Ngứa Da Cảnh Báo Bệnh Gì? Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Hiệu Quả?

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Ngứa da là một tình trạng phổ biến gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu, có hoặc không đi kèm với các biểu hiện như mẩn đỏ, nổi sần, sưng tấy. Ngứa da có thể do tiếp xúc với các tác nhân dị ứng bên ngoài môi trường song cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo những bệnh lý nguy hiểm.

Ngứa da là gì? Cảnh báo bệnh gì?

Theo Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ Lê Phương – chuyên gia da liễu có hơn 40 năm kinh nghiệm: Da là một hàng rào bao phủ khắp mặt ngoài cơ thể, có tác dụng bảo vệ các cơ quan bên trong và ngăn chặn các tác nhân có hại từ môi trường. Thường ngày, đôi khi trên da xuất hiện vài cơn ngứa là phản ứng tự vệ của cơ thể đối với sự kích thích nào đó, khiến làn da có cảm giác ngứa ngáy, da mẩn đỏ, sưng tấy…

Tùy vào cơ địa mỗi người cơn ngứa có thể khu trú tại một vùng da hoặc lan rộng khắp các vị trị trên cơ thể. Ngứa da có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý da liễu hoặc bệnh lý nội khoa.

Ngứa da khiến cuộc sống của nhiều người bị ảnh hưởng
Ngứa da khiến cuộc sống của nhiều người bị ảnh hưởng

Cảnh báo các bệnh ngoài da

Đa số các triệu chứng ngứa ngáy, nổi mẩn ngoài da đều là dấu hiệu của các bệnh lý liên quan đến viêm da:

  • Nổi mề đay: Khi bị nổi mề đay, da xuất hiện các nốt hoặc đám mẩn đỏ kích thước to nhỏ khác nhau gây ngứa ngáy dữ dội, bệnh có thể giảm dần và tự biến mất sau vài giờ hoặc vài ngày. Với những trường hợp cấp tính tiến triển thành mãn tính, người bệnh có thể mất nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm để điều trị các cơn ngứa do mề đay gây ra.
  • Viêm da: Viêm da hay còn được gọi là chàm, viêm da cơ địa, eczema,…  là những tổn thương ngoài da do rối loạn hoạt động của hệ miễn dịch, do dị ứng hoặc do di truyền. Bệnh có nhiều hình thức và xuất hiện ở nhiều nhóm đối tượng khác nhau với biểu hiện chung là da ngứa ngáy, sưng đỏ, khô rát.
  • Bệnh vảy nến: Người bệnh có thể dễ dàng nhận biết vảy nến thông quá các triệu chứng da ngứa, bong tróc, đóng vảy đục. Nguyên nhân gây nên tình trạng này thường là do sự bất thường trong chu kỳ sống của tế bào da, dẫn đến tăng sinh lớp sừng non, phát sinh những tế bào chết (vảy sừng).
  • Bệnh nấm da: Các loại nấm da hay gặp là hắc lào, lang ben… do sự tấn công của các loại vi khuẩn nấm như Malassezia Furfur, Trichophyton, Microsporum hay Epidermophyton. Tùy loại nấm gây bệnh khác nhau các triệu chứng cũng sẽ khác nhau.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương

- Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm

Triệu chứng của bạn?

Ngứa ngáy có thể là biểu hiện của nhiều bệnh ngoài da
Ngứa ngáy có thể là biểu hiện của nhiều bệnh ngoài da

THÔNG TIN HỮU ÍCH:

Muốn chữa DỨT ĐIỂM bệnh viêm da mãn tính, cần nắm rõ các thông tin sau

Cảnh báo các bệnh nội khoa

Một số trường hợp ngứa da là biểu hiện của bệnh bên trong cơ thể, ví dụ như:

  • Bệnh gan, thận: Gan và thận là 2 cơ quan đảm nhận chức năng chuyển hóa và đào thải độc tố của cơ thể. Các loại ngứa da thường xảy ra khi người bệnh viêm gan, ung thư gan, xơ gan, suy giảm chức năng thận…. khiến quá trình thải độc bị đình trệ dẫn đến các biểu hiện ngứa ngáy, nổi mụn, phát ban…
  • Các vấn đề về tế bào máu: Các cơn ngứa rát da thường xuất hiện sau khi tắm nước ấm hoặc nước nóng gây ra bởi các bệnh về máu như thiếu máu, thiếu sắt, đa hồng cầu…. khiến da dễ bị ngứa, khô rát, nổi mẩn đỏ.
  • Bệnh tiểu đường: Bệnh nhân tiểu đường có nồng độ đường huyết trong máu tăng cao, lâu dần sẽ làm mạch máu bị tổn thương, ảnh hưởng đến quá trình vận chuyển máu đến các tế bào da, lúc này các vùng da sẽ khô, ngứa ngáy, thiếu dưỡng chất.
  • Bệnh cường giáp hoặc suy giáp: Tuyến giáp có ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể do đây là cơ quan quan trọng giúp điều hòa nội tiết, quá trình trao đổi chất và sự phát triển bình thường của cơ thể. Khi tuyến giáp bị ảnh hưởng, da là một trong những cơ quan đầu tiên chịu ảnh hưởng với các biểu hiện như ngứa, phát ban, mẩn đỏ… Bên cạnh đó, người bệnh còn có thể rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, suy giảm chức năng sinh lý, bướu cổ…
  • Bệnh virus: Các virus như lậu, giang mai, herpes, HIV… có thể gây ra tình trạng da ngứa ngáy, khô rát, nứt nẻ, bong tróc, mụn nhọt…
  • Bệnh giun sán: Độc tố của một số loại ký sinh trùng như giun, sán… trong cơ thể có thể tác động da gây khó chịu, châm chích, ngứa ngáy. Một số loại giun còn đặc tính điển hình là gây ngứa hậu môn vào ban đêm.
Các bệnh lý bên trong cơ thể cũng có thể là nguyên nhân gây ngứa ngáy ngoài da
Các bệnh lý bên trong cơ thể cũng có thể là nguyên nhân gây ngứa ngáy ngoài da

Những đối tượng nào dễ mắc bệnh? Biểu hiện triệu chứng

Ngứa ở da có thể xảy ra ở bất kỳ ai, bất kỳ lứa tuổi nào, tuy nhiên có những đối tượng có nguy cơ cao hơn:

  • Đối tượng bị suy yếu khả năng đề kháng, miến dịch, thường là người già, trẻ nhỏ, người có cơ thể ốm yếu.
  • Phụ nữ có thai.
  • Người có cơ địa dị ứng, có tiền sử mắc bệnh cơ địa như dị ứng thời tiết, hen suyễn, viêm mũi dị ứng….
  • Người nhiễm HIV, mắc bệnh ung thư, bạch cầu, suy giảm chức năng gan…
  • Người sinh sống, làm việc trong môi trường bụi bẩn, ô nhiễm, phải tiếp xúc với các hóa chất độc hại mỗi ngày.

Ngứa da có thể chỉ khu trú tại một vùng da nhỏ như cánh tay, chân, cổ, ngực hoặc bất kỳ bộ phận nào có thể tiếp xúc với tác nhân gây ngứa với các dấu hiệu ngứa dễ thấy:

  • Da ngứa ngáy khó chịu: Người bệnh ngứa tại một hoặc nhiều vùng da bất kỳ và muốn đưa tay lên gãi. Những cơn ngứa có thể dài hoặc ngắn, dữ dội hoặc râm ran khác nhau tùy cơ địa người bệnh.
  • Xuất hiện nốt nổi mẩn đỏ: Bên cạnh cơn ngứa, các nốt mẩn đỏ sẽ xuất hiện tại vùng da bị tổn thương với kích thước và hình dạng to nhỏ khác nhau..
  • Nổi mụn nước: Ngứa da thường đi kèm với nổi mụn nước trong những trường hợp mắc bệnh lý liên quan như viêm da cơ địa, viêm da dị ứng, viêm da tiết bã,…Mụn nước thường mọc rải rác hoặc tập trung tại tay, chân, lưng, ngực… Nếu người bệnh dùng tay gãi sẽ làm các mụn nước này bị vỡ ra, cơn ngứa lan tỏa sang các vùng da xung quanh và tăng nguy cơ nhiễm trùng.
  • Tình trạng da: Da khô, nứt nẻ, ngứa da tróc vảy, có mảng bong tróc.

Nhưng cũng có trường hợp ngứa da không đi kèm thay đổi bất thường. Thỉnh thoảng các cơn ngứa có thể tồn tại rất lâu và một lúc nào đó trở nên dữ dội. Người bệnh càng gãi, càng ngứa, hình thành một vòng xoắn bệnh lý khó điều trị dứt điểm nếu không tìm được nguyên nhân chính xác.

Ngứa da do bệnh lý thường kèm theo mụn nước
Ngứa da do bệnh lý thường kèm theo mụn nước

Nguyên nhân gây ngứa da điển hình nhất

Có nhiều nguyên nhân có thể gây tình trạng ngứa da ở người bệnh, các nguyên nhân đó đến từ:

  • Dị ứng: Thời tiết, hóa chất, nhiệt độ, hóa mỹ phẩm là nguyên nhân có thể gây kích ứng da và gây ngứa. Dị ứng thực phẩm cũng có thể gây nên các triệu chứng ngoài da như mẩn đỏ, ngứa ngáy. Thông thường những người có cơ địa dễ bị dị ứng sẽ đều mẫn cảm với các dị nguyên, hóa chất bên ngoài.
  • Khô da: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất gây nên tình trạng ngứa da. Nếu tại vùng da bị ngứa không thấy xuất hiện các triệu chứng bất thường thì có thể bạn đã bị khô da. Khô da kéo dài có thể khiến da ngứa, sần sùi, bong tróc, nứt nẻ…
  • Bệnh da liễu: Các bệnh như vảy nến, thủy đậu, viêm da cơ địa… hoặc bệnh lý nội khoa như suy gan, suy thận, thiếu máu,… có thể gây nên các triệu chứng bên ngoài, trong đó có ngứa da, mụn nước,… Các bệnh này nếu không được chữa trị tận gốc sẽ rất dễ tái phát nhiều lần, gây ngứa ngáy khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.
  • Dược chất: Trong các trường hợp mẫn cảm, phản ứng của cơ thể với các thuốc kháng sinh, thuốc chống nấm, thuốc giảm đau, an thần có thể gây nên tình trạng phát ban và ngứa ngáy ngoài da. Dị ứng thuốc đặc biệt nguy hiểm, người bệnh nếu mắc bệnh nên đặc biệt cẩn thận khi dùng bất kỳ loại thuốc nào.
  • Phụ nữ mang thai: Phụ nữ có thai có thể gặp các dấu hiệu ngứa ở bụng, đùi, ngực và cánh tay do sự thay đổi cấu trúc và độ đàn hồi của da theo các chu kỳ thai sản. Sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể cũng có thể là nguyên nhân gây ra bệnh lý ngoài da.
  • Côn trùng cắn: Vết cắn và chất độc của côn trùng có thể làm xuất hiện ngứa da tại một vị trí nhất định trên cơ thể đồng thời đi kèm các dấu hiệu như sưng đỏ, phát ban tại vị trí vết cắn.
  • Sơ sài trong vệ sinh cá nhân: Đây là một nguyên nhân khá phổ biến, xảy ra do tình trạng không khí ứ đọng bụi bẩn, mồ hôi, vi khuẩn tại các lỗ chân lông từ đó gây kích ứng và bứt rứt da. Đặc biệt ở trẻ nhỏ hiếu động, chưa có ý thức bảo vệ cơ thể. Lúc này, bố mẹ đặc biệt cần chú ý vệ sinh cơ thể cho trẻ mỗi ngày, đặc biệt là vào mùa hè.
  • Nguyên nhân khác: Căng thẳng, stress, thay đổi nội tiết tố đột ngột,… cũng có thể là nguyên nhân khiến ngứa ngáy ngoài da. Tuy nhiên, những tình trạng này có thể tự khỏi mà không cần sử dụng các biện pháp điều trị chuyên khoa.
Dị ứng thuốc kháng sinh, thực phẩm, hóa mỹ phẩm đều có thể gây ngứa da
Dị ứng thuốc kháng sinh, thực phẩm, hóa mỹ phẩm đều có thể gây ngứa da

Khi nào người bệnh nên tìm gặp bác sĩ? Cách khắc phục

Ngứa da không phải bệnh nguy hiểm, tuy nhiên nếu có những dấu hiệu sau, người bệnh cần được đi khám bác sĩ ngay lập tức vì có thể bạn đang mắc một bệnh lý tiềm ẩn nguy hiểm nào đó:

  • Ngứa kèm theo nổi mẩn kéo dài liên tục trên 14 tuần không có dấu hiệu thuyên giảm.
  • Đã sử dụng các biện pháp điều trị ngứa tại nhà nhưng không hiệu quả, thậm chí, mức độ ngứa càng nghiêm trọng hơn, da sưng đỏ và có dấu hiệu viêm nhiễm.
  • Người bệnh có các triệu chứng: Sốt cao, toàn thân mệt mỏi, mỏi cơ, giảm cân, tiểu tiện bất thường…
  • Những cơn ngứa kéo dài ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày, cản trở công việc, học tập, người bệnh mất ăn mất ngủ.
  • Ngứa da không biết rõ nguyên nhân.

Các cách điều trị ngứa da đều dựa trên sự kết hợp cải thiện tình trạng ngứa ngoài da cùng điều trị nguyên nhân gây ngứa.

Kiểm tra sức khỏe của bạn
BẠN ĐANG CÓ TRIỆU CHỨNG VIÊM DA NÀO?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Dùng thuốc Tây y

Phương pháp điều trị ngứa da bằng cách dùng thuốc Tây y có hiệu quả nhanh chóng, giúp người bệnh giảm cơn ngứa ngay sau khi sử dụng thuốc chỉ 1 – 2 lần. Thuốc được chia làm 2 nhóm:

Nhóm thuốc điều trị triệu chứng:

  • Thuốc kháng Histamin: Nhóm thuốc này có tác dụng giảm ngứa, giảm kích ứng ngoài da theo cơ chế ức chế sự giải phóng và làm giảm tác dụng của các hoạt chất trung gian Histamin. Các thuốc kháng Histamin phổ biến trên thị trường như Loratadine, Fexofenadine, Diphenhydramin, Cetirizine… khá an toàn. Tuy nhiên, chúng có thể gây ra một số tác dụng không mong muốn như buồn nôn, buồn ngủ, chóng mặt, tăng nhịp tim, ho, táo bón,….
  • Thuốc Corticoid: Với những bệnh nhân có tình trạng ngứa dữ dội, bác sĩ có thể cân nhắc sử dụng các loại thuốc bôi chứa Corticoid, loại thuốc này có tác dụng chống viêm, giảm ngứa, chống dị ứng theo cơ chế ức chế miễn dịch. Tuy nhiên lạm dụng Corticoid có thể gây ra một số tác dụng phụ nguy hiểm như tăng huyết áp, tăng cân, loãng xương thậm, teo da, mỏng da, tăng đường huyết, tăng nguy cơ nhiễm trùng,…
  • Thuốc kháng sinh: Kháng sinh ở dạng bôi hoặc dạng uống được dùng trong các trường hợp ngứa da do nhiễm trùng hoặc có biến chứng nhiễm trùng.
  • Thuốc chống nấm: Thuốc này cũng được dùng ở cả dạng bôi và uống trong các trường hợp ngứa da do nhiễm nấm ngoài da.
  • Kem dưỡng ẩm: Kem dưỡng ẩm giúp cung cấp nước, làm dịu da, giảm kích ứng, khô rát từ đó làm giảm ngứa da hiệu quả.
Thuốc Tây y phù hợp trong những trường hợp bệnh ở thể cấp tính
Thuốc Tây y phù hợp trong những trường hợp bệnh ở thể cấp tính

Nhóm thuốc điều trị căn nguyên:

Với những căn nguyên gây bệnh khác nhau, những loại thuốc được sử dụng cho người bệnh cũng sẽ khác nhau. Do vậy, khi ngứa da, người bệnh nên đến các cơ sở khám bệnh để được chẩn đoán nguyên nhân gây ngứa và mua thuốc theo đơn của bác sĩ, không tự ý mua và sử dụng.

Mẹo dân gian chữa ngứa da hiệu quả

Bên cạnh việc sử dụng thuốc theo hướng dẫn, người bệnh có thể tự cải thiện những cơn ngứa của mình tại nhà bằng các mẹo dân gian:

  • Chườm lạnh: Lấy một tấm vải mỏng hoặc sử dụng túi chườm chuyên dụng để bọc đá lạnh. Vệ sinh sạch vùng da, chườm trong khoảng 10 – 15 phút. Phương pháp này có thể áp dụng ngay khi có triệu chứng ngứa ngáy và lặp lại nhiều lần đến khi cảm thấy dễ chịu hơn.
  • Sử dụng nha đam: Chuẩn bị 1 – 2 lá nha đam tươi, lột vỏ, lấy phần thịt trắng bên trong. Dùng phần thịt này bôi trực tiếp lên vùng da bị ngứa mỗi ngày.
  • Sử dụng trà xanh: Lấy một nắm lá trà xanh tươi, rửa sạch, đun sôi với nước. Dùng nước này, pha loãng với nước lạnh đến nhiệt độ thích hợp để tắm trong nhiều ngày để cải thiện tình trạng ngứa ngáy, khó chịu.
  • Sử dụng lá hương nhu: Lấy một nắm lá hương nhu rửa sạch, ngâm với muối trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước. Lấy phần lá này chà nhẹ nhàng lên vùng da bị ngứa để giảm cảm giác ngứa.
Chườm lạnh là phương pháp an toàn có thể sử dụng nhiều lần trong ngày
Chườm lạnh là phương pháp an toàn có thể sử dụng nhiều lần trong ngày

Hầu như những bệnh nhân bị ngứa da mức độ nhẹ đều sẽ có xu hướng sử dụng các mẹo dân gian để trị ngứa. Tuy nhiên, nếu các đối tượng có cơ địa dễ kích ứng nên cân nhắc sử dụng.

Bởi lẽ, trong các loại lá tự nhiên vẫn chứa một lượng độc tố riêng nên có thể gây dị ứng với một số đối tượng. Nếu không hiểu rõ cơ địa của mình mà sử dụng bừa bãi, đây có thể là nguyên nhân gây ngứa ngáy nặng hơn. Tốt hơn hết, vẫn nên hỏi ý kiến chuyên gia, bác sĩ trước khi có ý định sử dụng.

Dùng thuốc Đông y chữa ngứa da

Người bệnh có thể tham khảo bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang của Trung tâm da liễu đông y Việt Nam. Bài thuốc là thành quả của đề tài “Nghiên cứu & phục dựng tinh hoa y học cổ truyền triều Nguyễn trong xử lý Bệnh viêm da”, được các chuyên gia Trung tâm da liễu đông y Việt Nam phát triển từ bài thuốc chữa viêm da cho vua Gia Long. Các chuyên gia đã nghiên cứu chuyên sâu về công thức thảo dược “tiến vua”, đồng thời bổ sung và cải tiến nhiều vị thuốc quý để hoàn thiện liệu trình Nhất Nam An Bì Thang. 

Liệu trình Nhất Nam An Bì Thang bao gồm thuốc uống, thuốc bôi và thuốc ngâm rửa giúp khắc phục triệu chứng viêm da nhanh chóng và tác động sâu đến các căn nguyên trong cơ thể:

Đọc thêm: Nhất Nam An Bì Thang: Thành quả nghiên cứu và bào chế của đội ngũ chuyên gia hàng đầu về YHCT

Thành phần chủ đạo là thảo dược có tác động thanh nhiệt, giải độc, bổ huyết, cải thiện chức năng tạng phủ… giúp cải thiện hệ thống miễn dịch. Điều này cũng giúp xây dựng hàng rào bảo vệ da, tăng cường miễn dịch cho làn da và hạn chế tác động xấu của các tác nhân gây hại ngoài môi trường. Nguy cơ tái phát bệnh cũng vì thế được hạn chế tối đa. Các vị thuốc nổi bật nhất có thể kể đến:

  • Sài đất: Bổ sung các dưỡng chất giúp kháng viêm, thanh nhiệt, đây là thành phần quan trọng trong nhiều bài thuốc chữa sốt, các bệnh ngoài da như mụn nhọt, vẩy nến…
  • Khổ sâm: Với vị đắng, tính bình mang đến công dụng khu phong, táo thấp, lợi niệu đặc biệt là tính sát trùng được đánh giá cao. Chúng trở thành thành phần quan trọng trong bài thuốc bôi và ngâm rửa ngoài da. 
  • Trầu không: Nghiên cứu cho thấy thảo dược này có tác dụng tiêu đờm, trừ phong thấp, sát trùng tốt. Điều này giúp trầu không là thành phần trong các bài thuốc chữa hắc lào, mụn nhọt, viêm họng… Đối với bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang 
  • Theo Y học cổ truyền, lá trầu không có mùi thơm hắc, vị cay nồng, tính ấm, quy vào 3 kinh Phế, Tỳ, Vị. Trầu không có tác dụng tiêu đờm, chống lạnh, trừ phong thấp, tiêu viêm, sát trùng rất tốt. 
  • Nhờ đó mà trầu không thường được sử dụng trong các bài thuốc chữa hắc lào, mề đay, ghẻ ngứa, mụn nhọt, viêm tai, viêm họng… Trong Nhất Nam An Bì Thang, vị thuốc này giúp sát khuẩn, sát trùng để cải thiện tình trạng bệnh cực tốt.
  • Lá dâu: Có mặt trong bài thuốc ngâm rửa giúp phát tán phong nhiệt, thanh phế chỉ khái, thanh can minh mục. Chúng giúp chủ trị các bệnh như đau đỏ mắt, cảm mạo phong nhiệt và đau đầu… Đồng thời, lá dâu còn giúp loại bỏ tế bào da chết và tái tạo làn da mới giúp cho làn da được khỏe mạnh và tươi tắn hơn. 
  • Hoàng liên: Thảo dược vị đắng, tính hàn với công dụng kháng khuẩn, chống nấm và kháng viêm tuyệt đối. Bên cạnh đó, chúng còn được sử dụng trong các bào thuốc hạ áp, chống ho gà…

Tùy thuộc vào tình trạng bệnh, cơ địa làn da mắc phải bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị, linh hoạt điều chỉnh thành phần thuốc. Bởi vậy, Nhất Nam An Bì Thang là bài thuốc đem lại hiệu quả cao trong điều trị mọi bệnh lý viêm da, từ viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc, cho đến vẩy nến, á sừng…  

Xem chi tiết: Tại sao Nhất Nam An Bì Thang điều trị hiệu quả nhiều bệnh lý viêm da

Từng điều trị viêm da thành công nhờ Nhất Nam An Bì Thang, diễn viên Vân Anh (Phía trước là bầu trời, Một chuyến thăm quê…) từng phải sống chung với bệnh 20 năm, tìm đủ biện pháp đều không đạt được hiệu quả điều trị. Nhưng sau khi sử dụng 1 liệu trình bài thuốc đã hạn chế vấn đề trên da, mang đến hiệu quả chăm sóc da và sức khỏe tổng thể. 

>>Xem chi tiết đánh giá của diễn viên Vân Anh về bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang

Để hiểu rõ hơn về bài thuốc và tư vấn trực tiếp, hãy liên hệ:

Ngứa da nên ăn gì, kiêng gì?

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng trọng việc cải thiện tình trạng ngứa da. Với những người hay bị ngứa da, có những nhóm thực phẩm nên và không nên ăn dưới đây cần nắm rõ:

Bị ngứa da nên ăn gì?

  • Rau xanh và trái cây tươi: Đây là nhóm thực phẩm rất giàu các vitamin, khoáng chất và các dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng cơ thể, phát triển một làn da khỏe mạnh, đẩy lùi các tác nhân gây bệnh hiệu quả.
  • Thực phẩm giàu Omega – 3: Omega – 3 có trọng cá hồi, óc chó, cá thu, các trích, hàu, cá cơm… giúp tăng cường các quá trình thải độc da, cải thiện các triệu chứng ngứa, viêm ngoài da hiệu quả.
  • Thực phẩm có tính kháng khuẩn: Tỏi, hành, nghệ, mật ong… cũng nên được bổ sung đầy đủ trong chế độ ăn của người bị ngứa da.

Bị ngứa da kiêng ăn gì?

  • Các thực phẩm dễ gây dị ứng: Bao gồm các loại hải sản (tôm, cua, sò, …), thịt đỏ, đậu phộng, lạc,… để tránh tình trạng ngứa trầm trọng hơn.
  • Thực phẩm chế biến sẵn, đồ chiên rán: Các loại thực phẩm này chứa nhiều đường muối, dầu mỡ, chất bảo quản sẽ làm cản trở quá trình thải độc và làm tăng gánh nặng cho gan, thận.
  • Những chất kích thích: Rượu bia, thuốc lá, cà phê, trà đặc, nước có ga, nước tăng lực… là đồ uống làm có thể làm tăng tình trạng kích ứng da, cần được hạn chế.
Để ý đến một số loại thực phẩm dễ gây ngứa nếu bạn có tiền sử mắc các bệnh dị ứng
Để ý đến một số loại thực phẩm dễ gây ngứa nếu bạn có tiền sử mắc các bệnh dị ứng

Phương pháp phòng ngừa ngứa da hiệu quả

Ngứa da là một bệnh phổ biến, do vậy người bệnh có thể chủ động phòng ngừa tình trạng ngứa da bằng các biện pháp dưới đây:

  • Tránh cào gãi, tác động mạnh lên vùng da bị ngứa ngáy để giảm nguy cơ nhiễm trùng da.
  • Sử dụng nước nước mát hoặc nước muối loãng để tắm rửa, hạn chế sử dụng nước quá nóng.
  • Mặc quần áo làm từ chất liệu tự nhiên như cotton, rộng rãi, thoáng mát, hạn chế ma sát.
  • Tránh xa các tác nhân có thể là nguyên nhân gây dị ứng hoặc kích ứng da như phấn hoa, mỹ phẩm, hóa chất, lông động vật, bụi bẩn,…
  • Lựa chọn các sản phẩm chăm sóc và làm sạch da có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, an toàn cho da, hạn chế các loại có mùi. Sử dụng bột giặt hoặc nước giặt có nguồn gốc an toàn. Cân nhắc khi sử dụng các loại sữa tắm, kem dưỡng thể, dầu gội, dầu xả, nước hoa,… sản phẩm có hương liệu.
  • Đeo khẩu trang khi ra ngoài, phải tiếp xúc với tác nhân gây bệnh, khi lau dọn, vệ sinh nhà cửa.
  • Vệ sinh cá nhân sạch sẽ, hạn chế để mồ hôi tích tụ gây bít tắc lỗ chân lông.
  • Xây dựng thực đơn ăn uống đầy đủ dưỡng chất. Uống nhiều nước và thường xuyên sử dụng các sản phẩm có tác dụng thanh lọc cơ thể như trà xanh, nước vối…
  • Xây dựng thời gian biểu hợp lý, cân bằng thời gian làm việc, nghỉ ngơi, vận động để tránh căng thẳng, stress quá mức gây suy giảm sức đề kháng.
  • Nếu bị ngứa dai dẳng và không rõ nguyên nhân, người bệnh nên đi khám bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị đúng bệnh.

Đa số các tình trạng ngứa da đều không quá nguy hiểm và có thể cải thiện ngay sau khi áp dụng các biện pháp chăm sóc và điều trị. Rất mong qua bài viết của chúng tôi bạn đọc đã biết thêm được về ngứa da và có phương án bảo vệ sức khỏe bản thân một cách tốt nhất.

TIN BÀI HAY

Cập nhật - 12:06 Chiều , 04/08/2023

Chia sẻ

Bình luận (55)

  1. Oanh Dương says: Trả lời

    Nhất nam an bì thang này dùng có phức tạp ko nhỉ. Thấy mấy thuốc nguồn gốc dược liệu thường phải đun sắc cầu kì tốn thời gian lắm

    1. Thảo Vânn says: Trả lời

      Ko đâu chị ơi. Liệu trình nhất nam an bì thang gồm thuốc uống, thuốc bôi, thuốc rửa khắc phục triệu chứng ngứa, viêm da nhanh chóng. Thuốc uống còn tác động sâu đến các căn nguyên trong cơ thể nữa. Tùy vào tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ điều chỉnh các dạng thuốc dùng cho phù hợp mà https://vtc.vn/cham-dut-benh-ngoai-da-voi-bai-thuoc-cua-trung-tam-da-lieu-dong-y-viet-nam-ar569889.html

    2. Trần Thanh Hảo says: Trả lời

      Bác hàng xóm nhà tôi còn mãn tính 20 năm mề đay mẩn ngứa mà dùng nhất nam an bì thang khỏi hẳn đấy. Nói chung là thuốc tốt rất nhiều người tin dùng luôn

    3. Phùng Thị Kỳ Duyên says: Trả lời

      Dễ dùng mà, tiện dụng mà đơn giản. Trong thuốc có phối hợp toàn dược liệu tốt cho da thanh nhiệt giải độc rồi. Cứ lấy thuốc và dùng theo hướng dẫn thôi. Bên trung tâm da liễu đông y này hướng dẫn kĩ càng lắm cứ yên tâm

    4. Hà Chi says: Trả lời

      Ngứa da thì các cụ hay dùng trà xanh hay hương nhu để làm sạch cho giảm cảm giác ngứa đấy. Cơ mà mình ko có nhiều thời gian chuẩn bị nên cứ dùng nhất nam an bì thang thôi, trong bài thuốc tích hợp rất nhiều dược liệu quý vừa chữa bệnh vừa tránh đc tái phát luôn

  2. Phương Phươngnt says: Trả lời

    Da mình nhạy cảm đến mức bị côn trùng cắn cũng ngứa rất lâu, mẩn đỏ rồi ngứa rát đến mấy ngày sau. Có khi hết vết đốt rồi vẫn còn đỏ nữa, chắc da yếu. Đang mong muốn tìm đc thuốc để cho da khỏe hết ngứa ạ

    1. Quản Thị Mai Hường says: Trả lời

      Thế thì mấy thuốc tây ko có hiệu quả đâu, dùng đông y đi bạn. Đến trung tâm da liễu đông y là toàn thuốc từ thảo dược thiên nhiên thôi, dùng an toàn mà hiệu quả. Ngứa da thì thường dùng nhất nam an bì thang ấy, nhiều người dùng khỏe da khỏi hẳn đc tình trạng ngứa luôn https://wikibacsi.com/an-bi-thang-thanh-qua-nghien-cuu-va-bao-che-cua-doi-ngu-chuyen-gia-hang-dau-ve-yhct.html

    2. Quyên Trần says: Trả lời

      Da nhạy cảm da yếu dùng nhất nam an bì thang nhé, thước chứa dược liệu có dược tính vừa phải, ko lo bị kích ứng gì đâu. Mình dùng có 2 tháng mà nửa năm nay rồi ko bị các vấn đề ngứa da nữa

    3. Nguyễn Minh Thư says: Trả lời

      Ngứa khó chịu thật, ko làm đc gì nên hồn luôn, đêm nằm gãi ngứa mất cả ngủ. T cũng có một thời gian tìm hiểu đủ các loại thuốc để chữa ngứa da. Mãi sau mới may mắn biết đến nhất nam an bì thang

    4. Linh An says: Trả lời

      Em dùng thấy dễ mà hiệu quả, tầm chục ngày là đã giảm ngứa rồi, thời gian còn lại dùng thuốc thấy thanh nhiệt giải độc, da khỏe hơn rất nhiều. Giờ mà có vết côn trùng cắn chỉ ngày là lành rồi

  3. Thêm Đinh says: Trả lời

    Em đi làm thay đổi thời tiết, môi trường sống là là mụn ngứa nổi đầy người, nó là mấy cái mụn nhỏ màu đỏ nổi lên, nhiều nhất ở vùng ngực và tay chân, gãi nhiều xong còn bị loét và để lại sẹo nữa. Không biết nhất nam an bì thang có chữa đc tình trạng này ko

    1. HT Thủy Tiên says: Trả lời

      Đc luôn nhé bạn, t bị lạ nước do thay đổi môi trường sống cũng ngứa đầy người. Cơ địa t nhạy cảm nên là dễ bị ngứa da, viêm da lắm. Đc chị đồng nghiệp giới thiệu cho dùng nhất nam an bì thang mới khỏi đấy. Giờ ko lo bị ngứa nữa

    2. Đào Hồng Ánh says: Trả lời

      Môi trường bẩn cũng dễ bị ngứa mà, cộng thêm sức đề kháng của cơ thể kém nữa. Phải nâng cao sức đề kháng cho da lên mới tránh đc bệnh này

    3. Trương Thanh Lam says: Trả lời

      T có đợt bị ngứa lạ nước mà nổi những mụn nước to đùng, mà ngứa gãi các mụn nước này vỡ ra lan lại ngứa hơn, xong bị loét rồi đau, sau đó lại bị cái tình trạng khô da rất khó chịu. Mà bị tập trung chủ yếu ở bàn tay nên là ảnh hưởng sinh hoạt nhiều lắm. Dùng cái thuốc bôi của nhất nam an bì thang đỡ nhiều đấy, giờ thì khỏi hẳn rồi

    4. Uyen Thao says: Trả lời

      Bệnh ngứa da này ai cũng có thể bị mắc mà, thấy có nhiều diễn viên nổi tiếng cũng tin dùng nhất nam an bì thang luôn đấy

  4. Thủy Hồ says: Trả lời

    Không biết sao chứ em hay bị cái tình trạng nổi mề đay lắm, da cứ xuất hiện các nốt hay các đám mẩn đỏ làm ngứa dữ dội, mà càng gãi thì các mảng ngứa càng đỏ và càng lan rộng. Sau vài ngày thì tình trạng này hết nhưng dạo này tần suất bị nhiều hơn nên em lo để lâu thành mãn tính đây

    1. Lê Hồng Lan says: Trả lời

      Đúng mề đay càng gãi càng ngứa rồi, lấy khăn ấm lau cũng ngứa luôn vì nghe bảo nó kích thích giải phóng các chất gây ngứa ấy. Nếu mà cải thiện tạm thời thì có thể chườm đá lạnh tầm 10-15p ấy. Tạm thời thôi chứ quan trọng vẫn phải dùng thuốc bạn ạ. Tôi bị mề đay thành mãn tính dùng thuốc tây mua ở hiệu thuốc ko xi nhê, giảm ngứa thì có nhưng cứ bị tái đi tái lại, nên phải tìm cách điều trị từ căn nguyên thì mới khỏi đc bệnh nên là dùng nhất nam an bì thang đấy

    2. My Hoang says: Trả lời

      Tôi có đợt chức năng gan yếu cũng bị nổi mề đay suốt, ngứa ngáy khó chịu, có đêm còn mất ngủ luôn. Dùng nhất nam an bì thang đc cái tác động vào nguyên nhân gây mề đay, cải thiện làm bổ gan thận nên mới điều trị khỏi hẳn đc mề đay ngứa da. Tôi dùng 3 tháng là điều trị khỏi hẳn đc rồi, 1 tuần là đã giảm ngứa và hết ngứa. Ai chê lâu thì chê chứ tôi thấy thời gian dùng thuốc vậy mà ko tái phát là quá hợp lý

    3. Trần Thị Lệ Diễm says: Trả lời

      Ui em chủ quan để lâu xong thành mãn tính thời gian điều trị lâu hơn hẳn. Khuyên bác là đi khám và chứa sớm luôn, đến trung tâm da liễu đông y là đc tư vấn và đưa ra liều dùng nhất nam an bì thang cụ thể đấy

    4. Nông Trà Giang says: Trả lời

      Mề đay tưởng là nhẹ chứ cũng nguy hiểm phết, bị tái đi tái lại nhiều lần là cơ thể b ị nhờn miễn dịch, nên là tốt nhất cứ phải tìm thuốc điều trị triệt để luôn. Em dùng nhất nam an bì thang xong là bai luôn cái bệnh ngứa da này

  5. Vũ Trấn Long says: Trả lời

    Vợ tôi mang bầu được 4 tháng rồi, dạo này thường xuyên ngứa về đêm, hai vợ chồng không dám gãi chỉ dám xoa xoa thôi, vợ đnag bầu bí nên tôi không dám cho uống thuốc gì hết, mong chia sẻ của mọi người về vấn đề này, xin cám ơn nhiều

    1. Nguyễn Thị Hoan says: Trả lời

      có thể bà bầu bị nóng trong người nên nó phát ban ra ngoài và gây ngứa hoặc ăn phải đồ ăn dị ứng gì đó, nên cho vợ ăn nhiều đồ mát chút và ăn uống cần kiêng khem những món dễ gây dị ứng

    2. Hạnh says: Trả lời

      Có thể lấy lá khế chua hoặc là lá trà xanh về đun nước cho vợ tắm như trong bài có hướng dẫn đấy, mấy cách này thực sự rất an toàn cho bà bầu bạn có thể làm cho vợ, theo dõi 1-2 ngày nếu tình trạng không cải thiện nên đi khám bác sĩ

  6. Lê Ngọc Hằng says: Trả lời

    Ai bị bệnh ngứa da thì nên đi khám đi nhé, xưa mình nghe có người bảo dùng nha đam là khỏi nhưng chưa có kinh nghiệm dùng nha đam thì tốt nhất không nên dùng, cái nha đam này mà không biết làm sạch và chế biến mang bôi lên mặt thì ôi thôi, da châm chích và còn ngứa hơn nhiều, mình trước bị 1 lần rồi, tởn đến già.

    1. Tuyết Lê says: Trả lời

      Thế là bạn không biết chế biến rồi chứ mình dùng thấy thích lắm mà, bạn phải bỏ hết lớp lõi xanh bên ngoài sau đó rửa nha đam dưới vòi nước khi nào cảm giác nhựa hết, hết cái nhựa vàng vàng mà chỉ còn máu trắng trong thôi ấy, lúc đấy đắp mới được

    2. Đỗ Thu Gấm says: Trả lời

      Hôm trước còn có người mách m chế dung dịch nha đam ngâm giấm , sau đó lấy để bôi lên mặt là cũng đỡ ngứa da mặt k biêt có thật k nhưng nghe vẻ lỉnh kỉnh, bạn lại bảo nha đam không biết dùng dễ ngứa, như thế này chắc mình phải xem lại quá

    3. Lê Hà Linh says: Trả lời

      Ngứa da có thể do nhiều bệnh lắm, ngứa bình thường còn đỡ chứ ngứa do bệnh nói thật khó trị lắm, nha đam hay bất kỹ cách gì cũng khó. Vậy nên chính xác nhất mọi người nên đi khám. Ngày trước em cũng ngứa tưởng ngứa thông thường thôi nhưng bôi linh tinh làm cho ngứa nặng hơn, đi khám mới biết là bị viêm da, may là điều trị khỏi đấy

    4. Surj Nguyễn says: Trả lời

      Chị ơi em cũng đang bị ngứa da ở trước ngực và nổi nhiều mụn lắm. chị làm thế nào mà khỏi được thì mách cho em với

      1. Lê Hà Linh says: Trả lời

        Bạn tham khảo phương pháp điều trị ở đây nhé, thuốc thì có thuốc uống, thuốc bôi và lá tắm nữa, thời gian dùng khoảng 2 tháng hoặc hơn là hết vì mình bị nhẹ. Mình đợt đó dùng bài thuốc nam điều trị bệnh da liễu của bệnh viện quân dân 102 đây này bạn https://www.tapchiyhoccotruyen.com/phuong-phap-dieu-tri-viem-da-quan-dan-102.html

  7. Đào Thiên Phụng says: Trả lời

    4 mẹo dân gian nhắc đến trong bài viết này hay lắm đấy, ai bị ngứa thì thử áp dụng nhé, mấy món này đều lành tính vừa đắp mặt như bài viết nói vừa uống cũng được, đặc biệt là anh trà xanh mình đã và sẽ dùng vì từ hồi dùng cách này, vừa tắm vừa uống nước trà xanh hàng ngày vừa tốt cho sức khỏe lại không bị ngứa

    1. Thu Thủy Nguyễn says: Trả lời

      Kiểu như mẩn ngứa nhẹ, không phải là bệnh cũng không bị trầy da hay bong vẩy gì thì mình nghĩ tắm trà xanh sẽ hết được nhanh còn nếu không thì khó hết và có khỏi lắm

    2. Ánh Nguyệt says: Trả lời

      nước trà xanh chữa mấy bệnh về viêm da nhất là viêm da cơ địa cực tốt đấy, ngày trước mình bị viêm da cơ địa ở chân, ngứa rồi nứt ngón chân mình dùng trà xanh ngâm chân hàng ngày sau đó hết đấy nhưng khuyên các bạn nên pha trà xanh với nồng độ vừa phải không nên pha đậm vì nhựa trà xanh sẽ bám vào chân, gây sạm da trông xấu lắm

  8. Bùi Thảo Ngân says: Trả lời

    Cứu em với, em bị mề đay mấy năm nay rồi, Thường thì nó hay tái phát lắm, mấy tháng lại lên mề đay 1 lần nhưng năm ngoái điều trị 1 đợt tích cực ở viện da liễu trung ương tưởng đỡ rồi nhưng đến mấy hôm nay thì lại bị lại, mặt nổi những mẩn đỏ như đồng xu, vùng da không mẩn thì cũng đỏ hồng lên chưa kể tay và chân. Thành ra mặt vừa ngứa vừa nóng ran, chân tay cũng bị như thế ấy, em đã áp dụng nhiều phương pháp rồi nhưng thấy không ăn thua ạ, giờ em phải làm sao, có cách nào các chị áp dụng mà thấy hiệu quả hơn cả không, mấy hôm nay em đang thấy ngứa quá rồi

    1. Phươngg Liinhh says: Trả lời

      Mề đay mấy năm rồi thì áp dụng mấy cách như vậy sao có tác dụng nữa bạn ơi, chẳng lẽ bạn vẫn chưa hiểu bệnh của mình à. Tớ khuyên bạn nên đi khám luôn và ngay đi nhé, vì nếu mề đay mà ngứa và bị nóng rát khắp người như thế thì cũng không phải dạng nhẹ đâu, tớ tước cũng bị mề đay 3 năm liền nên tớ hiểu lắm. Hồi ấy ban đầu cũng chỉ đâm đầu đi mua thuốc uống và thuốc bôi tây y thôi vì nó hiệu quả nhanh, nhưng đồng nghĩa với đó là lâu lâu tớ lại phải đi mua thuốc để uống 1 lần vì bệnh tái phát. Sau dần tớ phát ngán với cảnh này nên tớ quyết tâm tìm phương pháp điều trị bệnh thích hợp và biết đến tổ hợp y tế cổ truyền 102, đến đây tớ được nahan viên và bác sĩ đón tiếp rất nhiệt tình sau đó thăm khám kĩ càng rồi mới kê đơn thuốc cho dùng. Thuốc của tớ có thuốc uống thảo dược, thuốc bôi, và thêm cả gói lá để vệ sinh tắm rửa toàn thân nữa. Ban đầu tớ dùng thuốc thì hiệu quả chưa cao nhưng dần dần càng dùng tớ càng thấy ưng bụng vì ngứa giảm đi, mề đay cũng theo đó mà biến mất và cứ thế hơn 3 tháng thì tớ khỏi hẳn, điều ngack nhiên hơn là đến thời điểm hiện tại cũng gần 2 năm rồi mà bệnh tình của tớ gần như không xuất hiện thêm lần nào nữa, thực sự vui mừng luôn cảm giác như mình đã khỏi hẳn bệnh rồi. Giờ chỉ ước giá như biết đén tổ hợp y tế cổ truyền 102 sớm hơn thì có lẽ đã khỏi bệnh từ lâu rồi

    2. Huyền Nguyễn Trân says: Trả lời

      Bạn ơi gói lá tắm ấy có dùng được trên vùng mặt không, mặt mình cũng ngứa và nhiều nốt mề đay lắm

      1. Phươngg Liinhh says: Trả lời

        Dùng được bạn à, bạn cứ nấu nước và đổ gói lá tắm vào để nguội một chút rồi dùng khăn mặt rửa mặt trước, sau đó mới tắm đến chân và tay, gói lá này dùng được toàn body nhé

    3. dang anh nguyet says: Trả lời

      thuoc thao duoc the co an toan hay khong nhi, nhieu khi cung muon dung sang thuoc dong y nhung nghe noi dong y hai lam nen van cu lan can, nua muon kham nua muon khong

      1. Bệnh viện Quân dân 102 says: Trả lời

        Chào bạn! Bài thuốc chữa mề đay của Bệnh viện Quân dân 102 được bào chế từ 100% thảo dược sạch đạt chuẩn GACP-WHO, không chứa hóa chất độc hại nên an toàn có thể sử dụng và không lo tác dụng phụ gì bạn nhé.
        Nếu có bất kỳ thắc mắc nào mời bạn đến trực tiếp Bệnh viện hoặc liên hệ SĐT/Zalo: 0888 598 102 để được giải đáp các thắc mắc.
        Trân trọng.

    4. Hoàng Linh says: Trả lời

      Mình thích ăn hải sản lắm, nhưng nghe đâu abor dùng thuốc đông y la phải kiêng hải sản à, nếu thi thoảng thèm quá ăn một ít có được không, liệu trình điều trị tận 3 tháng mà kiêng hải sản thì vã lắm, nhà lại còn miền biển nữa, không ăn hải sản thì ăn thịt cũng đắt đỏ

  9. Trang VH Nguyen says: Trả lời

    Em bị ngứa da mặt nhưng không rõ là do nguyên nhân gì? mà mặt cũng không nổi nốt gì hết chỉ thấy ngứa thôi. Mọi người có mách em rửa mặt bắng nước lá trà xanh em dùng mấy bữa nay thấy không đỡ mà cảm giác mặt bị xạm đi chắc do nhựa lá rồi

    1. Bệnh viện Quân dân 102 says: Trả lời

      Chào bạn, tình trạng ngứa da mặt có thể do rất nhiều nguyên nhân như viêm da cơ địa, viêm da dầu, mụn trứng cá,… thậm chí có thể do các bệnh nội tạng hoặc cũng có thể do cơ địa bị nóng. Tuy nhiên mỗi nguyên nhân sẽ có những triệu chứng và biểu hiện kèm theo khác nhau. Bởi vậy để chẩn đoán được chính xác bệnh bạn vui lòng đến bệnh viện để được bác sĩ thăm khám và đưa ra liệu trình điều trị phù hợp nhé.
      Nếu có bất kỳ thắc mắc nào mời bạn đến trực tiếp Bệnh viện hoặc liên hệ SĐT/Zalo: 0888 598 102 để được giải đáp các thắc mắc.
      Trân trọng.

    2. Nắng Ban Mai says: Trả lời

      Bạn lăn mặt bằng đá khổ qua đi vừa se khít lỗ chân lông mà khổ qua cũng có tác dụng diệt khuẩn dùng tốt lắm đấy, hè mình toàn làm như thế thôi nên không thấy bị mụn với ngứa gì hết

    3. Thanh Hảo says: Trả lời

      Mình trước hay dùng như vậy lắm, nhưng giờ tự dưng mặt lên nhiều nốt quá, nó cứ đỏ đỏ mẩn mẩn mà cả mặt và cổ với tay đều bị ấy, chuẩn bị lan xuống chân đến nơi, tối đến ngứa kinh khủng, mình lên mạng tìm hiểu thì thấy bảo bị viêm da cơ địa triệu chứng cũng như thế à, không biết có phải không, Giờ điều trị như nào đây, huhu

    4. Đào Lê Kiều Trang says: Trả lời

      Nếu là viêm da cơ địa thật thì chị nên đi khám đi rồi mà lấy thuốc, lăn mặt bằng khổ qua thôi thì không đỡ được đâu, đi viện bác sĩ cho thuốc giảm ngứa, với thuốc bôi thì sẽ đỡ, nhưng về lâu dài thì em không chắc, thường tình trạng viêm da cơ địa sẽ phải điều trị lâu đấy

  10. Tuyết Tuyết says: Trả lời

    Em bị ngứa, nổi nhiều chấm nhỏ đỏ, dầy sừng lên, rồi các chấm đó có các vảy trắng, em bị nhiều ở bụng, lúc đầu ít nhưng em thấy ngày càng lan ra nhiều hơn, em có ra ngoài mua thuốc họ có nói là em bị vảy nến sao ý, có mua thuốc về bôi và giảm ngứa nhưng mấy cái mụn đấy không hết,giờ em không biết phải làm sao

    1. Bệnh viện Quân dân 102 says: Trả lời

      Chào bạn,
      Với các biểu hiện như bạn mô tả có thể nghĩ nhiều tới bạn đang bị vảy nến thể giọt. Tuy nhiên để biết rõ tình trạng hiện tại của bạn cũng như nguyên nhân gây bệnh và để tiện trao đổi, bạn vui lòng để lại số điện thoại hoặc 0888 598 102 (Hà Nội) hoặc 0888 698 102 (Tp.HCM ) để được bác sĩ của Bệnh viện hỗ trợ cụ thể về hướng và liệu trình phù hợp cho mình nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Hương Giang Phạm says: Trả lời

      Ôi, nếu mà bị vảy nến thì thực sự chia buồn với bạn vì bệnh này thực sự rất là khó chữa dứt điểm lắm, mình đã tốn rất nhiều tiền chữa cái bệnh này nhưng mãi vẫn không khỏi đây

    3. Đỗ Phương Thảo says: Trả lời

      Đi da liễu cũng k khỏi hả bạn? m tưởng mấy cái bệnh viêm da này nếu mà đi da liễu thì có thể khỏi, da liễu chuyên điều trị các bệnh về viêm da mà

    4. Hương Giang Phạm says: Trả lời

      Vảy nến này không phải là bệnh dễ chữa đâu, mình đi điều trị ở da liễu hà nội và da liễu trương ướng nhiều lần rồi nhưng không khỏi, bệnh này là bệnh khó chữa nhất trong tất cả các bệnh về da liễu, mình đang nghĩ phải chuyển sang điều trị bằng thuốc đông y của bệnh viện 102 đây, nghe nói ở đây điều trị khỏi vảy nến

    5. Dương - GHY says: Trả lời

      Đến bệnh viện quân dân đi bạn, mình mới tới khám hôm qua, cũng bị vảy nến đây. Đến bệnh viện khám mình thấy rất hài lòng và dịch vụ ở đây, từ bác sĩ rồi đến nhân viên các phòng ban còn về việc có khỏi bệnh được hay không thì mình chữa rõ vì mới dùng thuốc nhưng mà bản thân mình có tìm hiểu trên một số diễn đàn thì bệnh viện này đã điều trị khỏi cho rất nhiều người bị vảy nến đây, bạn đọc bài này đi https://vcep.vn/chua-vay-nen-tai-to-hop-y-te-quan-dan-102-co-tot-khong-9015.html

    6. Hương Vũ says: Trả lời

      Mình bị ngứa, lúc đầu tưởng ngứa thông thường nhưng sau đi khám mới biết rõ là bị vảy nến, em đang có ý định dùng thuốc đông y nhưng thực sự em ngại vấn đề sắc thuốc lắm, chị đang dùng cho em thêm cái thuốc này sao, có phải sắc không

      1. Dương - GHY says: Trả lời

        Thuốc bác sĩ Phương ở viện kê cho tôi thì có 3 loại là uống, bôi và tắm. Hòa nước sôi là có thể uống được luôn ngay rồi mà

  11. Quỳnh Chíp says: Trả lời

    Cứ đến 3-4h chiều là em bị ngứa ở trước ngực, cứ nổn mẩn thành từng nốt tròn hoặc thành từng đám lớn, ngứa lắm luốn và em cứ gãi chút là chảy máu, thực sự không biết là em bị cái bệnh gì luôn

    1. Thanh Hảo says: Trả lời

      Bị mề đay mẩn ngứa ấy, bạn cứ lên mạng tra triệu chứng của bệnh mề đay là ra thông tin cái bệnh này ngay luôn ấy, cái bệnh này nó hay nổi mẩn theo giờ lắm, không chữa dứt điểm nó còn hành theo ngày cơ

    2. Huyền says: Trả lời

      Mề đay này cũng là bệnh và cách chữa đơn giản thuộc diện dễ chữa, nếu nhẹ có thể tắm lá khế, tắm lá tía tô, nặng hơn chút uống thuốc dị ứng giảm ngứa còn nặng hơn nữa thì cần phải đi viện khám, bệnh này cần chú ý ăn uống và sinh hoạt nữa nhé

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyên Nhân Gây Ngứa Khắp Người Không Nổi Mẩn Và Cách Điều Trị

Nguyên Nhân Gây Ngứa Khắp Người Không Nổi Mẩn Và Cách Điều Trị

Ngứa khắp người không nổi mẩn là hiện tượng dễ dàng bắt gặp ở mọi độ tuổi, xuất hiện thành...
Tình Trạng Ngứa Chân: Khi Nào Là Dấu Hiệu Của Bệnh Lý?

Tình Trạng Ngứa Chân: Khi Nào Là Dấu Hiệu Của Bệnh Lý?

Ngứa chân không chỉ mang lại cảm giác khó chịu mà còn có thể là dấu hiệu cho thấy bạn...
Lột da tay bị ngứa phải làm sao? - Bí quyết không nên bỏ qua

Lột da tay bị ngứa phải làm sao? – Bí quyết không nên bỏ qua

Lột da tay bị ngứa phải làm sao là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bởi tình trạng này...
Ngứa da toàn thân là dấu hiệu bệnh gì? Cách xử lý an toàn nhất

Ngứa Da Toàn Thân Là Dấu Hiệu Bệnh Gì? Cách Xử Lý An Toàn

Ngứa da toàn thân không rõ nguyên nhân khiến nhiều người cảm thấy hoang mang lo lắng. Thực tế, đây...
Nguyên Nhân Gây Ngứa Sau Khi Tắm Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả

Nguyên Nhân Gây Ngứa Sau Khi Tắm Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả

Ngứa sau khi tắm là hiện tượng thường thấy và khiến nhiều người có cảm giác khó chịu. Được biết,...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top