Blog

« Quay lại

Bọc Răng Sứ Cho Răng Thưa: Ưu - Nhược Điểm Và Chi Phí Thực Hiện

Răng thưa là một dạng bệnh lý phổ biến và tác động nhiều đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt. Bọc răng sứ là phương pháp giúp khắc phục tình trạng răng thưa hiệu quả mà nhiều người đang lựa chọn. Nhưng thực tế bọc răng sứ cho răng thưa là gì, có bền không và quy trình thực hiện ra sao? Hãy xem ngay bài viết dưới đây để có được câu trả lời chính xác.

Giải đáp răng thưa có nên bọc sứ?

Răng thưa là dạng khiếm khuyết khá phổ biến. Nó gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng về mặt thẩm mỹ và bệnh lý về răng miệng. Nguyên nhân là do răng thưa khiến thức ăn dễ mắc lại và gây nên những bệnh lý như sâu răng hàm, hôi miệng,... Lúc này, bọc răng sứ được coi là giải pháp khắc phục tình trạng răng thưa hở, tránh nguy cơ bệnh lý răng miệng và mang lại tính thẩm mỹ cao.

Răng thưa là dạng khiếm khuyết khá phổ biến gây ra những ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ

Răng thưa là dạng khiếm khuyết khá phổ biến gây ra những ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ

Để bọc răng sứ cho răng cửa thưa, nha sĩ cần phải mài cùi răng thật với tỉ lệ hợp lý để tạo trụ răng. Sau đó thiết kế mão răng sứ phù hợp với hình dáng, kích thước và màu sắc tương đồng với răng thật. Chức năng của răng sứ lúc này giúp bảo vệ răng thật và đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như khả năng ăn nhai.

Bọc răng sứ cho răng thưa có ưu điểm và nhược điểm gì?

Để khắc phục tình trạng răng thưa, bọc răng sứ được coi là phương pháp tối ưu nhất. Sau đây sẽ là một số ưu điểm và nhược điểm của phương pháp này.

Ưu điểm

Bọc răng sứ cho răng thưa thường sở hữu những ưu điểm nổi bật sau đây:

Quy trình bọc sứ răng sứ thường diễn ra khá nhanh chóng, không phức tạp

Quy trình bọc sứ răng sứ thường diễn ra khá nhanh chóng, không phức tạp

  • Quy trình bọc sứ răng sứ thường diễn ra khá nhanh chóng, không phức tạp, người bệnh chỉ mất khoảng 2 đến 3 buổi đến nha khoa.
  • Đem lại tính thẩm mỹ cao giúp hàm răng khít đều, đẹp tự nhiên.
  • Răng sứ có màu giống với răng thật vì thế rất khó để người khác phát hiện bạn đã từng bọc răng sứ.
  • Răng sứ thường có độ bền cao, lâu dài với thời gian.
  • Khả năng ăn nhai tốt, không lo bị vỡ mẻ, thoải mái như răng thật.

Nhược điểm của phương pháp bọc sứ cho răng thưa

Mặc dù răng sứ thẩm mỹ sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, nhưng vẫn tồn tại những nhược điểm sau đây:

Khi bọc răng, bệnh nhân cần phải mài răng thật để làm trụ giúp nâng đỡ phần mão răng

Khi bọc răng, bệnh nhân cần phải mài răng thật để làm trụ giúp nâng đỡ phần mão răng

  • Khi bọc răng, bệnh nhân cần phải mài răng thật để làm trụ giúp nâng đỡ phần mão răng sứ. Hành động này gây xâm lấn răng thật và có thể khiến người bệnh cảm thấy ê buốt.
  • Tuổi thọ của răng sứ thường có một giới hạn nhất định, sau một thời gian cần phải thay mới. Nếu lựa chọn loại răng sứ chất lượng tốt sẽ có tuổi thọ từ 15 đến 20 năm.

Có thể thấy, bọc răng sứ cho răng thưa có khá nhiều ưu điểm. Tuy nhiên, các bác sĩ nha khoa cũng nhận định phương pháp này chỉ hiệu quả đối với trường hợp răng thưa mức độ nhẹ, giữa các răng không có quá nhiều khoảng trống. Vậy đối với răng thưa nên niềng hay bọc sứ? Niềng răng có thể khắc phục được nhiều khuyết điểm trên hàm răng như răng hô móm, khấp khểnh, răng thưa… Bác sĩ sẽ dùng những khí cụ như dây cung, mắc cài hoặc hay niềng răng trong suốt để tạo ra lực kéo đưa răng về vị trí đúng trên cung hàm. Với răng bị thưa, niềng răng có tác dụng giúp răng khít vào nhau, lấp đầy những khoảng trống kẽ hở trên răng và đảm bảo khớp cắn chuẩn. Nếu bạn đang bị răng thưa có thể áp dụng phương pháp này để khắc phục, ưu điểm là không gây xâm lấn và an toàn cho răng thật. Tuy nhiên niềng răng thường tốn thời gian hơn những phương pháp khác.

>>>> Tìm hiểu thêm về ưu, nhược điểm & các phương pháp bọc răng sứ: http://pras.ambiente.gob.ec/vi/web/nhakhoa/home/-/blogs/boc-rang-su

Bọc răng sứ cho răng thưa có bền không, thời gian sử dụng bao lâu?

Độ bền của bọc răng sứ bao lâu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như:

Loại răng lựa chọn để bọc sứ

Hiện tại, răng sứ được chia ra làm 2 loại cơ bản là răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ:
  • Răng sứ kim loại: Nên bọc răng sứ loại nào? Loại này có phần sườn làm từ chất liệu kim loại, bên ngoài bọc sứ, tuổi thọ trung bình từ 5 đến 10 năm. Sau khoảng vài năm sử dụng, phần khung kim loại thường bị oxy hóa nên dẫn tới mất thẩm mỹ, đen viền nướu cần phải thay thế.
  • Răng sứ toàn sứ: Với răng sứ toàn sứ được làm từ chất liệu sứ cao cấp nên trong quá trình sử dụng không bị oxy hóa, không làm ảnh hưởng tới nướu và mô răng. Tuổi thọ trung bình của răng sứ toàn sứ thường từ 15 đến 20 năm hoặc cả đời nếu bạn biết cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng đúng cách.

Với răng sứ toàn sứ được làm từ chất liệu sứ cao cấp

Với răng sứ toàn sứ được làm từ chất liệu sứ cao cấp

Công nghệ bọc răng sứ

Nếu quá trình bọc răng sứ cho răng thưa được áp dụng công nghệ hiện đại, thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ có trình độ cao thì độ bền và thời gian duy trì cũng sẽ lâu hơn. Ngược lại nếu bác sĩ có trình độ kém, tay nghề chưa vững sẽ khiến cho răng thật sau một thời gian bị yếu đi do mão răng sứ không được gắn chắc vào phần trụ răng thật. Mặt khác, răng bị mài không đạt tỉ lệ chuẩn cũng sẽ gây ảnh hưởng tới tủy răng, thậm chí rụng răng.

Chế độ chăm sóc răng sứ

Răng sứ có độ bền ra sao cũng sẽ phục thuộc vào việc bạn chăm sóc và ăn uống. Cách chăm sóc răng sứ cũng sẽ tương tự như với răng thật nhưng trong quá trình chải răng bạn cần thực hiện nhẹ nhàng tránh làm nướu bị tổn thương. Mỗi ngày người bệnh cần đánh răng ít nhất 2 lần, kết hợp sử dụng thêm nước súc miệng, chỉ nha khoa và xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Tìm hiểu quy trình bọc sứ răng thưa tiêu chuẩn

Quy trình bọc răng sứ cho răng thưa thường được áp dụng với 5 bước cơ bản sau đây:

Bước 1: Kiểm tra tổng quát, thăm khám và chụp X-quang

Bệnh nhân khi tới nha khoa sẽ được bác sĩ kiểm tra sức khỏe tổng quát trước khi bọc răng để biết chính xác bạn có đủ sức khỏe thực hiện hay không. Nếu bạn bị đau răng hay viêm tủy răng có hồi phục, sâu răng,... bạn sẽ được điều trị trước khi tiến hành bọc sứ. Tiếp đến bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh chụp X-quang để biết chính xác mức độ răng thưa, từ đó lên lịch trình điều trị chính xác, chi tiết.

Bước 2: Bác sĩ lên phác đồ điều trị cụ thể

Thông qua phim chụp X-quang, điều kiện của khách hàng và nhu cầu thẩm mỹ, bác sĩ sẽ tư vấn loại răng sứ phù hợp, xem xét số lượng răng cần phục hình cụ thể. Một số nha khoa có thể sẽ thiết kế nụ cười qua phần mềm 3D để mô phỏng kết quả bọc răng cho bệnh nhân nắm rõ.

Bước 3: Thực hiện lấy dấu răng và chế tác

Sau khi thống nhất loại răng sứ, bệnh nhân sẽ được vệ sinh răng miệng sạch sẽ, xử lý các bệnh lý khác nếu có, lấy sạch cao răng để tạo độ nhám cho mão sứ. Tiếp đến bác sĩ thực hiện lấy dấu răng thông qua vật liệu chuyên dụng. Dấu răng được gửi về phòng Labo để thiết kế răng sứ dựa trên phần mềm kỹ thuật số. Răng sứ được tạo ra sẽ có màu sắc đẹp giống răng thật, ôm sát với cùi răng.

Bác sĩ xem xét tình trạng răng miệng và đưa ra phác đồ điều trị cụ thể cho bệnh nhân

Bác sĩ xem xét tình trạng răng miệng và đưa ra phác đồ điều trị cụ thể cho bệnh nhân

Bước 4: Thực hiện bọc răng sứ

Sau khi hoàn thành xong mão sứ, bác sĩ sẽ thực hiện gắn răng sứ và kiểm tra hình thể răng, độ ôm sát và màu sắc răng với tổng thể cung hàm.

Bước 5: Hẹn lịch tái khám và chỉ dẫn cách chăm sóc

Quá trình hoàn tất, bác sĩ sẽ hẹn lịch tái khám, đưa ra hướng dẫn cách vệ sinh, chăm sóc răng hiệu quả, đồng thời tư vấn chế độ dinh dưỡng hợp lý cho bệnh nhân.

Giá bọc răng sứ cho răng thưa bao nhiêu, có đắt không?

Tùy vào từng người mà chi phí bọc răng sứ sẽ có phần khác nhau. Cụ thể mức giá bạn phải trả sẽ phụ thuộc chủ yếu vào số lượng răng cần bọc, tình trạng răng miệng của bệnh nhân và chất liệu răng sứ. Nếu dựa vào chất liệu răng sứ, mức giá tham khảo sẽ như sau:
  • Giá răng sứ kim loại thường: 1.000.000 đồng/răng.
  • Giá răng sứ titan: 2.000.000 đồng/răng.
  • Giá răng sứ toàn sứ Zirconia: 5.000.000 đồng/răng.
  • Giá răng sứ toàn sứ Ziconia HT: 5.500.000 đồng/răng.
  • Giá răng sứ toàn sứ Cercon: 5.500.000 đồng/răng.
  • Giá răng sứ toàn sứ Lava Plus: 7.000.000 đồng/răng.
Lưu ý mức giá bọc răng sứ mà chúng tôi vừa đề cập ở trên chỉ mang tính chất tham khảo. Nếu bạn muốn biết chính xác tình trạng răng của mình bọc sứ mất bao nhiêu tiền hãy liên hệ ngay tới nha khoa để được giải đáp chi tiết.

Địa chỉ bọc sứ răng thưa ở đâu chất lượng và uy tín

Việc tìm địa chỉ bọc răng sứ ở đâu hiệu quả, an toàn luôn là băn khoăn của đông đảo khách hàng hiện nay. Sau đây sẽ là 3 địa chỉ bọc răng sứ được đông đảo khách hàng đánh giá cao mà bạn có thể tham khảo.

Nha khoa Vidental - Địa chỉ bọc răng sứ cho răng thưa

Nha khoa Vidental có tên gọi khác là Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Nha khoa Việt Nam được đông đảo khách hàng đánh giá cao trên thị trường.

Nha khoa Vidental là địa chỉ làm răng sứ chuyên nghiệp

Nha khoa Vidental là địa chỉ làm răng sứ chuyên nghiệp

Để việc bọc răng sứ diễn ra hiệu quả, nha khoa đã bổ sung nhiều loại thiết bị, máy móc hiện đại như máy chụp X-quang, thiết kế răng sứ CAD/ CAM 3D và công nghệ lấy dấu răng 3D thế hệ mới. Đội ngũ chuyên gia và bác sĩ tại nha khoa đều tốt nghiệp các trường đại học danh tiếng ở trong nước hoặc nước ngoài, giàu kinh nghiệm và tay nghề giỏi. Bạn có thể liên hệ với nha khoa thông qua website https://nhakhoavidental.com/ hoặc https://www.facebook.com/nhakhoavidentalvietnam.

Bọc sứ răng thưa tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương HN

Đây là cơ sở y tế nổi tiếng tại khu vực miền Bắc và trực thuộc Bộ Y tế. Bệnh viện được thành lập vào năm 2006 có địa chỉ tại số 40 đường Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Bệnh viện hiện tại đang có 14 chuyên khoa với đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao. Các khoa đều được trang bị hệ thống máy móc hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế giúp việc điều trị cho bệnh nhân đạt kết quả cao.

Nha khoa 2000 - TPHCM

Nha khoa 2000 ra đời với mục đích đáp ứng nhu cầu chăm sóc, điều trị và phục hình răng miệng của đông đảo bệnh nhân. Nha khoa được đầu tư trang thiết bị, công nghệ mới với không gian thoáng đãng, thiết kế hiện đại nằm tại số 99 đường Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TPHCM . Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi trực tiếp thăm khám, điều trị với quy trình chuẩn và chính xác cao. Mức giá tại nha khoa cũng được niêm yết cụ thể để bệnh nhân nắm rõ, đồng thời lựa chọn chất liệu phù hợp với nhu cầu của mình.

Nha khoa Quang Hải - Đà Nẵng

Nha khoa được thành lập vào năm 2012, do tiến sĩ Nguyễn Quang Hải trực tiếp phụ trách về mặt chuyên môn. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa, từng làm việc tại khoa răng hàm mặt - Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược Huế, Quang Hải chắc chắn sẽ mang tới cho bạn trải nghiệm tuyệt vời nhất. Ngoài bác sĩ Hải, nha khoa cũng sở hữu đội ngũ bác sĩ và nhân viên có trình độ chuyên môn cao nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Họ sẽ giúp bạn thực hiện chẩn đoán, bọc răng sứ với công nghệ mới nhất đảm bảo tính thẩm mỹ và mức giá phải chăng.

>>>> Tìm hiểu về Phương pháp bọc sứ nguyên hàm: http://pras.ambiente.gob.ec/vi/web/nhakhoa/home/-/blogs/boc-rang-su-nguyen-ham

Sau khi bọc răng thưa, cần chú ý điều gì?

Để việc bọc răng sứ cho răng thưa đạt kết quả tốt, bền đẹp, người bệnh cần ghi nhớ những vấn đề sau:

 Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý bằng việc bổ sung các thực phẩm mềm

Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý bằng việc bổ sung các thực phẩm mềm

  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ: Việc đơn giản nhất giúp hàm răng khỏe mạnh đó là làm sạch răng mỗi ngày. Tuy là răng sứ nhưng sau khi phục hình việc vệ sinh răng miệng lại càng cần quan tâm hơn để giúp răng sứ có độ bền và sáng đẹp. Sau khi ăn bữa chính và trước khi đi ngủ bạn hãy đánh răng với bàn chải lông mềm, sử dụng chỉ nha khoa, nước súc miệng để loại bỏ mảng bám tốt nhất. Với răng sứ, ngoài việc đánh răng bạn nên thực hiện massage khu vực nướu để răng sứ được ôm khít, lưu thông máu tốt và tránh hiện tượng vênh hờ.
  • Chế độ dinh dưỡng: Răng sứ thường có khả năng chịu lực và độ cứng tốt hơn so với răng thật, nhưng về độ dẻo dai lại kém hơn. Do đó, trong những tuần đầu tiên sau khi bọc răng sứ cho răng thưa bạn cần ăn những thực phẩm dễ nhai, mềm. Đồng thời bạn nên hạn chế các thực phẩm quá cứng hoặc quá dai vì chúng sẽ khiến răng dễ bị vênh lệch, sứt mẻ.
  • Khám răng theo định kỳ: Theo đúng lịch hẹn của nha sĩ bạn cần tới nha khoa kiểm tra răng miệng. Thời gian tốt nhất để kiểm tra răng sứ là 6 tháng/lần. Thông qua kiểm tra định kỳ phát hiện sớm sự bất thường và có phương án can thiệp kịp thời.

Hiện nay, bọc răng sứ cho răng thưa là phương pháp hiệu quả giúp bạn nhanh chóng có được nụ cười rạng rỡ, hàm răng đẹp tự nhiên. Nhưng các bác sĩ khuyến cáo, hiệu quả của phương pháp này chỉ đạt được khi răng thưa ở mức độ nhẹ, không mắc các bệnh lý răng miệng khác.

>>>> Đọc thêm:

Các lời bình
URL Trackback: