Viêm Da Mủ Do Đâu? Dấu Hiệu Nhận Biết Và Cách Điều Trị

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Viêm da mủ thuộc nhóm bệnh lý da liễu thường gặp ở nhiều độ tuổi khác nhau. Khi da bị lên mủ khiến người bệnh bị đau nhức, khó chịu  ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt hàng ngày. Cần có phương pháp điều trị phù hợp để kịp thời ngăn chặn và tránh các biến chứng không mong muốn như hoại tử da, sẹo…

Viêm da mủ là gì?

Viêm da mủ bệnh lý được định nghĩa là hiện tượng viêm da mãn tính, bề mặt da bị tổn thương tích tụ vi khuẩn gây nên những ổ viêm mủ. Tác nhân gây bệnh viêm da mủ thường là do vi khuẩn, môi trường ô nhiễm, bụi bẩn hoặc các chất độc hại.

Viêm da mủ bệnh lý gặp ở nhiều độ tuổi khác nhau
Viêm da mủ bệnh lý gặp ở nhiều độ tuổi khác nhau

Theo Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ Lê Phương – chuyên gia da liễu có hơn 40 năm kinh nghiệm: Bệnh viêm da có mủ có thể xảy ra ở nhiều độ tuổi khác nhau, cụ thể:

  • Trẻ sơ sinh, trẻ dưới 5 tuổi: Do chức năng hệ miễn dịch chưa được hoàn thiện và sức đề  kháng, da nhạy cảm khiến bé dễ bị kích ứng.
  • Độ tuổi dậy thì: Ở độ tuổi này có sự thay đổi lớn về hormone nội tiết, da tiết dầu nhờn nhiều hơn dễ bám bụi bẩn và vi khuẩn. Nếu không vệ sinh sạch sẽ có thể gây ra tình trạng viêm da mủ.
  • Phụ nữ có thai: Bà bầu ở giai đoạn đầu mang thai cũng có sự mất cân bằng nội tiết có thể phát sinh mụn mủ.
  • Một số đối tượng khác: Ngoài ra những người thường xuyên làm việc quá sức, căng thẳng dễ bị lên mụn mủ ở vùng trán.

Nguyên nhân gây ra viêm da mủ

Bệnh viêm da mụn mủ do nhiều nguyên nhân gây ra nhưng chủ yếu là do sự xâm nhập của tạp khuẩn, vi khuẩn làm phá vỡ cấu trúc da gây viêm nhiễm. Chúng được gọi là tụ cầu khuẩn và liên cầu khuẩn. Tạp khuẩn tập trung ở những vùng da tiết nhiều mồ hôi, xung quanh lỗ chân lông, nếp gấp trên da. Khi gặp điều kiện thuận lợi vi khuẩn xâm nhập vào da, sinh sôi và gây bệnh.

Ngoài ra có một số yếu tố tác động làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm da có mủ. Môi trường bị ô nhiễm, nhiều khói bụi độc hại kết hợp với việc vệ sinh và chăm sóc da không đúng cách khiến bã nhờn và vi khuẩn tích tụ trên bề mặt gây viêm. Một số trường hợp do hệ miễn dịch bị suy yếu  không có khả năng kháng lại vi khuẩn.

Viêm da mủ hình thành chủ yếu do tụ cầu khuẩn và liên cầu khuẩn
Viêm da mủ hình thành chủ yếu do tụ cầu khuẩn và liên cầu khuẩn

Bệnh viêm da mủ  được chia thành 2 loại theo tên vi khuẩn gây bệnh:

  • Viêm da mủ tụ cầu khuẩn: Bệnh gây nên do các tụ cầu khuẩn xâm nhập qua nang lông tạo thành mủ ở lỗ chân lông. Khi đó người bệnh sẽ xuất hiện các nốt mủ mọc rải rác trên một vùng da nhất định. Một số trường hợp viêm nhiễm nặng, ngoài nổi mụn còn kèm theo các triệu chứng như sốt, sưng hạch bạch huyết… Một số bệnh lý chẩn đoán do tụ cầu khuẩn như viêm nang lông, đinh nhọt, nhọt ổ gà.
  • Viêm da mủ liên cầu khuẩn: Liên cầu khuẩn cũng tích tụ và xâm nhập vào cơ thể khi gặp điều kiện thuận lợi. Viêm da mủ liên cầu khuẩn tạo thành tổn thương da dạng vảy, bết dính và sưng đỏ có thể kèm theo các vết loét lớn. Một số bệnh lý được chẩn đoán do viêm da mủ liên cầu khuẩn như chốc lây, chốc loét, hăm kẽ, chốc mép, viêm quầng.

Thực tế, 2 loại vi khuẩn này thường hoạt động song song và đồng thời gây bệnh tại các vị trí nhạy cảm trên cơ thể như lưng, đầu, da mặt, chân.

KIỂM TRA SỨC KHỎE CÙNG CHUYÊN GIA NGAY

CLICK ĐỌC NGAY:

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm da có mủ

Những triệu chứng viêm da mủ cơ bản nhất là da nổi mụn mủ, sưng đỏ và xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể. Tùy vào bệnh lý cụ thể sẽ có những biểu hiện khác nhau cụ thể như sau:

Viêm da mủ có nhiều biểu hiện khác nhau, chủ yếu là các nốt mụn có đầu mủ trắng
Viêm da mủ có nhiều biểu hiện khác nhau, chủ yếu là các nốt mụn có đầu mủ trắng
  • Viêm nang lông nông: Tình trạng viêm nhẹ ở đầu lỗ chân lông, sưng đỏ, nổi mụn nhỏ có quầng viêm quanh nốt mụn. Sau vài ngày mụn khô lại, đóng vảy, tự bong thường xuất hiện ở trán, cằm.
  • Viêm nang lông sâu: Do nhóm tụ cầu vàng có độc tố cao gây ra, chúng tạo thành các ổ mủ quanh lỗ chân lông. Khi xâm nhập sâu tụ cầu làm nang lông cộm lên, lan rộng tạo thành các dải mụn mủ sưng đỏ. Viêm nang lông sâu thường xuất hiện ở cằm, mép, ria tóc.
  • Đinh nhọt: Dấu hiệu nhận biết là những nốt mụn sưng lớn, ban đầu mụn chưa có mủ, sưng đỏ, cứng. Khi vi khuẩn hoạt động vài ngày tạo nên những ổ mủ lớn, có ngòi. Khi bị đinh nhọt có thể kèm theo một số triệu chứng như sốt, nổi hạch.
  • Nhọt ổ gà: Một trong những bệnh lý viêm da mủ do tụ cầu khuẩn gây ra. Dấu hiệu nhận biết là các nốt mẩn đỏ, sờ có cảm giác cứng nổi trên bề mặt da, sau một thời gian mụn phát tác sẽ mềm, vỡ ra và chảy rất nhiều mủ.
  • Bệnh chốc lây: Hình thành do liên cầu khuẩn thường gặp ở trẻ em. Ban đầu các nốt mụn có hình bọng nước tròn, có quầng viêm đỏ xung quanh, sau đó bọng nước chuyển thành mủ đục vỡ ra và đóng vảy. Khi cạy lớp vảy là một lớp trợt đỏ, không sưng, không có chân mụn. Bệnh chốc lây khá nguy hiểm, nếu không điều trị sớm có thể gây ra một số biến chứng
  • Chốc loét: Bệnh viêm da mủ ở chân, da bị tổn thương sâu, vi khuẩn xâm nhập vào lớp trung bì. Dấu hiệu nhận biết chốc loét là các mụn nước phỏng lớn sau đó vỡ ra, kết thành lớp vảy màu nâu sẫm. Bệnh chuyển biến nặng có thể khiến vùng da dày bì lên, cứng lại, nhìn rõ các vết loét hình bầu dục.
  • Chốc mép: Thường gặp ở trẻ em với các dấu hiệu điển hình như nứt kẽ mép, đau rát, chảy mủ ở vết nứt. Một số trường hợp có thể kèm theo các triệu chứng như sốt, nổi hạch, chán ăn.
  • Viêm quầng: Bệnh lý phổ biến ở trẻ sơ sinh hoặc người cao tuổi mắc bệnh nội khoa mãn tính. Dấu hiệu đặc trưng của viêm quầng là các nốt mụn tạo quầng đỏ ở bụng, tai, mặt… Cần phát hiện và điều trị bệnh sớm nếu không có thể gây ra một số biến chứng như viêm màng não, nhiễm trùng máu…
  • Hăm kẽ: Xuất hiện ở những người béo, đổ mồ hôi nhiều, mụn mọc ở những nếp gấp cổ, bẹn, các ngấn trên da.

Kiểm tra sức khỏe của bạn
BẠN ĐANG CÓ TRIỆU CHỨNG VIÊM DA NÀO?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Bệnh viêm da có mủ có nguy hiểm không? Có lây không?

Bệnh viêm da có mủ chủ yếu là bệnh lý ngoài da không ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Tuy nhiên cần phát hiện và điều trị kịp thời trước khi bệnh gây ra các biến chứng nguy hiểm. Viêm da mủ có thể gây ra một số biến chứng như:

  • Viêm cầu thận cấp: Là biến chứng do các liên cầu khuẩn tan huyết beta nhóm A và nhiễm khuẩn ngoài da gây nên.
  • Nhiễm trùng huyết: Một số trường hợp viêm da mủ biến chứng do người bệnh chủ quan, không vệ sinh cẩn thận khiến da bị bội nhiễm, vi khuẩn xâm nhập trực tiếp vào máu dưới da gây nhiễm trùng huyết. Biến chứng này cực kỳ nguy hiểm khiến người bệnh bị suy hô hấp, đột quỵ, nguy hiểm đến tính mạng.
  • Viêm não: Khi vi khuẩn xâm nhập vào máu ngoài gây ra nhiễm trùng huyết, vi khuẩn còn theo tuần hoàn máu lên não làm rối loạn chức năng thần kinh, tổn thương não, viêm màng não.

Ngoài ra, viêm da mủ có lây không còn tùy thuộc vào thói quen sinh hoạt của người bệnh. Nếu bệnh nhân có thói quen dùng chung khăn mặt hoặc các vật dụng cá nhân, sinh hoạt thiếu vệ sinh thì nguy cơ lây bệnh là rất cao.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương

- Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm

Triệu chứng của bạn?

Cách điều trị bệnh viêm da mủ

Bệnh viêm da mủ tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh mà điều trị theo các phương pháp khác nhau. Trước hết người bệnh nên đi thăm khám để bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân và đưa ra phương án phù hợp nhất. Có thể điều trị viêm da có mủ bằng các phương pháp sau:

Sử dụng các bài thuốc, mẹo dân gian

Trường hợp viêm da mủ khởi phát ở cấp độ nhẹ thì người bệnh có thể điều trị tại nhà bằng các mẹo dân gian như:

Điều trị bệnh da liễu bằng nghệ và mật ong mang lại hiệu quả tích cực
Điều trị bệnh da liễu bằng nghệ và mật ong mang lại hiệu quả tích cực
  • Sử dụng nghệ và mật ong: Trong nghệ và mật ong đều có chất kháng khuẩn, tiêu viêm, tinh chất nghệ ngăn cản hình thành sẹo thâm và làm cân bằng sắc tố da rất tốt. Thực hiện, trộn tinh bột nghệ hoặc nước cốt nghệ với mật ong đắp lên vùng da bị mụn 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
  • Sử dụng tỏi tươi chữa mụn mủ: Trong tỏi có chứa chất kháng khuẩn, kháng viêm như allicin và diallyl ajoene. Người bệnh có thể lấy củ tỏi thái lát  đắp lên vùng da mụn để ngăn ngừa hình thành mủ.
  • Dùng lá bạc hà chữa mụn mủ: Lá bạc hà có chứa một số chất có thể làm dịu bớt mụn mủ trên da, sát khuẩn cho da. Người bệnh dùng lá bạc hà xay nhuyễn cùng dưa chuột rồi đắp lên vùng da bị mụn trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch..

Chữa trị bệnh bằng Tây y

Điều trị bệnh bằng Tây y mang lại hiệu quả cao và nhanh chóng, tùy vào tình trạng bệnh có thể sử dụng thuốc bôi ngoài da hoặc kết hợp với thuốc uống. Một số loại thuốc Tây thường được kê đơn điều trị viêm da mủ như:

Hydrocortisone một trong các loại thuốc kê đơn điều trị mụn mủ
Hydrocortisone một trong các loại thuốc kê đơn điều trị mụn mủ
  • Nhóm thuốc sát khuẩn: Cồn sát khuẩn, thuốc tím, nước muối sinh lý, dung dịch Jarish… Nhóm thuốc này giúp sát khuẩn, loại bỏ vi khuẩn trên bề mặt, ngăn ngừa viêm nhiễm.
  • Nhóm thuốc kháng sinh dạng bôi: Bactroban, Chloroxid 1%, Gentamycin,… giúp làm giảm tình trạng nhiễm trùng thể nặng, người bệnh bôi trực tiếp lên vùng da viêm nhiễm.
  • Nhóm thuốc Corticoid: Hydrocortisone, triamcinolone, betamethasone  giúp kháng viêm, ức chế miễn dịch, nhanh chóng làm lành vùng da bị tổn thương.
  • Nhóm thuốc điều hòa miễn dịch: Tacrolimus, Pimecrolimus, Omalizumab giúp cân bằng da và se miệng vết thương nhanh chóng.
  • Kem làm mềm da: Chỉ sử dụng kem làm mềm khi các vết mủ đã vỡ, khô lại và kết vảy.

Các loại thuốc Tây giúp điều trị nhanh và dứt điểm tuy nhiên người bệnh cần lưu ý và không nên lạm dụng thuốc. Thuốc Tây là con dao 2 lưỡi có thể giúp chữa bệnh nhưng đồng thời cũng làm trầm trọng hơn tình trạng viêm da, đồng thời gây ảnh hưởng đến các cơ quan chức năng khác trên cơ thể.

Trị viêm da mủ TỪ GỐC, an toàn với thảo dược Đông y

Chữa viêm da mủ bằng thảo dược được đánh giá là phương pháp an toàn, hiệu quả, lành tính và không gây tác dụng phụ. Các bài thuốc Đông y với cơ chế tác động vào căn nguyên gây bệnh, giúp điều trị tận gốc, không tái phát.

Theo quan niệm Đông y bệnh viêm da mụn mủ hình thành do chức năng gan – phế – thận bị suy giảm, hệ miễn dịch kém khiến cơ thể mất khả năng đào thải độc tố, lưu thông khí huyết. Thêm vào đó, các tà khí như phong hàn, nhiệt độc xâm nhập cơ thể kết hợp với yếu tố di truyền, chế độ sinh hoạt, môi trường sống,… khiến cho độc tố tích tụ lâu ngày dưới da gây bùng phát triệu chứng viêm ngứa, mẩn đỏ, nổi mủ, tiết dịch,…

Viêm da mủ là loại viêm dễ lây ra vùng da khác nhất vì dịch mủ khi tiếp xúc với vùng da không bị bệnh sẽ hình thành các nốt viêm mới. Chính vì thế việc điều trị dứt điểm loại viêm da này đã khiến cho nhiều người bệnh phải đau đầu vì chưa tìm được bài thuốc phù hợp nốt viêm đã lây lan ra khắp cơ thể rồi. 

Hiểu được tâm lý của người bệnh, Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (trực thuộc Nhất Nam Y Viện) đã nghiên cứu và phát triển thành công bài thuốc y học cổ truyền Nhất Nam An Bì Thang. Đây là giải pháp trị viêm da mủ triệt để tận gốc và có khả năng loại bỏ viêm mủ nhanh chóng, đã được rất nhiều chuyên gia da liễu đánh giá cao và khuyên dùng.

Trong chương trình VTV2 “Vì sức khỏe người Việt”, bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – nguyên PGĐ chuyên môn Bệnh viện YHCT Trung ương đã có những phân tích, đánh giá về hiệu quả điều trị viêm da mủ của bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang. Mời bạn đọc theo dõi chi tiết trong video dưới đây:

Ưu điểm vượt trội của Nhất Nam An Bì Thang so với các bài thuốc Đông y khác đó là “tác động kép” từ trong ra ngoài. Các chuyên gia Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã nghiên cứu và hoàn thiện liệu trình điều trị dựa trên nguyên tắc TIÊU ĐỘC DƯỠNG BÌ và ỔN ĐỊNH MIỄN DỊCH.

Trong một liệu trình Nhất Nam An Bì Thang, người bệnh sẽ vừa được tiêu viêm giải độc, nuôi dưỡng bì phu (làn da) vừa được cân bằng hệ miễn dịch, ổn định cơ địa nhờ sự kết hợp của ba bài thuốc (thuốc uống, thuốc bôi, thuốc ngâm rửa). Cụ thể:

  • TIÊU ĐỘC DƯỠNG BÌ:

Thuốc uống giúp thanh nhiệt giải độc, đẩy tất cả độc tố có trong cơ thể của người bệnh ra ngoài. Thuốc còn giúp bổ phế (tạng phủ chủ về sức khỏe của da) giúp làn da của người bệnh được nuôi dưỡng và tái tạo, hình thành hàng rào bảo vệ da trước những tác nhân xấu.

Bên cạnh đó, bài thuốc bôi và thuốc ngâm rửa sẽ tiêu diệt vi khuẩn từ bên ngoài, giúp các vết viêm nhanh khô, tiêu viêm, kháng khuẩn hiệu quả. Sau liệu trình các hiện tượng viêm mủ, sưng mủ, sưng đau, ngứa ngáy, nổi mụn nước,… sẽ biến mất hoàn toàn.

  • ỔN ĐỊNH MIỄN DỊCH:

Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang cũng có vai trò thúc đẩy hoạt động của hệ miễn dịch, nâng cao hiệu quả kháng viêm và chống nhiễm trùng tự nhiên của cơ thể. Làn da của bạn sẽ được bảo vệ khỏi các tác nhân xấu từ môi trường bên ngoài như vi khuẩn, virus, nấm,… Đây cũng là tiền đề cho việc chữa trị dứt điểm bệnh lý viêm da mủ, ngăn chặn các nốt viêm tái đi tái lại nhiều lần.

Chỉ sau một liệu trình Nhất Nam An Bì Thang người bệnh sẽ thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc trên làn da của mình.

KIỂM CHỨNG: Sự thật về hiệu quả ĐẨY LÙI viêm da bền vững của bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang

Đáng chú ý, nguyên tắc điều trị viêm da trên được các chuyên gia Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam học hỏi từ các bài thuốc của Ngự y triều Nguyễn. Cụ thể là bài thuốc trị viêm da do Ngự y đặc chế cho vua Gia Long: bài thuốc uống “Lý trung gia vị” và bài thuốc bôi “Phu dược phương”. Hai bài thuốc này từng giúp vua Gia Long thoát khỏi chứng mẩn ngứa, đau rát, chảy mủ viêm ở da rất hiệu quả và còn được các Ngự y triều Nguyễn ứng dụng trong các đời vua sau.

Kế thừa tinh hoa của các phương thuốc trị viêm da có hiệu quả được chứng thực trong suốt 150 năm lịch sử, Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam tự tin khẳng định Nhất Nam An Bì Thang là bài thuốc đặc hiệu với viêm da mủ. Thực tế cũng chứng minh bài thuốc đem lại hiệu quả tích cực trong điều trị viêm da và nhận được đánh giá cao từ người bệnh.

Không chỉ đem lại hiệu quả, Nhất Nam An Bì Thang còn là bài thuốc đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ trong điều trị. Bài thuốc cũng phù hợp dùng cho mọi đối tượng người bệnh.

Nhất Nam An Bì Thang sử dụng 100% thành phần từ thảo dược thiên nhiên, được trồng trong điều kiện thổ nhưỡng tốt, quy trình trồng nghiêm ngặt đạt chuẩn GACP-WHO. Các loại dược liệu sau khi thu hoạch sẽ được sơ chế và kiểm định chất lượng chặt chẽ, nhận được các chứng nhận an toàn, lành tính đối với người dung.

Đọc ngay: Chuyên gia và người bệnh nói gì về bài thuốc giải quyết viêm da Nhất Nam An Bì Thang?

Bên cạnh đó, khi điều trị viêm da tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, bệnh nhân sẽ được các chuyên gia, bác sĩ thăm khám và đưa ra phác đồ phù hợp với tình trạng sức khỏe để đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Để nhận được TƯ VẤN MIỄN PHÍ về phác đồ điều trị phù hợp với tình trạng bệnh, hãy liên hệ ngay với đội ngũ chuyên gia Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

Bị viêm da có mủ nên ăn gì và kiêng gì?

Viêm da mủ kiêng ăn gì, ăn gì rất quan trọng. Bởi chế độ ăn uống ảnh hưởng rất lớn tới kết quả điều trị bệnh viêm da mủ. Để ngăn ngừa bệnh tái phát và rút ngắn thời gian điều trị thì các bác sĩ có khuyến cáo người bệnh một số lưu ý trong thực đơn hàng ngày như sau:

  • Người đang điều trị viêm da mủ cần bổ sung các thực phẩm có chứa nhiều vitamin, chất xơ hỗ trợ phục hồi da. Ăn nhiều thực phẩm giàu omega 3 để phòng ngừa nhiễm trùng da. Bên cạnh đó bệnh nhân nên uống nhiều nước kết hợp với các loại trà thải độc để thanh lọc cơ thể, cấp ẩm cho da.
  • Người bị viêm da mủ cần kiêng các thực phẩm cay nóng, đồ ăn quá mặn, đồ ăn lên men chua hay các đồ ăn gây kích ứng da như hải sản, xôi… Ngoài ra cần tuyệt đối kiêng sử dụng chất kích thích, nước ngọt có ga, thức uống có cồn. Nhóm đồ ăn thức uống này làm cản trở quá trình phục hồi và làm giảm tác dụng của thuốc.

Một số biện pháp phòng tránh và ngăn ngừa bệnh tái phát

Bệnh viêm da mủ là một bệnh lý da liễu gây nhiều phiền toái. Trong sinh hoạt hàng ngày người bệnh cần chú ý thay đổi một số thói quen không tốt dưới đây để hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa bệnh tái phát:

  • Vệ sinh cá nhân sạch sẽ, nên tắm bằng nước ấm để loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn, làm giãn nở lỗ chân lông, ngăn ngừa vi khuẩn tích tụ.
  • Không được gãi, cào làm da bị xước, tổn thương nặng hơn dễ dẫn đến nhiễm trùng da.
  • Không nên sử dụng sữa tắm, mỹ phẩm hoặc các chất tẩy rửa gây kích ứng da mạnh.
  • Hạn chế tiếp xúc môi trường ô nhiễm, khói bụi, khi ra ngoài về nên vệ sinh ngay vùng da bị tổn thương.
  • Xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh để tăng sức đề kháng tự nhiên cho cơ thể, kháng lại vi khuẩn

Viêm da mủ là bệnh lý thường gặp phải ở nhiều độ tuổi khác nhau. Tuy không nguy hiểm nhưng cần điều trị kịp thời trước khi bệnh chuyển biến và có các biến chứng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Người bệnh không nên chủ quan, hãy đến gặp bác sĩ khi có các dấu hiệu bất thường để được tư vấn điều trị phù hợp.

THÔNG TIN HỮU ÍCH

Cập nhật - 3:12 Chiều , 17/06/2023

Chia sẻ

Viêm da trẻ em: Phân loại bệnh và biện pháp phòng tránh

Viêm Da Ở Trẻ Em: Phân Loại Và Biện Pháp Phòng Tránh

Viêm da trẻ em là bệnh lý da liễu phổ biến, hầu như trẻ nào cũng phải trải qua ít...
Viêm da thần kinh: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Viêm Da Thần Kinh: Nguyên Nhân, Triệu Chứng & Cách Điều Trị

Viêm da thần kinh là một trong những loại eczema phổ biến, đặc trưng bởi tình trạng ngứa ngáy kéo...
4 Cách Chữa Viêm Da Cơ Địa Bằng Lá Bàng Tại Nhà Tốt Nhất

4 Cách Chữa Viêm Da Cơ Địa Bằng Lá Bàng Tại Nhà Tốt Nhất

Cách chữa viêm da cơ địa bằng lá bàng là một mẹo dân gian được lưu truyền miệng. Thực chất...

Loại bỏ 100% viêm da cơ địa AN TOÀN – BỀN LÂU nhờ bài thảo...

Viêm da cơ địa là bệnh lý rất nhiều người mắc phải với các triệu chứng khó chịu như da...
viêm da cơ địa kiêng gì

Viêm Da Cơ Địa Kiêng Gì? Ăn Gì? Để Phòng Ngừa Tái Phát

Viêm da cơ địa là một bệnh lý mạn tính và rất dễ tái phát. Dị ứng thành phần thực...

Bình luận (1)

  1. Mai Minh Phượng says: Trả lời

    Xin hỏi bs phương pháp chữa bệnh viêm da mủ bằng thuốc đông y ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top