Bấm Huyệt Chữa Liệt Dương Có Hiệu Quả Không? [Hướng Dẫn Chi Tiết]

Cập nhật: 24/04/2024

Bấm huyệt chữa liệt dương là phương pháp trị bệnh bằng Y học cổ truyền khá phổ biến hiện nay. Biện pháp cho hiệu quả chậm nhưng khá an toàn khi áp dụng. Vậy khi bị liệt dương nam giới cần bấm những huyệt nào và lưu ý những gì khi thực hiện? Nếu bạn đang thắc mắc về vấn đề này, hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm hiểu thêm.

Bấm huyệt chữa liệt dương có tác dụng gì, hiệu quả không?

Tương tự như các bài tập chữa liệt dương, bấm huyệt cũng là phương pháp điều trị bệnh lý hiệu quả cho nam giới đang gặp vấn đề về sinh lý. Trong Y học cổ truyền, việc bấm huyệt mang lại nhiều tác dụng tốt, cụ thể như:

  • Giúp cơ thể thư giãn, lưu thông khí huyết, cân bằng âm – dương. 
  • Đẩy nhanh quá trình sản sinh hormone sinh dục nam, cải thiện tình trạng liệt dương, tăng ham muốn tình dục cũng như kéo dài thời gian cương cứng của “cậu nhỏ”.
  • Kích thích các huyệt đạo, làm giãn cơ, gân cốt nhằm cải thiện tình trạng liệt dương. 
  • Tăng lưu lượng khí ở thận, cải thiện thận khí, tinh huyết, đồng thời trị bệnh rối loạn cương dương hiệu quả hơn. 
Bấm huyệt chữa liệt dương là phương pháp hỗ trợ trị liệu hiệu quả an toàn
Bấm huyệt chữa liệt dương là phương pháp hỗ trợ trị liệu hiệu quả an toàn

Bấm huyệt là biện pháp an toàn và cho hiệu quả tốt nếu được thực hiện bởi những người có kinh nghiệm chuyên sâu. Thêm vào đó, việc bấm huyệt chữa liệt dương không mang lại hiệu quả ngay lập tức mà cần thời gian kiên trì áp dụng trong thời gian dài. Vậy nên nếu có ý định điều trị theo phương pháp này, nam giới cần xác định trước tâm lý và tính nhẫn nại, không nóng vội.

Được biết, bấm huyệt chỉ có tác dụng hiệu quả với những người mắc liệt dương ở giai đoạn đầu, tức tình trạng bệnh còn nhẹ. Với những bệnh nhân bị liệt dương ở thể nặng, bên cạnh việc điều trị bằng cách xoa bóp, bấm huyệt, các bạn nên áp dụng các biện pháp trị liệt dương khác để nhanh chóng đẩy lùi tình trạng “trên bảo dưới không nghe”. 

Hướng dẫn 7 cách bấm huyệt chữa liệt dương chi tiết

Cách bấm huyệt chữa liệt dương khá đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện được. Để đảm bảo an toàn, tốt nhất bạn nên tới các cơ sở Đông y uy tín – nơi có những lương y lành nghề, có nhiều năm kinh nghiệm thực hiện. Điều này sẽ giúp hạn chế hệ quả do bấm sai vị trí, làm ảnh hưởng tới sức khỏe. 

Dưới đây là hướng dẫn về 7 cách bấm huyệt chữa liệt dương thường được nam giới áp dụng, cụ thể như sau:

Bấm huyệt chữa liệt dương ở mắt cá chân

Theo Đông y, huyệt Thái Khê hay còn được gọi là huyệt mắt cá chân. Huyệt đạo này có khả năng hỗ trợ điều trị chứng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, mất ngủ, chán ăn,… hiệu quả.

Bấm huyệt chữa liệt dương ở mắt cá chân
Bấm huyệt chữa liệt dương ở mắt cá chân

Huyệt Thái Khê nằm ở 2 bên mắt cá chân, chéo qua 2 bên khoảng 1.5cm. Khi đã xác định được chính xác vị trí của huyệt đạo, bạn dùng lực ngón tay cái và ngón trỏ tác động vào huyệt đạo theo hình tròn. Lặp lại thao tác trên khoảng 5 phút kết hợp với việc hít sâu và thực hiện đều ở 2 bên, mỗi bên 2 lần. 

Cánh mày râu nên kiên trì áp dụng cách bấm huyệt trị liệt dương ở mắt cá chân mỗi ngày cho tới khi có chuyển biến tích cực. 

Cách bấm huyệt chữa liệt dương dưới rốn 4cm

Huyệt đạo dưới rốn có vai trò quan trọng việc việc cải thiện chứng bệnh liệt dương nhờ bổ thận, tăng cường khả năng lưu thông khí huyết ở nam giới. Hơn nữa, cách bấm huyệt chữa liệt dương dưới rốn cũng được thực hiện khá đơn giản.  

Theo đó, huyệt dưới rốn được xác định là vị trí cách rốn 4cm về phía dưới. Nam giới dùng lực tại 2 đầu ngón tay cái tác động lên huyệt vị đã xác định. Thực hiện thao tác ấn huyệt rồi hít thở sâu trong khoảng 3 phút. Sau đó lặp lại những động tác này khoảng 3 lần mỗi ngày, kiên trì thực hiện trong khoảng 1 tháng sẽ thấy hiệu quả tốt. 

Huyệt vùng gần xương chậu

Vùng xương chậu có quan hệ mật thiết với cơ quan sinh dục nên khi bấm huyệt đạo này sẽ làm tăng khả năng cương cứng của “cậu nhỏ”. Đồng thời giúp giảm đau lưng, đẩy lùi tình trạng mệt mỏi, chứng bụng khó tiêu hiệu quả.

Huyệt vùng gần xương chậu
Huyệt vùng gần xương chậu

Để tiến hành, bạn dùng 2 ngón tay ấn giữ huyệt trong khoảng 2 phút kết hợp với việc hít thở sâu. Người bệnh nên thực hiện thao tác bấm huyệt này cho tới khi tình trạng liệt dương được cải thiện đáng kể. 

Huyệt ở tinh hoàn

Do tinh hoàn có cấu trúc mềm nên không ít người cho rằng vị trí này không có huyệt. Tuy nhiên, việc bấm huyệt ở vị trí này sẽ mang tới các tác dụng to lớn, nhất là vấn đề cải thiện sinh lý. 

Huyệt đạo này nằm ở phía ngoài tinh hoàn, bạn chỉ cần day nhẹ vào vị trí huyệt đạo trong vài phút, kết hợp với việc thở sâu, thư giãn để tăng hiệu quả điều trị bệnh tốt hơn. 

Bấm huyệt trị bệnh liệt dương ở đầu gối

Bấm huyệt chữa bệnh liệt dương ở đầu gối được thực hiện khá phổ biến. Huyệt đầu gối hay huyệt Túc Tam Lý, ST36 có tác dụng đả thông kinh lạc, cải thiện chứng liệt dương cũng như tăng khả năng sinh sản ở cánh mày râu.

Đầu tiên, các bạn cần xác định huyệt đầu gối ở lõm giữa xương ống chân và cơ chân, ngay dưới phần xương bánh chè. Sau đó tiến hành duỗi thẳng chân, tác động một lực vừa đủ rồi xoay vòng tròn trong khoảng 3 phút cho mỗi bên chân. Cố gắng duy trì cách bấm huyệt chữa bệnh liệt dương này mỗi ngày để sớm lấy lại phong độ, bản lĩnh đàn ông. 

Bấm huyệt ở lòng bàn chân

Lòng bàn chân là nơi tập trung rất nhiều dây thần kinh, nếu thường xuyên tác động vào nhóm huyệt đạo tại đây sẽ mang tới vô vàn tác dụng tốt với sức khỏe, đặc biệt là sinh lý nam. Cụ thể, việc bấm huyệt ở lòng bàn chân sẽ giúp tuần hoàn máu tốt hơn, mang đến cảm giác thư giãn, giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ và đặc biệt là hỗ trợ trị bệnh liệt dương cực tốt.

Bấm huyệt ở lòng bàn chân
Bấm huyệt ở lòng bàn chân

Bấm huyệt ở lòng bàn chân được thực hiện bằng cách dùng hai đầu ngón tay cái ấn vào lòng bàn chân với lực nhẹ rồi tăng lực lên trong 1 – 2 phút nhằm kích thích dây thần kinh. Đồng thời làm tăng khả năng cương dương, ngăn chặn một số bệnh lý về đường tiêu hóa khác. Trong khi thực hiện, các bạn nên kết hợp với việc điều chỉnh hơi thở nhằm giúp dây thần kinh giãn da, từ đó thúc đẩy quá trình lưu thông máu ở dương vật tốt hơn. 

Huyệt ở bàng quang

Huyệt bàng quang nằm ở phía sau cơ thể, vị trí cụ thể là ở phía trên mông. Khi chúng ta tác động vào huyệt bàng quang, sẽ mang tới tác dụng chữa chứng liệt dương và các vấn đề liên quan tới sinh sản khác. Thậm chí là tình trạng đau thắt lưng cũng được giải quyết tốt.

Để xác định đúng huyệt bàng quang, cánh mày râu cần nằm sấp trên giường. Tiếp đó sử dụng ngón tay tác động lên phần giữa đốt sống 2 và 3, rồi ấn trong vòng 2 – 3 phút. Với bài tập này, các bạn cần có người giúp hoặc được thực hiện ở bác sĩ. Khi thực hiện thao tác, nam giới cần giữ tâm lý thoải mái, tập hít thở sâu để quá trình lưu thông máu diễn ra thuận lợi nhất. 

Huyệt ở bàng quang nằm ở giữa đốt xương sống thứ 2 và 3
Huyệt ở bàng quang nằm ở giữa đốt xương sống thứ 2 và 3

Cần lưu ý gì khi bấm huyệt chữa liệt dương?

Nếu chỉ áp dụng mình biện pháp bấm huyệt chữa liệt dương sẽ không mang lại hiệu quả cao. Vậy nên để gia tăng tác dụng của biện pháp này, các bạn cần lưu ý thêm một số vấn đề như sau:

  • Chỉ thực hiện các biện pháp bấm huyệt chữa bệnh liệt dương tại những địa chỉ Y học cổ truyền có uy tín.  
  • Để nhanh có kết quả tốt, các bạn có thể kết hợp việc xoa bóp, bấm huyệt với việc sử dụng các bài thuốc chữa liệt dương theo chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa. 
  • Hạn chế việc quan hệ tình dục trong thời gian điều trị, tốt nhất chỉ nên duy trì quan hệ khoảng 1 lần/tuần. 
  • Giữ tinh thần lạc quan, tránh căng thẳng, mệt mỏi, áp lực từ công việc hay các vấn đề khác. 
  • Hạn chế tới những nơi ô nhiễm, có hóa chất độc hại và hạn chế thủ dâm, xem phim đồi trụy. 
  • Bổ sung các thực phẩm giàu đạm, khoáng chất, vitamin và các loại rau củ quả.
  • Cần uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày và ngủ đúng giờ, đủ 8 tiếng.
  • Ngoài việc bấm huyệt trị bệnh liệt dương thì nam giới có thể tập luyện thêm các bài tập thể dục, thể thao khác như bơi lội, kegel, pilates,… 
  • Hãy tới thăm khám y tế ngay nếu các triệu chứng của bệnh liệt dương tạm thời không được cải thiện.

Bấm huyệt chữa liệt dương là phương pháp chữa bệnh an toàn nhưng cần áp dụng kiên trì mới đem lại hiệu quả tốt. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đọc có thêm kiến thức hữu ích trong việc nâng cao sức khỏe sinh lý, cải thiện tình trạng liệt dương hiệu nghiệm. 

Bài viết liên quan

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

EMC Đã kết nối EMC