Niềng Răng Khểnh Bao Nhiêu Tiền Và Thời Gian Niềng Bao Lâu?

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Răng khểnh là một điểm nhấn giúp nụ cười trở nên ấn tượng và thu hút hơn. Nhưng nếu trong trường hợp răng khểnh bị mọc lệch, sai vị trí sẽ khiến cho việc vệ sinh răng miệng, ăn nhai bị ảnh hưởng rất nhiều. Để khắc phục tình trạng này các bác sĩ thường chỉ định niềng răng khểnh cho bệnh nhân. Vậy niềng răng khểnh bao nhiêu tiền và thời gian thực hiện bao lâu?

Niềng răng khểnh là gì, ai nên thực hiện?

Trước khi tìm hiểu niềng răng khểnh bao nhiêu tiền, chúng ta hãy cùng xem qua một số thông tin liên quan tới phương pháp này.

Niềng răng khểnh thực chất là phương pháp chỉnh răng khểnh về vị trí đúng trên cung hàm. Ngoài việc điều chỉnh xương trên răng, phương pháp này còn giúp bạn có được nụ cười tự tin và duyên dáng hơn.

Theo đó, hiện nay có rất nhiều người sở hữu răng khểnh đẹp và duyên dáng. Nhưng một số trường hợp lại không được như vậy. Chiếc răng khểnh nằm tại vị trí không đúng trên cung hàm gây ra mất thẩm mỹ và ảnh hưởng trực tiếp đến răng miệng.

Niềng răng khểnh thực chất là phương pháp chỉnh răng khểnh về vị trí đúng
Niềng răng khểnh thực chất là phương pháp chỉnh răng khểnh về vị trí đúng

Trường hợp có 2 răng khểnh 2 bên thường có nguy cơ bị khấp khểnh. Nếu không thực hiện niềng răng kịp thời có thể dẫn tới một số nguy cơ mắc phải bệnh về viêm nha chu, viêm lợi, sâu phần kẽ răng. Mặt khác, niềng răng khểnh còn giúp khung hàm có cấu tạo vững chắc, đảm bảo khả năng ăn nhai ổn định, khuôn miệng đảm bảo tính thẩm mỹ.

Các bác sĩ nha khoa cũng cho biết, niềng răng khểnh thường ít gây ra xâm lấn, không lo tái xê dịch và đem tới hiệu quả vĩnh viễn. Hiện nay đang có nhiều phương pháp niềng răng khểnh khác nhau, mỗi loại sẽ có ưu điểm và mức giá riêng, phù hợp với nhu cầu của người thực hiện.

Niềng răng khểnh bao nhiêu tiền phụ thuộc vào yếu tố nào?

Niềng răng khểnh hết bao nhiêu tiền ở từng người sẽ có mức giá khác nhau. Thông thường chi phí niềng răng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố tác động, cụ thể như sau:

Niềng 1 hay 2 hàm

Chi phí niềng răng khểnh đắt hay rẻ tùy vào việc nha sĩ xem xét tình trạng răng của bạn cần phải niềng 1 hàm hay 2 hàm. Với nhiều trường hợp chỉ cần niềng hàm trên, như vậy sẽ giảm bớt chi phí và rút ngắn thời gian thực hiện.

Nhưng với bệnh nhân có hàm răng dưới bị ảnh hưởng, kém thẩm mỹ sẽ được chỉ định niềng cả hai hàm.

Phương pháp niềng răng khểnh

Lĩnh vực nha khoa đang ngày càng phát triển, ngoài các phương pháp niềng răng truyền thống sử dụng mắc cài kim loại đã có nhiều phương pháp khác ra đời giúp cho khách hàng có thêm sự lựa chọn, đáp ứng nhu cầu về mặt thẩm mỹ như mắc cài mặt trong, mắc cài sứ, chỉnh nha bằng khay trong suốt…

Phương pháp càng hiện đại tính thẩm mỹ càng cao, đảm bảo chất lượng tốt hơn sau niềng. Chi phí để niềng răng bằng phương pháp này cũng sẽ cao hơn rất nhiều so với chỉnh nha truyền thống.

Niềng răng khểnh bao nhiêu tiền phụ thuộc vào phương pháp niềng răng loại nào
Niềng răng khểnh bao nhiêu tiền phụ thuộc vào phương pháp niềng răng loại nào

Tình trạng răng miệng

Niềng răng khểnh mất bao nhiêu tiền phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng răng miệng của bạn. Theo đó bệnh nhân có tình trạng răng miệng càng phức tạp, mức độ lệch lạc cao, khớp cắn bị ảnh hưởng thì quá trình niềng răng, thời gian thực hiện sẽ lâu hơn nên chi phí sẽ cao hơn.

Bên cạnh chi phí để thăm khám, chụp X – quang, niềng răng bạn sẽ phải trả thêm chi phí cho việc nhổ răng, cắt bỏ xương hàm… Điều này đều giúp răng khểnh được kéo về đúng vị trí mong muốn.

Với những trường hợp bị mắc phải bệnh lý về răng miệng như hôi miệng, viêm lợi, viêm nha chu, sâu răng… bạn cũng cần chi trả thêm chi phí đẻ điều trị khỏi hoàn toàn bệnh lý trước khi niềng răng khểnh.

Nha khoa thực hiện

Lựa chọn địa chỉ niềng răng, bác sĩ thực hiện cũng ít nhiều ảnh hưởng tới chi phí niềng 2 răng khểnh. Khi niềng răng tại bệnh viện tư nhân, phòng khám nha khoa, bệnh viện nha khoa quốc tế chi phí sẽ luôn cao hơn so với bệnh viện công.

Nhưng bạn có thể yên tâm, khi tới những nha khoa có giấy phép hoạt động đầy đủ sẽ đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt, chế độ bảo hành dài hạn. Hơn nữa, đội ngũ nha sĩ tại đây đểu có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề nên bạn không cần phải quá lo lắng về chất lượng.

Các đơn vị có chi phí làm răng khểnh cao một phần cũng do được đầu tư các trang thiết bị, máy móc hiện đại, áp dụng công nghệ tiên tiến.

Bên cạnh những yếu tố vừa kể trên, chi phí niềng răng cũng sẽ chịu tác động bởi một số yếu tố khác nhau thương hiệu nha sĩ, tuổi tác, hiệu ứng quảng cáo, chế độ ưu đãi với khách hàng của từng nha khoa…

Tìm hiểu niềng răng khểnh bao nhiêu tiền theo từng loại

Có thể thấy, phương pháp niềng răng sẽ quyết định 80% tới giá niềng răng khểnh. Sau đây sẽ là mức giá cụ thể của từng phương pháp niềng răng khểnh để bạn có thể tham khảo:

Niềng răng khểnh bao nhiêu tiền với mắc cài tự đóng

Mắc cài tự đóng được thiết kế gần như mắc cài truyền thống nhưng có nhiều cải tiến hơn. Theo đó hệ thống nắp trượt tự động, phần dây chun cũng linh hoạt giãn ra giúp quá trình kéo răng vào đúng vị trí trở nên dễ dàng hơn.

Đọc ngay

Mắc cài tự đóng được thiết kế gần như mắc cài truyền thống nhưng có nhiều cải tiến
Mắc cài tự đóng được thiết kế gần như mắc cài truyền thống nhưng có nhiều cải tiến

Phương pháp này giúp việc niềng răng diễn ra ổn định, liên tục và rút ngắn thời gian chỉnh nha, đem tới hiệu quả cao. Giá thành thực hiện niềng răng khểnh bằng mắc cài tự động sẽ dao động từ 30 triệu đồng đến 40 triệu đồng.

Chi phí niềng răng khểnh sử dụng mắc cài kim loại

Đây là phương pháp niềng răng truyền thống có mức giá rẻ nhất hiện nay. Điểm nổi bật của niềng răng mắc cài kim loại là phù hợp với tất cả tình trạng răng miệng, mức độ nặng nhẹ đều thực hiện được. Bác sĩ sẽ lắp mắc cài lên răng và sử dụng dây thun nối với nhau để tạo lực kéo, di chuyển răng khểnh về vị trí đúng.

Chi phí thông thường để thực hiện niềng răng khểnh sẽ dao động từ 18 triệu đồng đến 25 triệu đồng/ca. Khí cụ sử dụng chất liệu chính bằng hợp kim không gỉ nên có thể hoạt động tốt trong khoang miệng.

Chỉnh nha mắc cài sứ

Niềng răng khểnh bao nhiêu tiền với phương pháp dùng mắc cài sứ? Theo đó niềng răng mắc cài chất liệu sứ thường có tính thẩm mỹ cao hơn so với mắc cài kim loại. Những chiếc mắc cài bằng kim loại dễ xỉn màu, màu sắc kém sẽ được thay thế bằng chất liệu sứ có màu gần giống với màu răng thật, đảm bảo tính thẩm mỹ, khả năng chịu lực tốt, độ chắc chắn cao và tạo lực tác động ở mức vừa phải.

Giá niềng răng khểnh bằng mắc cài sứ vì thế thường cao hơn chỉnh nha truyền thống. Hiện đang có 2 hình thức niềng chính là sử dụng mắc cài thường và mắc cài tự động. Giá niềng răng với mắc cài thường là từ 35 triệu đồng – 40 triệu đồng/ca, niềng răng mắc cài sứ tự động giá từ 40 triệu đồng đến 50 triệu đồng/ca.

Niềng răng khểnh bao nhiêu tiền với mắc cài mặt trong

Mắc cài mặt trong là phương pháp niềng răng khểnh đảm bảo tính thẩm mỹ cao, người đối diện không hề hay biết bạn đang niềng răng. Toàn bộ dây cung, mắc cài đều được thiết kế quay vào bên trong lưỡi.

Mắc cài mặt trong là phương pháp niềng răng khểnh đảm bảo tính thẩm mỹ cao
Mắc cài mặt trong là phương pháp niềng răng khểnh đảm bảo tính thẩm mỹ cao

Hình thức niềng răng loại này thường có giá khá cao, từ 40 triệu đồng đến 60 triệu đồng, tùy vào bạn niềng 1 hàm hay 2 hàm, sức khỏe răng miệng,…

Chỉnh nha bằng khay trong suốt

Niềng răng với khay trong suốt là loại niềng răng với công nghệ cao cấp, hiện đại, đảm bảo tính thẩm mỹ. Theo đó bác sĩ sẽ dùng khay hàm bằng chất liệu nhựa cao cấp phù hợp với sức khỏe răng miệng của bệnh nhân để chỉnh nha, cụ thể là niềng răng khểnh.

Phương pháp niềng răng khểnh này phù hợp với người đi làm, thường xuyên giao tiếp với đối tác, giúp họ có thể thoải mái trong suốt quá trình nói chuyện cũng như vệ sinh và ăn uống.

Niềng răng khểnh bao nhiêu tiền với phương pháp sử dụng khay trong suốt khá cao, dao động từ 80 triệu đồng đến 150 triệu đồng. Ngoài ra, nếu răng của bạn lệch lạc ở mức độ nặng chi phí phải trả có thể cao hơn rất nhiều.

Vừa rồi là một số thông tin liên quan tới niềng răng khểnh bao nhiêu tiền. Bạn cần tới nha sĩ thăm khám để biết chính xác tình trạng răng miệng của mình, phương pháp thực hiện và mức giá chi tiết.

Bài viết hữu ích

Cập nhật - 1:24 Chiều , 21/06/2023

Chia sẻ

Khi gắn mắc cài lên răng, bạn sẽ không hề thấy khó chịu hay đau đớn.

Các Giai Đoạn Niềng Răng Khểnh Chuẩn Tại Nha Khoa

Niềng răng là giải pháp tối ưu nhất giúp tình trạng răng lệch khớp cắn được khắc phục. Nhưng các...
Quy trình thực hiện trồng răng sứ diễn ra vô cùng đơn giản

Trồng Răng Sứ Titan Là Gì? Quy Trình Và Chi Phí Mới Nhất 2023

Trong vài năm trở lại đây, phương pháp trồng răng sứ titan đang được khá nhiều người lựa chọn. Loại...
Niềng răng Ecligner có tốt không? Một số thông tin cần biết

Niềng Răng Ecligner Có Tốt Không? Một Số Thông Tin Bạn Cần Biết

Niềng răng Ecligner là kỹ thuật niềng răng hiện đại, có tính thẩm mỹ cao nên được nhiều khách hàng...
Phòng khám nha khoa Hải Thủy là địa chỉ nha khoa quận 5 uy tín

Nha Khoa Quận 5 Và 9 Địa Chỉ Được Đánh Giá Cao Nhất Năm 2023

Hiện nay, nhu cầu thăm khám và điều trị răng miệng luôn được đông đảo người dân chú ý. Đó...
Sâu răng nổi hạch

Sâu Răng Nổi Hạch Là Gì? Dấu Hiệu Nhận Biết Và Cách Điều Trị Tận...

Sâu răng nổi hạch là tình trạng nhiều người mắc phải, bệnh không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top