Chồng Bị Liệt Dương Phải Làm Sao Và Lưu Ý Chị Em Cần Nhớ

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Liệt dương chính là một trong những bệnh lý nam khoa nghiêm trọng, trở thành nỗi ám ảnh của tất cả anh em. Bệnh dù không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý, làm rạn nứt hạnh phúc lứa đôi, đặc biệt dễ rơi vào tình trạng vô sinh, hiếm muộn. Khi nam giới gặp tình trạng này, sự hỗ trợ của người vợ đóng vai trò quan trọng, có thể giúp các anh ổn định tâm lý và điều trị bệnh dễ dàng hơn. Vậy khi người chồng bị liệt dương phải làm sao? Tham khảo ngay 9 điều vợ cần làm cùng một số lưu ý quan trọng trong bài viết dưới đây.

Chồng bị liệt dương phải làm sao – 9 điều vợ cần làm

Liệt dương được xếp vào nhóm tình trạng nặng nhất của rối loạn sinh lý nam, cơ quan sinh dục của nam giới không cương cứng khi có kích thích tình dục, khi đó họ không thể quan hệ tình dục như bình thường, đồng thời mất bản lĩnh ở chốn phòng the. Có một số trường hợp anh em đưa được dương vật vào trong âm đạo nhưng chỉ duy trì được thời gian ngắn, ngay lập tức tinh dịch được xuất ra và kết thúc thời gian quan hệ.

Liệt dương được xếp vào nhóm tình trạng nặng nhất của rối loạn sinh lý nam
Liệt dương được xếp vào nhóm tình trạng nặng nhất của rối loạn sinh lý nam

Chứng liệt dương khiến cánh mày râu rơi vào tâm lý tự ti, lo lắng, mặc cảm do bất lực hoàn toàn với “chuyện yêu”, họ bị suy giảm ham muốn tình dục, thậm chí thường né tránh quan hệ, không đáp ứng được nhu cầu của bạn tình. Bên cạnh đó, bệnh lý nam khoa này cũng gây ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể, khả năng sinh sản và hạnh phúc vợ chồng rất dễ rạn nứt.

Bởi vậy anh em cần nhanh chóng thăm khám và điều trị ngay khi phát hiện ra những triệu chứng của bệnh. Đồng thời sự quan tâm, hỗ trợ của chị em là vô cùng cần thiết để người bạn đời của mình có thể ổn định tâm lý và an tâm chữa bệnh. Vậy khi người chồng bị liệt dương phải làm sao? Chị em có thể tham khảo 8 điều quan trọng cần làm dưới đây:

Xem thêm: Liệt Dương Ở Tuổi Dậy Thì: Dấu Hiệu Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Chia sẻ và quan tâm

Như đã nói, nam giới khi gặp phải các vấn đề về sinh lý như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, đặc biệt là liệt dương, thường không thể đáp ứng nhu cầu của bản tình, mất đi bản lĩnh và phong độ chốn phòng the, do đó họ vô cùng tự ti, lo lắng và mặc cảm. Nếu người vợ không có sự thấu hiểu, hay trách móc và tỏ thái độ khó chịu sẽ gây nên áp lực lớn cho người bạn đời của mình. Cả hai có thể thường xuyên cáu gắt, không tìm được tiếng nói chung và vô tình khiến hôn nhân đổ vỡ.

Bởi vậy nếu chồng bị liệt dương, điều đầu tiên vợ cần làm đó là chia sẻ, thấu hiểu, quan tâm và động viên chồng để anh em cảm thấy thoải mái, phần nào giảm bớt áp lực, sự tự ti. Chính những lời động viên, chia sẻ và an ủi của bà xã là yếu tố quan trọng để cánh mày râu củng cố tinh thần, ngăn ngừa bệnh diễn biến nặng hơn và đẩy nhanh quá trình khỏi bệnh.

Nếu chồng bị liệt dương, vợ cần chia sẻ, thấu hiểu, quan tâm
Nếu chồng bị liệt dương, vợ cần chia sẻ, thấu hiểu, quan tâm

Chồng bị liệt dương phải làm sao – Xây dựng lối sống khoa học

Nếu chị em đang thắc mắc chồng bị liệt dương phải làm sao, chị em nên cùng ông xã xây dựng lối sống khoa học, lành mạnh. Theo các chuyên gia, sinh hoạt điều độ, khoa học sẽ giúp tăng cường sức khỏe, phòng tránh bệnh tật, đặc biệt có thể cải thiện chức năng sinh lý của nam giới. Nếu anh em không chú ý đến vấn đề này, bệnh tình có thể trở nên nghiêm trọng hơn. Một số thói quen sống chị em nên khuyên chồng tuân thủ để cải thiện các triệu chứng của bệnh liệt dương tạm thời bao gồm:

  • Cân bằng giữa thời gian làm việc, sinh hoạt và nghỉ ngơi, không nên lao động quá sức khiến cơ thể suy nhược và tạo nhiều áp lực
  • Hạn chế thức khuya, ngủ đủ giấc, thường là trước 23h và dậy trước 7h vì đây là thời gian để cơ thể đào thải độc tố, tái tạo năng lượng.
  • Tạo cho chồng thói quen uống từ 2 – 2.5 lít nước mỗi ngày để cơ thể thanh lọc, thải độc, tăng cường sức khỏe và hỗ trợ máu lưu thông đến dương vật tốt hơn để cải thiện chức năng sinh lý. Bên cạnh nước lọc, chị em có thể giúp chồng bổ sung nước ép rau củ, trái cây, nước canh, sữa,…
  • Khuyên anh em tránh xa rượu bia, cà phê, thuốc lá, chất kích thích vì đây chính là một trong những tác nhân gây ra tình trạng rối loạn cương dương hay liệt dương.

Bổ sung thực phẩm có lợi

Được biết, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sinh lý nam giới, giúp cánh mày râu tăng ham muốn, đẩy lùi các triệu chứng của bệnh lý nam khoa, tăng cường sức khỏe, sự dẻo dai, bền bỉ để “cuộc yêu” thêm trọn vẹn và hưng phấn hơn. Chị em nên tìm hiểu vấn đề liệt dương nên ăn gì và những thực phẩm tốt cho sinh lý nam để bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày cho ông xã của mình.

Bổ sung trái cây vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày cho chồng
Bổ sung trái cây vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày cho chồng
  • Ưu tiên các loại thực phẩm có khả năng tăng cường sinh lý, tăng ham muốn, kích thích máu lưu thông nhiều hơn đến dương vật, cải thiện tình trạng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm hay liệt dương như: Hàu, tôm cua biển, cá hồi, thịt bò, thịt dê, ngũ cốc nguyên hạt, bột yến mạch, socola,….
  • Bổ sung nhiều rau xanh, trái cây, một số thực phẩm như cà chua, khoai tây, dưa hấu, táo, chuối, cà rốt để bổ sung vitamin, khoáng chất, hỗ trợ tăng sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch, phòng chống bệnh tật và giúp đẩy lùi các bệnh lý nam khoa.

Có thể bạn quan tâm: Liệt Dương Vì Tập Thể Hình Có Thật Không? Lưu Ý Dành Cho Phái Mạnh

Áp dụng mẹo dân gian cải thiện liệt dương tại nhà

Mẹo dân gian hỗ trợ cải thiện bệnh tại nhà là điều chị em cần làm nếu đang thắc mắc chồng bị liệt dương phải làm sao. Những mẹo này sử dụng nguyên liệu tự nhiên dễ tìm, an toàn, tốt cho sức khỏe tổng thể nói chung và sức khỏe sinh lý nói riêng. Một số cách chị em có thể áp dụng đó là:

Gừng kết hợp mật ong

Gừng là nguyên liệu có tính ấm, vị cay nồng, không chỉ sử dụng làm gia vị để tăng hương vị cho món ăn hàng ngày mà còn dùng trong các bài thuốc Đông y chữa bệnh. Một số hoạt chất có trong gừng như gingerol, zingiberene, shogaol có tác dụng làm giãn nở mạch máu, kích thích máu lưu thông dương vật nhiều hơn, hỗ trợ cải thiện rối loạn cương dương, xuất tinh sớm hay liệt dương.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nhánh gừng, 1 ít mật ong.
  • Gừng rửa sạch, cạo bỏ vỏ, cho vào cối xay nhuyễn hoặc giã nát để lấy phần nước cốt, hòa cùng 200m nước và cho mật ong vào.
  • Bạn khuấy đều các hỗn hợp này và cho chồng sử dụng hàng ngày.
Gừng kết hợp mật ong là cách cải bệnh liệt dương hiệu quả
Gừng kết hợp mật ong là cách cải bệnh liệt dương hiệu quả

Măng tây và sữa

Măng tây và sữa đều là những nguyên liệu có chứa thành phần dưỡng chất cao, tốt cho sinh lý nam.Cách làm vô cùng đơn giản, chị em có thể thực hiện cho chồng dùng với các bước như sau:

  • Chuẩn bị 10g măng tây cùng 200ml sữa tươi.
  • Bạn mang măng tây rửa sạch, xay nhuyễn để lọc lấy nước, sau đó trộn cùng sữa đã chuẩn bị.
  • Cho chồng uống hỗn hợp này thường xuyên trong vòng 1 tháng để cảm nhận thay đổi rõ rệt.

Dùng dâm dương hoắc

Dâm dương hoắc là một trong những loại dược liệu quý trong Đông y, vị cay ngọt, có thể bổ thận tráng dương, mạnh gân cốt, thường dùng để cải thiện các triệu chứng của bệnh viêm khớp, liệt dương, di tinh,…

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 500g dâm dương hoắc cùng 5 lít rượu trắng.
  • Dâm dương hoắc rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất, sau đó tráng sơ qua với rượu, chờ ráo và cho vào bình thủy tinh.
  • Tiếp đến bạn đổ 5 lít rượu đã chuẩn bị vào bình thủy tinh, ngâm trong 2 tuần là có thể sử dụng.
  • Mỗi ngày cho chồng uống 40ml, chia thành 2 lần uống và kiên trì khoảng 1 tháng.

Đừng bỏ qua: TOP 10 Địa Chỉ Bán Thuốc Liệt Dương Tốt Nhất Hiện Nay

Cùng chồng thăm khám bác sĩ

Thăm khám bác sĩ là việc làm cần thiết khi cánh mày râu gặp các vấn đề về sinh lý như rối loạn cương dương, xuất tinh không kiểm soát hay liệt dương. Đặc biệt là khi nam giới áp dụng các cách điều trị tại nhà không hiệu quả. Tuy nhiên anh em thường ngại đến bệnh viện, phòng khám vì đây là vấn đề nhạy cảm, khó nói. Do đó chị em cần ở bên cạnh động viên, khuyến khích chồng thăm khám, có thể đi cùng chồng.

Để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên tìm hiểu những địa chỉ khám chữa nam khoa uy tín, có đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm. Lúc này bác sĩ sẽ chẩn đoán chính xác nguyên nhân, mức độ bệnh, đồng thời đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất với tình trạng của từng người.

Cùng chồng đi khám bác sĩ là câu trả lời khi thắc mắc chồng bị liệt dương phải làm sao
Cùng chồng đi khám bác sĩ là câu trả lời khi thắc mắc chồng bị liệt dương phải làm sao

Chồng bị liệt dương phải làm sao – Cùng nhau tập thể dục

Tập thể dục thể thao được xem là một trong những cách giúp nâng cao thể lực, tăng cường khả năng sinh dục, tăng sức bền và sự dẻo dai để quá trình quan hệ được thuận lợi và mang đến nhiều cảm xúc cho cả hai. Ngoài ra, một số bài tập còn kích thích cơ thể sản sinh testosterone tự nhiên, góp phần tăng cường bản lĩnh phái mạnh và cải thiện bệnh tốt nhất.

Đặc biệt nếu chồng bạn đang mắc chứng liệt dương, chị em hãy khuyến khích chồng tập thể dục hàng ngày với các bài tập như bơi lội, tập gym, đi bộ, tập yoga, kegel,..

Tuy nhiên tập thể dục thể thao cần thực hiện theo đúng kỹ thuật, mức độ và tần suất phù hợp với thể trạng của từng người và có sự hướng dẫn của chuyên gia để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả cao nhất.

Thay đổi không gian lãng mạn và tư thế quan hệ

Theo nghiên cứu, sự nhàm chán trong đời sống tình dục, cả hai không cảm thấy sự mới mẻ ở đối phương cũng là lý do làm giảm ham muốn và gây ra tình trạng yếu sinh lý, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm. Để giúp chồng cải thiện vấn đề này, chị em có thể tâm sự, chia sẻ cùng chồng để thay đổi tư thế quan hệ mới lạ, tăng khoái cảm và sự hưng phấn cho người bạn đời của mình.

Ngoài ra, cả hai có thể cùng xem phim tình cảm, thay đổi không gian lãng mạn để vun đắp tình cảm, kích thích ham muốn để “cuộc yêu” thăng hoa hơn.

Tìm hiểu thêm: Liệt Dương Có Chữa Được Không? [Ý Kiến Chuyên Gia]

Nên thường xuyên thay đổi không gian lãng mạn để tình cảm vợ chồng đi lên
Nên thường xuyên thay đổi không gian lãng mạn để tình cảm vợ chồng đi lên

Không lạm dụng thuốc Tây y và sản phẩm hỗ trợ quan hệ

Khi gặp chứng liệt dương, nhiều người vội vàng tìm đến các loại thuốc Tây y, thực phẩm chức năng trôi nổi trên thị trường với hy vọng nhanh chóng cải thiện tình trạng bệnh. Bên cạnh đó, trong khi quan hệ, cánh mày râu còn thường xuyên sử dụng các sản phẩm hỗ trợ kéo dài thời gian “yêu”. Việc lạm dụng những sản phẩm này được xem là nguyên nhân khiến bệnh lý nam khoa trở nên nghiêm trọng hơn.

Nếu bạn sử dụng thuốc trị liệt dương khi chưa có sự chỉ định và đồng ý của bác sĩ sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tổng thể, hệ tiêu hóa, tim mạch, gan, thận. Do đó chị em không nên để chồng lạm dụng tân dược và các sản phẩm hỗ trợ chống xuất tinh sớm, tăng khả năng cương cứng của dương vật và kéo dài thời gian quan hệ.

Chồng bị liệt dương phải làm sao – Sinh hoạt tình dục lành mạnh

Sinh hoạt tình dục lành mạnh, điều độ được xem là một trong những giải pháp quan trọng chị em có thể áp dụng nếu đang thắc mắc chồng bị liệt dương phải làm sao. Theo các chuyên gia, những vấn đề liên quan đến sinh lý nam như suy giảm ham muốn tình dục, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, liệt dương có thể trở nên nghiêm trọng hơn nếu cánh mày râu ít quan hệ hoặc quan hệ quá mức.

Vậy nên để sinh lý của chồng ổn định, nhanh chóng cải thiện các vấn đề đang mắc phải, người vợ hãy cùng ông xã lên kế hoạch phù hợp cho “cuộc yêu”.

Đặc biệt trong khi quan hệ, bạn hãy chia sẻ tâm tư, mong muốn, suy nghĩ của mình để cùng hiểu nhau hơn. Đồng thời, chị em có thể dành thời gian mơn trớn để kích thích ham muốn của chồng, cho cả 2 thêm hưng phấn và dễ dàng đạt được khoái cảm.

Tham khảo: Chữa Liệt Dương Ở Đâu Và TOP 13 Địa Chỉ Bạn Không Thể Bỏ Lỡ

Chú ý sinh hoạt tình dục lành mạnh
Chú ý sinh hoạt tình dục lành mạnh

Những lưu ý chị em cần nhớ khi chồng bị liệt dương

Khi người chồng bị liệt dương phải làm sao? Bên cạnh 9 điều người vợ nên làm, chị em còn cần chú ý những vấn đề quan trọng dưới đây:

  • Không nên tạo thêm áp lực cho chồng khi bị liệt dương vì tâm lý stress, căng thẳng sẽ khiến bệnh thêm trầm trọng và khó điều trị hơn, thậm chí có thể rơi vào tình trạng liệt dương vĩnh viễn.
  • Khi chế biến món ăn hoặc áp dụng mẹo dân gian cho chồng, cần chọn nguyên liệu sạch, không hóa chất độc hại, thuốc bảo quản để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và nhanh chóng cải thiện bệnh tốt hơn.
  • Dù áp dụng theo phương pháp nào, bạn cũng không nên nóng vội, phải cùng chồng kiên trì thời gian dài để có hiệu quả chữa bệnh tốt nhất.
  • Có thể kết hợp tất cả những điều nêu trên để giúp chồng nhanh chóng thoát khỏi nỗi ám ảnh của chứng liệt dương.
  • Tham khảo ý kiến bác sĩ nam khoa hoặc những người có chuyên môn cao trước khi để chồng sử dụng bất kỳ loại thuốc trị liệt dương nào để tránh gặp tác dụng phụ và những rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Cùng chồng theo dõi quá trình thay đổi của cơ thể để nhận biết liệu bệnh tình đã được thuyên giảm hay trở nên nghiêm trọng hơn. Đồng thời ngay khi gặp những bất thường, hãy thông báo cho bác sĩ để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.
  • Khuyến khích anh em thăm khám sức khỏe định kỳ 3 – 6 tháng/lần tại các bệnh viện hoặc các phòng khám uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại để phát hiện sớm những bất thường và việc chữa trị đạt hiệu quả nhanh chóng.

Trên đây là gợi ý 9 điều chị em nên làm khi đang thắc mắc chồng bị liệt dương phải làm sao để cải thiện. Những biện pháp được nêu ra trong bài đã được nhiều người áp dụng và thành công. Vậy nên bạn không nên bỏ qua nếu mong muốn chồng mình nhanh chóng cải thiện sức khỏe, khả năng sinh lý và lấy lại bản lĩnh chốn phòng the.

Cập nhật - 1:01 Chiều , 21/06/2023

Chia sẻ

Bấm Huyệt Chữa Liệt Dương Có Hiệu Quả Không? [Hướng Dẫn Chi Tiết]

Bấm Huyệt Chữa Liệt Dương Có Hiệu Quả Không? [Hướng Dẫn Chi Tiết]

Bấm huyệt chữa liệt dương là phương pháp trị bệnh bằng Y học cổ truyền khá phổ biến hiện nay....
Rễ cau: Công Dụng Và Cách Dùng Hiệu Quả Ít Người Biết Đến

Rễ Cau: Công Dụng Và Cách Dùng Hiệu Quả Ít Người Biết Đến

Từ xa xưa, rễ cau đã trở thành vị thuốc có mặt trong các bài thuốc Đông y chữa liệt...
Liệt Dương Hoàn Toàn Có Chữa Được Không? Lưu Ý Cần Nhớ

Liệt Dương Hoàn Toàn Có Chữa Được Không? Lưu Ý Cần Nhớ

Đối với cánh mày râu, những vấn đề liên quan đến sinh lý là nỗi ám ảnh hàng đầu, đặc...
Liệt Dương Có Chữa Được Không? [Ý Kiến Chuyên Gia]

Liệt Dương Có Chữa Được Không? [Ý Kiến Chuyên Gia]

Liệt dương là một vấn đề nhạy cảm, chúng khiến nam giới dễ bị tự ti và có xu hướng...
Liệt dương gây ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau, xác định chính xác giúp hướng điều trị hiệu quả hơn

Liệt dương: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị hiệu quả

Liệt dương - bệnh lý nam khoa nguy hiểm, giai đoạn nặng nhất của rối loạn cương dương. Nếu không...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top