Trồng Răng Sứ Titan Là Gì? Quy Trình Và Chi Phí Mới Nhất 2023

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Trong vài năm trở lại đây, phương pháp trồng răng sứ titan đang được khá nhiều người lựa chọn. Loại răng này có độ bền cao, tương thích tốt với khoang miệng, an toàn cho sức khoẻ và mang lại nụ cười rạng rỡ cho người thực hiện. Vậy phương pháp trồng răng này có điểm gì nổi bật, quy trình thực hiện và chi phí ra sao?

Trồng răng sứ titan là gì, ai nên thực hiện?

Trồng răng sứ titan là kỹ thuật nha khoa giúp phục hình tính thẩm mỹ cho răng bị mất. Hiện tại trồng răng đang có 2 phương pháp chính được áp dụng là cầu răng sứ và cấy ghép Implant. Tuỳ thuộc vào từng tình trạng của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ đưa ra giải pháp phù hợp.

Trồng răng sứ titan là kỹ thuật nha khoa giúp phục hình tính thẩm mỹ cho răng bị mất
Trồng răng sứ titan là kỹ thuật nha khoa giúp phục hình tính thẩm mỹ cho răng bị mất

Phương pháp này được chỉ định thực hiện với các trường hợp sau đây:

  • Bệnh nhân mất một hay nhiều răng gây khó khăn trong ăn nhai, mất thẩm mỹ.
  • Hàm răng có kẽ hở lớn, răng thưa thớt.
  • Răng bị gãy nửa, sứt mẻ hoặc nhiễm màu mức độ nặng.
  • Sâu răng hàm mức độ nặng, đã tiến hành chữa trị bằng nhiều phương pháp nhưng không có sự thay đổi.

Bên cạnh đó, trồng răng sứ titan không thể thực hiện với các trường hợp sau đây:

  • Người dưới 18 tuổi, phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai.
  • Bệnh nhân mắc phải các bệnh mãn tính liên quan tới rối loạn thần kinh, tim mạch bẩm sinh, tiểu đường, máu khó đông, ung thư…
  • Người nghiện thuốc lá nhiều năm, mức độ nặng không thể trồng răng.

Răng sứ titan có những loại nào?

Hiện tại, răng sứ titan được chia ra làm 2 loại cơ bản sau đây:

Loại răng sứ titan vita

Đây là mẫu răng sứ có nguồn gốc từ Đức, được sản xuất bởi công ty Vita. Răng sứ loại này luôn nhận được đánh giá cao nhờ sở hữu tính thẩm mỹ, độ chắc chắn tốt. Bên cạnh đó, thành phần hợp kim titanium sử dụng để sản xuất răng sứ titan vita có chỉ số là 8%. Phần bên ngoài bọc bằng chất liệu sứ nên khi sử dụng bạn có thể yên tâm về độ an toàn, không gây kích ứng khoang miệng.

Răng sứ titan vita có nguồn gốc từ Đức, được sản xuất bởi công ty Vita
Răng sứ titan vita có nguồn gốc từ Đức, được sản xuất bởi công ty Vita

Loại răng sứ titan berlin

Răng sứ titan berlin cũng được sản xuất ở Đức. Chất liệu chính được sử dụng là hợp kim Titanium Tilite đến từ Hoa Kỳ, bên ngoài được bọc lớp sứ Ivoclar xuất xứ Đức. Điểm nổi bật của răng sứ loại này là độ bền rất cao. Sau khi trồng răng, bạn có thể thoải mái ăn các thực phẩm lạnh, nóng mà không hề bị kích ứng. Khả năng ăn nhai của răng rất tốt nên việc ăn uống trở nên thuận lợi hơn.

Giải đáp có nên làm răng sứ titan hay không?

Để biết chính xác có nên thực hiện làm răng sứ titan hay không, chúng ta hãy cùng điểm qua một số ưu điểm mà loại răng này đem tới cho người dùng như sau:

Quá trình thực hiện đơn giản

Để trồng răng sứ titan, người bệnh không cần phải cấy quá nhiều mô răng. Hơn nữa, quy trình thực hiện vô cùng đơn giản, không yêu cầu cao về công nghệ hay máy móc hiện đại.

Quy trình thực hiện trồng răng sứ diễn ra vô cùng đơn giản
Quy trình thực hiện trồng răng sứ diễn ra vô cùng đơn giản

Khả năng tương thích tốt

Với trường hợp bệnh nhân bị buồng tuỷ lớn, dị ứng kim loại thường thì răng sứ titan sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Loại răng này đã được kiểm chứng an toàn tuyệt đối cho sức khoẻ, không gây phản ứng phụ sau khi trồng.

Đảm bảo tính thẩm mỹ

So với răng sứ kim loại, răng sứ titan có tính thẩm mỹ cao hơn. Khi bị ánh sáng tự nhiên chiếu vào sẽ rất khó để phát hiện vì nó giống hệ với răng thật. Bên ngoài răng được phủ thêm lớp sứ có màu tương tự răng thật. Ngoài ra, thời gian để răng sứ titan tồn tại trong khoang miệng cũng có thể kéo dài trong khoảng chục năm, nhưng điều đó sẽ phụ thuộc vào việc chăm sóc và tương tác nước bọt của mỗi người.

Giải đáp một số thông tin liên quan tới trồng răng sứ titan

Để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về phương pháp trồng răng sứ titan, sau đây sẽ là giải đáp một số câu hỏi chi tiết:

Thực hiện trồng răng sứ có bền không?

Răng sứ titan được sản xuất với thành phần là hợp kim titanium chiếm từ 4 – 6% và bên ngoài phủ lớp sứ. Chất liệu titanium có khả năng tương thích sinh học cao, thân thiện với khoang miệng. Hơn nữa, tính chất thuần y học của hợp kim không hề khiến cho cấu trúc khoang miệng bị ảnh hưởng hoặc gây dị ứng.

Chất liệu titanium có khả năng tương thích sinh học cao
Chất liệu titanium có khả năng tương thích sinh học cao

Phần khung sườn của răng khá chắc chắn, có thể chịu được áp lực tốt để đảm bảo khả năng ăn nhai như răng thật. Nếu như người dùng chăm sóc tốt, răng sứ có thể tồn tại lâu dài mà không phải chỉnh sửa trong thời gian 10 năm.

Trồng răng sứ titan mất bao lâu thì xong?

Thực tế, thời gian trồng răng sứ titan mất bao lâu sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng miệng và phương pháp trồng răng mà khách hàng đã lựa chọn. Với phương pháp cầu răng sứ, thông thường thời gian trồng răng sẽ chỉ mất khoảng 3 đến 5 ngày để hoàn thành. Tuy nhiên, nếu làm cấy ghép Implant thời gian sẽ lâu hơn khoảng từ 3 đến 6 tháng, tuỳ tình trạng mỗi người.

Trong trường hợp bệnh nhân mắc phải một số bệnh lý về răng miệng như viêm nha chu, viêm lợi, viêm nướu… sẽ cần phải điều trị trước khi trồng răng. Ngoài ra, người bị mất răng trong thời gian dài cũng cần phải thực hiện ghép xương hoặc nâng xoang trước khi phục hình răng sứ titan.

Trồng răng sứ titan liệu có an toàn không?

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, răng sứ titan khi hoạt động trong môi trường axit, dịch nước bọt không hề bị biến đối về mặt tính chất, đồng thời cũng không khiến cho tổ chức quanh răng bị ảnh hưởng. Lý do là vì titan lành tính, có khả năng chống ăn mòn tốt, sáng bóng và bền đẹp nên khi trồng loại răng này bạn có thể yên tâm về sự an toàn.

Chưa dừng lại ở đó, răng giả có khả năng ăn nhai tốt, độ bền chắc cao như răng thật, khả năng cảm nhận tính chất thức ăn và nhiệt độ khá tốt. Khi bị ánh sáng chiếu vào không bị đen, luôn giữ được độ sáng bóng tự nhiên.

Trồng răng sứ titan như thế nào? Quy trình thực hiện

Hiện tại trồng răng sẽ có 2 phương pháp thực hiện cơ bản là làm cầu răng sứ và cấy ghép Implant.

Xem thêm

Trồng răng Implant giúp khôi phục phần chân răng và thân răng hoàn hảo
Trồng răng Implant giúp khôi phục phần chân răng và thân răng hoàn hảo
  • Cầu răng sứ: Đây là phương pháp phục hình nha khoa khá phổ biến. Bác sĩ sẽ chế tác cầu răng rồi gắn răng sứ titan lên phía trên để phục hình vị trí răng đã mất cho bệnh nhân. Tuy nhiên, khi thực hiện đòi hỏi 2 răng kế cận tại vị trí mất răng phải khoẻ mạnh để có đủ khả năng làm trụ nâng đỡ cầu sứ. Cầu răng sứ thường được áp dụng với trường hợp bệnh nhân bị mất một hay vài chiếc răng.
  • Cấy ghép Implant: Ưu điểm của cách trồng răng này đó là khôi phục phần chân răng và thân răng hoàn hảo. Cấy ghép Implant sẽ được áp dụng cho trường hợp bệnh nhân mất một răng, nhiều răng hoặc toàn hàm. Bác sĩ sẽ tiến hành đặt trụ Implant vào trong xương hàm, chờ thời gian để 2 bộ phận tương thích rồi gắn mão sứ lên trên.

Quy trình trồng răng sứ titan sẽ được thực hiện gồm các bước sau đây:

  • Bước 1: Bác sĩ kiểm tra tình trạng răng của bệnh nhân, chỉ định chụp X-quang để biết chính xác vị trí mất răng, đồng thời đo đạc khung răng và kiểm tra khoảng trống trên hàm. Dựa vào kết quả thu được bác sĩ sẽ tư vấn, giúp bệnh nhân lựa chọn phương pháp trồng răng phù hợp.
  • Bước 2: Bệnh nhân được vệ sinh răng miệng sạch sẽ, sau đó bác sĩ sử dụng dụng cụ để lấy dấu răng, các thông số, xem xét tín hiệu màu sắc và hình dáng răng và gửi thông tin về phòng labo để chế tác răng sứ titan phù hợp cho bệnh nhân.
  • Bước 3: Tuỳ vào từng phương pháp sẽ có cách thực hiện khác nhau. Đối với cầu răng sứ bác sĩ gây tê cho bệnh nhân, sau đó thực hiện mài 2 răng kế cận của răng bị mất. Với phương pháp cấy ghép Implant, bác sĩ gây tê, thực hiện phẫu thuật và đặt trụ Implant vào khu vực xương hàm tại vị trí răng bị mất. Quá trình này diễn ra khá nhanh chỉ trong vòng 15 đến 20 phút. Bệnh nhân sẽ được kê đơn sử dụng thuốc kháng sinh, giảm đau về nhà uống và đợi trụ Implant tương thích với xương hàm rồi tới lắp răng sứ.
  • Bước 4: Theo thời gian hẹn, bệnh nhân tới gặp nha sĩ để kiểm tra tình trạng răng, gắn răng sứ đã được thiết kế lên răng. Bác sĩ sẽ thực hiện kiểm tra thời gian chịu lực, cường độ lực và mức độ cân bằng giữa các răng.
  • Bước 5: Bệnh nhân được tư vấn cách vệ sinh, chăm sóc răng hợp lý. Bác sĩ sẽ hẹn lịch tái khám cho bệnh nhân cụ thể.

Giá trồng răng sứ titan bao nhiêu?

Hiện tại giá trồng răng sứ titan bao nhiêu phụ thuộc vào nhiều yếu tố liên quan như: Số lượng răng bị mất cần phải trồng mới, chất liệu răng sứ, phương pháp thực hiện và địa chỉ nha khoa.

Theo khảo sát hiện nay, giá răng sứ titan trên thị trường đang dao động từ 2.500.000 đồng đến 3 triệu đồng. Nếu trồng răng sứ bằng cấy ghép Implant mức giá khá cao, dao động từ 30.000.000 đồng đến 60.000.000 đồng.

Chú ý: Mức giá vừa nêu ở trên chỉ mang tính chất tham khảo, bạn cần tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và báo giá chi tiết.

Điểm qua 6 địa chỉ trồng răng sứ titan uy tín

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ chuyên trồng răng uy tín, vậy có thể tham khảo ngay 6 bệnh viện, phòng khám mà chúng tôi cập nhật sau đây:

Nha khoa Vidental là địa chỉ uy tín trong lĩnh vực răng hàm mặt
Nha khoa Vidental là địa chỉ uy tín trong lĩnh vực răng hàm mặt
  • Khoa răng hàm mặt bệnh viện Bạch Mai: Từ khi thành lập, bệnh viện luôn chú trọng trong việc mang tới cho bệnh nhân giải pháp điều trị tối ưu, an toàn, hiệu quả. Quy trình thăm khám sử dụng các trang thiết bị, máy móc mới nhất giúp việc chẩn đoán và điều trị diễn ra hiệu quả. Bệnh nhân sẽ được đội ngũ bác sĩ, chuyên gia đầu ngành trực tiếp thăm khám, tư vấn và điều trị. Địa chỉ khoa răng hàm mặt tại tầng 1 tòa nhà A7 số 78 trên đường Giải Phóng, phường Phương Mai, thủ đô Hà Nội.
  • Nha khoa Vidental: Nếu bạn đang tìm cho mình địa chỉ trồng răng uy tín tại Hà Nội, vậy nha khoa Vidental chắc chắn sẽ là sự lựa chọn không thể bỏ qua. Trong suốt nhiều năm qua, nha khoa vẫn luôn khẳng định được vị thế của mình trong lĩnh vực răng hàm mặt nói chung và trồng răng sứ nói riêng. Bác sĩ tại đây đều là người có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, áp dụng quy trình với độ chuẩn xác tuyệt đối.  Thông tin liên hệ tại website https://vidental.vn/ hoặc https://www.facebook.com/vidental.vn/.
  • Nha khoa Trí Việt: Mặc dù thành lập chưa lâu, nhưng nha khoa Trí Việt đã tạo được sức ảnh hưởng lớn tại khu vực quận 2 (TPHCM). Đội ngũ bác sĩ tại đây đều tốt nghiệp các trường đại học lớn, bên cạnh đó nha khoa luôn áp dụng kỹ thuật phục hình răng hiện đại cùng máy móc, trang thiết bị tân tiến giúp việc trồng răng diễn ra thuận lợi. Ngoài ra, quá trình trồng răng đều được áp dụng theo tiêu chuẩn vô trùng tuyệt đối giúp đảm bảo an toàn cho bệnh nhân. Địa chỉ nha khoa tại số 559 đường Nguyễn Duy Trinh, phường Bình Trưng Đông, thuộc Quận 2, TPHCM.
  • Thăm khám tại nha khoa Sài Gòn ST: Nha khoa hiện đang hoạt động tại địa chỉ số 338 trên đường Tô Ngọc Vân phường Tam Phú Quận Thủ Đức TPHCM. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực nha khoa, đã từng thực hiện trồng răng cho hàng nghìn trường hợp bệnh nhân khác nhau từ đơn giản đến phức tạp, nha khoa Sài Gòn ST vẫn luôn nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách hàng. Ngoài ra, nha khoa luôn cập nhật các công nghệ trồng răng mới giúp bệnh nhân thoải mái, không khó chịu và đau nhức.
  • Nha khoa My Smile: Đây là cơ sở nha khoa nổi tiếng tại khu vực Đà Nẵng chuyên thăm khám, trồng răng cho bệnh nhân ở trong và ngoài nước. Cơ sở vật chất tại nha khoa luôn được đầu tư, phòng khám đầy đủ tiện nghi mang tới cho bệnh nhân sự trải nghiệm tốt nhất. Nha khoa My Smile là địa chỉ chuyên trồng răng sứ uy tín nằm tại số 170 Nguyễn Văn Linh, đường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, Đà Nẵng.
  • Nha khoa Việt Anh: Địa chỉ nha khoa ở số 18 đường Triệu Nữ Vương, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Nha khoa đang hoạt động với nhiều dịch vụ khác nhau để mang tới cho bệnh nhân trải nghiệm hoàn hảo, trong đó trồng răng sứ luôn được đánh giá cao. Dịch vụ được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ giỏi, có trên 5 năm kinh nghiệm trong nghề. Quy trình thăm khám tiêu chuẩn, đáp ứng yêu cầu từ Bộ Y tế giúp việc trồng răng diễn ra an toàn và hiệu quả.

 Hướng dẫn chăm sóc răng sứ titan đúng cách

Muốn răng sứ titan có tuổi thọ dài, bạn cũng nên chú ý một số điều sau đây:

Sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn thừa, mảng bám trên răng
Sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn thừa, mảng bám trên răng
  • Sau khi ăn và trước khi đi ngủ hãy đánh răng thật kỹ với bàn chải lông mềm và kem đánh răng có chứa fluor.
  • Sử dụng nước súc miệng, chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn thừa, mảng bám trên răng sau khi ăn xong.
  • Để tránh răng sứ bị vỡ hãy kiêng ăn các loại thực phẩm quá dai, cứng.
  • Mỗi khi ăn uống bạn cần phải nhai đều 2 bên để tránh hàm cắn bị lệch và giúp răng tự làm sạch tốt nhất.
  • Khoảng 6 tháng/lần bạn nên tới gặp nha sĩ để tái khám và kiểm tra tình trạng răng.

Trên đây là thông tin về trồng răng sứ titan là gì, đối tượng áp dụng và quy trình thực hiện. Hy vọng chúng tôi đã mang tới cho bạn kiến thức bổ ích. Nếu đang gặp vấn đề về răng miệng, hãy liên hệ ngay tới bác sĩ chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời, tránh biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Bạn nên biết

Cập nhật - 1:30 Chiều , 21/06/2023

Chia sẻ

Trồng răng cấm bao nhiêu tiền phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Trồng Răng Cấm Bao Nhiêu Tiền, Liệu Có Đắt Không? Giải Đáp Chi Tiết

Răng cấm đóng vai trò quan trọng trong việc nghiền nát thức ăn trước khi đi xuống dạ dày. Khi...

Trồng Răng Khểnh Giá Bao Nhiêu? Nên Chọn Phương Pháp Nào?

Trồng răng khểnh hiện đang được biết tới là xu hướng thẩm mỹ mà nhiều bạn trẻ quan tâm. Nhưng...

Nha Khoa Cầu Giấy Và TOP 10 Địa Chỉ Uy Tín, Chất Lượng Nhất

Sở hữu một hàm răng chắc khỏe, đều đẹp sẽ khiến bạn tự tin hơn mỗi khi giao tiếp. Để...
Khi nào nên nhổ răng sữa cho bé?

Chuyên Gia Giải đáp: Khi Nào Nhổ Răng Sữa Cho Bé Và Điều Cần Lưu...

Ở giai đoạn thay răng, răng có thể rụng tự nhiên hoặc cần đến sự can thiệp của nha khoa....
Chữa tủy răng

Chữa Tủy Răng Là Gì? Khi Nào Nên Thực Hiện? Địa Chỉ Chữa Bệnh Tốt

Chữa tủy răng là phương pháp nhằm lấy đi một phần hoặc toàn bộ tủy bị viêm hay đã chết...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top