Rối Loạn Cương Dương Ở Người Trẻ: Thông Tin Cần Biết

Cập nhật: 16/04/2024

Bệnh rối loạn cương dương thường dễ gặp ở nam giới tuổi trưởng thành hoặc trung niên. Thế nhưng thời gian gần đây, người ta thường bắt gặp nhiều người trẻ mắc bệnh lý này. Vì sao hình thành chứng rối loạn cương dương ở người trẻ và giải pháp khắc phục như thế nào? Theo dõi bài viết của chúng tôi, bạn sẽ có được câu trả lời cho vấn đề này một cách đầy đủ nhất. 

Rối loạn cương dương ở người trẻ là gì và nguy hiểm không?

Trước khi tìm hiểu chứng rối loạn cương dương ở người trẻ, bạn đọc cần hiểu đúng về định nghĩa của nó. Bệnh rối loạn cương dương là biểu hiện của việc dương vật có những bất thường về chức năng. Tình trạng này có thể nhận biết thông qua việc cậu nhỏ khó cương cứng hoặc cương với thời gian rất ngắn khi quan hệ.

roi-loan-cuong-duong-o-nguoi-tre-1
Rối loạn cương dương ở người trẻ là bệnh lý có xu hướng gia tăng hiện nay

Rối loạn cương dương ở người trẻ tuổi có gây ra nguy hiểm không? Tình trạng này thường xuất hiện ở nam giới ngoài 40 tuổi do giai đoạn mãn dục tự nhiên. Tuy nhiên hiện nay có càng nhiều người trẻ bị mắc bệnh lý này. Người bệnh cần hết sức cẩn trọng và thăm khám sớm bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh nghiêm trọng khác.

Khi không may mắc chứng rối loạn cương dương, đa số nam giới sẽ bị lo âu và suy giảm phong độ. Các chuyên gia y tế cũng nhận định, bệnh sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh lý nam, chuyện con cái và hạnh phúc gia đình.

Nguyên nhân gây bệnh và đặc điểm dễ nhận biết

Bệnh lý rối loạn cương dương nói riêng hay các bệnh nam khoa nói chung đều xuất phát từ nhiều nguyên nhân hình thành. Hiện tượng này không chỉ mới diễn ra trong vài ngày mà đã âm thầm tiến triển trong thời gian dài và bộc phát vào thời điểm thích hợp.

Nguyên nhân khiến nam giới trẻ bị rối loạn cương dương

Theo các chuyên gia y tế, yếu tố gây ra tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới độ tuổi còn trẻ thông thường đó là:

Yếu tố tự nhiên 

Sự thay đổi về nội tiết tố (lượng Testosterone) ở nam giới vào giai đoạn dậy thì là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh. Đây là điều không thể tránh khỏi, bạn hoàn toàn yên tâm vì chúng sẽ cân bằng dần theo thời gian.

Ngoài ra, ở những người trẻ thường xuyên bận rộn với công việc, áp lực cuộc sống và cường độ làm việc cao cũng khiến họ bị căng thẳng. Hệ thần kinh suy nhược có ảnh hưởng cực lớn đến sinh lý nam, gây nhiều vấn đề và trong đó có rối loạn cương dương.

Thói quen sinh hoạt và ăn uống không có lợi cho sức khỏe 

Giới trẻ với nhu cầu sinh lý cao thường giải tỏa ham muốn bằng phương pháp thủ dâm. Điều này khiến chất dẫn truyền thần kinh bị suy giảm, dần dần nam giới bị mất cảm giác và cậu nhỏ khó cương cứng mỗi khi lâm trận.

Rượu bia và các chất kích thích, nước ngọt có gas, đồ ăn nhanh,… cũng được xem là thủ phạm đẩy nhanh quá trình suy giảm sinh lý nam. Nguyên nhân bởi chúng ảnh hưởng đến tuần hoàn máu, hệ thần kinh giao cảm bị ức chế dẫn đến giảm ham muốn.

Các yếu tố khác làm gia tăng bệnh lý 

Trong độ tuổi mới lớn, nếu nam giới bị suy nhược do thiếu chất dinh dưỡng hay mắc một số bệnh lý như: Tim mạch, tiểu đường, thừa cân, mỡ máu,… cũng dễ bị rối loạn sinh lý. Một vài nguyên nhân khác cũng được xem xét đó là làm việc trong môi trường độc hại, chấn thương dương vật,…

Dấu hiệu dễ thấy khi bị rối loạn cương dương

Nếu nam giới đang ở độ tuổi còn trẻ nhưng có một vài biểu hiện sau đây, rất có thể bạn đang bị mắc chứng rối loạn cương dương:

  • Dương vật khó cương hoặc không đủ cứng khi bước vào quan hệ.
  • Khi dương vật được đưa vào cơ thể phụ nữ sẽ bị mềm ra ngay lập tức, nam giới không có cảm giác hưng phấn.
  • Khó tự chủ được việc cương cứng của cậu nhỏ trong suốt quá trình quan hệ.
  • Có thể bị xuất tinh sớm ngay khi chưa bắt đầu lâm trận hoặc chỉ duy trì được độ cương cứng dưới 3 phút.
  • Nam giới bị đổ mồ hôi bất thường, đặc biệt là vào ban đêm.

Những ảnh hưởng của rối loạn cương dương đến nam giới

Ở nam giới trung tuổi, rối loạn cương dương là một bệnh lý thường gặp. Thế nhưng với người trẻ, bệnh lý này như là một nỗi ám ảnh tới cả sức khỏe và tâm lý. Bị rối loạn cương dương khi còn trẻ làm người bệnh tự ti, mệt mỏi và dễ cáu gắt.

Tình trạng bệnh kéo dài sẽ tác động tới khả năng sinh sản của nam giới. Nguyên nhân bởi dương vật không thể cương cứng dẫn đến việc quan hệ gặp nhiều khó khăn. Lượng tinh trùng phóng ra không đủ xa để gặp trứng sẽ làm giảm khả năng thụ thai, tăng nguy cơ vô sinh.

Không những thế, theo các nghiên cứu khoa học cho thấy bệnh rối loạn cương dương là nguyên nhân dẫn đến hàng loại bệnh về sinh lý nam khác. Điều này khiến cho cánh mày râu ngại gần gũi bạn tình, lâu dần gây ảnh hưởng đến hạnh phúc lứa đôi.

Chính vì thế, ngay khi nhận thấy bản thân có những dấu hiệu bất thường về sinh lý, nam giới không nên e ngại mà cần thăm khám sớm. Các chuyên gia y tế sẽ căn cứ vào mức độ bệnh lý để đưa ra các phương án xử lý kịp thời tình trạng này.

Các giải pháp điều trị rối loạn cương dương ở người trẻ

Bị rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì phải làm sao hết? Để điều trị bệnh lý này, các bác sĩ cần căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh và mức độ nghiêm trọng của bệnh hiện tại. Hiện nay, có nhiều phương pháp giúp chữa trị bệnh rối loạn cương dương, cụ thể như sau:

Chữa rối loạn cương dương nhanh chóng bằng Tây y

Phương pháp chữa rối loạn cương dương theo Tây y là ưu tiên số 1 hiện nay của người trẻ. Lý do là bởi việc sử dụng thuốc Tây y điều trị mang đến hiệu quả nhanh chóng chỉ sau vài ngày. Một số loại thuốc chữa rối loạn cương dương được kê đơn phổ biến đó là:

  • Nhóm thuốc uống điều trị rối loạn cương dương: Được dùng nhiều nhất bởi sự đơn giản và thuận tiện trong khi sử dụng: Sildenafil, Tadalafil, Vardenafil, Viagra, Levitra,… 
  • Nhóm thuốc điều chỉnh hormone: Dùng cho nam giới bị rối loạn cương dương do sự thiếu hụt Testosterone như: Testred, Testosterone, TestoFuel,…
  • Nhóm thuốc tiêm trực tiếp hoặc đặt ở dương vật: Thuốc tiêm thường được sử dụng như Papaverin, Phentolamine, Edex, PGE1,… Alprostadil và MUSE là hai loại thuốc đặt niệu đạo được dùng nhiều nhất hiện nay. 

Dùng thuốc Tây chữa bệnh không cho hiệu quả triệt để và lâu dài bởi thuốc chỉ tập trung cắt nhanh hiện tượng tại chỗ. Để bảo vệ sức khỏe, bạn nên tuân thủ đúng hướng dẫn dùng thuốc của bác sĩ.

Mẹo cải thiện bệnh đơn giản tại nhà

Song song với quá trình điều trị theo phác đồ khoa học, nam giới cũng có thể áp dụng những mẹo sau để giúp đẩy lùi bệnh rối loạn cương dương tạm thời nhanh chóng hơn:

  • Áp dụng bài thuốc dân gian: Một số bài thuốc mẹo đã có từ lâu nhưng mang tới hiệu quả điều trị rối loạn cương dương rất tốt. Nam giới có thể dùng trà gừng mật ong ấm, nước ép rau diếp cá hay rượu ngâm đông trùng hạ thảo mỗi ngày để cải thiện bệnh lý. 
  • Điều trị về mặt tâm lý: Tâm lý đóng vai trò then chốt và ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả chữa trị bệnh rối loạn cương dương. Vì thế, nam giới cùng vợ hay bạn gái cần chia sẻ và thấu hiểu cho nhau nhiều hơn, khích lệ tinh thần trong suốt quá trình trị bệnh để cánh mày râu ổn định tinh thần. 
  • Kết hợp tập luyện thể thao: Bệnh về sinh lý nam hoàn toàn có thể cải thiện được bằng các bài tập thể dục. Những phương pháp tập mà nam giới nên áp dụng ngay đó là bài tập Kegel, yoga, đi bộ, nâng tạ. 

Đông y chữa rối loạn cương dương tận căn nguyên bệnh

Điểm mạnh của Đông y từ xưa tới nay đó chính là điều trị kết hợp với bồi bổ thể trạng. Chứng bệnh rối loạn cương dương thực chất là do thận hư, nhiệt thấp gây uất kết lâu ngày mà thành. Việc nắm rõ gốc bệnh giúp thầy thuốc kê đơn kết hợp các dược liệu một cách chính xác, đi sâu vào trong tâm bệnh và trị triệt để.

Một vài bài thuốc Đông y chữa rối loạn cương dương người dùng có thể tham khảo để phù hợp với tình trạng bệnh của bản thân:

  • Bài thuốc bổ khí huyết: Đông trùng hạ thảo, bạch truật, đương quy, thục địa, bạch phục linh. Cho nguyên liệu rửa sạch rồi sắc bằng nồi sứ trong 2 tiếng, đun đến khi cạn nước chỉ còn ½ bát thì tắt bếp, dùng thuốc khi còn ấm. 
  • Bài thuốc bổ thận và tăng cường sinh lý: Chuẩn bị các vị thuốc như tứn khửn, sâm cau, nhục thung dung, ba kích, nhung hươu, thêm một ít dâm dương hoắc giúp tráng dương. 
  • Bài thuốc cố tinh và ích tủy sinh tinh: Các vị dược liệu bao gồm ngài tằm được, tang phiêu diêu, khiếm thực và linh chi. 
  • Phương thuốc Uy long đại bổ: Đây là bài thuốc quý được phát triển bởi thương hiệu Nhất Nam Y Viện với 4 phương thuốc nhỏ: Uy long đại bổ đan – hoàn – tửu – cao đặc trị. Sản phẩm có chứa rất nhiều thành phần quý hiếm tốt cho sinh lý nam giới như đông trùng hạ thảo, ngài tằm đực, sâm ngọc linh, cây dâm dương hoắc, nhục thung dung, nhung hươu,…
  • Bài thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh: Được nghiên cứu và phát triển bởi nhà thuốc Nam lịch sử 150 năm tuổi Đỗ Minh Đường. Thuốc sinh lý nam Đỗ Minh với liệu trình gồm 3 bài thuốc nhỏ: Hồi xuân phục dương thang, Đại bổ phục dương hoàn, Đại bổ thận được điều chế từ nhiều dược liệu quý. 
  • Viên uống Mãnh lực trường xuân: Bài thuốc Đông y điều trị rối loạn cương dương đã được Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc điều chế thành viên uống dễ dàng sử dụng. Sản phẩm có chứa nhiều thành phần dược liệu quý như tỏa dương, nhục thung dung, ngài tằm đực, tang ký sinh, đỗ trọng,… 

Phương thuốc Đông y sử dụng 100% dược liệu tự nhiên là các cây thuốc quý tốt cho sinh lý nam. Bởi vậy nam giới tuổi còn trẻ vẫn hoàn toàn có thể yên tâm khi dùng mà không lo sợ ảnh hưởng đến sức khỏe sau này.

XEM THÊM: Rối loạn cương dương nên ăn gì để khắc phục bệnh nhanh nhất?

Gợi ý 8 địa chỉ chữa rối loạn cương dương uy tín

Chữa bệnh rối loạn cương dương được xem là một giải pháp bảo vệ sức khỏe sinh lý nam giới cần được làm càng sớm càng tốt. Vậy địa chỉ nào giúp điều trị chứng rối loạn cương dương an toàn và uy tín? Dưới đây là một số bệnh viện lớn mà bạn có thể lưu lại tham khảo:

  • Bệnh viện chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn: Người dân sinh sống tại Hà Nội có thể ghé qua bệnh viện tại số 431 đường Tam Trinh, quận Hoàng Mai để thăm khám. Nơi đây điều trị được đa dạng các bệnh lý về nam khoa phức tạp, trong đó có chứng bệnh rối loạn cương dương hay vô sinh, hiếm muộn. 
  • Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 1 tại Hà Nội: Bệnh nhân khu vực phía Bắc có thể tham khảo bệnh viện Bạch Mai để khám nam khoa. Nếu có các biểu hiện bất thường như dương vật không cương cứng, giảm ham muốn tình dục,… bạn có thể đến địa chỉ số 78 đường Giải Phóng, phường Phương Mai, Đống Đa. 
  • Bệnh viện phụ sản TW ở Hà Nội: Không chỉ điều trị các vấn đề phụ khoa hay sinh sản, bệnh viện cũng có riêng chuyên khoa Nam học rất nổi tiếng. Người bệnh có thể đến bệnh viện Phụ sản Trung Ương tại địa chỉ 43 Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm để chữa trị các bệnh như: Yếu sinh lý, rối loạn cương dương, liệt dương, vô sinh,…
  • Bệnh viện Từ Dũ TP HCM: Đây là địa chỉ thăm khám và điều trị các bệnh về sinh lý cho nam giới rất nổi tiếng khu vực phía Nam. Người bệnh dễ dàng tìm đến bệnh viện Từ Dũ tại địa chỉ số 248 Cống Quỳnh, Quận 1 để khám và nghe tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa. 
  • Bệnh viện Đại học Y TP HCM: Không chỉ đơn thuần là một đơn vị đào tạo, Đại học Y TP HCM còn có cơ sở bệnh viện giúp thăm khám và điều trị cho người dân toàn miền Nam. Nam giới sống tại khu vực này bị rối loạn cương dương có thể tới địa chỉ 215 đường Hồng Bàng, phường 11, quận 5 để chữa bệnh.
  • Nhà thuốc Đỗ Minh Đường: Đơn vị khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền đã có 150 năm kinh nghiệm. Nhà thuốc sở hữu nhiều bài thuốc quý, trong đó có phương thuốc trị bệnh sinh lý nam hiệu quả. Người bệnh bị rối loạn cương dương có thể ghé qua 2 cơ sở của nhà thuốc tại số 37A, ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội hoặc số 197 đường Nguyễn Văn Thương, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh. 
  • Phòng khám Nhất Nam Y Viện: Địa chỉ khám và chữa bệnh lý nam khoa theo phương pháp Y học cổ truyền với các phương thuốc quý hiếm phục dựng từ thời Triều Nguyễn. Địa chỉ phòng khám tại biệt thự số 16, ngõ 168 trên đường Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Trung tâm Nghiên Cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc: Đơn vị khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền nức tiếng gần xa và được nhiều nam giới tin tưởng tới thăm khám. Phòng khám có 3 địa chỉ tại Hà Nội & TP.HCM: Biệt thự B31 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, Hà Nội; số 7, ngách 8/11 đường Lê Quang Đạo (Cạnh SVĐ Mỹ Đình); số 145 đường Hoa Lan, quận Phú Nhuận, HCM.

Ngoài ra, còn rất nhiều bệnh viện vừa và nhỏ, các phòng khám tư nhân điều trị tốt chứng bệnh rối loạn cương dương. Nếu bị hạn chế về mặt thời gian và kinh phí, nam giới có thể lựa chọn các bệnh viện gần với nơi ở để thuận tiện trong việc đi lại và tái khám.

Lưu ý khi điều trị và phòng ngừa rối loạn cương dương ở người trẻ

Bệnh lý rối loạn cương dương khi xuất hiện ở người trẻ mặc dù gây ra các ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng có thể điều trị được nếu phát hiện từ sớm. Bởi vậy, người bệnh không cần quá lo lắng mà hãy chú ý vài điều sau đây trong khi chữa trị:

roi-loan-cuong-duong-o-nguoi-tre-7
Nam giới nên kết hợp các bài tập yoga để cải thiện sức khỏe sinh lý tốt hơn
  • Trước khi áp dụng bất kỳ phương pháp chữa bệnh nào, bạn nên thăm khám kỹ càng về tình trạng sức khỏe của mình tại các địa chỉ uy tín. Bệnh viện chuyên khoa, phòng khám lớn là những nơi tin cậy mà người bệnh có thể tham khảo các giải pháp chữa trị đúng nhất.
  • Chữa bệnh đòi hỏi sự kiên trì và nghiêm túc từ phía người bệnh. Vì thế bạn hãy luôn tuân thủ đúng hướng dẫn của bác sĩ để việc điều trị diễn ra suôn sẻ.
  • Mỗi người sẽ có đặc điểm bệnh và mức độ nghiêm trọng khác nhau. Bạn không nên áp dụng phác đồ chữa bệnh của người khác cho bản thân mình mặc dù cùng một loại bệnh lý.
  • Trong suốt quá trình điều trị bệnh, bạn nên tìm hiểu vấn đề ăn gì để cương lâu, hãy nhớ kết hợp chế độ dinh dưỡng, tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý để nâng cao đề kháng, ổn định sức khỏe một cách tốt nhất.
  • Luôn giữ tâm lý thỏa mái và lạc quan để tránh áp lực khiến cho bệnh nghiêm trọng hơn.
  • Nếu cảm nhận những dấu hiệu bất thường trong khi điều trị hoặc bệnh lý có diễn biến trầm trọng hơn, hãy thông báo ngay đến bác sĩ điều trị để được hướng dẫn xử lý kịp thời.

Trên đây là những thông tin chi tiết về bệnh lý rối loạn cương dương ở người trẻ và cách khắc phục, Hi vọng nam giới sẽ sớm điều trị thành công để ổn định sức khỏe và tránh các biến chứng khó lường về sau.

Nam Khoa

Bài viết liên quan

EMC Đã kết nối EMC