Bọc Răng Sứ Cho Răng Sâu Là Thế Nào? Quy Trình Và Bảng Giá Chi Tiết

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Răng bị sâu nếu không được điều trị kịp thời, vi khuẩn có thể lây lan và ảnh hưởng trực tiếp tới các răng bên cạnh. Để giải quyết tình trạng này, bọc răng sứ là giải pháp tối ưu nhất. Tuy nhiên, bọc răng sứ cho răng sâu là gì, quy trình thực hiện và giá ra sao?

Giải đáp bọc răng sứ cho răng sâu là gì? Đối tượng nên thực hiện

Bọc răng sứ cho răng sâu là phương pháp phục hình răng hiệu quả hiện nay. Phương pháp này giúp khắc phục tình trạng răng bị sâu mức độ nhẹ đến vừa, đồng thời bảo vệ răng kế cận một cách nhanh chóng, mang tới nụ cười rạng rỡ, tự tin.

Trường hợp sâu răng phát triển năng, bắt buộc loại bỏ phần tủy răng
Trường hợp sâu răng phát triển năng, bắt buộc loại bỏ phần tủy răng

Vậy người bệnh nên bọc răng sứ loại nào tốt? Trên thị trường hiện nay đang có 2 dòng răng sứ phổ biến là răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ. Các trường hợp nên bọc sứ phục hồi sâu răng gồm có:

  • Răng hàm bị sâu gây vỡ thành những miếng lớn, hoặc trường hợp mẻ răng không thể áp dụng phương pháp trám bít phục hồi. Tình trạng này thường phổ biến ở bệnh nhân bị sâu răng lâu ngày, không điều trị kịp thời.
  • Răng cửa bị gãy, sâu gây ảnh hưởng tủy răng.
  • Sâu răng nặng khiến tủy bị viêm nhiễm, cần điều trị tủy nhưng vẫn muốn giữ lại phần chân răng.

Thực hiện bọc răng sứ cho răng sâu có được không?

Bọc sứ răng sâu có thực hiện được hay không còn tùy thuộc vào kích thước lỗ sâu răng, có cần điều trị tủy không. Cụ thể như sau:

  • Sâu răng mức độ nhẹ: Trường hợp sâu răng giai đoạn đầu, chưa yêu cầu điều trị tủy, lúc này việc bọc răng sứ là không cần thiết. Theo đó phần tủy răng vẫn hoạt động tốt, bác sĩ chỉ sẽ chỉ định hàn trám để ngăn chặn sâu răng phát triển, đồng thời bảo toàn răng thật tuyệt đối.
  • Sâu răng mức độ nặng: Trường hợp sâu răng phát triển năng, bắt buộc loại bỏ phần tủy răng bị viêm nhiễm. Khi đó, răng sẽ trở nên giòn và không thể nuôi dưỡng, việc bọc răng sâu sẽ là giải pháp tốt nhất lúc này.

Bọc răng sứ cho răng sâu có ưu điểm gì?

Thực hiện bọc răng sứ cho răng sâu sẽ đem tới những ưu điểm nổi bật sau đây:

Bọc răng sứ sẽ đem tới hiệu quả phục hình lâu dài, bền vững
Bọc răng sứ sẽ đem tới hiệu quả phục hình lâu dài, bền vững
    • Độ bền cao: Bọc răng sứ sẽ đem tới hiệu quả phục hình lâu dài, bền vững hơn so với hàn trám răng. Vật liệu sứ được sử dụng độ cứng tốt, có thể tồn tại hàng chục năm hoặc cả đời nếu bạn biết cách chăm sóc. Hơn nữa, phương pháp này sẽ phù hợp với trường hợp sâu răng ở vị trí cần lực nhai mạnh.
  • Bảo vệ răng hiệu quả: Sau khi điều trị tủy, bác sĩ sẽ chụp mão răng sứ lên phía trên giúp bảo vệ răng thật trước tác động của nhiệt độ, vi khuẩn. Điều này giúp cho răng trên cung hàm tồn tại lâu và bền chắc hơn.
  • Khả năng ăn nhai tốt: Răng sứ thường được đánh giá cao nhờ khả năng cảm biến thức ăn tốt, nhất là chất liệu răng sứ toàn sứ. Người bệnh sau khi bọc răng sứ có thể ăn nhai bình thường mà không hề cảm thấy khó chịu hay cộm cặn.
  • An toàn cho sức khỏe: Chất liệu chính của răng sứ làm từ thành phần lành tính, an toàn tuyệt đối cho cơ thể. Đặc biệt, trong quá trình sử dụng cũng không bị hiện tượng nhiễm màu.

Quy trình bọc răng sứ cho răng sâu chi tiết và an toàn

Tại các nha khoa chuyên nghiệp, quy trình bọc răng sâu sẽ gồm có 5 bước cơ bản sau đây:

Bệnh nhân sẽ được bác sĩ nha khoa tiến hành thăm khám tổng quát
Bệnh nhân sẽ được bác sĩ nha khoa tiến hành thăm khám tổng quát
  • Thăm khám tổng quát và vệ sinh răng miệng: Bệnh nhân sẽ được bác sĩ nha khoa tiến hành thăm khám tổng quát, xem xét mức độ răng sâu. Dựa vào đó, bác sĩ sẽ thông báo với bệnh nhân nên thực hiện trám răng hay bọc răng sứ. Khi đã xác định chính xác tình trạng của bệnh nhân và phương pháp điều trị, bác sĩ sẽ thực hiện vệ sinh răng miệng và chuẩn bị các bước tiếp theo.
  • Điều trị tủy: Bác sĩ sẽ sử dụng đế cao su để cách ly phần răng sâu với những bộ phận khác rồi gây tê. Mô răng sâu sẽ được loại bỏ hoàn toàn, đồng thời kết hợp điều trị tủy. Quá trình kết thúc, bác sĩ sẽ hàn trám lại răng sâu để ngăn không cho vi khuẩn tấn công.
  • Bọc răng sứ cho răng sâu: Bệnh nhân sẽ cần mài răng, lấy dấu răng và gắn răng sứ tạm thời. Dấu răng thu được sẽ chuyển về phòng Labo để chế tác trong thời gian 2 ngày.
  • Hoàn tất quá trình bọc răng sứ: Sau 2 ngày, bác sĩ sẽ hẹn bệnh nhân tới nha khoa để tháo bỏ răng tạm, thực hiện lắp răng sứ thật, kết hợp căn chỉnh để tạo độ sát, khít, không có khe hở, cuối cùng hoàn tất quy trình bọc răng sứ.

Giá thực hiện bọc răng sâu bao nhiêu tiền?

Ở mỗi nha khoa sẽ có mức chi phí bọc răng sứ khác nhau. Ngoài ra, chi phí cũng sẽ bị tác động bởi một số yếu tố khác như số lượng răng sâu cần bọc răng sứ, tình trạng răng của bệnh nhân, trình độ của bác sĩ thực hiện và loại răng sứ lựa chọn.

Ở mỗi nha khoa sẽ có mức chi phí bọc răng sứ khác nhau.
Ở mỗi nha khoa sẽ có mức chi phí bọc răng sứ khác nhau.

Sau đây là bảng giá tham khảo điều trị sâu răng và bọc răng sứ chi tiết:

Giá điều trị sâu răng:

  • Thực hiện điều trị tủy 1 chân răng (áp dụng với răng số 1, 2, 3): Giá 600.000 đồng/răng.
  • Thực hiện điều trị tủy 2 chân răng (áp dụng với răng số 4, 5): Giá 800.000 đồng/răng.
  • Thực hiện điều trị tủy nhiều chân răng (áp dụng với răng số 6,7): Giá 1.500.000 đồng/răng.

Giá bọc răng sứ:

  • Răng sứ kim loại thường: Giá 800.000 đồng/răng.
  • Răng sứ chất liệu Titan: Giá 1.100.000 đồng/răng.
  • Răng sứ chất liệu Katana: Giá 1.300.000 đồng/răng.
  • Răng sứ chất liệu Venus: Giá 2.400.000 đồng/răng.
  • Răng sứ toàn sứ Ceramill: Giá 3.200.000 đồng/răng.
  • Răng sứ toàn sứ Emax: Giá 3.500.000 đồng/răng.
  • Răng sứ toàn sứ HT Smile: Giá 4.400.000 đồng/răng.
  • Răng sứ toàn sứ UT Smile: Giá 6.200.000 đồng/răng.

Nên bọc răng sứ cho răng sâu ở đâu tốt?

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên thực hiện bọc sứ răng sâu ở đâu đảm bảo chất lượng, uy tín vậy hãy tham khảo ngay một số địa chỉ sau đây:

Bọc răng sứ tại Khoa Răng Hàm Mặt – Bệnh viện 103

Địa chỉ bệnh viện: Số 261 đường Phùng Hưng, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội

Để giúp việc bọc răng sứ diễn ra đạt hiệu quả, Khoa Răng Hàm Mặt – Bệnh viện 103 đã trang bị rất nhiều trang thiết bị, máy móc, vật liệu hiện đại, có nguồn gốc xuất xứ từ những thương hiệu hàng đầu trên thế giới.

Khoa hiện đang có 4 phòng, gồm: 1 phòng tiếp đón, 2 phòng điều trị và 1 phòng chụp X-quang. Quy trình thăm khám luôn diễn ra theo đúng tiêu chuẩn do Bộ Y tế quy định.

Cùng đọc

Khoa Răng Hàm Mặt - Bệnh viện 103 đã trang bị rất nhiều trang thiết bị, máy móc
Khoa Răng Hàm Mặt – Bệnh viện 103 đã trang bị rất nhiều trang thiết bị, máy móc

Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ Nha khoa Việt Nam – Vidental

Liên hệ nha khoa thông qua website https://vidental.vn/ hoặc https://www.facebook.com/vidental.vn/

Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ Nha khoa Việt Nam còn được gọi là nha khoa Vidental. Đây là địa chỉ chuyên thực hiện điều trị, phục hình răng thẩm mỹ nổi tiếng tại khu vực Hà Nội mà bạn có thể tham khảo.

Với nhiều năm kinh nghiệm, đội ngũ bác sĩ tại nha khoa đã thực hiện công hàng nghìn trường hợp khách hàng bị sâu răng cần bọc răng sứ. Nha khoa luôn hoạt động theo tiêu chuẩn sử dụng sứ đẹp, mài răng ít, khắc phục nhược điểm răng sâu hoàn toàn, đảm bảo khả năng ăn nhai tốt nhất.

Vì thế người bệnh có thể yên tâm khi điều trị răng sâu bọc sứ tại địa chỉ này.

Nha khoa Paris

Địa chỉ tại TPHCM nha khoa Paris: Số số 87 đường Nguyễn Thái Học, phường Cầu Ông Lãnh, quận 1, TPHCM hoặc số 179C đường 3/2, phường 11, quận 10, TPHCM.

Mặc dù ra đời chưa lâu, nhưng nha khoa Paris đã khẳng định được tên tuổi của mình trên thị trường với việc xây dựng hệ thống chi nhánh rộng khắp từ Bắc chí Nam.

Nha khoa đang áp dụng công nghệ bọc răng sứ mới nhất đảm bảo không đau, kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, không mài răng thật, thời gian thực hiện nhanh chóng chỉ trong vòng 1 ngày. Mức giá bọc răng sứ tại nha khoa cũng được công khai, niêm yết cụ thể để khách hàng nắm rõ.

Nha khoa Việt Khương

Địa chỉ: Số 65 đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Đây là nha khoa nổi tiếng tại Đà Nẵng chuyên về các dịch vụ chăm sóc, điều trị răng miệng uy tín. Bên cạnh bác sĩ trình độ chuyên môn cao, nha khoa cũng không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ để mang tới cho khách hàng trải nghiệm tuyệt tốt nhất và an toàn nhất.

Quy cách phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo từ nhân viên kết hợp không gian thoáng đãng chắc chắn sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy thoải mái. Toàn bộ cơ sở vật chất tại nha khoa đều được đầu tư bài bản, cập nhật các trang thiết bị từ nước ngoài để phục vụ nhu cầu thăm khám tốt hơn.

Cần chú ý gì khi bọc răng sứ cho răng sâu?

Trước khi thực hiện bọc răng sứ, nha sĩ sẽ phải xử lý răng sâu bằng việc làm sạch toàn bộ phần sâu bên trong răng, loại bỏ hết tủy viêm nhằm ngăn ngừa vi khuẩn, mầm mống gây bệnh tiếp tục phát triển. Đây là thao tác bắt buộc thực hiện để giúp răng mới khỏe mạnh, không gây ảnh hưởng tiêu cực sang răng bên cạnh.

Bạn cần vệ sinh, chăm sóc răng sạch sẽ với bàn chải lông mềm
Bạn cần vệ sinh, chăm sóc răng sạch sẽ với bàn chải lông mềm

Trong thời gian đầu sau khi hoàn thành bọc răng, bạn cần bổ sung các thực phẩm mềm vì răng lúc này còn nhạy cảm, chưa ổn định. Theo đó bạn hãy ăn các loại rau củ, trái cây, cháo, soup, đng thời người bệnh nên tránh xa chất kích thích, nước uống quá nóng hoặc quá lạnh, chúng sẽ khiến men răng bị tổn thương và xỉn màu răng, gây sâu răng kẽ.

Răng sứ có độ bền bao lâu tùy thuộc vào cách chăm sóc của người dùng. Vì thế bạn cần vệ sinh, chăm sóc răng sạch sẽ với bàn chải lông mềm, kem đánh răng chứa flour, mỗi ngày đánh răng 2 lần, nhất là thời điểm sau khi ăn. Hãy kết hợp sử dụng thêm chỉ nha khoa, nước súc miệng để mảng bám tích tụ trên răng được loại bỏ hoàn toàn.

Vừa rồi là một số thông tin liên quan tới bọc răng sứ cho răng sâu chi tiết và đầy đủ nhất. Hy vọng bạn đã có được cho mình những kiến thức bổ ích, đồng thời nhanh chóng tới gặp nha sĩ thăm khám và điều trị nếu đang gặp phải tình trạng sâu răng nói trên.

Bài viết cùng chủ đề

Cập nhật - 1:45 Chiều , 21/06/2023

Chia sẻ

Với trường hợp mất răng toàn hàm, bác sĩ có thể chỉ định thực hiện gắn nhiều trụ răng trên xương hàm

Giá Trồng Răng Implant: Bảng Giá Cập Nhật Mới Nhất Năm 2023

Bảng giá trồng răng Implant luôn là vấn đề ưu tiên hàng đầu của khách hàng khi đang có nhu...
Sâu răng hàm là gì? Nguyên nhân, biểu hiện và cách chữa trị tận gốc

Sâu Răng Hàm Là Gì? Nguyên Nhân, Biểu Hiện Và Cách Điều Trị Tận Gốc

Sâu răng hàm là căn bệnh thường gặp với nhiều triệu chứng như đau nhức, khó chịu, . Nếu để...
Răng hô nhẹ là tình trạng khớp cắn bị sai lệch.

Răng Hô Nhẹ Là Gì? Thời Gian Thực Hiện Niềng Mất Bao Lâu?

Răng hô nhẹ là dạng bệnh lý về khớp cắn sai lệch khá phổ biến. Tình trạng này khiến cho...
Niềng răng vô hình Clear Aligner: Đặc điểm, chi phí và địa chỉ thực hiện uy tín

Niềng Răng Vô Hình Clear Aligner: Đặc Điểm, Chi Phí Và Quy Trình

Niềng răng vô hình Clear Aligner là kỹ thuật chỉnh nha hiện đại sử dụng các khay niềng trong suốt....
Bọc răng sứ cho răng lộn xộn giá bao nhiêu phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Bọc Răng Sứ Cho Răng Mọc Lệch Là Gì? Quy Trình Thực Hiện Chi Tiết

Răng mọc lệch khiến bạn cảm thấy mất tự tin trong giao tiếp và muốn tìm phương pháp để khắc...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top