[Góc Tư Vấn] Nam Giới Bị Tinh Trùng Loãng Có Phải Yếu Không?

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Tinh trùng gặp vấn đề như loãng, vón cục đều là dấu hiệu sức khỏe không tốt, thậm chí cảnh báo nam giới đang bị bệnh. Vậy tinh trùng yếu có phải loãng không và làm sao để khắc phục được? Bài viết sau đây chuyên gia của chúng tôi sẽ giải đáp chi tiết đến bạn đọc.

Giải đáp thắc mắc tinh trùng loãng có phải yếu không?

Tinh trùng có trong tinh dịch khi nam giới thực hiện xuất tinh. Bình thường, tinh trùng sẽ có dạng lỏng, hơi nhầy, màu trắng đục. Nhưng nếu bị loãng thì tinh trùng sẽ có màu trắng trong, không sệt, loãng như nước và chất lượng tinh trùng cũng giảm, ảnh hưởng đến khả năng có con.

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra tình trạng này ví dụ như mắc bệnh về sinh lý, bộ phận sinh dục bị viêm nhiễm hay lối sống không hoa học, lành mạnh, thủ dâm nhiều,….

Xem thêm

Tinh trùng loãng có phải yếu không là lo lắng của nhiều nam giới
Tinh trùng loãng có phải yếu không là lo lắng của nhiều nam giới

Câu hỏi được nhiều người đặt ra là tinh trùng yếu có phải loãng không và có bị mắc bệnh gì không? Thực tế, những nam giới bị tinh trùng loãng thường có số lượng tinh trùng khỏe ít hơn người bình thường. Điều này gây ảnh hưởng đến khả năng thụ thai và thậm chí gây vô sinh.

Bác sĩ Lê Phương, chuyên gia nam khoa có chia sẻ cụ thể như sau:

  • Nếu tinh trùng loãng nhưng chất lượng của tinh trùng trong tinh dịch vẫn đảm bảo thì vẫn có thể thụ thai và sinh con bình thường. Tuy nhiên so với nam giới có chất lượng tinh trùng bình thường thì tỷ lệ này thấp hơn.
  • Nếu tinh trùng loãng kèm tinh trùng ít, chất lượng không đảm bảo thì việc thụ thai và sinh con khá khó. Bởi tinh trùng loãng thì sẽ khó khăn hơn khi di chuyển, đồng thời dễ bị chết đi nên không thể gặp trứng và tạo thành phôi thai.

Vậy tinh trùng loãng có phải yếu không, câu trả lời là nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Tinh trùng loãng không có nghĩa là yếu và ngược lại, tinh trùng yếu chưa hẳn đã là loãng.

Xem thêm

Làm sao cải thiện tình trạng tinh trùng loãng?

Có rất nhiều cách khác nhau giúp cải thiện tình trạng tinh trùng bị loãng, tinh trùng yếu. Trong đó, đơn giản nhất là thay đổi lối sống, chế độ dinh dưỡng, ngoài ra, nếu bệnh nặng thì cần can thiệp dùng thuốc.

  • Thay đổi lối sống

Lối sống kém khoa học, thường xuyên thức khuya, áp lực, stress nhiều không chỉ ảnh hưởng đến tinh trùng mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể. Vậy nên điều quan trọng nhất là bạn cần thay đổi lối sống hàng ngày của mình.

Tập thể dục có thể cải thiện sinh lý nam giới rất tốt
Tập thể dục có thể cải thiện sinh lý nam giới rất tốt

Hàng ngày, bạn hãy tập thể dục thể thao khoảng 30 phút, ngủ sớm, tránh căng thẳng, làm việc khoa học. Thêm nữa, bạn chú ý không nên quan hệ hoặc thủ dâm quá nhiều vì nó không tốt cho sức khỏe. Những môn thể thao bạn có thể chơi để nâng cao sinh lý gồm: Bơi lội, đá bóng, chạy bộ,….

  • Thay đổi chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất nhiều đến số lượng, chất lượng tinh trùng. Do vậy bạn cần chú ý thật kỹ đến những thực phẩm dung nạp hàng ngày. Các chuyên gia cho biết, để giảm tình trạng tinh trùng loãng, bạn hãy ăn nhiều rau xanh, hoa quả, thức ăn giàu kẽm, hải sản, hàu biển,… hạn chế ăn đồ cay nóng như ớt, tiêu, đồ dầu mỡ hay đồ ăn nhanh,….

  • Nên đi khám sức khỏe

Nam giới thường không có thói quen khám sức khỏe định kỳ vì tâm lý “ngại” hoặc không để ý. Tuy nhiên các bác sĩ cho biết việc đi khám sức khỏe 6 tháng/lần là rất cần thiết để đảm bảo cơ thể luôn ổn định, không mắc phải bệnh tật gì. Đặc biệt nếu thấy tinh trùng có biểu hiện loãng, mùi khó chịu, màu lạ,…. thì bạn cần đến cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra.

Xem thêm

  • Sử dụng thực phẩm chức năng

Trên thị trường hiện nay có nhiều thực phẩm chức năng giúp tăng cường chất lượng tinh trùng cũng như khả năng sinh lý ở nam giới. Cánh mày râu có thể tham khảo và sử dụng để nhanh chóng thấy sự khác biệt. Khi mua những sản phẩm này bạn cần chú ý thật kỹ đến nguồn gốc, xuất xứ, đảm bảo không mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

  • Dùng thuốc chữa tinh trùng loãng

Tinh trùng loãng có thể trị bằng thuốc Tây y và thuốc Đông y. Thuốc Tây y thường có tác dụng ngay nhưng dễ để lại những tác dụng phụ, ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể, vậy nên nhiều anh em thường ngại sử dụng.

Trong khi đó, thuốc Tây y dùng các thảo dược tự nhiên giúp trị tình trạng tinh trùng yếu, tinh trùng loãng từ bên trong, đồng thời nâng cao sức khỏe tổng thể nên được nhiều người lựa chọn.

Tinh trùng loãng có phải yếu không
Bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh được nhiều cánh mày râu lựa chọn

Một số bài thuốc Đông y xử lý tình trạng yếu sinh lý, tinh trùng kém chất lượng có thể kể đến như:

  • Bài thuốc Uy Long Đại Bổ kế thừa tinh hoa của bài thuốc quý từ Thái y viện triều Nguyễn xưa với sự kết hợp của các thảo dược quý giúp tinh trùng khỏe, tăng khả năng thụ thai ở các cặp vợ chồng.
  • Bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh với hơn 150 năm tuổi, kết hợp 30 loại thảo dược tự nhiên giúp cải thiện sinh lý, đẩy lùi liệt dương, tinh trùng loãng, tinh trùng yếu, tinh trùng vón cục ở nam giới.

Hy vọng qua nội dung trên đây cánh mày râu đã biết được tinh trùng loãng có phải yếu không cũng như một số cách cải thiện chất lượng tinh trùng hiệu quả. Hy vọng quý ông sẽ nhanh chóng lấy lại phong độ, sức khỏe tốt lên và các cặp vợ chồng nhanh chóng có “tin vui”.

Cập nhật - 11:55 Sáng , 11/07/2023

Chia sẻ

Hướng Dẫn Cách Nhận Biết Tinh Trùng Loãng Hay Đặc Chính Xác

Hướng Dẫn Cách Nhận Biết Tinh Trùng Loãng Hay Đặc Chính Xác

Tinh trùng loãng hay đặc cảnh báo sức khỏe nam giới không tốt và có thể ảnh hưởng đến khả...
Tinh trùng có ảnh hưởng đến thai nhi không? Chuyên gia lý giải

Tinh Trùng Có Ảnh Hưởng Đến Thai Nhi Không? – Chuyên Gia Lý Giải

Tinh trùng có trong tinh dịch được nam giới xuất vào âm đạo của nữ giới trong quá trình quan...
Tinh Trùng Vón Cục Màu Trắng Và 9 Cách Điều Trị Hiệu Quả Nhất

Tinh Trùng Vón Cục Màu Trắng Và 9 Cách Điều Trị Hiệu Quả Nhất

Tinh trùng vón cục màu trắng là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe sinh lý nam đang gặp vấn đề....
Tinh Trùng Màu Vàng Có Làm Sao Không? Cách Điều Trị Hiệu Quả

Tinh Trùng Màu Vàng Có Làm Sao Không? Cách Điều Trị Hiệu Quả

Tinh trùng màu vàng cho thấy sức khỏe sinh lý nam giới đang gặp một chút vấn đề. Hiện tượng...
Tinh Trùng Yếu: Nguyên Nhân, Dấu Hiệu Và Biện Pháp Điều Trị An Toàn

Tinh Trùng Yếu: Nguyên Nhân, Dấu Hiệu Và Biện Pháp Điều Trị An Toàn

Tinh trùng yếu, kém chất lượng là dấu hiệu cảnh báo khả năng sinh lý của nam giới đang có...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top