Viêm Da Mủ Kiêng Ăn Gì? Nên Ăn Gì Để Da Nhanh Phục Hồi?

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Viêm da mủ kiêng ăn gì rất quan trọng bởi đồ ăn được nạp vào cơ thể có tác động trực tiếp tới kết quả điều trị. Ăn uống không đúng cách có thể khiến bệnh trở nên nặng hơn, người bệnh gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Vì vậy người bị viêm da mủ cần ghi nhớ chế độ dinh dưỡng tiêu chuẩn được khuyến cáo bởi chuyên gia dưới đây. 

Bị viêm da mủ kiêng ăn gì?

Theo Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ CKII Lê Phương – chuyên gia da liễu có hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh: Những đồ ăn có tính kích ứng cao là một trong những nhân tố khiến viêm da mủ trở nên nghiêm trọng hơn. Vì vậy người bị viêm da mủ cần tuyệt đối tránh xa các loại thực phẩm có tên sau đây:

Bánh kẹo ngọt, đồ ăn chứa nhiều đường nhân tạo

Đồ ngọt là “khắc tinh” của bệnh da liễu nói chung và bệnh viêm da mủ nói riêng.  Theo các chuyên gia da liễu, lượng đường dư thừa khiến da tiết bã nhờn nhiều hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và bụi bẩn bám lại trên bề mặt da gây viêm nhiễm và làm nghiêm trọng hơn tình trạng da mủ.

Vì thế trong danh sách các câu trả lời của “Bị viêm da mủ kiêng ăn gì?” không thể bỏ qua đường, bánh kẹo, nước ngọt có ga… Tốt nhất nên thay thế bằng các loại đường mía tự nhiên, đường chưa qua tinh chế.

Sữa, chế phẩm từ sữa cần được hạn chế

Người bị bệnh viêm da mủ không nên uống quá nhiều sữa hoặc một số sản phẩm được làm từ sữa như phô mai, kem, sữa chua…

Bởi thành phần có trong sữa làm tăng lượng đường trong máu, kích thích gan sản sinh IGF-1. Đây là một chất kích thích điều tiết hoạt động tế bào, tăng sinh bã nhờn làm bít tắc lỗ chân lông khiến bệnh viêm da mủ nghiêm trọng hơn, lâu khỏi hơn.

Đồ ăn cay nóng

Trong các món ăn có chứa nhiều ớt, hạt tiêu, hay các loại quả có tính nóng như mít, sầu riêng, vải… khiến cơ thể bị nóng trong, cản trở quá trình bài tiết và thải độc của gan thận. Lượng độc tố tích tụ quá nhiều là một phần nguyên nhân gây ra các bệnh lý ngoài da như viêm da mủ.

Ngoài ra các thực phẩm này còn làm kéo dài thời gian điều trị bệnh, khiến vùng da bị tổn thương khó lành, kích ứng viêm nhiễm từ bên trong.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương

- Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm

Triệu chứng của bạn?

Viêm da mủ kiêng ăn gì? Tinh bột là thực phẩm cần hạn chế

Trong tinh bột có chứa nhiều carbohydrate, thành phần này làm tăng đường huyết, gây tình trạng khó tiêu, cơ thể sản sinh ra nhiều IGF – 1.

Tuy tinh bột không thể thiếu nhưng cũng không nên sử dụng quá nhiều, người bệnh nên hạn chế ăn cơm trắng, bún, phở, khoai tây. Thay vào đó có thể sử dụng gạo lứt, yến mạch, các loại hạt quả hạch để cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể

Các chất kích thích không tốt cho người viêm da mủ

Sử dụng quá nhiều chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá… làm suy giảm khả năng miễn dịch tự nhiên của cơ thể, tiêu diệt lợi khuẩn. Khi sức đề kháng tự nhiên suy giảm sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển, kích thích viêm nhiễm khiến bệnh tình trở nên nặng hơn.

Không những vậy, các chất kích thích có thể làm ảnh hưởng tới chức năng gan, thận, thải độc kém khiến da nổi mụn viêm nhiều hơn, gây viêm da mặt nổi mụn, thậm chí nhanh lão hóa hơn. Từ đó gây hại không nhỏ tới sức khỏe tổng thể.

Đồ ăn chiên rán, thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ

Nằm trong top 10 câu trả lời của câu hỏi “Bị viêm da mủ kiêng ăn gì?”, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ là tác nhân khiến da đổ dầu, tích tụ bã nhờn gây nên viêm nhiễm. Nạp quá nhiều dầu mỡ khiến cơ thể bị rối loạn bài tiết, ảnh hưởng tới quá trình phục hồi tổn thương bề mặt da.

Bên cạnh đó chất béo còn làm tăng nguy cơ béo phì, máu nhiễm mỡ… Vì thế để có một cơ thể khỏe mạnh và chữa trị dứt điểm viêm da mủ thì người bệnh nên tránh xa dầu mỡ và các món chiên rán.

Bị viêm da mủ nên ăn gì?

Ngoài các món ăn có hại cần tránh xa thì cũng có rất nhiều loại thực phẩm cung cấp dưỡng chất lành mạnh hỗ trợ điều trị và phục hồi vùng da bị tổn thương. Người bị viêm da mủ có thể bổ sung thêm vào thực đơn ăn uống hàng ngày một số loại sau:

Thực phẩm có chứa nhiều Omega 3

Omega 3 giúp kháng viêm, kích thích quá trình sản sinh collagen tự nhiên, làm liền sẹo nhanh chóng.

Ngoài ra Omega 3 còn tạo nên một lớp màng bảo vệ ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập, hỗ trợ rất tốt cho quá trình điều trị viêm da mủ. Người bệnh có thể bổ sung Omega 3 từ các loại rau củ (súp lơ, cải xanh…), các loại ngũ cốc nguyên hạt…

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bổ sung vitamin từ rau củ tự nhiên

Các loại vitamin rất tốt cho da và thường được các bác sĩ da liễu khuyến cáo nên sử dụng trong thực đơn hàng ngày.

Vitamin A có trong cà rốt, đu đủ, xoài giúp kháng viêm, cải thiện hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng tự nhiên cho cơ thể. Vitamin B có trong rau xanh đậm, ngũ cốc giúp tái tạo biểu bì, tái sinh lớp mô bị tổn thương. Vitamin E có trong đậu xanh, giá đỗ… giúp làm mềm da, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Trong thực đơn cho người viêm da mủ nên bổ sung các loại rau, củ, quả chứa nhiều vitamin
Trong thực đơn cho người viêm da mủ nên bổ sung các loại rau, củ, quả chứa nhiều vitamin

Sử dụng các loại trà thải độc

Người bị bệnh viêm da mủ có thể uống nước trà xanh để làm giảm bã nhờn và chống oxy hóa da. Bên cạnh đó, một số loại trà thảo dược giúp thải độc gan, thận như trà hoa, trà đỗ đen cũng được khuyến cáo nên dùng cho người bị mụn nhọt, viêm da cơ địa bội nhiễm, viêm da mủ.

Lưu ý khi chăm sóc người bị bệnh viêm da mủ

Ngoài việc quan tâm đến viêm da mủ kiêng ăn gì thì trong sinh hoạt hàng ngày người bệnh cũng cần hết sức lưu ý để không làm da bị tổn thương sâu hơn. Một số thói quen xấu làm cản trở đến quá trình điều trị viêm da mủ cần phải thay đổi:

  • Nên vệ sinh cá nhân hàng ngày sạch sẽ bằng nước ấm, không tiếp xúc với nước quá lâu, không nên sử dụng các sản phẩm có tính kích ứng da mạnh.
  • Không nên chà xát da quá mạnh làm trầy xước da, vỡ mủ. Vi khuẩn có thể lây lan sang các vùng da khác thông qua dịch mủ.
  • Không nên mặc quần áo quá bó sát, quần áo có nhiều lông gây kích ứng vùng da bị viêm nhiễm.
  • Không nên nuôi thú cưng, hạn chế tiếp xúc với môi trường khói bụi, độc hại.
  • Không nên gãi hoặc sờ tay lên vùng da bị tổn thương.

Theo bác sĩ Lê Phương, viêm da mủ là bệnh lý dễ lan rộng ở nhiều vùng trên cơ thể. Đồng thời, nếu không có biện pháp điều trị hiệu quả, bệnh cũng diễn tiến nhanh chóng và có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm như rối loạn điện giải, nhiễm trùng toàn thân, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.

Vì vậy, bên cạnh những lưu ý về chế độ ăn uống, sinh hoạt, chăm sóc da hàng ngày, người bệnh nên tiến hành điều trị sớm, dứt điểm, để ngăn ngừa tình trạng tái phát và tránh những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, thẩm mỹ sau này.

Hiện nay, sử dụng bài thuốc Y học cổ truyền là hướng điều trị được nhiều bệnh nhân lựa chọn bởi tính AN TOÀN – HIỆU QUẢ. Trong đó, bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang là giải pháp HOÀN CHỈNH được giới chuyên gia, bệnh nhân đánh giá cao về khả năng đẩy lùi viêm da mủ, phục hồi da cho bệnh nhân.

Nhắc đến Y học cổ truyền trị viêm da, không thể bỏ qua bài nam dược Nhất Nam An Bì Thang của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện. Bài thuốc được VTV và các chuyên gia da liễu hàng đầu đánh giá là giải pháp số 1 hiện nay bởi những ưu điểm vượt trội sau:

  • Kế thừa tinh hoa y học cổ truyền triều Nguyễn: Các bác sĩ đã hoàn thiện Nhất Nam An Bì Thang dựa trên nghiên cứu 2 bài thuốc trị viêm da cho vua Gia Long. Không chỉ ứng dụng những nguyên tắc “vàng” trong trị viêm da cho vua của Ngự y triều Nguyễn, các chuyên gia còn cải tiến cơ chế và thành phần thảo dược của bài thuốc sao cho phù hợp với tính chất bệnh lý hiện nay.
  • Áp dụng nguyên tắc “Nội ẩm – Ngoại đồ” (Trong uống ngoài bôi): Kết hợp hoàn hảo 3 chế phẩm UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA, liệu trình điều trị viêm da từ Nhất Nam An Bì Thang tạo nên cơ chế tác động kép từ trong ra ngoài, giúp xử lý bệnh từ gốc, điều trị dự phòng hiệu quả. Đặc biệt, các chế phẩm điều trị tại chỗ (thuốc bôi, thuốc rửa) có thể giúp người bệnh giải quyết mủ viêm, chống bội nhiễm, se vết thương tức thì.
  • An toàn, lành tính: Nhất Nam An Bì Thang được bào chế từ 100% nam dược. Thảo dược được kiểm định khắt khe từ khâu chọn giống, chăm sóc, sơ chế và bào chế, bảo quản để đảm bảo 3 yếu tố Chất lượng tốt nhất – Dược liệu sạch – An toàn tuyệt đối. Trong suốt nhiều năm ứng dụng, bài thuốc được ghi nhận là không gây hại cho sức khỏe người bệnh.
  • Phác đồ trị viêm da Nhất Nam An Bì Thang tinh chỉnh phù hợp với mỗi bệnh nhân: Phác đồ điều trị được bác sĩ điều chỉnh dựa vào thể bệnh, mức độ viêm nhiễm, đặc điểm cơ địa. Người bệnh thăm khám kỹ lưỡng và điều trị theo phác đồ 3 giai đoạn (Điều trị triệu chứng – Điều trị căn nguyên – Điều trị dự phòng). Với một phác đồ phù hợp nhất với sức khỏe, tình trạng bệnh sẽ được cải thiện nhanh chóng, người bệnh cũng không lo gặp phải tác dụng phụ khi sử dụng thuốc.

Để được tư vấn miễn phí về giải pháp trị viêm da từ bác sĩ, bạn đọc liên hệ theo địa chỉ sau:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

Trên đây là những đáp án cho câu hỏi “Bị viêm da mủ kiêng ăn gì” và cách để xây dựng một thực đơn ăn uống hợp lý. Người bệnh không nên chủ quan, cần kết hợp dùng thuốc với chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt khoa học để nhanh chóng chữa khỏi viêm da mủ, không để bệnh có cơ hội phát triển rộng, gây ra những biến chứng không mong muốn.

NỘI DUNG HỮU ÍCH:

Thông tin hữu ích

Cập nhật - 2:46 Chiều , 04/08/2023

Chia sẻ

Bình luận (36)

  1. Minh Yến says: Trả lời

    Bị viêm da mủ này nhiều khi do tiếp xúc bụi bẩn nữa ý, như đợt mình học thi ko có thời gian giặt chăn là lưng nổi quá trời, sưng đỏ, nhiều lúc bị nặng mưng mủ nữa nên để hạn chế thì phải giặt chăn grap thường xuyên, vi khuẩn cũng nhiều lắm, còn kiêng cử đồ ăn như sữa, đồ ngọc, thực phẩm ko lành mạnh thì tất nhiên rùi

    1. Minh Vương says: Trả lời

      Nguyên nhân bị viêm da cũng nhiều lắm, tốt nhất là nên kỹ càng, có lối sống khoa học thì sẽ hạn chế được thui mà, mình thì từ khi bị viêm da mủ điều trị hết thì tới giờ vẫn tuẩn thủ kiêng cử để da lúc nào cũng khỏe ko cho viêm da mủ có cơ hội quay trở lại

    2. Mỹ Vân says: Trả lời

      Dùng mấy loại sữa tắm thảo dược để ngừa viêm da cũng hiệu quả lắm ý, như tui hay mua sữa tắm than tre với sữa tắm dược liệu nữa, dùng cũng thơm, the mát thích lắm, mà da cũng khỏe, mềm min nữa, chị em cũng nên đầu tư sp dưỡng ẩm da nữa là best luôn

    3. Hoàng Ngọc says: Trả lời

      Tui thì hay xông hơi cho da mỗi tuần 2 lần nên thấy cũng ok lắm á, xông hơi để nó loại bỏ bụi bẩn, độc tố, rồi tẩy tế bào chế cho da nữa thì trộm vía ko bị viêm da gì cả, da cũng cải thiện mỗi ngày nên giờ khá mịn màng, ưng lắm

  2. quang liêm says: Trả lời

    Nếu mà bổ sung Omega-3 thì mua hôp dầu cá uống hằng ngày chắc được nhỉ, tui thấy mấy bà chị tui cũng hay uống dầu cá lắm mà thấy nó khó ngửi quá nên cũng chả thèm uống

    1. Đức Thịnh says: Trả lời

      Uống viên dầu cá có gì đâu mà khó uống bạn, bỏ vào miệng uống như thuốc viên thôi cũng chả thấy mùi, nó chỉ có mùi trong lọ thôi, như tui uống hằng ngày đây thấy ổn lắm, da dẻ cũng khỏe hơn ít khi bị viêm da, nổi mụn nổi sần sưng đỏ lắm, nên dùng

    2. Xuyên Trần says: Trả lời

      Không dùng được dầu cá thì ăn rau củ nhiều vào bác như súp lơ, cải xanh hay các loại đậu đó, cũng chứ nhiều omega-3 mà, không chỉ bổ sung mỗi omega-3 ko thôi mà còn vitamin E, vitamin A rồi vitamin D nữa, có thời gian tắm nắng mõi ngày cũng giúp da khỏe lên tránh nhiều loại bệnh về da lắm nha

  3. Ý Như says: Trả lời

    Đợt bị viêm da dị ứng tui hay dùng mấy loại kem dưỡng ẩm của nhà Centaphil, Erucin đồ á, thấy tình trạng da bị viêm cũng giảm đi đáng kể, nó lặn hết hẳn, mà hay bị viêm da ngoài việc kiêng cử như vầy thì chỉ còn cách dưỡng ẩm da hằng ngày thui, ko chỉ hết mà da cũng trắng mịn, mướt mát hơn

    1. Trường Toàn says: Trả lời

      Bạn con gái nên dùng này dùng kia đc chứ con trai tụi tui cũng ngại mấy cái đó lắm, với cả cũng tìm phương thuốc nào chữ tận gốc đễ đỡ đau đầu, thuốc tây tui dùng qua rồi nhưng thấy nó ko thiệt hết, tái khám lấy thuốc về uống về bôi cả đống, tốn mớ tiền rồi mà chưa thấy ưng ý, trước cũng dùng quá trời các loại thuốc rồi mỹ phẩm mà ko ăn thua, vừa tốn tiền vừa chẳng ra đâu, haizz

    2. Phan Nguyên says: Trả lời

      Con gái con trai thì dùng gì chả đc bạn ơi, chịu khó đầu tư tí mà bệnh nó giảm hẳn cũng đâu có sao. Tui cũng con trai mà cũng mua mấy tuyp thuốc bôi về bôi rồi dưỡng ẩm hằng ngày nữa, da nó sẽ khỏe hơn sẽ ít khi bị tái phát lại lắm, tui cũng thử và thành công nè

  4. Thanh Tín says: Trả lời

    Mình bị viêm da mủ như này hay lấy lá trà đắp vào hoặc ngâm 15p thấy nó có bớt đi nhiều ấy, mỗi lần thời tiết sắp thay đổi là mua lá trà về ngâm rồi dùng gel nha đam dưỡng ẩm da nữa nên nó hạn chế bị viêm da dị ứng hay viêm da mủ quay trở lại luôn

    1. Công Hải says: Trả lời

      Tùy thôi bạn ơi, tình trạng nhẹ hay nặng điều trị nó sẽ khác nhau á, chứ viêm da nặng như tui dùng mấy pp dân gian chả ăn thua luôn, mới đầu cũng nhẹ nhẹ, chăm sóc da kiêng cử cũng dữ lắm mà kết quả xu cà na, đi liệu trình ở spa gần chục củ còn ko ăn thua đây, tới khi điều trị qua đông y bằng An bì thang nó mới cải thiện lại đấy, điều trị cũng 3 tháng hơn mới khỏi hẳn, mà ưng cái kết quả điều trị bằng An bì thang lắm vì da ko những hết viêm mà còn đẹp hơn nữa cơ

    2. Phát Hải says: Trả lời

      Bài thuốc An bì thang gồm thành phần gì thế nhỉ, thấy để thảo dược từ thiên nhiên mà không biết thiệt không, dùng lâu dài có ảnh hưởng độc tính của thuốc không nhỉ, nhìn vậy chứ nhiều bài thuốc từ thảo dược thiên nhiên gì đãy cũng có độc tính, dùng ko khéo nó phản tác dụng như chơi

    3. Phát Khanh says: Trả lời

      Cái bài thuốc An bì thang này chủ yếu là dược liệu tự nhiên thui á bạn, mình tìm hiểu sơ sơ thì có mấy loại thuốc quen thuộc như lá kinh giới, lá trầu không, kim ngân hoa, tang bạch bì,…mà mấy loại dược liệu này thì chuyên dùng cho da luôn nên khá yên tâm, với lại An bì thnag này trước khi đưa ra điều trị thì được kiểm nghiệm độc tính ở viện Tradimec rồi ý, rồi còn được Sỏ Y tế kiểm duyệt nữa nên không có chuyện ngộ độc gì ở đây đâu, bao nhiêu người dùng rồi trong đó có cả mình chả thấy bị gì hết, còn cảm thấy hợp thuốc nữa cơ, có link cho bạn tham khảo thêm nè https://2doctor.org/bai-thuoc-an-bi-thang-nguyen-lieu-va-quy-trinh-bao-che-38837.html

  5. Vũ Hà says: Trả lời

    Mọi người cho em hỏi em bị viêm da mủ dùng thuốc bôi của bên da liễu lúc đầu bôi vào lặn hết được 1 thời gian là nó nỏi lại mặc dù em kiêng cử y xì đúc như trong bài viết. Em dùng thuốc bôi thuốc tây cũng nhiều rồi mà người em yếu nên chả dám dùng đi dùng lại sợ nó lại nhờn thuốc rồi mệt mỏi ảnh hưởng đến công việc của em, em chỉ dùng mấy cái mẹo dân gian như ngâm lá thuốc, xông thuốc đồ thôi

    1. Kun Babe says: Trả lời

      Bạn ngại thuốc tây thì dùng thuốc nam xem sao, như tôi cũng sợ thuốc tây lắm nên chuyển qua thuốc nam dùng, trộm vía da dẻ ok, trở lại bình thường, đã vậy mịn màng mướt mát hơn nhiều ấy. Tui dùng An bì thang ấy, thuốc của TT da liễu đông y Việt Nam nên thành phần thuốc toàn tự nhiên thôi, dược liệu sạch được trồng và thu hái ở Việt Nam luôn ý, nên ko phải lo về chất lượng. Tui điều trị liên tục 3 tháng, 2 tháng điều trị với 1 tháng ổn định da là giờ trộm vía không bị tái phát lại mà da dẻ cũng đẹp hơn

    2. Tuấn Kim says: Trả lời

      Tây y chỉ chữa bệnh theo kiểu chữa từ ngọn hư chỗ nào là chặt bỏ chỗ đó cho nên bệnh mãn tính ko thể hết dứt điểm đuợc và cứ tái đi tái lại, còn thuốc đông y nhiều ng bảo chữa lâu nhưng mà nó chữa từ gốc rễ căn nguyên gây bệnh ấy. Như tui cũng dũng An bì thang mà thấy tình trạng viêm da mủ của tui cũng thay đổi nhanh lắm, 2 tháng tháng đầu thì có vẻ chưa cải thiện gì mấy mà sang tháng thứ 2, thứ 3 là vù vù luôn, bác sĩ bên đây cũng tâm lý, tận tình nữa, theo dõi suốt trong quá trình điều trị nên nhanh hiệu quả lắm

  6. Hạo Nam says: Trả lời

    Mới đầu bị viêm da dị ứng nhẹ thui nên ra hệu thuốc mua đại mấy tuyp thuốc bôi, mới đầu thì hết giờ nó nặng thành viêm da mủ luôn rồi, riết như bệnh mãn tính, uống thuốc thì đỡ r tới giai đoạn của nó là nó lên lại, ngứa ngáy khó chịu, mưng mủ, có đợt ngứa quá cào rách cả da. Nói thật chứ kiêng thì kiêng chứ ko thấy ăn thua mấy, giờ nên dùng gì cho nó hết hẳng mọi người nhỉ

    1. Thái Đức says: Trả lời

      Dùng thuốc bôi trị viêm da ngoài tiệm thuốc tây nên tìm hiểu kỹ chứ giờ thuốc bôi cũng tùm lum lắm, nhiều ng dùng ko hết mà nó còn phát ra thêm, mình từ khi mua tuyp thuốc về bôi nó bị bỏng da với tái phát nhiều hơn nên mình dẹp luôn, bữa giờ đang dùng thuốc Đông Y An bì thang nè, được 1 tháng hơn rồi thấy ổn ấp lắm, nó làm dịu da sưng đỏ, giảm ngứa ngáy, mủ cũng tiêu bớt mà, bạn cũng dùng thử xem chứ mình thấy khá ổn luôn, tháng trước mới khám online với bác Vân Anh, được bác thăm khám, tư vấn chuyên nghiệp quá nên yên tâm dùng tới giờ, nhiều người cũng phản hồi tốt lắm, bơi vào đây mà xem https://www.tapchiyhoccotruyen.com/bai-thuoc-dieu-tri-benh-viem-da-an-bi-thang-hieu-qua-duoc-hang-ngan-benh-nhan-cong-nhan.html

    2. Nguyễn Đức Toàn says: Trả lời

      Cho mình hỏi dùng an bì thang này thì có cần kiêng cử gì không nhỉ, với cả trong lúc dùng thuốc có bị tác dụng phụ không, nhỏ em mình dùng thuốc tây tới giờ cũng gần 4 tháng ko hiệu quả mấy nên chuyển sang thuốc nam mà nó uống mới đc mấy tuần là than nóng cổ, nóng bụng, mệt mỏi rồi buồn nôn nữa nên nó hoảng quá bỏ luôn

    3. Nguyễn Đức Toàn says: Trả lời

      Tui dùng An bì thang rồi nên chắc ăn với bạn luôn là dùng thuốc khỏe re nhen, ko buồn nôn ói mửa hay nóng người gì cả, em bạn dùng thuốc nam mà bị tình trạng vậy có thể là thuốc dỏm, ko rõ nguồn gốc hay chưa qua kiểm duyệt rồi chứ An bì thang này là của TT da liễu đông y Việt Nam đó, trực thuốc Nhất Nam Y Viện mà đợt tui tìm hiểu thì Nhất Nam thuốc Top 20 thương hiệu tin dùng nữa nên không có chuyện đó đâu

    4. Nguyễn Nghĩa says: Trả lời

      Tui dùng An bì thang rồi nên chắc ăn với bạn luôn là dùng thuốc khỏe re nhen, ko buồn nôn ói mửa hay nóng người gì cả, em bạn dùng thuốc nam mà bị tình trạng vậy có thể là thuốc dỏm, ko rõ nguồn gốc hay chưa qua kiểm duyệt rồi chứ An bì thang này là của TT da liễu đông y Việt Nam đó, trực thuốc Nhất Nam Y Viện mà đợt tui tìm hiểu thì Nhất Nam thuốc Top 20 thương hiệu tin dùng nữa nên không có chuyện đó đâu

  7. Ngoc Phuoc says: Trả lời

    Viêm da mủ này công nhận độc ghê, ăn uống ko hợp lý là tái phát, mỗi lần bị thì mình hay dùng lá chè hoặc lá trầu không ngâm mình lắm, thấy cũng có kết quả sau mỗi lần ngâm, da dịu đi ko còn phát đỏ với ngứa ngáy. Mà cũng chả có thời gian nhiều để ngâm hoài nên nó thừa dịp phát mạnh hơn hay sao á, chán tình trạng hiện giờ ghê. Mà bài thuốc An Bì Thang này đợt thấy trên VTV2 trong chương trình Vì Sức Khoẻ Người Việt này, thấy giới thiệu khá hay, không biết tác dụng hiệu quả không nhỉ, mới xem lại ở link này

    1. Alis Nguyễn says: Trả lời

      Tui cũng từ chương trình của VTV2 mà tìm đến bài thuốc An bì thang đây, đi khám rồi mua về dùng đâu đó tầm 1 tháng là thấy làn da mình cải thiện các nốt sưng đỏ, những nốt nào có mủ là dịu lại tiêu mủ, cũng đỡ ngứa ngáy, đang dùng đến tháng thứ 2 thấy triệu chứng khó chịu giảm đi đáng kể, mà thuốc lành tính thật nên ăn uống ngủ nghỉ bình thường, khoẻ re luôn á trời

    2. Hoàng Diệp Thảo says: Trả lời

      Đợt cũng được mách bài thuốc An bì thang này mà đến nay mới biết nó công hiệu đến vậy, trước giờ điều trị bằng thuốc tây với cả thuốc bôi thôi thấy vẫn ko hết, mà nghĩ thuốc Đông Y chắc điều trị cũng lâu nhiều khi ko tốt bằng thuốc tây, tìm hiểu trên hội nhóm thấy chị em khen dữ lắm mà bảo cũng nhanh hết nữa, mà hết là hết hẳn ko tái phát luôn, thấy kết quả vậy là ưng cái bụng rồi, chắc tranh thủ đặt lịch đi khám chớ chịu hết nổi cái vụ viêm da mủ này rồi

    3. Minh Hồ says: Trả lời

      Thuốc Đông Y nhìn vậy chứ điều trị có khi còn tốt hơn thuốc tây, mà khám ở Nhất Nam đc bác sĩ chuẩn đoán r kê thuốc đúng liều lượng theo từng giai đoạn điều trị luôn nên cơ thể dễ hấp thu thuốc lắm. Quan trọng kết hợp thêm ăn uống ngủ nghỉ hợp lý, chăm sóc da này kia nữa cho da khoẻ thì sau đợt điều trị dễ gì bị tái phát

    4. Thanh Nguyen says: Trả lời

      Thăm khám dùng thuốc An bì thang này như thế nào vậy mọi người, em thấy nhiều chị bảo đi khám, nhiều chị bào chỉ cần đặt thuốc về dùng thôi là sao ạ, em ở Đà Nẵng, mọi người tư vấn giúp em với

    5. Lê Tâm says: Trả lời

      Bài thuốc An bì thang này phải thăm khám với bác sĩ rồi mới được kê thuốc nhé bạn, bạn ở gần thì đến địa chỉ phòng khám ở Hà Nội ấy, còn ở xa như bạn thì đặt lịch thăm khám online vẫn được nha, call video gặp bác sĩ để bác chuẩn đoán tư vấn rồi thuốc được gửi về nhà hoy, thuốc thì đc gửi về theo đường bưu điện, đợt mình khám online r nhận thuốc tại nhà, tầm hơn 2 – 3 ngày là có thuốc dùng rồi

  8. Khoa Nguyen says: Trả lời

    Công nhận mỗi lần mà rượu bia, thuốc lá nhiều là viêm da mủ tái phát lại ngay, lúc đầu cũng ko để ý mà giờ biết nên kiêng hẳn luôn, mà chả biết nên dùng thuốc gì để cho nó hết hẳng nữa, chứ kiêng suốt đâu có chịu nổi, tui thì ngán thuốc tây lắm, đợt được giới thiệu bài thuốc An bì thang mà chua có dịp tìm hiểu mấy, giờ lại thấy ở đây, anh em nào dùng qua rồi cho tui xin ít ý kiến xem để biết còn đi khám

    1. Quang Tín says: Trả lời

      An bì thang này cũng đc nhiều ng dùng điều trị viêm da mủ lắm rồi bác, ngay cả tui lúc đầu cũng lăn tăn mà từ khi sử dụng tới giờ là ta nói nó thay đổi 180 độ, mấy nốt sưng đỏ có mủ bên trong nó khô lại tiêu viêm nhanh chóng luôn, tui y bác hễ dùng bia rượu là chỉ cần 1 hôm thôi là nó phát lại, dùng An bì thang rồi là yên tâm, giờ da nó khỏe hơn trước nhiều, khám rồi dùng thuốc theo chỉ định bác sĩ là ổn áp liền nhé bác, thuốc có phác đồ liệu trình điều trị rõ ràng nên bác đừng lo, vào đây mà ngâm cứu nè https://www.trungtamdalieudongy.com/phac-do-dieu-tri-benh-viem-da-voi-bai-thuoc-an-bi-thang-keo-dai-bao-lau.html

    2. May Tran says: Trả lời

      Cái bài thuốc An bì thang này dùng như thế nào nhỉ, trước tôi cũng dùng qua đông y rồi mà thấy khó dùng quá, đã vậy tốn thời gian đi hốt thuốc rồi về đun sắc thuốc cực quá nên bỏ ngang luôn. Mà dùng An bì thang như vầy thì tháng đầu nó đỡ hơn chưa chứ giờ người ngợm cứ ngứa ngáy, đã vậy da bị sưng nốt đỏ rồi mủ nữa, nhiều lúc ngứa ko để ý gãi là nó bung mủ ngay, sợ thật sự

    3. Hoang Tuan says: Trả lời

      tui uống an bì thang cũng 2 tháng nay rồi thấy thuốc dễ uống lắm bạn ơi, dùng thuốc ko tốn quá nhiều thời gian đâu, nó bao gồm thuốc uống, thuốc bôi, thuốc rữa, thuốc uống an bì thang này đã được bào chế ở dạng cao thuốc rồi nên chả cần đun săc chi cho cực. Mà thuốc này uống 1 tháng là tui thấy giảm ngứa rồi các nốt mủ tiêu viê, dịu đi rất nhiều nhé, cũng nhờ thuốc bôi thuốc rửa của An bì thang đấy

  9. Nguyễn Mỹ Lan says: Trả lời

    Bị viêm da mủ hạn chế tinh bột vậy chắc ngừng ăn cơm luôn hở, tui cũng kiêng sữa đồ ăn ngọt này kia rồi mà thấy vẫn bị nổi nốt sưng đỏ rồi cả mủ bên trong, nhất là ở phần lưng với vai. Mấy tháng nay cũng kiên trì uống thuốc ở bệnh viện dữ lắm mà thấy ko xi nhê hay sao á

    1. Bảo Duy says: Trả lời

      Cứ ăn cơm bình thường thôi bạn, ăn ít lại, ăn đồ ăn thôi cũng được mà, bị viêm da mủ như này nên ăn nhiều rau xanh là ok nhứt, nếu mà uống tây hoài ko hết thì dùng thuốc đông y thử xem, đợt mình cũng viêm da mủ được bà chỉ chỉ cho bài thuốc An bì thang nè, dùng ok lắm, giảm sưng giảm mủ, không đau nhức, thuốc đông y mà điều trị cũng nhanh lắm, mới 2 tháng là gần như hết sạch luôn, bài viết cũng có nói đó, ko thôi tham khảo thêm ở đây nè https://www.trangtinyduoc.com/chuyen-gia-va-nguoi-benh-noi-gi-ve-bai-thuoc-giai-quyet-viem-da-an-bi-thang-2215.html

    2. Trần Linh says: Trả lời

      hồi đợt bị viêm da mủ cũng đến da liễu thành phố khám, uống 2, 3 tháng mới hết mà gần đây nó bị nổi lại, sưng đỏ ngứa ngáy, dịch mủ nhiều lắm mặc dù cũng kiêng đủ thứ trên trời dưới đất. Mà An bì thang là thuốc đông y ạ, thế thì ko biết tác dụng ổn không chứ nghe nói thuốc nam cũng nhiều mà đa số dùng không hiệu qả

    3. Minh Tuyến says: Trả lời

      Thuốc đông y giờ nhiều loại lắm, bạn dùng trúng loại dỏm thì nó ko hiệu quả thôi, còn An bì thang này của TT da liễu đông y Việt Nam đó, được các bác sĩ viện YHCT trung ương khuyên dùng nữa á, hồi đợt tui thấy bài thuốc này được giới thiệu trên VTV2 nên mới tìm hiểu rồi đi khám mua về dùng nè, dùng tưởng lâu mà tui chưa đến 1 tháng rưỡi là đã cải thiện rõ rệt rồi, đã vậy dùng thuốc An bì thang êm ru à, ko bị nóng người hay mệt mỏi giống như hồi đợt tui dùng thuốc tây

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Viêm da dị ứng kiêng ăn gì thì tốt, không lo bệnh tái phát?Viêm da dị ứng kiêng ăn gì thì tốt, không lo bệnh tái phát?

Viêm da dị ứng kiêng ăn gì thì tốt giúp bệnh tình thuyên giảm

Dưới ảnh hưởng của môi trường, thời tiết khiến tỷ lệ người mắc viêm da dị ứng ngày một tăng...
Viêm da tiết bã dùng thuốc gì để khỏi bệnh hoàn toàn?

Viêm da tiết bã dùng thuốc gì để chữa bệnh triệt để?

Viêm da tiết bã dùng thuốc gì hiệu quả là vấn đề được nhiều bạn đọc quan tâm. Mặc dù...
Viêm da cơ địa ở tay là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu bệnh và cách chữa hiệu quả

Viêm da cơ địa ở tay là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu bệnh và cách...

Viêm da cơ địa ở tay là tình trạng da liễu khởi phát do nhiều nguyên nhân. Tuy nhiên nhiều...
Viêm da dị ứng ở trẻ em: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách khắc phục an toàn

Dấu hiệu viêm da dị ứng ở trẻ em, chẩn đoán và mẹo chữa trị

Viêm da dị ứng ở trẻ em là tình trạng bệnh rất phổ biến do nhiều nguyên nhân gây ra....
Viêm da tiếp xúc: Nguyên nhân và biện pháp điều trị hiệu quả

Viêm Da Tiếp Xúc Là Gì? Nguyên Nhân Và Biện Pháp Điều Trị Hiệu Quả

Viêm da tiếp xúc là một trong những bệnh lý về da mà nhiều người mắc phải hiện nay. Bệnh...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top