Niềng răng Leetray là gì? Có tốt không và khi nào nên thực hiện? 

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Niềng răng Leetray là kỹ thuật niềng răng trong suốt khá phổ biến hiện nay. Phương pháp phục hình răng này giúp phục hồi hiệu quả các vấn đề răng miệng như răng hô, móm, mọc lộn xộn. Để tìm hiểu niềng răng Leetray có tốt không, chi phí thế nào bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Niềng răng Leetray là gì? Đặc điểm cụ thể

Niềng răng Leetray là một trong những phương pháp chỉnh nha hiện đại không sử dụng mắc cài và hệ thống dây cung. Kỹ thuật này sử dụng các khay niềng trong suốt để phục hình nha và kéo răng về đúng vị trí mong muốn trên cung hàm. 

Niềng răng Leetray là phương pháp chỉnh nha bằng khay trồng suốt hiện đại
Niềng răng Leetray là phương pháp chỉnh nha bằng khay trồng suốt hiện đại

Khay niềng Leetray chế tạo từ chất liệu nhựa cao cấp được sử dụng rất nhiều trong nha khoa. Chất liệu này không gây mùi, không có màu và an toàn cho sức khỏe của người sử dụng. 

Được biết, viện niềng răng trong suốt Leetray là một thương hiệu Việt Nam. Công ty chuyên sản xuất các khay trong suốt phục vụ cho lĩnh vực nha khoa. Vì là một thương hiệu Việt nên họ hiểu rõ về cấu trúc, đặc tính của răng miệng cũng như nhu cầu chỉnh nha của người Việt. 

Niềng răng Leetray thích hợp cho trường hợp nào?

Niềng răng Leetray thích hợp cho hầu hết các đối tượng có nhu cầu chỉnh nha, phục hồi răng miệng kể cả người lớn và trẻ nhỏ. Cụ thể, phương pháp này thích hợp áp dụng cho các trường hợp như:

  • Người có hàm răng thưa, răng nhiều kẽ hở dễ bám thức ăn.
  • Người có hàm răng mọc lệch lạc, hô móm, niềng răng khấp khểnh.
  • Người có nhu cầu chỉnh sửa răng đều đẹp, tăng tính thẩm mỹ và sở hữu nụ cười đẹp hơn.
  • Người có răng mọc lộn xộn làm sai lệch khớp cắn, khó khăn trong việc ăn nhai. 
Niềng răng Leetray thích hợp cho hầu hết các trường hợp răng hô, răng xấu, mọc lệch lạc
Niềng răng Leetray thích hợp cho hầu hết các trường hợp răng hô, răng xấu, mọc lệch lạc

Tùy vào mỗi trường hợp, bác sĩ sẽ có những tư vấn cụ thể cho bạn trước khi thực hiện niềng răng. Để biết rõ tình trạng răng miệng của mình có thích hợp niềng răng Leetray không, bạn cần đến nha khoa thăm khám. 

Kỹ thuật niềng răng Leetray có tốt không?

Leetray niềng răng có tốt không là câu hỏi mà nhiều người đặt ra khi có nhu cầu niềng răng. Trên thực tế, bất kì phương pháp niềng răng hay chỉnh nha nào cũng có những lợi ích và hạn chế nhất định. Kỹ thuật niềng răng Leetray cũng như thế. Dưới đây là những ưu nhược điểm của phương pháp này.

Lợi ích

Trước hết, hãy cùng tìm hiểu những lợi ích mà phương pháp chỉnh nha Leetray mang lại như sau:

  • Tính thẩm mỹ cao: Tương tự như các phương pháp niềng răng trong suốt khác, khay niềng Leetray ôm sát vào răng và gần như vô hình. Người đối diện sẽ không biết bạn đang niềng răng và giúp bạn cảm thấy tự tin hơn trong giao tiếp và cuộc sống hàng ngày. 
  • An toàn khi sử dụng: Chất liệu sản xuất khay niềng Leetray là chất liệu cao cấp, đã qua quy trình kiểm định, dễ thích nghi với cơ thể và không gây nguy hiểm cho sức khỏe. Hơn nữa, khay niềng được thiết kế ôm vừa sát thân răng, không gây vướng víu, khó chịu cho người sử dụng. Đồng thời không làm ảnh hưởng đến răng, nướu và má khi nói chuyện, ăn uống.
Khay niềng Leetray rất an toàn cho người sử dụng
Khay niềng Leetray rất an toàn cho người sử dụng
  • Tính tiện lợi: Bạn có thể tháo lắp khay niềng dễ dàng tại nhà khi vệ sinh răng miệng, ăn uống. Điều này giúp bạn giữ răng miệng sạch sẽ hơn, không để vướng thức ăn thừa trong kẽ răng và khay niềng. Bạn chỉ cần đeo khay niềng ít nhất 22 giờ/ngày là đảm bảo mang lại kết quả niềng răng tốt nhất. 
  • Kiểm soát tốt sự di chuyển của răng: Sau khoảng 2 tuần, bạn sẽ đổi khay niềng mới phù hợp với sự dịch chuyển của răng. Bạn có thể dễ dàng theo dõi, kiểm soát việc di chuyển của răng sau mỗi lần thay khay niềng. 

Hạn chế

Bên cạnh những lợi ích, niềng răng Leetray cũng có các điểm hạn chế cho người sử dụng như:

  • Hạn chế sử dụng ở một số đối tượng: Khay niềng trong suốt chỉ tạo nên một lực kéo vừa phải và không siết răng mạnh như dây cung, mắc cài. Do vậy, niềng răng Leetray chỉ thích hợp chỉnh nha ở các trường hợp hô móm, răng lệch lạc nhẹ. Với đối tượng có khuyết điểm ở răng nghiêm trọng thì nên cân nhắc lựa chọn phương pháp khác hiệu quả hơn.
  • Thời gian lâu: Khay niềng Leetray có thời gian kéo răng về vị trí mong muốn lâu hơn so với hệ thống mắc cài và dây cung. Do kỹ thuật này chỉ tác động một lực vừa đủ, không quá mạnh. Vì thế, bạn phải kiên trì đeo niềng trong khoảng 2 – 3 năm thì mới đạt hiệu quả niềng răng tốt nhất.
  • Tác động toàn bộ hàm răng: Một điểm hạn chế ở phương pháp này là nó tác động lực lên toàn bộ hàm răng chứ không riêng biệt từng chiếc răng nhất định. Do vậy, kỹ thuật này không hiệu quả khi niềng răng cho một vài chiếc răng bị sai lệch nghiêm trọng. 
  • Giá thành cao: Phương pháp niềng răng Leetray trong suốt đòi hỏi công nghệ hiện đại, kỹ thuật cao nên mức giá có thể nhỉnh hơn so với các kỹ thuật niềng răng mắc cài kim loại truyền thống khác. 

Quy trình thực hiện

Quy trình niềng răng Leetray cũng tương tự như quy trình niềng răng trong suốt khác. Phương pháp này sẽ trải qua các bước thực hiện cụ thể như sau:

Bước 1: Thăm khám và lên kế hoạch niềng răng

Thăm khám là bước quan trọng trong quá trình niềng răng. Lúc này, bác sĩ sẽ thăm khám toàn bộ răng miệng, chụp X quang và xác định cấu trúc xương hàm. Ở bước này, bác sĩ sẽ tiến hành điều trị triệt để các bệnh răng miệng mà bạn đang mắc phải như hôi miệng, răng hàm bị sâu, viêm lợi,…

Bác sĩ sẽ thăm khám cho bạn trước khi thực hiện niềng răng
Bác sĩ sẽ thăm khám cho bạn trước khi thực hiện niềng răng

Sau khi có đầy đủ thông tin, bác sĩ lên kế hoạch điều trị và trao đổi với khách hàng về chi phí, cách thực hiện cũng như kết quả cuối cùng.

Bước 2: Lấy dấu hàm và thiết kế khay niềng

Bác sĩ vệ sinh răng miệng, lấy cao răng cho bạn trước khi lấy dấu hàm bằng công nghệ quét Scan 3D. Hình ảnh thu được sẽ được gửi đến công ty sản xuất khay niềng. Khay sẽ được sản xuất trong một vài tuần sao cho đạt độ thẩm mỹ cao nhất và phù hợp với hàm răng của bạn.

Bước 3: Niềng răng

Sau khi nhận toàn bộ khay niềng, khách hàng sẽ bắt đầu niềng răng và chăm sóc răng miệng tại nhà theo hướng dẫn của bác sĩ. Bạn cần tái khám đúng lịch hẹn để bác sĩ thay khay niềng mới, xem sự dịch chuyển của răng đồng thời kiểm tra toàn bộ răng miệng. Thông thường, sau khoảng 6 – 8 tuần, bạn cần đến nha khoa tái khám. 

Bước 4: Kết thúc điều trị

Giai đoạn niềng răng ở mỗi người sẽ kéo dài khoảng 1 – 3 năm tùy vào từng trường hợp. Sau khi tháo bỏ hoàn toàn khay niềng, bạn cần đến bác sĩ thăm khám thường xuyên để kiểm tra răng miệng sau quá trình niềng răng. 

Kỹ thuật niềng răng trong suốt Leetray giá bao nhiêu?

Niềng răng trong suốt Leetray là một phương pháp chỉnh nha hiện đại, ứng dụng công nghệ cao nên có mức giá cao hơn niềng răng mắc cài truyền thống. Hiện tại, mức giá của phương pháp này dao động khoảng 70 – 130 triệu.

Xem thêm

Niềng răng Leetray giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau
Niềng răng Leetray giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Chi phí thực niềng răng trên chỉ là tham khảo, không cố định mà có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố như mức độ sai lệch của răng, địa chỉ thực hiện…. 

Ăn gì, kiêng gì sau khi niềng răng Leetray?

Chế độ ăn uống sau khi niềng răng rất quan trọng vì thế bạn cần chú ý thiết lập thói quen ăn uống khoa học, đúng cách. Thời gian đầu sau khi niềng răng, khoang miệng chưa thích nghi kịp thời nên có thể gây ra một số triệu chứng như ê buốt, khó chịu. Lúc này, bạn nên ăn các loại đồ ăn mềm, đã cắt nhỏ, đồ ăn lỏng như cháo, súp, rau củ nấu mềm…

Sau 1 – 2 tuần niềng răng, bạn có thể ăn uống như bình thường. Tuy nhiên, bạn cần chú trọng bổ sung nhiều loại thực phẩm tốt cho răng miệng như trứng, sữa, phô mai, các loại trái cây… Các loại thức ăn cung cấp nhiều canxi giúp bạn có hàm răng chắc khỏe và quá trình niềng răng diễn ra tốt hơn.

Bên cạnh đó, bạn cần hạn chế ăn một số thực phẩm gây hại cho men răng như đồ ăn quá ngọt, thức ăn quá nóng, quá lạnh. Hạn chế uống rượu bia, nước ngọt và ăn các loại thực phẩm chứa nhiều phẩm màu vì có thể làm ám màu răng. 

Hướng dẫn cách chăm sóc răng tại nhà

Chăm sóc răng miệng đúng cách tại nhà cũng là bước rất quan trọng bạn không nên bỏ qua khi đang trong quá trình niềng răng Leetray. Dưới đây là một số kinh nghiệm chăm sóc răng miệng tốt nhất bạn không nên bỏ qua:

Đánh răng hàng ngày để giữ răng miệng luôn sạch sẽ
Đánh răng hàng ngày để giữ răng miệng luôn sạch sẽ
  • Vệ sinh sạch sẽ răng miệng sau khi ăn uống để thức ăn, mảng bám không tích tụ trên răng.
  • Sử dụng bàn chải có lông mềm, đánh răng đều đặn 2 lần mỗi ngày. Đồng thời, bạn nên sử dụng nước muối hoặc nước súc miệng chuyên dụng để loại bỏ thức ăn thừa trong răng.
  • Không sử dụng răng để mở, cắn hoặc kéo đồ vật.
  • Không được sử dụng tăm xỉa răng vì gây ra các kẽ hở và tổn thương nướu răng.
  • Nếu có những dấu hiệu bất thường gì trong quá trình niềng răng thì bạn cần đến nha khoa để thăm khám và xử lý kịp thời. 

Nên niềng răng Leetray ở đâu tốt, chất lượng?

Hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các địa chỉ niềng răng Leetray giá tốt, chất lượng trên cả nước. Trong đó, bạn có thể tham khảo một số địa chỉ uy tín như sau:

  • Nha khoa I-Dent

Nha khoa I-Dent là một trong các địa chỉ niềng răng nổi tiếng tại Sài Gòn được thành lập từ năm 2014. Nha khoa quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi từng tu nghiệp tại Pháp. Một số dịch vụ nổi tiếng tại trung tâm như điều trị bệnh răng miệng, niềng răng trong suốt Leetray, niềng răng pha lê, bọc răng sứ… Dù mới thành lập chưa lâu nhưng nha khoa I-Dent đã khẳng định vị trí của mình bởi dịch vụ đạt chất lượng tốt, chi phí phù hợp.

Địa chỉ: 193 – 195 Hùng Vương, Phường 9, Quận 5, TPHCM.

  • Nha khoa thẩm mỹ My Smile

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ niềng răng tốt tại Đà Nẵng thì có thể tham khảo nha khoa thẩm mỹ My Smile. Trung tâm được thành lập bởi đội ngũ bác sĩ tốt nghiệp Đại học Y Dược TPHCM. 

Bạn nên lựa chọn các địa chỉ nha khoa uy tín để thăm khám
Bạn nên lựa chọn các địa chỉ nha khoa uy tín để thăm khám và niềng răng

Trung tâm có 4 dịch vụ chính là điều trị, phục hồi, cải thiện và thẩm mỹ răng miệng. Trong đó, phương pháp niềng răng Leetray tại đây được nhiều người đánh giá cao bởi tay nghề bác sĩ giỏi, công nghệ kỹ thuật tiên tiến.

Địa chỉ nha khoa ở 213 Hùng Vương, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.

  • Viện Nha khoa Thẩm mỹ Vidental

Viện Nha khoa Thẩm mỹ Vidental nổi tiếng với dịch vụ phục hồi răng miệng hàng đầu như bọc răng sứ, trồng răng, niềng răng… Trong đó, dịch vụ niềng răng trong suốt Leetray tại đây được nhiều khách hàng quan tâm. 

Trung tâm có trang bị các thiết bị hiện đại phục vụ cho dịch vụ niềng răng như máy chụp X quang, máy lấy dấu răng… cùng với đó là sự hỗ trợ tận tâm của đội ngũ y bác sĩ. Từ đó giúp khách hàng cảm thấy yên tâm, thoải mái hơn khi thăm khám và niềng răng tại đây. 

Người bệnh có thể đặt lịch khám tại nha khoa bằng cách truy cập website https://vidental.vn/ hoặc https://www.facebook.com/nhakhoavidentalvietnam/.

Trên đây là những thông tin bạn cần biết về niềng răng Leetray. Hy vọng, chia sẻ trên giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp này cũng như cân nhắc lựa chọn và đưa ra quyết định phục hình răng tốt nhất cho mình. 

Bạn nên biết

Cập nhật - 1:24 Chiều , 21/06/2023

Chia sẻ

Trung tâm Nha khoa Vidental Kid hơn cả một nơi bảo vệ nụ cười trẻ thơ

Vidental Kid – Trung tâm Nha khoa nâng tầm sức khỏe răng miệng trẻ em...

Với trẻ em, sức khỏe luôn cần được chăm sóc tỉ mỉ từng chút một, đặc biệt là vấn đề...
Viêm nha chu khi niềng răng

Viêm Nha Chu Khi Niềng Răng: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Viêm nha chu khi niềng răng là tình trạng bệnh nha khoa phổ biến. Hiểu rõ nguyên nhân và các...
Tất tần tật cách trị sâu răng vĩnh viễn, hiệu quả nhất bạn cần biết

Tất Tần Tật Cách Trị Sâu Răng An Toàn, Tận Gốc Bạn Cần Biết

Điều trị sâu răng tận gốc thế nào là điều mà nhiều người nghĩ đến khi mắc phải tình trạng...
Răng vàng thực chất là loại răng được chế tác từ hợp kim quý hiếm

Trồng răng vàng là gì? Đối tượng thực hiện, quy trình và bảng giá chi...

Trồng răng bằng vàng được biết tới là kỹ thuật phục hình răng đang được nhiều người lựa chọn hiện...
Răng hô nặng được biết tới là một dạng bệnh lý do sai lệch khớp cắn gây ra

Răng Hô Nặng Là Gì? Gợi Ý Phương Pháp Điều Trị Hiệu Quả Nhất

Số lượng bệnh nhân mắc phải bệnh lý về nha khoa đang ngày càng tăng cao, điều này ảnh hưởng...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top