Trồng Răng Implant Giá Bao Nhiêu? Bảng Chi Phí Mới Nhất

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKI Bác sĩ Phan Đình Long – Khoa Răng hàm mặtPhó trưởng khoa Ngoại Trung tâm Y tế Hàng không Việt Nam – Cố vấn chuyên môn tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Bảng giá trồng răng Implant luôn là vấn đề ưu tiên hàng đầu của khách hàng khi đang có nhu cầu thực hiện phục hình nha khoa. Hiện nay, trồng răng Implant đang là kỹ thuật hiện đại và tiên tiến bậc nhật sở hữu cho mình các ưu điểm vượt trội. Sau đây chúng tôi sẽ cung cấp tới khách hàng các yếu tố tác động tới chi phí và bảng giá chi tiết để bạn nắm rõ.

Giá trồng răng Implant bao nhiêu phụ thuộc vào đâu?

Thực tế cho thấy, giá trồng răng bằng phương pháp Implant sẽ phục thuộc vào những yếu tố cơ bản sau đây:

Tùy vào từng mức độ cũng như loại implant mà thời gian trồng khác nhau
Sử dụng trụ Implant để phục hình răng có thể khắc phục được những hạn chế của phương pháp truyền thống nên có giá cao nhất hiện nay. Vậy trồng răng Implant giá bao nhiêu, có đắt không? Bạn đọc có thể tìm hiểu bảng giá và một số kinh nghiệm khi lựa chọn dịch vụ này ở bài viết dưới đây của Booking Smile.

Sức khỏe răng miệng của khách hàng quyết định

Với bệnh nhân có tình trạng răng miệng khỏe mạnh có thể thực hiện cấy ghép luôn. Tuy nhiên, trường hợp đang mắc phải những bệnh lý liên quan tới răng miệng như viêm nha chu, sâu răng, viêm lợi, viêm tủy… bác sĩ sẽ phải điều trị dứt điểm bệnh trước rồi mới trồng răng Implant. Lúc này về thời gian điều trị, chi phí cũng sẽ có phần cao hơn.

Giá trồng răng Implant bao nhiêu phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của bệnh nhân
Giá trồng răng Implant bao nhiêu phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của bệnh nhân

Bệnh nhân bị viêm răng mức độ nhẹ sẽ chỉ mất khoảng 2-3 ngày để khắc phục tình trạng và chi phí trồng răng Implant cũng không có quá nhiều thay đổi. Nhưng với người bị bệnh lý răng miệng nặng thì chi phí điều trị và khắc phục tổn thương sẽ có phần cao hơn.

TÌM HIỂU: Trồng Răng Có Đau Không? [Chuyên gia giải đáp]

Giá trồng răng Implant phụ thuộc vào trình độ của bác sĩ thực hiện

Đây là yếu tố quan trọng quyết định nhiều tới trồng răng Implant giá bao nhiêu. Những nha khoa có tên tuổi, giấy phép hoạt động sẽ có đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Khi lựa chọn địa chỉ trồng răng, bác sĩ cũng cần phải đảm bảo một số tiêu chí sau đây:

  • Bác sĩ từng học tập tại các trường đại học uy tín, được đào tạo bài bản về chuyên ngành răng hàm mặt. Ngoài ra, họ cũng phải nắm rõ tình trạng của bệnh nhân và có phương án điều trị phù hợp.
  • Bác sĩ hiểu rõ về kỹ thuật trồng răng hiện đại như cấy ghép tức thì, cấy ghép riêng rẻ, All On 4, All On 6… Từ đó áp dụng phương pháp tốt nhất với tình trạng của bệnh nhân.
  • Bên cạnh việc được đào tạo kiến thức chuyên môn, bác sĩ cũng cần phải có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, nhận biết tình trạng bệnh nhân có thể phục hình được bao nhiêu phần trăm, nên cắm mấy trụ răng để đảm bảo ăn nhai tốt, an toàn cho sức khỏe.
  • Đặc biệt, bác sĩ phải làm việc với tâm huyết, tỉ mỉ, thận trọng trong từng bước thể hiện, tuân thủ quy trình thực hiện trồng răng. Điều này sẽ giúp bệnh nhân tin tưởng, thoải mái và hợp tác trong suốt thời gian điều trị.

Chất liệu chính để trồng răng

Giá tiền trồng răng sứ Implant cũng sẽ ảnh hưởng nhiều bởi chất liệu chính được lựa chọn. Để tuổi thọ của răng được lâu bền, phần khung xương phải sử dụng loại trụ có chất liệu tốt. Hiện tại, răng Implant đang được phát triển rộng rãi tại nhiều quốc gia như Thuỵ Điển, Mỹ, Hàn Quốc… Đây đều là những nước đã thành công trong việc tạo ra loại trụ đạt tiêu chuẩn quốc tế, độ bền cao và an toàn cho sức khoẻ, phù hợp với xương hàm của người Việt.

Hiện tại, răng Implant đang được phát triển rộng rãi tại nhiều quốc gia khác nhau
Hiện tại, răng Implant đang được phát triển rộng rãi tại nhiều quốc gia khác nhau
  • Trụ răng Implant Hàn Quốc: Đây là loại trụ có mức giá phải chăng, thường phù hợp với người có thu nhập thấp. Ưu điểm của trụ Implant Hàn Quốc là có lực phân tán đều, thiết kế với hình thuôn và phù hợp với khung xương. Tuy nhiên, loại này thường tốn nhiều thời gian tương thích với xương hàm.
  • Trụ răng Implant Thuỵ Sĩ: Thuỵ Sĩ là một trong những quốc gia nổi tiếng trên thế giới về thiết kế trụ Implant. Sản phẩm do quốc gia này sản xuất đều được thực hiện trên quy trình kỹ thuật hiện đại, đảm bảo chất lượng cao. Kích thước của trụ cũng khá nhỏ nên thời gian tích hợp với xương hàm nhanh chóng, không hề gây xâm lấn ở diện rộng. Tuổi thọ trụ Implant cũng cao và bảo hành trọn đời nhưng chi phí thì sẽ có phần cao hơn so với trụ Hàn Quốc.
  • Trụ Implant Thuỵ Điển: Điểm nổi bật của loại trụ này đó là có màng sinh học Tiunite bao phủ bên ngoài, phù hợp với mọi xương hàm và thân thiện với khoang miệng. Đặc biệt, thời gian phục hình cũng rất nhanh chỉ khoảng 6 đến 8 tuần.

GỢI Ý: Trồng Răng Implant Có Tốt Không? [Đánh Giá]

Bảng Giá trồng răng Implant bao nhiêu tiền năm 2023?

Với câu hỏi trồng răng Implant giá bao nhiêu tiền, sau đây sẽ là bảng giá để khách hàng tham khảo:

Tìm hiểu bảng giá cấy ghép Implant đơn lẻ

Cấy ghép Implant đơn lẻ là phương pháp được áp dụng trong trường hợp bị mất một hoặc nhiều răng. Tuỳ thuộc vào số lượng răng cần trồng mà chi phí làm răng giả vĩnh viễn này cũng có phần khác nhau.

DỊCH VỤ MỨC GIÁ

TRỤ IMPLANT

Trụ Implant của Hàn Quốc 12.500.000 đồng/ trụ
Trụ Implant của Đức 15.000.000 đồng/ trụ
Trụ Implant của Mỹ 23.000.000 đồng/ trụ
Trụ Implant của Thụy Sĩ 30.900.000 đồng/ trụ
Trụ Implant của Thuỵ Điển 32.900.000 đồng/ trụ

MÃO RĂNG SỨ

Mão răng sứ bằng Titan 3.500.000 đồng/ răng
Mão răng sứ bằng Venus 5.500.000 đồng/ răng
Mão răng sứ bằng Roland 7.000.000 đồng/ răng
Mão răng sứ bằng Cercon 8.000.000 đồng/ răng
Mão răng sứ bằng Cercon HT Emax 9.000.000 đồng/ răng

ABUTMENT

Abutment Titanium 2.500.000 đồng/ răng
Abutment Zirconia 5.000.000 đồng/ răng

Cách tính giá trồng răng giả Implant:

Tổng: Giá trụ Implant + giá mão răng sứ + giá Abutment + chi phí dịch vụ liên quan.

Ví dụ, với trường hợp bệnh nhân sử dụng trụ Implant Hàn Quốc, răng sứ Zirconia, Abutment Zirconia. Chi phí sẽ là: 12.500.000 đồng + 8.000.000 đồng + 5.000.000 đồng = 25.500.000 đồng.

Giá bên trên chỉ trong trường hợp khách hàng đủ điều kiện cấy ghép Implant. Với một số trường hợp người lớn tuổi, người bị mất răng lâu năm sẽ phải thêm phụ phí để nâng xoang, ghép xương. Mặt khác, với bệnh nhân gặp phải vấn đề răng miệng nặng, thiếu xương hàm sẽ phải tốn thêm chi phí.

Cấy ghép răng Implant mất bao nhiêu tiền khi làm toàn hàm?

Với trường hợp mất răng toàn hàm, bác sĩ có thể chỉ định thực hiện phương pháp All On  4 hoặc All On 6 tuỳ thuộc vào tình trạng mỗi người.

Với trường hợp mất răng toàn hàm, bác sĩ có thể chỉ định thực hiện gắn nhiều trụ răng trên xương hàm
Với trường hợp mất răng toàn hàm, bác sĩ có thể chỉ định thực hiện gắn nhiều trụ răng trên xương hàm
  • All On 4: Đây là phương pháp trồng răng nguyên hàm dành cho bệnh nhân bị mất răng toàn hàm. Bác sĩ sẽ đặt trụ 4 trụ ở hàm dưới hoặc xương hàm trên của bệnh nhân với 2 trụ đặt nghiêng và 2 trụ đặt thẳng. 4 trụ này có vai trò như chân răng thật giúp nâng đỡ hàm giả phục hình thân răng gồm có 12 răng sứ được gắn cố định ở trên thanh bar Titanium CAD/ CAM.
  • All On 6: Phương pháp này được sử dụng nhằm mục hình cho bệnh nhân bị mất răng hàm hamf có thể làm toàn bộ cung răng dưới hoặc toàn bộ cung răng trên bằng việc cấy 6 trụ Implant trên mỗi cung hàm để phục hình răng bị mất. Lúc này các trụ sẽ được cắm thẳng, trong đó có 2 trụ bên cắm vào vị trí răng mặt sau và 4 trụ giữa cắm tại vị trí răng mặt trước.
DỊCH VỤ MỨC GIÁ
Làm cấy ghép Implant All On 4 cải tiến 82.000.000 đồng/ hàm
Làm cấy ghép Implant All On 4 cố định 130.000.000 đồng/ hàm
Cấy ghép Implant All On 6 cải tiến 135.000.000 đồng/ hàm
Cấy ghép Implant All On 6 cố định 230.000.000 đồng/ hàm

Cấy ghép Implant giá bao nhiêu do vị trí mất răng

Tuỳ vào vị trí mất răng mà chi phí cũng có phần thay đổi:

  • Mất răng cách xa nhau: Trường hợp răng bị mất không nằm ở liền kề mà lại cách nhau ở nhiều vị trí. Khi đó, bác sĩ sẽ cần phải cấy ghép toàn bộ trụ vào khu vực răng đang bị mất nên giá sẽ có phần cao hơn.
  • Mất răng liền kề: Bệnh nhân bị mất răng liền hề sẽ được sử dụng phương pháp cầu răng sứ Implant. Bác sĩ sẽ sử dụng 1 đến 2 trụ Implant rồi gắn răng sứ lên phía trên. Tuỳ vào tình trạng xương răng mà số lượng răng sứ gắn lên trên cũng có sự khác nhau.

Trên đây là thông tin chi tiết liên quan tới giá trồng răng Implant bao nhiêu chi tiết. Chúng tôi xin lưu ý mức giá được nêu ở trên chỉ mang tính chất tham khảo. Bệnh nhân cần tới gặp bác sĩ để thăm khám và tư vấn phương pháp, báo giá chi tiết.

BÀI LIÊN QUAN: 

Trồng Răng Hàm Giá Bao Nhiêu? Top 3 Phương Pháp Phổ Biến

Trường hợp bị mất răng, nhất là răng hàm cần phải thực hiện trồng mới để phục hồi tính thẩm...

Trồng Răng Implant Có Tốt Không? Quy Trình Kỹ Thuật, Bảng Giá

Trồng răng Implant là phương pháp phục hình răng tốt nhất, tối ưu nhất hiện nay. Đây là cách thay...

Trồng Răng Implant Có Đau Không, Có Gây Nguy Hiểm Không?

Cấy ghép implant là giải pháp tuyệt vời đối với các trường hợp mất răng, tránh được tình trạng tiêu...

Trồng Răng Có Đau Không? Giá Bao Nhiêu? Quy Trình Thực Hiện

Làm đẹp luôn là nhu cầu được mọi người quan tâm và chú ý, thẩm mỹ răng miệng cũng không...

Trồng Răng Implant Mất Bao Lâu? Cách Rút Ngắn Thời Gian Làm

Trồng răng Implant mất bao lâu là vấn đề được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Nắm được thời...