[Bỏ Túi] 5 Cách Chữa Tinh Trùng Vón Cục Tại Nhà An Toàn

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Hầu hết nam giới đều có thể bị tinh trùng vón cục. Tuy tình trạng này không nguy hiểm nhưng nếu không phát hiện và điều trị sớm sẽ dễ dẫn đến các bệnh lý nam khoa khác. Ngoài phương pháp điều trị bằng thuốc, các cách chữa tinh trùng vón cục tại nhà cũng rất hiệu quả và được nhiều người áp dụng. Nam giới có thể tham khảo bài viết dưới đây để biết chi tiết về các cách điều trị.

Tinh trùng vón cục là tình trạng đa số nam giới đều gặp phải
Tinh trùng vón cục là tình trạng đa số nam giới đều gặp phải

5 Cách chữa tinh trùng vón cục tại nhà

Tinh trùng vón cục là tình trạng tinh dịch của nam giới tiết ra khi quan hệ tình dục bị lắng cặn, vón thành các cục nhỏ. Đây là một trong các dấu hiệu cảnh báo chất lượng tinh trùng suy giảm và nguy cơ mắc các bệnh lý nam khoa.

Mặc dù không nguy hiểm nhưng nếu để lâu tình trạng tinh trùng vón cục sẽ gây ra nhiều hệ lụy, đặc biệt là vô sinh. Để điều trị tinh trùng vón cục, nam giới có thể sử dụng thuốc Đông/Tây y. Ngoài ra, dân gian cũng có nhiều cách khắc phục tinh trùng vón cục hiệu quả kết hợp với thay đổi lối sống sinh hoạt. 

Cân bằng dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng tinh trùng của đấng mày râu. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nam giới cần ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng thiết yếu, đặc biệt các thực phẩm giúp tăng sức khỏe tinh trùng. Mỗi ngày, nam giới nên ăn ít nhất 400 – 500g rau củ, hoa quả tươi giàu khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa.

Người bị tinh trùng vón cục nên ăn các loại thực phẩm sau:

Uy Long Đại Bổ VTC6
Ngày 1/4/2022, Chương trình "Chuyên gia cho mọi nhà" trên VTC6 đã giới thiệu đến đông đảo cánh mày râu giải pháp hữu hiệu, vừa giúp phục hồi sinh lực nam vừa nâng cao thể trạng cho cánh mày râu sau COVID 19 >>> ĐỪNG BỎ QUA!
  • Giàu axit folic và Folate: Rau diếp Romaine, rau cải Bruxen, măng tây, cam quýt, ngũ cốc từ bánh mỳ, mỳ ống,…
  • Thực phẩm giàu vitamin D: Gan bò, phô mai, lòng đỏ trứng gà, các loại sữa, nấm,…
  • Thực phẩm giàu vitamin C: Các loại trái cây có múi, rau xanh, cà chua.
  • Thực phẩm giàu chất kẽm: Gồm hàu, cua, sò, hến, thịt bò, thịt lợn, đậu xanh, sữa, các chế phẩm từ sữa, trứng, socola,… giúp kích thích sinh sản testosterone.
Có nhiều cách điều trị tinh trùng vón cục tại nhà dễ thực hiện
Có nhiều cách điều trị tinh trùng vón cục tại nhà dễ thực hiện

Ngoài việc bổ sung các thực phẩm kể trên, nam giới gặp tình trạng tinh trùng vón cục nên kiêng các thực phẩm sau: 

  • Đồ ăn nhiều dầu mỡ: Nếu ăn nhiều thực phẩm này sẽ gây nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ảnh hưởng đến việc sản sinh tinh trùng. 
  • Thực phẩm từ đậu: Làm giảm ham muốn tình dục của nam giới, tinh trùng không được giải phóng ra ngoài, dễ bị ứ đọng gây vón cục. 
  • Thực phẩm chứa phomat: Giảm testosterone.  
  • Các chất kích thích: Rượu, bia, cà phê hay trà là những thứ ảnh hưởng trực tiếp đến ham muốn tình dục của nam giới. 

Xem thêm

Quan hệ tình dục an toàn

Một trong những cách khắc phục tinh trùng vón cục phải kể đến chính là quan hệ tình dục an toàn. Quan hệ tình dục không thường xuyên hoặc tần suất quá độ đều làm giảm chất lượng tinh trùng. Số lần quan hệ phù hợp đối với nam giới vào khoảng 2 – 3 lần/tuần. 

Ngoài ra, các đấng mày râu không nên quan hệ bừa bãi, với quá nhiều người. Khi quan hệ, cần nhẹ nhàng, không được nhịn xuất tinh và thực hiện các biện pháp an toàn. Để thực hiện điều này bạn nên:

  • Không quan hệ với quá nhiều người, nên chung thủy với 1 bạn tình.
  • Ổn định tần suất, thời gian quan hệ tình dục. 
  • Không nên để quá lâu mới xuất tinh khi quan hệ. 
  • Sử dụng các biện pháp an toàn để tránh lây nhiễm bệnh xã hội (nếu có).
  • Không thủ dâm quá nhiều, hạn chế việc xuất tinh ngoài. 
Quan hệ tình dục điều độ giúp cải thiện tình trạng tinh trùng vón cục
Quan hệ tình dục điều độ giúp cải thiện tình trạng tinh trùng vón cục

Cải thiện lối sống lành mạnh 

Ngoài chế độ ăn uống, quan hệ an toàn, việc cải thiện lối sống lành mạnh cũng hỗ trợ chữa bệnh tinh trùng vón cục. Các cách xây dựng lối sống lành mạnh phải kể đến như: 

  • Hạn chế uống đồ có cồn, chất kích thích. 
  • Tập thói quen ngủ sớm, ngủ đúng giờ để giảm căng thẳng, tránh uể oải khi dậy vào sáng hôm sau. 
  • Hạn chế tiếp xúc với các tác nhân gây hại như: Khói bụi, hóa chất độc hại, nước bẩn,…
  • Chăm chỉ vận động để cải thiện sức khỏe và chức năng sinh lý. 

Giữ tâm lý thoải mái, tránh căng thẳng

Một trong những nguyên nhân khiến tinh trùng bị vón cục chính là rối loạn tâm lý, căng thẳng, mệt mỏi quá độ. Để bản thân luôn thoải mái, không stress, nam giới cần thực hiện những việc sau: 

  • Lập kế hoạch hoặc thời gian biểu công việc cụ thể và nghiêm túc thực hiện theo. 
  • Không để dồn việc, vô tình gây áp lực cho bản thân.
  • Nam giới cần cân bằng thời gian làm việc và nghỉ ngơi, thư giãn, không nên quá tập trung vào công việc dẫn đến stress.
  • Cân bằng tâm lý, tạo những niềm vui nhỏ trong cuộc sống bằng việc nghe nhạc, tập thể thao, du lịch cùng bạn bè, người thân. 
  • Thoải mái chia sẻ cuộc sống hàng ngày và vấn đề đang gặp phải với bạn đời. 

Sử dụng các mẹo dân gian

Các mẹo dân gian là cách chữa tinh trùng vón cục tại nhà được nhiều quý ông tin tưởng, áp dụng. Nguyên liệu sử dụng trong các mẹo này rất gần gũi, lành tính nên rất an toàn. 

Các bài thuốc dân gian chữa vón cục tinh trùng không thể thiếu gừng
Các bài thuốc dân gian chữa vón cục tinh trùng không thể thiếu gừng

Xem thêm

Cách chữa trị tinh trùng vón cục bằng nước gừng

Trong Đông y, gừng là một loại thuốc có tính ấm, vị cay và có tác dụng lưu thông máu đến dương vật. Chính vì vậy, gừng rất hay được sử dụng để điều trị các bệnh liên quan đến sinh lý nam giới. 

Nguyên liệu điều trị tinh dịch vón cục bằng gừng gồm có gừng tươi, mật ong, trứng gà. Gùng tươi mang đi rửa sạch, ép lấy nước. Sau đó, hòa chung nước gừng với mật ong rồi trộn thêm trứng gà. Ăn liên tục hỗn hợp này cho đến khi tình trạng vón cụ tinh trùng hết hẳn thì dừng lại. 

Cách đều trị bệnh tinh trùng vón cục bằng tỏi

Tỏi có chứa vitamin C, B6 và axit folic cùng các khoáng chất như kẽm, maggie,… Các chất này đều rất tốt cho chất lượng tinh trùng ở nam giới. Có 2 bài thuốc chữa tinh trùng vón cục bằng tỏi là rượu tỏi và tỏi ngâm giấm. 

Để làm rượu tỏi nguyên liệu cần có 200 tép tỏi tươi, 1 lít rượu gạo nguyên chất. Tỏi đem đi lột vỏ, cắt đôi rồi đổ rượu gạo vào ngâm cùng. Để khoảng 3 tháng đem ra sử dụng. Sau đó, uống đều đặn 20ml/lần/ngày. 

Tương tự rượu tỏi, tỏi ngâm giấm cũng có tác dụng cải thiện tinh trùng vón cục. Nguyên liệu làm bài thuốc này gồm tỏi tươi và giấm gạo. Lột sạch vỏ tỏi, cắt lát mỏng rồi cho vào giấm gạo ngâm trong vòng 1 tháng. Sau đó, ăn tỏi ngâm giấm mỗi ngày để trị bệnh. Tuy nhiên, không sử dụng quá 5g mỗi ngày, tránh gây kích ứng dạ dày và mùi hôi trong hơi thở.

Rượu tỏi và tỏi ngâm giấm là 2 bài thuốc dân gian điều trị tinh trùng vón cục tại nhà hiệu quả
Rượu tỏi và tỏi ngâm giấm là 2 bài thuốc dân gian điều trị tinh trùng vón cục tại nhà hiệu quả

Cách chữa bệnh tinh trùng vón cục bằng lá trầu 

Lá trầu không chứa chất diệt khuẩn, chống viêm rất mạnh. Chính vì vậy, lá trầu được lựa chọn sử dùng trong các bài thuốc chưa viêm nhiễm sinh dục, viêm tuyến tiền liệt.

Nguyên liệu gồm có 6 lá trầu không bánh tẻ. Mang lá đi rửa sạch và ngâm với muỗi loãng. Sau đó, giã nát hoặc xay nhuyễn lá trầu rồi chắt lấy nước cốt và đem đi pha loãng. Uống nước này mỗi ngày để cải thiện sinh lý nam. 

Cách điều trị tinh trùng vón cục tại nhà bằng lá sen

Có tác dụng trong việc làm tăng ham muốn tình dục, chữa rối loạn cương dương, trị tinh trùng vón cục, lá sen được sử nhiều trong các mẹo dân gian. Nguyên liệu gồm có 2 nắm gạo nếp và 1 lá sen bánh tẻ . Rửa sạch lá sen, vo gạo sau đó bọc gạo vào lá sen đã được chọc 1 lỗ nhỏ. Tiếp đó, cho bọc lá sen và gạo vào nồi, thêm nước và nấu thành cháo.

Điều trị tinh trùng vón cục bằng lá trầu cũng được nhiều người áp dụng
Điều trị tinh trùng vón cục bằng lá trầu cũng được nhiều người áp dụng

Xem thêm

Vài lưu ý khi chữa bệnh tinh trùng vón cục tại nhà

Chữa tinh trùng vón cục tại nhà là phương pháp an toàn. Tuy nhiên, trong quá trình áp dụng cần lưu ý một vài vấn đề sau:

  • Thực hiện cách trị tinh trùng vón cục tại nhà khi bệnh nhẹ, các triệu chứng chưa có dấu hiệu bị nặng.
  • Vì nguyên liệu của các bài thuốc dân gian từ tự nhiên nên sẽ mất một thời gian để thấy rõ tác dụng. Chính vì vậy, cần kiên trì thực hiện đều đặn, tránh bỏ dở khiến ngắt quãng.
  • Nếu sử dụng các cách chữa tinh binh vón cục tại nhà nêu trên không có hiệu quả sau 7-10 ngày thì nên đến gặp bác sĩ thăm khám và điều trị chuyên sâu. 
  • Các phương pháp điều trị tinh trùng yếu, vón cục nêu trên chỉ có tác dụng đối với nam giới gặp tình trạng tinh trùng vón cục do rối loạn cương dương, rối loạn tâm sinh lý,… Trường hợp mắc các bệnh viêm nhiễm tình dục thì nên đến gặp bác sĩ để nghe tư vấn và được hướng dẫn phác đồ điều trị.
  • Sau khi điều trị xong tình trạng tinh trùng vón cục, nam giới nên tập duy trì chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh để bệnh không tái phát. Đồng thời, chế độ ăn uống điều độ sẽ giúp đấng mày râu có sức khỏe sinh sản mạnh hơn.

Trên đây là những cách chữa tinh trùng vón cục tại nhà đơn giản, hiệu quả và dễ thực hiện. Hi vọng sẽ giúp các đấng mày râu lựa chọn được phương pháp điều trị phù hợp để sớm lấy lại phong độ, làm chủ phòng the.

Cập nhật - 9:22 Sáng , 20/05/2023

Chia sẻ

Xuất Tinh Ít Là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Cải Thiện Hiệu Quả

Xuất Tinh Ít Là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Cải Thiện Hiệu Quả

Tình trạng xuất tinh ít hiện nay khá phổ biến và có hiện tượng trẻ hóa trong những năm gần...
Top 6 Cách Chữa Tinh Trùng Màu Vàng Hiệu Quả, An Toàn Nhất

Top 6 Cách Chữa Tinh Trùng Màu Vàng Hiệu Quả, An Toàn Nhất

Trong điều kiện bình thường, tinh trùng sẽ có màu trắng đục. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của một vài...
Tinh Trùng Loãng Nên Ăn Gì? Top 10 Thực Phẩm Tốt Nhất

Tinh Trùng Loãng Nên Ăn Gì? Top 10 Thực Phẩm Tốt Nhất

Tinh trùng loãng nên ăn gì là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Có thể thấy,...
Tinh trùng yếu có thể thụ thai hay không? Khắc phục thế nào?

Tinh Trùng Yếu Có Thể Thụ Thai Hay Không, Khắc Phục Thế Nào?

Nguyên nhân ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới, gây ra vô sinh và hiếm muốn chính...
Tinh Dịch Màu Trắng Trong Là Bình Thường Hay Bất Thường?

Tinh Dịch Màu Trắng Trong Là Bình Thường Hay Bất Thường?

Màu sắc chính là biểu hiện rõ nhất về chất lượng của tinh trùng và sức khoẻ sinh lý nam...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top