Niềng Răng Ecligner Có Tốt Không? Một Số Thông Tin Bạn Cần Biết

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Niềng răng Ecligner là kỹ thuật niềng răng hiện đại, có tính thẩm mỹ cao nên được nhiều khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, đối với nhiều người thì đây là phương pháp khá mới, chưa thực sự phổ biến. Để tìm hiểu kỹ về niềng răng Ecligner là gì, ưu nhược điểm và quy trình thực hiện ra sao, bạn đừng bỏ lỡ chia sẻ trong bài viết dưới đây. 

Niềng răng Ecligner là gì? Đối tượng thực hiện

Niềng răng Ecligner là phương pháp chỉnh nha không mắc cài hiện đại được nhiều người ưa chuộng. Các khay niềng nhựa trong suốt Ecligner được sử dụng để nắn chỉnh, sắp xếp các răng thay cho hệ thống mắc cài, dây cung như niềng răng thông thường. Từ đó giúp bạn sở hữu một hàm răng đều đẹp, cân đối và cải thiện chức năng ăn nhai.

Mỗi bộ khay niềng sẽ dao động từ 20 – 40 khay tùy vào tình trạng răng miệng của bạn. Nếu răng chỉ sai lệch nhẹ thì sử dụng khay niềng ít cũng như thời gian niềng ngắn hơn. Ngược lại, đối với trường hợp răng có khuyết điểm nặng thì cần nhiều thời gian niềng hơn. Trung bình sau khoảng 2 tuần, bạn sẽ thay một khay niềng mới hoàn toàn, mỗi lần như vậy răng sẽ di chuyển được 0,25mm. 

Niềng răng Ecligner là công nghệ niềng răng trong suốt hiện đại
Niềng răng Ecligner là công nghệ niềng răng trong suốt hiện đại không sử dụng mắc cài

Khay niềng Ecligner được sản xuất bởi công ty Ecligner International Co, Ltd tại Hàn Quốc. Công ty đã có hơn 20 năm kinh nghiệm nghiên cứu và sản xuất các thiết bị y tế nổi tiếng trên thế giới. 

Niềng răng không mắc cài Ecligner được áp dụng cho nhiều trường hợp răng mọc sai lệch như:

  • Răng thưa hở, giữa răng có khoảng trống khiến thức ăn dễ vướng vào.
  • Răng hô, răng vẩu ở mức độ nhẹ.
  • Răng mọc lệch lạc, khấp khểnh gây sai lệch khớp cắn.

Ưu và nhược điểm khi niềng răng trong suốt Ecligner

Niềng răng Ecligner được đánh giá có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với phương pháp niềng răng mắc cài truyền thống. Cụ thể, kỹ thuật này sẽ mang đến cho bạn những lợi ích như sau:

  • Tính thẩm mỹ cao: Sử dụng các khay niềng trong suốt gần như vô hình nên không ai biết bạn niềng răng. Những người làm công việc đòi hỏi giao tiếp, ngoại giao nhiều thì nên lựa chọn phương pháp niềng răng này vì không để lộ mắc cài và khay niềng ôm sát thân răng. Từ đó giúp bạn cảm thấy luôn tự tin trong giao tiếp mà không lo lắng để lộ khuyết điểm giống như niềng răng mắc cài.
  • Tính tiện lợi: Khay niềng khi đeo vào răng có thể tháo lắp dễ dàng, đặc biệt trong các trường hợp bạn muốn tháo gỡ không đeo khay niềng. Đặc tính này giúp người dùng dễ dàng vệ sinh răng miệng cũng như vệ sinh khay mỗi ngày.
  • Ít gây đau đớn: Niềng răng Ecligner không gây nhiều đau đớn bởi vì không cần siết răng hay tác động lực mạnh lên răng. Khay niềng sẽ kéo răng từ từ hàng ngày nên không gây đau đớn quá nhiều cho người sử dụng. Hơn nữa, bạn có thể thoải mái ăn uống, mà không bị đau nhức, vướng víu như niềng răng thông thường. 
  • Tính cá nhân: Mỗi khách hàng sẽ được chế tác một bộ khay niềng riêng biệt tùy theo tình trạng răng miệng. Bác sĩ sẽ lấy dấu răng và gửi đến nhà sản xuất để tạo nên một bộ khay niềng dành riêng cho bạn.
  • Tiết kiệm thời gian: Khách hàng không cần tái khám nhiều lần. Bạn sẽ được bác sĩ giao số lượng khay niềng nhất định. Sau mỗi 2 tuần, bạn sẽ tự thay khay niềng tại nhà. Khi hết khay niềng, bạn sẽ đến bác sĩ để thăm khám. Do vậy, phương pháp này thích hợp cho những người bận rộn, không có nhiều thời gian.
Khay niềng răng dễ dàng tháo lắp và vệ sinh
Khay niềng răng dễ dàng tháo lắp và vệ sinh

Tuy nhiên, niềng răng trong suốt Ecligner cũng có một số nhược điểm như sau:

  • Chi phí thực hiện tương đối cao bởi đây là phương pháp niềng răng hiện đại và quá trình chế tác khay niềng khá phức tạp.
  • Bạn phải kiên trì đeo khay với thời gian tối thiểu là 17 giờ mỗi ngày. Nếu không đáp ứng được thời gian đeo thì thời gian toàn bộ quá trình nắn chỉnh răng sẽ dài hơn. Do vậy, bạn phải kiên trì tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ trong suốt thời gian điều trị. 

Niềng răng Ecligner khác gì so với niềng răng trong suốt Invisalign?

Niềng răng trong suốt Invisalign và niềng răng Ecligner là hai phương pháp phổ biến nhất trong nhóm niềng răng không mắc cài. Niềng răng Ecligner và Invisalign đều có tính thẩm mỹ cao bởi các khay niềng trong suốt, không sử dụng mắc cài và dây cung. Bạn không cần phải kiêng cữ quá mức trong ăn uống và không cảm thấy đau đớn sau mỗi lần siết răng. Các khay niềng có thể dễ dàng tháo lắp, vệ sinh.

Để so sánh hai phương pháp này, bạn dựa vào các đặc điểm như sau:

Nguồn gốc xuất xứ và phương pháp thực hiện

Khay niềng Ecligner có nguồn gốc xuất xứ từ Hàn Quốc. Khay niềng được chế tác thủ công và ít có sự can thiệp của máy móc hiện đại. Nha sĩ sẽ chế tác dựa trên hàm thạch cao mẫu. 

Khay niềng Ecligner có xuất xứ từ Hàn Quốc
Khay niềng Ecligner có xuất xứ từ Hàn Quốc

Khay niềng Invisalign có nguồn gốc từ Mỹ. Khay được chế tác dựa trên máy móc với độ chính xác cao. Khi đi khám, bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu răng bằng máy quét iTero 5D và lên kế hoạch điều trị bằng phần mềm Clincheck 3D. Sau đó, bác sĩ sẽ gửi kế hoạch này cho kỹ thuật viên sản xuất tại Mỹ. Sau khoảng 2 – 3 tuần, khay niềng sẽ được đưa về Việt Nam và tiến hành điều trị cho bệnh nhân. 

Tính hiệu quả

Niềng răng trong suốt Invisalign có thể áp dụng cho các vấn đề răng miệng phức tạp như răng hô móm nặng, khấp khểnh quá mức, khớp cắn sâu, niềng răng mọc lệch lạc… Trong khi đó, niềng răng Ecligner chỉ được áp dụng cho các trường hợp hô móm nhẹ, răng thưa hở kẽ đơn giản… 

Chi phí thực hiện

Niềng răng Invisalign sử dụng công nghệ hiện đại, tính hiệu quả cao hơn nên có mức giá cao hơn so với niềng răng Ecligner. Chi phí niềng răng Invisalign có giá dao động khoảng 70 – 150 triệu đồng, niềng răng Ecligner có giá khoảng 50 – 80 triệu đồng. 

Quy trình thực hiện

Niềng răng Ecligner là kỹ thuật hiện đại đòi hỏi quá trình thực hiện phải đúng quy trình để mang lại kết quả tốt nhất. Theo đó, quy trình niềng răng bao gồm các bước như sau:

Bước 1: Thăm khám răng miệng và lên kế hoạch niềng răng

Khách hàng sẽ được thăm khám bởi bác sĩ chuyên khoa, chụp X quang để xác định cấu trúc răng miệng. Dựa vào các kết quả thăm khám này bác sĩ đưa ra lời khuyên cũng như phương pháp điều trị cụ thể.

Bác sĩ sẽ trao đổi với khách hàng lộ trình điều trị, thời gian, chi phí để bạn nắm rõ trước khi thực hiện. 

Bước 2: Lấy dấu răng

Nha sĩ tiến hành vệ sinh răng miệng, lấy cao răng và điều trị triệt để các bệnh như sâu răng hàm, viêm nướu… Sau đó, bạn sẽ được lấy dấu răng ở cả hai hàm để có dữ liệu sản xuất khay niềng phù hợp. Các dữ liệu về răng này được gửi đến công ty chế tác khay niềng ở Hàn Quốc để tiến hành sản xuất. 

Xem thêm

Khách hàng sẽ được kiểm tra răng miệng và lấy dấu răng trước khi niềng răng
Khách hàng sẽ được kiểm tra răng miệng và lấy dấu răng trước khi niềng răng

Số khay niềng sẽ được sản xuất tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của mỗi người. Sau 2 – 3 tuần, khay niềng hoàn thiện sẽ được gửi về Việt Nam.

Bước 3: Tiến hành gắn khay

Bác sĩ sẽ gắn khay niềng lên răng và hướng dẫn khách hàng cách tháo lắp, vệ sinh sạch sẽ tại nhà. Khoảng 2 – 3 tuần, bạn thay khay niềng 1 lần. Mỗi ngày bạn cần đeo khay ít nhất 17 giờ. Bạn chỉ nên tháo ra khi ăn hoặc khi vệ sinh để đảm bảo hiệu quả điều trị tốt nhất.

Khi hết khay niềng, bạn đến bác sĩ để đo lường sự thay đổi của răng. Bác sĩ sẽ đưa cho bạn tiếp các khay niềng tiếp theo cho đến khi hết quy trình điều trị. Thời gian điều trị sẽ kéo dài từ 6 – 18 tuần tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của mỗi người. 

Bước 4: Thăm khám định kỳ

Sau khi đeo toàn bộ khay niềng, bác sĩ sẽ tiến hành làm một khay duy nhất để đeo cố định trên răng sau khi niềng. Bạn cần đến nha khoa tái khám theo lịch để bác sĩ kiểm tra răng miệng và xử lý các vấn đề khác nếu có. 

Kỹ thuật niềng răng Ecligner giá bao nhiêu?

Niềng răng khay trong Ecligner giá bao nhiêu là điều mà nhiều người quan tâm. Như đã nói, giá niềng răng của phương pháp này khá cao, dao động khoảng 50 – 80 triệu đồng tùy vào từng trường hợp. 

Bạn nên đến nha khoa để được tư vấn về chi phí thực hiện
Bạn nên đến nha khoa để được tư vấn về chi phí thực hiện

Ngoài chi phí chính này, bạn cần phải trả một số chi phí phát sinh khác như phí điều trị bệnh lý răng miệng, phí thăm khám… Để biết chính xác mức giá mình phải trả bao nhiêu khi niềng răng Ecligner, bạn cần đến nha khoa để thăm khám và tư vấn cụ thể. 

Một số địa chỉ niềng răng Ecligner uy tín

Hiện nay, công nghệ niềng răng Ecligner được thực hiện nhiều tại bệnh viện nha khoa cũng như các phòng khám nha khoa trên cả nước. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả cao, bạn cần lựa chọn các trung tâm nha khoa uy tín, có thời gian hoạt động lâu năm. Dưới đây là một số gợi ý bạn có thể tham khảo khi có nhu cầu niềng răng Ecligner:

Nha Khoa ViDental – Hệ Thống Nha Khoa Quốc Tế Chuẩn AIFC

Nha khoa Vidental là địa chỉ chuyên chỉnh nha và phục hồi thẩm mỹ răng miệng nổi tiếng. Đơn vị ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại cùng với máy móc tiên tiến trong việc thăm khám và phục hình răng. Trong đó, niềng răng Ecligner tại nha khoa được thực hiện bởi các bác sĩ giỏi, có chuyên môn cao. Mỗi khay niềng sẽ được chế tác riêng biệt cho từng khách hàng và mang lại hiệu quả niềng răng tốt nhất. 

Bệnh viện Răng Hàm Mặt TPHCM

Bệnh viện Răng Hàm Mặt TPHCM là một bệnh viện nha khoa lớn, chuyên khoa tại khu vực phía Nam. Ngoài việc điều trị các bệnh lý răng miệng, bệnh viện còn có các dịch vụ thẩm mỹ nha khoa hiện đại, công nghệ cao như niềng răng trong suốt Ecligner, bọc răng sứ, niềng răng mắc cài sứ,… Người bệnh sẽ được bác sĩ thăm khám và tư vấn kỹ trước khi thực hiện bất kỳ công nghệ thẩm mỹ nha khoa nào. 

Hiện nay có nhiều địa chỉ nha khoa uy tín thực hiện niềng răng Ecligner
Hiện nay có nhiều địa chỉ nha khoa uy tín thực hiện niềng răng Ecligner

Địa chỉ: 265 Trần Hưng Đạo, Cô Giang, Quận 1, TPHCM.

Nha khoa Quốc tế Tâm An

Nha khoa Quốc tế Tâm An Đà Nẵng là hệ thống phòng khám nha đạt chuẩn 5 sao. Trung tâm có đội ngũ bác sĩ đã từng làm việc tại các bệnh viện lớn trong cả nước. Các trang thiết bị tại phòng khám được cập nhật liên tục và nhập khẩu từ Đức, Nhật Bản. Nha khoa có nhiều dịch vụ như điều trị răng miệng, bọc răng sứ, niềng răng trong suốt…

Địa chỉ: 12 Nguyễn Du, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Nha khoa Oreli

Nha khoa Oreli là địa chỉ thăm khám răng miệng nổi tiếng ở khu vực Tây Nguyên. Nha khoa chuyên thăm khám, điều trị các bệnh lý ở răng miệng và thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ kỹ thuật cao như trồng răng, cấy ghép Implant, niềng răng Ecligner… Trung tâm có hệ thống phòng khám, thiết bị hiện đại, sạch sẽ cùng với đội ngũ bác sĩ nhiều kinh nghiệm. Khi đến đây, khách hàng sẽ được tư vấn kỹ về phương pháp thực hiện cũng như hướng dẫn bạn cách chăm sóc răng miệng tại nhà. 

Địa chỉ: 211 Phan Chu Trinh, Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. 

Cách chăm sóc và chế độ ăn uống sau khi niềng răng Ecligner

Mặc dù bạn không cần kiêng khem gì nhiều sau khi niềng răng trong suốt. Tuy nhiên, trong thời gian đầu, răng miệng chưa thích nghi kịp nên khiến bạn cảm thấy hơi buốt răng. Do vậy, bạn cần lưu ý khi ăn uống như sau:

  • Khi mới niềng răng bạn chỉ nên ăn các loại thực phẩm mềm như súp, sữa, canh…
  • Sau khoảng 1 tuần, bạn có thể ăn uống như bình thường. Tuy nhiên vẫn ưu tiên ăn các loại thực phẩm mềm, đồ ăn được cắt nhỏ.
  • Một số thực phẩm bạn nên bổ sung trong giai đoạn niềng răng như các loại rau xanh, ngũ cốc, trứng, phô mai, uống nước ép trái cây…
  • Ngoài ra, bạn cần kiêng cữ một số loại thực phẩm như đồ ăn quá nóng, quá lạnh, thực phẩm chứa nhiều đường như bánh kẹo, nước ngọt… Hạn chế ăn các đồ ăn vặt, đồ ăn quá cứng, dai dễ gây dính răng. 
Bạn nên hạn chế ăn các loại bánh kẹo, đồ ăn vặt sau khi thực hiện
Bạn nên hạn chế ăn các loại bánh kẹo, đồ ăn vặt sau khi niềng răng

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý cách chăm sóc răng miệng như sau:

  • Niềng răng Ecligner rất dễ tháo lắp nên bạn không cần lo lắng nhiều về vấn đề vệ sinh răng miệng. 
  • Khi vệ sinh răng, bạn cần loại bỏ hết mảng bám thức ăn trên răng và trong khay niềng. 
  • Sử dụng bàn chải có chất liệu mềm và chải răng nhẹ nhàng, đúng cách. Không nên chải răng quá mạnh gây tổn thương nướu và răng.
  • Súc miệng mỗi ngày bằng nước muối và dùng chỉ nha khoa để loại bỏ hết thức ăn thừa bám trên răng. 

Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn các thông tin về niềng răng Ecligner. Nếu có nhu cầu thực hiện thì bạn nên tìm đến các địa chỉ nha khoa uy tín để được thăm khám và nhận sự tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa. 

Bạn nên biết

Cập nhật - 1:24 Chiều , 21/06/2023

Chia sẻ

Răng cửa hô là hiện tượng răng cửa bị vượt ra bên ngoài răng cửa phía dưới

Niềng 2 Răng Cửa Bị Hô Có Hiệu Quả Không? Giá Bao Nhiêu Tiền?

Niềng 2 răng cửa bị hô là phương pháp đơn giản giúp hàm răng trở nên đều đẹp, đảm bảo...
Thuốc trị viêm nha chu

Top 12 Loại Thuốc Trị Viêm Nha Chu Hiệu Quả Nhất Hiện Nay 2023

Bệnh viêm nha chu có thể xuất hiện ở nhiều đối tượng khác nhau, đặc biệt là người tuổi trung...
Trồng răng sứ cố định còn được gọi là cấy ghép Implant

Trồng Răng Sứ Cố Định Là Gì? Ưu Nhược Điểm Và Quy Trình Thực Hiện

Trường hợp răng của bạn bị hư hỏng, sâu hoặc mất răng, trồng răng sứ cố định là cách phục...
Tùy thuộc vào độ tuổi mà chi phí niềng răng cũng sẽ có phần khác nhau

Giá Niềng Răng Khấp Khểnh Có Đắt Không? Chuyên Gia Giải Đáp

Bạn luôn cảm thấy tự ti vì hàm răng khấp khểnh, lệch lạc của mình. Bạn đang muốn niềng răng...
Quy Trình Bọc Răng Sứ An Toàn - Không Đau Tại ViDental Clinic

Quy Trình Bọc Răng Sứ An Toàn – Không Đau Tại ViDental Clinic

Quy trình bọc răng sứ tại ViDental Clinic là một trong những yếu tố quyết định nhiều tới kết quả...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top