Liệt Dương Vĩnh Viễn: Hiểu Rõ Nguyên Nhân Và Hướng Khắc Phục

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn – Khoa Nam họcNguyên Phó giám đốc Chuyên môn Trung tâm Công nghệ cao Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương – Cố vấn chuyên môn tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Liệt dương vĩnh viễn không chỉ làm mất khả năng sinh con mà còn ảnh hưởng đáng kể tới sức khỏe và tâm lý của nam giới. Mặc dù bệnh lý này không thể chữa khỏi nhưng cũng cần áp dụng các biện pháp điều trị tích cực để ngăn ngừa biến chứng. Trong bài viết sau đây, nguyên nhân, cách khắc phục chứng liệt dương sẽ được thông tin chi tiết.

Liệt dương vĩnh viễn là gì, biểu hiện ra sao?

Liệt dương vĩnh viễn là gì chắc chắn vẫn là thắc mắc chung của rất nhiều người. Theo lý giải của các bác sĩ nam khoa, đây là mức độ nghiêm trọng nhất của bệnh rối loạn cương dương. Khi mắc liệt dương vĩnh viễn, nam giới sẽ không thể điều khiển dương vật cương cứng. Điều này có nghĩa, người bệnh đã mất hoàn toàn khả năng quan hệ tình dục bằng cách thông thường dù có áp dụng bất cứ biện pháp hỗ trợ nào.

Liệt dương vĩnh viễn là tình trạng dương vật mất hoàn toàn khả năng cương cứng
Liệt dương vĩnh viễn là tình trạng dương vật mất hoàn toàn khả năng cương cứng

Các triệu chứng điển hình của bệnh liệt dương vĩnh viễn bao gồm:

  • Dương vật mất hoàn toàn khả năng cương cứng.
  • Tinh hoàn thường bị teo.
  • Hormone sinh lý nam Testosterone ở ngưỡng thấp.
  • Số lượng tinh trùng cực ít.
  • Không thể xuất tinh dịch ra bên ngoài do dương vật không có khả năng cương cứng.

Với những biểu hiện trên, nam giới bị liệt dương vĩnh viễn nếu muốn có con bắt buộc phải thực hiện biện pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

Tham khảo : liệt dương nên ăn gì? các thực phẩm tốt nhất

Nguyên nhân liệt dương vĩnh viễn ở nam giới

Ngày nay số ca liệt dương vĩnh viễn ngày càng có xu hướng gia tăng. Bệnh lý này có thể khởi phát do rất nhiều nguyên nhân, bao gồm cả yếu tố bẩm sinh và tâm lý chủ quan đến từ người bệnh.

Cụ thể, các nguyên nhân gây liệt dương vĩnh viễn ở nam giới bao gồm:

  • Bẩm sinh: Cấu trúc dương vật dị dạng, tinh hoàn bị teo và một số dị tật ở cơ quan sinh dục từ khi mới sinh ra,… chính là nguyên nhân bẩm sinh dẫn đến chứng liệt dương vĩnh viễn ở nam giới.
  • Quan hệ tình dục quá độ: Việc quan hệ với tần suất liên tục trong thời gian dài làm giảm nồng độ Testosterone, giảm chất lượng tinh trùng và khiến các mạch máu trong dương vật bị hư hại. Đây chính là nguyên nhân hàng dầu dẫn tới chứng liệt dương.
  • Thủ dâm quá nhiều: Lượng tinh dịch được giải phóng ra trong quá trình thủ dâm tương đương với khi quan hệ tình dục thông thường. Do đó, việc thủ dâm quá nhiều có thể khiến tinh dịch không kịp tái tạo đủ. Tình trạng này nếu kéo dài sẽ khiến dương vật mất khả năng cương cứng.
Thủ dâm quá nhiều cũng là nguyên nhân gây liệt dương ở nam giới
Thủ dâm quá nhiều cũng là nguyên nhân gây liệt dương ở nam giới
  • Lạm dụng chất kích thích: Việc quá lạm dụng rượu, bia, thuốc lá và các chất kích thích khác chính là tác nhân gây rối loạn vùng hạ đồi, làm biến đổi cấu trúc tinh hoàn. Bên cạnh đó, điều này còn khiến chất lượng tinh trùng suy giảm, giảm nồng độ Hormone sinh dục nam. Đây đều là các yếu tố nguy cơ làm mất khả năng cương dương của nam giới.
  • Tác dụng phụ của thuốc: Người sử dụng thuốc chống trầm cảm, hoang tưởng thường xuyên trong thời gian dài có nguy cơ cao bị liệt dương hoàn toàn. Đây đều là những loại thuốc tác động đến hệ thần kinh trung ương, làm não bộ không thể cảm nhận được kích thích tình dục. Cũng từ đó mà khả năng cương cứng của dương vật cũng dần mất đi.
  • Lạm dụng thực phẩm chức năng kéo dài thời gian quan hệ: Trong các sản phẩm này có chứa thành phần chất gây tê để tăng khả năng cương dương và chống xuất tinh sớm. Do đó việc lạm dụng chúng trong thời gian dài sẽ làm làm tê liệt mạch máu và dây thần kinh cảm giác tại vị trí dương vật, khiến nó không thể cương cứng được nữa.
  • Trì hoãn điều trị liệt dương tạm thời: Bệnh liệt dương tạm thời nếu không được điều trị sớm bằng các biện pháp tích cực chắc chắn sẽ khiến người bệnh mất vĩnh viễn khả năng cương dương.

Ngoài ra, bệnh liệt dương còn có thể là hậu quả của một số bệnh lý mạn tính như:

  • Tiểu đường và Gout: Thận ở nam giới mắc hai bệnh lý này đã phải hoạt động quá sức để đào thải hết lượng đường và acid uric ra ngoài bằng đường tiểu. Tình trạng này đã khiến thận suy yếu dần và giảm khả năng sản sinh Hormone nam.
  • Bệnh tim mạch: Ở nam giới mắc bệnh tim mạch, máu thường lưu thông kém hơn so với người bình thường. Do đó, khi người bệnh có ham muốn tình dục, dương vật không kịp nhận đủ máu để cương cứng và tiến hành quá trình giao hợp.
  • Parkinson: Đây là một rối loạn thoái hóa của hệ thần kinh trung ương khiến nam giới mất khả năng kiểm soát các cơ, làm giảm khả năng nhận thức và ham muốn tình dục.
Bệnh tim mạch có liên quan mật thiết đến khả năng sinh lý của nam giới
Bệnh tim mạch có liên quan mật thiết đến khả năng sinh lý của nam giới

Hậu quả của chứng liệt dương vĩnh viễn đối với nam giới

Liệt dương vĩnh viễn hoàn toàn không nguy hiểm đến tính mạng người bệnh. Tuy nhiên, hầu hết nam giới mắc bệnh lý này đều mất khả năng sinh con một cách bình thường. Cụ thể, việc dương vật không thể cương cứng khi quan hệ đồng nghĩa với việc tinh trùng không được đưa vào trong âm đạo của người phụ nữ. Như vậy, chắc chắn khả năng thụ thai tự nhiên hoàn toàn bằng 0. Lúc này, người bệnh bắt buộc phải thụ tinh nhân tạo để có con.

Đáng chú ý, một số trường hợp liệt dương hoàn toàn đã vĩnh viễn không thể có con. Nguyên nhân là do tinh hoàn đã bị teo và chất lượng tinh trùng quá yếu nên không thể thụ thai thành công.

Ngoài ra, nam giới bị liệt dương vĩnh viễn còn bị áp lực cực lớn về mặt tâm lý và có nguy cơ cao phải đối mặt với một số bệnh lý. Cụ thể:

  • Bị áp lực về tinh thần: Không thể cương cứng đồng nghĩa với việc không có khả năng làm chủ trong chuyện giao hợp. Đối với nam giới, điều này thực sự là một cú sốc lớn, khiến họ tự ti trước người bạn đời của mình. Bên cạnh đó, việc ham muốn tình dục không được thỏa mãn cũng khiến họ thường xuyên cáu gắt, suy nghĩ tiêu cực.
  • Có nguy cơ cao mắc một số bệnh lý: Theo các bác sĩ nam khoa, người bệnh bị liệt dương hoàn toàn có nguy cơ cao phải đối mặt với căn bệnh tiểu đường, huyết áp cao và suy thận.

Nam giới bị liệt dương vĩnh viễn có chữa được không? Điều trị thế nào?

Liệt dương vĩnh viễn hoàn toàn không thể chữa khỏi. Tuy nhiên, người bệnh vẫn cần áp dụng các biện pháp điều trị tích cực để giảm thiểu những ảnh hưởng của bệnh lý này tới sức khỏe, khả năng sinh sản và vấn đề tâm lý.

Các cách chữa được đề cập trong bài viết này mặc dù không thể trị dứt điểm chứng liệt dương vĩnh viễn những có thể giúp người bệnh cải thiện tối đa sức khỏe và sinh lý.

Nam giới bị liệt dương vĩnh viễn phải chịu áp lực lớn về mặt tâm sinh lý

Nam giới bị liệt dương vĩnh viễn phải chịu áp lực lớn về mặt tâm sinh lý

Chữa liệt dương bằng Tây y

Tùy theo nguyên nhân và mức độ bệnh mà các bác sĩ sẽ điều trị chứng liệt dương bằng một số biện pháp sau đây:

Sử dụng thuốc Tây:

  • Thuốc Stimuloid: Đây là loại thuốc điều trị liệt dương hiệu quả bằng cách tăng hàm lượng Testosterone trong cơ thể nam giới.
  • Gel bôi trơn: Sản phẩm này có khả năng kéo dài thời gian quan hệ, chống xuất tinh sớm, giúp người bệnh liệt dương cải thiện nhanh chức năng tình dục.
  • Thuốc ức chế PDE-5: Nhóm thuốc này bao gồm Sildenafil, Nardenafil, Tadalafil và Avanafil. Chúng đều có tác dụng ức chế PDE-5 – một loại Enzyme thúc đẩy quá trình thoái hoá của cGMP trong máu. Trong khi cGMP lại đóng vai trò điều hoà lượng máu trong dương vật. Như vậy, thuốc ức chế PDE-5 giúp tăng lượng máu lưu thông tới vùng hạ bộ, nâng cao khả năng và kéo dài thời gian cương cứng của “cậu nhỏ”.

Phẫu thuật: Với cách điều trị này, bác sĩ sẽ đặt một miếng ghép nhân tạo vào dương vật. Dụng cụ này sẽ tác động và giúp “cậu nhỏ” dễ cương cứng hơn khi cần. Tuy nhiên chi phí phẫu thuật chữa liệt dương khá tốn kém và không phải người bệnh nào cũng phù hợp.

Sử dụng sóng xung kích: Đây là biện pháp chữa liệt dương bằng vật lý trị liệu. Theo đó, bác sĩ sẽ sử dụng sóng xung kích với tần số phù hợp để tác động vào dương vật nhằm tăng cường lưu thông máu. Nhờ đó mà khả năng cương cứng của “cậu nhỏ” được cải thiện đáng kể khi có kích thích tình dục.

Kỹ thuật điều trị liệt dương bằng sóng xung kích
Kỹ thuật điều trị liệt dương bằng sóng xung kích

Liệu pháp tâm lý: Bằng các liệu pháp tâm lý, bác sĩ sẽ giúp người bệnh liệt dương điều khiển tốt cảm xúc, vượt qua cảm giác tự ti, mặc cảm. Từ đó họ có thể thẳng thắn chia sẻ với người bạn đời về tình trạng bệnh để cả hai cùng tìm hướng giải quyết tốt nhất.

Mẹo dân gian chữa liệt dương hiệu quả

Bên cạnh biện pháp Đông y và Tây y, người bệnh cũng có thể áp dụng các mẹo dân gian để khắc phục triệu chứng liệt dương và ngăn ngừa biến chứng của bệnh lý này một cách hiệu quả. Cụ thể:

  • Sử dụng quả chà là: Các thành phần có trong chà là có tác dụng tăng cường ham muốn tình dục, nâng cao số lượng và số lượng tinh dùng. Để sử dụng loại quả này khắc phục chứng liệt dương, bạn hãy chuẩn bị 100gr chà là khô, lượng vừa đủ hạt mộc qua, hạnh nhân, hạt hồ trăn. Tiếp theo trộn tất cả các nguyên liệu trên lại với nhau và ăn mỗi ngày.
  • Áp dụng rễ cau: Rễ cau từ lâu đã nổi tiếng với công dụng bồi bổ dương khí và nội tạng, đặc biệt là thận. Do đó, việc sử dụng nó có thể giúp nam giới cải thiện triệu chứng liệt dương. Mẹo chữa này khá đơn giản, bạn chỉ cần sao vàng 1kg rễ cau và ngâm cùng 5 lít rượu trong vòng 2 tháng. Mỗi ngày, người bệnh nên uống 2 ly rượu cau trong bữa ăn để tốt cho sức khỏe và sinh lý.
  • Ngâm rượu nấm ngọc cẩu: Nấm ngọc cẩu cũng là dược liệu giúp tăng cường sinh lý hiệu quả. Để chữa liệt dương, bạn hãy sao vàng 1kg nấm ngọc cẩu, sau đó ngâm cùng 7 lít rượu 40 – 45 độ trong vòng 2 tháng. Sử dụng rượu này khoảng 2 chén nhỏ mỗi ngày trong bữa ăn là liều lượng phù hợp nhất với người bệnh.

Đọc thêm : Top 10 Thuốc Uống Lâu Ra Chống Xuất Tinh Sớm Hiệu Quả Nhất

Rễ cau chứa nhiều thành phần quý giúp tăng cường sinh lý nam
Rễ cau chứa nhiều thành phần quý giúp tăng cường sinh lý nam

4 địa chỉ điều trị liệt dương vĩnh viễn uy tín nhất hiện nay

Để khắc phục và ngăn ngừa biến chứng của bệnh liệt dương vĩnh viễn, việc lựa chọn địa chỉ khám, chữa bệnh uy tín là vô cùng cần thiết. Sau đây là 4 cơ sở y tế tiếp nhận điều trị bệnh lý này được nhiều người đánh giá cao mà bạn nên tham khảo.

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội

Với 11 năm hình thành và phát triển, bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội là một trong những địa chỉ điều trị chứng liệt dương uy tín nhất hiện nay. Nơi đây sở hữu hệ thống trang thiết bị hiện đại và đội ngũ bác sĩ giỏi giúp việc thăm khám và chữa bệnh diễn ra thuận lợi, đạt hiệu quả cao.

Đặc biệt, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội kết hợp cả phương pháp điều trị theo Đông y và Tây y. Nhờ đó mà căn nguyên gây bệnh liệt dương có thể được khắc phục hoàn toàn triệt để.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 431 Tam Trinh – quận Hoàng Mai – thành phố Hà Nội.
  • Hotline bệnh viện: 024 3634 3636.

Khoa Nam học – Bệnh viện Đà Nẵng

Nếu ở khu vực miền Trung, bạn có thể điều trị chứng liệt dương tại Bệnh viện Đà Nẵng, Đây là cơ sở y tế hạng nhất trực thuộc quản lý của Bộ Y tế nên được đầu tư bài bản, đồng bộ về trang thiết bị khám, chữa bệnh. Bên cạnh đó chi phí điều trị ở đây cũng được niêm yết công khai, minh mạch và có áp dụng BHYT giúp giảm bớt gánh nặng chi phí cho người bệnh.

Nam giới bị liệt dương vĩnh viễn nên lựa chọn cơ sở y tế uy tín để điều trị
Nam giới bị liệt dương vĩnh viễn nên lựa chọn cơ sở y tế uy tín để điều trị

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 124 đường Hải Phòng, Thạch Thang, Đà Nẵng.
  • Hotline bệnh viện: 0965231118.

Khoa hiếm muộn – Bệnh viện Từ Dũ

Khoa hiếm muộn, Bệnh viện Từ Dũ là địa chỉ chữa liệt dương uy tín dành cho người bệnh sống tại khu vực miền nam. Được thành lập từ 1923, đây là cơ sở y tế quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nam học và phụ sản hàng đầu cả nước. Đó là lý do vì sao mỗi ngày có tới hàng trăm bệnh nhân tới địa chỉ này để được thăm khám và điều trị các vấn đề về sinh lý.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Tầng 3, Khu M, số 227 Cống Quỳnh, Quận 1, TP. HCM.
  • Hotline bệnh viện: 028 5404 2829.

Bệnh viện quân dân 102

Bệnh viện quân dân 102 cũng là địa chỉ khám, chữa bệnh lý nam khoa theo Y học Cổ truyền mà bạn không nên bỏ qua. Đơn vị y tế ngoài công lập này có cơ sở tại Hà Nội và Tp. HCM nên rất thuận tiện cho việc đi lại của người bệnh ở cả hai miền Bắc và Nam.

Bệnh viện Quân dân 102 là địa chỉ chữa liệt dương uy tín dành cho người bệnh
Bệnh viện Quân dân 102 là địa chỉ chữa liệt dương uy tín dành cho người bệnh

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 7/8/11 đường Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội và số 79 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, Bình Thạnh, Tp.HCM.
  • Hotline: 0888.598.102 hoặc 0888.698.102 (cơ sở Hà Nội và Tp. HCM).

Một số lưu ý quan trọng dành cho người bệnh liệt dương vĩnh viễn

Để ngăn ngừa biến chứng và bảo vệ sức khỏe tâm, sinh lý, người bệnh liệt dương vĩnh viễn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Lựa chọn địa chỉ y tế uy tín để được thăm khám và nhận phác đồ điều trị từ bác sĩ sớm nhất, tránh để bệnh tiến triển nặng dẫn đến không có cách chữa trị.
  • Lịch tái khám định kỳ cho người bệnh liệt dương tốt nhất là 6 tháng/lần để phát hiện kịp thời dấu hiệu bất thường và khắc phục hiệu quả.
  • Tuân thủ mọi chỉ định của bác sĩ về chế độ ăn uống, sinh hoạt và việc dùng các loại thuốc hay thực phẩm chức năng chữa liệt dương.
  • Không tự ý áp dụng các giải pháp kích thích khả năng cương cứng của dương vật vì chúng có thể khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Xây dựng lối sống khoa học và đời sống tinh dục lành mạnh, ăn đúng giờ, ngủ đủ giấc, cân bằng thời gian làm việc và nghỉ ngơi, tăng cường tập luyện thể dục thể thao để nâng cao thể lực.
  • Lên thực đơn dinh dưỡng lành mạnh, tốt cho sinh lý, ăn uống đủ chất, chú ý bổ sung nhiều thực phẩm giàu Omega 3, kẽm, Magie…, hạn chế ăn đồ ăn nhanh, nhiều dầu mỡ hay thực phẩm có hại cho sức khỏe tình dục.

Liệt dương vĩnh viễn dù không nguy hại tới tính mạng nhưng lại khiến người bệnh mất khả năng sinh sản và chịu áp lực lớn về mặt tâm lý. Do đó, nam giới mắc bệnh này cần áp dụng các biện pháp điều trị tích cực. Bên cạnh đó, chỉ lựa chọn địa chỉ uy tín để thăm khám và chữa bệnh một cách an toàn, hiệu quả.

Đọc thêm : Liệt dương có phải là nguyên nhân khiến chồng ít ham muốn

Chữa Liệt Dương Ở Đâu? Đánh Giá Top Địa Chỉ Uy Tín Nhất

Chữa liệt dương ở đâu uy tín, hiệu quả là trăn trở của nhiều đấng mày râu không may mắc phải căn bệnh nhạy cảm này. Tuy nhiên, có rất...

Chữa Liệt Dương Ở Đâu? Đánh Giá Top Địa Chỉ Uy Tín Nhất

Chữa liệt dương ở đâu uy tín, hiệu quả là trăn trở của nhiều đấng mày râu không may mắc...

liet duong

Liệt Dương: Tìm Hiểu Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Chữa Trị

Bệnh liệt dương có tác động tiêu cực đến sức khỏe và tinh thần của nam giới, nếu kéo dài...

Liệt Dương Có Chữa Được Không? Cách Điều Trị Ra Sao

Liệt dương có chữa được không là thắc mắc của không ít người đặc biệt là nam giới. Chứng bệnh...

Top 11 Bài Thuốc Chữa Liệt Dương Theo Đông Y Tốt Nhất Hiện Nay

Sử dụng bài thuốc chữa liệt dương trong Đông y để điều trị bệnh đang là biện pháp được nhiều...

TOP 10 Thuốc Trị Liệt Dương Tốt Nhất Và Lưu Ý Khi Sử Dụng

Top 7+ thuốc trị liệt dương được sử dụng tốt nhất hiện nay Mãnh lực trường xuân Stimuloid – thuốc...