Top 10+ thuốc bôi trị viêm da mủ giúp khỏi bệnh nhanh chóng

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Có nhiều loại thuốc bôi trị viêm da mủ, mỗi loại có công dụng khác nhau, phù hợp với từng giai đoạn bệnh. Do vậy, người bệnh không nên bôi bừa bãi, tránh làm tổn hại đến làn da và gây nên những hệ quả không mong muốn. Tham khảo một số loại thuốc bôi ngoài da trị bệnh và cách sử dụng được bác sĩ da liễu khuyên dùng qua bài viết dưới đây.

Danh sách 10 loại thuốc bôi trị viêm da mủ tốt nhất

Sử dụng đúng loại thuốc, đúng cách sẽ giúp bệnh viêm da mủ nhanh lành hơn. Người bệnh nên dùng thuốc bôi theo kê đơn của bác sĩ. Tùy vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ tổn thương bác sĩ chỉ định dùng các loại thuốc khác nhau. Cụ thể:

1. Dung dịch sát khuẩn viêm da mủ Povidon Iod 10%

Povidon Iod 10% là thuốc điều trị viêm da mủ bôi ngoài da. Bản chất thuốc là dung dịch sát khuẩn có chứa iod và polyvinylpyrrolidone. Các chất này dễ tan trong nước và cồn nên sau khi bôi thuốc, người bệnh tránh tiếp xúc với nước trong một thời gian nhất định.

  • Thành phần thuốc: Iod và polyvinylpyrrolidone.
  • Công dụng: Sát trùng vùng da bị viêm mủ, loại bỏ vi khuẩn, chống nhiễm trùng. Ngoài điều trị viêm da mủ, thuốc còn được sử dụng cho nhiều bệnh da liễu khác.
  • Hướng dẫn dùng: Có thể dùng Povidon Iod 10% theo nhiều cách khác nhau. Người bệnh có thể thấm dung dịch vào bông y tế rồi bôi trực tiếp lên vùng da bị tổn thương. Trường hợp diện tích viêm da mủ lớn thì nên pha loãng với nước sạch theo tỉ lệ 1:5 để rửa.
  • Giá bán thị trường: 90.000 đồng/lọ 500ml.

Lưu ý: Không nên dùng thuốc cho những người bị rối loạn tuyến giáp, trẻ dưới 2 tuổi, phụ nữ mang thai. Lạm dụng thuốc có thể gây ra suy giảm chức năng tuyến giáp, thận, gây co giật thần kinh.

2. Hồ nước bôi trị viêm da mủ hiệu quả

Với các trường hợp bị viêm da mủ nhẹ có thể sử dụng hồ nước để làm giảm các triệu chứng viêm nhiễm. Đây là loại thuốc chuyên dùng trong khoa da liễu, được bán tại tất cả các hiệu thuốc trên toàn quốc.

  • Thành phần thuốc: Zinc oxide, Calcium carbonate, cồn Glycerin, Tacl và nước cất.
  • Công dụng: Làm giảm viêm nhiễm, kích ứng da, giảm sưng, ngăn ngừa hình thành ổ mủ tại các vùng viêm nhiễm.
  • Hướng dẫn dùng: Hồ nước có thể sử dụng được cho cả trẻ nhỏ và phụ nữ có thai. Vệ sinh vùng da bị viêm nhiễm bằng nước muối sinh lý, lau khô rồi bôi hồ nước lên. Mỗi ngày nên bôi thuốc 2 – 3 lần vào buổi sáng và tối, sau khi bôi nên đợi hồ nước khô rồi hãy ra ngoài.
  • Giá bán thị trường: 30.000 đồng/lọ.

Lưu ý: Hồ nước có dạng thuốc mỡ nên có thể gây bít tắc chân lông, người bệnh chỉ nên bôi một lớp mỏng. Thuốc có một số tác dụng phụ như mẩn đỏ, ngứa, nổi mụn ở vùng da bôi thuốc.

KIỂM TRA SỨC KHỎE – NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ CHUYÊN GIA

Kiểm tra sức khỏe của bạn
BẠN ĐANG CÓ TRIỆU CHỨNG VIÊM DA NÀO?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

3. Dung dịch chữa viêm da mủ xanh Methylen 1%

Thêm một loại thuốc bôi trị viêm da mủ thường gặp đó là Methylen 1%. Sản phẩm này lành tính có thể sử dụng cả cho trẻ nhỏ. Người bệnh có thể dễ dàng mua được xanh Methylen 1% tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

  • Thành phần thuốc: Methylene blue 1% và một số hoạt chất an toàn khác.
  • Công dụng: Phá vỡ cấu trúc các phân tử virus, ức chế hoạt động. Nhờ đó giúp sát khuẩn, giải độc vùng da viêm nhiễm, làm giảm các triệu chứng sưng, viêm do tình trạng viêm da mủ.
  • Hướng dẫn dùng: Làm sạch vùng da bị viêm nhiễm bằng nước muối sinh lý, lau khô sau đó dùng tăm bông chấm dung dịch xanh Methylen 1% lên. Mỗi ngày chấm thuốc 2 – 3 lần, khi rửa lau nhẹ nhàng bằng khăn mềm ẩm, tránh chà xát mạnh khiến da bị tổn thương.
  • Giá bán thị trường: 5.000 đồng/lọ.

Lưu ý: Người bệnh không nên dùng thuốc quá 5 ngày liên tục, xanh Methylen 1% có thể phá hủy hồng cầu, gây ra bệnh thiếu máu cấp tính. Không sử dụng thuốc cho người bị suy thận, thiếu glucose – 6 phosphat dehydrogenase, phụ nữ có thai.

4. Dung dịch Chlorhexidine hỗ trợ điều trị viêm da mủ

Thuốc bôi trị viêm da mủ Chlorhexidine là hoạt chất sát trùng và khử khuẩn bề mặt rất tốt thường được dùng cho nhiều bệnh lý da liễu. Ngoài dạng bôi, Chlorhexidine còn có nhiều dạng chế phẩm khác như dạng súc miệng, dung dịch rửa, khí dung, bông gạc tẩm thuốc. Với trường hợp bị viêm da mủ có thể dùng dung dịch rửa hoặc thuốc dạng bôi.

  • Thành phần thuốc: Chlorhexidine và một số phụ gia khác.
  • Công dụng: Sát trùng tổn thương ngoài da, ức chế hoạt động của virus, vi khuẩn gây viêm da mủ, viêm da liên cầu khuẩn. Thuốc Chlorhexidine phát huy tác dụng liên tục trong 8h đồng hồ.
  • Hướng dẫn dùng: Với dạng kem bôi, người bệnh bôi trực tiếp lên vùng da bị viêm mủ 2 – 3 lần/ ngày, bôi một lớp mỏng. Với Chlorhexidine dạng dung dịch, pha với nước tỉ lệ 1:1 để rửa hàng ngày, mỗi ngày 1 lần trước khi đi ngủ.
  • Giá bán thị trường: 100.000 đồng – 200.000 đồng tùy dạng bào chế.

Lưu ý: Chlorhexidine có thể gây ra một số tác dụng phụ như tim đập nhanh, chóng mặt, bong niêm mạc ở miệng… Không được sử dụng thuốc cho người có tiền sử dị ứng, phụ nữ có thai. Không để thuốc tiếp xúc với tai giữa, não, màng não.

5. Thuốc bôi trị viêm da mủ Benzoyl peroxide 5%

Benzoyl peroxide 5% là một loại thuốc bôi trị viêm da mủ mang lại hiệu quả nhanh chóng. Thuốc được kê đơn cho các trường hợp bị viêm nhiễm nhẹ, chưa bội nhiễm. Ngoài ra với một số trường hợp cơ địa yếu, da nhạy cảm có thể sử dụng Benzoyl peroxide 2.5% để hạn chế kích ứng.

  • Thành phần thuốc: Chủ yếu là Benzoyl peroxide.
  • Công dụng: Ức chế hoạt động của vi khuẩn, thúc đẩy nhanh quá trình bong tróc lớp sừng, tế bào chết. Nhờ đó làm giảm bít tắc lỗ chân lông, viêm nhiễm, nổi mụn tái phát. Ngoài ra Benzoyl peroxide 5% còn giúp tiêu diệt tạp khuẩn, làm chậm quá trình phát triển thành mụn mủ.
  • Hướng dẫn dùng: Vệ sinh vùng da bị viêm nhiễm, lau khô, bôi thuốc trực tiếp. Mỗi ngày chỉ dùng thuốc 1 – 2 lần, bôi một lớp mỏng.
  • Giá bán thị trường: 170.000 đồng/tuýp.
Benzoyl peroxide được bào chế với nồng độ khác nhau phù hợp với cả người có làn da nhạy cảm
Benzoyl peroxide được bào chế với nồng độ khác nhau phù hợp với cả người có làn da nhạy cảm

Lưu ý: Đây là một loại thuốc trị viêm da mủ có nồng độ cao nên có khả năng bào mòn da mạnh. Người bệnh không nên dùng thuốc trong thời gian quá dài.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

6. Thuốc trị viêm da mủ Clindamycin

Clindamycin là một loại thuốc bôi trị viêm da mủ dạng kháng sinh thường được kê đơn cho trường hợp bị viêm nhiễm nặng. Thuốc có nhiều dạng bào chế như Dalacin C 300mg (dạng uống), Dalacin C 600mg/4ml (dạng dung dịch tiêm), Dalacin T gel 1% (kem bôi ngoài da).

  • Thành phần thuốc: Dalacin và một số hoạt chất khác.
  • Công dụng: Tiêu diệt vi khuẩn tại chỗ, giảm nhanh các triệu chứng viêm da mủ. Ngoài ra Clindamycin giúp giảm viêm mủ, ngăn ngừa bội nhiễm.
  • Hướng dẫn dùng: Dạng bôi sử dụng trực tiếp trên bề mặt vùng da tổn thương 2 lần/ ngày. Dạng uống và tiêm, dùng theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Giá bán thị trường: Từ 30.000 đồng/hộp.

Lưu ý: Không nên sử dụng thuốc cho người lớn tuổi, người bị suy gan, thận. Không bôi thuốc lên vùng da có vết thương hở, vùng da viêm nhiễm bị vỡ mủ.

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ CHUYÊN GIA

7. Thuốc mỡ bôi ngoài da Bactroban (mupirocin) 2%

Bactroban thường có mặt trong đơn thuốc của bác sĩ cho những bệnh nhân bị viêm da mủ. Bactroban có chứa thành phần kháng sinh, người bệnh cần dùng theo hướng dẫn của bác sĩ.

  • Thành phần thuốc: Mupirocin và một số phụ gia khác.
  • Công dụng: Ức chế và tiêu diệt vi khuẩn tại chỗ, thuốc được dùng để điều trị viêm nang lông, viêm da mủ, đinh nhọt và một số bệnh da liễu khác.
  • Hướng dẫn dùng: Bôi thuốc trực tiếp lên vùng da bị nhiễm khuẩn 3 lần/ngày, không sử dụng thuốc quá 10 ngày. Trẻ em từ 2 tháng tuổi trở lên và người lớn bôi thuốc Bactroban lên vùng nhiễm khuẩn 3 lần/ngày. Sử dụng trong vòng 5-10 ngày.
  • Giá bán thị trường: 45.000 đồng/tuýp.
Bactroban được bào chế dạng thuốc mỡ, người bệnh chỉ nên bôi một lớp mỏng, tránh để da bị bít tắc bởi kem mỡ
Bactroban được bào chế dạng thuốc mỡ, người bệnh chỉ nên bôi một lớp mỏng, tránh để da bị bít tắc bởi kem mỡ

Lưu ý: Không sử dụng thuốc cho người bị suy thận, bị bỏng. Khi đang tiêm vắc xin không nên sử dụng Bactroban. Ngoài ra không nên dùng thuốc cho phụ nữ đang có thai hoặc trẻ em dưới 2 tuổi.

8. Thuốc Neomycin điều trị viêm da hiệu quả

Một loại thuốc bôi trị viêm da mủ mang lại hiệu quả cao khác cho bệnh nhân viêm da mủ là Neomycin. Đây cũng là một dạng thuốc kháng sinh thuộc nhóm aminoglycosid, cần hết sức lưu ý khi sử dụng. Cơ chế điều trị của Neomycin là ngăn cản vi khuẩn tổng hợp protein, tiêu diệt vi khuẩn tại chỗ.

  • Thành phần thuốc: Neomycin.
  • Công dụng: Tiêu diệt vi khuẩn, điều trị nhiễm trùng, điều trị bệnh viêm da tụ cầu, viêm da mủ.
  • Hướng dẫn dùng: Rửa sạch vùng da bị viêm nhiễm, lau khô sau đó thoa 1 lớp thuốc mỏng lên bề mặt da. Người lớn dùng 1 – 3 lần/ngày, trẻ em cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Giá bán thị trường: 17.000 đồng/tuýp.

Lưu ý: Khi sử dụng thuốc không nên băng bó kín, chỉ bôi ở vùng da bị viêm mủ, không bôi lan sang vùng da khác. Không được dùng thuốc khi đã bị vỡ mủ, bề mặt da có vết thương hở.

9. Thuốc mỡ bôi ngoài da Penicillin

Penicillin là một nhóm thuốc kháng sinh được bác sĩ chỉ định cho các trường hợp viêm da mủ nặng. Nhóm thuốc này gồm có Penicillin G, Penicillin V, Penaten Penicillin và Penicillin Benzathine.

Thuốc bôi trị viêm da mủ Penicillin làm ức chế hoạt động của vi khuẩn, làm chúng suy yếu và tử vong tại chỗ. Hoạt tính của thuốc khá mạnh có thể gây ra một số tác dụng phụ, bệnh nhân cần lưu ý khi dùng thuốc.

  • Thành phần thuốc: Thành phần chính Penicillin.
  • Công dụng: Tiêu diệt vi khuẩn tại chỗ, điều trị viêm da thể nặng như viêm da mủ, bệnh viêm da tiếp xúc
  • Hướng dẫn dùng: Mỗi ngày bôi thuốc 1 – 2 lần lên vùng da bị viêm nhiễm. Trước khi dùng thuốc người bệnh nên vệ sinh sạch sẽ, tránh để bị bội nhiễm.
  • Giá bán thị trường: Tùy vào dạng bào chế, thấp nhất 3.000 đồng/lọ.

Lưu ý: Không nên sử dụng các loại thuốc nhóm Penicillin cho người hen suyễn, người bị rối loạn đông máu, bệnh gan, thận. Một số đối tượng bị bệnh dạ dày như tiêu chảy, viêm loét dạ dày cũng không nên dùng. Phụ nữ có thai nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng nhóm thuốc Penicillin.

10. Thuốc bôi trị viêm da mủ Fucidin

Nằm trong danh sách 10 loại thuốc bôi trị viêm da mủ tốt nhất, Fucidin được dùng cho các trường hợp da bị tổn thương, nhiễm trùng nặng. Người bị viêm da mủ có thể sử dụng thuốc này theo hướng dẫn của bác sĩ.

  • Thành phần thuốc: Acid fusidic, Hydrocortisone acetate.
  • Công dụng: Chống viêm nhiễm, ức chế miễn dịch, tiêu diệt vi khuẩn tại chỗ từ đó làm giảm các triệu chứng viêm da mủ.
  • Hướng dẫn dùng: Thoa một lớp thuốc mỏng lên vùng da bị viêm nhiễm, không dùng thuốc quá 7 ngày. Trước khi bôi thuốc nên vệ sinh sạch bằng nước muối sinh lý, tránh để vùng da tổn thương bội nhiễm.
  • Giá bán thị trường: 99.000 đồng/tuýp.

Lưu ý: Không nên sử dụng Fucidin cho phụ nữ đang mang bầu hoặc đang cho con bú.

[Chuyên gia khuyến cáo]

Theo Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ CKII Lê Phươngchuyên gia có hơn 40 năm kinh nghiệm trong điều trị viêm da: “Các loại thuốc bôi ngoài da chỉ có tác dụng sát khuẩn, chống nhiễm trùng giúp người bệnh điều trị triệu chứng. Ngoài ra, tình trạng viêm nhiễm có mủ là dạng viêm da nặng, cần được theo dõi sát sao và điều trị theo phác đồ chuyên khoa.

Người bệnh cũng không nên tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà nếu chưa thăm khám kỹ lưỡng. Các loại thuốc này cũng tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ, việc dùng thuốc sai liều lượng có thể dẫn đến những biến chứng đáng tiếc”.

Bên cạnh đó, bác sĩ Lê Phương cũng cho biết: nguyên tắc điều trị viêm da mủ là phải giải quyết tình trạng nhiễm trùng tại da kết hợp với thanh nhiệt giải độc, tăng cường miễn dịch. Bởi viêm da mủ thường tiến triển từ viêm nang lông, đinh nhọt, chốc lở. Khi hệ miễn dịch của làn da kém, cơ thể ứ tích nhiều độc tố có nhiệt độc, các vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập và phá hủy làn da, tạo nên các ổ viêm nhiễm. 

Người bệnh muốn trị dứt viêm da mủ thì ngoài chỉ sử dụng các loại thuốc bôi ngoài da, cần kết hợp các loại thuốc uống có tác dụng giải độc cơ thể, cân bằng và ổn định hệ miễn dịch để củng cố “hàng rào” bảo vệ da trước tác nhân gây hại.

11. Chấm dứt viêm da mủ, “chặn đứng” đường tái phát chỉ sau 1 liệu trình “trong uống – ngoài bôi” Nhất Nam An Bì Thang

Nhất Nam An Bì Thang là bài thuốc Y học cổ truyền trị viêm da được đánh giá cao bởi giới chuyên môn về hiệu quả điều trị, mức độ an toàn và khả năng ngăn ngừa bệnh tái phát. Bài thuốc là thành quả nghiên cứu của đội ngũ chuyên gia, bác sĩ da liễu hàng đầu tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam.

Nền tảng phát phát triển của Nhất Nam An Bì Thang chính là 2 bài thuốc nổi tiếng do Ngự y Thái Y Viện điều chế riêng cho vua Gia Long, bao gồm Lý trung thang gia vị (thuốc sắc uống) và Phu dược phương (thuốc bôi da). Các bác sĩ đã nghiên cứu rất kỹ về thành phần dược liệu trong bài thuốc gốc của Ngự y triều Nguyễn, ứng dụng kỹ thuật y học hiện đại trong việc chiết tách, kiểm định thảo dược để hoàn thiện “công thức vàng” cho Nhất Nam An Bì Thang. 

Có thể nói rằng, Nhất Nam An Bì Thang là bài thuốc trị viêm da giữ nguyên vẹn tinh hoa y học Cung đình Huế, đồng thời trở nên ưu việt hơn nhờ phát triển theo hướng y học cổ truyền thế hệ mới.

Để được tư vấn chi tiết nhất, bạn đọc vui lòng liên hệ với các bác sĩ qua địa chỉ sau đây:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

Lưu ý khi sử dụng  thuốc bôi điều trị viêm da mủ

Ngoài việc chọn đúng loại thuốc thì khi sử dụng người bệnh cần lưu ý một số nguyên tắc để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Một số nguyên tắc tiêu chuẩn như sau:

  • Nên đi thăm khám để xác định tình trạng, nguyên nhân gây bệnh, dùng thuốc có trong kê đơn của bác sĩ. Bệnh nhân không được tùy tiện sử dụng thuốc, bôi nhiều loại thuốc cùng lúc.
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da tổn thương và tay trước khi bôi thuốc để hạn chế nguy cơ bội nhiễm.
  • Hạn chế tiếp xúc với môi trường khói bụi, ô nhiễm để tránh kích ứng.
  • Khi sử dụng các loại thuốc có chứa thành phần kháng sinh cần cẩn trọng, không dùng thuốc quá 7 – 10 ngày.
  • Ở giai đoạn da bị vỡ mủ, rỉ dịch người bệnh chỉ nên dùng các loại dung dịch vệ sinh, không nên dùng thuốc dạng kem bôi. Thuốc dạng kem hoặc dạng mỡ làm lỗ chân lông bít tắc, bệnh sẽ nghiêm trọng hơn.
  • Sau khi mụn vỡ mủ, đóng vảy lại có thể dùng thuốc bôi kết hợp với kem dưỡng ẩm để nhanh chóng phục hồi.
  • Người bệnh nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc, uống đúng liều lượng, tham khảo thêm ý kiến người có chuyên môn khi dùng.
  • Nếu có dấu hiệu bất thường khi dùng thuốc, cần báo ngay cho bác sĩ chủ trị để có phương án xử lý.

Người bệnh có thể tham khảo các loại thuốc bôi trị viêm da mủ trong bài viết này nhưng không nên tùy ý sử dụng. Tùy vào cơ địa và mức độ viêm nhiễm sẽ phù hợp với thuốc đặc trị khác nhau, bệnh nhân nên đi thăm khám và dùng thuốc theo hướng dẫn. Như vậy mới đảm bảo an toàn và hiệu quả và nhanh chóng loại bỏ viêm da mủ. Để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ về phác đồ điều trị bệnh hiệu quả, hãy để lại lời nhắn cho bác sĩ Lê Phương:

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương

- Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm

Triệu chứng của bạn?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Thông tin hữu ích

Cập nhật - 2:46 Chiều , 04/08/2023

Chia sẻ

Bình luận (37)

  1. Nguyễn Huệ says: Trả lời

    mình dùng đủ loại thuốc chữa trị rồi, nghe thuốc có vẻ quảng cáo rầm rộ nhưng mình mất niền tin vào mấy loại thuốc nay rồi

  2. Hoàng Ngô says: Trả lời

    cho em hỏi bác sĩ là bị vảy nến dùng thuốc bên trung tâm có cam kết là khỏi dứt điểm được không ạ, với hiện giờ em đang ở nước ngoài không biết bên trung tâm có nhận ship thuốc ra nước ngoài không

  3. Trịnh Hiếu Minh says: Trả lời

    con gái em đang học cấp 2 bị viêm da dị ứng khá nặng, nhất là vào mua hè da con mẩn ngứa, đỏ ửng nghiêm trọng hơn. gia đình em đã đưa con đi thăm khám ở nhiều cơ sở cũng như dùng thuốc tây hay sử dụng những bài thuốc của ông bà thậm chí còn dùng mẹo chữa rồi nhưng chỉ đỡ và đến hè lại bị lại.

  4. Đỗ Đạt says: Trả lời

    cho em hỏi là thuốc nhất nam an bì thang phải dùng cả combo mới có tác dụng ạ nếu dùng riêng mỗi thuốc uống có được không ạ

  5. Nguyễn Tâm says: Trả lời

    em bị viêm da ở chân từ lâu rồi, trước đi khám bác sĩ bảo là bệnh của em chỉ cải thiện khi dùng thuốc thôi khả năng khỏi hoàn toàn rất thấp. Nhưng do duyên hay sao ý mà em biết đến Nhất nam an bì thang em dùng thuốc được 3 tháng rồi giờ ra láng mịn không còn mẩn ngứa nữa mọi người ạ

  6. Nguyễn Khánh Hoa says: Trả lời

    mình khuyên mọi người nên chú tâm bảo vệ da nha, phòng còn hơn chữa, đừng để đến khi bị viêm da rồi thì mới lo thì mệt lắm

  7. Sa Thủy says: Trả lời

    em có thỏi quen rửa bát không đeo găng tay, gần tuần nay tay em có hiện tượng mẩn ngứa, đỏ rát. Em lo quá mọi người ơi, mọi người tư vấn cho em với.

  8. Tràng Hải says: Trả lời

    Mình viêm da cơ địa đã lâu cũng đã dùng Nhất Nam an bì thang đã khỏi bệnh rồi nhưng trên da mình vẫn còn sẹo để lại thì dùng thuốc gì để hết sẹo đây?

    1. Vượng Hồng says: Trả lời

      Bạn có thể bôi các thuốc trị sẹo nha, hay bôi dầu dừa chẳng hạn, lâu dần là nó mờ đi thôi à

  9. Trịnh Xuân Đông says: Trả lời

    Mọi người ơi mình cũng bị viêm da chảy mủ này, mình cũng muốn dùng Nhất Nam an bì thang, nhưng mình nghe nói thuốc này phải kết hợp cả uống lẫn thoa bên ngoài mới hiệu quả. Nhưng mình hơi bận không nấu thuốc được ấy, vậy mình dùng thuốc thoa thôi có được không?

    1. Hoàng Như Đào says: Trả lời

      Được chứ bạn. Nhưng thời gian lâu chút thôi, bạn có thể uống thuốc viên nha, có loại dùng thuốc viên ấy

    2. Thanh Ngọc says: Trả lời

      mình dùng đủ loại thuốc chữa trị rồi, nghe thuốc có vẻ quảng cáo rầm rộ nhưng mình mất niền tin vào mấy loại thuốc nay rồi. May còn vợ mình kiên trì tìm thuốc khác chữa trị thế nào lại tìm được thuốc nhất nam an bì thang. Đúng thật là mình chưa dùng thuốc nào hiệu quả như thuốc này. Tay mình cứ vài hôm lại ngứa đến đỏ cả lên không giã thì không chịu đc mà gãi thì đến rách cả da. Dùng thuốc được 3 tuần đầu tần xuất ngứa giảm nhiều cũng như cacr mức độ ngứa nữa. Dùng hết liệu trình da tay lành lặn hẳn luôn không bao h thấy nổi mẩn ngứa nữa ngau cả khi mình không đeo găng tay rửa bát.

  10. Trương Như Ý says: Trả lời

    Mình bị tổ đỉa liệu trình điều trị thuốc Nhất Nam an bì thang của mình là 1 tháng, nhưng bây giờ dùng được 2 tuần thì thấy khỏi hẳn rồi, giờ mình ngưng thuốc có được không nhỉ?

    1. Nguyễn Vân Phúc says: Trả lời

      Liệu trình thế nào thì bạn cứ theo như thế đấy đi chứ ngừng nó tái lại thì mệt mỏi lắm

    2. Lương Trung Dũng says: Trả lời

      Bạn ơi, thời gian sau 2 tuần đó là thời gian để thuốc bài tiết độc tố cơ thể ra bên ngoài, rồi phục hồi chức năng gan thận để tránh tái phát. Bạn ngưng thuốc giữa chừng là làm giảm hiệu quả bài thuốc đấy.

    3. Trần Văn Khải says: Trả lời

      Vậy đấy, cứ hỏi tại sao uống thuốc đông y không hiệu quả. Thuốc đông y cần thời gian dài để phát huy hết tác dụng. Uống chưa được bao lâu mà bỏ thì không hiệu quả là đúng rồi.

  11. Lê Thị Nhàn says: Trả lời

    Mẹ mình bị viêm da cũng đã hai năm rồi, thử đủ mọi thuốc từ dân gian cho tới tây y nhưng không hiệu quả. Tình trạng viêm da nghiêm trọng hơn khi mẹ mình ngưng dùng thuốc. Nhưng từ khi dùng thuốc Nhất Nam an bì thang, bệnh của mẹ mình đã dần được cải thiện. Sau một liệu trình thuốc thì khỏi hoàn toàn. Rất cảm ơn đội ngũ y bác sĩ và bài thuốc hiệu quả. https://www.trungtamdalieudongy.com/an-bi-thang-giai-phap-an-toan-lanh-tinh-cho-moi-doi-tuong-mac-viem-da-co-dia.html

    1. Nguyễn Hữu Cảnh says: Trả lời

      các chuyên gia đã lập ra combo như vậy cũng không phải để thừa, trước khi mua bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều phương thuốc khác của bên trung tâm nè để xem thuốc nào phù hợp nhất với tình trạng bệnh của bạn

    2. Lê Cẩm Chi says: Trả lời

      Mình dùng thuốc cách đây 1 năm rồi nhưng vẫn chưa thấy bị lại nha, cũng còn tùy cơ địa mỗi người nữa, nhưng mình thấy ai dùng rồi cũng khen hiệu quả mà không tái phát.

    3. Trần Hữu Chiến says: Trả lời

      Mua thuốc này ở đâu ạ, chi phí có quá đắt không?

    4. Thái Dương says: Trả lời

      Bạn tới phòng khám bác sĩ sẽ được khám kĩ lưỡng và được bác sĩ tư vấn phác đồ điều trị rồi mới cho thuốc nha, chứ đừng mua thuốc trôi nổi trên thị trường coi chừng thuốc giả là toi.

    5. Ngọc Khắc says: Trả lời

      Mình dđã dùng thuốc này rồi đúng là đáng túi tiền, không đắt đâu bạn, tính ra một tháng tầm vài ba triệu, thì một ngày có 100k, cũng ko hề đắt, được cái đáng đồng tiền vì khỏi bệnh hiệu quả. cảm giác mình đk thải độc từ bên trong, loại bỏ viêm da từ bên ngoài nên ko có chuyện bị lại ấy. mng tham khảo thêm video này

  12. Huỳnh Thái Minh says: Trả lời

    Con em bị tổ đỉa ở tay, còn chân thì bị á sừng đã điều trị thuốc tây được 1 tháng nhưng không hết. tối nào con cũng ngứa ngáy khó chịu, quấy khóc. Mình cũng muốn dùng Nhất Nam an bì thang cho con nhưng không biết thuốc này có dùng được cho trẻ em không?

    1. Hồ Sĩ Trung says: Trả lời

      Mình thấy được nha, con mình cũng có vấn đề về da rồi đi khám ở Nhất Nam y viện được bác sĩ cho thuốc này về bôi đấy, thấy êm lắm không còn khó chịu quấy khóc nữa.

    2. Hồng Phát says: Trả lời

      Nếu con ngứa quá thì mẹ ra quầy thuốc tây mua thuốc về bôi cho con đỡ chứ tội nghiệp, bôi vào một chút là hết à. chứ đông y chậm tác dụng lắm. mà nếu mẹ muốn thì dùng đông y kết hợp luôn cũng được, thuốc tây thì hết liền còn đông y thì hết bệnh.

    3. Nguyễn Ánh Tuyết says: Trả lời

      Được ạ. Thuốc này được lấy từ nguồn thảo dược sạch, đạt tiêu chuẩn, đồng thời bồi bổ sức khỏe cho người bệnh, không gây tác dụng phụ nên Nhất Nam An Bì Thang phù hợp cho nhiều đối tượng người bệnh như phụ nữ đang cho con bú từ 6 tháng trở lên, trẻ nhỏ hay người cơ thể suy nhược…bạn có thể yên tâm sử dụng cho con bạn nha

    4. Nguyễn Văn Học says: Trả lời

      Vậy mình đang mang thai có dùng được không?

    5. Thái Hà says: Trả lời

      Cơ thể mang thai thì ko dùng thuốc tuỳ tiện được, mình cũng ko chắc là có dùng thuốc này được không, hôm trước thì thấy sau sinh mấy tháng thì dùng được rồi á. Hay bạn cứ gọi qua hỏi bác sĩ cái, số đây này 02485851102, hoặc tiện thì tới trực tiếp khám luôn

  13. Nguyễn Bình An says: Trả lời

    Các bạn ơi, mình bị viêm da mạn cũng lâu rồi có dùng Nhất Nam an bì thang được không, chứ trị hoài không dứt điểm khó chịu ảnh hưởng công việc nhiều lắm. Mình đang định tìm thuốc đông y, thuốc đấy có trị dứt điểm được không?

    1. Vương Yến Linh says: Trả lời

      Được bạn ơi, thuốc Nhất Nam an bì thang là thuốc đông y tác động từ gốc rễ của bệnh đồng thời cũng khắc phục các triệu chứng bên ngoài nên nó mang lại hiệu quả toàn diện. Ngoài ra nó còn là thuốc từ các loại dược liệu từ nhiên nên rất tốt cho cơ thể.

    2. Duy Lộc says: Trả lời

      mình cũng bị viêm da tiếp xúc 2 năm, nhưng từ khi dùng sản phẩm Thanh bì dưỡng can thang thì đã khỏi đước mấy tháng rồi vừa chưa thấy có hiện tượng tái phát bên trung tâm thuốc đông y việt nam còn nhiều bài thu
      c chữa bệnh về da lắm bạn tham khảo https://wikibacsi.com/an-bi-thang-thanh-qua-nghien-cuu-va-bao-che-cua-doi-ngu-chuyen-gia-hang-dau-ve-yhct.html

    3. Ong Gia Bảo says: Trả lời

      Bạn muốn trị dứt điểm viêm da thì dùng thuốc Nhất Nam an bì thang là đúng rồi đấy. Bài thuốc kết hợp 3 chế phẩm thuốc uống, tinh chất cao, cao bôi tại chỗ và thuốc ngâm rửa tạo ra một cơ chế tác động kép giúp điều trị bệnh tận gốc từ trong ra ngoài. Thuốc tác động giải độc từ sâu bên trong nên mang lại hiệu quả rất tốt.

  14. Trương Hoàng Nhật says: Trả lời

    Mấy ngày nay tự nhiên trên da mình nổi mấy cái bọng nước nhỏ ngứa quá, gãi thì chảy nước mủ rồi lan ra nữa, uống thuốc tây mà chưa khỏi . không biết bị gì nữa.

    1. Hoàng Thành Vân says: Trả lời

      Đi da liễu khám đi bạn, để nó lan ra rồi bị sẹo xấu lắm á. Với đừng có gãi coi chừng nhiễm trùng là nguy hiểm luôn.

    2. Linh Nhạc says: Trả lời

      Bạn ra tiệm thuốc tây mà mua thuốc rửa vết thương mà rửa. Mình cũng bị vậy rửa hai ba lần là khô không còn chảy nước nữa, với chú ý giữ sạch sẽ vài ngày là khỏi rồi.

    3. Mộc Hiền says: Trả lời

      Bạn ơi, uống thuốc tây không khỏi thì đổi sang đông y thử xem, mình thấy đông y cũng rất tốt ấy. Ví dụ như thuốc Nhất nam an bì khang này, được nhiều người tin dùng lắm. https://www.trungtamdalieudongy.com/nhat-nam-an-bi-thang-buoc-dot-pha-trong-dieu-tri-benh-viem-da-dai-dang.html

    4. Nguyễn Danh Lâm says: Trả lời

      Mình cũng bị như bạn này, mỗi lần bị là ngứa không chịu nổi, mà càng gãi thì càng ngứa, uống thuốc tây thì khỏi mà vài bữa lại tái phát, may mà tìm được thuốc đông y Nhất Nam an bì thang này hiệu quả, tới bây giờ vẫn chưa bị lại. Hồi đấy mình dùng khoảng 1 tuần là hết ngứa hết chảy mủ rồi, cơ mà để nói mà khỏi hoàn toàn thì cũng cở 2 tháng đó nói chung là dùng rất thích

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Viêm da dị ứng kiêng ăn gì thì tốt, không lo bệnh tái phát?Viêm da dị ứng kiêng ăn gì thì tốt, không lo bệnh tái phát?

Viêm da dị ứng kiêng ăn gì thì tốt giúp bệnh tình thuyên giảm

Dưới ảnh hưởng của môi trường, thời tiết khiến tỷ lệ người mắc viêm da dị ứng ngày một tăng...
Viêm da tụ cầu là bệnh gì? Triệu chứng, chẩn đoán và điều trị

Viêm Da Tụ Cầu Là Bệnh Gì? Triệu Chứng, Chẩn Đoán & Điều Trị

Viêm da tụ cầu là một trong những bệnh lý da liễu khá phổ biến, đặc biệt với đối tượng...
Viêm da tiếp xúc ánh sáng: Nguyên nhân, triệu chứng và giải pháp điều trị tận gốc

Viêm Da Tiếp Xúc Ánh Sáng: Triệu Chứng Và Giải Pháp Điều Trị

Viêm da tiếp xúc ánh sáng là một dạng viêm da, xuất hiện khi ánh sáng mặt trời hoặc các...

Bài thuốc chữa viêm da của Nhất Nam Y Viện được VTV đưa tin giới...

Viêm da là bệnh lý mãn tính, khó điều trị dứt điểm và dễ dàng tái phát. Thị trường hiện...
Viêm da cơ địa ở đầu: Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị tốt nhất

Viêm da cơ địa ở đầu: Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị tốt...

Viêm da cơ địa ở đầu là một bệnh lý ngoài da có tính di truyền và khó điều trị...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top