Tinh Trùng Loãng Có Mang Thai Được Không? (Chuyên Gia Tư Vấn)

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến các cặp vợ chồng bị vô sinh, hiếm muộn. Đó có thể là lý do đến từ phía phụ nữ nhưng cũng có thể là nguyên do từ phía nam giới. Vậy tinh trùng loãng có mang thai được không, có thể có con không? Hãy cùng chuyên gia của chúng tôi tìm kiếm câu trả lời trong bài viết sau.

Tư vấn cụ thể tinh trùng loãng có mang thai được không?

Theo nhiều nghiên cứu, ở nam giới có sức khỏe bình thường thì mỗi lần xuất tinh sẽ xuất ra 2 – 5ml tinh dịch. Và mỗi lần như vậy sẽ có khoảng 40 triệu tinh trùng được xuất ra. Nếu như cánh mày râu không đạt chỉ số này thì có thể đang gặp tình trạng tinh trùng loãng.

Tinh trùng loãng có mang thai được không là thắc mắc của nhiều người
Tinh trùng loãng có mang thai được không là thắc mắc của nhiều người

Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh trùng loãng còn ảnh hưởng đến khả năng gặp trứng rồi thụ thai. Đặc biệt, nếu nồng độ tinh trùng xuất ra ở nam giới chỉ đạt 1 triệu/ml thì khả năng có con tự nhiên là vô cùng thấp.

Với thắc mắc tinh trùng loãng có mang thai được không, các chuyên gia chia thành 2 trường hợp như sau:

Xem thêm

Trường hợp có thể mang thai

Trong trường hợp này tinh trùng có tốc độ di chuyển ổn định, hơn 60% và số lượng tinh trùng khi xuất tinh đạt 60 – 200 triệu con/ml. Lúc này tỷ lệ tinh binh gặp trứng sẽ cao và tăng khả năng thụ thai hơn.

Uy Long Đại Bổ VTC6
Ngày 1/4/2022, Chương trình "Chuyên gia cho mọi nhà" trên VTC6 đã giới thiệu đến đông đảo cánh mày râu giải pháp hữu hiệu, vừa giúp phục hồi sinh lực nam vừa nâng cao thể trạng cho cánh mày râu sau COVID 19 >>> ĐỪNG BỎ QUA!

Ngoài ra, trong một số trường hợp tinh trùng loãng không ảnh hưởng đến việc thụ thai, đó là:

  • Kiểm tra tinh trùng không đúng lúc: Bình thường sau khi xuất tinh ra ngoài 20 phút thì tinh dịch sẽ loãng hơn lúc ban đầu. Nếu như bạn tiến hành kiểm tra vào thời gian này thì sẽ không có kết quả chính xác.
  • Quan hệ nhiều lần: Nếu thủ dâm/quan hệ trên 3 lần/ngày thì số lượng tinh trùng sẽ loãng và ít hơn bình thường. Lúc này thì nó sẽ không ảnh hưởng đến việc thụ thai, cánh mày râu chỉ cần điều chỉnh lại tần suất quan hệ là được.

Trường hợp không thể mang thai

Tinh trùng loãng không thể mang thai nếu như chất lượng, số lượng tinh trùng quá kém. Nếu xuất tinh chỉ đạt 1,5ml thì cơ hội gặp trứng là rất thấp nên tỷ lệ thụ thai cũng không cao.

Với trường hợp này, tốt nhất nam giới nên đi khám để được bác sĩ  đánh giá chính xác tình trạng bệnh và có hướng khắc phục phù hợp hoặc gợi ý các biện pháp hỗ trợ mang thai.

Với thắc mắc tinh trùng loãng có mang thai được không thì câu trả lời là CÓ THỂ
Với thắc mắc tinh trùng loãng có mang thai được không thì câu trả lời là CÓ THỂ

Vậy với thắc mắc tinh trùng loãng có mang thai được không thì câu trả lời là CÓ THỂ. Tuy nhiên, bạn cần chú ý vẫn có nhiều trường hợp không thể thụ thai do chất lượng tinh trùng kém hoặc loãng quá mức. Do đó, hãy đi khám và kiểm tra để biết rõ tình trạng sức khỏe và có hướng khắc phục sớm.

Xem thêm

Một số cách giúp cải thiện tình trạng tinh trùng loãng

Để cải thiện, khắc phục tình trạng tinh trùng loãng, nam giới có thể tiến hành điều trị bằng thuốc hoặc xây dựng chế độ ăn uống khoa học, hợp lý.

Bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể

Chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, cải thiện chức năng sinh lý và nâng cao chất lượng tinh trùng. Vậy nên nam giới có thể tuân theo hướng dẫn ăn uống sau:

  • Bổ sung kẽm, acid folic, sắt, các loại vitamin…. để giúp tăng sinh hormone nam giới. Bên cạnh đó, thịt gà, hàu, trứng, thịt bò,… cũng là những thực phẩm nam giớinên bổ sung hàng ngày.
  • Ăn nhiều rau xanh, đặc biệt là rau súp lơ, vừng, bắp cải, hạt điều, cam, bưởi, kiwi, dâu tây, mãng cầu….
  • Hạn chế dùng các thực phẩm cay nóng, đồ nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, thức ăn đóng hộp, không ăn rau răm, đậu tương,….
  • Không uống rượu bia, cà phê hoặc các chất kích thích khác. Bạn cũng nên tránh xa thuốc lá vì nó không tốt cho tinh trùng.

Sinh hoạt lành mạnh

Thói quen sinh hoạt lành mạnh sẽ giúp nam giới cải thiện tình trạng tinh trùng loãng và thúc đẩy quá trình sinh tinh, tăng khả năng thụ thai.

  • Hãy đi ngủ đúng giờ, tránh thức khuya, luôn giữ cơ thể thoải mái, tránh dùng quá nhiều thiết bị điện tử.
  • Cân bằng cuộc sống và công việc, không nên quá căng thẳng, áp lực trong một thời gian dài, suy nghĩ lạc quan hơn.
  • Thư giãn bằng cách đọc sách, nghe nhạc, tập yoga, gặp gỡ bạn bè, để bộ não được nghỉ ngơi.
  • Không xem phim khiêu dâm quá nhiều vì có thể khiến bạn thủ dâm nhiều hơn và ảnh hưởng đến sức khỏe.
Nam giới hãy nghe nhạc, giữ tinh thần thoải mái để không ảnh hưởng đến sức khỏe
Nam giới hãy nghe nhạc, giữ tinh thần thoải mái để không ảnh hưởng đến sức khỏe

Tăng cường thể dục

Việc duy trình tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, ngăn được nhiều bệnh lý, đồng thời giữ tinh thần luôn thoải mái. Ngoài ra, tập luyện thể thao cũng rất có lợi cho sức khỏe sinh lý nam.

Thường xuyên tập thể dục sẽ giúp thúc đẩy sinh tinh trùng, cải thiện tình trạng tinh trùng loãng, tinh trùng yếu, yếu sinh lý. Do vậy mỗi ngày bạn hãy dành 15 – 30 phút để đi bộ, bơi lội, đá bóng, chạy bộ, bóng rổ, cầu lông,….

Quan hệ tình dục an toàn

Không có thông tin nào nói về việc nam giới phải kiêng quan hệ khi bị tinh trùng loãng. Ngược lại, việc quan hệ với tần suất vừa phải còn giúp hỗ trợ trị một số bệnh lý ở nam giới.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, nam giới cần chú ý quan hệ luôn dùng biện pháp bảo vệ, không quan hệ quá nhiều, quá thô bạo. Bởi nếu quan hệ nhiều sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, còn quan hệ thô bạo khiến tinh trùng loãng, hormone sinh dục bị cạn kiệt và ảnh hưởng đến những lần quan hệ sau đó.

Bạn nên quan hệ tình dục an toàn, không nên quá thô bạo
Bạn nên quan hệ tình dục an toàn, không nên quá thô bạo

Xem thêm

Dùng thuốc điều trị

Dùng thuốc chữa tinh trùng loãng là phương pháp được nhiều nam giới lựa chọn vì nó có thể cho kết quả nhanh và trị được các bệnh tiềm ẩn nếu có. Đông y và Tây y là 2 phương thuốc được cánh mày râu lựa chọn nhiều khi bị bệnh.

Sử dụng thuốc Tây y

Các thuốc Tây y được bác sĩ kê đơn cho nam giới bị tinh trùng yếu đó là:

  • Thuốc kháng sinh dùng cho những bị viêm tinh hoàn, cơ quan sinh dục bị nhiễm trùng, mắc bệnh lậu…
  • Thuốc tăng nội tiết tố cho những ai cần cải thiện hormone nam giới, ổn định nội tiết sinh dục nam và gia tăng chức năng tinh hoàn.
  • Viên uống bổ sung kẽm giúp tăng chất lượng tinh trùng, giúp tinh trùng khỏe mạnh, bơi nhanh đến để gặp trứng.

Khi dùng những loại thuốc này nam giới cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, dùng đúng liều lượng bởi thuốc Tây thường dễ gây ra tác dụng phụ. Khi dùng nếu có bất thường thì bạn cũng nên thông báo đến chuyên gia để được tư vấn xử lý.

Cải thiện tinh trùng loãng bằng Đông y

Không giống như thuốc Tây, thuốc Đông y sẽ tập trung vào xử lý căn nguyên gây bệnh, sau đó mới bồi bổ sức khỏe, tăng sinh hormone và cải thiện chất lượng tinh trùng. Phương pháp này khá an toàn vì đa số dùng thảo dược tự nhiên, không gây tác dụng phụ và phù hợp cho nhiều đối tượng khác nhau.

Một số phương thuốc được nhiều quý ông lựa chọn để chữa tinh trùng loãng, tinh trùng yếu gồm:

  • Sinh lý nam Đỗ Minh: Bài thuốc đã có 150 năm tuổi và được điều chỉnh, gia giảm nhiều lần cho phù hợp với sức khỏe, cơ địa của người Việt. Với hơn 30 thảo dược tự nhiên, sinh lý Đỗ Minh giúp hàng ngàn nam giới bị yếu sinh lý, tinh trùng loãng…. lấy lại phong độ, tự tin hơn trong chuyện “yêu” và trong cuộc sống.
  • Uy Long Đại Bổ: Bài thuốc kế thừa những tinh hoa từ bài thuốc cổ của Ngự y triều Nguyễn dùng cho vua chúa. Với 30 loại thảo dược thượng hạng từng được vua sử dụng trước kia, bài thuốc giúp nam giới nhanh chóng lấy lại bản lĩnh, sức khỏe ổn định và tăng khả năng thụ thai.
Tinh trùng loãng có mang thai được không
Uy Long Đại Bổ – bài thuốc cải thiện sinh lý, tinh trùng cực hiệu quả

Trên đây là toàn bộ thông tin giúp giải đáp thắc mắc tinh trùng loãng có mang thai được không cùng một số biện pháp giúp nâng cao chất lượng tinh trùng. Hy vọng các quý ông đã hiểu rõ hơn về tình trạng này và có lối sống khoa học, lành mạnh giúp cơ thể khỏe mạnh, chất lượng tinh trùng nâng cao và nhanh chóng có con.

Cập nhật - 11:55 Sáng , 11/07/2023

Chia sẻ

Tinh Trùng Vón Cục Màu Trắng Và 9 Cách Điều Trị Hiệu Quả Nhất

Tinh Trùng Vón Cục Màu Trắng Và 9 Cách Điều Trị Hiệu Quả Nhất

Tinh trùng vón cục màu trắng là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe sinh lý nam đang gặp vấn đề....
Tinh Trùng Màu Nâu Là Biểu Hiện Của Bệnh Gì, Có Nguy Hiểm Không?

Tinh Trùng Màu Nâu Là Biểu Hiện Của Bệnh Gì, Có Nguy Hiểm Không?

Hiện tượng tinh trùng màu nâu không hiếm gặp ở nam giới. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người chưa hiểu...
Tinh trùng yếu có thể thụ thai hay không? Khắc phục thế nào?

Tinh Trùng Yếu Có Thể Thụ Thai Hay Không, Khắc Phục Thế Nào?

Nguyên nhân ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới, gây ra vô sinh và hiếm muốn chính...
Lý Do Tinh Trùng Có Màu Đỏ? Vấn Đề Nam Khoa Không Được Chủ Quan

Lý Do Tinh Trùng Có Màu Đỏ? Vấn Đề Nam Khoa Không Được Chủ Quan

Sự bất thường của màu sắc tinh dịch sẽ cho biết được tình trạng sức khoẻ sinh lý ở nam...
Tinh Trùng Màu Vàng Có Làm Sao Không? Cách Điều Trị Hiệu Quả

Tinh Trùng Màu Vàng Có Làm Sao Không? Cách Điều Trị Hiệu Quả

Tinh trùng màu vàng cho thấy sức khỏe sinh lý nam giới đang gặp một chút vấn đề. Hiện tượng...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top