Cập Nhật Bảng Giá Niềng Răng Mới Và Chi Tiết Nhất Hiện Nay 2023

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Giá niềng răng hiện nay bao nhiêu là câu hỏi mà khách hàng thắc mắc khi có ý định chỉnh nha để cải thiện các vấn đề ở răng miệng. Được biết, mức giá niềng răng không cụ thể cho từng trường hợp mà thay đổi phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Vậy hiện nay niềng răng giá rẻ nhất là bao nhiêu? Bài viết dưới đây sẽ cập nhật bảng giá đầy đủ và chi tiết nhất cho bạn. 

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá niềng răng

Niềng răng giá bao nhiêu là điều mà khách hàng luôn cân nhắc trước khi thực hiện phương pháp này. Giá các loại mắc cài niềng răng không cố định cho một trường hợp. Mức giá sẽ thay đổi phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Một số yếu tố tác động đến chi phí niềng răng như:

Phương pháp niềng răng

Niềng răng có rất nhiều phương pháp như chỉnh nha mắc cài sứ, mắc cài kim loại, mắc cài mặt trong, niềng răng khay trong suốt. Mỗi phương pháp sẽ có những ưu khuyết điểm riêng, thời gian cũng như dụng cụ thực hiện khác nhau. Vì thế, chi phí niềng răng cho mỗi phương pháp cũng khác nhau. 

Phương pháp niềng răng là yếu tố quyết định giá niềng răng
Phương pháp niềng răng là yếu tố quyết định giá niềng răng

Chẳng hạn, phương pháp niềng răng trong suốt không mắc cài sẽ có chi phí cao hơn niềng răng mắc cài. Bởi vì phương pháp này mang lại tính thẩm mỹ cao và đòi hỏi thực hiện bởi nhiều thiết bị dụng cụ hiện đại. 

Vấn đề răng miệng đang gặp phải

Tình trạng răng miệng bạn đang gặp phải ảnh hưởng trực tiếp đến mức giá niềng răng. Nếu bạn mắc phải khiếm khuyết ở răng nặng nề như hô móm nặng, răng mọc chen chúc, lộn xộn nhiều thì chi phí điều trị sẽ cao hơn và thời gian lâu hơn. Đối với các tình trạng răng hô móm nhẹ, mọc lệch một vài răng thì chi phí niềng sẽ thấp hơn.

Bên cạnh đó, trước khi thực hiện niềng răng, bác sĩ nha khoa sẽ tiến hành thăm khám cũng như điều trị các vấn đề răng miệng mà bạn đang mắc phải. Do vậy, bạn phải chi trả thêm một số chi phí như khám răng, chữa bệnh, vệ sinh răng miệng… 

Các thủ thuật và khí cụ đi kèm ảnh hưởng đến giá niềng răng

Phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể ở người bệnh, bác sĩ cần sử dụng một số khí cụ kèm theo trong quá trình niềng răng như nong Transforce nong hàm bệnh nhân để lấy khoảng, Chin Cup để kiểm soát hạn chế sự phát triển của xương hàm dưới…

Giá niềng răng thay đổi tùy vào trường hợp cụ thể
Giá niềng răng thay đổi tùy vào trường hợp cụ thể

Ngoài ra, trong quá trình niềng răng xuất hiện một số trường hợp như răng mọc ngầm, răng số 8 thì bác sĩ có thể chỉ định nhổ để quá trình niềng răng diễn ra hiệu quả hơn. Do vậy, khách hàng sẽ phải chi trả thêm khoản phí cho các thủ thuật và khí cụ đi kèm này. 

Trình độ bác sĩ và cơ sở vật chất

Trình độ chuyên môn và tay nghề của bác sĩ là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến kết quả niềng răng và chi phí thực hiện. Theo đó, ở các phòng khám có đội ngũ y bác sĩ làm việc lâu năm, tay nghề cao thì chi phí thực hiện sẽ cao hơn. Các phòng khám mới thành lập, bác sĩ mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm thì chi phí niềng răng sẽ thấp hơn.

Ngoài ra, chi phí niềng răng cũng được quyết định bởi cơ sở vật chất thực hiện. Các địa chỉ có trang thiết bị hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài, phòng khám xây dựng khang trang thường có mức giá niềng răng cao hơn các địa chỉ thông thường. 

Bảng giá niềng răng cập nhật chi tiết nhất

Dưới đây là bảng cập nhật mới nhất các loại niềng răng để bạn có thể tham khảo:

DỊCH VỤ NIỀNG RĂNGCHI PHÍ
Niềng răng mắc cài kim loại20.000.000 – 30.000.000 VNĐ/2 hàm
Niềng răng mắc cài kim loại tự đóng (tự buộc)30.000.000 – 40.000.000 VNĐ/2 hàm
Niềng răng mắc cài sứ thường35.000.000 – 40.000.000 VNĐ/2 hàm
Niềng răng mắc cài sứ tự buộc50.000.000 – 60.000.000 VNĐ/2 hàm
Niềng răng mắc cài mặt lưỡi (phía mặt trong)70.000.000 – 110.000.000 VNĐ/2 hàm
Niềng răng mắc cài pha lê45.000.000 – 70.000.000 VNĐ/hàm
Niềng răng Invisalign giá rẻ120.000.000 – 180.000.000 VNĐ/2 hàm
Niềng răng tháo lắp giá rẻ Vinalign80.000.000 – 130.000.000 VNĐ/2 hàm
Niềng răng 3D Clear Aligner30.000.000 – 70.000.000 VNĐ/hàm
Niềng răng trong suốt Ecligner70.000.000 – 90.000.000 VNĐ/2 hàm
Khách hàng nên lựa chọn các nha khoa có công khai bảng giá rõ ràng
Khách hàng nên lựa chọn các nha khoa có công khai bảng giá rõ ràng

Như đã nói, trong quá trình niềng răng, bác sĩ có thể sử dụng thêm một số khí cụ hỗ trợ đi kèm để đạt hiệu quả niềng răng tốt hơn. Tùy vào tình trạng mỗi người, bác sĩ quyết định sử dụng loại khí cụ nào cho thích hợp. Bạn có thể tham khảo bảng giá niềng răng dùng khí cụ dưới đây:

LOẠI KHÍ CỤGIÁ
Facemask + nong nhanh RPE10.000.000
Chỉnh nha tháo lắp2.500.000 – 5.000.000/hàm
Nong Transforce3.000.000/hàm
Twinblock5.000.000/hàm
Chincup3.000.000/hàm
Trainer/EF2.000.000/hàm
Kỹ thuật Meaw5.000.000
Đóng khe thưa trẻ em5.000.000

Các cách tiết kiệm chi phí niềng răng

Niềng răng giá rẻ hoặc tiết kiệm chi phí niềng răng thế nào? Bạn có thể tham khảo một số cách vừa tiết kiệm chi phí thực hiện vừa đạt hiệu quả niềng răng tốt nhất dưới đây:

Chọn thời điểm niềng răng phù hợp

Các bác sĩ nha khoa cho biết rằng lựa chọn thời điểm niềng răng phù hợp là cách giúp bạn tiết kiệm chi phí hiệu quả. Độ tuổi thích hợp nhất để niềng răng là từ 12 – 16 tuổi. Theo đó, trẻ nhỏ có xương và răng đang trong giai đoạn phát triển nên có thể kéo răng, chỉnh hàm về đúng vị trí mong muốn dễ dàng hơn so với người lớn. 

Liên quan

Lựa chọn thời điểm niềng răng thích hợp giúp bạn tiết kiệm chi phí niềng răng
Lựa chọn thời điểm niềng răng thích hợp giúp bạn tiết kiệm chi phí niềng răng

Hơn nữa, niềng răng khi còn nhỏ sẽ ít sử dụng các khí cụ, thiết bị phức tạp hơn nên giúp có thể tiết kiệm một khoản chi phí nhất định. Do vậy, bố mẹ có thể cho trẻ niềng răng ngay từ nhỏ để tiết kiệm chi phí. 

Tuy nhiên không phải vì thế mà người lớn niềng răng không hiệu quả. Người lớn có thể niềng răng bình thường và vẫn đạt hiệu quả tốt nhất nhưng dụng cụ thực hiện sẽ phức tạp hơn, chi phí cao hơn. 

Ăn uống và chăm sóc răng đúng cách

Trong thời gian niềng răng, bạn cần chú ý vệ sinh răng miệng sạch sẽ, đánh răng đúng cách theo hướng dẫn của bác sĩ. Điều này giúp hạn chế gây ra các biến chứng trong suốt quá trình niềng răng và tiết kiệm chi phí điều trị. 

Trong trường hợp nếu xảy ra một số biến chứng như bong mắc cài, mắc các bệnh lý răng miệng thì bạn cần đến nha khoa điều trị. Lúc này, bạn phải tốn một khoản phí để xử lý các tình trạng trên và thời gian niềng răng cũng dài hơn. Do vậy, ăn uống và chăm sóc răng miệng tốt là cách giúp bạn tiết kiệm chi phí niềng răng hiệu quả. 

Chọn phòng khám giá tốt, uy tín

Một cách giúp bạn tiết kiệm chi phí chỉnh nha hiệu quả là lựa chọn các phòng khám nha khoa uy tín, có công khai minh bạch giá rõ ràng. Khi đến thăm khám và niềng răng tại đây, khách hàng sẽ được tư vấn bài bản về phương pháp, quy trình thực hiện và mức giá cụ thể. Đảm bảo rằng không có bất kỳ chi phí phát sinh ngoài ý muốn nào sau khi niềng răng. 

Lựa chọn phòng khám uy tín để đạt hiệu quả niềng răng tốt nhất
Lựa chọn phòng khám uy tín để đạt hiệu quả niềng răng tốt nhất

Nếu lựa chọn các phòng khám không uy tín, giá không công khai rõ ràng thì bạn dễ gặp phải trường hợp nói thách giá, chi phí mắc hơn. Hơn thế nữa, quá trình niềng răng cũng kém hiệu quả và không đạt như ý muốn. 

“Săn” các chương trình giảm giá, khuyến mãi

Nha khoa thường xuyên có các chương trình ưu đãi, khuyến mãi niềng răng mắc cài sứ giá rẻ, niềng răng không mắc cài giá rẻ… Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể tìm hiểu các chương trình giảm giá này để giảm bớt chi phí khi niềng răng. Các nha khoa thường có các voucher khuyến mãi vào các dịp lễ đặc biệt như 8/3, 20/10… 

Một số địa chỉ niềng răng giá tốt, chất lượng

Niềng răng giá rẻ nhất, uy tín nhất ở đâu? Dưới đây là một số địa chỉ niềng răng tốt, uy tín và có giá cả phải chăng bạn có thể tham khảo:

  • Viện Nha khoa Thẩm mỹ Vidental: Viện Nha khoa Thẩm mỹ Vidental là một địa chỉ niềng răng giá rẻ Hà Nội và đạt chất lượng tốt. Nha khoa có nhiều dịch vụ niềng răng phổ biến nhất hiện nay như niềng răng mắc cài sứ, niềng răng pha lê, niềng răng không mắc cài… Địa chỉ nha khoa ở số 30 Phạm Văn Đồng, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Nha khoa Đăng Lưu: TPHCM là thành phố lớn có nhiều trung tâm nha khoa nổi tiếng, trong đó có nha khoa Đăng Lưu. Nha khoa sở hữu các thiết bị niềng răng hiện đại, đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao cùng với chi phí hợp lý. Do vậy đây là một địa chỉ niềng răng giá rẻ TPHCM được nhiều người lựa chọn. Địa chỉ nha khoa ở 34 Phan Đăng Lưu, Quận Bình Thạnh, TPHCM.
  • Nha khoa T Care: Một địa chỉ nha khoa thẩm mỹ tốt tại Huế khách hàng có thể tham khảo là nha khoa T Care. Trung tâm nổi tiếng với các dịch vụ niềng răng mắc cài sứ, niềng răng móm giá rẻ, niềng răng trong suốt… Địa chỉ nha khoa ở 31 Hà Nội, Phường Phú Nhuận, TP Huế. 
Khách hàng nên đến nha khoa để được tư vấn mức giá cụ thể
Khách hàng nên đến nha khoa để được tư vấn mức giá niềng răng cụ thể

Giá niềng răng bao nhiêu đã được cập nhật chi tiết trong bài viết trên. Để biết chính xác chi phí cho một ca niềng răng mình cần trả thì bạn nên đến nha khoa để thăm khám và được tự vấn giá cụ thể. 

Bài viết hữu ích

Cập nhật - 1:54 Sáng , 07/06/2023

Chia sẻ

Sâu răng nổi hạch

Sâu Răng Nổi Hạch Là Gì? Dấu Hiệu Nhận Biết Và Cách Điều Trị Tận...

Sâu răng nổi hạch là tình trạng nhiều người mắc phải, bệnh không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn...
Trồng răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc phụ thuộc vào phương pháp trồng răng

Trồng Răng Sứ Giá Bao Nhiêu 1 Chiếc Và Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Giá

Hiện nay, trồng răng sứ đang là phương pháp nha khoa thẩm mỹ được khá nhiều người quan tâm, tìm...
Niềng răng sắt là gì? Ưu nhược điểm và quy trình thực hiện

Niềng răng sắt là gì? Ưu nhược điểm và quy trình thực hiện

Niềng răng sắt là phương pháp thẩm mỹ nha khoa quen thuộc hiện nay. Kỹ thuật này giúp bạn khắc...
Chữa tủy răng

Chữa Tủy Răng Là Gì? Khi Nào Nên Thực Hiện? Địa Chỉ Chữa Bệnh Tốt

Chữa tủy răng là phương pháp nhằm lấy đi một phần hoặc toàn bộ tủy bị viêm hay đã chết...
Tùy thuộc vào độ tuổi mà chi phí niềng răng cũng sẽ có phần khác nhau

Giá Niềng Răng Khấp Khểnh Có Đắt Không? Chuyên Gia Giải Đáp

Bạn luôn cảm thấy tự ti vì hàm răng khấp khểnh, lệch lạc của mình. Bạn đang muốn niềng răng...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top