Chữa Viêm Da Cơ Địa Bằng Dầu Dừa

Cách chữa viêm da cơ địa bằng dầu dừa là một trong những biện pháp dân gian đơn giản được nhiều người áp dụng. Phương pháp này thường được áp dụng tại nhà để làm giảm các triệu chứng khó chịu của bệnh. Tuy nhiên không ít người vẫn còn ngờ vực về tính hiệu quả của mẹo chữa trên, cũng như thắc mắc về cách thực hiện ra sao để có được công dụng tốt nhất. Để giải đáp vấn đề này, mời bạn tham khảo thêm trong bài viết dưới đây của chúng tôi.  

Công dụng chữa viêm da cơ địa bằng dầu dừa

Viêm da cơ địa là bệnh da liễu thường gặp với những triệu chứng vô cùng khó chịu và mất thẩm mỹ. Tới thời điểm hiện tại, các nhà nghiên cứu vẫn chưa thể xác định chính xác đâu là nguyên nhân gây bệnh. Điều này ít nhiều gây khó khăn cho việc điều trị triệt để bệnh lý cũng như ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

Dầu dừa được áp dụng nhiều trong các công thức làm đẹp và trị bệnh da liễu
Dầu dừa được áp dụng nhiều trong các công thức làm đẹp và trị bệnh da liễu

Mặc dù các phương pháp điều trị viêm da cơ địa hiện nay rất đa dạng, tuy nhiên chúng chỉ giúp cải thiện triệu chứng lâm sàng, hạn chế yếu tố viêm nhiễm lan rộng, thay vì điều trị dứt điểm. Các loại thuốc tân dược tuy mang lại hiệu quả nhanh chóng nhưng lại tiềm ẩn nhiều rủi ro đến sức khỏe. Do đó, có không ít bệnh nhân đã tận dụng các nguyên liệu thiên nhiên để loại bỏ triệu chứng, giúp bản thân cảm thấy thoải mái hơn.

Trong số các cách chữa viêm da cơ địa bằng mẹo dân gian, dầu dừa là nguyên liệu được sử dụng phổ biến nhất. Cách chữa viêm da cơ địa bằng dầu dừa khá đơn giản, dễ áp dụng và không tốn quá nhiều chi phí. Chưa kể, dầu dừa là tinh dầu tự nhiên, có chứa axit béo, chất chống oxy hóa cùng các thành phần dinh dưỡng lành mạnh nên rất tốt và có lợi cho da. 

Nhờ có các axit béo, dầu dừa có khả năng dưỡng ẩm, làm dịu da và giảm hiện tượng kích ứng, hạn chế tình trạng bong tróc hiệu quả. Cộng thêm axit lauric, nguyên liệu này sẽ làm ức chế tụ cầu vàng, nấm men candida gây bệnh da liễu nhanh chóng. 

Nhìn chung, việc dùng dầu dừa chữa viêm da cơ địa sẽ làm giảm triệu chứng khi bệnh còn nhẹ và mới xuất hiện. Để có được hiệu quả tốt nhất, hãy kiên trì áp dụng thường xuyên và liên tục trong thời gian dài. Trường hợp bệnh có dấu hiệu bùng phát mạnh mẽ hơn, bạn nên chủ động tới bệnh viện để thăm khám và xử lý theo phác đồ của bác sĩ. 

[pr_middle_post]

8 Cách chữa viêm da cơ địa bằng dầu dừa

Cách chữa viêm da cơ địa bằng dầu dừa khá đa dạng nhưng tựu chung đều khá đơn giản và an toàn với làn da. Tuy nhiên, để có được hiệu quả cải thiện bệnh lý tốt nhất, các bạn nên chọn mẹo chữa phù hợp và kiên trì áp dụng trong thời gian dài. 

Như đã đề cập, dầu dừa hay các nguyên liệu tự nhiên khác chỉ thích hợp để sử dụng khi viêm da cơ địa mới chớm phát. Trường hợp bệnh nặng và có dấu hiệu lan rộng, bội nhiễm hay nhiễm trùng thì cần dùng thuốc điều trị theo hướng dẫn từ bác sĩ. 

Dùng dầu dừa nguyên chất thoa lên da

Đây là cách đơn giản nhất để chữa viêm da cơ địa với dầu dừa tại nhà. Mẹo chữa này không tốn nhiều thời gian chuẩn bị, hơn nữa hiệu quả hấp thụ các dưỡng chất vào da cũng khá cao. 

Dùng dầu dừa nguyên chất thoa lên da chữa viêm da cơ địa
Dùng dầu dừa nguyên chất thoa lên da chữa viêm da cơ địa

Cách thực hiện:

  • Vệ sinh da sạch sẽ nhất là khu vực bị viêm da cơ địa rồi lấy khăn mềm lau khô.
  • Dùng một lượng dầu dừa vừa đủ thoa trực tiếp lên vùng da bị bệnh kèm massage trong vài phút để các dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn.
  • Để nguyên như vậy trong thời gian 1 tiếng sau đó dùng khăn lau lại cho sạch.
  • Không để dầu dừa trên da qua đêm vì điều này có thể khiến da bị bít tắc lỗ chân lông, tăng nguy cơ viêm nhiễm nặng hơn. 

Loại bỏ viêm da cơ địa với chanh tươi và dầu dừa

Chanh là loại quả được sử dụng phổ biến trong đời sống sinh hoạt và ăn uống hàng ngày của người dân Việt Nam. Chúng là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe vì có khả năng thanh nhiệt, giải độc. Đồng thời còn là nguyên liệu tự nhiên được nhiều chị em sử dụng để làm đẹp ngay tại nhà. 

Tuy nhiên ít ai biết rằng, chanh còn được tận dụng để điều trị một số bệnh lý ngoài da như viêm da cơ địa. Với các thành phần nổi bật như vitamin C, vitamin B3, axit citric (AHA) – chanh có khả năng làm sạch da, tẩy tế bào chết, giúp da căng mọng, mịn màng, tăng sinh collagen và chống viêm, dưỡng ẩm da hữu hiệu.

Từ những thành phần và ưu điểm nêu trên, việc kết hợp chanh tươi với dầu dừa sẽ mang tới hiệu quả bất ngờ trong việc điều trị viêm da cơ địa. Tuy nhiên do hàm lượng axit trong chanh quá lớn, bạn chỉ nên sử dụng chúng với hàm lượng phù hợp và không sử dụng quá thường xuyên trong 1 ngày để tránh khiến da bị bào mòn, nhạy cảm hơn. 

Cách thực hiện:

  • Để thực hiện bạn cần chuẩn bị 2 thìa cà phê dầu dừa, 1 thìa nước cốt chanh tươi rồi trộn với nhau để tạo hỗn hợp đồng nhất.
  • Vệ sinh da sạch sẽ rồi thoa hỗn hợp lên vùng da bị viêm da cơ địa. 
  • Tiến hành massage nhẹ nhàng để giúp các dưỡng chất có trong chanh tươi và dầu dừa thẩm thấu sâu vào da.
  • Để nguyên trên da trong tối đa 15 phút, bởi nếu để quá lâu làn da của bạn có thể bị kích ứng do chanh có chứa lượng axit lớn. 
  • Sau 15 phút, rửa lại vùng da kia với nước ấm và đừng quên thấm khô da. 
  • Áp dụng 2 – 3 lần/ngày và kiên trì thực hiện xen kẽ với các biện pháp điều trị khác để giúp bệnh nhanh chóng hồi phục. Lưu ý, với mẹo chữa này, người bệnh cần đảm bảo lượng dầu dừa gấp đôi lượng chanh để tránh gây phản ứng ngược. 
Loại bỏ viêm da cơ địa với chanh tươi và dầu dừa
Loại bỏ viêm da cơ địa với chanh tươi và dầu dừa

[pr_middle_post]

Sữa chua không đường và dầu dừa trị viêm da cơ địa

Sữa chua không đường là nguyên liệu làm đẹp da, hỗ trợ điều trị bệnh da liễu cực tốt nhờ công dụng cấp ẩm, chống viêm và làm mềm da. Sự kết hợp giữa dầu dừa và sữa chua không đường sẽ mang tới công thức cải thiện nhanh các triệu chứng của bệnh viêm da cơ địa. Đặc biệt là khả năng làm mềm, dịu da, hạn chế tình trạng khô da, bong tróc da hiệu quả. 

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 2 – 3 thìa cà phê dầu dừa, ½ hũ sữa chua không đường.
  • Làm sạch vùng da cần điều trị rồi thoa trực tiếp hỗn hợp dầu dừa, sữa chua lên da.
  • Để nguyên hỗn hợp trên da trong 30 phút rồi làm sạch da với nước rồi dùng khăn thấm khô da.
  • Áp dụng mẹo chữa viêm da cơ địa với dầu dừa thường xuyên mỗi tối trước khi ngủ để giúp làm mềm, dịu cơn ngứa rát hiệu quả. 

Mẹo chữa viêm da cơ địa bằng dầu dừa với mật ong

Ngoài dầu dừa, mật ong cũng là nguyên liệu được tận dụng khá phổ biến trong các công thức làm đẹp da và chữa bệnh ngoài da. Với khả năng chống viêm, kháng khuẩn, dưỡng ẩm và làm lành nhanh các tổn thương từ mật ong sẽ giúp người bệnh bị viêm da cơ địa cảm thấy dễ chịu, thoải mái hơn. 

Cách thực hiện:

  • Nguyên liệu cần có gồm 1 thìa cà phê mật ong đã được đun nóng ở nhiệt độ 40 độ  và 2 thìa cà phê dầu dừa. 
  • Trộn 2 nguyên liệu với nhau rồi tiến hành vệ sinh da để loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn và làm mềm lớp da bị bong tróc. 
  • Thấm khô da để bôi hỗn hợp đã chuẩn bị rồi giữ nguyên trong 25 – 30 phút. 
  • Vệ sinh lại bằng nước ấm rồi lau khô để giúp da thông thoáng.
  • Áp dụng mỗi ngày 1 lần cùng chế độ ăn uống, vệ sinh da phù hợp. 
Mẹo chữa viêm da cơ địa bằng dầu dừa với mật ong
Mẹo chữa viêm da cơ địa bằng dầu dừa với mật ong

Sử dụng dầu dừa nguyên chất để tắm

Cách chữa viêm da cơ địa bằng dầu dừa này sẽ thích hợp với những trường hợp bị viêm da cơ địa tại nhiều vị trí khác nhau hoặc những vị trí khó điều trị. Đồng thời, khi thực hiện các bạn cần lưu ý phải có bồn tắm mới có thể thực hiện được. 

Cách thực hiện:

  • Xả nước vào bồn tắm sao cho nước ở nhiệt độ khoảng 40 – 50 độ C, bạn cho vào bồn 1 – 2 chén dầu dừa nguyên chất rồi khuấy đều.
  • Ngâm cơ thể trong hỗn hợp nước đã chuẩn bị khoảng 30 phút nhằm giúp các dưỡng chất thấm sâu vào da. 
  • Sau đó dùng khăn mềm lau khô da mà không cần xả lại với nước. 
  • Mỗi ngày áp dụng cách làm này tối đa 2 lần sẽ thấy các triệu chứng viêm da giảm rõ rệt.

[pr_middle_post]

Dầu dừa kết hợp với dầu ô liu

Tương tự như dầu dừa, dầu oliu cũng có chứa một lượng axit báo cùng khoáng chất khá dồi dào. Những thành phần này đều có khả năng kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn và giúp da trở nên mịn màng, ẩm mịn hơn. 

Việc sử dụng chung dầu dừa với dầu oliu sẽ làm tăng khả năng điều trị bệnh viêm da cơ địa, làm ức chế sự phát triển của hại khuẩn cũng như thúc đẩy quá trình phục hồi các tổn thương trên da. 

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 2 – 3 thìa dầu dừa và 2 – 3 thìa dầu oliu rồi trộn đều với nhau để được hỗn hợp đồng nhất.
  • Tiếp đó bạn làm sạch chỗ da bị viêm da cơ địa, thấm khô nước bằng khăn mềm rồi cho hỗn hợp đã chuẩn bị lên da. Khi thoa lưu ý massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất được thẩm thấu vào da tối đa.
  • 20 phút sau, bạn dùng nước ấm để rửa lại vùng da trên và lau khô da. 
  • Mỗi ngày áp dụng mẹo trị viêm da cơ địa với dầu dừa 1 lần vào sáng hoặc tối đều được. 
Chữa viêm da cơ địa bằng dầu dừa với dầu oliu khá đơn giản
Chữa viêm da cơ địa bằng dầu dừa với dầu oliu khá đơn giản

Nha đam và dầu dừa chữa viêm da cơ địa

Có không ít nghiên cứu đã chứng minh rằng nha đam – lô hội có công dụng tốt trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe làn da. Nha đam là loại thực vật được sử dụng phổ biến trong các công thức làm đẹp cũng như điều trị các bệnh da liễu do chúng có chứa nhiều nước. Đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho da như vitamin A, vitamin C, vitamin E, canxi, magie, axit folic, beta-caroten,…

Ngoài khả năng trung hòa độ pH, chống oxy hóa, ngăn ngừa gốc tự do, nha đam còn hỗ trợ kháng viêm, cấp ẩm, làm sạch da, làm dịu da bị cháy nắng, viêm nhiễm,… Vậy nên nếu đang bị viêm da cơ địa, bạn có thể tận dụng dược liệu này để điều trị kết hợp cùng dầu dừa. 

Cách chữa viêm da cơ địa bằng dầu dừa rất đơn giản, bạn có thể tự áp dụng tại nhà theo hướng dẫn chi tiết dưới đây. 

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nhánh nha đam lớn đã được rửa sạch và bỏ phần vỏ xanh bên ngoài. 
  • Lấy phần gel bên trong nha đam trộn cùng 4 – 5 thìa cà phê dầu dừa rồi cho vào máy xay nhuyễn.
  • Làm sạch da để thoa hỗn hợp lên, giữ trong 30 phút rồi vệ sinh lại da với nước ấm. Chú ý nên lau khô da trước và sau khi thoa hỗn hợp để giúp da thông thoáng hơn. 
  • Kiên trì áp dụng cách trị viêm da cơ địa với nha đam và dầu dừa ngày 1 lần cho tới khi các triệu chứng được cải thiện tốt. 

Dùng dầu dừa trong chế biến món ăn

Ngoài các mẹo điều trị nêu trên, các bạn cũng có thể sử dụng dầu dừa trong chế độ ăn ngày ngày để hỗ trợ cải thiện triệu chứng của bệnh viêm da cơ địa. Theo đó, bạn có thể sử dụng dầu dừa thay cho dầu ăn hoặc dùng 2 – 3 thìa để uống nhằm tăng cường sức đề kháng, ngăn chặn vi khuẩn tấn công và gây bệnh. 

Có thể dùng dầu dừa kết hợp cùng các món ăn
Có thể dùng dầu dừa kết hợp cùng các món ăn

Việc sử dụng dầu dừa trong chế độ ăn hàng ngày thích hợp để áp dụng cho những đối tượng bị viêm da cơ địa toàn thân hoặc có dấu hiệu bội nhiễm. 

[pr_middle_post]

Lưu ý khi sử dụng dầu dừa chữa viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa nếu không được điều trị đúng cách ngay từ đầu sẽ dẫn tới nhiều hệ lụy nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới tinh thần và sức khỏe của người bệnh. Do đó, để các biện pháp điều trị viêm da cơ địa bằng dầu dừa mang lại hiệu quả tốt, các bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Mẹo chữa viêm da cơ địa với dầu dừa chỉ có tác dụng hỗ trợ kiểm soát triệu chứng, hạn chế nguy cơ lan rộng. Dầu dừa hay các nguyên liệu kết hợp cùng không có khả năng điều trị bệnh dứt điểm. 
  • Thận trọng trong việc lựa chọn nguyên liệu kết hợp với dầu dừa, áp dụng đúng cách, đúng liều lượng để hạn chế nguy cơ phản tác dụng. Nếu xảy ra các phản ứng kích ứng, nên ngưng sử dụng ngay và báo với bác sĩ để được hướng dẫn cách xử lý cụ thể, an toàn. 
  • Do tận dụng nguyên liệu từ thiên nhiên nên hiệu quả mang lại từ mẹo chữa này khá chậm. Thêm vào đó, chúng còn phụ thuộc vào yếu tố cơ địa, mức độ bệnh lý và tình trạng sức khỏe, sức đề kháng của từng bệnh nhân. Vậy nên, nếu sau một tuần áp dụng mà không thấy hiệu quả, bạn nên chuyển qua phương pháp điều trị khác.
  • Với những trường hợp bị bội nhiễm, nhiễm trùng hay có vết thương hở trên da, tốt nhất không nên sử dụng dầu dừa để điều trị.
  • Chú ý hơn tới chế độ dinh dưỡng, tích cực bổ sung vitamin và khoáng chất từ rau củ quả, các loại hạt. Ngưng hoặc hạn chế tối đa dùng thực phẩm nhiều dầu mỡ, cay nóng hoặc có nguy cơ làm tăng tình trạng kích ứng, viêm nhiễm trên da. 
  • Cần rèn luyện thể thao thường xuyên, ăn ngủ nghỉ, sinh hoạt đúng giờ, tránh để cơ thể rơi vào trạng thái áp lực, stress kéo dài làm ảnh hưởng tới sức khỏe, đặc biệt là sức đề kháng.
  • Thăm khám da liễu thường xuyên cũng là một trong những cách giúp bảo vệ da an toàn, tránh các biến chứng nguy hiểm.

Các cách chữa viêm da cơ địa bằng dầu dừa tuy rằng không thể điều trị dứt điểm bệnh nhưng chúng có thể làm giảm các triệu chứng. Đồng thời giúp làm dịu da, giảm kích ứng và hạn chế nguy cơ nhiễm trùng, bội nhiễm một cách đáng kể. Để có thể điều trị bệnh hiệu quả nhất, bạn cần tới bệnh viện kiểm tra và điều trị theo hướng dẫn – chỉ định từ các bác sĩ có chuyên môn. 

Câu hỏi thường gặp
Viêm Da Cơ Địa Có Chữa Khỏi Được Không

Viêm da cơ địa là bệnh lý mang đặc trưng kéo dài dai dẳng kèm theo các triệu chứng vô cùng khó chịu. Đồng thời, bệnh dễ tái đi tái lại nhiều lần nên việc điều trị loại bỏ biểu hiện là hết sức khó khăn. Vậy khi mắc viêm da cơ địa có chữa khỏi được không? Bệnh có gây nguy hiểm và để lại sẹo không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những băn khoăn này của người bệnh. [caption id="attachment_9918" align="aligncenter" width="768"] Tìm hiểu “viêm da cơ địa có khỏi được không”[/caption] Bệnh lý viêm da...

Xem chi tiết
Viêm Da Cơ Địa Có Di Truyền Không

Viêm da cơ địa có di truyền không, di truyền như thế nào là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Bởi bệnh lý này khi xuất hiện sẽ gây nên các tổn thương da nghiêm trọng, khiến da ngứa ngáy, bong tróc vô cùng mất thẩm mỹ. Chưa kể chúng còn có đặt tính tái phát dai dẳng, rất khó để điều trị dứt điểm và loại bỏ.  [caption id="attachment_28263" align="aligncenter" width="768"] Viêm da cơ địa là bệnh lý da liễu phổ biến, có tính dai dẳng và rất khó điều trị dứt điểm[/caption] [pr_middle_post] Viêm da cơ địa...

Xem chi tiết
Viêm Da Cơ Địa Có Nên Tắm Biển

Hè tới là khoảng thời gian nhiều người dành ra để đi du lịch và tắm biển là một trong những hoạt động không thể thiếu. Việc tắm biển không chỉ giúp thư giãn mà còn làm giảm cảm giác nóng bức. Tuy nhiên, thú vui này lại là nỗi lo của những người bị bệnh da liễu. Vậy người bị viêm da cơ địa có nên tắm biển hay không, nếu tắm thì cần lưu ý những gì? Để giải đáp cho những thắc mắc này, mời bạn đọc tham khảo thêm trong bài viết dưới đây của chúng...

Xem chi tiết
Viêm Da Cơ Địa Có Phải Đi Nghĩa Vụ Không

Nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm bắt buộc với các công dân đang trong độ tuổi nhập ngũ. Tuy nhiên tùy vào từng trường hợp cụ thể, đặc biệt là yếu tố về sức khỏe và bệnh lý mà nhiều người được hoãn hoặc miễn nghĩa vụ quân sự. Vậy theo pháp luật, người bị viêm da cơ địa có phải đi nghĩa vụ không? Hãy cùng tìm hiểu thông tin chi tiết và chính xác trong bài viết dưới đây.  Người bị viêm da cơ địa có phải đi nghĩa vụ không? Để giải đáp câu hỏi viêm...

Xem chi tiết

Chia sẻ

Cách chữa
Thuốc chữa
Viêm Da Cơ Địa Mất Vân Tay Do Đâu, Làm Sao Để Khắc Phục?

Viêm Da Cơ Địa Mất Vân Tay Do Đâu, Làm Sao Để Khắc Phục?

Viêm da cơ địa mất vân tay là bệnh da liễu thường không quá nguy hiểm nhưng lại gây ảnh...
Viêm Da Cơ Địa Tái Đi Tái Lại Do Đâu, Điều Trị Thế Nào?

Viêm Da Cơ Địa Tái Đi Tái Lại Do Đâu, Điều Trị Thế Nào?

Viêm da cơ địa tái đi tái lại nhiều lần gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống, tinh thần...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top