Rối Loạn Cương Dương Tạm Thời: Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Rối loạn cương dương tạm thời là một khía cạnh quan trọng trong cuộc sống tình dục của nam giới, gây ra sự ám ảnh và mất tự tin. Tuy nhiên, thông qua việc áp dụng chế độ ăn uống và lối sống hợp lý, tình trạng này có thể được khắc phục. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một cái nhìn sâu hơn về nguyên nhân gây ra rối loạn cương dương và cung cấp các phương pháp hiệu quả để vượt qua tình trạng này.

Rối loạn cương dương tạm thời là vấn đề sinh lý gây ám ảnh đối với nam giới
Rối loạn cương dương tạm thời là vấn đề sinh lý gây ám ảnh đối với nam giới

Thế nào là rối loạn cương dương tạm thời? Có nguy hiểm không?

Rối loạn cương dương tạm thời là một tình trạng mà “cậu nhỏ” không thể duy trì cương cứng đủ lâu trong quan hệ tình dục. Thường chỉ kéo dài trong khoảng 3 tháng trở xuống, hiện tượng này ảnh hưởng đến chức năng tình dục của nam giới.

Ở Việt Nam, nhóm tuổi dễ mắc phải rối loạn cương dương tạm thời thường nằm trong khoảng 18-20 tuổi. Mặc dù tác động trực tiếp đến khả năng thực hiện “chuyện chăn gối”, nhưng đây không phải là một bệnh lý nguy hiểm và thường tự khỏi nếu nam giới duy trì một chế độ sinh hoạt và ăn uống điều độ. Vì vậy, không cần quá lo lắng nếu bạn gặp phải tình trạng này.

Tuy nhiên, trong trường hợp không thể cân bằng chế độ sinh hoạt hoặc không được điều trị kịp thời, rối loạn cương dương tạm thời có thể phát triển thành mãn tính. Tình trạng bệnh kéo dài có thể gây ra nhiều tác hại đối với sức khỏe nam giới. Đầu tiên, nó ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý, khiến họ cảm thấy tự ti và căng thẳng khi không thể hoàn thành trách nhiệm của mình trong quan hệ vợ chồng. Theo thời gian, họ có thể trở nên khép kín và ngại “gần gũi” với đối tác, gây xung đột và bất hòa trong mối quan hệ, thậm chí có thể dẫn đến tình trạng ngoại tình và ly hôn.

Ngoài ra, rối loạn cương dương tạm thời cũng ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của nam giới, do cương cứng không bền dẫn đến xuất tinh sớm và giảm khả năng thụ tinh.

Hơn 40.200+ anh em đã tin tưởng lựa chọn "đệ nhất thang" - hội tụ hơn 30 thượng dược quý từ nhiều công thức mật dược bổ thận tráng dương của Vua Minh Mạng. Sau khi sử dụng ai cũng gật gù công nhận sinh lực đã tăng lên vùn vụt >>> KHÁM PHÁ NGAY!

Vì vậy, để ngăn ngừa và khắc phục rối loạn cương dương tạm thời, nam giới cần quan tâm đến chế độ sinh hoạt và ăn uống điều độ, giảm stress, duy trì một tâm lý thoải mái và thực hiện các biện pháp quản lý tình trạng này kịp thời.

Rối loạn cương dương tạm thời là nỗi ám ảnh của nhiều nam giới
Rối loạn cương dương tạm thời là nỗi ám ảnh của nhiều nam giới

Xem thêm

Nguyên nhân xảy ra rối loạn cương dương tạm thời

Có rất nhiều tác nhân khiến rối loạn cương dương tạm thời nhưng mỗi nam giới sẽ có nguyên nhân riêng biệt. Chính vì thế cần xác định chính xác nguyên nhân dẫn tới tình trạng trên để có phương pháp điều trị phù hợp. Các nguyên nhân có thể kể đến:

  • Testosterone bị suy giảm: Mỗi ngày, tinh hoàn sẽ tạo ra 1 lượng testosterone từ đó cung cấp tinh trùng cho nam giới. Nếu lượng hormone này bất ngờ giảm sẽ khiến chức năng cương dương của dương vật bị ảnh hưởng. 
  • Gặp tai nạn hoặc bị chấn động tâm lý: Đối với nam giới, khi gặp tai nạn, sức khỏe của họ sẽ dần suy yếu. Đặc biệt, với những người không may từng xảy ra sự cố khi quan hệ khiến họ căng thẳng mỗi lần gần gũi bạn tình. Điều này khiến độ cương cứng của dương vật cũng bị suy giảm rất nhiều. 
  • Vận chuyển mạch máu gặp sự cố: Khi dương vật không được cung cấp đủ lượng máu, chức năng cương dương sẽ bị rối loạn. 
  • Mắc bệnh lý xơ vữa động mạch hang dương vật: Bệnh lý này làm giảm lượng máu đi vào dương vật khiến nó không thể cương cứng trong thời giam dài.
  • Sử dụng nhiều chất kích thích: Cafe, ma túy, đồ uống có cồn,… là những thú vui của hầu hết nam giới. Tuy nhiên, sử dụng không hợp lý sẽ gây ảnh hưởng đến thần kinh dẫn tới rối loạn quá trình truyền tin từ não tới ngoại vi. 
  • Mệt mỏi, stress suốt thời gian dài: Sức khỏe kém, tâm lý không thoải mái khi quan hệ nam giới sẽ cảm thấy đuối, muốn nhanh chóng kết thúc cuộc vui. Tình trạng này kéo dài vô tình hình thành thói quen, khi muốn kéo dài thời gian quan hệ sẽ rất khó. 
  • Khả năng tập trung khi quan hệ giảm: Ngay khi lầm những việc khác nếu không tập trung, kết quả chắc chắn không như mong muốn. Trong quan hệ tình dục cũng thế. Đấng mày râu không tập trung sẽ không làm chủ được độ cương của dương vật và thời gian xuất tinh. 
  • Bị huyết áp cao: Tăng huyết áp khiến quá trình lưu thông máu đến các bộ phận trong cơ thể bị gián đoạn, trong đó có dương vật. Về lâu dài, nam giới mắc bệnh này sẽ phải đối diện với nguy cơ rối loạn cương dương, đau đớn khi cương cứng.  
Có nhiều tác nhân gây ra rối loạn cương dương tạm thời
Có nhiều tác nhân gây ra rối loạn cương dương tạm thời

Ngoài ra, nếu nam giới không may bị rối loạn lipid  máu, tiểu đường, béo phì,… cũng ít nhiều ảnh hưởng đến độ cương cứng của dương vật. Đáng nói, nhiều đấng mày râu có sở thích xem phim sex để lấy “cảm hứng” quan hệ và thủ dâm. Việc làm này vô cùng nguy hiểm, cũng có thể dẫn đến rối loạn độ cương cứng. 

Trong các trường hợp trên, tình trạng rối loạn cương dương tạm thời sẽ tự cải thiện khi nam giới thay đổi lối sống theo hướng tốt hơn. 

Xem thêm

Dấu hiệu của rối loạn cương dương tạm thời 

Là nam giới không tránh khỏi việc bị rối loạn cương dương tạm thời. Chính vì thế cần quan tâm đến “cậu nhỏ” của mình nhiều hơn. Giống như rối loạn cương dương mãn tính, tình trạng tạm thời cũng có các biểu hiện sau: 

  • Cảm giác ham muốn tình dục mất đi khiến dương vật không thể cương cứng. 
  • Nhiều nam giới có ham muốn tình dục nhưng dương vật không chịu cương, thậm chí không thể đưa được vào âm đạo của nữ giới. 
  • Mỗi lần quan hệ “cậu nhỏ” ỉu xìu và xuất tinh nhanh.
  • Khi chưa kịp quan hệ thì độ cương cứng của dương vật bị mất.
  • Xuất hiện cảm giác mệt mỏi, đau nhức và thường xuyên đổ mồ hôi trộm. 
  • Sáng thức dậy, dương vật cương cứng tự phát bị giảm. 
  • Cơ quan sinh dục bị biến dạng. 
"Cậu nhỏ" ỉu xìu là dấu hiệu nhận biết rối loạn cương dương tạm thời rõ nhất
“Cậu nhỏ” ỉu xìu là dấu hiệu nhận biết rối loạn cương dương tạm thời rõ nhất

Xem thêm

Cách điều trị chứng rối loạn cương dương tạm thời 

Có nhiều cách để khắc phục tình trạng rối loạn cương dương tạm thời ở nam giới. Ngay cả khi ở nhà, các anh cũng có thể cải thiện được độ cương cứng của “cậu em” bằng những biện pháp đơn giản. 

Cân bằng dinh dưỡng

Như đã điểm danh ở trên, chế độ ăn uổng không khoa học, thiếu/thừa chất là một trong những tác nhân dẫn tới rối loạn cương dương tạm thời. Chính vì thế, các đấng mày râu cần lên kế hoạch ăn uống lành mạnh, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. 

Để tăng khả năng cương dương cho “cậu nhỏ”, nam giới có thể vận dụng chế độ ăn Địa Trung Hải. Người ăn theo chế độ này sẽ ưu tiên các loại thực phẩm lành mạnh như: Rau củ, trái cây, cá, dầu oliu, các loại hạt ngũ cốc. 

Ngoài ra, có thể ăn hàu để tăng hormone testosteron và bổ sung các loại thực phẩm giàu Flavonoid như: Dâu tây, việt quất, quả óc chó, sản phẩm từ sữa,… Đồng thời, hạn chế tối đa các sản phẩm chiên rán, thực phẩm chế biến sẵn. Bởi chúng là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh lý như tim, cao huyết áp,…ảnh hưởng rất lớn đến độ cương cứng của dương vật. 

Thực hiện các bài tập bổ trợ 

Chăm chỉ tập luyện các bài tập bổ trợ cũng là cách giúp cải thiện tình trạng rối loạn cương dương tạm thời. Một số bài tập nam giới dễ dàng thực hiện như: Bài tập Kegel, đi bộ, nâng tạ, yoga. 

Ngoài ra, nhiều nam giới quá lạm dụng thủ dâm, thường xuyên xem phim sex và quan hệ tình dục quá độ. Điều này gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và khả năng kéo dài thời gian cương cứng của dương vật. Chính vì vậy, các anh nên thiết lập cho mình một lối sống khoa học, giảm bớt những việc dư thừa. 

Bên cạnh ăn uống, nam giới nên tập thể dục cải thiện sức khỏe
Bên cạnh ăn uống, nam giới nên tập thể dục cải thiện sức khỏe

Không bỏ qua bước dạo đầu 

Nhiều người tự ti thời gian quan hệ ngắn nên làm qua loa bước dạo đầu. Thế nhưng đây là một sai lầm bởi đây là giai đoạn giúp các cặp đôi bắt nhịp tốt hơn cũng như giúp bạn tình hưng phấn khi vào “cuộc yêu”.  Hơn nữa, việc dạo đầu sẽ kích thích sự hưng phấn của nam giới, đôi khi nhờ thế mà “cậu bé” nghe lời hơn. Vì thế các cặp đôi không nên làm qua loa và “nhập cuộc” ngay. 

Sử dụng liệu pháp tâm lý 

Nếu không thể tự mình giải tỏa tâm lý, suy nghĩ tích cực hơn, nam giới có thể tìm gặp các bác sĩ tâm lý. Các chuyên gia, bác sĩ sẽ thực hiện các phương pháp phù hợp hỗ trợ cải thiện tâm lý cho bạn. Ngoài ra, thay vì ngại ngùng, nam giới cần chia sẻ vấn đề đang gặp phải với vợ hoặc bạn gái để được thấu hiểu.

Gặp bác sĩ thăm khám

Để yên tâm hơn, nam giới gặp phải tình trạng này có thể đến gặp các bác sĩ để được “bắt bệnh”, tìm ra nguyên nhân thực sự. Từ đó sẽ có kế hoạch điều trị hiệu quả hơn, đồng thời đấng mày râu có thể lựa chọn các loại thuốc Đông, Tây y để cải thiện rối loạn cương dương tạm thời. 

Xem thêm

Làm thế nào ngừa rối loạn cương dương tạm thời?

Mặc dù dễ mắc phải chứng rối loạn cương dương tạm thời nhưng nam giới vẫn có thể chủ động phòng ngừa để tránh gặp tình trạng này. Dưới đây là một vài cách phòng ngừa cụ thể mà đấng mày râu nên lưu lại để thực hiện mỗi ngày: 

  • Thường xuyên tập thể dục: Có sức khỏe là có tất cả, nâng cao sức khỏe bản thân chính là cách để cải thiện sự bền bỉ của “cậu nhỏ”. Tập luyện thể dục cũng là cách làm giảm stress rất hiệu quả. Tâm lý càng thoải mái, “chuyện ấy” càng diễn ra trọn vẹn hơn. 
  • Ngủ đủ giấc: Thiếu ngủ sẽ khiến cơ thể nam giới luôn trong tình trạng mệt mỏi, chán nản, căng thẳng. Cần ngủ đủ 7 tiếng mỗi đêm để đảm bảo lượng hormone testosterone được sản sinh đủ. 
  • Chế độ ăn uống hợp lý: Một chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ dinh dưỡng giúp hệ thống tuần hoàn hoạt động tốt hơn, hạn chế tối đa xảy ra tình trạng rối loạn cương dương.
  • Giảm tối đa chất kích thích: Rượu, bia, thuốc lá, cafe,… được liệt kê vào danh sách chất kích thích mà hầu hết nam giới đều sử dụng. Lạm dụng nhiều sẽ khiến sức khỏe giảm sút, tổn thương hệ mạch máu dẫn đến dễ gặp tình trạng rối loạn cương dương. 
  • Hạn chế quan hệ tình dục “mạnh bạo”: Tìm sự mới lạ trong “cuộc yêu” cũng là điều mà nhiều nam giới thích. Tuy nhiên, việc quá “mạnh bạo” sẽ khiến dương vật dễ bị tổn thương, khả năng cương cứng không được lâu dài. 
Dù chưa bị rối loạn cương dương nam giới cũng không nên chủ quan
Dù chưa bị rối loạn cương dương nam giới cũng không nên chủ quan

Xem thêm

Chữa rối loạn cương dương tạm thời ở đâu uy tín? 

Chữa rối loạn cương dương ở đâu là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Mặc dù có thể cải thiện rối loạn cương dương tạm thời tại nhà nhưng vẫn nên đến các bệnh viện để kiểm tra chuyên sâu hơn. Nam giới được các chuyên gia khuyên nên đi khám nam khoa định kỳ hoặc đi khám ngay nếu thấy có biểu hiện bất thường. Một vài bệnh viện nổi tiếng tại Việt Nam đã có khoa Tiết niêu – Nam học, chuyên điều trị các vấn đề nhạy cảm của nam giới. 

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức 

Thông tin chi tiết:

  • Bệnh viện nằm tại Số 16 -18 Phủ Doãn, Hoàn Kiếm, TP Hà Nội. 
  • Thông tin liên hệ: (84- 24) 38.253.531 hoặc (84-24) 38.248.308.
  • Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cũng có riêng chuyên khoa Tiết niêu – Nam học. 
  • Hầu hết các bệnh liên quan đến sinh lý nam giới, thực hiện các thủ thuật, phẫu thuật từ đơn giản đến phức tạp. 
Nên đến bệnh viện kiểm tra kỹ hơn nếu không may gặp tình trạng này
Nên đến bệnh viện kiểm tra kỹ hơn nếu không may gặp tình trạng này

Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ tại số 29 Nguyễn Bình Khiêm, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Thông tin liên hệ: 024 3826 3616.
  • Bệnh viện có khoa Tiết niệu – Nam học, trực tiếp điều trị các bệnh lý liên quan đến nam giới. 
  • Kết hợp giữa y học hiện đại và y cổ truyền điều trị một số vấn đề nhạy cảm của nam giới như: Rối loạn cương dương tạm thời/mãn tính, yếu sinh lý, xuất tinh sớm, rối loạn sinh lý,…

Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân Dân 102

Thông tin chi tiết:

  • Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân Dân 102 hay Bệnh viện Quân Dân 102 nằm tại Tầng 6, Keangnam Hanoi Landmark Tower, Hà Nội.
  • Thông tin liên hệ: 0888597102.
  • Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân Dân 102 là đơn vị tiên phong trong vấn đề khám chữa bệnh về YHCT ứng dụng khoa học hiện đại tại Việt Nam.
  • Chuyên điều trị các bệnh lý về tiết niệu, bệnh nam khoa như: Rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, sinh sản nam,…

Bệnh viện Đại hoc Y Hà Nội 

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ ở số 1 Tôn Thất Tùng, Kim Liên, Đống Đa, TP Hà Nội.
  • Thông tin liên hệ: 1900 6422.
  • Điều trị các bệnh lý nam khoa như: Rối loạn cương dương, vô sinh, hiếm muộn, xuất tinh sớm, di tinh, mộng tinh,….
  • Ngoài ra còn thực hiện các phẫu thuật như: Nối ống dẫn tinh mào tinh hoàn điều trị vô sinh, phẫu thuật thắt tĩnh mạch tinh giản, cắt bao quy đầu,….

Trên đây là tất cả những thông tin về rối loạn cương dương tạm thời, hi vọng sẽ giúp nam giới có cái nhìn rõ hơn về bệnh lý này. Nói chung, chứng rối loạn cương dương tạm thời không quá nguy hiểm nên các đấng mày râu không cần quá lo lắng. Nếu không may rơi vào tình trạng trên hãy bình tĩnh, cân bằng lại cảm xúc, chế độ dinh dưỡng và đến gặp bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn.

Cập nhật - 11:55 Sáng , 11/07/2023

Chia sẻ

Cách Chữa Rối Loạn Cương Dương Tại Nhà (Không Cần Thuốc)

14 Cách Chữa Rối Loạn Cương Dương Tại Nhà (Không Cần Thuốc)

Các cách chữa rối loạn cương dương tại nhà (không cần thuốc) sử dụng thảo dược kết hợp cùng việc...
Tình trạng rối loạn cương dương có thể xuất hiện ở cả người lớn và trẻ em

Rối Loạn Cương Dương Ở Trẻ Em: Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

Hiện tượng rối loạn cương dương là chứng bệnh thường gặp ở nam giới, đặc biệt là những người ở...
Chi Phí Điều Trị Rối Loạn Cương Dương Mới Nhất Và Yếu Tố Ảnh Hưởng

Chi Phí Điều Trị Rối Loạn Cương Dương Mới Nhất Và Yếu Tố Ảnh Hưởng

Đối với các bệnh lý nam khoa, đặc biệt là rối loạn cương dương nên được thăm khám và điều...
Người Rối Loạn Cương Dương Có Chữa Được Không? Giải Đáp Chi Tiết

Người Rối Loạn Cương Dương Có Chữa Được Không? Giải Đáp Chi Tiết

Rất nhiều nam giới cảm thấy lo lắng khi bản thân gặp phải hiện tượng “trên bảo dưới không nghe”....
Điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích có hại không

Điều Trị Rối Loạn Cương Dương Bằng Sóng Xung Kích Có Hại Không?

Lo lắng về tình trạng rối loạn cương dương, nhiều đấng mày râu đã tìm đến các biện pháp điều...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top