Liệt Dương Ở Tuổi Dậy Thì: Dấu Hiệu Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Cập nhật: 24/04/2024

Những tưởng tình trạng liệt dương chỉ xảy ra ở người trung niên, tuy nhiên ngày nay, các bạn nam đang bước vào độ tuổi dậy thì cũng có nguy cơ cao bị liệt dương. Liệt dương ở tuổi dậy thì nếu như không điều trị sớm sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng sinh sản, sức khoẻ cũng như tâm lý của nam giới. Do đó, việc nhận biết các dấu hiệu và nguyên nhân gây bệnh là yếu tố quan trọng đối với mỗi bệnh nhân lúc này. Cùng tìm hiểu một vài kiến thức liên quan đến tình trạng liệt dương ở thanh thiếu niên trong bài viết dưới đây.

Liệt dương ở tuổi dậy thì là gì? Góc nhìn tổng quan từ A-Z

Bước vào độ tuổi dậy thì, cơ thể nam giới có những sự thay đổi nhất định như: Tăng chiều cao, thay đổi giọng nói, tinh trùng được sản xuất, kích thước dương vật tăng lên,… Sự thay đổi đồng nghĩa với việc nam giới cần tích cực có các biện pháp chăm sóc sức khoẻ rõ ràng. Thực tế, đã ghi nhận nhiều trường hợp nam giới bị liệt dương ở tuổi dậy thì. Tình trạng này xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm: Thủ dâm quá đà, lạm dụng các chất kích thích có hại,… 

Các bạn nam đang bước vào độ tuổi dậy thì cũng có nguy cơ cao bị liệt dương
Các bạn nam đang bước vào độ tuổi dậy thì cũng có nguy cơ cao bị liệt dương

Các bạn nam nằm trong độ tuổi từ 15-17 có nguy cơ bị liệt dương cao nếu quan hệ tình dục sớm, thủ dâm quá nhiều,… hoặc không có các biện pháp phòng tránh và bảo vệ sức khoẻ sinh lý. Nếu mắc phải tình trạng này mà không can thiệp sớm các phương pháp điều trị, bệnh nhân sẽ có nguy cơ đối mặt với nhiều hệ luỵ nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống và khả năng sinh sản. Trường hợp nghiêm trọng hơn, các bạn nam có thể bị liệt dương vĩnh viễn.

Do đó, cần nghiên cứu kỹ thông tin về tình trạng này như dấu hiệu nhận biết, nguyên nhân gây bệnh càng sớm càng tốt, để thiết lập phương pháp phòng ngừa và điều trị phù hợp.

Bạn hiểu thế nào về tình trạng liệt dương ở tuổi dậy thì?

Một trong những bệnh lý gây rối loạn hoạt động sinh lý ở nam giới là liệt dương, đây là diễn biến nghiêm trọng của tình trạng rối loạn cương dương. Khi nam giới mắc phải tình trạng này, dương vật sẽ khó cương cứng hoặc thời gian cương cứng không đủ phục vụ quá trình quan hệ. Với tình trạng liệt dương, nếu không được điều trị từ sớm thì biến chuyển nặng, sau một thời gian, nam giới sẽ giảm ham muốn tình dục, cơ thể luôn mệt mỏi, chất lượng tinh trùng kém, xuất tinh sớm,…

Hiện nay, liệt dương được phân thành 2 dạng chính, gồm có:

  • Liệt dương tạm thời: Đây được xem là tình trạng nhẹ, có thể hồi phục hoàn toàn nếu người bệnh có những phương pháp điều trị kịp thời và phù hợp. Thời gian kéo dài của giai đoạn này khoảng 3 tháng. Lúc này, dương vật của người bệnh khó cương cứng hoặc thời gian cương cứng không đủ lâu để quan hệ tình dục.
  • Liệt dương hoàn toàn: Ở thể bệnh này, dương vậy của nam giới đã hoàn toàn mất đi khả năng cương cứng. Đồng nghĩa với việc, không thể thực hiện được các hoạt động quan hệ tình dục. Những người trung niên rất dễ gặp phải tình trạng này vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Hiện nay, bệnh có xu hướng trẻ hoá, nhất là các bạn nam đang trong tuổi dậy thì.

Liệt dương ở tuổi dậy thì là tình trạng không hiếm gặp đối với những bạn nam, nhất là trong giai đoạn từ 15-17 tuổi. Trong giai đoạn này, cơ thể có những sự thay đổi nhất định về mặt tâm sinh lý. Nếu thủ dâm, quan hệ tình dục hoặc có những thói quen gây hại đến sinh lý sẽ rất dễ mắc phải tình trạng liệt dương.

Thông thường, các bạn nam khi bị liệt dương đều mang tâm lý ái ngại, xấu hổ, tự ti khi chia sẻ với người thân trong gia đình. Chính điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh lý, liệt dương kéo dài sẽ gây ra những hệ luỵ về sau như khó sinh con, hiếm muộn, chất lượng và số lượng tinh trùng bị suy yếu,…

Tình trạng liệt dương đang có xu hướng trẻ hoá, xảy ra phổ biến nhất là ở những bạn nam đang trong giai đoạn dậy thì
Tình trạng liệt dương đang có xu hướng trẻ hoá, xảy ra phổ biến nhất là ở những bạn nam đang trong giai đoạn dậy thì

Nhìn chung, liệt dương đang có xu hướng trẻ hoá, nam giới đang trong độ tuổi dậy thì có nguy cơ cao mắc phải tình trạng này nếu không có lối sống khoa học. Do đó, việc tìm ra nguyên nhân cũng như nắm rõ dấu hiệu nhận biết của bệnh là yếu tố quan trọng để thiết lập phương pháp điều trị kịp thời, nhằm hạn chế tình huống xấu xảy ra.

Vậy những yếu tố nào khiến tình trạng này xuất hiện?

Khi nhắc đến tình trạng liệt dương, nhiều người trẻ thường tỏ ra chủ quan vì nghĩ rằng “còn trẻ, còn khoẻ”. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, bởi hiện nay liệt dương đang có xu hướng trẻ hoá và bất kể ai cũng có thể trở thành “nạn nhân” nếu có thói quen sinh hoạt không lành mạnh. Khi bệnh chuyển nặng, nam giới thường tự ti và ngại đi khám, điều này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sinh lý cũng như khả năng sinh sản.

Dưới đây là một số yếu tố làm tăng nguy cơ liệt dương ở tuổi dậy thì mà nam giới cần nằm lòng:

  • Các bạn nam thủ dâm quá đà khi ở độ tuổi dậy thì

Theo tâm lý, khi bước vào độ tuổi dậy thì, nam giới thường tò mò về “chuyện người lớn” và có nhu cầu tình dục rất cao. Lúc này, các bạn nam sẽ tự giải quyết bằng cách xem phim người lớn và thủ dâm. Tuy nhiên, nếu lạm dụng thủ dâm quá mức cũng như thủ dâm sai cách thì tỷ lệ bị liệt dương ở tuổi dậy thì là rất cao.

Thủ dâm hoặc xem phim người lớn quá nhiều cũng có nguy cơ gây liệt dương
Thủ dâm hoặc xem phim người lớn quá nhiều cũng có nguy cơ gây liệt dương
  • Rối loạn hoạt động hormone nội tiết tố

Hormone testosterone của các bé trai bị rối loạn khi bước vào độ tuổi dậy thì, đây là yếu tố hàng đầu gây ra bệnh liệt dương. Trong một số trường hợp, tuyến yên sản sinh ra hormone prolactin, loại hormone này gây rối loạn hoạt động của dương vật, lâu dần sẽ gây ra tình trạng rối loạn cương dương. Nếu không điều trị sớm, sẽ khiến dương vật bị liệt.

Ngoài ra, nhiều bạn nam tập luyện thể hình quá sớm và không theo lộ trình nhất định, kết hợp thêm việc tự ý kích thích thể lực và cơ bắp bằng cách sử dụng steroid, lâu dần sẽ khiến dương vật rơi vào tình trạng liệt.

  • Lạm dụng quá đà một số chất kích thích 

Uống rượu bia, dùng thuốc lá,… quá nhiều trong suốt thời gian dài sẽ khiến sinh lý của trẻ bị suy giảm. Không những gây ảnh hưởng đến thần kinh và hệ tim mạch, các chất kích thích còn là vật cản khiến quá trình lưu thông máu tới dương vật bị ngưng trệ, tình trạng này sẽ làm suy giảm chức năng tình dục.

Uống rượu bia, dùng thuốc lá,... quá nhiều trong suốt thời gian dài sẽ khiến sinh lý của trẻ bị suy giảm
Uống rượu bia, dùng thuốc lá,… quá nhiều trong suốt thời gian dài sẽ khiến sinh lý của trẻ bị suy giảm
  • Vận mạch bị rối loạn

Khả năng quan hệ và cảm giác ham muốn tình dục bị sụt giảm nghiêm trọng khi bạn trẻ không may bị huyết áp thấp, tiểu đường, xơ vữa động mạch,…

  • Tâm lý bị căng thẳng, stress dài ngày

Ở độ tuổi này, các bạn trẻ dễ bị áp thực, stress bởi chuyện học hành và thi cử. Điều này ảnh hưởng phần nào đến chức năng sinh lý của nam giới, nếu không cải thiện sớm sẽ rất dễ mắc phải những hệ luỵ xấu, nhất là tình trạng liệt dương.

Dấu hiệu nhận biết liệt dương ở tuổi dậy thì

Việc trang bị cho con cái những kiến thức về sinh lý là việc làm cần thiết đối với các bậc phụ huynh. Nhận biết sớm dấu hiệu sẽ thiết lập phương pháp điều trị kịp thời cũng như ngăn ngừa được các biến chứng xảy ra. Theo đó, khi liệt dương xảy ra sẽ có những triệu chứng cụ thể dưới đây:

  • Ham muốn tình dục dần dần mất đi: Một trong những dấu hiệu dễ nhận biết nhất khi bị liệt dương, đó chính là dần dần mất đi ham muốn tình dục. Kể cả khi gần gũi với bạn tình, nam giới không hề có cảm xúc hoặc ham muốn quan hệ. Lâu dần, sẽ dẫn đến mẫn cảm và thường có biểu hiện xa lánh.
  • Khó có thể cương cứng dương vật: Cho dù nam giới vẫn có cảm giác muốn được quan hệ, nhưng dương vật khó cương cứng hoặc thời gian cương cứng không đủ lâu để phục vụ quá trình quan hệ. Lâu dần sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của nam giới và khiến đời sống vợ chồng gặp trục trặc.
  • Thời gian cương cứng dương vật rất chớp nhoáng: Lúc này, dương vật vẫn có khả năng cương cứng. Tuy nhiên, “cậu nhỏ” chỉ cương cứng rất chớp nhoáng, không đủ thời gian để phục vụ quá trình quan hệ tình dục. Một vài trường hợp, dương vật đã bị “xìu” trước khi đưa vào âm đạo để tiến hành giao hợp.
  • Dương vật cương cứng không đúng thời điểm, không đúng lúc: Nhiều nam giới tỏ ra bất lực, khó chịu vì dương vật cương cứng không đúng nơi, đúng lúc. Nhiều trường hợp, dương vật “chào cờ” khi không quan hệ tình dục hoặc không có bất kỳ tác động nào.
  • Kích cỡ dương vật dần dần nhỏ đi: Bìu và kích cỡ của dương vật dần dần nhỏ đi tuỳ vào sự tiến triển của bệnh. Để có thể nhận biết rõ dấu hiệu này, người bệnh cần quan sát thật kỹ càng.
  • Một số biểu hiện khác: Ngoài những triệu chứng trên, khi bị liệt dương, nam giới còn gặp phải một số triệu chứng khác như hay cáu gắt, nóng nảy, cơ thể thường rơi vào tình trạng suy nhược,…
Thời gian cương cứng của dương vật rất ngắn, không đủ phục vụ cho quá trình quan hệ
Thời gian cương cứng của dương vật rất ngắn, không đủ phục vụ cho quá trình quan hệ

Giải đáp: “Liệt dương ở tuổi dậy thì có thật sự nguy hiểm?”

Thực tế, tình trạng này không gây bất cứ ảnh hưởng gì đến sức khoẻ, tuy nhiên, nếu để lâu mà không can thiệp các phương pháp chữa trị sẽ khiến tình trạng chuyển biến xấu, ảnh hưởng nhiều đến khả năng sinh sản cũng như sức khoẻ và tâm lý của nam giới. Do vậy, liệt dương là bệnh lý cực nguy hiểm mà bệnh nhân cần lưu ý. Dưới đây là một số tác hại của tình trạng “trên bảo dưới không nghe” mà chúng tôi tổng hợp được:

  • Nam giới thường mặc cảm, tự ti: Nam giới rất dễ rơi vào trạng thái mặc cảm, tự ti khi không làm chủ được “cậu nhỏ” của mình. Lâu dần, sẽ có xu hướng sống buông thả và khép mình, ngại tiếp xúc với xã hội.
  • Sức khoẻ cơ thể cũng bị ảnh hưởng theo đó: Có thể nói, cơ thể con người là một khối thống nhất. Do vậy, khi chức năng sinh lý bị ảnh hưởng, toàn bộ sức khoẻ chung cũng sẽ bị ảnh hưởng theo.
  • Khả năng bị hiếm muộn, vô sinh: Khi bị liệt dương, dương vật sẽ không có khả năng cương cứng và giao hợp với âm đạo. Lúc này, tình trạng vô sinh có thể xảy ra. Bị vô sinh, hiếm muộn là một trong những tác hại lớn nhất của bệnh này.

Liệt dương có tự khỏi hoàn toàn không, chẩn đoán bằng những cách nào?

Khi mắc phải tình trạng này, nhiều nam giới đã rất bồn chồn và lo lắng vì không biết tình trạng này có tự khỏi hay không? Nên áp dụng cách nào để chẩn đoán? Thực tế, không phải tự nhiên mà hết bệnh hoàn toàn. Tình trạng liệt dương có tự khỏi hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như: Chế độ sinh hoạt, mức độ bệnh, thời điểm phát hiện bản thân mắc bệnh,…

Tuy nhiên, nam giới không cần phải lo lắng quá nhiều, bởi lẽ nền y học nước ta ngày một phát triển và hiện đại, tình trạng liệt dương sẽ được chữa trị hiệu quả. Việc cần làm của các bạn trẻ khi phát hiện những dấu hiệu bất thường đó chính là đến gặp bác sĩ để thăm khám. Bên cạnh đó, cần thay đổi lối sống, thói quen và kết hợp chế độ ngủ nghỉ, sinh hoạt hợp lý để hỗ trợ quá trình điều trị bệnh.

Liệt dương có tự khỏi hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau
Liệt dương có tự khỏi hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau

Mặt khác, để có thể chẩn đoán chính xác hơn, bạn có thể đến gặp bác sĩ chuyên khoa tại các bệnh viện uy tín để tiến hành xét nghiệm bằng cách sau:

  • Tìm hiểu và nghiên cứu kỹ thông tin bệnh sử: Để có thể đánh giá đúng chức năng hoạt động và khả năng cương cứng của dương vật, bước đầu tiên, bác sĩ sẽ thăm hỏi về các dấu hiệu của bệnh, thời gian bệnh khởi phát,… 
  • Tiến hành thăm khám thực thể: Sau đó, bác sĩ sẽ yêu cầu thăm khám bộ phận sinh dục của người bệnh. Sau khi hoàn tất quá trình thăm khám, bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng hiện có của tinh hoàn, bao quy đầu, kích thước dương vật,… để cho ra kết luận.
  • Tiến hành thực hiện các xét nghiệm lâm sàng: Để xác định nguyên nhân khiến dương vật bị liệt, bác sĩ sẽ yêu cầu xét nghiệm máu, nước tiểu và huyết dịch. Sau đó, dựa vào những kết quả vừa thu thập sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp.

Bạn trẻ nên điều trị tình trạng liệt dương bằng các phương pháp nào?

Khi xác định đúng phương pháp chữa bệnh liệt dương sẽ giải quyết hiệu quả tình trạng này. Dưới đây là một vài phương pháp điều trị bệnh liệt dương mà các bạn nam ở tuổi dậy thì có thể tham khảo và ứng dụng:

Điều trị tâm lý

Khi phát hiện bản thân bị liệt dương hoặc mắc các bệnh lý khác về sinh lý, nam giới dễ rơi vào trạng thái buồn bã, tự ti và mặc cảm. Hơn nữa, khi chưa được trang bị đầy đủ kiến thức về sinh lý, nhiều bạn trẻ thường tỏ ra lo lắng và hoang mang. Do đó, điều trị tâm lý là biện pháp cần làm đầu tiên cho bệnh nhân.

Theo đó, cha mẹ hoặc những người thân trong gia đình hãy trở thành người bạn để lắng nghe, tâm sự cùng con. Hãy trò chuyện với con cái mình nhiều hơn về những kiến thức liên quan đến sinh lý cũng như động viên con cố gắng điều trị bệnh. Biện pháp này sẽ giúp xoá bỏ mọi áp lực, căng thẳng, stress cho con cái, từ đó hỗ trợ hiệu quả vào quá trình điều trị bệnh liệt dương ở tuổi dậy thì.

Điều trị tâm lý là biện pháp cần làm đầu tiên cho bệnh nhân
Điều trị tâm lý là biện pháp cần làm đầu tiên cho bệnh nhân

Chữa liệt dương ở tuổi dậy thì hiệu quả bằng cách áp dụng thuốc Tây

Sử dụng thuốc Tây là phương pháp điều trị được nhiều người ứng dụng, bởi chúng mang lại hiệu quả cao và nhanh gọn. Sau khi hoàn tất quá trình khám bệnh, tuỳ vào từng mức độ bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh dùng một số loại thuốc Tây phù hợp:

  • Thuốc PDE5: Tác dụng chính của loại thuốc này là giúp kích thích dương vật và làm tăng thời gian cương cứng. Để đạt được hiệu quả, nam giới cần uống trước khi quan hệ 1 tiếng hoặc có thể dùng viên ngậm hàng ngày theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Tuy nhiên, nhược điểm của loại thuốc này là gây ra một số tác dụng phụ trong quá trình sử dụng như chóng mặt, đau đầu,… Do vậy, tránh để các tác dụng phụ xảy ra, nam giới cần tuân theo sự hướng dẫn của nhà sản xuất và bác sĩ.
  • Uống testosterone: Với những bệnh nhân bị hao hụt nội tiết tố testosterone, bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn sử dụng thuốc uống bổ sung testosterone. Tác dụng chính của loại thuốc này là tăng ham muốn và kéo dài thời gian cương cứng của “cậu nhỏ”.
Sử dụng thuốc uống bổ sung testosterone
Sử dụng thuốc uống bổ sung testosterone

Bên cạnh đó, nếu sau một thời gian dùng thuốc Tây không hiệu quả, bạn có thể can thiệp một số biện pháp ngoại khoa:

  • Để hồi phục hoàn toàn tình trạng liệt dương, bác sĩ sẽ yêu cầu tiến hành nối thông động mạch và phẫu thuật tạo hang vật giả.
  • Tuy nhiên, để phương pháp đạt hiệu quả cao đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ chuyên cao. Hơn nữa, chi phí điều trị tại các cơ sở y tế chuyên khoa không hề rẻ. Bệnh nhân cần nghiên cứu và tham khảo kỹ khi lựa chọn phương pháp này để điều trị.

Mẹo dân gian cho hiệu nghiệm trên một số trường hợp bị liệt dương

Những bài thuốc dân gian sắp được chia sẻ dưới đây sẽ phần nào hỗ trợ điều trị tình trạng liệt dương hiệu quả: 

  • Chữa liệt dương hiệu quả khi dùng đỗ đen đúng cách: Bệnh nhân cần chuẩn bị 250g hà thủ ô và 50g đỗ đen. Tiến hành sơ chế 2 nguyên liệu trên bằng cách rửa sạch. Sau đó, đun 300ml nước với 50g đỗ đen. Sau khi đun, lấy nước đỗ đen hoà cùng với 250g hà thủ ô và đem đi chưng cách thuỷ. Với hỗn hợp trên, bạn cần phơi nắng 2 lần rồi tán thành bột. Cách dùng: Pha nước ấm với 2 muỗng hà thủ ô và sử dụng mỗi ngày để đạt kết quả cao trong quá trình chữa trị. Ngoài ra, để có thể dễ uống, bạn cũng có thể pha thêm một chút mật ong.
  • Dùng lá hẹ: Với nguyên liệu là lá hẹ, bạn có thể nấu cháo để ăn. Trong lá hẹ chứa rất nhiều khoáng chất và vitamin bổ dưỡng, có tác dụng kích thích khả năng cương cứng của “cậu nhỏ”. Sử dụng lá hẹ trong thời gian dài sẽ giúp cải thiện hiệu quả tình trạng liệt dương ở tuổi dậy thì.
  • Kết hợp sữa và măng tây: Bạn cần chuẩn bị măng tây và tiến hành sơ chế chúng bằng cách rửa sạch, sau đó xay nhuyễn bằng máy sinh tố. Với nước măng tây, bạn cần hoà thêm 300ml sữa tươi và khuấy nhẹ. Với hỗn hợp trên, cần duy trì uống với tần suất 2 lần/ngày để đạt hiệu quả tối ưu.
Sử dụng lá hẹ trong thời gian dài sẽ giúp cải thiện hiệu quả tình trạng liệt dương
Sử dụng lá hẹ trong thời gian dài sẽ giúp cải thiện hiệu quả tình trạng liệt dương

Những phương pháp trên chỉ phát huy hiệu quả khi sử dụng đúng mục đích và đúng liều lượng. Trước khi cho con trẻ sử dụng, phụ huynh cần đưa con đến gặp bác sĩ chuyên khoa để xác định thể trạng, sức khoẻ cũng như mức độ bệnh. Sau đó, lựa chọn các phương pháp điều trị thích hợp để áp dụng.

Nên kiêng và ăn gì đối với những người bị liệt dương?

Một chế độ ăn thiếu khoa học, không hợp lý được xếp vào nguyên nhân khiến tình trạng liệt dương xảy ra. Do đó, việc thiết lập chế độ ăn uống, ngủ nghỉ và nằm lòng các loại thực phẩm nên ăn và kiêng khem là yếu tố hết sức quan trọng.

Danh sách các thực phẩm mà nam giới bị liệt dương nên bổ sung

Nếu bạn vẫn đang phân vân không biết nên bổ sung loại thực phẩm nào để chữa liệt dương hiệu quả, thì những món ăn sắp được chia sẻ dưới đây là gợi ý dành cho bạn:

  • Hàu: Trong hàu có chứa nhiều chất giúp kích thích sản sinh hormone testosterone, trong đó quan trọng nhất là kẽm. Do đó, sử dụng hàu với liều lượng vừa phải sẽ giúp quá trình sản xuất hormone testosterone diễn ra hiệu quả. Tuy nhiên, người bệnh chỉ sử dụng hàu với liều lượng 1-2 bữa. Không nên dùng quá đà vì nó sẽ ảnh hưởng xấu đến xương khớp.
  • Hành lá: Không nên bỏ qua loại thực phẩm này trong quá trình điều trị liệt dương, bởi chúng có nhiều chất giúp cải thiện chất lượng và số lượng của tinh trùng, đồng thời giúp tăng cường hiệu quả khả năng sinh sản của nam giới.
  • Tỏi: Sử dụng tỏi đúng cách sẽ giúp đẩy nhanh quá trình lưu thông máu đến dương vật, nhờ chất Allicin có trong tỏi. Bên cạnh đó, tỏi còn có một số tác dụng đặc biệt khác như: Đào thải các thành phần có hại ra khỏi cơ thể, chống oxy hoá hiệu quả,… Từ đó, chức năng gan thận được tăng cường và cải thiện, đồng thời hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh lý liên quan đến sinh lý nam.
Sử dụng hàu với liều lượng vừa phải sẽ giúp quá trình sản xuất hormone testosterone diễn ra hiệu quả
Sử dụng hàu với liều lượng vừa phải sẽ giúp quá trình sản xuất hormone testosterone diễn ra hiệu quả

Danh sách các thực phẩm mà nam giới nên kiêng khem

Bên cạnh các thực phẩm cần bổ sung, nam giới cần hạn chế hấp thu một số loại thực phẩm sau:

  • Các loại thịt nhiều chất béo: Các loại thịt chứa nhiều chất béo thuộc nhóm các loại thực phẩm nên kiêng khem đối với những người bị liệt dương. Thay vào đó, nên bổ sung các loại thịt khác để tránh tình trạng bệnh chuyển biến xấu, ví dụ như: Thịt bò, thịt nạc, thịt gà,…
  • Chất kích thích: Nằm trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng liệt dương, sử dụng các chất kích thích thường xuyên sẽ khiến tình trạng bệnh chuyển biến nặng. Do đó, nam giới tuyệt đối không được sử dụng chất kích thích trong thời gian điều trị bệnh. Một số chất kích thích có thể nhắc đến là: Bia, thuốc lá, rượu,…
  • Đậu nành: Phái nữ khi dùng đậu nành sẽ giúp kích thích sản sinh estrogen, giúp da dẻ mịn màng và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Với thực phẩm này, nam giới không thích hợp sử dụng vì chúng sẽ khiến người bệnh bị liệt dương hoặc mắc một số triệu chứng yếu sinh lý khác.

Mách bạn các địa chỉ chữa liệt dương ở tuổi dậy thì hiệu quả

Trong trường hợp sử dụng thuốc Tây, hoặc điều trị bằng các mẹo dân gian nhưng không mang lại hiệu quả, cách tốt nhất, bạn nên đưa bệnh nhân đến các cơ sở điều trị uy tín để cải thiện tình trạng. Một số địa chỉ chữa liệt dương ở tuổi dậy thì dưới đây sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn:

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Là nơi hội tụ đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao, kết hợp thêm trang thiết bị hiện đại, bệnh viện Việt Đức là lựa chọn hàng đầu của nhiều bệnh nhân. Đây là nơi chuyên điều trị các bệnh lý nam khoa, liệt dương, hệ tiết niệu- sinh dục.

Bệnh viện hoạt động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần và chỉ mở trong giờ hành chính. Để tránh tình trạng đợi lâu, bệnh nhân cần đến từ sớm.

Địa chỉ: 14-16 Phủ Doãn, Hoàn Kiếm, thuộc TP Hà Nội.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức
Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Phòng khám nam khoa thuộc Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh

Phòng khám nam khoa thuộc Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh là nơi chuyên điều trị các bệnh lý liên quan đến sinh lý nam như rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh, liệt dương,… Ngoài ra, bệnh viện còn chú trọng đầu tư trang thiết bị y tế và khoa học công nghệ, nhằm mang đến cho bệnh nhân hiệu quả tốt nhất trong quá trình chữa trị.

Địa chỉ: Số 215 Hồng Bàng, phường 11, quận 5 thuộc TP Hồ Chí Minh.

Phòng khám Đa khoa Hữu Nghị tại Đà Nẵng

Nếu như bạn là người miền Trung, có thể tìm đến phòng khám đa khoa Hữu Nghị tại Đà Nẵng để chữa bệnh liệt dương. Đây là địa chỉ uy tín, nhiều năm qua, bệnh viện đã chữa trị thành công bệnh liệt dương cho hàng nghìn nam giới, giúp họ lấy lại sự tự tin và phong độ.

Hơn nữa, phòng khám còn chú trọng đầu tư xây dựng đầy đủ các trang thiết bị y tế, các phòng khoa chức năng cũng như nâng cao tay nghề.

Địa chỉ: 291 Điện Biên Phủ, Hòa Khê, Thanh Khê, thuộc TP Đà Nẵng 550000.

Để phòng ngừa xảy ra tình trạng liệt dương, các bạn trẻ cần làm gì?

Như đã đề cập ở phần đầu, liệt dương ở tuổi dậy thì nếu không được điều trị sớm sẽ dẫn đến một số hệ luỵ xấu, ảnh hưởng trầm trọng đến khả năng sinh sản và sức khoẻ chung. Do đó, cần có những biện pháp phòng ngừa tình trạng này xảy ra.

  • Cần biết đâu là loại thực phẩm nên ăn và nên kiêng khem.
  • Tập luyện thể dục, thể thao đều đặn, tăng cường đi bộ, chạy bộ, bơi lội, bóng rổ,… để nâng cao sức khoẻ.
  • Cần trang bị sớm những kiến thức liên quan đến sinh lý. Với các bậc phụ huynh, nên hướng dẫn con cách xử lý khi gặp phải các dấu hiệu bất thường liên quan đến sinh lý.
  • Nam giới đang trong độ tuổi dậy thì cần hạn chế thủ dâm hoặc xem các phim, sách báo khiêu dâm,…
Xây dựng chế độ ăn uống, kiêng khem hợp lý
Xây dựng chế độ ăn uống, kiêng khem hợp lý

Liệt dương ở tuổi dậy thì ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ cũng như tâm lý của các bạn nam. Nếu không điều trị ngay từ đầu, bệnh sẽ chuyển biến nặng và gây ra một số hậu quả xấu. Do đó, cha mẹ cần phổ cập kiến thức sinh lý cho con cái và thiết lập phương pháp điều trị khi nhận thấy các dấu hiệu bất thường liên quan đến sinh lý xảy ra.

Bài viết liên quan

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

EMC Đã kết nối EMC