Viêm da tiếp xúc cần kiêng gì, nên làm gì để khỏi hoàn toàn?

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Viêm da tiếp xúc cần kiêng gì là điều mà bệnh nhân và người nhà bệnh nhân quan tâm. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi một chế độ ăn uống hợp lý, thói quen sinh hoạt lành mạnh sẽ hỗ trợ tốt hơn cho quá trình điều trị bệnh. Dưới đây là chia sẻ của chuyên gia về thực đơn ăn uống cho người bị bệnh viêm da tiếp xúc.

Viêm da tiếp xúc cần kiêng gì - Bụi bẩn, lông thú cưng là những tác nhân gây dị ứng mà người viêm da cần kiêng
Viêm da tiếp xúc cần kiêng gì – Bụi bẩn, lông thú cưng là những tác nhân gây dị ứng mà người viêm da cần kiêng

Viêm da tiếp xúc cần kiêng gì?

Với câu hỏi: “Viêm da tiếp xúc kiêng gì tốt nhất” các chuyên gia da liễu khuyến cáo người bệnh cần kết hợp điều trị với chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý. Viêm da tiếp xúc là bệnh ngoài da nên bệnh nhân cần lưu ý đến 2 vấn đề là kiêng ăn gì và kiêng làm gì.

Dưới đây là danh sách các thực phẩm, thói quen gây kích ứng mà người bị viêm da kích ứng tiếp xúc nên tránh:

Hạn chế thực phẩm gây kích ứng, làm giảm sắc tố da

Đồ ăn nạp vào cơ thể tác động trực tiếp đến vùng da bị viêm, ăn những đồ ăn kích ứng khiến tình trạng bệnh ngày càng trở nên trầm trọng. Vì thế người bệnh cần tuyệt đối tránh xa các loại thực phẩm có tính kích ứng mạnh như:

  • Thịt đỏ và các loại đồ ăn chứa nhiều protein: Các loại thực phẩm có chứa nhiều đạm khiến tình trạng viêm nhiễm gia tăng, đặc biệt là thịt đỏ. Ngoài ra trong thịt đỏ như thịt bò, thịt lợn… có một số chất làm giảm sắc tố da gây nên sẹo thâm. Vì vậy đối với câu hỏi viêm da tiếp xúc kiêng ăn gì thì thịt đỏ nằm trong “blacklist” mà người bệnh cần biết.
  • Đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ: Các loại đồ ăn nhanh, đồ chiên rán, đồ ăn cay là kẻ thù của bệnh da liễu nói chung và viêm da tiếp xúc nói riêng. Những đồ ăn này làm gia tăng độc tố tích tụ trong cơ thể, làm suy giảm chức năng thải độc của gan, gây nóng trong và ảnh hưởng tới vùng da bị viêm nhiễm.
  • Chất kích thích, đồ uống có cồn: Trong danh sách “Viêm da tiếp xúc dị ứng kiêng ăn gì” không thể không nhắc đến các chất kích thích, đồ uống có cồn như rượu, bia… Các chất này làm suy giảm chức năng hệ miễn dịch và tăng nguy cơ tái phát bệnh viêm da tiếp xúc.
  • Đồ ngọt: Đồ ngọt là một đáp án chính xác cho câu hỏi: “Viêm da tiếp xúc cần kiêng gì”. Lượng đường từ đồ ngọt nạp vào cơ thể khiến hệ bài tiết hoạt động mạnh hơn, da tiết nhờn nhiều hơn, vùng da kích ứng bị sưng ngứa. Vì vậy người bệnh nên hạn chế ăn đồ ngọt để kiểm soát tình trạng bệnh tốt hơn.
  • Đồ ăn kích ứng: Các loại hải sản, rau muống, gạo nếp, thịt gà có tính kích ứng cao gây viêm nhiễm, ngứa ngáy. Vì vậy trong thực đơn hàng ngày của người bị viêm da tiếp xúc cần loại bỏ các thực phẩm này.
Người bị bệnh viêm da tiếp xúc cần tránh xa các loại đồ ăn gây kích ứng như hải sản và một số thói quen không tốt trong sinh hoạt hàng ngày
Người bị bệnh viêm da tiếp xúc cần tránh xa các loại đồ ăn gây kích ứng như hải sản và một số thói quen không tốt trong sinh hoạt hàng ngày

Kiêng thói quen xấu trong sinh hoạt hằng ngày

Đối với người bị viêm da tiếp xúc thì một chế độ ăn uống hợp lý là chưa đủ. Ngoài tránh những món ăn gây kích ứng thì người bệnh cũng cần thay đổi thói quen sinh hoạt và chăm sóc da hàng ngày.

  • Không được chà sát da quá mạnh khi tắm, không nên gãi khi bị ngứa: Việc chà xát mạnh vùng da bị viêm nhiễm có thể khiến da bị tổn thương, hình thành vết thương hở tạo môi trường cho vi khuẩn hoạt động. Vì thế tình trạng viêm nhiễm sẽ trở nên nặng hơn.
  • Lựa chọn sữa tắm, sản phẩm chăm sóc da không phù hợp: Với người bị viêm da tiếp xúc cần tránh xa các sản phẩm chăm sóc da có cồn, và các chất gây kích ứng. Cồn khiến da bị khô, ngứa và làm gia tăng viêm nhiễm, tăng nguy cơ mắc phải tình trạng viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc… vì vậy người bệnh cần lưu ý và chọn các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, không chứa hương liệu.
  • Không sử dụng sản phẩm bảo vệ da: Đây là một thói quen không tốt, những người bị viêm da tiếp xúc chủ yếu là do da quá nhạy cảm, dễ kích ứng và mất đi màng bảo vệ bên ngoài. Việc không chăm sóc, bảo vệ da khỏi các tác nhân bên ngoài khiến da dễ bị tổn thương hơn.
  • Lạm dụng thuốc bôi: Các loại thuốc bôi ngoài da được kê đơn để điều trị bệnh viêm da tiếp xúc. Tuy nhiên thuốc cần dùng đúng liều lượng nếu không sẽ gây ra nhiều biến chứng đặc biệt là với thuốc có chứa corticoid. Dùng quá liều khiến da bị bỏng rát, làm tổn thương da khiến bệnh khó điều trị hơn.
Khi bị ngứa người bệnh không nên dùng tay gãi sẽ khiến vùng da viêm tổn thương sâu, khó điều trị
Khi bị ngứa người bệnh không nên dùng tay gãi sẽ khiến vùng da viêm tổn thương sâu, khó điều trị

Như vậy với câu hỏi “Viêm da tiếp xúc cần kiêng gì” thì bạn đọc đã có được câu trả lời thỏa đáng. Nên nhớ rằng thuốc điều trị chỉ tác động tới 80% khả năng khỏi bệnh, 20% còn lại phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng và thói quen hàng ngày của bệnh nhân. Vì vậy khi chăm sóc cho người bị viêm da tiếp xúc người nhà cần hết sức lưu ý.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bệnh nhân viêm da tiếp xúc nên ăn gì?

Bên cạnh việc tìm kiếm đáp án cho câu hỏi: “Viêm da tiếp xúc cần kiêng gì” và những thực phẩm nên kiêng đã kể trên thì người bệnh viêm da tiếp xúc nên bổ sung một số dưỡng chất cho da từ thực phẩm lành mạnh như:

  • Rau củ, quả có chứa nhiều vitamin D,C,E như cam, súp lơ… Vitamin giúp da phục hồi nhanh chóng và giảm thâm hiệu quả.
  • Bổ sung kẽm để kích thích sinh da non và lớp màng bảo vệ tự nhiên cho da.
  • Uống nhiều nước, người bệnh có thể kết hợp uống các loại trà thải độc để thanh lọc cơ thể.
  • Sử dụng các loại dầu thực vật để chế biến món ăn thay cho mỡ động vật, hạn chế ăn các đồ xào nấu, nên ăn đồ luộc hoặc hấp.
  • Nên sử dụng các loại ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch, các loại quả hạch để thay thế tinh bột hàng ngày.
Người bị viêm da tiếp xúc nên bổ sung các loại rau, củ, quả có chứa nhiều vitamin C tốt cho da và quá trình phục hồi tổn thưởng bề mặt da
Người bị viêm da tiếp xúc nên bổ sung các loại rau, củ, quả có chứa nhiều vitamin C tốt cho da và quá trình phục hồi tổn thưởng bề mặt da

Cách phòng ngừa viêm da tiếp xúc hiệu quả nhất

Ngoài việc tìm hiểu viêm da tiếp xúc cần kiêng gì, nên ăn gì thì trong sinh hoạt hàng ngày người bệnh cũng cần phải lưu ý và thay đổi một số thói quen để ngăn ngừa bệnh tái phát:

  • Người bệnh nên dùng các sản phẩm dưỡng ẩm toàn thân sau khi tắm để cấp ẩm cho da, kết hợp với uống nhiều nước mỗi ngày bình quân mỗi ngày uống khoảng 2 lít nước là tốt nhất.
  • Nên chọn các loại sữa tắm, kem dưỡng ẩm, mỹ phẩm tự nhiên, không chứa cồn và các chất kích ứng.
  • Thường xuyên sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF từ 50 trở lên.
  • Nên tắm bằng nước ấm để da thông thoáng, không nên dùng nước nóng quá khiến da bị khô, gây viêm da cơ địa dị ứng, viêm da mủ cùng nhiều vấn đề da liễu khác.
  • Không nên nuôi chó, mèo, tránh xa các tác nhân gây dị ứng ngoài da như bụi bẩn, lông thú vật, chất tẩy rửa…
  • Khi bị viêm da dị ứng không nên tự ý sử dụng các loại thuốc bôi hay thuốc uống. Người bệnh nên đi thăm khám để được chẩn đoán và kê đơn các loại thuốc phù hợp.

Những lưu ý trong vấn đề ăn uống, sinh hoạt đối với bệnh nhân viêm da tiếp xúc sẽ giúp kiểm soát triệu chứng, hạn chế sự tiến triển của bệnh, nhưng không thể thay thế được các biện pháp điều trị. Vì vậy người bệnh cần tiến hành điều trị sớm, nhằm ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Như vậy để bệnh không tái phát trở lại thì ngoài việc quan tâm viêm da tiếp xúc cần kiêng gì thì bệnh nhân cũng cần lưu ý dùng đúng thuốc, đúng liều lượng. Ngoài ra cũng cần thay đổi thói quen sinh hoạt để cơ thể khỏe mạnh và hạn chế tối đa kích ứng ảnh hưởng trực tiếp đến da.

Nắm bắt được điều này, rất nhiều người có mong muốn tìm đến các bài thuốc Y học cổ truyền để khắc phục viêm da cơ địa triệt để từ gốc, không lo tái phát. Trong số các bài thuốc trị nổi bật hiện nay, không thể không nhắc tới bài nam dược Nhất Nam An Bì Thang với những ưu điểm vượt trội được người bệnh sử dụng rộng rãi và đánh giá rất cao.

Nhất Nam An Bì Thang là bài thuốc YHCT nổi danh của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (trực thuộc Nhất Nam Y Viện). Bài thuốc kế thừa tinh hoa YHCT triều Nguyễn, được chương trình Vì sức khỏe người Việt VTV2 giới thiệu là “Giải pháp đặc trị viêm da toàn diện, hiệu quả lâu dài, ngừa tái phát”. Bạn đọc xem đầy đủ chương trình TẠI ĐÂY.

Không phải ngẫu nhiên mà bài thuốc được kênh truyền hình quốc gia và các chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả. Một số điểm cộng nổi trội chỉ có ở bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang:

  • Kế thừa nguyên tắc trị bệnh viêm da cho vua Gia Long của Ngự y

Bài thuốc là thành quả của đề tài “Nghiên cứu & phục dựng tinh hoa y học cổ truyền triều Nguyễn trong xử lý Bệnh viêm da” . Các chuyên gia, bác sĩ về da liễu hàng đầu của trung tâm đã ứng dụng, hoàn thiện Nhất Nam An Bì Thang dựa trên công thức của 2 bài thuốc là “Lý trung thang gia vị” và “Phu dược phương”. Cả hai phương thuốc đều có công hiệu cao, từng được Ngự y Thái Y Viện ứng dụng và trị thành công bệnh viêm da cho Hoàng đế Gia Long.

  • Cơ chế TÁC ĐỘNG TOÀN DIỆN – HIỆU QUẢ TỪ GỐC:

Các chuyên gia đã khéo léo vận dụng công nghệ hiện đại để mang đến một bài thuốc trị viêm da vừa cho hiệu quả vượt trội, an toàn vừa tiện lợi trong sử dụng cho người bệnh. Liệu trình Nhất Nam An Bì Thang là sự kết hợp khéo léo giữa 3 chế phẩm: Thuốc uống, thuốc bôi, thuốc ngâm rửa nhằm đem đến giải pháp toàn diện, vừa điều trị căn nguyên gây bệnh, vừa kiểm soát triệu chứng đồng thời tăng cường sức khỏe, ngăn chặn tái phát.

>> Click ngay: Công dụng thần kỳ của hàng chục loại thảo dược trong bài thuốc điều trị viêm da tiếp xúc An Bì Thang

Với dạng bào chế tiện lợi, người bệnh không tốn thời gian đun sắc thuốc, vừa tiện lợi trong sử dụng vừa tiết kiệm thời gian, công sức. Đặc biệt, thuốc được bào chế bằng công nghệ hiện đại còn giúp thảo dược bảo lưu tối đa dược chất, đem lại hiệu quả đặc trị bệnh tốt nhất.

  • Sử dụng thảo dược TINH KHIẾT – SẠCH:

Thành phần bài thuốc 100% là thảo dược thiên nhiên được chăm sóc theo tiêu chuẩn GACP-WHO. Dưới sự giám sát chặt chẽ của chuyên gia giàu kinh nghiệm trong từng khâu canh tác, bảo quản, thảo dược đạt được độ tinh khiết cao, không lẫn tạp chất, tồn dư hóa chất gây hại. Nhờ vậy, Trung tâm cam kết không xảy ra tác dụng phụ trong quá trình sử dụng thuốc, cực kỳ an toàn với sức khỏe.

  • Phác đồ điều trị CÁ NHÂN HOÁ:

Phác đồ trị viêm da Nhất Nam An Bì Thang bám sát nguyên lý chẩn trị trong YHCT, đó là được tinh chỉnh theo cơ địa của mỗi người bệnh. Tùy vào thể bệnh, mức độ viêm nhiễm của da, cơ địa hấp thụ thuốc,…mà thành phần thuốc được gia giảm cho phù hợp. Liệu trình, thời gian điều trị của mỗi người bệnh cũng khác nhau. 

Nhưng nhìn chung, phác đồ sẽ bám sát theo ba giai đoạn (Điều trị triệu chứng – Điều trị căn nguyên – Điều trị dự phòng) và hướng đến mục tiêu cuối cùng là tình trạng viêm da cơ địa được giải quyết triệt để.

  • Hiệu quả được KIỂM CHỨNG:

Theo thống kê, bài thuốc đã giúp 8.368 trường hợp khỏi hẳn viêm da tiếp xúc. Những con số ấn tượng khi khảo sát ngẫu nhiên 500 bệnh nhân:

Dưới đây là kết quả trước – sau điều trị mà người bệnh phản hồi lại:

Diễn viên Vân Anh (thế hệ vàng của làng điện ảnh phía Bắc những năm 90) cũng đã thoát khỏi bệnh viêm da tiếp xúc sau hơn 20 năm sống chung. Mời bạn đọc xem ngay video nữ nghệ sĩ chia sẻ về hành trình chữa bệnh Viêm da tiếp xúc tại Trung Tâm Da Liễu Đông Y:

Người bệnh đang gặp vấn đề về da liễu nói chung và viêm da tiếp xúc nói riêng, vui lòng liên hệ theo thông tin sau để được các bác sĩ tư vấn cụ thể:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

NỘI DUNG LIÊN QUAN:

Thông tin hữu ích

Cập nhật - 12:03 Chiều , 01/08/2023

Chia sẻ

Bình luận (30)

  1. Tràng Hải says: Trả lời

    Mình viêm da cơ địa đã lâu cũng đã dùng Nhất Nam an bì thang đã khỏi bệnh rồi nhưng trên da mình vẫn còn sẹo để lại thì dùng thuốc gì để hết sẹo đây?

    1. Vượng Hồng says: Trả lời

      Bạn có thể bôi các thuốc trị sẹo nha, hay bôi dầu dừa chẳng hạn, lâu dần là nó mờ đi thôi à

  2. Trịnh Xuân Đông says: Trả lời

    Mọi người ơi mình cũng bị viêm da chảy mủ này, mình cũng muốn dùng Nhất Nam an bì thang, nhưng mình nghe nói thuốc này phải kết hợp cả uống lẫn thoa bên ngoài mới hiệu quả. Nhưng mình hơi bận không nấu thuốc được ấy, vậy mình dùng thuốc thoa thôi có được không?

    1. Hoàng Như Đào says: Trả lời

      Được chứ bạn. Nhưng thời gian lâu chút thôi, bạn có thể uống thuốc viên nha, có loại dùng thuốc viên ấy

    2. Thanh Ngọc says: Trả lời

      mình dùng đủ loại thuốc chữa trị rồi, nghe thuốc có vẻ quảng cáo rầm rộ nhưng mình mất niền tin vào mấy loại thuốc nay rồi. May còn vợ mình kiên trì tìm thuốc khác chữa trị thế nào lại tìm được thuốc nhất nam an bì thang. Đúng thật là mình chưa dùng thuốc nào hiệu quả như thuốc này. Tay mình cứ vài hôm lại ngứa đến đỏ cả lên không giã thì không chịu đc mà gãi thì đến rách cả da. Dùng thuốc được 3 tuần đầu tần xuất ngứa giảm nhiều cũng như cacr mức độ ngứa nữa. Dùng hết liệu trình da tay lành lặn hẳn luôn không bao h thấy nổi mẩn ngứa nữa ngau cả khi mình không đeo găng tay rửa bát.

  3. Trương Như Ý says: Trả lời

    Mình bị tổ đỉa liệu trình điều trị thuốc Nhất Nam an bì thang của mình là 1 tháng, nhưng bây giờ dùng được 2 tuần thì thấy khỏi hẳn rồi, giờ mình ngưng thuốc có được không nhỉ?

    1. Nguyễn Vân Phúc says: Trả lời

      Liệu trình thế nào thì bạn cứ theo như thế đấy đi chứ ngừng nó tái lại thì mệt mỏi lắm

    2. Lương Trung Dũng says: Trả lời

      Bạn ơi, thời gian sau 2 tuần đó là thời gian để thuốc bài tiết độc tố cơ thể ra bên ngoài, rồi phục hồi chức năng gan thận để tránh tái phát. Bạn ngưng thuốc giữa chừng là làm giảm hiệu quả bài thuốc đấy.

    3. Trần Văn Khải says: Trả lời

      Vậy đấy, cứ hỏi tại sao uống thuốc đông y không hiệu quả. Thuốc đông y cần thời gian dài để phát huy hết tác dụng. Uống chưa được bao lâu mà bỏ thì không hiệu quả là đúng rồi.

  4. Lê Thị Nhàn says: Trả lời

    Mẹ mình bị viêm da cũng đã hai năm rồi, thử đủ mọi thuốc từ dân gian cho tới tây y nhưng không hiệu quả. Tình trạng viêm da nghiêm trọng hơn khi mẹ mình ngưng dùng thuốc. Nhưng từ khi dùng thuốc Nhất Nam an bì thang, bệnh của mẹ mình đã dần được cải thiện. Sau một liệu trình thuốc thì khỏi hoàn toàn. Rất cảm ơn đội ngũ y bác sĩ và bài thuốc hiệu quả. https://www.trungtamdalieudongy.com/an-bi-thang-giai-phap-an-toan-lanh-tinh-cho-moi-doi-tuong-mac-viem-da-co-dia.html

    1. Nguyễn Hữu Cảnh says: Trả lời

      các chuyên gia đã lập ra combo như vậy cũng không phải để thừa, trước khi mua bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều phương thuốc khác của bên trung tâm nè để xem thuốc nào phù hợp nhất với tình trạng bệnh của bạn

    2. Lê Cẩm Chi says: Trả lời

      Mình dùng thuốc cách đây 1 năm rồi nhưng vẫn chưa thấy bị lại nha, cũng còn tùy cơ địa mỗi người nữa, nhưng mình thấy ai dùng rồi cũng khen hiệu quả mà không tái phát.

    3. Trần Hữu Chiến says: Trả lời

      Mua thuốc này ở đâu ạ, chi phí có quá đắt không?

    4. Thái Dương says: Trả lời

      Bạn tới phòng khám bác sĩ sẽ được khám kĩ lưỡng và được bác sĩ tư vấn phác đồ điều trị rồi mới cho thuốc nha, chứ đừng mua thuốc trôi nổi trên thị trường coi chừng thuốc giả là toi.

    5. Ngọc Khắc says: Trả lời

      Mình dđã dùng thuốc này rồi đúng là đáng túi tiền, không đắt đâu bạn, tính ra một tháng tầm vài ba triệu, thì một ngày có 100k, cũng ko hề đắt, được cái đáng đồng tiền vì khỏi bệnh hiệu quả. cảm giác mình đk thải độc từ bên trong, loại bỏ viêm da từ bên ngoài nên ko có chuyện bị lại ấy. mng tham khảo thêm video này https://youtu.be/K46JINJMviY

  5. Huỳnh Thái Minh says: Trả lời

    Con em bị tổ đỉa ở tay, còn chân thì bị á sừng đã điều trị thuốc tây được 1 tháng nhưng không hết. tối nào con cũng ngứa ngáy khó chịu, quấy khóc. Mình cũng muốn dùng Nhất Nam an bì thang cho con nhưng không biết thuốc này có dùng được cho trẻ em không?

    1. Hồ Sĩ Trung says: Trả lời

      Mình thấy được nha, con mình cũng có vấn đề về da rồi đi khám ở Nhất Nam y viện được bác sĩ cho thuốc này về bôi đấy, thấy êm lắm không còn khó chịu quấy khóc nữa.

    2. Hồng Phát says: Trả lời

      Nếu con ngứa quá thì mẹ ra quầy thuốc tây mua thuốc về bôi cho con đỡ chứ tội nghiệp, bôi vào một chút là hết à. chứ đông y chậm tác dụng lắm. mà nếu mẹ muốn thì dùng đông y kết hợp luôn cũng được, thuốc tây thì hết liền còn đông y thì hết bệnh.

    3. Nguyễn Ánh Tuyết says: Trả lời

      Được ạ. Thuốc này được lấy từ nguồn thảo dược sạch, đạt tiêu chuẩn, đồng thời bồi bổ sức khỏe cho người bệnh, không gây tác dụng phụ nên Nhất Nam An Bì Thang phù hợp cho nhiều đối tượng người bệnh như phụ nữ đang cho con bú từ 6 tháng trở lên, trẻ nhỏ hay người cơ thể suy nhược…bạn có thể yên tâm sử dụng cho con bạn nha

    4. Nguyễn Văn Học says: Trả lời

      Vậy mình đang mang thai có dùng được không?

    5. Thái Hà says: Trả lời

      Cơ thể mang thai thì ko dùng thuốc tuỳ tiện được, mình cũng ko chắc là có dùng thuốc này được không, hôm trước thì thấy sau sinh mấy tháng thì dùng được rồi á. Hay bạn cứ gọi qua hỏi bác sĩ cái, số đây này 02485851102, hoặc tiện thì tới trực tiếp khám luôn

  6. Nguyễn Bình An says: Trả lời

    Các bạn ơi, mình bị viêm da mạn cũng lâu rồi có dùng Nhất Nam an bì thang được không, chứ trị hoài không dứt điểm khó chịu ảnh hưởng công việc nhiều lắm. Mình đang định tìm thuốc đông y, thuốc đấy có trị dứt điểm được không?

    1. Vương Yến Linh says: Trả lời

      Được bạn ơi, thuốc Nhất Nam an bì thang là thuốc đông y tác động từ gốc rễ của bệnh đồng thời cũng khắc phục các triệu chứng bên ngoài nên nó mang lại hiệu quả toàn diện. Ngoài ra nó còn là thuốc từ các loại dược liệu từ nhiên nên rất tốt cho cơ thể.

    2. Duy Lộc says: Trả lời

      mình cũng bị viêm da tiếp xúc 2 năm, nhưng từ khi dùng sản phẩm Thanh bì dưỡng can thang thì đã khỏi đước mấy tháng rồi vừa chưa thấy có hiện tượng tái phát bên trung tâm thuốc đông y việt nam còn nhiều bài thuốc chữa bệnh về da lắm bạn tham khảo https://wikibacsi.com/an-bi-thang-thanh-qua-nghien-cuu-va-bao-che-cua-doi-ngu-chuyen-gia-hang-dau-ve-yhct.html

    3. Ong Gia Bảo says: Trả lời

      Bạn muốn trị dứt điểm viêm da thì dùng thuốc Nhất Nam an bì thang là đúng rồi đấy. Bài thuốc kết hợp 3 chế phẩm thuốc uống, tinh chất cao, cao bôi tại chỗ và thuốc ngâm rửa tạo ra một cơ chế tác động kép giúp điều trị bệnh tận gốc từ trong ra ngoài. Thuốc tác động giải độc từ sâu bên trong nên mang lại hiệu quả rất tốt. https://youtu.be/k4ISZ2Ht4e0

  7. Trương Hoàng Nhật says: Trả lời

    Mấy ngày nay tự nhiên trên da mình nổi mấy cái bọng nước nhỏ ngứa quá, gãi thì chảy nước mủ rồi lan ra nữa, uống thuốc tây mà chưa khỏi . không biết bị gì nữa.

    1. Hoàng Thành Vân says: Trả lời

      Đi da liễu khám đi bạn, để nó lan ra rồi bị sẹo xấu lắm á. Với đừng có gãi coi chừng nhiễm trùng là nguy hiểm luôn.

    2. Linh Nhạc says: Trả lời

      Bạn ra tiệm thuốc tây mà mua thuốc rửa vết thương mà rửa. Mình cũng bị vậy rửa hai ba lần là khô không còn chảy nước nữa, với chú ý giữ sạch sẽ vài ngày là khỏi rồi.

    3. Mộc Hiền says: Trả lời

      Bạn ơi, uống thuốc tây không khỏi thì đổi sang đông y thử xem, mình thấy đông y cũng rất tốt ấy. Ví dụ như thuốc Nhất nam an bì khang này, được nhiều người tin dùng lắm. https://www.trungtamdalieudongy.com/nhat-nam-an-bi-thang-buoc-dot-pha-trong-dieu-tri-benh-viem-da-dai-dang.html

    4. Nguyễn Danh Lâm says: Trả lời

      Mình cũng bị như bạn này, mỗi lần bị là ngứa không chịu nổi, mà càng gãi thì càng ngứa, uống thuốc tây thì khỏi mà vài bữa lại tái phát, may mà tìm được thuốc đông y Nhất Nam an bì thang này hiệu quả, tới bây giờ vẫn chưa bị lại. Hồi đấy mình dùng khoảng 1 tuần là hết ngứa hết chảy mủ rồi, cơ mà để nói mà khỏi hoàn toàn thì cũng cở 2 tháng đó nói chung là dùng rất thích

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Viêm da tiếp xúc ở tay: Nguyên nhân, dấu hiệu và giải pháp điều trị

Viêm da tiếp xúc ở tay: Nguyên nhân, dấu hiệu và giải pháp điều trị

Viêm da tiếp xúc ở tay là dạng tổn thương da do tiếp xúc với các chất kích ứng dị...
Thuốc điều trị viêm da tiếp xúc: 2 nhóm thuốc thông dụng, hiệu quả nhất

Thuốc Điều Trị Viêm Da Tiếp Xúc: 2 Nhóm Thuốc Thông Dụng Nhất

Thuốc điều trị viêm da tiếp xúc có 2 dạng chính là thuốc bôi ngoài da và viên uống. Mỗi...
Viêm Da Tiết Bã Có Tự Hết Không? Phòng Ngừa Bệnh Thế Nào?

Viêm Da Tiết Bã Có Tự Hết Không? Phòng Ngừa Bệnh Thế Nào?

Viêm da tiết bã là một căn bệnh da liễu gây ra rất nhiều khó chịu và phiền toái cho...
Top 8 loại thuốc trị viêm da tiết bã nhờn ở mặt được khuyên dùng

8 Loại Thuốc Trị Viêm Da Tiết Bã Nhờn Ở Mặt An Toàn Tốt Nhất

Thuốc trị viêm da tiết bã nhờn ở mặt giúp kiểm soát tốt các triệu chứng của bệnh, ngăn chặn...
Chữa Viêm Da Dầu Bằng Đông Y Có Hiệu Quả Không? Lưu Ý Khi Điều Trị

Chữa Viêm Da Dầu Bằng Đông Y Có Hiệu Quả Không? Lưu Ý Khi Điều...

Bên cạnh việc sử dụng thuốc Tây y, rất nhiều người có xu hướng lựa chọn chữa viêm da dầu...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top