Liệt Dương Nên Ăn Gì? Top 13 Thực Phẩm Cải Thiện Sinh Lý Tốt Nhất

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Liệt dương là một chứng bệnh rối loạn khả năng tình dục ở đàn ông. Khi mắc bệnh, dương vật rất khó để có thể cương cứng, ở một số trường hợp còn bị rối loạn xuất tinh. Hiện nay có rất nhiều cách để điều trị căn bệnh này, trong đó phương pháp cải thiện chữa bệnh tự nhiên được nhiều người áp dụng là thay đổi chế độ dinh dưỡng. Vậy liệt dương nên ăn gì để cải thiện tình hình?

Liệt dương là một chứng bệnh rối loạn khả năng tình dục ở nam giới
Liệt dương là một chứng bệnh rối loạn khả năng tình dục ở nam giới

Liệt dương nên ăn gì? Top 13 thực phẩm nên sử dụng khi bị liệt dương

Trong một vài năm trở lại đây, chứng bệnh liệt dương đang có xu hướng tăng mạnh. Bệnh lý này ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống cũng như sức khỏe sinh sản nếu không được điều trị kịp thời. Trong Đông y, chứng liệt dương được hiểu là tình trạng thấp nhiệt, tỳ hư, khí trệ,… Để điều trị bệnh một cách tự nhiên nhất, nhiều chuyên gia khuyên bệnh nhân nên xây dựng một chế độ ăn uống khoa học và hợp lý. Dưới đây là những thực phẩm mà phái mạnh không nên bỏ qua để cải thiện tình hình.

Xem thêm

Sô-cô-la đen trị chứng liệt dương

Sô-cô-la đen là một loại thực phẩm giàu Flavonoid – một loại chất chống oxy hóa cực tốt, có khả năng phục hồi và tái tạo lại những tế bào bị tổn thương trong cơ thể. Thông thường, sô-cô-la được dùng với công dụng giảm cholesterol, giảm huyết áp, giúp lưu thông máu tốt hơn và cải thiện chức năng sinh lý.

Sô-cô-la có công dụng giảm cholesterol và cải thiện tình trạng liệt dương hiệu quả
Sô-cô-la có công dụng giảm cholesterol và cải thiện tình trạng liệt dương hiệu quả

Trong một nghiên cứu xuất hiện trong tạp chí về sức khỏe Circulation – Mỹ, sô-cô-la đen đã được chứng minh về hiệu quả điều trị chứng liệt dương ở phái mạnh. Mặc dù vậy, việc sử dụng sô-cô-la đen quá nhiều có thể dẫn tới tình trạng bị thừa cân, béo phì, nam giới không nên quá lạm dụng.

Rau củ có màu xanh đậm màu

Theo nghiên cứu, các loại rau củ có màu xanh đậm như cải bó xôi, rau bina, súp lơ xanh,… thường chứa nhiều hoạt chất nitrat. Đây là một loại hoạt chất được ví như là thuốc giãn mạch, giúp máu lưu thông trong cơ thể, đặc biệt là giúp máu chảy xuống dương vật được đều và nhiều hơn. Nhờ đó, mà “cậu nhỏ” sẽ hạn chế được tình trạng rối loạn cương dương, kéo dài được thời gian quan hệ, dễ dàng đạt được hưng phấn.

Hơn 40.200+ anh em đã tin tưởng lựa chọn "đệ nhất thang" - hội tụ hơn 30 thượng dược quý từ nhiều công thức mật dược bổ thận tráng dương của Vua Minh Mạng. Sau khi sử dụng ai cũng gật gù công nhận sinh lực đã tăng lên vùn vụt >>> KHÁM PHÁ NGAY!
Rau củ màu xanh đậm chứa nhiều nitrat, giúp máu lưu thông tới cơ quan sinh dục tốt hơn
Rau củ màu xanh đậm chứa nhiều nitrat, giúp máu lưu thông tới cơ quan sinh dục tốt hơn

Không chỉ thế, trong các loại rau củ chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu, bên cạnh việc cải thiện khả năng sinh lý thì còn đem đến cho người sử dụng một sức đề kháng tốt, cải thiện hệ miễn dịch.

Dưa hấu – thực phẩm người liệt dương không nên bỏ qua

Dưa hấu là một loại trái cây có chứa nhiều thành phần Lycopene và L-citrulline, có khả năng tăng cường tuần hoàn máu trong cơ thể, từ đó điều trị được chứng rối loạn cương dương một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, cũng giống như những loại trái cây khác, dưa hấu cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe tổng quát của người dùng.

Thịt trai

Thịt trai trong Đông y là một loại thực phẩm có tính hàn, vị thanh ngọt, có khả năng thanh nhiệt, giải độc, mát gan. Thành phần chính của thịt trai bao gồm nhiều chất dinh dưỡng như magie, kẽm, canxi, một số nhóm vitamin như B1, B2,…. mang đến tác dụng bổ thận tráng dương, kích thích ham muốn phái mạnh, đồng thời kéo dài thời gian quan hệ, cải thiện chất lượng tinh trùng.

Chính vì những lợi ích tuyệt vời đó mà người ta hay chế biến thịt trai thành nhiều món bổ dưỡng dành cho nam giới như cháo trai, súp trai,…

Thịt trai chế biến thành nhiều món ngon với khả năng điều trị liệt dương nam
Thịt trai chế biến thành nhiều món ngon với khả năng điều trị liệt dương nam

Bào ngư cải thiện chứng liệt dương ở nam giới

Bào ngư là một loại hải sản được đánh giá là đại bổ, phục hồi được sức khỏe toàn diện. Đặc biệt, đối với nam giới gặp tình trạng liệt dương, việc bổ sung bào ngư vào danh sách món ăn hàng ngày là điều vô cùng cần thiết. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bào ngư có tác dụng tăng khí, bổ thận tráng dương, tạng thận, từ đó có thể tăng cường sinh lực cho cánh mày râu.

Chấm dứt nỗi lo liệt dương với hàu biển

Theo khuyến cáo, những nam giới gặp phải tình trạng liệt dương nên sử dụng hàu biển 2-3 lần/tuần để đem lại khả năng phục hồi tốt nhất. Bởi hàu biển có chứa một lượng lớn chất kẽm, mà chất này lại có thể kích thích hormone sinh dục nam. Khi thực phẩm này đi vào trong cơ thể sẽ kích thích khả năng cương cứng của dương vật, giúp nam giới kéo dài được thời gian quan hệ.

Hàu biển chứa nhiều kẽm, tăng cường sản sinh hormone nam, điều trị liệt dương một cách tự nhiên
Hàu biển chứa nhiều kẽm, tăng cường sản sinh hormone nam, điều trị liệt dương một cách tự nhiên

Hàu biển có thể chế biến được nhiều món ăn khác nhau để phù hợp với khẩu vị của mỗi người. Một số món ngon với hàu biển mà phái mạnh có thể tham khảo đó là cháo hàu, hàu nướng, hàu nấu canh chua,… Tuy nhiên, khi sử dụng thực phẩm này, phái mạnh cần phải lưu ý về tần suất sử dụng, không nên lạm dụng bởi khi nạp vào cơ thể quá nhiều sẽ khiến tích tụ axit uric, gây nên bệnh gout.

Xem thêm

Hạnh nhân

Hạnh nhân là một loại hạt nhiều thành phần dinh dưỡng nhất trên thế giới, chứa nhiều chất béo lành mạnh và một lượng lớn chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất. Đặc biệt, Omega-3 có trong hạnh nhân sẽ làm thúc đẩy được lượng máu đến bộ phận sinh dục, tăng cường hormone nam – Testosterone, cải thiện sức khỏe tình dục.

Không những thế, hoạt chất Arginine có trong hạnh nhân còn giúp hạn chế được tình trạng rối loạn cương dương một cách vô cùng hiệu quả. Với những lợi ích đó, chuyên gia khuyến cáo, nam giới nên bổ sung cho mình khoảng 25g hạnh nhân mỗi ngày.

Ăn cá để hạn chế tình trạng liệt dương

Các loại cá, đặc biệt là cá hồi, cá ngừ, cá chạch,… có chứa một lượng lớn chất kẽm và axit amin. Đây đều là những hoạt chất có khả năng kích thích sản sinh nội tiết tố nam Testosterone, giúp cho các mạch máu giãn nở và lưu thông tốt hơn. Từ đó, kích thích “cậu nhỏ” kéo dài thời gian cương cứng và dễ dàng đạt được kích thước tối đa.

Không những thế, chất lượng và số lượng tinh trùng của phái mạnh cũng sẽ được cải thiện một cách đáng kể, nếu thêm cá vào thực đơn từ 2-3 lần mỗi tuần.

Cá là món ngon nên bổ sung vào thực đơn của phái mạnh để ngăn ngừa chứng liệt dương
Cá là món ngon nên bổ sung vào thực đơn của phái mạnh để ngăn ngừa chứng liệt dương

Liệt dương nên ăn gừng và mật ong

Dựa theo y học cổ truyền, gừng là gia vị có tính ấm, vị cay, có khả năng trung hành khí, bổ thận, đồng thời phòng tránh được nhiều căn bệnh có liên quan đến vi khuẩn, vi-rút. Bên cạnh đó, mật ong lại có tính bình, vị ngọt, có tác dụng bồi bổ cơ thể, kiện tỳ vị hư. Nghiên cứu chỉ ra rằng, khi kết hợp 2 thành phần này lại sẽ rất tốt để cải thiện sinh lực nam giới, cụ thể:

  • Hoạt chất Boron trong mật ong: Kích thích sản sinh hormone sinh dục nam, giúp dương vật cương cứng nhanh chóng hơn.
  • Khoáng chất magie: Giúp sản xuất tinh dịch nhiều hơn và chất lượng hơn.
  • Vitamin và khoáng chất: Ngăn ngừa vi khuẩn tấn công, giảm thiểu đau rát dương vật sau khi quan hệ, tăng khoái cảm và kích thích ham muốn tình dục.

Liệt dương nên ăn gì? Đồ ăn có tỏi

Việc sử dụng tỏi để ngăn ngừa tình trạng liệt dương ở nam giới đã xuất hiện từ thời Ai Cập cổ đại và cho đến hiện tại, phương pháp này vẫn tiếp tục được áp dụng. Theo Đông y, tỏi là một loại gia vị có tính ôn, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, kích thích đường ruột tiêu hoá tốt hơn và cải thiện được chức năng sinh lý.

Sở dĩ đem lại công dụng tuyệt vời đến như vậy là bởi vì trong tỏi có chứa một loại thành phần là allicin – hoạt chất giúp giảm cholesterol trong máu, giúp cho khí huyết lưu thông và tăng cường máu đến bộ phận sinh dục.

Tỏi có khả năng giúp khí huyết lưu thông và tăng cường máu đến bộ phận sinh dục
Tỏi có khả năng giúp khí huyết lưu thông và tăng cường máu đến bộ phận sinh dục

Theo khuyến cáo của chuyên gia, nam giới có thể nhai sống 2-3 tép tỏi mỗi ngày để tăng cường khả năng “giường chiếu” của mình.

Nam giới liệt dương nên ăn măng tây

Măng tây từ xa xưa đã được biết đến như một loại thảo dược tự nhiên giúp cải thiện vấn đề sinh lý nam, khắc phục những “trục trặc” trong hoạt động tình dục. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn măng tây thường xuyên sẽ giúp tăng cường được lượng máu đến cơ quan sinh dục, kích thích đến các dây thần kinh cảm giác nhằm tăng cường ham muốn.

Không những thế, khi kết hợp sử dụng điều độ măng tây với những loại thực phẩm khác như hàu, bào ngư,… sẽ ngăn ngừa được cả chứng rối loạn xuất tinh, tăng cường khả năng thụ thai cho các cặp vợ chồng.

Hành tây

Hành tây không còn quá xa lạ gì trong gian bếp của các gia đình. Bên cạnh việc sử dụng chúng để tăng hương vị cho món ăn, trong Đông y, hành tây còn có tác dụng hỗ trợ tăng cường sức đề kháng và cải thiện sinh lý nam. Trong hành tây có chứa một lượng rất lớn chất chống oxy hóa, được coi như một loại chất nâng cao chất lượng tinh trùng một cách tự nhiên, giúp sức khỏe nam giới tốt hơn, từ đó kéo dài được cuộc yêu.

Hành tây giúp nâng cao chất lượng tinh trùng một cách tự nhiên, giúp cải thiện chứng liệt dương
Hành tây giúp nâng cao chất lượng tinh trùng một cách tự nhiên, giúp cải thiện chứng liệt dương

Phái mạnh có thể sử dụng hành tây như một gia vị trong bữa ăn, sử dụng khoảng 50-100g mỗi tuần để cải thiện tình trạng liệt dương nhanh chóng.

Liệt dương nên ăn gì? Giá đỗ

Dựa theo ghi nhận của Đông y, giá đỗ có tác dụng thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu, nâng cao khả năng phái mạnh, cụ thể:

  • Vitamin B12 trong giá đỗ là nhân tố tham gia trực tiếp vào quá trình sản sinh ra tinh trùng.
  • Vitamin E và acid béo giúp cải thiện chất lượng của màng tinh trùng, tránh cho tình trạng tình trùng bị kết dính. Nhờ đó mà tinh trùng sẽ bơi nhanh hơn, tăng cường khả năng thụ thai.
  • Kẽm giúp kích thích sản sinh Testosterone ở nam giới, ngăn ngừa yếu sinh lý, kiểm soát được quá trình xuất tinh sớm.

Xem thêm

Liệt dương không nên ăn gì?

Bên cạnh những loại thực phẩm khuyến cáo sử dụng, nam giới bị liệt dương cũng cần phải chú ý hạn chế một số loại thực phẩm sau để tránh tình trạng bệnh diễn biến phức tạp hơn:

Thực phẩm đóng hộp

Thực phẩm đóng hộp chứa khá nhiều loại chất bảo quản khác nhau. Những chất này khi vào cơ thể sẽ ảnh hưởng đến nhiều bộ phận, đặc biệt không có lợi cho sức khỏe sinh sản nam giới. Không những thế, khi ăn quá nhiều đồ ăn đóng hộp, cơ thể sẽ tích tụ nhiều chất béo dẫn đến béo phì, ảnh hưởng đến quá trình quan hệ.

Người bị liệt dương không nên ăn nhiều thức ăn đóng hộp bởi chúng chứa rất nhiều chất bảo quản
Người bị liệt dương không nên ăn nhiều thức ăn đóng hộp bởi chúng chứa rất nhiều chất bảo quản

Nội tạng động vật

Nội tạng động vật là món “khoái khẩu” của nhiều người, nhưng ít ai biết rằng, việc tiêu thụ quá nhiều thực phẩm này sẽ khiến cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý. Bởi trong thành phần của nội tạng có rất nhiều chất béo hoà tan và cholesterol cao, ăn nhiều sẽ dẫn đến mỡ máu, xơ vữa, máu lưu thông kém đi, từ đó dễ xuất hiện tình trạng rối loạn cương dương.

Đồ ăn dầu mỡ

Cũng giống như nội tạng động vật, đồ ăn dầu mỡ chứa rất nhiều chất béo gây thừa cân, béo phì, làm giảm nồng độ Testosterone trong máu. Bên cạnh đó, đồ ăn quá ngọt hoặc quá mặn cũng được khuyến cáo không nên sử dụng ở những người bị gặp tình trạng liệt dương. Bởi chúng sẽ làm rối loạn hệ thần kinh giao cảm, tuần hoàn máu kém đi, dẫn đến khó cương cứng.

Người liệt dương nên tránh đồ ăn dầu mỡ vì chúng có thể làm suy giảm Testosterone
Người liệt dương nên tránh đồ ăn dầu mỡ vì chúng có thể làm suy giảm Testosterone

Các chất kích thích

Các chất kích thích như rượu, bia, đồ có gas, thuốc lá,… khi vào cơ thể sẽ khiến cho tình trạng liệt dương trở nên trầm trọng hơn. Theo nghiên cứu, chất kích thích có thể khiến cho thúc đẩy ham muốn, tuy nhiên, khi “nhập cuộc”, nam giới lại sẽ bị suy giảm khả năng cương cứng. Không những thế, nếu sử dụng chất kích thích trong một khoảng thời gian dài sẽ khiến cho rối loạn nội tiết tố nam, chất lượng tinh trùng suy giảm, từ đó nam giới có thể phải đối diện với nguy cơ vô sinh.

Xem thêm

Lưu ý khi thay đổi chế độ ăn cho người liệt dương

Có thể nói, chữa liệt dương bằng chế độ ăn hàng ngày là một phương pháp tự nhiên nhất, an toàn và lành tính với mọi cơ địa. Tuy nhiên, có một vài lưu ý sau đây mà bạn cần biết khi sử dụng thực phẩm để điều trị chứng liệt dương:

Nên xây dựng chế độ luyện tập lành mạnh để cải thiện sinh lý
Nên xây dựng chế độ luyện tập lành mạnh để cải thiện sinh lý
  • Thực phẩm có thể cải thiện được tình trạng liệt dương ở mức độ nhẹ. Chính vì vậy, cách tốt nhất để điều trị dứt điểm được vấn đề này là bạn cần phải đi thăm khám tại các cơ sở nam khoa uy tín, theo sát phác đồ điều trị của bác sĩ.
  • Bên cạnh việc xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng hợp lý, nam giới cũng cần phải nâng cao thể lực mỗi ngày bằng việc tập luyện thể dục, thể thao. Một số bài tập đơn giản có thể nâng cao chức năng sinh lý nam giới có thể kể đến Kegel, chạy bộ, nâng tạ,….
  • Hạn chế thủ dâm quá nhiều gây rối loạn cương dương và suy giảm chức năng sinh lý. Đồng thời, không nên để cơ thể phải chịu mệt mỏi, stress kéo dài và không ngủ đủ giấc.
  • Xây dựng cho mình một đời sống tình dục điều độ và lành mạnh, không sử dụng các biện pháp ngăn ngừa xuất tinh sớm như dùng thuốc, dùng gel,…

Trên đây chúng tôi đã giải đáp cho độc giả câu hỏi liệt dương nên ăn gì để cải thiện tình hình. Tuy nhiên, những chia sẻ này chỉ mang tính chất tham khảo, chúng tôi khuyên bạn nên tới các cơ sở y tế để được điều trị triệt để vấn đề.

Cập nhật - 11:57 Sáng , 11/07/2023

Chia sẻ

Rễ cau: Công Dụng Và Cách Dùng Hiệu Quả Ít Người Biết Đến

Rễ Cau: Công Dụng Và Cách Dùng Hiệu Quả Ít Người Biết Đến

Từ xa xưa, rễ cau đã trở thành vị thuốc có mặt trong các bài thuốc Đông y chữa liệt...
Liệt Dương Vì Tập Thể Hình Có Thật Không? Lưu Ý Dành Cho Phái Mạnh

Liệt Dương Vì Tập Thể Hình Có Thật Không? Lưu Ý Dành Cho Phái Mạnh

Nhiều anh chàng vì muốn có một body “quyến rũ” và có sức khoẻ dẻo dai nên đã thực hiện...
13 Cách Chữa Liệt Dương Tại Nhà Nam Giới Không Nên Bỏ Qua

12 Cách Chữa Liệt Dương Tại Nhà Nam Giới Không Nên Bỏ Qua

Chữa liệt dương tại nhà là một trong những cách đơn giản, điều trị không cần dùng thuốc mà vẫn...
Ăn Thịt Trăn Có Tác Dụng Gì Và Những Lưu Ý Khi Sử Dụng?

Ăn Thịt Trăn Có Tác Dụng Gì Và Những Lưu Ý Khi Sử Dụng?

Từ xa xưa, nhiều người đã sử dụng thịt trăn để làm phương thuốc chữa một số bệnh lý và...
Rượu Bìm Bịp: Tìm Hiểu Công Dụng, Cách Ngâm Và Lưu Ý Khi Sử Dụng

Rượu Bìm Bịp: Tìm Hiểu Công Dụng, Cách Ngâm Và Lưu Ý Khi Sử Dụng

Rượu bìm bịp không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tăng cường sinh lý nam hiệu quả. Để hiểu...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top