Liệt Dương Vì Tập Thể Hình Có Thật Không? Lưu Ý Dành Cho Phái Mạnh

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Nhiều anh chàng vì muốn có một body “quyến rũ” và có sức khoẻ dẻo dai nên đã thực hiện các bài tập thể hình. Thời gian gần đây, có một số thông tin cho rằng, tập thể hình thường xuyên sẽ ảnh hưởng xấu đến dương vật, cụ thể là gây liệt dương. Vậy liệt dương vì tập thể hình liệu có thật không? Cùng đón đọc thông tin dưới đây để biết kỹ hơn!

Tập thể hình là bộ môn thể thao yêu thích của nhiều cánh mày râu
Tập thể hình là bộ môn thể thao yêu thích của nhiều cánh mày râu

Góc giải đáp: “Liệt dương vì tập thể hình có đúng không?”

Ngoại hình là vấn đề được giới trẻ chú trọng, bởi ngày nay, vẻ đẹp bên ngoài đóng vai trò quan trọng trong công việc cũng như các mối quan hệ xã hội. Vì lý do này, nhiều bạn trẻ lựa chọn tập các bài tập thể hình, hay còn gọi là tập gym. Đây là bộ môn thể thao rất lành mạnh, mang đến nhiều ích lợi cho người tập. Đối với cả nam và nữ giới, tập gym sẽ giúp tăng cường thể trạng, nâng cao sức khoẻ, sự bền bỉ, dẻo dai và có được body “quyến rũ” sau một thời gian dài tập luyện. 

Ngoài ra, khi tập thể hình đều đặn còn giúp người tập:

  • Có cảm giác hạnh phúc và thoải mái: Có một loại hormone hạnh phúc sẽ được tiết ra sau quá trình tập gym, điều này sẽ giúp tâm trạng của người tập tốt lên và tránh được các bệnh trầm cảm. Bên cạnh đó, endorphin sẽ được sản sinh ra sau khi tập gym, giúp người tập cảm thấy vui vẻ, sảng khoái.
  • Loại bỏ mỡ thừa hiệu quả:Lười vận động hay ngồi yên một chỗ trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể tích tụ mỡ, dẫn đến tình trạng béo phì. Tập gym là phương pháp lành mạnh và hiệu quả nhất để giúp bạn loại bỏ mỡ thừa, giảm cân an toàn và hiệu quả.
  • Tăng cường sức khoẻ của cơ bắp và xương: Trong quá trình luyện tập sẽ giúp cơ bắp được giãn nở và tăng độ dẻo dai, săn chắc.
  • Cải thiện và giảm thiểu nguy cơ mắc một số bệnh lý mạn tính: Với những trường hợp lười vận động, nguy cơ mắc phải một số bệnh lý mạn tính là rất cao. Việc tập gym thường xuyên sẽ giúp đẩy lùi một số bệnh lý như đái tháo đường, tim mạch,…
  • Chăm sóc và cải thiện sức khoẻ làn da: Các chất chống oxy hoá sẽ được tăng lên sau quá trình tập luyện, từ đó giúp bảo vệ tế bào da và ngăn chặn xảy ra tình trạng lão hoá da.

Nhờ những tác dụng tích cực trên, gym đã trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn. Riêng đối với nam giới, đã có những phản hồi tích cực sau quá trình rèn luyện thể hình. Với những lợi ích mà gym mang lại, vậy thông tin liệt dương vì tập thể hình liệu có đúng sự thật?

Bên cạnh những phản hồi tích cực, trên thực tế, đã ghi nhận nhiều trường hợp nam giới có biểu hiện giảm ham muốn tình dục, thời gian cương cứng dương vật bị rối loạn,… gây ảnh hưởng rất xấu đến quan hệ vợ chồng. Thế nhưng, có rất nhiều yếu tố khiến tình trạng trên xảy ra thay vì hoàn toàn là do tập gym.

Hơn 40.200+ anh em đã tin tưởng lựa chọn "đệ nhất thang" - hội tụ hơn 30 thượng dược quý từ nhiều công thức mật dược bổ thận tráng dương của Vua Minh Mạng. Sau khi sử dụng ai cũng gật gù công nhận sinh lực đã tăng lên vùn vụt >>> KHÁM PHÁ NGAY!

Với các bài tập thể hình, chúng mang lại hiệu quả tốt khi nam giới thực hiện đúng cách, đúng khoa học. Còn đối với những trường hợp tập luyện không đúng cách, quá nóng vội khi muốn đạt hiệu quả ngay tức khắc mà tập luyện với cường độ cao,. Cộng thêm việc ăn uống không điều độ, thiếu chất dẫn tới tình trạng các chức năng trong cơ thể bị đảo lộn. Trong đó, ảnh hưởng lớn nhất phải kể đến chính là  sự suy giảm chức năng sinh lý, biểu hiện là bị liệt dương, rối loạn xuất tinh,…

Trên thực tế, đã ghi nhận nhiều trường hợp nam giới có biểu hiện giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương,...
Liệt dương vì tập thể hình chỉ xảy ra với những trường hợp tập quá cường độ

Còn có một số trường hợp đã mắc các biểu hiện yếu sinh lý ngay từ đầu, nhưng không thiết lập phương pháp điều trị thích hợp mà tìm đến các bài tập thể hình như một giải pháp cứu cánh. Việc tập luyện không phù hợp, không đi theo một lộ trình thích hợp sẽ khiến tình trạng ngày càng tệ hơn. Bên cạnh đó, liệt dương khởi phát là do nam giới quá lạm dụng các loại thuốc giúp tăng cơ bắp. 

Như vậy, liệt dương vì tập thể hình là tình trạng có thể xảy ra. Tuy nhiên, chỉ xảy ra với những trường hợp tập luyện không đúng cách, không đi theo một lộ trình nhất định và có chế độ ăn uống, ngủ nghỉ không hợp lý. Do vậy, nam giới cần nghe theo lời khuyên của chuyên gia để có chế độ ăn uống và phương pháp luyện tập phù hợp, tránh tình trạng liệt dương, yếu sinh lý.

Xem thêm

Gợi ý 9 bài tập thể hình giúp nâng cao sinh lý nam

Việc lựa chọn các bài tập thể hình để nâng cao sinh lý cần phải gắn liền với thể trạng và tình hình sức khoẻ. Quan trọng hơn nữa, bạn cần thiết lập một lộ trình tập hợp lý, để kết quả tập luyện đạt hiệu quả cao. Dưới đây là những bài tập thể hình giúp nâng cao sinh lý được nhiều nam giới phản hồi tích cực, bạn có thể tham khảo và thực hiện theo các bài tập dưới đây:

Điều hoà thân nhiệt, cải thiện tình trạng yếu sinh lý bằng cách tập aerobic

Đi bộ và tập aerobic đã cho hiệu quả cao với nhiều trường hợp nam giới bị yếu sinh lý, đây là bài tập thể hình hiệu quả mà chúng tôi muốn gợi ý đến bạn. Trước khi bước vào thực hiện bài tập này, bạn cần dành tư 5-10 phút để làm nóng cơ thể bằng cách chạy tại chỗ, hoặc thực hiện một số động tác giúp di chuyển các khớp.

Duy trì tập luyện aerobic trong thời gian dài sẽ giúp cơ bắp được săn chắc, dẻo dai, dần dần sẽ cải thiện một số chức năng sinh lý. Theo đó, khi mới vào tập, bạn cần làm quen với một số động tác đơn giản và sau đó thì tăng cường độ lên.

Sau 10-20 phút hoàn thành xong bài tập aerobic, nam giới cần đi bộ để thả lỏng cơ thể. Mục đích của việc đi bộ là giúp kích thích quá trình lưu thông máu đến bộ phận sinh dục diễn ra suôn sẻ. Đồng thời, còn giúp điều hoà cơ thể và giúp cải thiện hiệu quả khả năng đi lại của cơ xương chậu, từ đó, giúp điều trị một số triệu chứng yếu sinh lý và khắc phục tình trạng rối loạn xuất tinh.

Duy trì tập luyện aerobic hoặc đi bộ trong thời gian dài sẽ giúp cơ bắp được săn chắc, dẻo dai
Duy trì tập luyện aerobic trong thời gian dài sẽ giúp cơ bắp được săn chắc, dẻo dai

Thực hiện bài tập cơ bụng cũng là cách tăng cường chức năng sinh lý cho nam giới

Việc thực hiện bài tập cơ bụng sẽ giúp người tập sở hữu được cơ bụng săn chắc, vùng hông trở nên dẻo dai và nâng cao sức khoẻ. Không chỉ dừng lại ở đó, tập cơ bụng còn giúp tăng cường sinh lý của nam giới, giúp cải thiện và điều trị hiệu quả các biểu hiện yếu sinh lý. Đồng thời, còn giúp kéo dài thời gian cương cứng của dương vật, cải thiện tình trạng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm và kéo dài thời gian quan hệ.

Mặt khác, thực hiện bài tập cơ bụng trong thời gian dài sẽ giúp nam giới có một body săn chắc, thu hút mọi ánh nhìn của phái nữ.

Thực hiện:

  • Bạn cần nằm ngửa trên sàn.
  • Di chuyển hai tay vòng ra sau gáy, đồng thời co hai chân lên.
  • Sử dụng hết sức lực để gập bụng, tiến hành gập sao cho trán chạm vào đầu gối và hít vào.
  • Sau đó, trở về trạng thái ban đầu và thở ra.
  • Để đạt hiệu quả như ý muốn, cần gập bụng với tần suất từ 2-3 lần/ngày và thực hiện 20 nhịp/lần.
ập cơ bụng còn giúp tăng cường sinh lý của nam giới
Gập cơ bụng còn giúp tăng cường sinh lý của nam giới

Thực hiện các bài tập dành riêng cho khung xương chậu

Vùng xương chậu, cơ PC và cơ hông sẽ được tác động một lực vừa đủ khi thực hiện các bài tập này. Mục đích nhằm giúp kích thích quá trình lưu thông máu đến bộ phận sinh dục, tăng cường khả năng chống chịu của vùng xương chậu và cải thiện tình trạng rối loạn xuất tinh. Mặt khác, thực hiện thường xuyên các bài tập dành riêng cho khung xương chậu sẽ giúp kéo dài thời gian quan hệ và kéo dài thời gian cương cứng của dương vật.

Thực hiện:

  • Nam giới nằm ngửa trên mặt sàn..
  • Cơ thể cần được thả lỏng và co hai chân lại.
  • Tiến hành đẩy phần hông lên cao bằng lực, sau đó kết hợp với đầu gối để tạo thành một đường thẳng.
  • Sau động tác này, cần co thắt cơ PC trong thời gian 10 giây.
  • Sau đó, trở về vị trí cũ và thở ra nhẹ nhàng.
  • Ở thời gian đầu, bạn cần duy trì thực hiện động tác với tần suất từ 5-10 lần. Khi đã quen dần với bài tập, nam giới nên tăng số lần thực hiện lên để đạt hiệu quả cao trong quá trình cải thiện chức năng sinh lý.

Xem thêm

Đi bộ giúp cải thiện toàn bộ sức khoẻ, trong đó có cải thiện chức năng sinh lý

Đi bộ nhanh trong khoảng thời gian từ 20-30 phút sẽ tác động một lực lên vùng chậu, từ đó kích thích quá trình lưu thông máu lên não bộ và dương vật, khi dương vật nhận được tín hiệu từ não bộ hoặc sự kích thích từ bên ngoài sẽ nhanh chóng cương cứng. Bên cạnh đó, đi bộ nhanh còn giúp kéo dài thời gian cương cứng, quá trình quan hệ tình dục được diễn ra lâu hơn.

Mặt khác, đi bộ nhanh còn giúp kích thích quá trình sản sinh hormone Testosterone diễn ra nhanh chóng. Điều này giúp sinh lực của nam giới được tăng cường, kéo dài thời gian quan hệ cũng như cải thiện một số triệu chứng yếu sinh lý như: Xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, ham muốn tình dục bị sụt giảm,…

Đi bộ giúp cải thiện toàn bộ sức khoẻ, trong đó có cải thiện chức năng sinh lý
Đi bộ giúp cải thiện toàn bộ sức khoẻ, trong đó có cải thiện chức năng sinh lý

Yoga cũng là bài tập thể hình giúp tăng cường khả năng quan hệ tình dục ở nam giới

Yoga không chỉ là bài cho nữ giới, mà nam giới cũng có thể áp dụng để tăng cường khả năng quan hệ tình dục. Mỗi một bài tập yoga sẽ tác động vào từng bộ phận nhất định, mang đến nhiều tác dụng khác nhau như: Săn cơ bụng, săn chắc cơ mông, kích thích quá trình lưu thông máu, cải thiện sinh lý,… Do đó, bạn cần lựa chọn những bài tập yoga có tác dụng cải thiện chức năng sinh lý để thực hiện.

Nam giới có thể lựa chọn một trong các bài tập dưới đây:

Bài tập yoga Paschimottanasana hay còn gọi là tư thế gập mình

Tư thế cần thực hiện ở bài tập này là ngồi vớt về phía trước. Tác dụng của tư thế này mang lại là giúp đẩy nhanh quá trình lưu thông máu tới não bộ và một số cơ quan khác trong cơ thể. Đồng thời, làm thư giãn các cơ vùng chậu và làm giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Thực hiện: 

  • Tiến hành ngồi và duỗi thẳng chân trên tấm yoga đã chuẩn bị sẵn.
  • Sau đó, nghiêng cơ thể về phía bên trái thật nhẹ nhàng.
  • Tiến hành kéo đúng xương ngồi bằng cách sử dụng lực của bàn tay. Với bên còn lại cũng thực hiện động tác như vậy.
  • Giữ nguyên tư thế như vậy trong khoảng thời gian từ 10-15 giây.
  • Sau đó, hướng cơ thể về phía trước bằng cách trườn nhẹ phần thân và giữ nguyên trong khoảng thời gian từ 1-3 phút. Lúc này, bạn cần tập trung hít thở đều đặn.
  • Sau đó, thả lỏng và về lại vị trí ban đầu.
Bài tập yoga Paschimottanasana cho nam giới
Bài tập yoga Paschimottanasana cho nam giới

Bài tập yoga Baddha Konasana 

Bài tập yoga Baddha Konasana hay gọi theo tên khác là tư thế góc cố định. Mục đích chung của động tác này là kích thích hiệu quả một số bộ phận như bàng quang, tuyến tiền liệt, một số cơ quan quan trọng ở bộ phận sinh dục và trong ổ bụng. Từ đó, đẩy nhanh lưu lượng máu về dương vật, cải thiện khả năng quan hệ tình dục cho nam giới.

Thực hiện:

  • Nam giới cần chuẩn bị tấm thảm, sau đó duỗi thẳng người và hai chân mở rộng. 
  • Thở ra và đồng thời kéo ép đầu gối. Kết hợp với việc sử dụng lực để kéo gót chân vào xương chậu. Sau đó, dùng tay nhấn đáy bàn chân và quỳ gối xuống hai bên.
  • Nắm ngón chân cái và mắt cá chân bằng sức của ngón tay thứ nhất và thứ hai. Còn ở tay còn lại thì duỗi thẳng ra phía sau.
  • Giữ y nguyên như vậy trong khoảng thời gian từ 1-5 phút.
  • Tần suất thực hiện để đạt hiệu quả cao là từ 2-3 lần/ngày.

Xem thêm

Bơi lội cũng là bộ môn cải thiện tình trạng yếu sinh lý hiệu quả

Từ lâu, bơi lội là bộ môn thể thao được nhiều quý ông lựa chọn. Tác dụng của bơi lội là tác động tích cực lên khớp, sụn, cơ xương. Bên cạnh đó, giúp sức khoẻ dẻo dai hơn để chống lại một số bệnh lý nguy hiểm. Chưa kể, một tác dụng đặc biệt của bộ môn bơi lội đó chính là nâng cao khả năng sinh lý của nam giới. Cụ thể như sau:

  • Làm thuyên giảm tình trạng stress và tăng thêm hưng phấn: Một loại hormone có khả năng làm tăng cảm giác hạnh phúc, thoải mái có tên là  endorphins sẽ được tiết ra sau thời gian trầm mình trong nước, loại hormone này sẽ giúp tâm trạng của người tập tốt lên, xua tan muộn phiền và căng thẳng. Mặt khác, bơi lội còn giúp nam giới tăng hưng phấn và tăng cảm giác muốn quan hệ tình dục.
  • Testosterone được cải thiện và nâng cao: Thường xuyên bơi lội sẽ giúp loại bỏ mỡ thừa và kiểm soát hiệu quả cân nặng. Không những thế, tập bộ môn này còn giúp kích thích sản sinh hormone sinh dục nam Testosterone và nâng cao chức năng tình dục của nam giới.
  • Bên cạnh đó, chúng còn giúp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm và một số triệu chứng yếu sinh lý khác nhờ tác dụng kiểm soát tốt nhóm cơ đáy chậu của bộ môn này.
Tác dụng đặc biệt của bộ môn bơi lội đó chính là nâng cao khả năng sinh lý của nam giới
Tác dụng đặc biệt của bộ môn bơi lội đó chính là nâng cao khả năng sinh lý của nam giới

Luyện tập bằng các bài tập Kegel

Luyện tập các bài tập kegel cũng mang lại những tác dụng nhất định về cải thiện và tăng cường chức năng sinh lý cho nam giới. Theo đó, nhóm các cơ đáy chậu sẽ cải thiện hiệu quả khi thực hiện bài tập này, từ đó kích thích quá trình lưu thông máu diễn ra một cách suôn sẻ.

Thực hiện:

  • Nam giới cần xác định đúng cơ sàn chậu: Nam giới có thể nín thở đánh hơi hoặc ngừng tiểu đột ngột để xác định đúng cơ sàn chậu của mình.
  • Hoà thiện kỹ thuật: Một lượt tập, nam giới cần thực hiện các thao tác: Nằm thẳng trên sàn và co chặt cơ sàn chậu trong vòng từ 3-5 giây, sau đó cần thả lỏng cơ thể trong vòng 3 giây. Nam giới chỉ nên tập trung co chặt cơ sàn chậu của mình. Không được co cơ ở các vị trí đùi, mông hoặc bụng.

Bài tập squat

Squat là bài tập được nhiều người ứng dụng để tăng sự dẻo dai cho đùi, đáy chậu, vùng mông và bắp chân. Từ đó, giúp điều trị hiệu quả các triệu chứng yếu sinh lý và kéo dài thời gian quan hệ tình dục.

Theo đó, nam giới có thể dùng tạ để tập. Để thực hiện bài tập này, cần giữ lưng thẳng và cố định, đầu gối hơi chùng xuống và nắm chắc tay. Sau đó, tiến hành nâng và hạ người liên tục. Tần suất thực hiện của bài tập squat là 1 lần 10 nhịp.

Nâng tạ chữa tình trạng rối loạn cương dương cực hiệu quả

Nâng tạ trong thời gian dài sẽ giúp săn chắc mông, đùi và vùng xương chậu cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra, còn giúp quá trình lưu thông máu được đẩy nhanh và kích thích quá trình sản sinh hormone sinh dục nam Testosterone. Từ đó, giúp kéo dài thời gian cương cứng của dương vật và thời gian quan hệ tình dục, tránh được tình trạng liệt dương vì tập thể hình.

Thực hiện:

  • Bắt đầu từ tư thế cơ bản, cần đứng thẳng và dang rộng hai chân bằng vai.
  • Tiến hành chùng chân xuống, sau đó dùng hai tay để nâng tạ kết hợp với hít thở đều. Nâng tạ trong khoảng thời gian 2 giây thì trở lại tư thế ban đầu.
  • Bạn nên thực hiện động tác này vào đầu buổi sáng hoặc buổi chiều, thực hiện 30-50 lần/ngày.
Nâng tạ chữa tình trạng rối loạn cương dương cực hiệu quả
Nâng tạ chữa tình trạng rối loạn cương dương cực hiệu quả

Xem thêm

Phái mạnh cần lưu ý gì khi tập thể hình?

Liệt dương vì tập thể hình là tình trạng báo động hiện nay, khi ngày càng nhiều phái mạnh tập thể hình theo cảm tính mà không có một lộ trình nhất định. Hơn thế nữa, nhiều nam giới đã mắc sẵn tình trạng yếu sinh lý nhưng lại không can thiệp các biện pháp chữa trị, mà chỉ thực hiện các bài tập thể hình như phương pháp “cứu nguy”, dẫn đến tình trạng trầm trọng hơn. 

Do đó, khi đã xác định tập thể hình, nam giới cần chú ý nghe theo sự chỉ dẫn của huấn luyện viên kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý. Ngoài ra, để tránh xảy ra những tình huống không đáng có, nam giới cần:

  • Sắp xếp thời gian tập hợp lý: Theo đó, nam giới chỉ cần dành ra 1-2 tiếng để tập luyện, thời gian còn lại để nghỉ ngơi và dưỡng sức.
  • Cần có một lộ trình luyện tập hợp lý: Nam giới cần nghe theo sự chỉ dẫn của huấn luyện viên để luyện tập tốt nhất.
  • Thời gian đầu khi tập luyện, nên bắt đầu với những bài tập nhẹ nhàng, rồi sau đó nâng cao cường độ tập lên.
  • Nên kết hợp với chế độ ăn uống, ngủ nghỉ khoa học, hợp lý.
Nên kết hợp tập luyện với chế độ ăn uống, ngủ nghỉ khoa học, hợp lý
Nên kết hợp tập luyện với chế độ ăn uống, ngủ nghỉ khoa học, hợp lý

Liệt dương vì tập thể hình và một số thông tin liên quan đến tình trạng này đã được chúng tôi cập nhật trong bài viết. Thông qua những kiến thức trên, hy vọng nam giới cần nhận thức được vấn đề và có chế độ tập luyện, ăn uống phù hợp để đạt hiệu quả cải thiện sinh lý một cách khoa học hơn.

Cập nhật - 11:54 Sáng , 11/07/2023

Chia sẻ

Ăn Thịt Trăn Có Tác Dụng Gì Và Những Lưu Ý Khi Sử Dụng?

Ăn Thịt Trăn Có Tác Dụng Gì Và Những Lưu Ý Khi Sử Dụng?

Từ xa xưa, nhiều người đã sử dụng thịt trăn để làm phương thuốc chữa một số bệnh lý và...
Liệt dương gây ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau, xác định chính xác giúp hướng điều trị hiệu quả hơn

Liệt dương: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị hiệu quả

Liệt dương - bệnh lý nam khoa nguy hiểm, giai đoạn nặng nhất của rối loạn cương dương. Nếu không...
13 Cách Chữa Liệt Dương Tại Nhà Nam Giới Không Nên Bỏ Qua

12 Cách Chữa Liệt Dương Tại Nhà Nam Giới Không Nên Bỏ Qua

Chữa liệt dương tại nhà là một trong những cách đơn giản, điều trị không cần dùng thuốc mà vẫn...
Liệt Dương Có Chữa Được Không? [Ý Kiến Chuyên Gia]

Liệt Dương Có Chữa Được Không? [Ý Kiến Chuyên Gia]

Liệt dương là một vấn đề nhạy cảm, chúng khiến nam giới dễ bị tự ti và có xu hướng...
Chồng Bị Liệt Dương Phải Làm Sao Và Lưu Ý Chị Em Cần Nhớ

Chồng Bị Liệt Dương Phải Làm Sao Và Lưu Ý Chị Em Cần Nhớ

Liệt dương chính là một trong những bệnh lý nam khoa nghiêm trọng, trở thành nỗi ám ảnh của tất...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top