Da Nhiễm Corticoid Là Gì? Dấu Hiệu Nhận Biết & Cách Khắc Phục

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Da nhiễm Corticoid là tình trạng da liễu tương đối phổ biến, chủ yếu xuất hiện ở những người thường xuyên lạm dụng các loại mỹ phẩm hoặc thuốc chữa bệnh ngoài da. Khi da bị nhiễm độc do Corticoid có thể dẫn đến nhiều vấn đề như viêm da tiết bã nhờn, viêm da giãn mạch, viêm da mất nước… Do vậy, việc nhận biết sớm các dấu hiệu da nhiễm độc Corticoid là rất cần thiết.

>>> THAM KHẢO: [Khó tin] Hành trình kết thúc tình trạng viêm da hơn 20 năm sau 3 tháng của nữ nhân viên văn phòng

Da bị nhiễm Corticoid là gì?

Da nhiễm Corticoid được hiểu là tình trạng da có biểu hiện viêm sau khi sử dụng thuốc, mỹ phẩm chứa Corticoid. Da bị nhiễm Corticoid không phải là bệnh da liễu hiếm gặp và đang ngày càng trở nên phổ biến do Corticoid được sử dụng rất rộng rãi trong sản xuất các loại mỹ phẩm làm đẹp, thuốc bôi ngoài da chữa bệnh.

Hình ảnh soi da bị nhiễm Corticoid ở một bệnh nhân nữ
Hình ảnh soi da bị nhiễm Corticoid ở một bệnh nhân nữ

Các bác sĩ da liễu cho biết, sau khoảng vài ngày sử dụng sản phẩm chứa Corticoid làn da của bệnh nhân “hồi sinh”, trở nên láng mịn, vết sưng viêm cũng thuyên giảm nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu người bệnh lạm dụng hoặc các sản phẩm chứa nồng độ Corticoid vượt mức cho phép, làn da sẽ có biểu hiện bị “ngộ độc”. Cũng chính vì vậy mà Corticoid được Bộ Y tế xếp vào nhóm “Thuốc độc bảng B”.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, Corticoid tuy giúp kiểm soát tốt tình trạng viêm sưng, hỗ trợ điều trị nhiều bệnh da liễu nhưng luôn tiềm tàng nhiều nguy cơ gây tác dụng phụ. Đây thực sự là “con dao hai lưỡi” trong ngành dược phẩm, do vậy việc sử dụng luôn phải được kiểm soát chặt chẽ.

Nguyên nhân khiến da bị nhiễm Corticoid

Đa số các trường hợp có da nhiễm Corticoid nhẹ hay nặng đều liên quan đến việc sử dụng thuốc chữa bệnh hoặc quá lạm dụng mỹ phẩm. Trong đó, các nguyên nhân chủ yếu khiến da bị nhiễm Corticoid gồm:

  • Lạm dụng thuốc Corticoid trong trị bệnh da liễu: Các bệnh lý ngoài da như tổ đỉa, vảy nến, á sừng, viêm da tiết bã, viêm da dị ứng, Eczema,… thường được điều trị bằng thuốc bôi ngoài chứa Corticoid. Tuy nhiên, việc thoa quá nhiều kem, thuốc mỡ sẽ dễ khiến da bị nhiễm độc ngay sau khi ngừng sử dụng.
  • Dùng các loại mỹ phẩm chứa Corticoid trong thời gian dài: Các loại kem tắm trắng, trị tàn nhang, trị mụn…, trôi nổi, không rõ nguồn gốc, chưa được kiểm định bởi Bộ Y tế có thể làm đẹp da, giúp da trắng sáng sau 2-3 ngày. Tuy nhiên, ngay sau khi ngừng sử dụng, da nhanh chóng có dấu hiệu bị “ngộ độc” và có khả năng gây nên nhiều tổn thương nghiêm trọng.
Sử dụng các sản phẩm chứa Corticoid sai cách là nguyên nhân chủ yếu khiến da bị nhiễm chất Corticoid
Sử dụng các sản phẩm chứa Corticoid sai cách là nguyên nhân chủ yếu khiến da bị nhiễm chất Corticoid

Do vậy, để không gặp phải tình trạng da bị nhiễm độc Corticoid, mỗi người tuyệt đối không nên lạm dụng các loại thuốc, mỹ phẩm. Nên sử dụng đúng liều lượng theo hướng dẫn của nhà sản xuất và bác sĩ chuyên khoa.

Dấu hiệu da nhiễm Corticoid phổ biến

Theo các chuyên gia da liễu, dấu hiệu da nhiễm Corticoid tương đối đa dạng. Các triệu chứng điển hình nhất là:

  • Da đen sạm, mỏng dần: Khi Corticoid tiếp xúc với da trong thời gian dài làm cho lượng protein của da bị suy thoái. Lâu dần làn da ngày càng bị bào mòn, suy giảm sắc tố và trở nên sạm đen ngay sau khi bệnh nhân ngừng sử dụng sản phẩm.
  • Da nhăn nheo, bong tróc: Các Corticoid dễ làm tăng sinh keratin tại lớp biểu bì của da, đồng thời ngăn chặn quá trình tổng hợp collagen tại lớp hạ bì. Điều này làm giảm lượng axit hyaluronic khiến da bị khô, bong tróc có vảy trắng rồi trở nên nhăn nheo, thậm chí là teo lại.
  • Da mặt nổi bong bóng nước: Tình trạng này rất dễ gặp ở những người da mặt bị nhiễm Corticoid do sử dụng các loại mỹ phẩm không an toàn. Sau khoảng 2-3 tuần lạm dụng, hiện tượng nổi bong bóng nước sẽ bắt đầu xảy ra. Khi những bong bóng này vỡ ra sẽ gây đau nhức, rất dễ mưng mủ.
  • Giãn mạch máu: Khi tiếp xúc với da trong thời gian dài, Corticoid làm kích thích giải phóng một lượng lớn oxit nitric, điều này khiến các mao mạch dưới da giãn nở bất thường. Vì vậy mà vùng da sử dụng thuốc chứa Corticoid sẽ bị nóng ran, đỏ bừng, khô ráp và luôn bị châm chích.
  • Da trở nên nhờn hơn, liên tục nổi mụn: Corticoid luôn khiến làn da phải hoạt động “hết công suất” để tiết bã nhờn. Khi tình trạng này kéo dài có thể gây thoái hóa biểu mô, tạo điều kiện cho các vi khuẩn kỵ khí cùng một số ký sinh Demodex phát triển mạnh mẽ. Từ đó khiến làn da của người bệnh nổi mụn, đây thường là biểu hiện khi da mặt bị nhiễm độc Corticoid.
  • Da bỏng rát, phồng rộp: Ở các bệnh nhân có da nhiễm Corticoid, tình trạng nóng rát, đau đớn, da dày lên và đóng vảy thâm sạm, kèm tiết dịch vàng cũng có thể xảy ra. Khi những dấu hiệu này cùng lúc xuất hiện nghĩa là người bệnh đang phải đối mặt với nguy cơ nhiễm độc da. Đây được xem là hiện tượng da nhiễm Corticoid nặng, cần được chữa trị sớm để tránh biến chứng.

Những triệu chứng kể trên được sắp xếp theo mức độ da bị nhiễm Corticoid nhẹ đến nặng. Trong trường hợp người bệnh chỉ bị bong tróc nhẹ hoặc nổi bong bóng nước được coi là tình trạng viêm da cấp tính, có thể được xử lý.

Còn các triệu chứng ở những cấp độ tiếp theo như da bắt đầu bị giãn mạch máu là biểu hiện da nhiễm Corticoid nặng. Các dấu hiệu này có thể dần thuyên giảm sau khoảng 2-4 tuần khi người bệnh ngừng tiếp xúc với Corticoid.

Các thể bệnh viêm da do nhiễm Corticoid

Việc lạm dụng thuốc bôi ngoài da, các loại mỹ phẩm có nhiều Corticoid khiến da nhanh chóng bị nhiễm độc. Từ đó gây nên hàng loạt bệnh lý viêm da như:

1. Viêm da mất nước

Viêm da mất nước được xem là thể bệnh nhẹ nhất khi da nhiễm Corticoid. Đa số các trường hợp bệnh nhân gặp phải tình trạng này là do lạm dụng thuốc bôi ngoài có thành phần là Corticoid hoặc dùng phải mỹ phẩm “rởm” trong thời gian ngắn với nồng độ thấp.

Viêm da mất nước là tình trạng cấp tính, chưa nguy hiểm
Viêm da mất nước là tình trạng cấp tính, chưa nguy hiểm

Các bệnh nhân bị viêm da mất nước thường gặp phải một số triệu chứng cơ bản như: Khô da, ngứa ngáy bất thường đôi khi còn có hiện tượng bong tróc và có vảy trắng. Những dấu hiệu như nóng rát, ửng đỏ, nổi mụn trên da rất ít khi xuất hiện, chỉ cần kiêng khem và điều trị trong 1-2 tháng tình trạng viêm da sẽ được cải thiện.

>>> THAM KHẢO: Bác sĩ Lê Phương chỉ ra SAI LẦM trong điều trị viêm da khiến bệnh “mãi không khỏi”

2. Viêm da tăng tiết nhờn

Sau vài ngày dừng sử dụng các loại mỹ phẩm, thuốc bôi có nồng độ Corticoid cao, tuyến nhờn trên da sẽ lập tức hoạt động mạnh, khiến các nốt mụn nổi lên. Đây có thể là những dấu hiệu của tình trạng viêm da tăng tiết bã nhờn.

Bởi trong suốt thời gian sử dụng những sản phẩm kể trên, làn da gần như bị lệ thuộc. Nếu ngừng dùng, cơ thể sẽ rơi vào trạng thái rối loạn nội tiết, kích thích hoạt động của tuyến nhờn khi tham gia vào sản xuất dầu thừa gây bít tắc lỗ chân lông.

Các dấu hiệu phổ biến nhất của tình trạng viêm da tăng tiết bã nhờn là làn da bị bóng nhờn, đen sạm, các nốt mụn viêm, mụn bọc mọc khắp mặt. Hơn nữa, da mặt sẽ dễ bị tổn thương hơn với các nốt sẹo lõm, sẹo thâm.

3. Viêm da kích thích

Sau khoảng 2-3 tuần không sử dụng mỹ phẩm, thuốc bôi ngoài da chứa nhiều Corticoid viêm da kích thích có thể xuất hiện. Ngay khi ngừng dùng những dược phẩm, mỹ phẩm kể trên da mặt của người bệnh có thể lập tức bị ửng đỏ, sừng hóa kèm theo cảm giác ngứa ngáy khó chịu.

Triệu chứng của viêm da kích thích thường bao gồm bong tróc da, bề mặt da bị khô rồi mọc các mụn nước li ti theo từng mảng. Những mụn nước này khi vỡ chảy dịch vàng, làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và lan rộng ra những vùng da lân cận.

4. Viêm da giãn mạch

Ở các bệnh nhân lạm dụng thuốc điều trị, mỹ phẩm chứa hoạt chất Dexamethasone kéo dài rất dễ gây ra tình trạng viêm da giãn mạch. Theo các bác sĩ, phải mất khoảng 1 năm thì Dexamethasone mới bắt đầu gây ra các triệu chứng trên da. Tình trạng này khiến bệnh nhân luôn có cảm giác nóng rát, làm da đỏ ửng khi vận động mạnh hoặc tiếp xúc với nhiệt độ cao.

Khi da bị nhiễm độc Dexamethasone cũng có thể gây viêm da giãn mạch
Khi da bị nhiễm độc Dexamethasone cũng có thể gây viêm da giãn mạch

Do lúc này làn da của người bệnh đã bị bào mòn tương đối nhiều, các mạch máu cũng đã giãn nở nên da mặt của người bệnh hiện rõ từng mạch máu li ti. Kèm theo đó, bệnh nhân cũng sẽ cảm thấy châm chích, phù nề, căng tức… Những biểu hiện này cho thấy da bị nhiễm Corticoid nặng, phải mất rất nhiều thời gian để phục hồi lại từ đầu.

5. Viêm da phồng rộp

Khi da nhiễm Corticoid thể nặng, các tế bào da đã bị phá hủy trầm trọng gây nên hội chứng Steven Johnson. Tình trạng viêm da phồng rộp chủ yếu xuất hiện ở những bệnh nhân có cơ địa nhạy cảm, dễ bị dị ứng với các tác nhân bên ngoài.

Bệnh lý viêm da này thường gây ra một loạt các triệu chứng như sốt cao, mệt mỏi, các mụn nước bị vỡ, nhiều bọng nước xuất hiện trên da rồi dần lan rộng. Trong nhiều trường hợp, các mụn nước còn có thể vỡ rồi hình thành nên nhiều túi mủ “khổng lồ”.

6. Một số tình trạng da liễu khác

Bên cạnh những bệnh lý viêm da kể trên, khi da bị nhiễm Corticoid cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc hàng loạt bệnh lý về da liễu như:

  • Teo da: Nếu như bệnh nhân sử dụng Mometasone với tần suất dày đặc rất dễ làm da bị dị ứng, tăng nguy cơ teo da. Những người bị teo da thường có biểu hiện như da bị nhăn nheo, da mỏng lại, các hắc tố gia tăng và khiến da có màu nâu sẫm.
  • Viêm da mắt, da miệng: Ở những bệnh nhân quá lệ thuộc vào thuốc, mỹ phẩm chứa Corticoid có thể khiến vùng da quanh mắt, quanh miệng bị viêm ngay cả khi mới sử dụng trong thời gian ngắn. Triệu chứng phổ biến nhất là nổi mụn nước kèm theo ngứa ngáy, nếu không can thiệp sớm có thể tiến triển thành mãn tính.
  • Nấm móng: Nếu sử dụng các loại thuốc chứa Corticoid trị bệnh da liễu quá 4-5 lần/tuần trong thời gian dài có thể gây nên tình trạng nấm móng. Người bệnh sẽ gặp phải triệu chứng như sừng hóa móng, móng giòn dễ gãy, móng bị biến dạng,…
Khi da nhiễm độc Corticoid có thể gây nấm móng
Khi da nhiễm độc Corticoid có thể gây nấm móng

Da bị nhiễm Corticoid có nguy hiểm không?

Nếu như một người thường xuyên sử dụng các sản phẩm chứa Corticoid trong suốt một thời gian dài rất dễ khiến da “nghiện thuốc” và luôn phải lệ thuộc.

Không chỉ gây ra nhiều bệnh lý viêm da, quá trình dùng thuốc, lạm dụng mỹ phẩm có nồng độ Corticoid cao rất dễ làm da bị bào mòn, nhanh chóng chịu các tác động xấu từ môi trường xung quanh. Mặt khác, quá trình chuyển hóa lipid của cơ thể cũng sẽ bị rối loạn, gây ảnh hưởng tới tuyến thượng thận và nội tiết tố,…

Hơn nữa, khi tiếp xúc và tác động lên da trong một thời gian dài, các Corticoid còn giữ lại natri, tích trữ nước và đào thải kali. Đồng thời, loại thuốc độc bảng B này còn thúc đẩy quá trình giải phóng oxit nitric, làm giảm đáng kể lượng hyaluronic, làm các biểu mô nang bắt đầu thoái hóa,…

Do vậy, khi da nhiễm Corticoid, người bệnh sẽ phải đối mặt với hàng loạt các vấn đề về da liễu như: Tăng sắc tố melanin, teo da, nổi mụn, giãn nở mao mạch, mất nước,… cùng nhiều hao tổn khác về sức khỏe.

Khi da bị nhiễm Corticoid phải làm gì?

Hiện tượng da nhiễm Corticoid rất nguy hiểm, không thể xem nhẹ bất cứ triệu chứng nào. Khi gặp phải tình trạng này, trước tiên người bệnh nên ngừng sử dụng thuốc, mỹ phẩm chứa hoạt chất này, song song với đó là tuân thủ các biện pháp chăm sóc, giúp da nhanh chóng đào thải độc tốc.

Dưới đây là những hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia da liễu:

Giảm tần suất sử dụng sản phẩm chứa Corticoid rồi dừng hẳn

Khi làn da đang quen được “chăm sóc” bởi các sản phẩm chứa Corticoid, việc đột ngột dừng thuốc có thể khiến làn da phải đối mặt với những vấn đề da liễu nghiêm trọng. Do vậy, nếu đang sử dụng những sản phẩm này và phát hiện da bị nhiễm độc, người bệnh nên giảm tần suất dùng chúng một cách từ từ.

Điều chỉnh tần suất sử dụng các sản phẩm giúp làn da nhanh chóng hồi phục
Điều chỉnh tần suất sử dụng các sản phẩm giúp làn da nhanh chóng hồi phục

Theo khuyến cáo của chuyên gia, trước hết người bệnh nên giảm tần suất trong ngày, rồi trong tuần, sau cùng là dừng hẳn để làn da có thể thích nghi.

Ví dụ: Nếu đang sử dụng thuốc, mỹ phẩm chứa Corticoid mỗi ngày 2 lần thì bạn nên giảm tần suất xuống còn 1 lần/ngày, sau đó là 1 lần/tuần rồi cuối cùng dừng hẳn.

Áp dụng các biện pháp chăm sóc da tại nhà

Bên cạnh việc giảm tần suất sử dụng các sản phẩm chứa Corticoid, người bệnh cũng nên áp dụng thêm các biện pháp chăm sóc da và thải độc cho da. Nếu làn da chỉ bị nhiễm độc nhẹ, các triệu chứng ở mức độ cấp tính mẩn ngứa thông thường thì mỗi người có thể thực hiện các biện pháp sau:

Lựa chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ

Nếu da mặt nhiễm Corticoid, người bệnh nên thay thế các sản phẩm sữa rửa mặt đang sử dụng bằng loại dịu nhẹ hơn nhằm hạn chế các thương tổn cho làn da.

Để ngăn không cho làn da đối mặt với tình trạng nhiễm khuẩn nặng, người bệnh có thể sử dụng nước muối sinh lý (loại 0,9% Natri Clorid) để vệ sinh da mặt. Hoặc lựa chọn một số loại sữa rửa mặt không có bọt, không chứa hương liệu như Cetaphil. Tốt nhất nên tham khảo ý kiến các bác sĩ trước khi dùng.

Sử dụng các loại kem dưỡng ẩm

Các bệnh nhân bị nhiễm độc Corticoid thường có làn da bong tróc, biểu hiện thiếu nước. Để nhanh chóng loại bỏ tình trạng này, người bệnh nên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm có thành phần là vitamin E hoặc Hyaluronic Axit.

Ngoài ra, KHÔNG sử dụng các loại kem dưỡng ẩm chứa Paraben, hương liệu công nghiệp. Bởi chúng có thể khiến làn da của bạn phải “tiếp nhận” thêm nhiều tổn thương hơn.

Ngừng sử dụng sản phẩm đặc trị

Khi nhiễm Corticoid, làn da đang bị bào mòn, hư tổn. Do vậy người bệnh nên ngưng sử dụng mọi sản phẩm làm trắng da, trị mụn kể cả khi chúng không chứa Corticoid. Nhiệm vụ quan trọng nhất của mỗi người lúc này là tập trung vào quá trình phục hồi và tái tạo làn da bị tổn thương.

Ngoài những lưu ý như trên, người bệnh cũng có thể hỗ trợ thải độc, kháng viêm cho da bằng cách đắp các loại mặt nạ tự nhiên như: Sữa chua không đường + mật ong, mặt nạ dưa chuột, mặt nạ nha đam, mặt nạ sữa chua + tinh bột nghệ…

Dưới đây là một số công thức mặt nạ người bệnh có thể tham khảo:

  • Mặt nạ tinh bột nghệ: Dùng 1 thìa tinh bột nghệ trộn cùng 1 muỗng mật ong. Dùng hỗn hợp đắp lên mặt trong 15 phút, áp dụng phương pháp này 1-2 lần/tuần để làn da nhanh chóng được cải thiện.
  • Mặt nạ sữa chua không đường: Dùng sữa chua không đường đắp lên mặt trong vòng 15 phút sau đó rửa sạch với nước. Thực hiện 2 lần/tuần sẽ giúp cải thiện tình trạng da nhiễm độc Corticoid.
  • Mặt nạ nha đam: Lấy nha đam gọt bỏ vỏ, rửa qua cho hết nhựa rồi bóp lấy phần gel bên trong. Thoa lượng keo thu được lên da và chờ trong khoảng 15 phút hoặc đến khi khô hẳn thì rửa lại với nước. Nên thực hiện 2-3 lần/tuần để có được hiệu quả tích cực.
Các loại mặt nạ tự nhiên lành tính, giúp làm dịu da
Các loại mặt nạ tự nhiên lành tính, giúp làm dịu da

Dùng thuốc Đông y điều trị dứt điểm da bị nhiễm Corticoid

Đối với các trường hợp bị nhiễm Corticoid thể nặng, bác sĩ luôn khuyến khích sử dụng các biện pháp can thiệp chuyên sâu. Trong đó, các bài thuốc Đông y luôn được xem là giải pháp tối ưu khi có tác dụng sâu, hỗ trợ tái tạo và phục hồi da nhanh chóng. Đặc biệt luôn đảm bảo an toàn khi chỉ sử dụng các dược liệu lành tính.

Tùy thuộc vào thói quen, thời gian mà người bệnh có thể lựa chọn thuốc Đông y dạng bôi hoặc uống, song tốt nhất là nên kết hợp “trong uống, ngoài bôi”. Chúng đều có điểm chung là đào thải độc tố từ bên trong, nâng cao sức khỏe tổng thể, nhờ vậy mà làn da cũng căng mịn và đều màu hơn.

Một trong những bài thuốc Đông y trị viêm da do nhiễm corticoid hiệu quả, được nhiều người bệnh lựa chọn chính là bài thuốc ĐẶC TRỊ viêm da Quân dân 102 kết hợp ứng dụng phương pháp Đông y có biện chứng của Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102. Phương pháp này đã được VTV2 Chất lượng cuộc sống đưa tin giới thiệu đến đông đảo khán giả.

[VTV2 CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG GIỚI THIỆU PHƯƠNG PHÁP ĐÔNG Y CÓ BIỆN CHỨNG]

ỨNG DỤNG ĐÔNG – TÂY Y CHO HIỆU QUẢ NHANH – CHÍNH XÁC

Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102 đang ứng dụng phương pháp Đông y có biện chứng, kết hợp YHHĐ trong khâu thăm khám, chẩn đoán và đánh giá hiệu quả điều trị cho da bị nhiễm corticoid bằng bài thuốc YHCT.

Thông qua kết quả xét nghiệm, soi da, test dị nguyên,… kết hợp chẩn mạch theo YHCT, bác sĩ có thể đánh giá đánh giá chính xác về tình trạng sức khỏe, mức độ viêm nhiễm, tổn thương da do nhiễm corticoid. Qua đó, bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị bám sát với tình trạng bệnh lý của người bệnh. Do đó, phác đồ điều trị viêm da Quân dân 102 phù hợp với mọi đối tượng, bao gồm cả những người có thể trạng yếu kém như trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, người già, người có bệnh lý nền…

Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102 ứng dụng YHHĐ trong thăm khám cho bệnh nhân viêm da
Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102 ứng dụng YHHĐ trong thăm khám cho bệnh nhân viêm da

BÀI THUỐC THẢO DƯỢC ĐẶC TRỊ VIÊM DA QUÂN DÂN 102 ĐƯỢC NGHIÊN CỨU VÀ KIỂM NGHIỆM KỸ LƯỠNG

Bài thuốc ĐẶC TRỊ viêm da Quân dân 102 là sản phẩm của công trình “Nghiên cứu giải pháp điều trị các bệnh lý viêm da bằng bài thuốc y học cổ truyền” do Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Phương và các cộng sự tại Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102 nghiên cứu.

>>> XEM THÊM: Bác sĩ Lê Phương Quân dân 102 chữa viêm da có giỏi không? 

Qua quá trình nghiên cứu từ gần 100 phương thức cổ phương, dân gian đặc trị viêm da và tìm hiểu dược tính của các thảo dược tự nhiên, các bác sĩ Quân dân 102 đã chắt lọc ra hơn 30 nam dược tự nhiên đã được kiểm nghiệm, phân tích dược tính bằng YHHĐ.

Các nam dược này được kết hợp với nhau theo tỷ lệ vàng để đảm bảo nguyên tắc điều trị BỔ CHÍNH KHU TÀ của YHCT. Nguyên tắc điều trị này điều trị viêm da theo hai hướng công – bổ đồng thời, vừa giúp người bệnh chấm dứt triệt để các triệu chứng viêm sưng, mẩn đỏ, bong tróc da,… vừa đi sâu vào cơ thể để thanh nhiệt, tăng cường chức năng gan thận để đào thải độc tố corticoid trong cơ thể, lưu thông khí huyết, nâng cao hệ miễn dịch cơ thể nhằm hạn chế tình trạng viêm da tái phát.

Hiệu quả điều trị của bài thuốc viêm da Quân dân 102
Hiệu quả điều trị của bài thuốc viêm da Quân dân 102

Bởi theo phân tích từ bác sĩ Lê Phương: “Corticoid là thành phần thường có mặt trong một số nhóm thuốc Tây y điều trị viêm da hoặc một số sản phẩm mỹ phẩm. Tuy nhiên, việc sử dụng corticoid cần đặc biệt cẩn trọng, không được phép lạm dụng vì sẽ gây ra tác dụng phụ cho cơ thể như bào mòn da, giãn mao mạch máu, suy gan thận,….

Nhiều người bệnh chưa thực sự ý thức được tác hại nghiêm trọng của corticoid nên dẫn đến tình trạng da bị nhiễm corticoid. Kết hợp với hệ miễn dịch người bệnh vốn suy yếu, các tà khí xâm nhập cơ thể, chức năng gan thận kém. Từ đó, mới bùng phát các triệu chứng viêm da như da khô, ngứa ngáy, bong tróc, tiết bã nhờn,…”.

Để đạt được hiệu quả điều trị toàn diện như trên, các thảo dược trong bài thuốc được điều phối, bào chế với bộ 3 chế phẩm gồm: thuốc uống – kem bôi – ngâm rửa giúp điều trị viêm da do nhiễm corticoid một cách toàn diện từ trong ra ngoài. Trong đó:

  • Bài thuốc uống: Thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, điều hòa tạng phủ, lưu thông khí huyết, tăng cường sức đề kháng.
  • Kem thuốc bôi ngoài da: Kháng khuẩn, tiêu viêm, làm mềm da, phục hồi và tái tạo làn da.
  • Thuốc ngâm rửa: Làm sạch da, sát khuẩn, ngăn ngừa viêm da lây lan sang các vùng da khác.
Bài thuốc điều trị viêm da Quân dân 012
Bài thuốc điều trị viêm da Quân dân 102

>>> THAM KHẢO: Phương pháp điều trị Viêm da tại Quân dân 102 có thực sự hiệu quả như lời đồn?

LIỆU TRÌNH ĐIỀU TRỊ VIÊM DA DO NHIỄM CORTICOID 2 GIAI ĐOẠN KHOA HỌC:

Liệu trình điều trị viêm da do nhiễm corticoid được xây dựng dựa trên kết quả chẩn đoán Đông – Tây y về tình trạng sức khỏe của người bệnh. Vì vậy, nhằm tối ưu hiệu quả điều trị của bài thuốc, các bác sĩ Quân dân 102 đã cải tiến công thức bài thuốc theo một liệu trình điều trị gồm 2 giai đoạn. Theo đó, liệu trình điều trị viêm da Quân dân 102 như sau:

Liệu trình điều trị viêm da tại Quân dân 102
Liệu trình điều trị viêm da tại Quân dân 102

Thành phần cũng như liều lượng thuốc trong mỗi giai đoạn sẽ được kê đơn linh hoạt theo cơ địa và mức độ viêm da của từng bệnh nhân, đảm bảo khả năng tương tác thuốc tốt nhất trong thời gian ngắn nhất.

>>> THAM KHẢO: Liệu trình thoát bệnh viêm da HIỆU QUẢ – Được chỉ định bởi BÁC SĨ CHUYÊN KHOA – CHI TIẾT theo từng thể bệnh

NAM DƯỢC SẠCH ĐẢM BẢO AN TOÀN, PHÙ HỢP VỚI NHIỀU ĐỐI TƯỢNG

Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102 sử dụng 100% thảo dược được thu hái từ các vườn dược liệu GACP – WHO của đơn vị. Cây thuốc được trồng bằng công nghệ sinh học mới và bảo quản bằng hệ thống sấy bơm nhiệt hồng ngoại, chiếu xạ để bảo quản. Vì vậy, thảo dược đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ đối với sức khỏe. Đồng thời, thuốc cũng đã thông qua quy trình kiểm nghiệm độc tính nghiêm ngặt tại Học viện Quân y trước khi điều trị cho bệnh nhân.

Bệnh viện Tai mũi họng Quân dân tự hào là đơn vị tự chủ hoàn toàn về nguồn dược liệu
Bệnh viện Tai mũi họng Quân dân tự hào là đơn vị tự chủ hoàn toàn về nguồn dược liệu

HIỆU QUẢ ĐƯỢC KIỂM CHỨNG BỞI HÀNG NGHÌN BỆNH NHÂN VIÊM DA CẤP – MÃN TÍNH

Hiệu quả điều trị của bài thuốc viêm da Quân dân 102 đã được kiểm nghiệm trên lâm sàng với hơn 90% bệnh nhân khỏi viêm da sau 1-3 tháng điều trị, không tái phát và không phụ thuộc corticoid.

>> XEM THÊM: [REVIEW] Hành trình chữa viêm da khỏi HOÀN TOÀN chỉ sau 2 tháng tại Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102

Nghệ sĩ ưu tú Thanh Hiền từng là bệnh nhân đã điều trị khỏi căn bệnh viêm da lâu năm nhờ bài thuốc thảo dược đặc trị viêm da Quân dân 102.

Nghệ sĩ Thanh Hiền chia sẻ về kết quả điều trị viêm da của bản thân
Nghệ sĩ Thanh Hiền chia sẻ về kết quả điều trị viêm da của bản thân

>>> THAM KHẢO: NSUT Thanh Hiền chia sẻ kinh nghiệm “thoát” viêm da mãn tính sau 3 năm dai dẳng

Bên cạnh đó, nhiều bệnh nhân đã để lại đánh giá tích cực về hiệu quả điều trị của bài thuốc viêm da Quân dân 102:

Bệnh nhân đánh giá tích cực về kết quả điều trị viêm da tại Quân dân 102
Bệnh nhân đánh giá tích cực về kết quả điều trị viêm da tại Quân dân 102

Nếu bạn đang phải chịu đựng triệu chứng viêm da do nhiễm corticoid hãy liên hệ ngay với bác sĩ Lê Phương để nhận tư vấn điều trị miễn phí:

TỔ HỢP Y TẾ CỔ TRUYỀN BIỆN CHỨNG QUÂN DÂN 102:

Một số lưu ý khi da nhiễm Corticoid

Nếu không may để da nhiễm bị Corticoid, ngoài việc áp dụng các biện pháp chăm sóc da, ngừng dùng thuốc/mỹ phẩm thì người bệnh cũng nên chủ động xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học. Điều này sẽ giúp làn da được nuôi dưỡng từ sâu bên trong, nâng cao khả năng phục hồi chỉ trong thời gian ngắn. Cụ thể như sau:

  • Uống nước đều đặn, mỗi ngày nên dùng từ 1,5-2l nước. Việc uống đủ nước sẽ giúp cấp ẩm cho làn da, cân bằng hoạt động của tuyến bã nhờn, đồng thời thanh lọc cơ thể hiệu quả.
  • Kiêng ăn đồ cay nóng, các chất kích thích để tránh làm da thêm tổn thương.
  • Không sử dụng những thực phẩm giàu tinh bột, nhiều đường, thức ăn quá dầu mỡ. Bởi chúng là những thực phẩm khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, từ đó làm cho tình trạng viêm da thêm trầm trọng.
  • Lựa chọn những thực phẩm giàu chất xơ, khoáng chất, có nhiều vitamin A, C, E nhằm hỗ trợ tối đa quá trình phục hồi da.
  • Tuyệt đối không nặn mụn mủ, mụn viêm trên da để tránh bị bội nhiễm dẫn đến thương tổn trên diện rộng.
  • Chủ động vệ sinh da mặt hằng ngày, hạn chế sờ lên mặt. Khi cần ra ngoài luôn đeo khẩu trang nhằm hạn chế tiếp xúc với các yếu tố gây hại cho da.

Da nhiễm Corticoid có thể gây ra những hệ lụy nghiêm trọng nếu như không được can thiệp sớm. Do đó, ngay khi nhận thấy những dấu hiệu bất thường trên làn da, mỗi người nên chủ động tìm gặp bác sĩ chuyên khoa da liễu để được thăm khám và điều trị, tránh để tình trạng diễn biến xấu hơn.

BẠN ĐỌC CŨNG QUAN TÂM

Cập nhật - 2:40 Chiều , 04/08/2023

Chia sẻ

Bình luận (73)

  1. Ninh says: Trả lời

    Tôi điều trị bệnh toàn thân bằng corticoid nên da bị sạm ngứa và mỏng da kèm giãn tĩnh mạnh.Tình trạng này có thể khắc phục được không bs vì tôi bị lâu hơn 10 năm và vẫn phải điều trị corticoid nữa.

  2. Lê thị khuyên says: Trả lời

    Em muốn mua thuốc ko cần khám có đc ko vì đang dịch quá ạ.

  3. Hà Ly says: Trả lời

    Đang cần tìm cách để trị viêm da, phục hồi làn da bị viêm do bị nhiễm cort, bệnh viện vui lòng tư vấn giúp tôi quá số điện thoai 035xxxxxxx. Cảm ơn

  4. Hảo Hảo says: Trả lời

    Biết da bị nhiễm corticon nổi mụn nên ăn uống hạn chế đồ cay, dầu mỡ, đường tinh bột rồi uống đủ nước mỗi ngày mà tình trạng mụn vẫn không cải thiện, mụn nước, mụn ẩn đủ trên mặt, da lúc nào cũng ửng đỏ và ngứa. Không biết còn phải chú ý vấn đề gì nữa không

    1. Quỳnh Như_Võ says: Trả lời

      Vệ sinh da sạch sẽ, thay chăn gối thường xuyên, khăn mặt giặt hàng ngày, khẩu trang cũng phải giặt thay mới. Và nên tìm hiểu chỗ uy tín để điều trị chứ mấy chú ý này chỉ giúp hạn chế bệnh nặng hơn chứ chữa khỏi thế nào được

  5. Trinh Trinh says: Trả lời

    Lúc dậy thì không biết gì về corticoid, chỉ biết bôi kem giúp da đẹp nên lạm dụng giờ ảnh hưởng nhiều, viêm tiết bã nhờn, mặt lúc nào cũng như chảo dầu, gây bít tắc lỗ chân lông, da yếu, lộ mao mạch và nổi nhiều mụn ngứa. Tôi có đọc thấy bệnh viện quân dân chữa được tình trạng này, mọi người có ai chữa viêm tiết bã nhờn ở quân dân do bị nhiễm corticoid như tôi mà đạt hiệu quả không https://www.dongyvietnam.org/lieu-trinh-chua-viem-da-tiet-ba-quan-dan-102.html

    1. lan says: Trả lời

      da em hồi chưa tìm được chỗ chữa cũng nhờn đầy mặt, mụn thì khỏi nói, thêm sẹo thâm, sẹo rỗ nhìn chán lắm. may có người chỉ em qua bệnh viện quân chữa bằng thuốc đông y 3 loại uống, bôi rửa mà mới khỏi đó chị, hú hồn. giờ da khỏe lắm rồi

    2. Yến Daisy says: Trả lời

      Bạn ơi một liệu trình điều trị bằng thuốc ở quân dân 102 có giá bao nhiêu thế

    3. Tuyết Phương says: Trả lời

      Điều trị một tháng hết tầm khoảng hơn 2 triệu các bác nhé, tính đầy đủ hết các loại thuốc rồi, không phải mua thêm gì cả

    4. Võ Hậu says: Trả lời

      Thuốc uống đông y thì lại phải sắc thuốc à bạn @lan ơi, bệnh viện có sẵn hộ luôn không chứ thời gian đâu mà sắc với ai biết sắc thế nào đâu

    5. Thanh Tuyền says: Trả lời

      Thuốc chữa viêm da của bệnh viện quân dân không phải sắc bạn ạ, giờ người ta bào chế ra thuốc viên cao cô đặc rồi, khi nào uống thì cho vào nước lấy muỗng khuấy nhẹ cho tan ra uống thôi

  6. Vạn sự tùy duyên says: Trả lời

    Da mặt tôi bị nhiễm cort từ kem bôi mặt nên giờ da rất dễ bị kích ứng, ngứa, đỏ, tôi đang muốn dùng thuốc đông y của bệnh viện quân dân 102 để chữa nhưng nghe bảo bên đây phải đến khám, không biết quy trình khám thế nào

    1. Tăng Hiền says: Trả lời

      Đến nơi có nhân viên lễ tân tại quầy đó người ta tư vấn cho mà, cần gì phải lăn tăn trước thế. Chủ yếu là soi da, kiểm tra theo phương pháp tây y, xong xuôi chuyển kết quả sang đông y để bác sĩ khám lại 1 lượt nữa và dựa vào kết quả kiểm tra bằng máy móc trước đó để chẩn đoán rồi kê thuốc cho phù hợp thôi

      1. CHỊ KHƯƠNG says: Trả lời

        KHÁM CẢ TÂY Y RỒI ĐÔNG Y THẾ KIA NHIỀU QUY TRÌNH NHỈ, KHÔNG BIẾT KHÁM CÓ LÂU KHÔNG, CÓ CẦN ĐẾN SỚM ĐỢI KHÔNG

      2. Đào Vân Anh says: Trả lời

        Nói thế thôi chứ mấy thủ tục xét nghiệm, soi da ra kết quả nhanh lắm, khoảng 30p là xong mà, chuyển qua đông y thì có thêm bắt mạch, chẩn đoán tình hình da nữa. Tầm 45-60p thôi, không lâu lắm đâu. Nếu có việc gấp sợ chờ thì gọi điện hẹn lịch trước đi 0888.598.102

      3. Đặng Thùy TB says: Trả lời

        Có ai biết giờ giấc làm việc của bệnh viện quân dân này không cho tớ xin đi để chủ động trước nhất là không biết cuối tuần có làm việc không

      4. Bệnh viện Quân dân 102 says: Trả lời

        Chào bạn,
        Bệnh viện quân dân 102 làm việc tất cả các ngày trong tuần theo lịch sau:
        Sáng: 8h – 12h, Chiều: 13h30 – 17h30
        (*)Lưu ý: Vui lòng liên hệ đặt lịch trước với bác sĩ nếu đến sau 17h30.
        Thân ái!

  7. Hải Châu says: Trả lời

    Mới phát hiện ra da bị nhiễm corti thì có cách nào tự chữa ở nhà không ạ, da tôi hiện khô, có mụn và thỉnh thoảng hơi bong da

    1. Ngô Lan Phương says: Trả lời

      Đắp mặt nạ tinh bột nghệ mật ong 2 lần/ tuần giúp da phục hồi, giảm mụn và trị khô, ngứa bong da nhé

    2. Diệp Mai says: Trả lời

      Đầu tư mua 1 lọ kem dưỡng ẩm dạng nước hoặc dạng gel lọ loại tốt tốt ấy, mà phù hợp với tính chất da nhé, kẻo lại kích ứng thêm thì khổ

    3. Yu Trần says: Trả lời

      Tôi cũng bị nhiêm cor dạng nhẹ và làm tính chất da thay đổi thất thường, lúc rất khô, lúc nổi mụn. Tôi đã tự chữa ở nhà bằng cách xông hơi bằng chanh, sả, gừng 2-3 lần/ tuần, sau đó đắp xen kẽ các loại mặt nạ nha đam, sữa chua và mặt nạ cấp ẩm của Hàn. Sau hơn 2 tháng cố gắng thì da tôi đã hồi phục khá tốt

  8. Như Hoài says: Trả lời

    Tôi bị da mình viêm da nhiễm cocticoit do dùng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc nhưng không biết cách nào để chữa, mọi người tư vấn giúp với

    1. Ngọc Hoàn_48 says: Trả lời

      Bạn điều trị ở đâu chưa, nếu chưa thì bạn hay đến bệnh viện quân dân để điều trị theo phương pháp đông y của bệnh viện nhé. Tôi đánh giá cao phương pháp và bài thuốc điều trị ở đây, điều trị viêm da nhất là viêm da do bị lạm dụng mỹ phẩm dẫn đến nhiễm corti rất là hiệu quả luôn, không có gây bào mòn da chút nào

    2. Quý says: Trả lời

      Cho em hỏi tình trạng da em bị nhiễm cor lâu rồi mà em không biết, da cứ hay đổ dầu nhờn và cảm giác châm chích ngứa, viêm thường xuyên nên em mới đi soi da và biết được bị nhiễm corti, như vậy dùng bài thuốc đông y của quân dân còn hiệu quả không ạ

    3. anh đào says: Trả lời

      nếu bị lâu rồi thì khả năng chữa khó khăn hơn thôi chứ không phải không thể khỏi, bạn tuân thủ phác đồ điều trị, dùng thuốc đủ liều sẽ cải thiện nhiều và nhất là chịu khó vì dùng đông y sẽ lâu hơn trị bằng các loại thuốc tây

    4. Hạnh Nguyên says: Trả lời

      Thôi từ ngày bị nhiễm corti làm viêm da gây ngứa liên miên, tôi không dám dùng thuốc tây, kem bôi kháng sinh nữa luôn ak, giờ nghe bảo đông y lành tính, hiệu quả mới dám tìm hiểu để dùng đây. Ak mà lâu là như bài viết nói 3 giai đoạn tới tận 3,4 tháng luôn đó hả mọi người

      1. Bệnh viện Quân dân 102 says: Trả lời

        Chào bạn,
        Liệu trình điều trị các căn bệnh viêm da do biến chứng nhiễm corticoid sẽ kéo dài khoảng 2 – 4 tháng tùy theo cơ địa và khả năng hấp thụ thuốc của mỗi người. Trong quá trình điều trị, có khá nhiều bệnh nhân tình trạng khá nặng nhưng tuân thủ nghiêm ngặt phác đồ và hướng dẫn điều trị của bác sĩ, kết hợp với các chế độ ăn uống, sinh hoạt ở nhà đã rút ngắn được thời gian điều trị mà hiệu quả vẫn rất ổn định bạn nhé.
        Bạn vui lòng liên hệ với Bệnh viện qua số 0888 598 102 để được tư vấn và chỉ định liệu trình điều trị cụ thể bạn nhé.
        Thông tin đến bạn./.

  9. LÊ MY says: Trả lời

    TRƯỚC ĐÂY TÔI BỊ MỤN VÀ CÓ NGHE MỌI NGƯỜI GIỚI THIỆU NÊN MUA 1 LOẠI KEM NGHỆ VỀ DÙNG, LÚC DÙNG KEM NÀY DA TÔI SẠCH MỤN VÀ RẤT SÁNG MỊN NHƯNG CỨ DỪNG LÀ DA XẤU ĐI. THỜI GIAN GẦN ĐÂY TÔI MỚI BIẾT DA BỊ NHIỄM CORTI THÌ CÓ CÁCH NÀO ĐỂ KHẮC PHỤC KHÔNG, DA TÔI HIỆN TẠI LÊN MỤN LẠI VÀ CỨ NGỨA RÂM RAN

    1. Trần Ánh My says: Trả lời

      Thực hiện chế độ cai nghiện corticoid từ từ đi bạn, giãn thời gian và liều dùng ra chứ không nên cắt luôn, cắt luôn là da chưa kịp thích nghi gây phản ứng ngược không tốt đâu

    2. phuogn dung says: Trả lời

      thoi gian nay ban nen dung cac loai sua rua mat ceraphil, carave, lacetyc diu nhe danh cho da de tranh gay kich ung qua manh, co the dap them mat na sua chua khong duong de lam mat va cap am cho da

    3. Bích Nguyệt says: Trả lời

      Em cũng bị như chị vậy đó, giờ da xấu ơi là xấu, mỏng yếu, viêm da và lên mụn liên tục, em chán muốn khóc mà không biết làm sao để cứu khuôn mặt

      1. Phùng Thúy Nga says: Trả lời

        Khuyên bạn nên đến gặp bác sĩ Lê Phương của bệnh viện quân dân 102 để chữa nhé. Em gái mình cũng tự mua mỹ phẩm bôi rồi bị nhiễm cor như vậy, da viêm ngứa, đổ dầu, nổi mụn thường xuyên. Sau khi đến gặp bác sĩ Phương khám thì khỏi rồi, bạn liên hệ số này nhé 0974.026.239

      2. Hoàng Thị Thu says: Trả lời

        Cậu ơi, bác sĩ Phương có khám ngoài giờ không thế, tôi muốn đặt lịch khám ngoài giờ vì trong giờ làm việc tôi không thể ra ngoài được

      3. văn thị thiện says: Trả lời

        bs lm vc theo giờ giấc cố định thôi nhưng b vẫn có thể khám vs bs = hình thức zalo, sdt ở trên đó, add zalo rồi nhắn bs tư vấn cho, khỏi pải đến nơi cũng tiện

  10. Thảo Nguyên Nghê says: Trả lời

    Da tôi bị mỏng yếu do ảnh hưởng của kem corticoid đã dùng trước đó, da thường xuyên bị nổi các đám mụn nước li ti gây ngứa ngáy, đỏ rát da. Đây còn bị trên mặt nữa nên tôi muốn tìm cách nào đó để chữa dứt điểm, sợ để lại sẹo da mặt, mong bệnh viện quân dân tư vấn cách giải quyết tình trạng bệnh của tôi

    1. Bệnh viện Quân dân 102 says: Trả lời

      Chào bạn,
      Với các dấu hiệu như bạn mô tả thì rất giống với triệu chứng viêm da kích thích do nhiễm độc Corticoid. Để chấm dứt tình trạng này bạn nên điều trị theo phương pháp và bài thuốc đông y thảo dược của Bệnh viện Quân dân 102 nhé. Bài thuốc với sự kết hợp trong uống ngoài bôi giúp đạt được hiệu quả cao trong việc điều trị và ngăn ngừa tối đa khả năng tái phát bệnh.
      Bạn có thể đến trực tiếp bệnh viện theo địa chỉ dưới đây để bác sĩ khám và tư vấn phác đồ điều trị phù hợp nhé:
      1/ Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội 2/ Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, TP.HCM – Hotline 0888.598.102 – 0974.026.239
      Hân hạnh được đón tiếp bạn!

    2. Lữ Yến says: Trả lời

      Da mình cũng bị tổn thương do nhiễm cor, da khô và ngứa, hay nổi mụn li ti dạng nước nữa, dễ vỡ. Sau khi biết bị nhiễm cor thì mình không dám bôi bất kỳ một thứ thuốc nào lên mặt, sợ lại bị nhiễm cor tiếp thì toi nên chỉ dám bôi nha đam cho mát, rửa mặt bằng lá chè nấu sôi. Nhưng những biện pháp này chỉ hỗ trợ làm dịu mát da, bớt lây lan mụn nước chứ không thể nào khỏi viêm da được. Mình đã đi bệnh viện da liễu để chữa gần 1 năm nhưng kết quả vẫn không quá tốt, da vẫn khô, đỏ ửng và ngứa nhiều, bên da liễu thì có uống thuốc để chống ngứa, dị ứng nữa nhưng thuốc tây càng nóng người thêm thôi. Sau đó mình quyết định chuyển sang thuốc đông y nhờ đọc được bài viết này https://www.tapchiyhoccotruyen.com/phuong-phap-dieu-tri-viem-da-quan-dan-102.html Trước khi dùng bài thuốc đông y của bệnh viện quân dân thì mình có đến để bác sĩ khám, hướng dẫn và tư vấn, sau đó mới nhận thuốc gồm 3 loại thuốc uống, thuốc bôi và thuốc rửa về dùng. Mình nhận thấy sau 1 tháng dùng thuốc, da mặt mình đã khô gần hết các mụn nước, da đỡ đỏ và ngứa. Dùng tiếp 1 tháng rồi thêm 1 tháng nữa thì da lành, nhìn khỏe hơn và không còn đỏ ửng, rát ngứa nữa. Cuối cùng thì mình cũng khỏi hẳn bệnh này

      1. Mai Phương says: Trả lời

        Bạn ơi ai điều trị viêm da do nhiễm phải corticod đều phải dùng cả 3 loại thuốc uống, bôi, rửa như bạn hay là tùy tình hình mỗi người mà bác sĩ kê thuốc phù hợp

      2. kim hoa says: Trả lời

        ai cũng phải dùng một bộ 3 loại đấy bạn ạ, cơ chế điều trị toàn diện trong uống ngoài bôi giúp điều trị tình trạng viêm, rát, đỏ ngứa ngoài da và thải độc từ bên trong nhờ bài thuốc uống

  11. Lê Mỹ Lệ says: Trả lời

    Con gái tôi vừa kết thúc liệu trình điều trị viêm da corticoid ở đây, hiệu quả thực sự bất ngờ. Trước đó da con tôi bị nhiễm độc nặng và tôi có cho con đi nhiều viện để khám, làm ánh sáng trị liệu nhưng không đỡ. Nay nhờ được giới thiệu tôi đưa cháu đến viện khám thì được bác sĩ Phương tahwm khám tận tình và kê đơn thuốc cho dùng. Hiện tình trạng da của con tôi đx cải thiện nhiều rồi. Chân thành cảm ơn bác sĩ Phương và bệnh viện

    1. Minh Thư says: Trả lời

      Có phải bác sĩ Phương trong bài viết này nhắc đến không chị ơi https://vcep.vn/bs-le-phuong-quan-dan-chua-viem-da-gioi-khong-8962.html bác sĩ này làm việc ở cơ sở nào, em muốn đăg kĩ khám thì phải làm sao

      1. Bệnh viện Quân dân 102 says: Trả lời

        Chào bạn,
        Để được đặt lịch khám bác sĩ Phương bạn vui lòng để lại số điện thoại hoặc liên hệ hotline 0888 598 102 (Hà Nội) của bệnh viện để bác sĩ đặt lịch cho bạn nhé.
        Hân hạnh được đón tiếp bạn tại Bệnh Viện!

      2. Nguyễn Đỗ Hà My says: Trả lời

        Em bị viêm da giãn mạch do corti coid hơn 5 tháng nay rồi điều trị còn có hiệu quả không thưa bác sĩ

        1. Bệnh viện Quân dân 102 says: Trả lời

          Chào bạn,
          Với tình trạng viêm da giãn mạch do corticoid bệnh viện đã tiếp nhận điều trị rất nhiều bệnh nhân và cho hiệu quả điều trị rất tốt bạn nhé, tuy nhiên bạn cần đến tận nơi khám để bác sĩ nắm được tình trạng bệnh của bạn và đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả nhất bạn nhé.
          Mời bạn đến trực tiếp Bệnh viện tại ở sở Hà Nội hoặc TP HCM hay liên hệ SĐT/Zalo: 0888 598 102 để được tư vấn cụ thể nhé!
          Trân trọng.

          1. Kiêu Phạm says:

            Cho tôi xin lịch điều trị của bv này với, tôi muốn cuối tuần đến khám k biết các bsĩ còn làm việc k nhỉ

  12. Vân Kiều says: Trả lời

    Tôi bị viêm da nhiễm corti đã lâu, da mỏng đi nhiều nên thời gian này không dám bôi gì, chỉ dám đắp mặt bằng sữa chua khoai tây, đôi khi thêm sữa không đường vào nữa. Da sạm đi nhiều nên giờ phải dưỡng trắng nhưng đều từ thiên nhiên hết, không dám mua mỹ phẩm gì dùng vì sợ kích ứng. Tình trạng này diễn ra khá lâu rồi nhưng da vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục hoàn toàn

    1. Huỳnh Lê Tỷ says: Trả lời

      Cùng cảnh chị ạ, em cũng đang bị mỏng da do corti đây, trước cứ ham làm trắng, khỏi mụn nhanh nên giờ mới bị như thế. Giờ mọi người khuyên em là không nên dùng mỹ phẩm gi, chuyển sang dùng thuốc đông y để bồi bổ cho cơ thể từ bên trong thi da nó mới khỏe được, không biết có đúng không, mng còn khuyên em dùng thuốc của bệnh viện 102 chị ạ thế nên em mới bơi vào đây xem có ai gặp tình trạng như này mà điều trị khỏi được chưa

    2. Trần Thị Quyên( Huế) says: Trả lời

      Chứ còn gì nữa, da tớ trước đây chỉ vì corti mà tăng tiết nhờn, dễ kích ứng và sạm đen đi, tớ điều trị mãi bằng thuốc tây không khỏi, mua cả thực phẩm chức năng về uống cũng không thấy đỡ về sau chuyển snag dùng thuốc đông y của bệnh viện quân dân 102 thì da mới hồi phục dần ấy. Hồi đấy tớ uống và bôi thuốc kèm thêm tắm lá nữa

    3. Hồng says: Trả lời

      Thuốc này dùng có phải kiêng gì không bạn nhỉ, nghe nói thuốc đông y dùng khi nào cũng phải kiêng nhiều thứ lắm

    4. Bệnh viện Quân dân 102 says: Trả lời

      Chào bạn,
      Trong quá trình sử dụng thuốc bác sĩ khuyên bạn nên kiêng các đồ ăn cay nóng, rượu bia chất kích thích, tăng cường nước và rau xanh để thanh lọc cơ thể, đồng thời che chắn cẩn thận trước khi ra ngoài và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng bạn nhé.
      Nếu có bất kỳ thắc mắc nào mời bạn đến trực tiếp Bệnh viện hoặc liên hệ SĐT/Zalo: 0888 598 102 để được giải đáp các thắc mắc.
      Trân trọng.

    5. tran minh quan says: Trả lời

      minh dang dung thuoc o day duoc 4 ngay roi sao chua thay hieu qua gi nhi, hay do khong hop thuoc

    6. Trần Thị Quyên( Huế) says: Trả lời

      Liệu trình 3 tháng thì uống 4 ngày soa đỡ ngay được, nó phải khỏi từ từ đấy, đỡ luôn có mà thuốc tiên à, dùng thuốc đông y thì nên kiên nhẫn bạn nhé, chờ độ 2 tuần nữa xem thế nào

  13. Đào Thanh Thảo says: Trả lời

    Viêm da nhiễm độc corticoid mà cũng nhiều hình thái nặng thế à. Mấy hôm trước em bị mẩn ngứa cũng ra hiệu mua thuốc bôi về dùng. Công nhận thuốc này dùng hiệu quả thật bôi cái mà hôm sau đỡ luôn. Nhưng giờ đoc thành phần đúng là cortisol thật. Giờ em dừng luôn thuốc thì có làm sao không, từ giờ không dám tự tiện mua thuốc bên ngoài nữa

    1. Nguyễn Tùng Linh says: Trả lời

      Mới dùng mấy hôm thì không sao, dừng luôn và ngay còn kịp bạn ạ, lần sau nếu mẩn ngứa thì đi khám bác sĩ chứ đừng tự ý mua thuốc như thế, lợi bất cập hai

    2. Phạm Anh Phương says: Trả lời

      Mẩn ngứa nhẹ thì chịu khó lấy lá về tắm là được bạn ak, xung quanh nhà thiếu gì cây để tắm, xưa tớ thấy lá khế chua, lá sài đất các cụ đều dùng để tắm trị mẩn ngứa đấy, hiệu quả ra trò. Còn nặng thì tốt nhất đi khám bác sĩ chứ không nên tự ý đi mua thuốc đâu

    3. Lê Châu Dân says: Trả lời

      Tg gần đây e cũng bị ngứa khắp người, k biết nguyên nhân tại sao chỉ thấy khắp cổ tay và chân xuất hiện những nốt mẩn đỏ, bằng đồng xu gồ lên mặt da, da cũng có cảm giác khô hơn và rất ngứa đặc biệt là ban đêm. Đang tính ra tiệm mua thuốc bôi nhưng nghe mấy c nói vậy thì e sợ quá, nhỡ mua nhầm thuốc corti thì xong đời. Giờ có cách nào điều trị được tình trạng bệnh của e k

    4. Đỗ Thi Thu says: Trả lời

      Lành nhất thì bạn đến viện 102. đăng kí chuyên khoa da liễu mà khám bệnh, bên này chữa bệnh chỉ bằng thuốc y học cổ truyền thôi nên hiệu quả cao lại còn an toàn nữa, mỗi tội thời gian thì hơi lâu, phải mấ tầm mấy tháng

    5. Lê Châu Dân says: Trả lời

      Mấy tháng ??? sao mà lâu vậy ạ, c điều trị ở đây rồi à, bao lâu thì mới khỏi

    6. Bệnh viện Quân dân 102 says: Trả lời

      Chào bạn
      Liệu trình điều trị viêm da nhiễm corticoid khoảng 2-4 tháng tùy vào tình trạng, cơ địa của người bệnh. Bài thuốc tại bệnh viện có sự kết hợp giữa thuốc uống giải độc, thuốc bôi, thuốc ngâm rửa nên mang lại hiệu quả điều trị bệnh cao, hạn chế tái phát bạn nhé.
      Để được tư vấn cụ thể và có phương pháp điều trị phù hợp mới bạn đến trực tiếp Bệnh viện hoặc liên hệ hotline 0888 598 102 nhé!
      Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

  14. Hoàng Mai Loan says: Trả lời

    Một đợt kem trộn nổi lên, toàn mấy chị hot girl quảng cáo kem trộn làm em bị hoa mắt, mong trắng da thần tốc nên cũng đầu tư mất gần chục triệu về bôi và tắm, ban đầu thấy da trắng nhanh thật nhưng càng dùng càng thấy da khô, bắt đầu mẩn ngứa và nổi những cục li ti. Lúc ấy mới tá hỏa đi khám thì bác sĩ cũng nói bị nhiễm độc corticoid rồi. Có kê thuốc uống và thuốc bôi về cho dùng nhưng từ hồi đó đến nay da vẫn chỉ đỡ chứ chưa khỏe hẳn, lại còn có dấu hiệu bị sạm đen đi nhiều, chán ơi là chán

    1. Huỳnh Thị Thùy Nhung says: Trả lời

      Viêm da do corticoida dùng cũng hiệu quả à bạn , không biết ở đây có ai dùng thử bài thuốc này chưa ạ. Bị 1 lần rồi nên sợ lắm, dùn thuốc gì cũng phải cẩn thận, khoongt hể nhẹ dạ cả tin như trước được. Liệu thuốc này dùng có tác dụng phụ gì không

    2. Bệnh viện Quân dân 102 says: Trả lời

      Chào bạn! Bài thuốc chữa viêm da do nhiễm độc corticoid của Bệnh viện Quân dân 102 được bào chế từ 100% thảo dược sạch đạt chuẩn GACP-WHO, không chứa hóa chất độc hại nên an toàn có thể sử dụng được cho cả trường hợp của bạn mà không để lại bất cứ tác dụng phụ gì , bạn có thể yên tâm sử dụng nhé.
      Nếu có bất kỳ thắc mắc nào mời bạn đến trực tiếp Bệnh viện hoặc liên hệ SĐT/Zalo: 0888 598 102 để được giải đáp các thắc mắc.
      Trân trọng.

    3. Lê Dương Khanh says: Trả lời

      Thuốc này trước đây em dùng đây, yên tâm là không tác dụng phụ gì đâu chị ạ vì nó là thảo dược thôi, em uống và bôi + tắm hơn 3 tháng mà có thấy bị làm sao đâu. Dừng thuốc thì cũng là lúc da khỏe hẳn đến tận bây giờ luôn. TRước em cũng bị nhiễm độc da corti như vậy, da của em hồi đó nó bóng nhầy, kèm mụn sưng to, nhìn thấy những ổ viêm nhiễm lớn trên mặt vfa tay chân, da nóng đỏ lại còn rát nữa. Đi khám viện da liễu trung ương bác sĩ thở dài một cái rồi chẩn đoán em bị nhiễm độc corticoid cấp độ 4. Sau đó em có được nằm viện và điều trị mất một thời gian thì đỡ đi được 5 phần nhưng thực chất chỉ dỡ mụn viêm thôi chứ da cảm giác không được khỏe và thường xuyên bị kích ứng kiểu như do bị mngr da nên như vậy đó. Thời gian sau đó cứ khoảng 2-3 tháng em lại bị kích ứng 1 lần, khi thì do tiếp xúc với nước lạ, khi thì lại do thời tiết thậm chí nhiều hôm đi làm về dính nước mưa là da cũng bị lên mụn luôn. Em có tìm hiểu nhiều phương pháp nhưng không ăn thua, cuối cùng biết đến viện 102 nên em qua đây để đực bác sĩ khám. May mắn cho em là gặp đúng thầy đùng thuốc nên chỉ hơn 3 tháng dùng thuốc bác sĩ kê là em thấy da em có vẻ khỏe hơn trước, da không còn mỏng và không còn soi thấy mạch máu dưới da nữa, da sáng hơn một chút và quan trọng là không bị kích ứng nhiều như trước. Hơn 1 năm rồi tình trạng da của em cũng khá ổn, nhìn vào không ai nghĩ là từng có thời gian bị nhiễm độc corticoid hết.

    4. Hoàng Châu says: Trả lời

      Thuốc dùng tận 3 tháng cơ à, lâu thế nhỉ,thuốc bôi và tắm thì không nói làm gì nhưng thuốc uống mà lâu thế thì mệt lắm nhỉ, ngày nào cũng phải đun thuốc để uống

    5. Lê Dương Khanh says: Trả lời

      À không, nếu ngại đun thuốc thì bạn có thể nhờ bệnh viện sắc thuốc sẵn và đóng túi cho, hoặc không thì nhờ bác sĩ kê cho dạng viên uống tiện dùng ấy, loại này thì mỗi lần dùng là dùng như thuốc tây thôi không cần đun gì hết. Viêm da nhiễm coctico thì phải tầm đấy nhé, để có thể giải hết độc tố ra ngoài

  15. Phương Hoàng says: Trả lời

    Viêm da nhiễm corticoid này đa số do mình tự dùng mỹ phẩm, thuốc linh tinh chứ nếu bệnh da liễu mà tuân thủ điều trịcuar bác sĩ thì không bao giờ bị nhiễm độc hết.

    1. Vũ Thị Minh Ánh says: Trả lời

      Đúng nè, vì corticoid nó cũng là thuốc điều trị, chỉ có dùng sai cách thì mới gây hậu quả thôi. Dùng liều lượng đúng và đủ thì không sao. Mà thường thì ra hiệu thuốc mua thuốc kiểu gì người bán thuốc cũn sẽ kê cho mấy loại thuốc bôi chứa corticoid

    2. Đào Nguyên Thủ says: Trả lời

      Các chị ơi, đợt rồi em bị mụn trứng cá nhiều ở mặt, chắc do nội tiết nên cũng có mua kem của 1 chị trên mạng, chị này quảng cáo kinh lắm mà em thấy da của chị ấy cũng đẹp và mướt thật nên em đặt mua 2 hũ 1 ban ngày, 1 ban đêm và thêm cả kem cấp ẩm nữa. Mua về dùng đỡ ngay từ 1-2 ngày đầu tiên nên em càng ham, đến giờ dùng hết thuốc da em đẹp trở lại em tính dừng thì cứ dừng thuốc là em lại bị lên mụn, mà mụn còn to và sưng hoen lúc trước. Em lên mạng tìm hiểu thì bảo đây là triệu chứng phụ thuộc corti. Em hoang mang quá giờ phải làm thế nào ạ

      1. Hồng Nhung says: Trả lời

        Chết dở, thế này thì gay đấy, dừng k được mà tiếp cũng k xong. Nhưng dù thế nào thì nhất định vẫn phải cắt caid thuốc ấy đi, để lâu k tốt đâu. Tốt nhất đi khám bsĩ đi e ạ. Mua thuốc của những chỗ k uy tín là mệt lắm

      2. Thái Thiện Trần says: Trả lời

        Trước bị như này, đi khám bác sĩ vẫn cho dùng tiếp corti nhưng mỗi tuần giảm liều một tí, để thích nghi dần dần thì bỏ hết. Giờ mình cai được corticoid rồi nhưng da cảm giác bị mỏng đi nhiều, không còn khoẻ như lúc đầu nữa. Nhìn gần còn rõ cả mạch máu và rất nhạy cảm. Hễ đụng caid gì lạ cái là mụn lên ầm ầm, thuốc thang giờ cảm giác cũng vô dụng ấy. Đúng là không cai dại nào nhu cái dại này

    3. Lục Tiểu Phụng says: Trả lời

      Đã nhiễm độc da rồi thì tốt nhất không nên bôi thêm loại gì vào da nữa bạn ạ, càng bôi nhiều thì càng chết, Tăng cường bồi bổ từ bên trong cho da khỏe lên rồi tính sau. Mình trước cũng có thời gian bị viêm da do coriticoid, sau đó nhờ bạn bè giới thiệu nên mình đến bệnh viện quân dân 102 và được bác sĩ Phương soi da, cho làm xét nghiệm rồi kê đơn thuốc thảo dược của bệnh viện về dùng, dùng thuốc này của bác sĩ có cả uống và bôi, nhưng cái chính là thuốc uống thảo dược, mình dùng được hơn 2 tháng thì thấy da khỏe lên rất nhiều, còn thuốc bôi thì mình chỉ chấm một chút vào mụn thôi chứ không bôi toàn mặt. Giờ hết 3 tháng da mình đã trở lại gần như bình thườn, bác sĩ bảo dùng thuốc thảo dược này nó có tác dụng như kiểu đào thải chất độc, làm da khỏe trở lại như ban đầu

    4. Thái Thiện Trần says: Trả lời

      Thuốc mà bài viết nhắc đến đúng không bạn, sao mình đọc thì thấy có cả thuốc ngâm, 3 loại cơ mà, bạn chỉ dùng có 2 thôi à

    5. Bệnh viện Quân dân 102 says: Trả lời

      Chào bạn
      Liệu trình điều trị viêm da của bệnh viện khoảng 2-4 tháng tùy vào tình trạng, cơ địa của người bệnh. Bài thuốc có sự kết hợp giữa thuốc uống giải độc, thuốc bôi, thuốc ngâm rửa nên mang lại hiệu quả điều trị bệnh cao, hạn chế tái phát bạn nhé.
      Bạn vui lòng liên hệ với Bệnh viện qua số 0888 598 102 để được tư vấn và chỉ định liệu trình điều trị cụ thể với tình trạng của bạn nhé.
      Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Bệnh Vảy Nến Thể Giọt: Nguyên Nhân, Biểu Hiện, Cách Chữa Trị

Bệnh Vảy Nến Thể Giọt: Nguyên Nhân, Biểu Hiện, Cách Chữa Trị

Vảy nến thể giọt là một bệnh ngoài da mãn tính, xuất hiện nhiều ở những người tuổi từ 15...
Thuốc điều trị viêm da tiếp xúc: 2 nhóm thuốc thông dụng, hiệu quả nhất

Thuốc Điều Trị Viêm Da Tiếp Xúc: 2 Nhóm Thuốc Thông Dụng Nhất

Thuốc điều trị viêm da tiếp xúc có 2 dạng chính là thuốc bôi ngoài da và viên uống. Mỗi...
Chữa Viêm Da Dầu Bằng Đông Y Có Hiệu Quả Không? Lưu Ý Khi Điều Trị

Chữa Viêm Da Dầu Bằng Đông Y Có Hiệu Quả Không? Lưu Ý Khi Điều...

Bên cạnh việc sử dụng thuốc Tây y, rất nhiều người có xu hướng lựa chọn chữa viêm da dầu...
Cây Lược Vàng Chữa Viêm Da Cơ Địa Có Hiệu Quả Không? 

Cây Lược Vàng Chữa Viêm Da Cơ Địa Có Hiệu Quả Không? 

Sử dụng cây lược vàng chữa viêm da cơ địa là phương pháp dân gian từ lưu truyền từ đời...
Viêm da tiếp xúc: Nguyên nhân và biện pháp điều trị hiệu quả

Viêm Da Tiếp Xúc Là Gì? Nguyên Nhân Và Biện Pháp Điều Trị Hiệu Quả

Viêm da tiếp xúc là một trong những bệnh lý về da mà nhiều người mắc phải hiện nay. Bệnh...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top