Xuất Tinh Nhiều Có Ảnh Hưởng Đến Sức Khỏe Không? Tư Vấn Chi Tiết

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Xuất tinh nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe không là vấn đề rất được nam giới quan tâm hiện nay. Theo các chuyên gia tình dục học, nam giới xuất tinh nhiều có thể gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe. Cụ thể như thế nào, chúng ta cùng đi tìm hiểu qua bài viết sau.

Xuất tinh nhiều là thế nào?

Xuất tinh là hiện tượng phóng ra một lượng chất lỏng gọi là tinh dịch (bao gồm cả tinh trùng) từ tuyến tiền liệt, túi tinh và tuyến hậu môn ở nam giới. Trong tinh dịch có nhiều chất như acid citric, chất nhầy, cholesterol, nước. Tuy nhiên, vai trò chính của việc xuất tinh đól à cung cấp tinh trùng.

Xuất tinh nhiều xảy ra ở những người có tần suất quan hệ quá dày đặc
Xuất tinh nhiều xảy ra ở những người có tần suất quan hệ quá dày đặc

Xuất tinh nhiều là tình trạng nam giới xuất ra nhiều tinh dịch hơn so với bình thường. Tình trạng này chỉ xảy ra khi cánh mày râu có xu hướng quan hệ tình dục hoặc thủ dâm quá nhiều dẫn đến nhu cầu ngày càng cao. Một nghiên cứu khoa học cho biết, một người đàn ông sẽ có khoảng 5000 lần xuất tinh. Mỗi lần xuất tinh thì sẽ có thể xuất ra khoảng 200 triệu con tinh trùng. Như vậy, một đời người, số lượng tinh trùng nam giới xuất ra có thể lên đến 1.000 tỷ con.

Với hầu hết mọi người, xuất tinh cũng có nghĩa là đạt cực khoái. Trong khi đó, một số nam giới đạt cực khoái nhưng không xuất tinh, hoặc không được xuất tinh. Vậy, đàn ông xuất tinh nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Theo các nhà khoa học, hiện nay chưa có một bằng chứng nào cũng chưa có nghiên cứu nào chứng minh việc xuất tinh nhiều có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Tuy nhiên, một điều chắc chắn rằng, việc thường xuyên xuất tinh có thể làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Quan hệ tình dục cũng giúp cải thiện sức khỏe ở nam giới.

Đàn ông xuất tinh nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Như thông tin ở trên, hiện nay chưa có nghiên cứu nào cho thấy việc xuất tinh nhiều sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết, quá trình xuất tinh sẽ cần nhiều thể lực, điều đó khiến nam giới cảm thấy mệt mỏi. Do đó, nam giới cần quan hệ tình dục điều độ, cần được nghỉ ngơi để hồi phục thể lực trước khi “yêu” lần nữa.

Đó cũng là lý do các bác sĩ khuyên rằng không nên quan hệ, xuất tinh quá nhiều vì rất có thể nó sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe, cụ thể như sau:

Xuất tinh nhiều làm hưởng đến sức khỏe tổng thể

Việc xuất tinh tốn nhiều thể lực cho nên sau quá trình này, nam giới sẽ thấy mệt mỏi. Nguyên nhân là bởi khi xuất tinh, nam giới giải phóng nhiều năng lượng, vitamin, protein và các khoáng chất cần thiết trong quá trình giao hợp.

Xem thêm

Xuất tinh nhiều gây ảnh hưởng tới sức khỏe nam giới
Xuất tinh nhiều gây ảnh hưởng tới sức khỏe nam giới

Theo một số nghiên cứu, việc giải phóng năng lượng ở mỗi lần xuất tinh ở nam giới sẽ tương đương chạy một quãng đường 1.5km. Vì thế, nếu quan hệ quá độ, họ có thể bị suy nhược, thiếu chất.

Nguy cơ rối loạn sinh lý do xuất tinh nhiều

Xuất tinh nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe không khi nó có thể gây ra tình trạng rối loạn sinh lý. Theo các bác sĩ, đây là một tác hại nghiêm trọng vì họ nam giới có thể phải đối mặt với các nguy cơ như:

  • Suy giảm hưng phấn tình dục: Xuất tinh nhiều là do nam giới lạm dụng tình dục do đó sẽ khiến họ khó đạt khoái cảm, không còn hứng thú khi quan hệ.
  • Tình trạng rối loạn xuất tinh: Nếu xuất tinh quá nhiều có thể khiến nam giới bị rối loạn xuất tinh gây ra hiện tượng xuất tinh sớm, xuất tinh không kiểm soát. Điều này gây ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe sinh sản, phong độ cũng như tâm lý của nam giới.
  • Nguy cơ bị liệt dương: Quan hệ tình dục quá độ sẽ khiến dương vật liên tục xuất tinh từ đó gây ra hiện tượng rối loạn cương dương. Tình trạng này diễn ra lâu ngày sẽ dẫn tới liệt dương.

Xuất tinh nhiều gây ảnh hưởng tới thận

Không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe tổng thể mà xuất tinh nhiều còn có thể gây ảnh hưởng tới chức năng thận. Đây có thể được coi là hệ quả nghiêm trọng nhất khi bị xuất tinh nhiều do nó có thể ảnh hưởng tới chức năng sinh sản.

Nguyên nhân của hiện tượng này đó là khi xuất tinh quá nhiều, tuyến tiền liệt có thể gặp hiện tượng phì đại, gây tắc nghẽn đường tiểu, hoặc viêm đường tiết niệu. Lúc này, nam giới cần sớm tìm biện pháp điều trị nếu không sẽ gây biến chứng nguy hiểm như viêm đài thận, bể thận, sức khỏe suy giảm trầm trọng, thậm chí có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Xuất tinh nhiều gây nguy cơ vô sinh

Như trên đã nói, mỗi lần xuất tinh nam giới có thể phóng ra 20 triệu tinh trùng. Nếu xuất tinh quá nhiều sẽ khiến chất lượng tinh trùng bị yếu đi từ đó làm giảm khả năng sinh sản, dễ bị vô sinh, hiếm muộn.

Nguy cơ vô sinh ở nam giới rất cao
Nguy cơ vô sinh ở nam giới rất cao

Ngoài ra, xuất tinh nhiều cũng có thể gây tình trạng rối loạn cảm xúc, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, liệt dương. Nếu để lâu không điều trị có thể gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản ở nam giới.

Tác động xấu, nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa cho bạn tình

Quan hệ tình dục quá nhiều không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe của nam giới mà còn ảnh hưởng tới cả bạn tình. Theo các bác sĩ, nguy cơ nữ giới bị viêm nhiễm phụ khoa rất cao nếu quan hệ với tần suất dày đặc. Lý giải vấn đề này, các bác sĩ cho biết, khi quan hệ tình dục, dương vật và âm đạo sẽ phải cọ sát với nhau. Điều này sẽ vô tình làm làm tổn thương bộ phận sinh dục, vùng kín ở bạn nữ dẫn đến viêm nhiễm.

Xuất tinh nhiều làm hưởng tới hệ xương khớp

Quan hệ tình dục liên tục, nhiều lần trong thời gian ngắn khiến nam giới phải xuất tinh, sản xuất tinh trùng liên tục. Điều đó sẽ dẫn đến hiện tượng tốn calories khiến cơ thể bị mệt mỏi, suy nhược.

Quan hệ quá nhiều có thể khiến nam giới bị đau xương khớp
Quan hệ quá nhiều có thể khiến nam giới bị đau xương khớp

Không chỉ thế, trong suốt quá trình quan hệ, nam giới phải dùng sức lực để tự chống đỡ cơ thể mình. Điều đó dẫn đến tình trạng các khối cơ, đặc biệt là phần hông và thắt lưng phải vận động, chịu áp lực nặng. Lâu dần sẽ dẫn tới hiện tượng đau nhức, làm tăng nguy cơ thoái hóa khớp.

Giảm tuổi thọ do xuất tinh nhiều

Theo các chuyên gia, quá trình xuất tinh cũng đồng nghĩa đẩy những hoạt chất thiết yếu ra khỏi cơ thể. Việc này nếu diễn ra liên tục, thường xuyên không có thời gian để bù đắp lại những chất dinh dưỡng đó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, từ đó, nguy cơ giảm tuổi thọ rất cao.

Cuộc đời người đàn ông có thể sẽ xuất tinh đến 5000 lần, như vậy số lượng tinh trùng được phóng ra quá lớn. Điều đó sẽ làm lượng dinh dưỡng trong cơ thể bị hao hụt nặng. Vì thế, nam giới cần điều chỉnh số lần quan hệ sao cho phù hợp để không ảnh hưởng tới sức khỏe, tuổi thọ của bản thân.

Xuất tinh nhiều khiến nam giới bị giảm cân

Các chuyên gia cho hay, nam giới xuất tinh quá nhiều trong một khoảng thời gian nào đó có thể khiến cơ thể mệt mỏi, tinh thần không thoải mái. Điều đó khiến họ cảm thấy chán nản, ăn không ngon, ngủ không yên giấc.

Tình trạng này kéo dài có thể khiến nam giới bị giảm cân nghiêm trọng. Do đó, việc kiểm soát, duy trì tần suất xuất tinh rất quan trọng.

Nam giới xuất tinh với tần suất như thế nào là đủ?

Có thể thấy, việc xuất tinh nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe không chưa có kết luận chính xác từ khoa học. Tuy nhiên, dựa vào những cơ sở, yếu tố liên quan có thể khẳng định, việc xuất tinh nhiều gây ra nhiều vấn đề không tốt. 

Tùy theo từng độ tuổi mà có số lần quan hệ và xuất tinh khác nhau
Tùy theo từng độ tuổi mà có số lần quan hệ và xuất tinh khác nhau

Hiện nay, chưa có một số liệu nào cho thấy con số chính xác về số lần xuất tinh của nam giới. Nguyên nhân bởi ở mỗi độ tuổi khác nhau, nam giới có tần suất quan hệ tình dục khác nhau, từ đó số lần xuất tinh cũng khác nhau.

Tuy nhiên, một vài nghiên cứu chỉ ra rằng, chúng ta hoàn toàn có thể tính toán số lần quan hệ tình dục và xuất tinh của nam giới theo độ tuổi. Dựa vào quy luật của con số 9, các nhà khoa học có thể tính được tần suất “yêu” và xuất tinh ở phái mạnh theo độ tuổi như sau.

  • 9 x 2 = 18: Khi ở độ tuổi U20, đàn ông nên duy trì quan hệ xuất tinh 8 lần/1 tuần.
  • 9 x 3 = 27: Khi ở độ tuổi U30, nam giới duy trì quan hệ, xuất tinh 7 lần/2 tuần.
  • 9 x 4 = 36: Khi ở độ tuổi U40, nam giới nên duy trì quan hệ, xuất tinh 6 lần/3 tuần.
  • 9 x 5 = 45: Khi ở tuổi U50, nam giới nên quan hệ, xuất tinh 5 lần/4 tuần.
  • 9 x 6 = 54: Khi ở tuổi U60, nam giới nên quan hệ, xuất tinh 4 lần/5 tuần.
  • 9 x 7 = 63: Khi ở tuổi U70, nam giới nên quan hệ, xuất tinh 3 lần/6 tuần.

Những thông tin trên cũng chính là đáp án câu hỏi xuất tinh nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe không. Dù chưa có nghiên cứu khoa học nào khẳng định việc này tuy nhiên nam giới cần xây dựng lối sống tình dục lành mạnh với tần suất phù hợp để luôn đảm bảo về mặt sức khỏe.

Cập nhật - 3:26 Chiều , 03/10/2023

Chia sẻ

Lý Giải CIA Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Về Cum in Alo

[Lý Giải] CIA Là Gì? “Tất Tần Tật” Thông Tin Về Cum in Alo

CIA được xếp vào là một trong các cách quan hệ tình dục phổ biến hiện nay, chúng đem lại...
Top 9 Các Biện Pháp Tránh Thai An Toàn, Hiệu Quả Mà Chị Em Nên Biết

Top 9 Các Biện Pháp Tránh Thai An Toàn, Hiệu Quả Mà Chị Em Nên...

Các biện pháp tránh thai hiện nay rất đa dạng và được áp dụng khá phổ biến tùy theo điều...
Đau Sau Khi Quan Hệ Nguyên Nhân Xuất Phát Do Đâu? Xem Ngay!

Đau Sau Khi Quan Hệ Nguyên Nhân Xuất Phát Do Đâu? Xem Ngay!

Đau sau khi quan hệ tiềm ẩn nhiều vấn đề liên quan tới sức khoẻ. Tình trạng này có thể...
Nên Làm Gì Khi Quan Hệ Trong Ngày Đèn Đỏ Để "Cuộc Yêu" Thăng Hoa?

Nên Làm Gì Khi Quan Hệ Trong Ngày Đèn Đỏ Để “Cuộc Yêu” Thăng Hoa?

Nên làm gì khi quan hệ trong ngày đèn đỏ để có những “cuộc yêu” như ý luôn là vấn...

Chuyên gia 40 năm kinh nghiệm hướng dẫn cách trị xuất tinh sớm dứt điểm,...

Cách chữa xuất tinh sớm như thế nào vừa hiệu quả lâu dài vừa đảm bảo an toàn là vấn...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top