Đàn Ông Quan Hệ Nhiều Có Tốt Không? [Chuyên Gia Giải Đáp]

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Chúng ta đều biết rằng, quan hệ tình dục là một phần tất yếu của cuộc sống, đặc biệt là đối với nam giới. Tuy nhiên, đàn ông quan hệ nhiều có tốt không? Nên quan hệ với tần suất như thế nào mới hợp lý? Trong trường hợp bạn cũng đang thắc mắc về vấn đề này thì có thể theo dõi bài viết chia sẻ kiến thức dưới đây để có thêm thông tin hữu ích về vấn đề này. 

Đàn ông quan hệ nhiều có tốt không là câu hỏi thắc mắc của nhiều người
Đàn ông quan hệ nhiều có tốt không là câu hỏi thắc mắc của nhiều người

Tại sao nam giới cần có tình dục?

Trước khi đi tìm câu trả lời cho vấn đề đàn ông quan hệ nhiều có tốt không, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu lý do vì sao nam giới cần có tình dục. Theo đó, các căn cứ khoa học đã chỉ ra rằng, vai trò của việc quan hệ tình dục với nam giới không chỉ tạo ra khoái cảm mà còn mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe cũng như nhan sắc. Chi tiết như sau:

  • Khi duy trì việc quan hệ tình dục thường xuyên sẽ giúp cơ thể phái mạnh trở nên săn chắc, gọn gàng nhờ vào việc hạn chế lượng mỡ thừa do hoạt động tình dục đã đốt cháy lượng calo. Lượng calo được đốt cháy từ hoạt động tình dục được đánh giá là hiệu quả hơn so với việc chơi các môn thể thao với cường độ vừa phải như đạp xe hay chơi tennis,… 
  • Điều hòa nhịp tim, huyết áp tốt, bởi so với nữ giới thì cánh mày râu là nhóm đối tượng có nguy cơ bị tăng huyết áp cao hơn nhiều. 
  • Lượng hormone Endorphin được tiết ra trong khi làm tình cũng giúp cánh mày râu cảm thấy thoải mái, vui vẻ và có được giấc ngủ ngon hơn. 
  • Giúp làm giảm stress, căng thẳng, đồng thời tăng cường trí thông minh cho nam. 
  • Nếu quan hệ tình dục đều đặn, hợp lý sẽ hỗ trợ rất lớn cho việc cải thiện nhan sắc thông qua làn da trẻ hóa, ánh mắt trông cũng trong trẻo và trở nên linh hoạt hơn. Do khi làm tình, cơ thể được vận hành mạnh mẽ, quá trình lưu thông máu hoạt động tốt hơn, lượng oxy cũng như các dưỡng chất cần thiết được tăng cường nên giúp da trở nên hồng hào, mịn màng hơn. 

Đàn ông quan hệ nhiều có tốt không?

Vấn đề đàn ông quan hệ nhiều có tốt không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, cũng như tình trạng sức khỏe của mỗi cá thể. Có thể cùng số lần quan hệ trong 1 tuần hoặc 1 tháng nhưng thể lực của các quý ông lại khác nhau. Trong đó, sẽ có những đối tượng cảm thấy cơ thể khỏe mạnh bình thường nhưng cũng có những trường hợp thấy đuối sức, mệt mỏi và căng thẳng. 

Thêm vào đó, tần suất và mức độ quan hệ tình dục ở cánh mày râu còn phụ thuộc vào tuổi tác. Từ 20 – 30 tuổi, nam giới có thể quan hệ sung mãn với tần suất lớn hơn so với độ tuổi sau 40. Bên cạnh đó, nền tảng sức khỏe của nam giới cũng ảnh hưởng ít nhiều tới việc làm tình. 

Nhu cầu tình dục ở mỗi độ tuổi sẽ có sự khác nhau
Nhu cầu tình dục ở mỗi độ tuổi sẽ có sự khác nhau

Nhìn chung, những đối tượng có nhu cầu làm tình cao, sinh hoạt tình dục quá nhiều đều khiến tình trạng sức khỏe, tâm lý bị ảnh hưởng. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng tới bản thân nam giới mà còn tác động xấu tới thể trạng, cảm xúc của nữ giới. Do đó, các cặp đôi, đặc biệt là nam giới cần điều chỉnh lại tần suất quan hệ của mình để chuyện làm tình mang lại lợi ích và giá trị tốt. 

Hơn 40.200+ anh em đã tin tưởng lựa chọn "đệ nhất thang" - hội tụ hơn 30 thượng dược quý từ nhiều công thức mật dược bổ thận tráng dương của Vua Minh Mạng. Sau khi sử dụng ai cũng gật gù công nhận sinh lực đã tăng lên vùn vụt >>> KHÁM PHÁ NGAY!

Các ảnh hưởng có thể xảy ra khi đàn ông quan hệ nhiều

Như vậy, thắc mắc đàn ông quan hệ nhiều có tốt không đã được giải đáp xong. Tuy nhiên, các bạn vẫn cần nắm được một số ảnh hưởng có thể xảy ra khi cánh mày râu “nghiện” quan hệ tình dục để có cái nhìn tổng quan và nghiêm túc hơn về tình trạng này. 

Đàn ông quan hệ nhiều có tốt không? Ảnh hưởng về sức khỏe

Khi “yêu” nam giới thường là người chủ động và phải vận động liên tục nhiều cơ quan, tim mạch, thần kinh cùng các chức năng khác,… Vậy nên, sau mỗi lần lên đỉnh chính là thời điểm khiến nam giới cảm thấy mệt mỏi. Tình trạng này sẽ gia tăng nếu nam giới quan hệ nhiều lần, không điều độ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể gặp phải tình trạng đau lưng, mỏi gối hay thiếu năng lượng. 

Việc làm tình và xuất tinh nhiều khiến nam giới dễ mắc bệnh lý. Cụ thể là do khi tinh trùng xuất ra sẽ mang theo nhiều dưỡng chất ra ngoài, từ đó làm cơ thể bị suy nhược. Trong đó, có chất semino plasmin với khả năng ngăn chặn một số loại vi khuẩn cũng như khiến các tác nhân gây bệnh dễ dàng tấn công và phát triển. 

Hay gặp các vấn đề trong khi quan hệ

Đàn ông quan hệ nhiều có tốt không như các chuyên gia đã lý giải, chúng không chỉ gây ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn khiến nam giới gặp phải không ít khó khăn trong việc duy trì thời gian “yêu”. 

Quan hệ với tần suất cao có thể khiến nam giới dễ gặp "tai nạn" giường chiếu
Quan hệ với tần suất cao có thể khiến nam giới dễ gặp “tai nạn” giường chiếu

Việc làm tình nhiều lần trong ngày, làm tăng nguy cơ gặp phải một số “tai nạn” giường chiếu. Đây là một trong những ảnh hưởng nghiêm trọng, gây nguy hiểm tới sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của cánh mày râu sau này. 

Chức năng tình dục suy giảm

Quan hệ tình dục không khoa học với tần suất lớn là một trong số những nguyên nhân gây suy giảm sức khỏe sinh dục ở nam. Thông thường, sau khi làm “chuyện ấy” nam giới cần có thời gian để hồi phục sức khỏe, nhưng nếu quan hệ quá nhiều sẽ khiến cơ thể không kịp nghỉ ngơi. Lúc này, nếu còn tiếp tục quan hệ thì chất lượng “cuộc yêu” sẽ không được như mong đợi. 

Thậm chí, nam giới quan hệ nhiều lâu dần còn có nguy cơ bị rối loạn sinh lý, dễ bị rối loạn cương dương, liệt dương, xuất tinh sớm, di tinhmộng tinh,… hoặc bị vô sinh, hiếm muộn. 

Đàn ông quan hệ nhiều có tốt không? Tác động tới tim mạch

Tim mạch có tác động rất lớn trong mỗi lần quan hệ tình dục. Huyết áp, nhịp tim và cả nhiệt độ cơ thể đều thay đổi trong lúc quan hệ, đặc biệt là khi nam giới lên đỉnh. Đây là lý do vì sao những người mắc bệnh về tim mạch, huyết áp luôn phải thận trọng trong quan hệ tình dục. 

Đàn ông quan hệ nhiều có tốt không? Có thể tác động xấu tới hệ tim mạch
Đàn ông quan hệ nhiều có tốt không? Có thể tác động xấu tới hệ tim mạch

Khi làm tình với tần suất cao sẽ gây ra sức ép lên tim mạch, dễ khiến nam giới gặp phải tình trạng nhồi máu cơ tim, tăng huyết áp và đột quỵ. 

Tâm lý bị ảnh hưởng

Việc quan hệ nhiều khiến nam giới dần bị mất đi phong độ, khó làm cho bạn tình đạt được cực khoái và làm bản thân thỏa mãn do sức khỏe bị tiêu hao. Nếu tình trạng này kéo dài, cánh mày râu có thể nghĩ rằng mình có vấn đề về sinh lý, sinh ra tâm lý tự ti, thu mình trong các mối quan hệ. Thậm chí, có nhiều người còn mắc phải chứng rối loạn nhân cách, trầm cảm, thần kinh phân liệt,… 

Đàn ông quan hệ nhiều có tốt không? Làm tăng nguy cơ vô sinh

Quan hệ bừa bãi, thiếu khoa học về tần suất đồng nghĩa với việc nam giới phải xuất tinh nhiều hơn. Việc phóng tinh liên tục ra ngoài khiến chất lượng tinh trùng bị giảm sút, tinh trùng không kịp sản xuất, hồi phục, thậm chí khi xuất tinh trong tinh dịch của nam giới không chứa tinh trùng. Chính vì thế, nam giới có nguy cơ đối diện với tình trạng vô sinh nếu không chịu thay đổi tần suất quan hệ. 

Dễ mắc bệnh nguy hiểm tại cơ quan sinh dục

“Yêu” nhiều lần có thể khiến “cậu nhỏ” bị đau nhức, thậm chí là viêm nhiễm các bệnh lý nam khoa. Do dương vật phải cương cứng để hoạt động và cọ xát nhiều. Bên cạnh đó, hoạt động này cũng khiến cho nữ giới dễ mắc phải các bệnh lý về phụ khoa. 

Xem thêm

Làm tình nhiều dễ khiến nam giới mắc bệnh sinh lý
Làm tình nhiều dễ khiến nam giới mắc bệnh sinh lý

Trường hợp quan hệ không biện pháp bảo vệ, quan hệ với nhiều người cũng làm tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh tình dục khác. Chính vì thế, nếu không muốn mắc phải các bệnh lý khó nói này thì cần từ bỏ thói quen sinh hoạt tình dục bừa bãi, thiếu khoa học. 

Đàn ông nên quan hệ với tần suất bao nhiêu là hợp lý?

Như đã đề cập, hoạt động tình dục là một phần không thể thiếu trong đời sống hôn nhân. Việc làm tình đúng cách và có chừng mực sẽ giúp đời sống vợ chồng thêm phần hạnh phúc, đồng thời giúp giữ lửa gia đình tốt. Tuy nhiên, tần suất quan hệ ra sao, làm tình bao nhiêu lần thì hợp lý thì không phải ai cũng biết. 

Theo các con số thống kê, tần suất làm chuyện ấy trung bình cho tất cả các độ tuổi là khoảng 3 lần/tuần. Tuy nhiên, con số này có thể cao hơn hoặc thấp hơn tùy theo từng độ tuổi và giai đoạn nhất định. 

Chỉ số quan hệ tình dục

Nếu nam giới quan hệ tình dục nhiều, lượng tinh trùng sản sinh không kịp sẽ làm giảm chất lượng, thậm chí là cạn kiệt nguồn tinh trùng. Có không ít trường hợp nam giới đi khám chuyên khoa vì cơ thể suy nhược, gầy yếu, da xanh xao do quan hệ quá nhiều.

Không chỉ quan hệ tình dục, thủ dâm quá nhiều cũng gây ảnh hưởng tới cơ thể, sức khỏe. Nam giới thường cảm thấy mệt mỏi, sụt cân, hay buồn ngủ vì mất sức. Chưa kể việc làm tình quá nhiều còn là nguyên nhân khiến tinh trùng bị loãng và rất khó để thụ thai. 

Tần suất quan hệ hợp lý là 3 lần/tuần với người trẻ
Tần suất quan hệ hợp lý là 3 lần/tuần với người trẻ

Không phải cứ quan hệ tình dục nhiều là cơ hội có thai sẽ tăng. Các chuyên gia khuyến cáo rằng, ngay cả thời điểm dễ có thai nhất như thời kỳ rụng trứng thì các cặp đôi cũng chỉ nên quan hệ 1 – 2 lần/ngày. Do nam giới cần mất từ 2 – 5 ngày mới bù lại đầy đủ lượng tinh trùng đã xuất ra. 

Đàn ông quan hệ nhiều có tốt không? Dựa theo quy luật số 9

Để nắm được tần suất quan hệ tình dục chuẩn theo từng độ tuổi nhất định, các bạn có thể dựa theo định luật số 9. Cụ thể như sau:

  • 20 tuổi số lần quan hệ = 2 x 9 = 18 lần, tức 1 tuần làm tình khoảng 8 lần.
  • 30 tuổi số lần quan hệ = 3 x 9 = 27, tức 2 tuần quan hệ khoảng 7 lần.
  • 40 tuổi số lần quan hệ = 4 x 9 = 36, tức 3 tuần quan hệ khoảng 6 lần. 

Cứ vậy bạn có thể tính tiếp được cho những độ tuổi sau. Ngoài ra, để chất lượng “cuộc yêu” được thỏa mãn, việc làm tình còn phụ thuộc vào các yếu tố như:

  • Địa điểm: Các cặp đôi có thể đổi địa điểm phong phú hơn bằng cách đi du lịch để tạo ra sự riêng tư. Hoặc nếu không có điều kiện, các bạn có thể tạo cảm giác mới lạ thay vì chỉ quan hệ trong phòng ngủ, thay vào đó có thể làm tình ở phòng khách hoặc bồn tắm, nhà bếp,… 
  • Thời gian: Trong trường hợp cả hai đều thấy thoải mái và có nhu cầu thì đây chính là thời điểm tốt nhất để làm “chuyện ấy”. Nếu không, các bạn có thể tạo không gian riêng tư để khơi gợi kỷ niệm và ham muốn tình dục. 
  • Tư thế khi quan hệ: Khi cả 2 đã quen và chán với những tư thế cũ thì có thể chủ động chuyển qua các thư thế khác để giúp “cuộc yêu” thêm phần thăng hoa. 
Thay đổi địa điểm, tư thế quan hệ sẽ giúp cuộc yêu thêm phần thăng hoa
Thay đổi địa điểm, tư thế quan hệ sẽ giúp cuộc yêu thêm phần thăng hoa

Một số câu hỏi liên quan khác

Dưới đây là một số câu hỏi liên quan xoay quanh vấn đề đời sống tình dục ở nam giới. Các bạn có thể tham khảo thêm các thông tin dưới đây để có thêm cái nhìn chi tiết hơn về vấn đề này. 

Đàn ông quan hệ ít có tốt không?

Trái ngược với câu hỏi đàn ông quan hệ nhiều có tốt không, thì với vấn đề đàn ông quan hệ ít có tốt không cũng được rất nhiều người quan tâm. Vậy điều gì sẽ xảy ra khi cánh mày râu ít quan hệ tình dục? 

  • Giảm ham muốn.
  • Làm suy giảm trí nhớ do não không được kích thích thường xuyên bởi các cảm giác hưng phấn. 
  • Tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt gây nguy cơ tử vong cao.
  • Dễ bị stress.
  • Dễ bị rối loạn cương dương so với những nam giới có đời sống tình dục phong phú. 
  • Quan hệ tình dục giúp cải thiện khả năng giao tiếp cũng như giúp nam giới và bạn tình hiểu nhau hơn. Tuy nhiên, nếu ít quan hệ thì cả 2 sẽ dễ rơi vào tình trạng khó khăn khi quan hệ. 

Nam giới quan hệ nhiều có bị tăng cân không?

Chuyện quan hệ tình dục sẽ ít ảnh hưởng tới cân nặng, tuy nhiên nếu quan hệ đều đặn sẽ giúp làm giảm lượng lớn lượng calo trong cơ thể. Chẳng hạn, nếu bạn quan hệ tình dục trên 15 phút sẽ làm giảm khoảng 88 calo ở nữ và 106 calo ở nam, tương đương với việc đạp xe khoảng 1 tiếng đồng hồ. 

Chưa kể, làm “chuyện ấy” còn giúp giảm cảm giác thèm ăn các chất béo, đồng thời giúp tiêu hao lượng chất béo gấp đôi bình thường nhằm giúp bạn có được chế độ dinh dưỡng khoa học hơn. Vậy nên, nếu sinh hoạt tình dục hợp lý, kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh thì bạn vẫn có thể giảm được cân nặng. 

Quan hệ với tần suất đều đặn giúp nam giới giảm lượng calo đáng kể
Quan hệ với tần suất đều đặn giúp nam giới giảm lượng calo đáng kể

Đàn ông quan hệ nhiều có bị đau lưng không?

Có không ít trường hợp, sau khi quan hệ tình dục nam giới bị đau lưng, đôi khi tình trạng này cũng xảy ra ở nữ giới. Được biết, tình trạng đau lưng sau khi làm tình thường xảy ra ở những đối tượng trong độ tuổi trung niên.

Các bác sĩ chuyên khoa giải thích rằng, khi nam giới làm tình sẽ cần sử dụng năng lượng nhiều để thực hiện các động tác quan hệ. Những động tác này đòi hỏi cần có sự vận động của nhiều khối cơ, nên cơ thể sẽ nhanh chóng tiêu hao năng lượng để phục vụ cho quá trình đó nên dễ gây ra tình trạng đau xương khớp.

Đặc biệt, vùng thắt lưng của nam giới khi quan hệ tình dục cũng phải hoạt động mạnh, cộng thêm việc xuất tinh khiến toàn bộ cơ co cứng, nhất là vùng thắt lưng, mông và đáy chậu. Vậy nên sau khi làm tình, nam giới sẽ thấy mỏi cơ, đau lưng là chuyện hết sức bình thường. 

Những trường hợp nào không nên quan hệ tình dục?

Bên cạnh việc tìm hiểu đàn ông quan hệ nhiều có tốt không, nam giới cũng cần chú ý tới những trường hợp không nên làm tình để bảo vệ sức khỏe bản thân như:

  • Không quan hệ khi đang mắc bệnh tăng huyết áp hoặc huyết áp không ổn định.
  • Trường hợp đang điều trị bệnh lý, đang mắc bệnh lây qua đường tình dục, khi cơ thể suy yếu, mệt mỏi thì không nên quan hệ tình dục.
  • Đối tượng bị xung huyết, suy tim chưa được điều trị cũng nên tránh làm tình.
  • Người vừa thực hiện phẫu thuật, ăn quá no hoặc đang quá đói cũng không nên làm “chuyện ấy”.
Nam giới bị tăng huyết áp, huyết áp không ổn định không nên làm tình
Nam giới bị tăng huyết áp, huyết áp không ổn định không nên làm tình

Trên đây là những thông tin hữu ích xoay quanh vấn đề đàn ông quan hệ nhiều có tốt không. Theo đó, việc đàn ông hay phụ nữ quan hệ tình dục với tần suất cao đều gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe cũng như tâm sinh lý. Vậy nên các bạn cần điều chỉnh lại nhịp sinh hoạt tình dục để có được những “cuộc yêu” trọn vẹn, viên mãn hơn. 

Cập nhật - 1:04 Chiều , 21/06/2023

Chia sẻ

Chuyên gia 40 năm kinh nghiệm hướng dẫn cách trị xuất tinh sớm dứt điểm,...

Cách chữa xuất tinh sớm như thế nào vừa hiệu quả lâu dài vừa đảm bảo an toàn là vấn...
Lý Giải CIA Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Về Cum in Alo

[Lý Giải] CIA Là Gì? “Tất Tần Tật” Thông Tin Về Cum in Alo

CIA được xếp vào là một trong các cách quan hệ tình dục phổ biến hiện nay, chúng đem lại...
Xuất Tinh Nhiều Có Ảnh Hưởng Đến Sức Khỏe Không? Cụ Thể Thế Nào?

Xuất Tinh Nhiều Có Ảnh Hưởng Đến Sức Khỏe Không? Tư Vấn Chi Tiết

Xuất tinh nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe không là vấn đề rất được nam giới quan tâm hiện...
Chậm Kinh 10 Ngày Do Có Thai Hay Bị Bệnh? [Chuyên Gia Giải Đáp]

Chậm Kinh 10 Ngày Do Có Thai Hay Bị Bệnh? [Chuyên Gia Giải Đáp]

Chậm kinh 10 ngày là dấu hiệu rõ ràng nhất của việc có thai. Tuy nhiên, trường hợp đó chỉ...
Rận Mu Là Gì? Triệu Chứng Và Cách Điều Trị Triệt Để Căn Bệnh

Rận Mu Là Gì? Triệu Chứng Và Cách Điều Trị Triệt Để Căn Bệnh

Bệnh rận mu là một căn bệnh lây truyền qua đường tình dục khi tiếp xúc với trứng hoặc rận...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top