Bọc Răng Sứ Cho Răng Khểnh: Quy Trình Và Chi Phí Thực Hiện Chi Tiết

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Để giữ lại răng khểnh đồng thời tăng thêm tính thẩm mỹ, rất nhiều người đã lựa chọn cách bọc răng sứ. Vậy thực tế bọc răng sứ cho răng khểnh có được không, quy trình thực hiện như thế nào? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp trồng răng này.

Bọc răng sứ cho răng khểnh là gì? Nên thực hiện khi nào?

Răng khểnh là chiếc răng nanh bị mọc lệch ở trên cung hàm. Để nhận diện, bạn có thể dễ dàng thấy rằng chiếc răng này thường không mọc thẳng như các răng khác mà nhô ra phía trước. Với mức độ nhẹ nó sẽ giúp bạn sở hữu có nụ cười duyên dáng, nhưng với trường hợp răng khểnh quá nhiều sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ, rối loạn khớp cắn và khó khăn trong quá trình chăm sóc, vệ sinh răng miệng.

Răng khểnh là chiếc răng nanh bị mọc lệch ở trên cung hàm
Răng khểnh là chiếc răng nanh bị mọc lệch ở trên cung hàm

Bọc răng sứ cho răng khểnh là phương pháp giúp khắc phục răng mọc lệch, đảm bảo tính thẩm mỹ và ăn nhai tốt. Khi thực hiện, bạn sẽ có hàm răng đều đẹp và bảo vệ răng khỏi những bệnh lý nguy hiểm.

Đây là phương pháp áp dụng cho tất cả những ai mong muốn có thể cải thiện tính thẩm mỹ của răng khểnh. Tuy nhiên, bọc răng sứ chỉ được thực hiện với các trường hợp sau đây:

  • Người đủ 18 tuổi trở lên.
  • Người bị răng khấp khểnh mức độ nhẹ.
  • Đối với trường hợp bệnh nhân bị răng khấp khểnh mức độ nặng, mọc chen chúc, chân răng cao thấp không đồng đều, răng trồi ra ngoài quá nhiều bác sĩ thường chỉ định niềng răng để đem lại hiệu quả cao hơn.

Ưu điểm của bọc răng sứ cho răng khểnh là gì?

Bọc sứ cho răng khểnh là phương pháp mà phần lớn khách hàng tin dùng và lựa chọn khi có vấn đề liên quan tới răng khểnh. Bác sĩ sẽ phải mài răng thật với tỉ lệ nhất định rồi bọc mão răng sứ ở bên ngoài. Ưu điểm của bọc sứ răng khểnh gồm có:

Bọc sứ cho răng khểnh là phương pháp mà phần lớn khách hàng tin dùng
Bọc sứ cho răng khểnh là phương pháp mà phần lớn khách hàng tin dùng
  • Khắc phục hiện tượng răng khểnh bị lệch so với các răng khác trên cùng cung hàm. Sau khi bọc răng sứ, răng sẽ trở nên hài hòa với khuôn miệng, khớp cắn hoạt động ổn định và dễ vệ sinh.
  • Răng khểnh sau khi bọc răng sứ thường có độ sáng bóng, đều màu hơn, đảm bảo tính thẩm mỹ.
  • Quá trình thực hiện diễn ra nhanh chóng, chi phí hợp lý và hiệu quả, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Tìm hiểu quy trình thực hiện chi tiết

Để việc bọc sứ răng khểnh đạt hiệu quả, đòi hỏi nha khoa phải áp dụng quy trình tiêu chuẩn. Dưới đây là 5 bước thực hiện bọc răng sứ chi tiết và an toàn:

Trước tiên, bác sĩ sẽ khám tổng quát răng miệng cho bệnh nhân
Trước tiên, bác sĩ sẽ khám tổng quát răng miệng cho bệnh nhân
  • Kiểm tra, khám sức khỏe tổng quát: Trước tiên, bác sĩ sẽ khám tổng quát răng miệng cho bệnh nhân, kết hợp chụp X-quang toàn bộ hàm để xác định mức độ khểnh của răng. Trường hợp bạn bị sâu răng hàm hoặc có bệnh lý răng miệng nào khác sẽ được điều trị khỏi trước khi bọc sứ. Thông qua kết quả chụp X-quang và thăm khám thực tế bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị cụ thể cho bệnh nhân.
  • Gây tê khu vực điều trị: Bác sĩ bắt tay vào vệ sinh, loại bỏ cao răng cho bệnh nhân. Tiếp đo gây tê tại khu vực cần bọc răng sứ để bệnh nhân không cảm thấy ê buốt, đau nhức khi bác sĩ mài cùi răng và lấy dấu răng.
  • Mài cùi răng và lấy dấu răng: Bác sĩ sử dụng dụng cụ mài cùi răng theo tỉ lệ nhất định để làm trụ, sau đó lấy dấu răng cho bệnh nhân. Những tham số này sẽ được gửi tới phòng Labo, đội ngũ kỹ thuật tiến hành thiết kế mẫu răng sao cho phù hợp với bệnh nhân. Toàn bộ kích thước, hình dáng, màu sắc của răng sứ sẽ giống với răng thật hoặc theo sở thích của khách hàng.
  • Gắn răng sứ cố định: Sau khi mài cùi răng, bác sĩ sẽ gắn tạm răng giả lên cho bệnh nhân để đảm bảo tính thẩm mỹ và khả năng ăn nhai. Sau khi mão răng sứ được chế tác hoàn tất, bác sĩ sẽ hẹn bạn đến phòng khám và gắn thử mão sứ. Lúc này bác sĩ sẽ kiểm tra độ khít sát với răng thật, ổn định khớp cắn. Sau khi đạt tiêu chuẩn, bác sĩ sẽ gắn răng sứ cố định lên răng khểnh bằng keo dính chuyên dụng.
  • Tái khám, hướng dẫn chi tiết: Quá trình bọc răng sứ cho răng khểnh hoàn tất, nha sĩ sẽ xếp lịch tái khám cho bệnh nhân, đồng thời hướng dẫn cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng và chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Thực hiện bọc răng sứ răng khểnh có nguy hiểm không?

Bọc răng khểnh đang là phương pháp được đánh giá cao về tính hiệu quả. Ngoài ra, kỹ thuật này cũng có độ an toàn cao, đảm bảo thẩm mỹ. Tuy nhiên, về việc bọc răng sứ cho răng khểnh có nguy hiểm không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Địa chỉ nha khoa bọc răng sứ, bác sĩ có tay nghề cao hay không, cơ sở vật chất hiện đại hay sơ sài,…

Bọc răng khểnh đang là phương pháp được đánh giá cao về tính hiệu quả

Ngoài ra, khi bọc răng sứ, phần răng thật sẽ yếu hơn do bác sĩ phải tiến hành mài cùi răng để lắp mão sứ. Với trường hợp này, nếu bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm sẽ không tác động nhiều đến răng thật. Nhưng nếu bác sĩ không có chuyên môn hoặc tay nghề còn non yếu, mài răng quá nhiều sẽ khiến cho răng sứ và răng thật đều bị hư hỏng.

Bên cạnh đó, răng sau khi bọc sứ sẽ nhạy cảm hơn với thực phẩm quá lạnh, quá nóng. Vì vậy bạn cần đặc biệt chú ý để tránh làm răng miệng bị tổn thương. Thay vào đó, hãy bổ sung các thực phẩm mềm, dễ nhai kết hợp vệ sinh kỹ lưỡng để tránh mảng bám, thức ăn tích tụ.

Bọc răng khểnh nên chọn mão sứ loại nào?

Bọc sứ cho răng nên chọn loại nào cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Theo đó hiện nay đang có 2 loại mão sứ làm từ chất liệu sứ kim loại và răng sứ toàn sứ. Mỗi loại sẽ có những ưu điểm và nhược điểm như sau:

Răng sứ kim loại

Đây là loại răng sứ phổ biến nhất hiện nay, sở hữu những ưu và nhược điểm sau.

  • Ưu điểm: Đây là loại răng sứ được làm bằng chất liệu kim loại, bên ngoài phủ lớp sứ. Loại răng này ít khi bị mòn, gãy, sứt mẻ và có liên kết chặt chẽ với răng thật, khả năng chịu lực cao, ăn nhai tốt. Mức giá cũng khá phải chăng, thuộc loại phân khúc thấp dao động từ 1 triệu đồng đến 2,5 triệu đồng/răng.
  • Nhược điểm: Răng có màu không tự nhiên, sau một thời gian sử dụng có hiện tượng đen viền nướu, đổi màu do kim loại bị oxy hóa trong khoang miệng. Hơn nữa, đây cũng là vật liệu dễ khiến mô mềm và nướu bị kích ứng.

Răng sứ toàn sứ

Răng sứ toàn sứ đang rất được lòng khách hàng bởi những ưu điểm như:

Xem thêm

Răng sứ toàn sứ sử dụng chất liệu hoàn toàn bằng sứ nên có màu sắc tự nhiên
Răng sứ toàn sứ sử dụng chất liệu hoàn toàn bằng sứ nên có màu sắc tự nhiên
  • Ưu điểm: Răng sứ toàn sứ sử dụng chất liệu hoàn toàn bằng sứ nên có màu sắc tự nhiên, giống răng thật và không bị chuyển màu khi chiếu quang. Tuổi thọ loại răng này thường khá cao từ 15 đến 20 năm hoặc hơn, độ bền tốt. Trong quá trình sử dụng không bị hiện tượng khe hở, đen viền nướu, không gây hôi miệng hay kích ứng mô mềm.
  • Nhược điểm: Chi phí thực hiện của răng sứ toàn sứ thường khá cao. Quá trình thực hiện đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề, kinh nghiệm lâu năm.

Tìm hiểu chi phí thực hiện

Chi phí cũng là yếu tố được nhiều người quan tâm khi có nhu cầu bọc răng sứ cho răng khểnh. Thực tế mỗi người sẽ phải trả một mức giá khác nhau tùy thuộc vào chất liệu răng sứ sử dụng, số lượng răng khểnh cần bọc, công nghệ bọc răng và địa chỉ nha khoa thực hiện.

Tuy nhiên, chất liệu răng sứ là yếu tố quyết định nhiều nhất tới chi phí thực hiện. Theo đó mỗi loại răng sứ trên thị trường sẽ có giá khác nhau, cụ thể:

  • Bọc răng sứ kim loại: Giá 800.000 đồng – 1.000.000 đồng/răng.
  • Bọc răng sứ titan: Giá 1.000.000 đồng – 2.000.000 đồng/răng.
  • Bọc răng sứ Zirconia: Giá 2.000.000 đồng – 7.000.000 đồng/răng.
  • Bọc răng sứ Cercon HT: Giá 5.000.000 đồng – 8.000.000 đồng/răng.
  • Bọc răng sứ Lava Plus: Giá 8.000.000 đồng – 10.000.000 đồng/răng.

Lưu ý: Mức giá bọc răng sứ nêu ở trên chỉ mang tính tham khảo. Để biết chính xác tình trạng răng của mình thực hiện hết bao nhiêu, bạn có thể liên hệ trực tiếp tới nha khoa.

Địa chỉ bọc răng sứ cho răng khểnh ở đâu hiệu quả nhất?

Muốn sở hữu nụ cười rạng rỡ, tươi tắn bạn có thể tham khảo một số địa chỉ nha khoa thực hiện bọc răng sứ cho răng khểnh dưới đây:

Ghé qua nha khoa Vidental

Nếu bạn đang tìm địa chỉ bọc răng sứ cho răng khểnh uy tín, vậy nha khoa Vidental tại Hà Nội sẽ là sự lựa chọn không thể bỏ qua.

  • Nha khoa Vidental là địa chỉ nổi tiếng trong lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực răng hàm mặt được đông đảo khách hàng lựa chọn.
  • Quy trình thăm khám, bọc răng sứ được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ giỏi đã được cấp giấy phép hành nghề.
  • Nha khoa đang áp dụng hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại cùng với vật liệu cao cấp để giúp quá trình thực hiện diễn ra hiệu quả, an toàn, không gây đau đớn cho bệnh nhân.

Bọc răng khểnh tại nha khoa quốc tế Việt Đức

Tại TPHCM, nha khoa Việt Đức rất nổi tiếng với dịch vụ chăm sóc, điều trị và thẩm mỹ răng đạt chất lượng cao. Một số ưu điểm của nha khoa như:

Tại TPHCM, nha khoa Việt Đức rất nổi tiếng với dịch vụ chăm sóc, điều trị và thẩm mỹ răng
Tại TPHCM, nha khoa Việt Đức rất nổi tiếng với dịch vụ chăm sóc, điều trị và thẩm mỹ răng
  • Nha khoa quốc tế Việt Đức sở hữu không gian rộng rãi, thoáng mát với phòng chờ, phòng VIP, thang máy hiện đại. Từ đó mang tới cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời nhất.
  • Tùy từng tình trạng răng, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị cụ thể, mài răng đạt độ chính xác cao, sử dụng vật liệu nhập khẩu từ nước ngoài.
  • Hiện tại, nha khoa đang ứng dụng công nghệ chụp 4D CAD/CAM để việc chẩn đoán, điều trị diễn ra đạt hiệu quả cao.

Nha khoa Việt Pháp – Địa chỉ bọc răng uy tín tại Đà Nẵng

Nha khoa quốc tế Việt Pháp đã hoạt động trên thị trường được hơn 15 năm, thực hiện hàng nghìn ca phục hình răng sứ và niềng răng khác nhau.

  • Toàn bộ đội ngũ bác sĩ đều có trình độ chuyên môn cao, áp dụng công nghệ hàng đầu tại châu Âu.
  • Quy trình bọc răng sứ diễn ra chuyên nghiệp không gây đau đớn, giúp khách hàng thư giãn và thoải mái nhất.
  • Các loại máy móc, trang thiết bị sử dụng trong điều trị và thẩm mỹ đều nhập khẩu chính hãng từ nước ngoài.

Sau khi bọc răng khểnh nên ăn gì và kiêng gì?

Chế độ dinh dưỡng có vai trò vô cùng quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới tuổi thọ của răng sứ. Sau đây sẽ là thông tin liên quan tới sau khi bọc răng sứ cho răng khểnh nên ăn gì và kiêng gì chi tiết:

Bọc răng khểnh nên ăn gì?

Trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày, bạn cần bổ sung và chú ý một số điều sau:

Bạn cần ưu tiên ăn những thực phẩm lỏng, mềm dễ nuốt như cháo
Bạn cần ưu tiên ăn những thực phẩm lỏng, mềm dễ nuốt như cháo
  • Trong thời gian đầu khi mới bọc răng sứ, răng lúc này vẫn còn yếu, chưa tương thích tốt với mô mềm và xương trên cung hàm. Do đó, bạn cần ưu tiên ăn những thực phẩm lỏng, mềm dễ nuốt như cháo, súp, cơm, sữa, nước ép trái cây…
  • Khi răng đã khỏe mạnh, hãy bổ sung các thực phẩm có chứa nhiều flour, canxi như phô mai, sữa không béo, đậu phụ, cá biển, thịt nạc, trứng, rau xanh…
  • Bên cạnh đó để nướu luôn khỏe mạnh và phòng tránh các bệnh răng miệng, bạn cũng cần bổ sung thêm thực phẩm chứa nhiều vitamin C như hoa quả có múi, cà chua, bông cải xanh…

Sau khi bọc sứ răng khểnh nên kiêng ăn gì?

Bên cạnh những thực phẩm tốt cần bổ sung trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày, bạn cũng cần kiêng một số loại sau đây:

  • Mặc dù răng sứ được đánh giá có lực nhai tốt hơn răng thật gấp 8 lần, nhưng nó vẫn có thể bị sứt mẻ hoặc vỡ. Để bảo vệ răng sứ tốt nhất, bạn cần tránh xa các thực phẩm quá cứng, đồ ăn quá lạnh, quá nóng, đồ uống có màu đậm như nước ngọt có gas, chocolate, nước chè, cà phê… Chúng là những thực phẩm khiến cho men răng hỏng, răng ố vàng, xỉn màu.
  • Tuyệt đối không hút thuốc lào, thuốc lá… điều này sẽ khiến cho răng dễ bị ố màu, mất đi vẻ ngoài tự nhiên.
  • Hạn chế ăn những thực phẩm chứa nhiều acid, trái cây quá chua không tốt cho răng.

Cách chăm sóc răng sau khi bọc sứ răng khểnh

Ngoài chế độ dinh dưỡng hợp lý, bạn cũng nên chú ý tới việc chăm sóc răng miệng mỗi ngày để tăng tuổi thọ cho răng sứ:

Sử dụng thêm nước súc miệng để loại bỏ thức ăn thừa trên răng
Sử dụng thêm nước súc miệng để loại bỏ thức ăn thừa trên răng
  • Mỗi ngày bạn cần đánh răng ít nhất 2 lần, đặc biệt là thời điểm sau khi ăn xong 30 phút và tối trước khi đi ngủ để ngăn ngừa tình trạng sâu răng có nổi hạch hoặc bệnh lý liên quan.
  • Quá trình đánh răng cần phải thực hiện nhẹ nhàng bằng bàn chải lông mềm, kết hợp kem đánh răng chứa flour để tránh lợi, nướu và răng bị tổn thương.
  • Để việc loại bỏ thức ăn thừa diễn ra hiệu quả, ngăn chặn vi khuẩn tấn công bạn cần sử dụng thêm nước súc miệng và chỉ nha khoa. Với người vừa bọc răng sứ, không nên sử dụng tăm để xỉa răng vì sẽ khiến cho lợi và nướu tổn thương.
  • Hãy tới gặp nha sĩ thăm khám theo định kỳ từ 3 đến 6 tháng/lần để nhanh chóng phát hiện các vấn đề về răng miệng và có phương án xử lý kịp thời.

Trên đây là thông tin liên quan tới bọc răng sứ cho răng khểnh là gì, quy trình, mức giá và một số lưu ý. Chúng tôi hy vọng những kiến thức ở trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn, đồng thời nhanh chóng lựa chọn được địa chỉ bọc răng uy tín để sở hữu nụ cười đẹp, tự nhiên.

Đọc ngay

Cập nhật - 1:45 Chiều , 21/06/2023

Chia sẻ

Niềng pha lê là gì? Ưu nhược điểm, chi phí và lưu ý khi thực hiện

Niềng pha lê là gì? Ưu nhược điểm, chi phí và lưu ý khi thực...

Niềng pha lê là kỹ thuật chỉnh nha hiện đại được nhiều người lựa chọn hiện nay. Nếu đang có...
Quy trình thực hiện trồng răng sứ diễn ra vô cùng đơn giản

Trồng Răng Sứ Titan Là Gì? Quy Trình Và Chi Phí Mới Nhất 2023

Trong vài năm trở lại đây, phương pháp trồng răng sứ titan đang được khá nhiều người lựa chọn. Loại...
Niềng răng Leetray là gì? Có tốt không và khi nào nên thực hiện? 

Niềng răng Leetray là gì? Có tốt không và khi nào nên thực hiện? 

Niềng răng Leetray là kỹ thuật niềng răng trong suốt khá phổ biến hiện nay. Phương pháp phục hình răng...
Niềng răng Ecligner có tốt không? Một số thông tin cần biết

Niềng Răng Ecligner Có Tốt Không? Một Số Thông Tin Bạn Cần Biết

Niềng răng Ecligner là kỹ thuật niềng răng hiện đại, có tính thẩm mỹ cao nên được nhiều khách hàng...
Trồng răng giả vĩnh viễn

Trồng răng giả vĩnh viễn: Tìm hiểu quy trình và chi phí thực hiện chi...

Mất răng vĩnh viễn sẽ khiến cho người bệnh gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc ăn uống thường...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top