Tinh Trùng Loãng Nên Ăn Gì? Top 10 Thực Phẩm Tốt Nhất

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Tinh trùng loãng nên ăn gì là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Có thể thấy, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng đối với sinh lý nam giới, nhất là chất lượng tinh trùng. Nếu tinh trùng loãng, nam giới nên ăn và kiêng những thực phẩm sau.

Nếu tinh trùng loãng nên ăn gì để cải thiện chất lượng? Top 10 thực phẩm tốt nhất

Chất lượng tinh trùng ảnh hưởng rất lớn tới quá trình thụ thai. Do đó, để đảm bảo chức năng sinh sản được tốt đồng thời giữ gìn hạnh phúc gia đình, nam giới cần bổ sung những thực phẩm sau để loại bỏ tình trạng tinh trùng loãng.

Trứng giúp cải thiện tình trạng tinh trùng loãng

Theo Healthline (một công cụ tìm kiếm về lĩnh vực y tế) thì một quả trứng có chứa nhiều dinh dưỡng, bao gồm: Protein (6.3gr); Vitamin A (6% RDA); Folate (5% RDA); Vitamin B5 (7% RDA); Vitamin B12 (9% RDA); Vitamin B2 (12% RDA); Phốt pho (9% RDA). Ngoài ra, trong trứng còn có nhiều thành phần khác như: Vitamin (D, E, K), calci và kẽm.

Trứng giúp cải thiện chất lượng tinh trùng
Trứng giúp cải thiện chất lượng tinh trùng

Với các thành phần và hàm lượng kể trên có thể thấy, trứng được xem là “thực phẩm vàng” trong việc cải thiện vấn đề sinh lý. Theo đó, ăn trứng sẽ giúp tăng số lượng tinh trùng, cải thiện tình trạng tinh trùng loãng.

Xem thêm

Tinh trùng loãng nên ăn gì? – Hàu biển

Theo nghiên cứu, trong hàu biển có hàm lượng kẽm rất lớn (cứ 100gr hàu thì có tới 47.8mg kẽm). Hàm lượng này cao hơn gấp nhiều lần so với thịt, cá tươi (100gr thịt chỉ có 5.2mg kẽm, tương tự kẽm trong cá tươi chỉ 0.8mg).

Các chuyên gia cho biết, kẽm có công dụng làm tăng sản xuất nội tiết tố nam testosterone. Cho nên, ăn hàu biển sẽ giúp ổn định sinh lý, ngăn ngừa các bệnh lý xuất tinh sớm, rối loạn cương dương,… Đồng thời, nó cũng giúp đảm bảo chất lượng tinh trùng. Nam giới nên ăn hàu 3 lần/tuần để tránh tình trạng tinh trùng loãng.

Thị đỏ, thịt gia cầm tốt cho chất lượng tinh trùng

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, acid amin sẽ giúp tăng cường chất lượng của tinh trùng. Mà thành phần này có nhiều trong các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt cừu, thịt dê,… Cho nên, nếu bị tinh trùng loãng, nam giới có thể bổ sung những loại thực phẩm nêu trên.

Nam giới bị tinh trùng loãng cần bổ sung thịt đỏ
Nam giới bị tinh trùng loãng cần bổ sung thịt đỏ

Ngoài ra, bị tinh trùng loãng cũng có thể bổ sung thịt gà, thịt vịt để cải thiện. Nguyên nhân là trong các loại thực phẩm này có nhiều selen và khoáng chất, có tác dụng giúp tinh binh luôn khỏe mạnh.

Bí ngô giúp cải thiện chất lượng tinh trùng 

Không chỉ có hàu mà trong bí ngô cũng có hàm lượng kẽm rất cao. Ngoài ra, thành phần dinh dưỡng có trong loại quả này sẽ giúp tăng cường sản sinh testosterone nam giới để cải thiện chất lượng tinh trùng.

Cho nên, nếu được hỏi tinh trùng loãng nên ăn gì thì bí ngôi chính là đáp án. Nam giới có thể dùng hạt bí ngô sấy khô ăn trực tiếp, hoặc tách vỏ để chế biến thành những món ăn khác nhau, vừa thơm ngon lại giúp cải thiện triệu chứng bệnh.

Cá giàu vitamin và dưỡng chất

Hàm lượng vitamin và khoáng chất có trong cá nhiều hơn gấp nhiều lần so với thịt. Đặc biệt, hàm lượng Omega3 trong cá có tác dụng cải thiện chức năng sinh lý, đặc biệt có thể làm tăng chất lượng của tinh trùng.

Cá biển giàu Omega3 tốt cho sinh lý nam giới
Cá biển giàu Omega3 tốt cho sinh lý nam giới

Theo đó, nam giới có thể bổ sung món cá trong thực đơn hàng ngày để có thể cải thiện tình trạng tinh trùng loãng. Tùy theo từng khẩu vị của mỗi người mà bạn có thể chế biến cá thành những món ăn khác nhau như cá nướng, cá hấp, cá rán, cháo cá,…

Xem thêm

Tinh binh khỏe mạnh nhờ ăn chuối

Chuối cũng là một loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng. Cho nên, chuối chính là đáp án cho câu hỏi tinh trùng loãng nên ăn gì. Theo nghiên cứu, cứ 100gr chuối có chứa 1.2gr protein; 0.5g chất béo; 19.5g Hydrate; 0.9g chất xơ; 9mg calci; 27mg magie. Ngoài ra, trong chuối còn có các thành phần như vitamin (B1, B2, D, E).

Các chuyên gia cho biết, các hoạt chất có trong chuối không chỉ giúp tăng cường ham muốn tình dục ở nam giới mà hàm lượng magie lớn còn giúp cải thiện chất lượng tinh trùng. Từ đó, chuối không chỉ giúp nam giới có những “cuộc yêu” trọn vẹn hơn mà còn tăng cường khả năng sinh sản ở nam giới.

Ăn tỏi giúp tăng số lượng tinh trùng

Tỏi không chỉ là gia vị cần thiết trong bữa ăn của mỗi gia đình Việt mà còn là thực phẩm mang tới nhiều giải pháp chăm sóc sức khỏe hiệu quả cao. Trong đó, nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh, ăn tỏi có tác dụng trong việc cải thiện chất lượng tinh trùng ở nam giới.

Tỏi là thực phẩm nên có trong khẩu phần ăn hàng ngày của nam giới bị tinh trùng loãng
Tỏi là thực phẩm nên có trong khẩu phần ăn hàng ngày của nam giới bị tinh trùng loãng

Theo đó, trong tỏi có allicin hàm lượng cao có tác dụng tăng cường lưu thông máu, tăng cường máu lưu thông đến dương vật. Nhờ vậy, số lượng tinh trùng được tăng lên đáng kể, chất lượng tinh binh cũng được cải thiện.

Tinh trùng loãng nên ăn gì? – Thận dê

Từ lâu thận dê đã được biết đến là một loại thực phẩm có công dụng bổ thận, tráng dương, tăng cường chức năng sinh lý hiệu quả. Nó giúp cải thiện tình trạng tinh trùng bị loãng và bị lạnh.

Được biết, thận dê có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau để giúp nam giới cải thiện chất lượng tinh trùng. Các món ăn có thể bổ sung như thận dê hầm, cháo thận dê,… hoặc kết hợp thận dê với đỗ trọng, ba kích, câu kỷ tử để hỗ trợ sinh lý.

Khi bị tinh trùng loãng nên ăn việt quất

Tinh trùng loãng nên ăn gì và đáp án chính là việt quất. Theo đó, trong loại quả này có chứa hai thành phần chống oxy hóa là Quercetin, Resveratrol mang đến công dụng tăng cường chức năng sinh lý.

Việt quất giàu Quercetin, Resveratrol giúp tăng cường chức năng sinh lý
Việt quất giàu Quercetin, Resveratrol giúp tăng cường chức năng sinh lý

Không chỉ thế, hai thành phần này còn mang đến công dụng giúp tinh trùng bơi nhanh hơn, khỏe mạnh và sống lâu. Do đó, nam giới bị tinh trùng loãng hay có vấn đề về sinh lý có thể ăn việt quất hàng ngày để cải thiện tình trạng.

Cam, quýt giúp tinh trùng không bị tổn thương

Ngoài việt quất thì cam, quýt cũng là loại trái cây tốt cho sinh lý nam giới. Trong hai loại quả này có thành phần vitamin C với hàm lượng cao giúp tác dụng mạnh mẽ để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Đồng thời, bổ sung cam, quýt thường xuyên cũng sẽ giúp bảo vệ tinh trùng khỏi những tổn thương và ngăn ngừa tình trạng tinh dịch vón cục từ đó mang tới tỷ lệ thụ thai cao hơn. Đây chính là lý do khiến bạn cần thêm hai loại trái cây này trong thực đơn hàng ngày.

Xem thêm

Nam giới bị tinh trùng loãng kiêng ăn gì?

Ngoài việc xác định tinh trùng loãng nên ăn gì thì nam giới cũng cần tìm hiểu những thực phẩm nên kiêng để đảm bảo “bộ máy sinh dục” hoạt động tốt nhất. Theo đó, khi có vấn đề về sinh lý hoặc gặp tình trạng tinh trùng loãng, nam giới không nên ăn những thực phẩm sau:

Bị tinh trùng loãng cần hạn chế rượu bia
Bị tinh trùng loãng cần hạn chế rượu bia
  • Đậu nành, chế phẩm từ đậu nành: Nguyên nhân vì nó có thể gây kích thích sản sinh nội tiết tố nữ ở nam giới khiến tinh trùng yếu, chức năng sinh lý suy giảm.
  • Thực phẩm đóng hộp: Trong các loại hộp này có lớp tráng Bisphenol-A (một loại chất có hại) có thể gây rối loạn testosterone. Ngoài ra, đồ đóng hộp có chữa nhiều chất bảo quản không tốt cho sức khỏe cho nên bạn cần hạn chế ăn những thực phẩm này.
  • Bia rượu, thuốc lá, đồ uống có chất kích thích: Đây là những thực phẩm có thể gây giảm số lượng tinh trùng. Đồng thời, nó còn khiến những con tinh trùng có thể bị biến dạng (không đầu, không đuôi).
  • Đồ ăn cay nóng: Nhóm thực phẩm này không tốt cho hệ tiêu hóa và ảnh hưởng đến chức năng sinh lý cũng như chất lượng tinh trùng.

Xem thêm

Khi bị tinh trùng loãng nam giới cần lưu ý những gì?

Như vậy chúng ta đã biết tinh trùng loãng nên ăn gì và không nên ăn gì. Ngoài việc bổ sung chế độ dinh dưỡng phù hợp, khi có vấn đề về sinh lý, nam giới còn cần lưu ý một số vấn đề sau để đảm bảo luôn khỏe mạnh, dẻo dai.

Ngủ đủ giấc để cải thiện vấn đề sinh lý
Ngủ đủ giấc để cải thiện vấn đề sinh lý
  • Cần duy trì thói quen tập thể dục hàng ngày (mỗi ngày ít nhất 30 phút) với các bài tập vừa sức để duy trì sức khỏe, tăng cường lưu thông máu.
  • Cần có thời gian làm việc, nghỉ ngơi sinh hoạt hợp lý, ngủ đủ giấc (8 tiếng mỗi ngày).
  • Luôn lạc quan, vui vẻ, thoải mái, hạn chế tình trạng căng thẳng lo âu quá dài.
  • Quan hệ tình dục điều độ, không thủ dâm quá nhiều.
  • Đến cơ sở y tế gần nhất nếu gặp tình trạng tinh trùng loãng hoặc bất cứ vấn đề gì về sinh lý để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám.

Trên đây là đáp án cho câu hỏi tinh trùng loãng nên ăn gì. Có thể thấy, dinh dưỡng có vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể và sức khỏe sinh lý ở cả nam hay nữ giới. Cho nên, nam giới đang gặp các vấn đề xuất tinh sớm, rối loạn cương dương hay tinh trùng loãng, hãy chú ý đến chế độ dinh dưỡng để bổ sung hợp lý.

Cập nhật - 1:04 Chiều , 21/06/2023

Chia sẻ

[Góc Tư Vấn] Nam Giới Bị Tinh Trùng Loãng Có Phải Yếu Không?

Tinh trùng gặp vấn đề như loãng, vón cục đều là dấu hiệu sức khỏe không tốt, thậm chí cảnh...
Tinh Trùng Vón Cục Màu Vàng: Nguyên Nhân, Cách Chữa Trị

Tinh Trùng Vón Cục Màu Vàng: Nguyên Nhân, Cách Chữa Trị

Nam giới bị tinh trùng vón cục màu vàng không phải là chuyện hiếm gặp và khiến nhiều cánh mày...
Tinh Trùng Đầu Nhỏ Ít Acrosome: Nguyên Nhân, Cách Điều Trị Phù Hợp

Tinh Trùng Đầu Nhỏ Ít Acrosome: Nguyên Nhân, Cách Điều Trị Phù Hợp

Được biết, acrosome có vai trò quan trọng đối với tinh trùng nam giới, giúp tinh binh xác định được...
Xuất Tinh Ít Là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Cải Thiện Hiệu Quả

Xuất Tinh Ít Là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Cải Thiện Hiệu Quả

Tình trạng xuất tinh ít hiện nay khá phổ biến và có hiện tượng trẻ hóa trong những năm gần...
Tinh Trùng Vón Cục Như Thạch Có Sao Không? Cách Giải Quyết Triệt Để

Tinh Trùng Vón Cục Như Thạch Có Sao Không? Cách Giải Quyết Triệt Để

Tinh trùng vón cục như thạch là hiện tượng bất bình thường mà nam giới cần phải cực kỳ chú...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top