Nên Bọc Răng Sứ Loại Nào Tốt Nhất? Gợi Ý Tiêu Chuẩn Lựa Chọn

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Bọc răng sứ là phương pháp giúp khắc phục nhược điểm như răng thưa, sâu răng, khấp khểnh, lệch lạc… Tuy nhiên, hiện nay răng sứ có nhiều loại khác nhau khiến khách hàng hoang mang về chất lượng. Vậy nên bọc răng sứ loại nào tốt nhất và tiêu chí lựa chọn như thế nào?

Các tiêu chí lựa chọn nên bọc răng sứ loại nào tốt

Để biết chính xác nên bọc răng sứ loại nào tốt nhất bạn cần dựa vào một số tiêu chí cụ thể sau đây:

Xem xét các tiêu chí lựa chọn nên bọc răng sứ loại nào tốt
Xem xét các tiêu chí lựa chọn nên bọc răng sứ loại nào tốt
  • Màu sắc răng sứ: Nhiều người cho rằng nên chọn răng sứ có màu trắng muốt sẽ giúp hàm răng nổi bật. Tuy nhiên điều này hoàn toàn không nhất thiết, bạn có thể lựa chọn răng sứ có màu tự nhiên và hài hòa với răng thật trên cung hàm. Nó cũng cần có sự tương xứng với màu da, môi và nướu. Mặt khác, răng sứ phải có đạt độ thấu quang cao, khi có ánh sáng chiếu vào không bị bóng mờ.
  • Tuổi thọ răng sứ: Thực tế cho thấy, răng sứ thường có tuổi thọ cao. Với răng sứ loại cao cấp tuổi thọ có thể khoảng vài chục năm hoặc cả đời tùy vào cách chăm sóc, cơ địa của mỗi người.
  • Chức năng bảo vệ răng thật: Bạn đừng chỉ chú ý tới tính thẩm mỹ mà răng sứ sở hữu, thêm vào đó cần xem xem nó có đảm bảo tốt vai trò bảo vệ cùi răng thật khỏi vi khuẩn và tác nhân gây hại bên ngoài hay không. Đây là yếu tố quan trọng giúp việc bạn quyết định nên bọc răng sứ loại nào.
  • Khả năng chịu lực, tương thích sinh học: Bọc răng sứ nào tốt nhất cũng cần đảm bảo khả năng ăn nhai hiệu quả, nhất là khi ăn các thực phẩm cứng, đồ lạnh hoặc nóng. Mặt khác, nhiều người thường lo ngại răng sứ có thể gây ra dị ứng, kích ứng, đen viền nướu hoặc hôi miệng, sâu khe răng… nhưng với loại răng sứ chất lượng những vấn đề này sẽ không xảy ra. Răng sứ tương thích tốt trong khoang miệng, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng.

Nên bọc răng sứ loại nào tốt nhất? Các loại răng sứ phổ biến

Với câu hỏi bọc răng sứ loại nào tốt, sau đây sẽ là đánh giá chi tiết về từng loại răng sứ để bạn có thể dễ dàng so sánh và đưa ra lựa chọn.

Nên bọc răng loại nào? Răng sứ kim loại

Răng sứ kim loại được thiết kế với phần khung sườn làm từ chất liệu hợp kim như CO – CR hoặc NI – CR. Ở bên ngoài sẽ phủ lớp sứ có màu trắng với khả năng chịu lực, độ cứng tốt.

Răng sứ kim loại được thiết kế với phần khung sườn làm từ chất liệu hợp kim
Răng sứ kim loại được thiết kế với phần khung sườn làm từ chất liệu hợp kim

Loại răng này thường khắc phục các khuyết điểm trên răng như  hô, xỉn màu, vỡ hoặc mẻ răng, đảm bảo khả năng ăn nhai giống răng thật và chi phí thực hiện cũng khá thấp.

Tuy nhiên do phần sườn răng làm bằng kim loại nên khi ở trong môi trường khoang miệng, dưới tác động của axit sẽ khiến cho răng bị oxy hóa. Theo thời gian, răng sứ kim loại sẽ gây đen phần cổ răng hoặc đổi màu. Tuổi thọ loại răng này thường không cao, chỉ dao động trong vòng 5 đến 7 năm.

Răng sứ kim loại titan

Nên bọc răng sứ loại nào? Răng sứ kim loại titan có thể là lựa chọn phù hợp với bạn. Theo đó, lớp sườn bên trong của răng sứ kim loại titan làm bằng chất liệu hợp kim titan, phía bên ngoài có phủ lớp sứ màu trắng. Răng có trọng lượng nhẹ hơn so với răng sứ kim loại, nhưng độ chắc khỏe lại rất tốt.

Trong quá trình sử dụng, răng sứ kim loại titan không gây ra tình trạng kích ứng, tương thích sinh học tốt, đảm bảo tính thẩm mỹ tự nhiên. Người dùng có thể ăn nhai thoải mái, so với răng thật độ bền của răng sứ titan thường cao gấp 8 hoặc 9 lần, tuổi thọ cao từ 7 đến 10 năm và chi phí ở mức phải chăng.

Răng sứ titan có tính thẩm mỹ chỉ ở mức tương đối do màu răng không sáng tự nhiên. Hơn nữa răng được cấu tạo từ kim loại, một thời gian sử dụng sẽ có hiện tượng đen viền nướu.

Bọc răng sứ nào tốt? Răng sứ kim loại quý

Cấu tạo của răng sứ kim loại quý gồm có 2 bộ phận là phần sườn làm từ hỗn hợp kim loại quý hoặc kim loại quý, phần vỏ ngoài phủ lớp sứ mỏng. Tuổi thọ loại răng này thường khá cao trên 15 năm, khả năng tương thích sinh học và độ bền cao.

Bạn nên biết

Tuổi thọ của răng sứ kim loại quý thường khá cao trên 15 năm
Tuổi thọ của răng sứ kim loại quý thường khá cao trên 15 năm

Ưu điểm nổi bật của loại răng này chính là sử dụng nhiều năm không bị đen viền nướu. Hơn nữa kim loại quý thường có tính sát khuẩn cao nên rất tốt trong việc chống lại viêm nhiễm nướu và răng.

Tuy nhiên việc bọc răng sứ kim loại quý đòi hỏi kỹ thuật khá cao yêu cầu bác sĩ phải có tay nghề giỏi, trang thiết bị hiện đại. Về màu sắc, răng sứ kim loại quý không có sự tự nhiên như răng thật và chi phí cũng cao hơn các loại răng sứ kim loại khác.

Răng sứ toàn sứ Zirconia

Răng sứ Zirconia có phần sườn răng làm bằng chất liệu sứ Zirconia và bên ngoài là lớp sứ tạo màu nên rất giống răng thật, đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Đặc biệt, răng có khả năng chống đứt gãy, khả năng chịu lực tốt, độ cứng cao gấp 7 – 8 lần so với răng thật.

Khi sử dụng, răng có khả năng tương thích tốt với cơ thể, không gây ra tình trạng kích ứng. Màu sắc răng tự nhiên, sáng bóng, không ám đen khi bị ánh sáng chiếu vào. Tuổi thọ trung bình của răng đạt từ 10 đến 15 năm.

Bọc răng sứ loại nào tốt? Răng sứ Cercon

Nên bọc răng sứ loại nào? Bạn có thể tham khảo dòng răng sứ Cercon. Cấu tạo của răng sứ Cercon gồm 2 bộ chính là lớp sườn bằng chất liệu sứ Zirconia và phủ lớp sứ Cercon bên ngoài. Đây là một trong những mẫu răng sứ được đánh giá là tốt nhất trên thị trường hiện nay, đáp ứng tính thẩm mỹ, an toàn cho sức khỏe và độ bền cao.

Răng sứ Cercon sở hữu 16 tông màu răng đa dạng
Răng sứ Cercon sở hữu 16 tông màu răng đa dạng

Điểm thú vị mà loại răng sứ này có được là sở hữu 16 tông màu răng đa dạng, phù hợp với sở thích của đông đảo khách hàng. Răng chế tác bằng công nghệ CAD/CAM hiện đại, khả năng chịu lực đạt 1000 Mpa, tương thích tốt với cơ thể nên không gây ra tình trạng hôi miệng, viêm lợi. Tuổi thọ của răng sứ Cercon đạt từ 15 đến 20 năm.

Bọc răng sứ Zolid

Đây là mẫu răng sứ thường được sử dụng phổ biến trong bọc răng sứ thẩm mỹ và trồng răng giả vĩnh viễn bằng cấy ghép Implant. Cấu tạo của răng sứ Zolid gồm 2 bộ phận là phần sườn làm từ chất liệu Zirconia cao cấp, bên ngoài phủ lớp Zolid trắng bóng có khả năng thích ứng với cơ thể, trọng lượng nhẹ và khả năng chịu lực tốt.

Trong quá trình sử dụng, răng sứ đảm bảo tính thẩm mỹ cao do có độ bóng tự nhiên, trắng sáng hoàn hảo, không bị đục và rất đều màu. Phần khung của răng khá chắc chắn, đảm bảo khả năng ăn nhai tốt, khả năng chịu lực cao lên tới 1566 Mpa.

Tuổi thọ của răng sứ Zolid thường rất cao có thể lên tới 20 năm hoặc cả đời tùy vào quá trình chăm sóc răng miệng của từng người.

Hướng dẫn cách chọn răng sứ phù hợp với tình trạng

Để quyết định nên bọc răng sứ loại nào tốt không chỉ dựa vào ưu điểm, đặc điểm của từng loại răng mà bạn cần chú ý tới tình trạng răng và điều kiện kinh tế của bản thân.

Hãy liên hệ tới bác sĩ nha khoa để được tư vấn loại răng sứ phù hợp với mình
Hãy liên hệ tới bác sĩ nha khoa để được tư vấn loại răng sứ phù hợp với mình

Theo đó răng sứ kim loại có chi phí thấp, với trường hợp bệnh nhân muốn bọc răng cửa có thể lựa chọn loại răng này để tiết kiệm kinh phí nhưng vẫn đảm bảo ăn nhai tốt.

Răng sứ toàn sứ có mức giá cao, nhưng khả năng tương thích sinh học tốt và đáp ứng tính thẩm mỹ. Với trường hợp bệnh nhân muốn bọc răng sứ toàn hàm tốt nhất nên lựa chọn loại răng sứ này.

Trong trường hợp bạn vẫn chưa biết rõ tình trạng răng của mình như thế nào, hãy liên hệ ngay tới cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám. Thông qua việc kiểm tra, đánh giá bác sĩ sẽ đưa ra tư vấn giúp bạn lựa chọn loại răng sứ phù hợp. Bên cạnh đó bạn cũng cần chú ý trong việc chọn địa chỉ bọc sứ răng, nơi đó phải có đội ngũ bác sĩ giỏi, trang thiết bị hiện đại để kết quả làm răng đạt tốt nhất.

Trên đây là thông tin chi tiết liên quan tới nên bọc răng sứ loại nào tốt từ A đến Z. Hy vọng với những chia sẻ ở trên đã giúp bạn có được cho mình kiến thức bổ ích để việc bọc răng sứ đạt hiệu quả như mong đợi.

Có thể bạn quan tâm

Cập nhật - 1:45 Chiều , 21/06/2023

Chia sẻ

Việt Hương là địa chỉ nha khoa đã có hơn 12 năm kinh nghiệm

Nha Khoa Quận 9 – TPHCM: Những Địa Chỉ Được Lựa Chọn Nhiều Nhất

Nhu cầu chăm sóc, điều trị răng hàm mặt ngày càng tăng cao. Điều này khiến cho khách hàng gặp...
Răng hô nặng được biết tới là một dạng bệnh lý do sai lệch khớp cắn gây ra

Răng Hô Nặng Là Gì? Gợi Ý Phương Pháp Điều Trị Hiệu Quả Nhất

Số lượng bệnh nhân mắc phải bệnh lý về nha khoa đang ngày càng tăng cao, điều này ảnh hưởng...
Thuốc trị viêm nha chu

Top 12 Loại Thuốc Trị Viêm Nha Chu Hiệu Quả Nhất Hiện Nay 2023

Bệnh viêm nha chu có thể xuất hiện ở nhiều đối tượng khác nhau, đặc biệt là người tuổi trung...
Nha khoa luôn mang tới các dịch vụ chăm sóc, điều trị răng chuyên sâu

Nha Khoa Bình Tân – TPHCM: 9 Địa Chỉ Uy Tín Và Chất Lượng Năm...

Bình Tân là một quận nằm cách trung tâm TPHCM khá xa, nhưng số lượng nha khoa hoạt động tại...
Sâu răng hàm là gì? Nguyên nhân, biểu hiện và cách chữa trị tận gốc

Sâu Răng Hàm Là Gì? Nguyên Nhân, Biểu Hiện Và Cách Điều Trị Tận Gốc

Sâu răng hàm là căn bệnh thường gặp với nhiều triệu chứng như đau nhức, khó chịu, . Nếu để...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top