Liệt Dương Có Chữa Được Không? [Ý Kiến Chuyên Gia]

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Liệt dương là một vấn đề nhạy cảm, chúng khiến nam giới dễ bị tự ti và có xu hướng che giấu bệnh lý, ngại thăm khám tại bệnh viện. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống tâm lý, hạnh phúc đôi lứa, thậm chí là khả năng sinh sản của nhiều cặp vợ chồng. Chính vì thế mà không ít người thắc mắc liệt dương có chữa được không và nên lưu ý gì điều trị. Nếu nam giới đang gặp vấn đề khó nói này có thể tham khảo ngay thông tin tại bài viết này để sớm lấy lại bản lĩnh, phong độ của bản thân. 

Liệt dương có chữa được không?

Liệt dương hay còn được gọi với tên khoa học trong tiếng anh là Erectile dysfunction. Đây là bệnh lý đang có xu hướng trẻ hóa và tăng dần trong nhiều năm trở lại đây. Liệt dương là dạng rối loạn chức năng sinh lý nam với những biểu hiện rất dễ nhận biết là dương vật không thể cương cứng, không giữ được độ cương lâu, mất khả năng đi vào âm đạo khi giao hợp và dễ bị xuất tinh sớm.

Xem thêm

Liệt dương là bệnh lý nam khoa khá phổ biến hiện nay
Liệt dương là bệnh lý nam khoa khá phổ biến hiện nay

Liệt dương xảy ra trong trường hợp nam giới không thể cương cứng trong ít nhất 75% số lần cố gắng để “cậu nhỏ” cương cứng. Bệnh lý nam khoa này có thể xuất hiện ở mọi độ tuổi, kể cả khi nam giới còn trẻ hay khi đã có tuổi. Vậy liệt dương có chữa được không, có thể tự khỏi được không? Để giải đáp vấn đề này, trước tiên các bạn cần tìm hiểu về cơ chế cương dương của “cậu nhỏ”.

Như chúng ta cũng biết, chức năng của tình dục ở nam được kiểm soát do sự tương tác của hệ thống thần kinh, mạch máu, tâm lý và nội tiết. Cánh mày râu sẽ bị liệt dương khi hệ thống trên bị rối loạn. 

Dương vật nam giới có 2 ống thể hang, khi cương cứng xảy ra 2 ống thể hang sẽ được bơm đầy máu. Lúc này các tĩnh mạch sẽ ngăn không cho máu quay lại phần khác của cơ thể nên chúng có thể duy trì được sự cương cứng cho tới khi các kích thích tình dục biến mất.

Uy Long Đại Bổ VTC6
Ngày 1/4/2022, Chương trình "Chuyên gia cho mọi nhà" trên VTC6 đã giới thiệu đến đông đảo cánh mày râu giải pháp hữu hiệu, vừa giúp phục hồi sinh lực nam vừa nâng cao thể trạng cho cánh mày râu sau COVID 19 >>> ĐỪNG BỎ QUA!

Sau khi nam giới xuất tinh xong, máu sẽ trở về các cơ quan khác của cơ thể. Lúc này thể hang trống rỗng, “cậu nhỏ” sẽ trở lại trạng thái tự nhiên. Tuy nhiên, để thể hang được bơm máu thì cần có tín hiệu từ hệ thần kinh trung ương, thông qua việc giải phóng một chất gọi là oxit nitric. Loại chất này có khả năng làm thư giãn mạch máu của ống thể hang và tạo điều kiện cho máu xâm nhập vào thể hang của dương vật và giúp chúng cương cứng.

Bác sĩ Phùng Hải Đăng – bác sĩ Y học cổ truyền tại Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 cho biết, để có thể cương cứng, nam giới cần một lượng testosterone và hormone tuyến giáp lớn để có thể tác động lên hệ thống thần kinh – mạch máu. Trong trường hợp bị liệt dương, tức nồng độ testosterone đã suy giảm và khiến sự cương cứng này không được diễn ra. 

Liệt dương có chữa được không? Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện sớm và điều trị đúng cách
Liệt dương có chữa được không? Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện sớm và điều trị đúng cách

Vậy nên, để có thể điều trị tình trạng liệt dương nam giới cần bổ sung lượng testosterone đang bị thiếu hiệu thông qua việc ăn uống, luyện tập hoặc điều trị bằng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ. Như vậy, bệnh liệt dương hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu được can thiệp kịp thời.

Xem thêm

5 nguyên tắc vàng trong điều trị bệnh liệt dương ở nam giới

Sau khi đã nắm được thông tin giải đáp bệnh liệt dương có chữa được không, liệt dương có tự khỏi không, nam giới nên biết các nguyên tắc trong việc điều trị bệnh lý này. Theo đó, để có một cuộc sống viên mãn cùng sức khỏe dồi dào, chấm dứt tình trạng “bất lực” nam giới nên: 

Nắm được nguyên nhân gây ra bệnh liệt dương

Muốn trị bệnh liệt dương hiệu quả, dứt điểm đầu tiên bạn cần phải tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Chỉ khi nào bạn nắm được cơ chế gây bệnh thì mới có thể loại bỏ được căn nguyên của tình trạng sinh lý này. 

Được biết, liệt dương là bệnh lý nam khoa có thể hình thành do những nguyên nhân sau đây:

  • Do mắc phải một số bệnh lý nguy hiểm: Nếu không may mắc bệnh tiểu đường, tim mạch, huyết áp cao, béo phì, suy thận,… thì khả năng cao nam giới có thể bị liệt dương hoặc gặp các vấn đề rắc rối khác liên quan tới sức khỏe sinh lý. 
  • Do nội tiết tố thay đổi: Hormone quan trọng gây ảnh hưởng tới sinh lý nam là testosterone. Khi nam giới càng lớn tuổi, lượng testosterone trong cơ thể sẽ suy giảm và “cuộc yêu” cũng dần trở nên thưa và ít sự sung mãn hơn. Tình trạng liệt dương, xuất tinh sớm cũng ngày một trở nên nghiêm trọng hơn. 
Thay đổi nồng độ testosterone có thể làm ảnh hưởng tới tình trạng liệt dương
Thay đổi nồng độ testosterone có thể làm ảnh hưởng tới tình trạng liệt dương
  • Thường xuyên thủ dâm: Thủ dâm, quan hệ tình dục với tần suất cao sẽ khiến nam giới xuất tinh nhiều. Lâu dần chúng sẽ gây suy giảm chất lượng và số lượng tinh trùng. Khi chức năng sinh dục bị rối loạn thì nguy cơ gây liệt dương cũng cao hơn người có chế độ sinh hoạt tình dục hợp lý, khoa học.  
  • Tâm lý: Trong các nghiên cứu khoa học, tâm lý quyết định tới 20% nguy cơ gây liệt dương ở phái mạnh. Việc thường xuyên phải chịu áp lực, căng thẳng kéo dài rất dễ bị bệnh sinh lý, đặc biệt là liệt dương. Chưa kể, nếu không cởi mở với đối tác, bạn cũng rất dễ khiến “cậu nhỏ” không thể cương cứng. 
  • Lối sống không lành mạnh: Lười vận động, thường xuyên thức khuya, ăn uống không điều độ,… đều khiến cơ thể yếu dần, lâu ngày dẫn tới tình trạng liệt dương hoàn toàn. Sống buông thả, thiếu khoa học cũng là một trong những nguyên nhân khiến nguy cơ liệt dương ở nam giới ngày càng tăng. 

Theo dõi các dấu hiệu của bệnh

Các thống kê trong vài nghiên cứu gần đây cho thấy, dấu hiệu liệt dương xuất hiện ở 25% nam giới dưới 40 tuổi, 40% nam giới hơn 40 tuổi. Tuy nhiên, sau tuổi 70 thì con số này chiếm khoảng 70%. 

Nam giới bị liệt dương ở giai đoạn đầu vẫn có nhu cầu tình dục nhưng việc cương cứng trở nên khó khăn, mất nhiều thời gian cũng như khó đạt được cực khoái hơn người khỏe mạnh. Tới giai đoạn sau, khi bệnh đã tiến triển nặng hơn thì bệnh nhân sẽ dần giảm hứng thú và khó bị kích thích kể có khi có tác động yếu tố tình dục. Lúc này, việc cương dương sẽ trở nên vô cùng khó khăn, thời gian quan hệ chỉ duy trì được 1 – 2 phút đã “xong”. 

Cần theo dõi các dấu hiệu của bệnh để tìm giải pháp điều trị phù hợp
Cần theo dõi các dấu hiệu của bệnh để tìm giải pháp điều trị phù hợp

Đến giai đoạn cuối, phái mạnh lúc này hoàn toàn mất hứng thú và không thể thực hiện hành vi tình dục với nửa kia. Đây cũng là giai đoạn mà hầu như các biện pháp điều trị gần như không mang lại hiệu quả. Vậy nên, để có thể phục hồi khả năng sinh lý cho nam giới một cách hiệu quả, các bạn cần theo dõi dấu hiệu của bệnh để nhờ bác sĩ tư vấn biện pháp xử lý phù hợp.

Xem thêm

Không tự ý điều trị bệnh bằng các loại thuốc cường dương cấp tốc

Với tâm lý tự ti, e ngại, cánh mày râu đã tìm tới các sản phẩm cường dương cấp tốc để hỗ trợ cải thiện tình trạng sinh lý. Tuy nhiên, không mấy người hiểu được rằng việc sử dụng thuốc cường dương cấp tốc có thể gây ra vô số hệ lụy về sau. 

Được biết, các sản phẩm cường dương, hỗ trợ sinh lý nam chỉ có tác dụng tạm thời, chúng không thể điều trị dứt điểm bệnh. Chưa kể, việc lạm dụng những loại thuốc trị liệt dương này còn khiến “cậu nhỏ” bị liệt dương vĩnh viễn, gây đau nhức vùng kín, thậm chí là hoại tử dương vật,… 

Liệt dương có chữa được không? Xây dựng lối sống lành mạnh, khoa học

Thức khuya, sử dụng thuốc lá, bia rượu, quan hệ tình dục bừa bãi, ăn uống thiếu khoa học,… là những hành động “tự sát”, chúng khiến nam giới dễ gặp phải các vấn đề sinh lý như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, liệt dương, di tinh, mộng tinh,… Không chỉ tác động tới sinh lý, lối sống tiêu cực này còn khiến nam giới luôn trong tình trạng mệt mỏi, khó tập trung, sức khỏe suy giảm. Từ đó gây ra không ít hệ quả cho công việc và làm giảm chất lượng cuộc sống. 

Xây dựng lối sống lành mạnh, khoa học
Xây dựng lối sống lành mạnh, khoa học

Vậy nên, muốn “tự tin” hơn trước mặt nửa kia, bạn cần hình thành cho mình một lối sống khoa học, lành mạnh. Hãy loại bỏ những chất kích thích có hại cho cơ thể, học cách yêu bản thân và xây dựng lối sống tình dục chất lượng hơn. 

Nên thăm khám, điều trị càng sớm càng tốt

Việc tới bệnh viện và chấp nhận điều trị theo phác đồ hướng dẫn của bác sĩ sẽ giúp bạn nâng cao cơ hội loại bỏ dứt điểm tình trạng bệnh lý này. Liệt dương có chữa khỏi được không phần lớn phụ thuộc vào quyết định cũng như phương pháp mà bạn lựa chọn chữa trị. 

Y học ngày càng phát triển, các biện pháp chữa trị bệnh yếu sinh lý ngày càng đa dạng và cho thấy những ưu điểm vượt trội. Vậy nên, thay vì ủ rũ trong sự lo lắng, mặc cảm thì bạn nên tới bệnh viện, các cơ sở y tế uy tín để tiến hành thăm khám và điều trị khi thấy các dấu hiệu bất thường về sinh lý. 

Xem thêm

Một số lưu ý khi điều trị bệnh liệt dương cho cánh mày râu

Ngoài những nguyên tắc trên, để quá trình điều trị bệnh liệt dương đạt hiệu quả tốt, các bạn nên lưu ý đến một vài điểm sau đây:

  • Giữ tâm lý thoải mái: Cánh mày râu không nên quá lo lắng khi bị liệt dương, các bạn nên giữ tâm lý thoải mái để điều trị bệnh tốt. 
  • Không giấu bệnh: Nam giới cần bỏ tâm lý tự ti để trao đổi với bác sĩ về tình trạng bệnh lý của bản thân một cách đầy đủ và chính xác. Có như vậy, bác sĩ mới có thể chẩn đoán và đưa ra biện pháp điều trị phù hợp với tình trạng bệnh sinh lý của bạn. 
Hãy chia sẻ tình trạng bệnh lý chi tiết với bác sĩ điều trị
Hãy chia sẻ tình trạng bệnh lý chi tiết với bác sĩ điều trị
  • Tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ: Sau khi tới bệnh viện thăm khám, bệnh nhân cần tuân thủ theo hướng dẫn – chỉ định từ bác sĩ. Hãy sử dụng thuốc đúng liều lượng, không tự ý thêm – giảm hay kết hợp với các loại thuốc khác. Nam giới cũng không nên chủ quan nếu thấy tình trạng bệnh của mình có tiến triển mà tự động ngưng thuốc. Đồng thời không nên lạm dụng việc dùng thuốc và hãy tới bệnh viện tái khám thường xuyên theo khuyến cáo từ bác sĩ điều trị. 
  • Ăn uống đủ chất: Chế độ ăn uống hàng ngày có ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như sinh lý nam giới. Vậy nên, để có được sức khỏe sinh lý tốt, nam giới nên xây dựng thực đơn hợp lý, hãy ăn nhiều rau củ, hải sản, các loại thịt đỏ, thịt gà và hạn chế sử dụng bia rượu, đồ ăn nhiều dầu mỡ. 
  • Thực hiện các bài tập hỗ trợ: Nhiều nghiên cứu cho thấy, các bài tập thể thao rất tốt cho sinh lý nam, đặc biệt là chứng rối loạn cương dương, liệt dương. Những bài tập mà bạn nên áp dụng trong trường hợp này là bơi lội, yoga, đi bộ, tập tạ, chống đẩy, kegel,… 

Từ những thông tin được cung cấp trong bài viết, chắc hẳn bạn đã giải đáp được thắc mắc liệt dương có chữa được không. Nhìn chung, bệnh liệt dương nếu được phát hiện sớm và điều trị tích cực, đúng cách sẽ có khả năng chữa khỏi rất cao. Tuy nhiên, các bạn cần lựa chọn được cơ sở y tế uy tín cùng đội ngũ bác sĩ có chuyên môn tốt. 

Cập nhật - 11:57 Sáng , 11/07/2023

Chia sẻ

Ăn Thịt Trăn Có Tác Dụng Gì Và Những Lưu Ý Khi Sử Dụng?

Ăn Thịt Trăn Có Tác Dụng Gì Và Những Lưu Ý Khi Sử Dụng?

Từ xa xưa, nhiều người đã sử dụng thịt trăn để làm phương thuốc chữa một số bệnh lý và...
Rễ cau: Công Dụng Và Cách Dùng Hiệu Quả Ít Người Biết Đến

Rễ Cau: Công Dụng Và Cách Dùng Hiệu Quả Ít Người Biết Đến

Từ xa xưa, rễ cau đã trở thành vị thuốc có mặt trong các bài thuốc Đông y chữa liệt...
Liệt Dương Hoàn Toàn Có Chữa Được Không? Lưu Ý Cần Nhớ

Liệt Dương Hoàn Toàn Có Chữa Được Không? Lưu Ý Cần Nhớ

Đối với cánh mày râu, những vấn đề liên quan đến sinh lý là nỗi ám ảnh hàng đầu, đặc...
Liệt Dương Vì Tập Thể Hình Có Thật Không? Lưu Ý Dành Cho Phái Mạnh

Liệt Dương Vì Tập Thể Hình Có Thật Không? Lưu Ý Dành Cho Phái Mạnh

Nhiều anh chàng vì muốn có một body “quyến rũ” và có sức khoẻ dẻo dai nên đã thực hiện...
Liệt Dương Nên Ăn Gì? Top 13 Thực Phẩm Cải Thiện Sinh Lý Tốt Nhất

Liệt Dương Nên Ăn Gì? Top 13 Thực Phẩm Cải Thiện Sinh Lý Tốt Nhất

Liệt dương là một chứng bệnh rối loạn khả năng tình dục ở đàn ông. Khi mắc bệnh, dương vật...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top