9 Loại Kem Trị Viêm Da Cơ Địa Của Nhật Tốt Nhất

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Viêm da cơ địa là một bệnh lý da liễu phổ biến gây nên không ít phiền toái cho người mắc. Thông thường, để điều trị và chấm dứt các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra, người ta thường dùng các loại kem trị viêm da cơ địa của Nhật. Vậy tại sao các sản phẩm của Nhật lại được nhiều người tiêu dùng và đâu là loại kem trị cho hiệu quả tốt nhất? Bài viết hữu ích dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này. 

Tại sao nên chọn kem trị viêm da cơ địa của Nhật Bản?

Trên thị trường hiện nay không thiếu các loại kem trị viêm da cơ địa, tuy nhiên, các sản phẩm của Nhật vẫn luôn là lựa chọn được nhiều người tin dùng. Lý do là bởi:

  • Các sản phẩm này có chứa chất kháng khuẩn, kháng viêm, giúp tiêu diệt vi khuẩn trú ngụ trên da. Từ đó làm giảm cảm giác ngứa ngáy, khó chịu nhất là khi tình trạng viêm da cơ địa bùng phát. 
  • Ngoài khả năng làm giảm cảm giác ngứa ngáy, các loại kem trị viêm da cơ địa của Nhật còn giúp cấp ẩm, làm dịu da nhanh chóng. Đồng thời hỗ trợ giải quyết các vấn đề khác trên da như tình trạng bong tróc, nứt nẻ da,… 
Các loại kem trị viêm da cơ địa của Nhật luôn được đánh giá cao về chất lượng
Các loại kem trị viêm da cơ địa của Nhật luôn được đánh giá cao về chất lượng

Mặt khác, các dòng kem bôi của Nhật còn được tin dùng là nhờ nguồn nguyên liệu được lựa chọn cẩn thận. Kèm theo đó là công nghệ sản xuất hiện đại, đã được kiểm nghiệm kỹ lưỡng nên đảm bảo được chất lượng tuyệt đối, hạn chế khả năng gây dị ứng cho người dùng. 

Đương nhiên, thời gian phát huy tác dụng của kem bôi trị viêm da cơ địa sẽ có sự khác nhau do yếu tố cơ địa cũng như mức độ bệnh của mỗi người. Tuy nhiên, nếu bệnh nhân kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh thì bệnh sẽ nhanh chóng được cải thiện. Trong trường hợp bạn vẫn chưa biết nên lựa chọn sản phẩm nào, hãy tới bệnh viện thăm khám, kiểm tra và nhờ sự tư vấn từ bác sĩ để tránh gặp các tác dụng phụ không mong muốn. 

Xem thêm

Top 9 kem trị viêm da cơ địa của Nhật tốt nhất hiện nay

Theo các số liệu thống kê, cứ 10 người Việt Nam thì có 3 người bị viêm da cơ địa. Bệnh có thể xuất hiện ở người lớn, trẻ em và rất dễ trở thành thể mãn tính, gây khó khăn cho việc điều trị và ảnh hưởng tiêu cực tới đời sống sinh hoạt, công việc của người bệnh. Đây cũng là lý do vì sao các bạn cần sử dụng các loại thuốc trị hoặc kem bôi trị viêm da cơ địa của Nhật Bản. 

Dưới đây là thông tin chi tiết về top 9 loại kem trị viêm da cơ địa của Nhật theo gợi ý từ các chuyên gia mà bạn có thể tham khảo sử dụng. 

Kobayashi Apitoberu

Thuốc trị viêm da cơ địa Kobayashi Apitoberu là dòng sản phẩm chăm sóc da cực kỳ nổi tiếng của Nhật Bản. Sản phẩm được sản xuất bởi Công ty Kobayashi Pharmaceutical Co, Ltd và được nhập khẩu vào Việt Nam. 

Loại kem trị viêm da cơ địa của Nhật này có chứa rất nhiều thành phần tự nhiên, không hương liệu. Cụ thể như sau: Acid ascorbic 2-glucoside, Stearyl Glycyrrhetinate, Tocopheryl Acetate, Sáp ong trắng, Acid Stearic, Paraffin lỏng, Dầu hydro hóa, Glyceryl Stearate SE và Glyceryl stearate, Behenyl (Alcohol), Polyethylene Glycol Monostearate, Adsorbing Purifying Lanolin, Methylpolysiloxane, Propylparaben, Glycerin cô đặc, 1,3-butylene glycol, Methylparaben, Natri Stearoyl Glutamate, Xanthane Gum, Acid Citric,…

Với danh sách dài các thành phần nêu trên, Kobayashi Apitoberu sở hữu những công dụng nổi bật như sau:

  • Giảm ngứa ngáy, phát ban, chàm da.
  • Cải thiện tình trạng ngứa do bị côn trùng cắn. 
  • Điều trị viêm da, phát ban nhiệt, loét da, nổi mề đay, tê cóng da, nứt hậu môn,…
  • Phòng ngừa và điều trị một số bệnh ngoài da như chàm, eczema, bệnh viêm, nứt da, tổn thương da do lở loét, bỏng da, rôm sảy,… 
Kobayashi Apitoberu giúp giảm nhanh triệu chứng của bệnh viêm da cơ địa
Kobayashi Apitoberu giúp giảm nhanh triệu chứng của bệnh viêm da cơ địa

Kem bôi Kobayashi Apitoberu nên dùng theo các bước sau:

  • Vệ sinh vùng da cần điều trị, lấy khăn lau sạch hoặc nhẹ nhàng thấm khô nước trên da.
  • Thoa kem Kobayashi Apitoberu lên và có thể dùng băng gạc theo chỉ định của bác sĩ trong trường hợp có viêm nhiễm, lở loét.
  • Dùng 2 lần/ngày hoặc dùng Kobayashi Apitoberu theo chỉ định từ bác sĩ. 

Giá bán: Khoảng 350.000 đồng/tuýp 20g. 

Kem trị viêm da cơ địa của Nhật Gentamicin

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại kem trị viêm da cơ địa của Nhật thì không thể bỏ qua dòng sản phẩm này. Gentamicin là thuốc bôi trị sẹo của Nhật, giúp phục hồi tổn thương da do bệnh viêm da cơ địa gây nên. Do được điều chế từ các thành phần lành tính nên Gentamicin rất an toàn và phù hợp để điều trị cho nhiều đối tượng khác nhau.

Để cải thiện tình trạng viêm da cơ địa, bạn thoa kem lên vùng da cần điều trị rồi massage để các hoạt chất thấm đều vào da. Sử dụng sản phẩm với tần suất 2 – 3 lần/ngày và lưu ý trước khi dùng nên vệ sinh da sạch sẽ. Tránh bôi Gentamicin lên vùng da có vết thương hở hay quá nhạy cảm và cần tham khảo ý kiến bác sĩ nếu muốn dùng kem bôi cho trẻ nhỏ. 

Giá bán: Khoảng 100.000 đồng/tuýp. 

Zaraporo Rohto

Zaraporo Rohto là sản phẩm hỗ trợ điều trị tình trạng viêm da, lông mọc ngược, viêm da cơ địa. Ngoài ra, các dược chất có chứa trong loại kem này còn có tác dụng cấp ẩm, giúp da mịn màng hơn. 

Với phương châm “chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp”, thương hiệu Rohto Nhật Bản luôn mong muốn mang tới cho khách hàng những sản phẩm chất lượng tốt nhất. Trải qua hơn 100 năm, tính tới thời điểm này, Rohto đã phát triển và mở rộng việc kinh doanh trên cả 5 châu lục và các sản phẩm của hãng rất được tin dùng. 

Kem trị viêm da cơ địa Zaraporo Rohto có chứa các thành phần chính như vitamin C, acid salicylic, tocopheryl acetate, dipotassium glycyrrhizin cùng một số tá dược khác. Với những thành phần này, Zaraporo Rohto có thể mang tới cho người dùng những công dụng như sau:

  • Chống viêm, ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm, cấp ẩm, làm mềm da và phục hồi làn da bị tổn thương.
  • Loại bỏ tế bào dày sừng trên da, hạn chế tình trạng bong tróc.
  • Điều trị tốt hiện tượng viêm nang lông, da dày sừng, lông mọc ngược,…
Zaraporo Rohto là sản phẩm hỗ trợ điều trị tình trạng viêm da cơ địa
Zaraporo Rohto là sản phẩm hỗ trợ điều trị tình trạng viêm da cơ địa

Cách dùng Zaraporo Rohto khá đơn giản, đầu tiên bạn cần tiến hành vệ sinh da, thấm khô nước. Cho một lượng kem bôi vừa đủ lên vùng da cần điều trị, massage nhẹ nhàng để giúp kem thấm sâu vào bên trong lớp biểu bì, để nguyên và không cần rửa lại. Sử dụng Zaraporo Rohto với tần suất 2 – 3 lần/ngày để mang lại hiệu quả cải thiện bệnh viêm da cơ địa tốt nhất. 

Giá bán: Khoảng 300.000 – 340.000 đồng/tuýp 35g. 

Xem thêm

Trị viêm da cơ địa hiệu quả với Daiichi Sankyo

Với các thành phần như Clorpheniramin, Lidocaine hydrochloride, Crotamiton, Polyme carboxyvinyl, Hypromellose, Maleat, Acetate prednisolone,… sản phẩm Daiichi Sankyo giúp khắc phục hiệu quả các triệu chứng khó chịu của bệnh viêm da cơ địa như nóng rát, ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ, bong tróc da,… 

Bên cạnh đó, loại kem bôi này cũng giúp làm giảm viêm, kháng khuẩn ngay tại vùng da bị tổn thương. Đồng thời giúp cấp ẩm, làm dịu da, tái tạo, phục hồi và phòng ngừa bệnh tái phát nhiều lần. 

Cách sử dụng Daiichi Sankyo cũng tương tự như các dòng kem bôi trị viêm da cơ địa khác, cụ thể:

  • Rửa sạch da, thấm khô nước bằng khăn sạch rồi thoa kem Daiichi Sankyo lên vùng da cần chữa trị.
  • Để cho kem khô tự nhiên, không quấn băng gạc hay rửa lại với nước. 
  • Sử dụng 3 – 4 lần/ngày và tránh bôi lên vùng da có vết thương hở, vùng da đang bị mưng mủ hoặc quá nhạy cảm. 

Giá bán: Khoảng 200.000 đồng/tuýp 20g.

Keratinamin Kowa Cream

Ngoài tác dụng giữ ẩm, loại bỏ tế bào chết và làm mịn da, Keratinamin Kowa Cream còn hỗ trợ điều trị bệnh viêm da cơ địa, bệnh lão hóa da, dị ứng, nứt nẻ tay chân. Thành phần chính của Keratinamin Kowa Cream gồm có Ureioio Urea, Axit glycyrrhetinic, Gamma orizanol, Vaseline, rượu stearyl, parafin lỏng,dầu thầu dầu cứng, glycine, polysorbate 60, cetanol và polyoxyethylene,… 

Trong đó, 20% Ureioio Urea trong Keratinamin Kowa Cream có tác dụng giữ ẩm, giúp nước không bay hơi nên làn da sẽ luôn trong trạng thái mịn màng, tươi mát. Thành phần này còn giúp cho bề mặt da mềm, thẩm thấu chất kem tốt hơn và chữa lành một số tổn thương do bệnh viêm da cơ địa gây nên. 

Để phòng tránh tình trạng khô da, viêm da tiếp xúc, viêm da cơ địa, bệnh dày sừng thì bạn nên dùng kem Keratinamin Kowa theo đúng chỉ định của nhà sản xuất. Trước tiên hãy làm sạch da, đợi cho da khô hoặc thấm khô da bằng khăn sạch. Sau đó tiến hành massage nhẹ tới khi kem thẩm thấu hoàn toàn vào da.

Sử dụng Keratinamin Kowa Cream 2 lần/ngày cho tới khi các triệu chứng của bệnh viêm da cơ địa thuyên giảm hoàn toàn. Lưu ý, không dùng kem bôi này cho trẻ em dưới 15 tuổi hoặc thoa lên vùng da có vết thương hở. 

Keratinamin Kowa Cream
Keratinamin Kowa Cream

Giá bán: Khoảng 380.000 đồng/sản phẩm. 

Dormycin Zeria Shiseido

Shiseido của Nhật rất nổi tiếng với những sản phẩm chăm sóc da, nhất là thuốc bôi ngoài da. Trong đó, kem Dormycin Zeria Shiseido chính là giải pháp cứu tinh cho những bệnh nhân đang sống chung với bệnh viêm da cơ địa hay vảy nến. 

Trong mỗi tuýp kem bôi Dormycin Zeria Shiseido đều có chứa 1,5mg Ester acetate, 50mg Crotamiton, 20g Diphenhydramine hydrochloride, 5mg Tocopherol acetate, 1mg Isopropylmethylphenol cùng các chất phụ gia khác. 

Cũng bởi những thành phần này, Dormycin Zeria Shiseido có thể loại bỏ dễ dàng những tế bào chết khô cứng trên da, tái tạo làn da mới, giúp da nhanh lành, tránh để lại thâm sẹo. Loại kem trị viêm da cơ địa của Nhật này còn tăng cường quá trình lưu thông mạch máu dưới da, giúp da hồng hào hơn. Từ đó hỗ trợ đào thải các độc tố ra ngoài cơ thể, làm giảm triệu chứng ngứa rát, giúp làm dịu da và hạn chế tình trạng bong tróc da. 

Song song với đó, Dormycin Zeria Shiseido cũng được đánh giá cao với khả năng khử trùng, kháng khuẩn. Đồng thời tránh tình trạng để viêm da cơ địa lan rộng qua những vùng da lành lặn khác. 

Khi dùng, bạn chỉ lấy một lượng kem Dormycin Zeria Shiseido vừa đủ để thoa lên da, nên giữ da khô trước khi thoa kem. Lưu ý, cứ 5 giờ bạn bôi thuốc 1 lần, đặc biệt là sau khi đi ngủ. 

Giá bán: Khoảng 360.000 đồng/tuýp.

Kem trị viêm da cơ địa Protopic của Nhật

Protopic là sản phẩm kem bôi trị viêm da cơ địa của Nhật thuộc thương hiệu nổi tiếng Astellas. Theo chuyên gia đánh giá, Protopic là loại thuốc mỡ bôi ngoài da an toàn, lành tính vì có thể sử dụng được cho cả người lớn và trẻ em trên 2 tuổi. 

Kem thuốc trị viêm da cơ địa Protopic được sản xuất dưới 2 dạng chính là Protopic 0.03% và Protopic 0.01% với các thành phần như propylene carbonate, paraffin, tacrolimus monohydrate, petroleum trắng,… Những hoạt chất có trong kem có thể làm ức chế quá trình sản sinh yếu tố tiền viêm, kiểm soát phản ứng viêm cũng như hạn chế tình trạng tăng sinh quá mức tế bào thượng bì.

Đồng thời, Protopic còn hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm da cơ địa, cấp ẩm, làm mềm da và chống bong tróc. Do là kem bôi thuộc nhóm thuốc ức chế Calcineurin nên chúng chỉ được sử dụng khi bệnh viêm da cơ địa kháng thuốc corticoid. Hoặc dùng xen kẽ để làm tăng hiệu quả, giảm tác dụng phụ theo chỉ định từ bác sĩ. 

Kem trị viêm da cơ địa Protopic của Nhật
Kem trị viêm da cơ địa Protopic của Nhật

Với loại Protopic 0.01% bạn có thể sử dụng để điều trị cho tình trạng viêm da cơ địa nhẹ hoặc dùng cho trẻ em. Protopic 0.03% thích hợp để dùng cho đối tượng trên 16 tuổi và các trường hợp nặng hơn theo tần suất 1 – 2 lần/ngày và liên tục trong 2 đến 3 tuần. Khi bệnh đã thuyên giảm, bạn duy trì sử dụng kem bôi 1 lần/tuần đến khi khỏi hoàn toàn.

Giá bán: Khoảng 650.000 đồng/tuýp 10g loại 0.01% và 580.000 đồng/tuýp 10g loại 0.03%. 

Aqua Force

Đây là dòng kem dưỡng của thương hiệu Orbis Nhật Bản với công dụng phục hồi, tái tạo làn da sau khi bị viêm da cơ địa. Nếu các loại thuốc đặc trị không mang lại hiệu quả giảm bong tróc, ngứa ngáy như mong muốn thì Aqua Force chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Aqua Force sẽ giúp làm giảm nhanh các triệu chứng bong tróc, khô ráp, nứt nẻ trên da. Cấp ẩm, xoa dịu tổn thương, nuôi dưỡng cũng như bảo vệ da trước các tác nhân có hại khác. Bạn dùng Aqua Force  sau khi tắm. 

Lưu ý, nên lau khô người và chỉ dùng một lượng kem vừa đủ, thoa lớp mỏng lên vùng da đang bị tổn thương mà massage đều. 2 lần/ngày là tần suất mà bạn cần duy trì để sớm có được làn da mịn màng, khỏe mạnh trở lại. Hãy dùng Aqua Force trước khi đi ngủ hoặc trước khi trang điểm nếu bị viêm da cơ địa ở mặt. 

Giá bán: Khoảng 550.000 đồng/lọ 180ml. 

Xem thêm

Hirudoid trị viêm da cơ địa an toàn

Là sản phẩm cuối cùng trong danh sách các dòng kem trị viêm da cơ địa mà chúng tôi muốn đề cập đến – Hirudoid giúp giải quyết tốt các vấn đề về da như viêm da cơ địa, chàm da, viêm da dị ứng,…. Đồng thời hỗ trợ cải thiện hiệu quả triệu chứng ngứa ngáy, bong tróc da, nổi mẩn đỏ,… cung cấp dưỡng chất nhằm điều chỉnh lại độ ẩm cho da, giúp da nhanh phục hồi và xoa dịu cảm giác khó chịu khác. 

Hirudoid trị viêm da cơ địa an toàn
Hirudoid trị viêm da cơ địa an toàn

Tương tự như các sản phẩm khác, bạn lấy một lượng kem Hirudoid vừa đủ thoa trực tiếp lên vùng bị viêm da cơ địa, massage cho tới khi kem thẩm thấu hết. Dùng Hirudoid tối đa 3 lần/ngày và không dùng kem cho trẻ dưới 5 tuổi hay khu vực da có vết thương hở.

Giá bán: Khoảng 250.000 đồng/tuýp 40g. 

Xem thêm

Lưu ý khi sử dụng kem trị viêm da cơ địa của Nhật

Viêm da cơ địa rất dễ tái phát nếu gặp môi trường thuận lợi nên việc tìm kiếm một sản phẩm kem trị giúp cải thiện tình trạng trên một cách an toàn, hiệu quả được rất nhiều người quan tâm. Ngoài việc lựa chọn được sản phẩm phù hợp, các bạn cũng cần lưu ý thêm một vài vấn đề như sau:

  • Mua hàng ở nơi uy tín, đảm bảo chất lượng, hàng chính hãng.
  • Trước khi sử dụng kem trị viêm da cơ địa, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc thăm khám xác định mức độ cụ thể của bệnh trước khi lựa chọn sản phẩm điều trị.
  • Tuân thủ theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc của bác sĩ, không lạm dụng kem bôi vì rất dễ gây tác dụng phụ hoặc gây lờn thuốc.
  • Phụ nữ mang thai, người đang cho cho bú hoặc trẻ nhỏ nên dùng kem trị viêm da cơ địa theo chỉ định của bác sĩ.
  • Trong quá trình sử dụng kem bôi, nếu có bất cứ dấu hiệu bất thường nào trên da, bạn cần ngưng ngay và tới gặp bác sĩ để được hỗ trợ xử lý, nhất là tình trạng mụn nước, lở loét da,… Để hạn chế tình trạng bị kích ứng, dị ứng, bạn nên thoa trực tiếp lên một vùng da nhỏ để test, nếu sau 24 giờ mà da không có bất cứ phản ứng bất thường nào thì có thể dùng cho cả vùng da rộng hơn. 
  • Không gãi hoặc dùng vật cứng chà xát lên da, bởi nếu vô tình làm da bị trầy xước sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và làm bệnh lan rộng hơn.
  • Tránh để da tiếp xúc quá lâu với nước nóng, không để da tiếp xúc với hóa chất độc hại và cần che chắn da cẩn thận khi đi da ngoài,… 

Trên đây là những loại kem trị viêm da cơ địa của Nhật được nhiều chuyên gia khuyên dùng. Mặc dù các sản phẩm khá lành tính và cho hiệu quả tốt, tuy nhiên để đảm bảo an toàn, đúng thuốc, trị đúng bệnh thì bạn nên tới bệnh viện thăm khám, chẩn đoán và dùng kem bôi theo chỉ định từ bác sĩ. 

Cập nhật - 3:34 Chiều , 04/08/2023

Chia sẻ

Viêm Da Cơ Địa Ở Môi Và Cách Điều Trị An Toàn, Hiệu Quả

Viêm Da Cơ Địa Ở Môi Và Cách Điều Trị An Toàn, Hiệu Quả

Bệnh viêm da cơ địa không chỉ xuất hiện ở tay - chân, chúng còn xuất hiện ở môi và...
8 Cách Chữa Viêm Da Cơ Địa Bằng Dầu Dừa Tại Nhà Hiệu Quả

8 Cách Chữa Viêm Da Cơ Địa Bằng Dầu Dừa Tại Nhà Hiệu Quả

Cách chữa viêm da cơ địa bằng dầu dừa là một trong những biện pháp dân gian đơn giản được...
Viêm Da Cơ Địa Quanh Miệng: Nguyên Nhân, Triệu Chứng, Cách Điều Trị

Viêm Da Cơ Địa Quanh Miệng: Nguyên Nhân, Triệu Chứng, Cách Điều Trị

Viêm da cơ địa quanh miệng là một dạng bệnh viêm da với các triệu chứng ở miệng như nổi...
Viêm Da Cơ Địa Có Di Truyền Không? [Chuyên Gia Giải Đáp]

Viêm Da Cơ Địa Có Di Truyền Không? [Chuyên Gia Giải Đáp]

Viêm da cơ địa có di truyền không, di truyền như thế nào là câu hỏi được nhiều người quan...
[Giải Đáp] Viêm Da Cơ Địa Có Nên Tắm Biển Không? 

[Giải Đáp] Viêm Da Cơ Địa Có Nên Tắm Biển Không? 

Hè tới là khoảng thời gian nhiều người dành ra để đi du lịch và tắm biển là một trong...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top