Viêm Da Mủ Có Lây Không? Biện Pháp Điều Trị & Phòng Lây Bệnh

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Viêm da mủ có lây không là thắc mắc của nhiều bệnh nhân, do lo ngại lây cho người thân hoặc lây sang vùng da khác. Theo các chuyên gia về da liễu, bệnh có khả năng lây lan. Do đó người bệnh cần nắm rõ những cách phòng tránh bệnh bùng phát và lây lan rộng.

Viêm da mủ có lây không? Biện pháp điều trị và cách phòng bệnh lây lan
Viêm da mủ có lây không? Biện pháp điều trị và cách phòng bệnh lây lan

Bệnh viêm da mủ có lây không?

Bệnh viêm da mủ thường bùng phát vào mùa hè. Triệu chứng bệnh có thể xuất hiện khác nhau ở từng đối tượng. Tuy nhiên, có thể nhận biết viêm da mủ qua các dấu hiệu như vùng da bị tổn thương trở nên sưng đỏ, đau rát, có mụn mủ dễ vỡ trên da,…

Nguyên nhân gây bệnh viêm da mủ là do sự tác động của các vi khuẩn liên cầu và tụ cầu vàng. Vậy viêm da mủ có lây không? Câu trả lời là có. Theo các chuyên gia da liễu, viêm da mủ có thể lây lan theo những trường hợp sau:

  • Khi dùng chung đồ: Sẽ làm làm dính tiết dịch ở vùng da tổn thương sang người khác, khiến bệnh lây lan. Xảy ra khi người bệnh tiếp xúc với người lành qua các đường như: Dùng chung khăn mặt, quần áo, chén bát. Chăm sóc không đúng cách: Dịch mủ sẽ lan sang vùng da lành, gây tổn thương mới.
  • Viêm da mủ ở trẻ sơ sinh dễ lây lan: Trẻ chưa nhận thức được vấn đề nguy hiểm của bệnh nên hay gãi. Hành động này khiến mụn mủ vỡ và lây truyền vi khuẩn, khiến bệnh nặng hơn, dễ tái phát và nguy hiểm. Ngoài ra, bệnh chốc – một dạng của viêm da mủ cũng dễ lây lan nhất là đối với trẻ học chung lớp sẽ xảy ra tình trạng lây chéo.

Ngoài ra, bệnh viêm da mủ còn dễ lan rộng ra các vùng da lành lặn khác trên cơ thể và gây nên các tổn thương mới. Bởi khi gặp triệu chứng ngứa ngáy, bệnh nhân dễ vô thức gãi, cào lên da khiến mụn mủ bị vỡ. Lúc này vi khuẩn sẽ lan rộng ra vùng da xung quanh. Việc điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn và dễ tái phát nhiều lần.

Viêm da mủ có thể gây nên cách biến chưng vô cùng nguy hiểm
Viêm da mủ có thể gây nên cách biến chưng vô cùng nguy hiểm

Bệnh viêm da mủ có nguy hiểm không?

Như vậy, thắc mắc “Viêm da mủ có lây không?” đã có câu trả lời. Một câu hỏi khác cũng được đặt ra là “Bệnh viêm da mủ có nguy hiểm không?”. Thực tế, viêm da mủ là bệnh ngoài da phổ biến ở mọi lứa tuổi. Đặc biệt là đối tượng trẻ nhỏ, gây ra các tổn thương trực tiếp trên da.

Ở giai đoạn bệnh nhẹ có thể chưa ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ hay tính mạng người bệnh. Nhưng nếu không được chăm sóc đúng cách, bệnh viêm da mủ có thể gây nên các biến chứng vô cùng nguy hiểm gồm:

  • Nhiễm trùng huyết: Nếu nghiêm trọng, hiện tượng này có thể dẫn đến suy hô hấp, suy tim đột quỵ,… Nguyên nhân do các vi khuẩn gây bệnh có thể gây nên hiện tượng bội nhiễm, xâm nhập vào máu gây nên nhiễm trùng máu.
  • Viêm cầu thận cấp tính: Sự tác động của các liên cầu khuẩn tan huyết beta nhóm A, sẽ gây nên tình trạng phù nề, tăng huyết áp.
  • Viêm não: Khi tạp khuẩn đã xâm nhập được vào đường máu, sẽ có nguy cơ chạy lên não sau đó tấn công hệ thần kinh. Lúc này, người bệnh có thể đối mặt với chứng xuất huyết, rối loạn chức năng thần kinh,…
  • Sẹo mất thẩm mỹ: Vệ sinh da không đúng cách, thường xuyên gãi mạnh khiến cho vùng tổn thương lan rộng và để lại sẹo vĩnh viễn. Sẹo này ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ và tâm lý của người bệnh.
Viêm da mủ có thể gây nên cách biến chưng vô cùng nguy hiểm
Viêm da mủ có thể gây nên cách biến chưng vô cùng nguy hiểm

Với đối tượng bệnh viêm da mủ là trẻ sơ sinh hoặc người cao tuổi, bệnh không chỉ dễ lây lan mà còn có thể dẫn tới tử vong. Do đó, khi nhận thấy có dấu hiệu khởi phát người bệnh không được chủ quan. Cần nhanh chóng đi khám để tìm cách chữa bệnh phù hợp.

ĐỌC NGAY:

Biện pháp phòng chống viêm da mủ lây lan

Câu hỏi “Viêm da mủ có lây không?” đã rõ câu trả lời. Việc người bệnh cần làm là chăm sóc đúng cách để phòng ngừa và ngăn chặn viêm da mủ bùng phát, lây lan rộng. Mỗi người cần lưu ý một số điều sau trong sinh hoạt hằng ngày như:

  • Vệ sinh da đúng cách, trong thời gian bị bệnh nên tắm bằng nước ấm vừa phải.
  • Thường xuyên vệ sinh đồ dùng cá nhân của người bệnh như quần áo, chăn gối, khăn lau,…
  • Không dùng chung và hạn chế tiếp xúc trực tiếp đồ cá nhân của người bệnh.
  • Bệnh nhân hạn chế việc cho tay lên vết thương, không gãi và chà xát quá mạnh.
  • Người bệnh hay người bình thường đều nên rửa và sát khuẩn tay thường xuyên.
  • Lựa chọn sử dụng các sản phẩm sữa tắm, sữa rửa mặt có độ pH phù hợp. Hạn chế những sản phẩm có chất tẩy rửa cao, sẽ gây bào mòn da, khiến bệnh trầm trọng hơn.
  • Bệnh nhân không nên quá căng thẳng, hạn chế thức khuya. Stress, thức khuya có thể khiến tình trạng bệnh chuyển biến xấu đi.
  • Tìm hiểu bị viêm da mủ kiêng ăn gì, nên ăn gì để có chế độ ăn uống khoa học.

Với thắc mắc “Viêm da mủ có lây không?” bác sĩ chuyên khoa khẳng định là có. Bởi nguyên nhân xuất phát bệnh là do vi khuẩn. Để hạn chế tình trạng lây lan, bệnh nhân không tự ý nặn, lấy mủ mà phải thực hiện theo đúng phác đồ của bác sĩ. Bên cạnh đó, cũng chú ý đến những cách phòng tránh trong sinh hoạt hàng ngày để bảo vệ sức khỏe bản thân và những người xung quanh.

Viêm da mủ dễ lây lan, nếu không điều trị dứt điểm ngay từ đầu có thể gây ra những hệ lụy nghiêm trọng đến bản thân và người khác. Do đó, ngoài việc phòng tránh, người bệnh nên tập trung tìm phương pháp chữa bệnh chuyên sâu. Một trong những giải pháp không nên bỏ qua khi bị viêm da mủ đó là sử dụng bài nam dược Nhất Nam An Bì Thang. Đây là bài thuốc được VTV, các chuyên gia da liễu hàng đầu bảo chứng hiệu quả, đã điều trị thành công cho hơn 8.368 trường hợp.

Nhất Nam An Bì Thang được hoàn thiện qua đề tài khoa học “Nghiên cứu & phục dựng tinh hoa YHCT Triều Nguyễn trong điều trị bệnh da liễu”. Các chuyên gia tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện) đã nghiên cứu và ứng dụng nguyên tắc trị viêm da cho vua Gia Long được các Ngự y triều Nguyễn ghi chép lại trong “Ngự dược Nhật ký”, tạo nên bài thuốc trị viêm da mủ có hiệu quả vượt trội. Bài thuốc sở hữu 4 điểm ưu việt:

>> Cơ chế tác động TOÀN DIỆN: Liệu trình điều trị viêm da bằng Nhất Nam An Bì Thang là sự kết hợp hoàn hảo của 3 chế phẩm UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA theo nguyên tắc BỔ CHÍNH – KHU TÀ. Trong đó, bổ chính là ổn định cơ thể, giải quyết căng nguyên từ sâu bên trong. Khu tà là giải độc, triệt tiêu triệu chứng, thúc đẩy tái tạo và tăng cường sức khỏe tự nhiên của làn da. Nhờ vậy, bài thuốc không chỉ chấm dứt nhanh chóng triệu chứng viêm da mủ mà còn ngăn chặn tái phát hiệu quả.

>> Phác đồ trị viêm da Nhất Nam An Bì Thang được cá nhân hóa: Mỗi bệnh nhân được xây dựng phác đồ điều trị riêng biệt sau quá trình thăm khám kỹ lưỡng cùng chuyên gia. Quá trình sử dụng thuốc tuân thủ theo 3 giai đoạn gồm: Điều trị triệu chứng – Điều trị căn nguyên – Điều trị dự phòng. Các bác sĩ sẽ theo sát hiệu quả sử dụng thuốc của người bệnh, đồng thời điều chỉnh phác đồ điều trị sau mỗi giai đoạn để tối ưu hóa hiệu quả và thời gian. 

>> Thành phần 100% thảo dược tinh khiết, thượng hạng: 100% dược liệu được sử dụng đều được các chuyên gia lựa chọn kỹ càng. Trung tâm đã xây dựng vườn nam dược GACP-WHO và nhà máy GMP-WHO để kiểm soát chặt chẽ, cam kết thành phẩm có chất lượng tốt và độ an toàn cao nhất. Nhất Nam An Bì Thang không chứa độc chất, chất bảo quản, không gây tác dụng phụ, phù hợp với nhiều đối tượng (đặc biệt là nhóm đối tượng nhạy cảm như trẻ nhỏ, mẹ sau sinh,…).

>> Bài thuốc được VTV2 giới thiệu: Bài thuốc trải qua nhiều cuộc nghiên cứu lâm sàng, thử nghiệm, khảo sát và được Bộ Y tế cấp phép lưu hành toàn quốc. Đặc biệt, kênh truyền hình quốc gia VTV2 cũng đã giới thiệu bài thuốc đến đông đảo khán giả toàn quốc trong chương trình Vì sức khỏe người Việt. Mời bạn đọc xem video sau:

Nhất Nam An Bì Thang cũng được người nổi tiếng tin tưởng sử dụng như nghệ sĩ Thu Huyền, Nghệ sĩ Vân Anh,… cùng hơn 8.368 trường hợp khỏi bệnh và phản hồi tích cực về hiệu quả:

Người bệnh vui lòng liên hệ địa chỉ dưới đây để được tư vấn miễn phí từ bác sĩ:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

CLICK ĐỌC NGAY:

Thông tin hữu ích

Cập nhật - 2:40 Chiều , 04/08/2023

Chia sẻ

Bình luận (30)

  1. Ngọc Anh says: Trả lời

    An bì thang này có an toàn không vậy mọi người, có phải là dược liệu thiên nhiên 100% không, sợ đâu trộn lẫn với tân dược uống vào nóng thêm nữa thì mệt mỏi.

    1. Nguyễn Hoa says: Trả lời

      Hôm đi khám mình cũng có hỏi qua bs, dược liệu tự nhiên hoàn toàn được trồng với chăm sóc ở việt nam nên bạn cứ an tâm dùng. Với cả mình đang sử dụng, hoàn toàn là thuốc đông y tại có mùi rất đặc trưng, không có trộn lẩn tân dược vào đâu bạn.

    2. Trường Vũ says: Trả lời

      Cá nhân mình thấy nếu mà muốn xác định có phải dược liệu thật hay không thì phải dùng mới biết được đó bạn, vì cái mùi của thuốc thật chứa dược liệu nó sẽ thơm mùi thảo dược chứ không có mùi nhân tạo công nghiệp đâu. Mình cũng thường dùng thuốc đông y nên biết vậy thôi.

  2. Minh Ngọc says: Trả lời

    Ngoài việc phòng tránh mình nghĩ mọi người cũng nên tìm đến các biện pháp chuyên sâu nhằm giảm tải các triệu chứng nặng nề không mong muốn về sau. Em ban đầu bị cũng khá chủ quan, dù em không lây cho mọi người nhưng về sau khi mà bệnh này nó tái phát em lại làm liên lụy đến đứa cháu nhỏ trong nhà. Nhà có trẻ em mọi người cẩn thận nếu mình bệnh cũng cố gắng né xa các bé ra, tội tụi nhỏ.

    1. Anh Khang says: Trả lời

      Chuẩn! Người lớn bị ít ra mình còn biết các biện pháp phòng tránh như là không đưa tay lên vết thương, không chà xát tránh viêm nhiễm nặng hơn, mình kỹ cho mình cũng kỹ cho tụi nhỏ nữa nên em cẩn thận chút cho đỡ lo toan về sau. Bệnh này mà chủ quan nó thành nhiễm trùng nặng, hoại tử cũng mắc mệt lắm.

    2. Lâm Tuyền says: Trả lời

      Em thấy thuốc được quảng bá là sử dngj điều trị trong 2-3 tháng là sẽ dứt điểm được bệnh viêm da mủ, có thật sự là chữa được không ạ hay chỉ là quảng cáo thôi, giờ thời này cái gì cũng đồn đại thổi phồng quá lố được nên em cũng hơi rén quá.

    3. Bích Như says: Trả lời

      Trước mình dùng thuốc tây để bôi kèm uống nhưng cũng không hết, cánh tay có mảng mảng đỏ ửng làm mủ đáng sợ lắm, mặc áo cọ cọ cũng thấy đau rát. Chữa mãi không khỏi, có người thân mình từng điều trị viêm da cơ địa ở nhất nam giới thiệu mình đến. Ban đầu mình cũng không đặt niềm tin là chữa được đâu vì thuốc tiên tiến còn chữa chẳng nổi, thuốc nước mình sao chữa được. Dùng được tầm hơn 3 tuần, cảm giác ngứa ngáy đau rát giảm bớt rất nhiều, những chỗ da bị mủ cũng không lan rộng qua vùng da lành nữa. Sau 3 tháng da mình đã lành những vết thương, không còn đau nữa, lúc dứt thuốc đến giờ cũng được nửa năm rồi, không tái phát lại nữa. Bạn bấm vào đây xem thêm này, https://centerforhealthreporting.org/nhat-nam-an-bi-thang-bai-thuoc-tri-viem-da-hieu-qua-nhat-hien-nay-19619.html

  3. Lê Thị Kiều Oanh says: Trả lời

    Nghe tên thuốc là dạng thang vậy chắc về phải sắc này kia rườm rà phức tạp ạ mọi người, không biết công dụng của thuốc ra sao nữa. Da của em mẩn cảm lắm, dễ bị kích ứng này kia, thấy có loại bôi và ngâm rửa cũng hơi sợ không dùng được lại chữa không khỏi.

    1. Lưu Ly says: Trả lời

      Mình thấy thuốc sắc cũng quan ngại nhưng mà lúc mình hỏi lại bên trung tâm thì họ nói họ có dịch vụ sắc thuốc cho bệnh nhân không có thời gian luôn ấy. Giá nhỉnh hơn chút nhưng mà được cái tiện, kiểu sắc rồi đóng gói sẵn túi 100ml về để tủ lạnh, dùng lấy ra đun nóng là được, cũng tiện lợi hơn là mình tự sắc rồi đun, cực

    2. Thủy Tiên says: Trả lời

      Không biết cơ địa của bạn thế nào chứ như mình thì cá nhân mình thấy là thuốc dùng ổn. Đầu tiên là triệu chứng giảm đi rất nhiều trong cỡ 2 tháng điều trị, ngứa quanh vùng da mủ với các đốt đỏ, sần sùi cũng lành lại, thuốc cũng dễ uống chứ không có mùi khó chịu như mình tưởng tượng.

  4. Dương Quá says: Trả lời

    Mọi người ơi em quan tâm bài thuốc An Bì Thang nhưng mà em ở xa quá, tuốt đất mũi Cà Mau mà cũng chưa có dịp thăm khám này kia ở ngoài Hà Nội. Thuốc này có hiệu quả cao không ạ. Em muốn trao đổi với bác sỹ chủ trị phụ trách có kinh nghiệm lâu năm để chữa bệnh này, thăm khám vậy rồi có được bốc thuốc về dùng luôn không? Có tính phí ship hay gì không?

    1. Hứa Gia Vỹ says: Trả lời

      Mình ở hải dương xa hà nội, đợt mình mua được thuốc do trung tâm có dịch vụ thăm khám online qua zalo,facebook đó bạn. Thấy cũng tiện vì đâu phải ai cũng có điều kiện ra tận Hà Nội để chạy bệnh đâu. Mình đặt lịch khám và được bác sĩ Phương trực tiếp trao đổi, bác sĩ giới thiệu là người có kinh nghiệm da liễu lâu năm nên mình cũng an tâm. Còn về thuốc thì bác sỹ gửi thuốc về tận nhà, nhu wminfh nhớ là không có tính tiền ship

    2. Vi Cá says: Trả lời

      An bì thang thì mình có dùng và đã dứt thuốc được 3 tháng, tháng thứ 3 uống thuốc mình thấy da mình ngày càng đẹp và mịn hơn, bác sĩ nói do là các thành phần dược liệu tốt, bồi bổ khí huyết với tái tạo da. Trung tâm chu đáo, tháng nào bác sĩ cũng gọi hỏi thăm bệnh nhân, sợ bệnh nhân lười uống thuốc =)))

  5. Thùy Trâm Phạm says: Trả lời

    Em thề luôn là da em nó mẩn cảm đến độ mà hồi bé em bị thủy đậu nó để lại vài chỗ đến nay vẫn còn sẹo, vừa mất thẩm mỹ vừa làm em ngại ngùng khi mặc đồ hở ấy. Giờ em còn mắc phải cái bệnh viêm da mủ oái oăm này, mọi người có cách nào chăm sóc da cho nó không bị để lại sẹo không làm ơn hãy giải cứu em.

    1. Tuyết Trinh says: Trả lời

      Mình thầy bạn nên mặc những bộ đồ rộng rãi thoải mái, tránh để tay lên chà chà chỗ đang bị mủ, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn thường xuyên để an toàn cho làn da. Tối tối tắt đèn đi ngủ sớm, hạn chế thức khuya và stress sẽ khiến bệnh tình trầm trọng hơn.

    2. Đông Đông says: Trả lời

      Còn cái nữa là bệnh này kiêng ăn uống nhiều lắm nha bạn, đừng ăn đồ ngọt như kẹo này kia. Đồ cay nóng cũng đừng ăn nha, muốn mau hết thì ăn uống rau củ giàu các vitamin khoáng chất, omega vào nè. Con gái chứ mà nói đến để lại sẹo tui cũng phát hờn dỗi, ai mà hiểu được có sẹo lên đồ xấu cỡ nào.

  6. Mỹ Hương says: Trả lời

    Em vừa thi tốt nghiệp xong cái đi chơi cùng bạn thì vô tình em bị con gì đỏ đỏ chích vào tay, xong nó thành mụn đỏ nhỏ nhỏ thôi không to, sáng ra nó to chà bá, mưng mủ xong đau khiếp luôn ạ. Mẹ dặn em đừng gãi vì nó bể cục mủ ra là dễ lây đến mấy chỗ da lành nhưng em khó chịu gãi nên giờ nó lan lung tung beng lên hết. Hàng xóm em bảo này trị bằng thuốc nam thảo dược tốt hơn là thuốc tây, mọi người ai chữa cái bệnh này bằng thuốc nam rồi cho em xin ít review với

    1. Pink Panther says: Trả lời

      Đợt trước chị cũng bị viêm da mủ như em ấy, thì ban đầu cũng chữa mẹo này kia nhưng k hết nổi. Lên mạng tìm hiểu thì biết đến trung tâm nhất nam, họ có bài thuốc nhất nam an bì thang được nhiều người quan tâm nên chị có gọi điện trao đổi thử trước.Đến khám được chẩn bệnh cho thuốc về uống và bôi thì đâu đó 2 tuần các triệu chứng đã đỡ bớt, không con lan mủ đến chỗ lành nữa. Em vào đây tham khảo bài thuốc này nè https://www.trungtamdalieudongy.com/nhat-nam-an-bi-thang-buoc-dot-pha-trong-dieu-tri-benh-viem-da-dai-dang.html

    2. Bích Thu says: Trả lời

      Mà như em cũng có đọc bài báo em thấy quá trình trị liệu phức tạp quá ấy, với em chỉ mong muốn điều trị bằng cách bôi thôi chứ không uống không ngâm gì đâu, như vậy thì chắc cũng công hiệu lắm với cả đỡ tốn kém chi phí hơn.

    3. Phương Thảo says: Trả lời

      Cũng hơi sợ, ban đầu mình giống bạn ấy chủ quan lắm, k bôi thuốc tây cũng k làm gì định là để nó tự lặn, lần đó nó lặn nhưng k lâu nó bị lại, nổi mẩn đỏ nhiều hơn. Kể ra vô tình mình xem được tv chiếu chuong trình vì sức khỏe cộng đồng có giới thiệu bài thuốc an bì thang. Mình khám và uống thuốc đến tháng thứ 2 thì các chỗ viêm sưng kết vảy, không còn bị ngứa hay nổi mẩn đỏ có mủ gì nữa ấy.

  7. Võ Thị Hồng Ánh says: Trả lời

    Mọi người ơi em là mẹ bĩm, lần đầu làm mẹ nên em không có kinh nghiệm gì hết đó giờ con em nó bị mắc phải bệnh này do mấy ngày trước em không cẩn thận để vết thương của mình đụng trúng da bé. Con em chỉ mới mười tháng tuổi, em cũng cố gắng ngăn bé không cho cựa quậy động vào mấy chỗ bị mụn nước nhỏ nhỏ nhưng mà nó lan nhanh lắm, em không biết giờ làm sao luôn.

    1. Mỹ Nhân says: Trả lời

      Bé sơ sinh bị lúc nào cũng nghiêm trọng hơn người lớn do cấu trúc da chưa hoàn thiện này kia làm ảnh hưởng đến tình trạng vi khuẩn xâm nhập vào người. Em tìm mua lá trầu không về nấu nước ấm tắm cho bé để nhanh khỏi, đây là cách trị dân gian mà ông bà để lại thôi. Cứu cấp trước rồi tính sau chứ nếu em để tình trạng vậy là nó chuyển biến thành nặng như nhiễm trùng máu này kia thì mệt mỏi lắm đó.

    2. Hà An says: Trả lời

      Hoặc là mẹ ra tiệm thuốc mua thuốc tây về bôi cho bé, có một số loại thuốc tây cũng dùng cho em bé được, chứ để tình trạng này lâu dễ dẫn đến nguy hiểm cho trẻ nhỏ lắm. Gì chứ người lớn mình đau đớn biết la chứ tụi nhỏ biết gì đâu. Được dùng thuốc tây cũng ổn lắm.

    3. Phùng Linh says: Trả lời

      Bạn Hà An bình luận hơi sai nhỉ bạn, bạn biết là nếu dùng thuốc tây để bôi ngoài da thì phải dùng đến Corticoid không, cái loại này là nó có công dụng tức thì luôn nhưng chống chỉ định dùng cho trẻ sơ sinh nhé. Trước đây con bé nhà mình cũng bị, mình từng tham khảo qua ý kiến bác sỹ thì loại này có tác dụng phụ đáng sợ là bào mòn da em bé với suy giảm đề kháng. Nguy hiểm lắm, bạn khuyên người ta như thế này thì chết dở. Tốt nhất cứ đến phương y tế hoặc là đên viện để người có chuyên môn nta tư vấn cho, bé con con ko uống linh tinh đc đâu

  8. Trai Xóm Đạo says: Trả lời

    Bệnh viêm da mủ này nó khác gì với bệnh giòi leo vậy mọi người, thấy có nhiều trang đang đăng bài viết về bệnh da mủ cái đăng hình giống giống như giòi leo, nó cũng phồng rộp lên như thế, hay là 2 bệnh này là 1 mà có tên gọi khác nhau vậy?

    1. Ngọc Anh says: Trả lời

      Khác đó anh, hai bệnh này chẳng liên quan đâu nhưng vì nó xảy ra trên da nên lầm tưởng là giòi leo. Cái viêm da mủ này nó thường xuất hiện vào mùa hè, cái mùa nóng nực nhất trong 4 mùa đấy anh, nó là hiện tượng nhiễm khuẩn trên da có thể do côn trùng hoặc là mình tiếp xúc với những cái không lành mạnh từ môi trường ngoài. Em lướt thử google thì có nhiều bài chỉ cách so sánh bệnh viêm da mủ với zona thần kinh, anh xem tham khảo thêm để chữa đúng bệnh.

    2. Hoài Chương says: Trả lời

      Dễ lầm lẫn với bệnh giòi leo thật, vì bệnh này khi mưng mủ nếu mình gãi gãi làm xịt mủ ra lan đến đâu là nó hình thành thêm những chỗ bị thương mới, giòi leo cũng làm mình ngứa ngáy khó chịu, bệnh lý nào trên da cũng đều nguy hiểm mà đa phần chúng ta chủ quan lắm, để đến khi nặng mới hớn hơ hớn hác chạy đi chữa bệnh.

  9. Minh Quân says: Trả lời

    Hè vừa rồi mình về quê ở Đồng Tháp chơi thì vô tình lượn lờ trong bụi rậm cái là mình cạ vào các khóm cây cỏ trong rừng ấy, đâu có nghĩ là mình yếu yếu vậy đâu, mới cạ nhẹ mà đã ửng đỏ da tay lên. Sưng sưng tưởng đâu là bị muỗi cỏ chích nên không quan tâm lắm. Ở dưới quê chơi được đến ngày thứ năm thì chỗ tay bắt đầu mưng mủ, đau khiếp luôn. Tự mình bị vậy cái ông bà nói là giờ mình đừng dùng chung đồ ăn uống tắm rửa với ông bà nữa, làm cách ly tui thấy ghê luôn.

    1. Hùng YangLake says: Trả lời

      Thì phải cách ly ông đúng rồi, ông bị vầy là dễ lây cho người thân trong nhà lắm nha, thường thường là mình hay dùng chung muỗng đũa này kia với nhau, lây cái là cả nhà cùng vui luôn đấy. Cẩn thận cho ông bà cha mẹ vậy là tốt đấy nhé, các ông bà nói không có sai.

    2. Phạm Trường says: Trả lời

      Ủa các vị hảo hán, nói vậy là cái bệnh này lây lan ghê lắm hả? Tui cũng từng bị nhưng thấy đâu có lây cho ai trong nhà đâu, cũng dùng chung các dụng cụ thường ngày đây mà. Hay tùy người có người sẽ lây có người không lây vậy, cầu giải đáp.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Viêm da tụ cầu là bệnh gì? Triệu chứng, chẩn đoán và điều trị

Viêm Da Tụ Cầu Là Bệnh Gì? Triệu Chứng, Chẩn Đoán & Điều Trị

Viêm da tụ cầu là một trong những bệnh lý da liễu khá phổ biến, đặc biệt với đối tượng...
Viêm da cơ địa vùng kín: Dấu hiệu, chẩn đoán và biện pháp chữa trị

Viêm Da Cơ Địa Vùng Kín: Dấu Hiệu, Chẩn Đoán Và Điều Trị

Viêm da cơ địa vùng kín khiến nhiều người hoang mang, lo lắng, kém tự tin trong sinh hoạt vợ...
Viêm Da Tiết Bã Có Lây Không? Cần Lưu Ý Những Gì Khi Điều Trị?

Viêm Da Tiết Bã Có Lây Không? Cần Lưu Ý Những Gì Khi Điều Trị?

Viêm da tiết bã là một bệnh da liễu khá phổ biến mà rất nhiều người mắc phải. Bệnh kèm...
Viêm da dầu ở cánh mũi: Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa tận gốc an toàn

Viêm da dầu ở cánh mũi gây khó chịu, tự ti – Làm sao chữa...

Viêm da dầu ở cánh mũi thường xuất hiện ở những người thuộc nhóm da nhờn. Căn bệnh này khó...
3 cách trị viêm da tiết bã tận gốc [Cập nhật mới nhất hiện nay]

3 cách trị viêm da tiết bã tận gốc [Cập nhật mới nhất hiện nay]

Viêm da tiết bã là bệnh lý về da mãn tính rất khó điều trị lại có xu hướng dễ...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top