Đau Sau Khi Quan Hệ Nguyên Nhân Xuất Phát Do Đâu? Xem Ngay!

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Đau sau khi quan hệ tiềm ẩn nhiều vấn đề liên quan tới sức khoẻ. Tình trạng này có thể xuất hiện ở cả hai giới nhưng phụ nữ có nguy cơ cao hơn. Những thông tin mới nhất về vấn đề này sẽ được chúng tôi chia sẻ chi tiết thông qua bài viết dưới đây, mời bạn theo dõi để có thêm kiến thức hữu ích. 

Đau sau khi quan hệ có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau
Đau sau khi quan hệ có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau

Đau sau khi quan hệ do đâu?

Đau sau khi quan hệ thường gặp ở phụ nữ do cấu tạo bộ phận sinh dục nhạy cảm. Hơn hết, các cơ âm đạo thường xuyên bị kéo căng do sự xâm nhập của dương vật. Ngoài ra, tình trạng này xuất hiện còn bởi một số nguyên nhân như sau:

Đau sau khi quan hệ có thể do viêm đường tiết niệu

Phụ nữ bị đau vùng kín sau quan hệ có thể là dấu hiệu của bệnh viêm đường tiết niệu. Chị em lúc này thường nhận thấy cảm giác tiểu buốt, tiểu rát, tiểu nhiều lần. Đây cũng là hiện tượng dễ bắt gặp ở những đối tượng hay mặc quần lót quá chật.

Xem thêm

Viêm đường tiết niệu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau vùng kín sau khi quan hệ
Viêm đường tiết niệu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau vùng kín sau khi quan hệ

Sở dĩ nữ giới thường mắc bệnh viêm đường tiết niệu nhiều hơn nam giới là do ống niệu đạo ngắn. Ngoài cảm giác đau đớn bạn còn có thể phải đối mặt với tình trạng dịch âm đạo ra nhiều, ớn lạnh và đau nhức lưng. Điều này sẽ gây ra những khó chịu, bất tiện cho người bệnh trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Viêm bàng quang

Viêm bàng quang cũng là nguyên nhân tiếp theo khiến nữ giới bị đau sau khi quan hệ. Theo đó, đường niệu đạo của chị em rất ngắn tạo cơ hội cho vi khuẩn xung quanh vùng sinh môn xâm nhập vào. Vì vậy, sau mỗi lần gần gũi hoặc đi tiểu người bệnh cảm thấy vô cùng khó chịu, rát, buốt.

Viêm âm đạo gây nên tình trạng đau vùng kín sau quan hệ

Theo thống kê của Bộ Y tế có đến 90% phụ nữ Việt Nam mắc các bệnh liên quan đến phụ khoa. Điều đáng nói hơn cả, số ca mắc mỗi năm tăng từ 15 đến 27% và tỷ lệ người mắc bệnh viêm âm đạo luôn cao nhất. Tình trạng này thường gặp nhiều ở độ tuổi quan hệ tình dục. 

Viêm âm đạo cũng là nguyên nhân khiến cho vùng kín đau sau khi quan hệ
Viêm âm đạo cũng là nguyên nhân khiến cho vùng kín đau sau khi quan hệ

Khi mắc bệnh này chị em sẽ cảm thấy đau vùng kín sau khi quan hệ, tiểu buốt, ngứa ngáy. Đồng thời, khí hư ra bất thường có màu vàng, mùi hôi,… Nguyên nhân có thể đến từ việc vệ sinh chưa đúng hoặc quan hệ tình dục không an toàn.

Vùng kín bị tổn thương

Cảm giác đau đớn còn là nguyên nhân của việc quan hệ mạnh bạo. Trong quá trình ân ái cả hai gây ra những cọ xát mạnh làm vùng kín bị tổn thương. Điều này cũng khiến cho chị em dễ mắc bệnh viêm nhiễm âm đạo, tiểu buốt và rát.

Âm đạo khô rát

Trên thực tế, có tới 1/3 phụ nữ đang bước vào thời kỳ mãn kinh sẽ bị khô âm đạo. Ngoài ra, chị em thường xuyên bị căng thẳng, buồn bã, stress cũng gây nên tình trạng này. Vì thế, sau mỗi cuộc yêu bạn luôn cảm thấy khó chịu, giảm ham muốn và đau rát.

Âm đạo khô rát khiến cho phụ nữ cảm thấy đau đớn sau khi quan hệ
Âm đạo khô rát khiến cho phụ nữ cảm thấy đau đớn sau khi quan hệ

Phụ nữ bị viêm vùng chậu, mắc bệnh lạc nội mạc tử cung

Viêm vùng chậu và lạc nội mạc tử cung là hai căn bệnh có dấu hiệu điển hình là đau vùng kín sau khi quan hệ. Đồng thời, phụ nữ còn nhận thấy tình trạng đau âm đạo trong kỳ nguyệt san, thậm chí ra rất nhiều máu trong chu kỳ kinh nguyệt.

Viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung thường không có biểu hiện rõ ràng. Người bệnh chỉ phát hiện ra khi đi khám phụ khoa và kiểm tra vùng chậu. Lúc này, các tế bào lộ tuyến bên trong ống cổ tử cung xâm lấn ra bề mặt bên ngoài làm tăng tiết dịch âm đạo, khí hư có mùi.

Viêm cổ tử cung không chỉ khiến nữ giới bị đau rát sau khi quan hệ. Hơn thế nữa, bệnh này còn có nguy cơ gây vô sinh, hiếm muộn nếu chưa xử trí kịp thời.

Mắc các bệnh xã hội

Nếu bị đau sau khi quan hệ có thể tiềm ẩn nguy cơ mắc các bệnh xã hội. Điển hình như các bệnh như mụn rộp sinh dục, sùi mào gà, lậu, rận mu,…. Nếu nhận thấy tình trạng này bạn nên tìm đến cơ sở y tế để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị sớm nhất.

Các bệnh xã hội cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng đau đớn khi quan hệ tình dục
Các bệnh xã hội cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng đau đớn khi quan hệ tình dục

Cách khắc phục tình trạng đau sau khi quan hệ

Đau sau khi quan hệ không chỉ mang lại cảm giác khó chịu mà còn cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm. Do đó, bạn cần tìm cách khắc phục càng sớm càng tốt để đảm bảo sức khỏe cho bản thân. Dưới đây là những gợi ý cụ thể bạn nên tìm hiểu và sớm áp dụng ngay:

Quan hệ tình dục lành mạnh

Muốn tránh xa cảm giác đau đớn, khó chịu, bạn nên quan hệ tình dục lành mạnh. Đó điển hình như việc sử dụng bao cao su, tránh các hành động thô bạo khiến cho bộ phận sinh dục bị chảy máu. Đồng thời, tuân thủ đời sống một vợ, một chồng, áp dụng các biện pháp tránh thai khi chưa có nhu cầu có con để giảm thiểu tối đa tình trạng mắc các bệnh xã hội.

Ngoài ra, sử dụng dầu bôi trơn đúng cách cũng là phương pháp quan hệ tình dục an toàn. Bởi việc này có tác dụng ngăn ngừa tình trạng rách hoặc thủng bao cao su và mang lại cuộc yêu thăng hoa nhất. Đồng thời, giúp được đảm bảo sức khỏe, tránh xa nguy cơ lây nhiễm các bệnh xã hội cho cả nam và nữ giới.

Quan hệ tình dục lành mạnh là cách hay để khắc phục tình trạng đau đớn sau quan hệ
Quan hệ tình dục lành mạnh là cách hay để khắc phục tình trạng đau đớn sau quan hệ

Vệ sinh đúng cách

Hàng ngày bạn nên thực hiện vệ sinh vùng kín sạch sẽ, chú trọng vệ sinh trước và sau khi quan hệ tình dục. Đối với nữ tránh thụt rửa sâu trong âm đạo vì dễ gây tổn thương, chảy máu. Hơn hết, chị em cần giữ cho môi trường pH ổn định, tránh xa tình trạng viêm nhiễm và nên đi kiểm tra sức khỏe định kỳ từ 6 tháng đến 1 năm. Điều này giúp bạn phát hiện sớm các bệnh cũng như có hướng điều trị kịp thời.

Uống đủ nước, bổ sung nhiều trái cây, chất xơ

Cơ thể của chúng ta cần ít nhất khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Chính vì thế, bạn hãy tích cực bổ sung nước lọc, nước canh, nước ép trái cây nguyên chất. Việc này góp phần cung cấp nguồn vitamin, dưỡng chất, chất xơ giúp thanh lọc cơ thể, giảm tình trạng tiểu rắt, buốt hạn chế đau sau khi quan hệ.

Bạn nên uống đủ nước, bổ sung nhiều trái cây, chất xơ mỗi ngày
Bạn nên uống đủ nước, bổ sung nhiều trái cây, chất xơ mỗi ngày

Tuy nhiên, bạn nên hạn chế uống nước sau bữa tối và trước khi đi ngủ để tránh đi tiểu nhiều lần. Ngoài ra, bạn không nên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia hoặc thức ăn nhanh. 

Áp dụng một số mẹo dân gian

Đối với trường hợp đau sau khi quan hệ, tiểu buốt có thể do cơ thể nóng trong. Muốn khắc phục tình trạng này bạn nên áp dụng một số mẹo dân gian. Điển hình như việc uống nước ép rau má, ăn rau ngải cứu nấu canh, ngải cứu hầm gà thuốc Bắc. Đồng thời, nước ép bí đao, rau mồng tơi, giá đỗ cũng là nguồn thực phẩm thanh nhiệt cực tốt.

Trên đây là những thông tin chi tiết về nguyên nhân và cách khắc phục đau sau khi quan hệ. Muốn được chẩn đoán chính xác và điều trị đúng bệnh bạn nên tìm tới chuyên gia thăm khám chi tiết. Hi vọng bài viết đã giúp bạn có được nhiều kiến thức hữu ích cũng như nâng cao vốn hiểu biết cho bản thân.

Cập nhật - 1:02 Chiều , 21/06/2023

Chia sẻ

Rận Mu Là Gì? Triệu Chứng Và Cách Điều Trị Triệt Để Căn Bệnh

Rận Mu Là Gì? Triệu Chứng Và Cách Điều Trị Triệt Để Căn Bệnh

Bệnh rận mu là một căn bệnh lây truyền qua đường tình dục khi tiếp xúc với trứng hoặc rận...
Top 9 Các Biện Pháp Tránh Thai An Toàn, Hiệu Quả Mà Chị Em Nên Biết

Top 9 Các Biện Pháp Tránh Thai An Toàn, Hiệu Quả Mà Chị Em Nên...

Các biện pháp tránh thai hiện nay rất đa dạng và được áp dụng khá phổ biến tùy theo điều...
Nên Làm Gì Khi Quan Hệ Trong Ngày Đèn Đỏ Để "Cuộc Yêu" Thăng Hoa?

Nên Làm Gì Khi Quan Hệ Trong Ngày Đèn Đỏ Để “Cuộc Yêu” Thăng Hoa?

Nên làm gì khi quan hệ trong ngày đèn đỏ để có những “cuộc yêu” như ý luôn là vấn...
Trễ Kinh 20 Ngày Thử Que 1 Vạch Có Phải Dấu Hiệu Mang Thai?

Trễ Kinh 20 Ngày Thử Que 1 Vạch Có Phải Dấu Hiệu Mang Thai?

Trễ kinh là tình trạng không hiếm gặp ở các chị em và chúng thường bắt nguồn do nhiều nguyên...

Chuyên gia 40 năm kinh nghiệm hướng dẫn cách trị xuất tinh sớm dứt điểm,...

Cách chữa xuất tinh sớm như thế nào vừa hiệu quả lâu dài vừa đảm bảo an toàn là vấn...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top