Tinh Trùng Vón Cục Như Thạch Có Sao Không? Cách Giải Quyết Triệt Để

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Tinh trùng vón cục như thạch là hiện tượng bất bình thường mà nam giới cần phải cực kỳ chú ý. Việc tìm hiểu rõ thông tin về nguyên nhân, mức độ nguy hiểm và cách điều trị là việc làm vô cùng cần thiết để giúp cánh mày râu nhanh chóng loại bỏ tình trạng trên.

Tinh trùng vón cục như thạch là gì, triệu chứng?

Khi lên đỉnh, nam giới sẽ xuất tinh ra phần hỗn hợp có màu trắng sữa hoặc hơi đục gồm tinh dịch và tinh trùng. Chất này có dạng sệt, sau khoảng 20 phút sẽ hóa lỏng thành chất nhầy. Tuy nhiên, một số nam giới gặp phải hiện tượng tinh trùng vón cục như thạch nên vô cùng lo lắng. Một số triệu chứng thường gặp kèm theo gồm:

  • Tinh trùng vón cục màu vàng, xanh hoặc nâu.
  • Tinh dịch lợn cợn lẫn những hạt nhỏ li ti
  • Mùi cực kỳ khó chịu.
  • Khi quan hệ hoặc đi tiểu, nam giới cảm thấy đau buốt.
Biểu hiện khác lạ của màu sắc tinh trùng kèm theo cơn đau khi đi tiểu
Biểu hiện khác lạ của màu sắc tinh trùng kèm theo cơn đau khi đi tiểu

Đây đều là dấu hiệu khác lạ của tinh trùng so với bình thường. Do vậy, nam giới cần tìm hiểu rõ nguyên nhân tinh trùng bị vón cục như thạch và cách chữa để đảm bảo sức khỏe cho bản thân.

Xem thêm

Chuyên gia trả lời nguyên nhân tinh trùng vón cục như thạch

Các chuyên gia cho biết, tình trạng tinh trùng có cục như thạch xảy ra do 2 nhóm nguyên nhân chính gồm yếu tố ngoại nhân và bệnh lý. Cụ thể như sau:

Yếu tố ngoại nhân gây bệnh

Xuất phát từ những thói quen sinh hoạt không lành mạnh được đề cập sau đây, nam giới có thể bị tinh trùng ra vón như thạch:

Uy Long Đại Bổ VTC6
Ngày 1/4/2022, Chương trình "Chuyên gia cho mọi nhà" trên VTC6 đã giới thiệu đến đông đảo cánh mày râu giải pháp hữu hiệu, vừa giúp phục hồi sinh lực nam vừa nâng cao thể trạng cho cánh mày râu sau COVID 19 >>> ĐỪNG BỎ QUA!
  • Đời sống tinh dục không điều độ: Tinh trùng yếu rất dễ chết và bị vón lại thành cục sau khi xuất nếu nam giới không “mây mưa” trong thời gian dài. Các bác sĩ đánh giá trường hợp này không nguy hiểm, chỉ cần chú ý sinh hoạt đầy đủ thì tinh trùng sẽ trở lại như bình thường.
  • Thủ dâm quá nhiều: Số lần lý tưởng được khuyến khích đó là 2 – 3 lần/tuần, giúp nam giới giải tỏa căng thẳng cực kỳ hiệu quả. Tuy nhiên, việc lạm dụng có thể ảnh hưởng đến tinh trùng và sức khỏe sinh sản.
  • Bia rượu, thuốc lá: Đây là nguyên nhân cực kỳ phổ biến khiến tinh trùng bị vón cục như thạch. Trong các sản phẩm này có rất nhiều độc tố làm chết tinh trùng, giảm lưu thông máu đến dương vật, thậm chí ảnh hưởng đến DNA gây ra hiện tượng tinh trùng dị dạng, giảm khả năng sinh sản.

Bệnh lý nam khoa

Các bác sĩ cho biết, nguyên nhân chính và nguy hiểm nhất gây ra tình trạng tinh trùng vón cục như thạch đó là bệnh lý nam khoa. Đây là dấu hiệu nhận biết của một số trường hợp sau:

  • Viêm tuyến tiền liệt: Hiện tượng tinh trùng vón cục có thể là triệu chứng của bệnh viêm tuyến tiền liệt. Đây là bộ phận dễ bị hư tổn, nguyên do là từ thói quen sinh hoạt hoặc vi khuẩn tấn công.
  • Viêm tinh hoàn: Ngoài ảnh hưởng đến đặc điểm tinh trùng, nam giới còn bị đau ở phần bẹn và khó khăn khi xuất tinh.
  • Viêm túi tinh hoàn: Đây là bệnh lý cực kỳ nguy hiểm, ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng và khả năng sinh sản. Tinh dịch không chỉ bị vón cục mà còn xuất hiện máu, cảm giác đau rát khi quan hệ hoặc đi tiểu.
  • Viêm ống dẫn tinh: Nam giới cảm thấy đau ở bụng dưới, tinh trùng vón cục như thạch lẫn máu.
Tinh trùng vón cục như thạch là một trong các biểu hiện của bệnh viêm tuyến tiền liệt
Tinh trùng vón cục như thạch là một trong các biểu hiện của bệnh viêm tuyến tiền liệt

Tinh trùng vón cục như thạch có con được không và nguy hiểm như thế nào?

Có thể thấy, hiện tượng tinh trùng bị vón cục như thạch có liên quan trực tiếp đến các bệnh về sinh dục. Thời gian đầu, nam giới sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu, đau rát dương vật khi quan hệ, ảnh hưởng đến ham muốn. Nam giới có xu hướng né tránh chuyện chăn gối, thậm chí một số trường hợp còn mắc chứng lãnh dục.

Tình trạng vón cục làm cho việc di chuyển của tinh trùng bên trong âm đạo trở nên khó khăn hơn. Thêm vào đó, lúc này chất lượng và số lượng tinh trùng bị giảm sút nghiêm trọng. Do vậy, gần như toàn bộ tinh trùng để bị chết trước khi đến gặp trứng và không thể thụ thai. Điều này lý giải tại sao nam giới bị tinh trùng vón cục như thạch có thể khó có con.

Xem thêm

Tinh trùng bị vón cục như thạch và cách chữa hiệu quả

Hiện tượng tinh trùng vón cục như thạch cực kỳ nguy hiểm, cần phải có biện pháp can thiệp càng sớm càng tốt. Dưới đây là thông tin chi tiết từ bác sĩ về một số cách điều trị chuyên sâu:

Cách chữa tinh trùng vón cục như thạch nhờ thuốc Tây y

Đây luôn là giải pháp hàng đầu cho mọi loại bệnh bởi thuốc Tây y cho hiệu quả rất nhanh, lại dễ dàng tìm mua và sử dụng. Một số loại thuốc chữa tinh trùng bị vón cục như thạch gồm:

  • Thuốc trị viêm tuyến tiền liệt: Gồm kháng sinh, thuốc chống viêm NSAID, thuốc chẹn beta, thuốc giảm hormone Proscar,…
  • Thuốc trị viêm túi tinh: Nam giới uống kháng sinh, uống thuốc diệt khuẩn hoặc nghiêm trọng hơn sẽ cần tiêm tĩnh mạch.
  • Thuốc trị viêm ống dẫn tinh: Thông thường bác sĩ sẽ kê đơn kháng sinh để tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh.
  • Thuốc cân bằng nội tiết: ZMAN, L-Arginine, Essence of Red Kangaroo là những loại thuốc tăng cường hormone và chất lượng tinh trùng.
Nam giới có thể cân nhắc dùng thuốc Tây y để giải quyết tình trạng tinh trùng vón cục
Nam giới có thể cân nhắc dùng thuốc Tây y để giải quyết tình trạng tinh trùng vón cục

Tuy nhiên, nam giới bắt buộc phải đến các cơ sở y tế để được bác sĩ làm xét nghiệm và kê đơn phù hợp. Việc tự ý dùng thuốc hoặc lạm dụng trong thời gian dài có thể gây ra nhiều tác dụng phụ đáng lo ngại cho sức khỏe cũng như sinh lý nam.

Xem thêm

Thực hiện bài thuốc dân gian

Nam giới có thể tham khảo một số bài thuốc giúp cải thiện tình trạng vón cục của tình trùng sau đây:

  • Chuối tiêu: Lượng vitamin B6, C, canxi, magie…rất tốt cho sức khỏe và sinh lý nam. Bạn rửa sạch ngân nhĩ nấu cho nhừ rồi bỏ 1 quả chuối tiêu xanh đã cắt lát mỏng vào nấu cùng trong 5 – 7 phút và thưởng thức.
  • Quả sung: Tiến hành rửa sạch và ngâm nước muối khoảng 30g sung, sau đó nấu cùng 1 chút đường phèn và 1,5 lít nước để uống hàng ngày thay trà.
  • Gừng: Bạn nên nấu nước gừng tươi và uống 2 – 3 cốc mỗi ngày để thúc đẩy lưu lượng máu tới dương vật, cải thiện tình trạng tinh trùng vón cục hiệu quả.

Những bài thuốc dân gian chỉ tác động rất nhẹ mà không thể chữa khỏi tinh trùng vón cục như thạch. Trong quá trình thực hiện, nam giới cũng cần chú ý theo dõi phản ứng của cơ thể. Nếu có bất cứ triệu chứng khác lạ nào, bạn cần nhanh chóng thăm khám bác sĩ chuyên khoa.

Thực phẩm chức năng hỗ trợ nâng cao chất lượng tinh trùng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm viên uống, dung dịch, bột pha uống giúp cải thiện chất lượng tinh trùng hiệu quả. Các sản phẩm này chứa nhiều vitamin cùng khoáng chất thiết yếu có tác dụng thúc đẩy quá trình sản sinh ra hormone sinh lý nam. Rất nhiều nam giới đã có đánh giá khá tốt về hiệu quả chỉ sau một thời gian sử dụng. Một số sản phẩm phổ biến mà nam giới có thể tham khảo như:

  • Thuốc Vimax Volume: Sản phẩm của hãng St Paul Brands – Canada, thành phần gồm linh chi, officinalis Emblica, Xian mao, Fucus Vesiculosus, 4,5,7 – Trihydroxyflavone, San Guo Mu,… giúp tăng số và chất lượng tinh binh, thúc đẩy ham muốn, giúp dương vật cương cứng lâu hơn, đồng thời hạn chế tình trạng tinh trùng loãng, yếu sinh lý,… Giá bán: 1.200.000 đồng/hộp 30 viên nhộng.
  • Fertibest: Sản phẩm nổi tiếng của Công ty Bio – Pro Pharma của Italya, là sự kết hợp vitamin, khoáng chất như Coenzyme, Acetyl L-carnitine, Zinc Citrate, L – Carnitine, Fructose, Acid Folic, Selenium,… vừa giúp trị chứng tinh trùng bị vón cục như thạch, vừa hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn. Giá bán: 2.000.000 đồng/hộp 30 gói.
  •  Tinh hàu biển OB: Xuất xứ từ Công ty TNHH Dược phẩm USAPHA, viên uống được chiết xuất 100% từ hàu biển tươi hoàn toàn tự nhiên, được bổ sung thêm kẽm oxyd, gelatin, sorbitol,… giúp cải thiện chất lượng tinh trùng và giải quyết các vấn đề liên quan đến sinh lý nam như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, yếu sinh lý,…. Giá bán: 658.000 đồng/hộp 30 viên nang mềm.
  • Sâm Alipas Platinum: Có nguồn gốc từ Công ty St. Paul Brands – Mỹ, chiết xuất 100% từ thảo dược thiên nhiên như cây mật nhân, dâm dương hoắc, cao bạch quả,… Sâm Alipas Platinum có tác dụng tương tự như những sản phẩm kể trên. Giá bán: 800.000 đồng/hộp 30 viên nang.
Thực phẩm chức năng tốt cho tinh trùng cũng là một lựa chọn nam giới nên cân nhắc
Thực phẩm chức năng tốt cho tinh trùng cũng là một lựa chọn nam giới nên cân nhắc

Phương pháp Đông y

Các bác sĩ Y học cổ truyền cho biết, tình trạng tinh trùng vón cục như thạch xảy ra do suy giảm sinh lý. Cơ thể mất cân bằng âm dương, độc tố tích tụ lâu ngày khiến khí huyết trì trệ, ảnh hưởng đến thận. Bài thuốc Đông y là sự kết hợp của các thảo dược tự nhiên, giúp loại bỏ tận gốc rễ nguyên nhân gây ra vấn đề này. Hai yếu tố gồm hiệu quả cao và an toàn với sức khỏe khiến cho phương pháp điều trị này được rất nhiều người lựa chọn.

Tuy nhiên, một trong những vấn đề nhức nhối hiện nay làm cho nhiều người còn cảnh giác khi dùng thuốc Đông y đó là tình trạng thuốc giả, kém chất lượng. Do đó, bạn nên tìm hiểu kỹ về bài thuốc cũng như đơn vị khám chữa bệnh để tránh “tiền mất tật mang”.

Tìm hiểu các bài thuốc chữa các vấn đề về sinh lý nam
Tìm hiểu các bài thuốc chữa các vấn đề về sinh lý nam

Xem thêm

Biện pháp phòng ngừa tinh trùng vón cục như thạch

Để phòng ngừa tình trạng tinh trùng ít, bị vón cục cũng như hỗ trợ tăng hiệu quả điều trị, các đấng mày râu cần chú ý những vấn đề sau:

  • Có rất nhiều yếu tố ngoại nhân liên quan đến đời sống tình dục có thể khiến tinh trùng bị vón cục như thạch. Nam giới cần thay đổi tần suất quan hệ và thủ dâm phù hợp.
  • Bổ sung nhóm thực phẩm tốt cho sinh lý như giá đỗ, hàu, hạt óc chó, chuối,… Đồng thời, nam giới cần giảm đồ ăn nhiều dầu mỡ, tuyệt đối kiêng bia, rượu, thuốc lá và một số các loại chất kích thích khác.
  • Chú ý ngủ đủ giấc, tránh căng thẳng quá độ, nên luyện tập thể dục thể thao thường xuyên để cải thiện nội tiết và sinh lý.
  • Tình trạng tinh trùng vón cục như thạch ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tình cảm cũng như khả năng sinh con. Do đó, khi phát hiện, nam giới cần chủ động khám và điều trị càng sớm càng tốt. Hiện nay có khá nhiều phương pháp điều trị với ưu, nhược điểm riêng. Hãy cân nhắc, tham khảo thêm đánh giá từ bác sĩ cũng như những người đã thực hiện để lựa chọn cách chữa phù hợp, mang lại hiệu quả cao nhất.

Trên đây là những thông tin cơ bản về vấn đề tinh trùng vón cục như thạch ở nam giới cũng như một số lưu ý và cách phòng ngừa. Việc tìm ra nguyên nhân và điều trị càng sớm sẽ càng giúp giảm các ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản sau này.

Cập nhật - 11:55 Sáng , 11/07/2023

Chia sẻ

Tinh Trùng Loãng Có Mang Thai Được Không? (Chuyên Gia Tư Vấn)

Tinh Trùng Loãng Có Mang Thai Được Không? (Chuyên Gia Tư Vấn)

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến các cặp vợ chồng bị vô sinh, hiếm muộn. Đó có thể...
Tinh trùng có ảnh hưởng đến thai nhi không? Chuyên gia lý giải

Tinh Trùng Có Ảnh Hưởng Đến Thai Nhi Không? – Chuyên Gia Lý Giải

Tinh trùng có trong tinh dịch được nam giới xuất vào âm đạo của nữ giới trong quá trình quan...
[Giải Đáp] Nam Giới Ăn Giá Đỗ Có Tốt Cho Tinh Trùng Không?

[Giải Đáp] Nam Giới Ăn Giá Đỗ Có Tốt Cho Tinh Trùng Không?

Giá đỗ là một loại thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn của nhiều gia đình. Giá đỗ có thể...

[Góc Tư Vấn] Nam Giới Bị Tinh Trùng Loãng Có Phải Yếu Không?

Tinh trùng gặp vấn đề như loãng, vón cục đều là dấu hiệu sức khỏe không tốt, thậm chí cảnh...
Tinh trùng yếu có thể thụ thai hay không? Khắc phục thế nào?

Tinh Trùng Yếu Có Thể Thụ Thai Hay Không, Khắc Phục Thế Nào?

Nguyên nhân ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới, gây ra vô sinh và hiếm muốn chính...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top