Tinh Trùng Có Ảnh Hưởng Đến Thai Nhi Không? – Chuyên Gia Lý Giải

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Tinh trùng có trong tinh dịch được nam giới xuất vào âm đạo của nữ giới trong quá trình quan hệ tình dục, đây là một trong những yếu tố quan trọng hình thành phôi thai. Chính vì thế, nhiều cặp đôi lo lắng tinh trùng xuất trong âm đạo có ảnh hưởng đến thai nhi không? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp các cặp vợ chồng giải đáp những băn khoăn này!

Tinh trùng có ảnh hưởng đến thai nhi không? 

Rất nhiều người thắc mắc “Tinh trùng có ảnh hưởng đến thai nhi không?” Để trả lời cho câu hỏi này cần xét trong 2 trường hợp sau: 

Ảnh hưởng của tinh trùng đối với quá trình hình thành phôi thai 

Việc tinh trùng yếu có ảnh hưởng đến thai nhi hay không còn dựa vào nhiều yếu tố. Thực tế, chất lượng tinh trùng quyết định rất lớn đến tính di truyền và sức khỏe của thai nhi. Lượng tinh trùng trong tinh dịch càng lớn, tỉ lệ tình trùng di chuyển và khỏe mạnh cao thì quá trình thụ thai diễn ra càng dễ dàng hơn. 

Tinh trùng có ảnh hưởng đến thai nhi không? Nên quan hệ như thế nào trong thai kỳ?
Tinh trùng có ảnh hưởng đến thai nhi không? Nên quan hệ như thế nào trong thai kỳ?

Còn ngược lại, tinh trùng yếu sẽ gây ra nhiều bất thường về di truyền và nhiễm sắc thể cho bào thai, gây ra những tình huống ngoài ý muốn như: 

  • Thai nhi dị tật hoặc không phát triển bình thường: Một vài dị tật thường gặp ở thai nhi như hở hàm ếch, hội chứng down,… một phần nguyên nhân do tinh trùng của nam giới yếu. Bên cạnh đó, thai nhi cũng có thể gặp các biến chứng như suy dinh dưỡng, rối loạn thần kinh,….
  • Thai lưu: Nguy cơ sảy thai, lưu thai đối với bào thai được hình thành từ tinh trùng yếu rất cao. Bởi lẽ, bào thai được hình thành từ sự kết hợp của tinh trùng yếu với trứng sẽ làm sức đề kháng cùng khả năng bám dính của thai nhi kém nên dễ khiến sảy thai. Chính vì vậy, mẹ bầu phải cẩn thận và thường xuyên thăm khám tình hình thai nhi trong suốt quá trình mang bầu, tránh nguy cơ sảy thai hoặc lưu thai. 

Xem thêm

Đối với thai nhi đã hình thành

Tinh trùng có ảnh hưởng đến thai nhi đã hình thành hay không? Câu trả lời là không. Thời điểm này, cổ tử cung đã đóng chặt và được khóa bởi một nút nhầy nên thai nhi được bảo vệ an toàn trong điều kiện vô trùng. 

Hầu hết thai nhi đã hình thành đều không bị ảnh hưởng bởi tinh trùng
Hầu hết thai nhi đã hình thành đều không bị ảnh hưởng bởi tinh trùng

Hơn nữa, thai nhi nằm trong bụng mẹ còn được bao bọc bởi một túi ối, chống vi khuẩn xâm nhập và giúp bào thai dễ dàng di chuyển trong tử cung. Chính vì thế, nếu trong giai đoạn này, người mẹ quan hệ tình dục thì tinh trùng xuất vào âm đạo cũng không thể tiếp cận thai nhi. Sau khoảng 1-3 ngày, các tinh binh dù khỏe hay yếu đều bị tiêu diệt hoàn toàn. 

Xem thêm

Những lưu ý quan hệ khi mang thai 

Mặc dù giai đoạn mang thai, phụ nữ có thể quan hệ tình dục bình thường nhưng cần chú ý một vài vấn đề và thời điểm cần tránh quan hệ. 

Giai đoạn mang thai có thể quan hệ 

Khi mang thai, nữ giới có thể quan hệ bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, 3 tháng đầu nên kiêng làm “chuyện ấy” để đảm bảo an toàn vì thời gian đó, tỉ lệ sảy thai vẫn cao.

3 tháng đầu và 3 tháng cuối các cặp đôi nên hạn chế quan hệ tình dục
3 tháng đầu và 3 tháng cuối các cặp đôi nên hạn chế quan hệ tình dục

Trong thai kỳ, nhu cầu quan hệ của nữ giới cũng có nhiều thay đổi. Cụ thể: 

  • 3 tháng đầu: Thời điểm thai nghén, cơ thể người phụ nữ mệt mỏi, nhu cầu “chuyện ấy” và hứng thú cũng suy giảm. 
  • 3 tháng giữa: Nhu cầu tình dục tăng lên, thậm chí, cao hơn mức bình thường. 
  • 3 tháng cuối: Nhiều yếu tố tác động cùng với bản năng bảo vệ con nhỏ nên nhu cầu tình dục giảm, đa số đều không có ham muốn. 

Ngoài ra, tinh trùng có chất gây bó tử cung, làm tăng nguy cơ chuyển dạ nên trong lúc quan hệ, người chồng phải sử dụng bao cao su. Đồng thời, tránh các bệnh lây qua đường tình dục. Nếu thời kỳ cuối mang thai xuất hiện nước ở tử cung thì dừng ngay quan hệ tình dục để tránh gây viêm nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi.

Người chồng nên sử dụng bao cao su khi quan hệ để tránh lây nhiễm bệnh ngoài ý muốn cho mẹ bầu (nếu có)
Người chồng nên sử dụng bao cao su khi quan hệ để tránh lây nhiễm bệnh ngoài ý muốn cho mẹ bầu (nếu có)

Xem thêm

Những trường hợp không nên quan hệ khi mang thai 

Tinh trùng có ảnh hưởng đến thai nhi không? Như đã nhắc đến ở trên, thai nhi đã hình thành sẽ không có khả năng bị ảnh hưởng do các tinh binh được xuất vào âm đạo của người mẹ. Tuy nhiên, một số trường hợp dưới đây, thai phụ nên tránh quan hệ tình dục để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và con: 

  • 3 tháng đầu và 3 tháng cuối nên hạn chế quan hệ vì thai nhi rất nhạy cảm, không ổn định. Nếu quan hệ không đúng cách có thể dẫn đến khả năng động thai, sảy thai. 
  • Phụ nữ từng sinh non hoặc sảy thai nên kiêng quan hệ tình dục ở lần mang thai tiếp theo để bảo vệ chính bản thân và con của mình. 
  • Trong thai kỳ xuất hiện các triệu chứng động thai hoặc sảy thai, phải dừng ngay việc quan hệ tình dục. 
  • Thai phụ bị đau bụng từng cơn hoặc chảy máu âm đạo tuyệt đối không được quan hệ tình dục. 
  • Bố hoặc mẹ bị mắc bệnh lây qua đường tình dục không nên quan hệ trong quá trình mang thai để tránh lây nhiễm cho bạn tình và thai nhi. 
Thai phụ bị đau bụng từng cơn hoặc chảy máu âm đạo phải dừng quan hệ
Thai phụ bị đau bụng từng cơn hoặc chảy máu âm đạo phải dừng quan hệ

Xem thêm

Những tư thế quan hệ không ảnh hưởng thai nhi 

Khi quan hệ, dương vật của người đàn ông hoàn toàn không chạm được vào thai nhi nên mẹ bầu có thể yên tâm. Thế nhưng để bảo vệ cho cả mẹ và bé thì cả hai cần lựa chọn một vài tư thế quan hệ nhẹ nhàng dưới đây:

  • Tư thế vợ trên chồng dưới: Với tư thế này, người chồng sẽ nằm ngửa trên giường để vợ ngồi lên trên quay lưng hoặc đối mặt và chủ động quan hệ. Cách quan hệ này vừa giúp đạt cực khoái nhanh vừa đảm bảo an toàn cho mẹ bầu. Đây là tư thế quan hệ tạo cảm giác thoải mái cho thai phụ và giúp các đấng mày râu đỡ mất sức. 
  • Tư thế truyền thống: Mẹ bầu không thể bỏ qua tư thế quan hệ này khi muốn làm “chuyện ấy”, đặc biệt là giai đoạn bụng chưa nhô cao. Với tư thế này, phái mạnh sẽ nắm quyền chủ động nên cần tiết chế sự hưng phấn để không tác động đến thai nhi. Bên cạnh đó, các cặp đôi nên quan hệ theo nhịp độ đều đặn, nếu có thể hãy biến tấu một chút để dễ dàng lên đỉnh. 
  • Tư thế cái muỗng: Khi quan hệ bằng tư thế này, người chồng sẽ nhẹ nhàng đẩy từ phía sau và ôm chặt vợ, còn vợ sẽ nghiêng sang một bên, tạo đường cong quyến rũ và dễ dàng cảm nhận sự vuốt ve đến từ người chồng.
  • Tư thế đối mặt: Hai vợ chồng sẽ ngồi đối diện nhau, vợ đặt 2 chân lên đùi chồng và tiến hành giao hợp. Nhờ đó, cả 2 sẽ nhìn thấy nhau khiến cuộc “yêu” trở nên ngọt ngào hơn. Tư thế này có thể thực hiện trên giường hoặc ghế dựa tùy vào sở thích của cặp đôi.
Quan hệ trong thai kỳ phải chọn tư thế nhẹ nhàng để đảm bảo sức khỏe cho mẹ bầu
Quan hệ trong thai kỳ phải chọn tư thế nhẹ nhàng để đảm bảo sức khỏe cho mẹ bầu
  • Quan hệ bằng miệng: Đây là tư thế quan hệ phổ biến mà các thai phụ được khuyên nên thực hiện theo. Bởi khi giao hợp bằng miệng, dương vật sẽ không tác động trực tiếp vào âm đạo, tinh trùng không được xuất vào đó nên hạn chế tối đa việc thai nhi bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, không vì thế mà thực hiện bừa bãi, sai cách. Khi quan hệ theo tư thế này, nam giới không nên thổi khí vào bên trong âm đạo của vợ.
  • Tư thế cây kéo: Theo các chuyên gia, dù bụng mẹ bầu lớn hay nhỏ đều có thể thực hiện tư thế quan hệ này. Cụ thể, hai vợ chồng sẽ xoay mặt vào nhau tạo thành hình chữ V, vợ gác chân lên chân chồng và giữ khoảng cách để dương vật có thể tiếp cận âm đạo dễ dàng. Sau đó, người chồng sẽ dùng lực để tăng khoái cảm khi quan hệ. Với tư thế này, bụng của người phụ nữ sẽ ít bị tác động nên đảm bảo an toàn cho thai nhi. 
  • Tư thế Doggy: Người vợ chống 2 tay, quỳ gối xuống giường, chồng sẽ từ từ đưa dương vật vào trong âm đạo từ phía sau theo lực mạnh dần. Đối với trường hợp bụng bầu lớn, người mẹ nên dùng thêm gối lót ở dưới để tránh bị mỏi. 

Với những nội dung ở trên, mong rằng sẽ giúp độc giả giải quyết được vấn đề tinh trùng có ảnh hưởng đến thai nhi không? Tuy nhiên, để đảm vảo sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi, các cặp vợ chồng nên cẩn thận và lựa chọn tư thế quan hệ phù hợp khi quan hệ tình dục trong suốt thai kỳ.

Cập nhật - 11:54 Sáng , 11/07/2023

Chia sẻ

Top 11 Cách Chữa Tinh Trùng Yếu Tại Nhà Đơn Giản, Hiệu Quả 2022

Top 11 Cách Chữa Tinh Trùng Yếu Tại Nhà Đơn Giản, Hiệu Quả 2023

Từ lâu, ông cha ta đã có nhiều cách chữa tinh trùng yếu tại nhà từ những nguyên liệu, vị...
TOP 14 Cách Trị Tinh Trùng Loãng Tại Nhà An Toàn, Hiệu Quả Nhất

TOP 14 Cách Trị Tinh Trùng Loãng Tại Nhà An Toàn, Hiệu Quả Nhất

  Án dụng cách trị tinh trùng loãng tại nhà vừa mang lại hiệu quả cao lại vừa giúp tiết...
11 Bài Thuốc Chữa Tinh Trùng Yếu Mà Chàng Không Nên Bỏ Qua

11 Bài Thuốc Chữa Tinh Trùng Yếu Mà Chàng Không Nên Bỏ Qua

Trong các phương pháp điều trị vấn đề sinh lý nam, phương pháp sử dụng thuốc Đông y được đông...
Xuất Tinh Ít Là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Cải Thiện Hiệu Quả

Xuất Tinh Ít Là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Cải Thiện Hiệu Quả

Tình trạng xuất tinh ít hiện nay khá phổ biến và có hiện tượng trẻ hóa trong những năm gần...
Tinh Trùng Vón Cục Màu Trắng Và 9 Cách Điều Trị Hiệu Quả Nhất

Tinh Trùng Vón Cục Màu Trắng Và 9 Cách Điều Trị Hiệu Quả Nhất

Tinh trùng vón cục màu trắng là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe sinh lý nam đang gặp vấn đề....

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top