Bị Rối Loạn Cương Dương Có Sinh Con Được Không? Cách Phòng Bệnh?

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn – Khoa Nam họcNguyên Phó giám đốc Chuyên môn Trung tâm Công nghệ cao Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương – Cố vấn chuyên môn tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Rất nhiều người thắc mắc nam giới bị rối loạn cương dương có sinh con được không? Theo các bác sĩ chuyên khoa, rối loạn cương dương gây ảnh hưởng rất lớn tới khả năng sinh lý. Tuy nhiên, nếu người bệnh có ý thức chữa trị sớm và đúng cách thì bệnh hoàn toàn không ảnh hưởng tới khả năng sinh sản.

Phái mạnh bị rối loạn cương dương có sinh con được không?

Có thể thấy, rối loạn cương dương là tình trạng phổ biến hiện nay (đang xảy ra ở khoảng 150 triệu nam giới trên toàn cầu), gây ra tình trạng mất cân bằng sinh lý. Một nghiên cứu của Đại học Massachusetts (Hoa Kỳ) cho biết, độ tuổi trung bình gặp bệnh lý này là từ 40 – 70 tuổi.

Cũng theo nghiên cứu này, một cảnh báo nghiêm trọng, bệnh ngày càng có xu hướng trẻ hóa. Theo đó, có đến 40% nam giới bị rối loạn cương dương ở độ tuổi 40. Thậm chí, có những trường hợp trai tráng khỏe mạnh 18, 19 tuổi cũng có thể bị bệnh.

Rối loạn cương dương có con được không luôn là câu hỏi nhiều người quan tâm
Rối loạn cương dương có con được không luôn là câu hỏi nhiều người quan tâm

Nhóm nghiên cứu khác đã thực hiện một khảo sát ở nam giới độ tuổi từ 18 – 25. Kết quả cho thấy, cứ 3 người thì sẽ có một người bị rối loạn cương dương. Đây thực sự là những con số đáng báo động cần sớm có biện pháp khắc phục. Câu hỏi nam giới bị rối loạn cương dương có sinh con được không là vấn đề mà chúng ta cần lời giải đáp?

Rối loạn cương dương gây ra nhiều hậu quả nặng nề, khiến sức khỏe giảm sút, hạnh phúc gia đình không được đảm bảo. Nguy hiểm hơn bệnh rối loạn cương dương nếu không được chữa trị sớm có thể dẫn tới tình trạng vô sinh, hiếm muộn.

Về bản chất, rối loạn cương dương khiến dương vật không duy trì trạng thái cương cứng được lâu. Nam giới sẽ gặp tình trạng chưa kịp xuất tinh, hoặc có xuất tinh nhưng cả số lượng và chất lượng tinh trùng đều kém khiến nó không thể gặp được trứng để thụ thai.

Từ đó, tâm lý của người bệnh cũng bị ảnh hưởng. Họ mặc cảm, tự tin, không hứng thú trong chuyện “chăn gối,”… Do đó, khả năng thụ thai ở nữ giới có quan hệ với những người bị rối loạn cương dương sẽ kém hơn người bình thường, nguy cơ bị vô sinh, hiếm muộn cũng cao hơn.

Tuy nhiên, để trả lời câu hỏi bị rối loạn cương dương có sinh con được không thì đáp án vẫn là CÓ. Đây là bệnh lý có tính thời điểm và nó có thể chữa được hoàn toàn nếu áp dụng đúng cách. Cho nên, chỉ cần phái mạnh kiên trì thực hiện các biện pháp điều trị theo chỉ định của bác sĩ thì khả năng có con vẫn rất lớn.

TÌM HIỂU THÊM

Top 16 Bài Tập Điều Trị Rối Loạn Cương Dương Hữu Ích Cho Nam Giới

Cây Thuốc Nam Trị Rối Loạn Cương Dương Hiệu Quả Tốt Nhất

Cần làm gì khi đàn ông bị rối loạn cương dương?

Như vậy chúng ta đã khẳng định, nam giới bị rối loạn cương dương vẫn có khả năng sinh con nếu biện áp dụng đúng cách điều trị. Vậy khi bị chứng bệnh này thì người bệnh cần làm gì để cải thiện và duy trì khả năng sinh sản. Dưới đây là những việc làm cần thiết bạn nên thực hiện.

Xây dựng chế độ sinh hoạt điều độ, nghỉ ngơi khoa học

Một chế độ sinh hoạt khoa học sẽ giúp tinh thần luôn thoải mái, cơ thể luôn khỏe mạnh để nam giới có thể giữ được bản lĩnh đàn ông của mình. Do đó bạn bạn cần:

Nam giới cần có chế độ ăn uống khoa học để tăng tăng cường sức khỏe sinh lý
Nam giới cần có chế độ ăn uống khoa học để tăng tăng cường sức khỏe sinh lý
  • Duy trì thói quen ngủ đủ 7 – 8 tiếng một ngày để đảm bảo tinh thần luôn tỉnh táo, sảng khoái.
  • Không thức quá khuya (nên ngủ sớm trước 23 giờ), đồng thời cần duy trì thói quen này để cơ thể phục hồi năng lượng và tái tạo các tế bào giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.
  • Phân chia công việc một cách khoa học, hợp lý để có nhiều thời gian nghỉ ngơi và thư giãn. Hãy dành thời gian làm những việc mình thích như xem phim, du lịch, đọc sách,… để giảm bớt căng thẳng mệt mỏi.

Có lối sống tình dục lành mạnh

Một trong những biện pháp phòng tránh rối loạn cương dương tốt nhất đó chính là quan hệ tình dục điều độ. Theo đó, khi quan hệ nam giới cần thực hiện theo nguyên tắc sau:

  • Duy trì nguyên tắc một vợ một chồng, không quan hệ bừa bãi, không thủ dâm quá nhiều.
  • Hãy kéo dài màn dạo đầu để kích thích sự hưng phấn và giúp dương vật cương cứng được lâu hơn.
  • Chia sẻ những mong muốn, nhu cầu của bản thân để cả hai thấu hiểu, giúp đỡ lẫn nhau nhằm giúp “cuộc yêu” thăng hoa hơn.
  • Thay đổi một số tư thế mới để kích thích ham muốn, giúp duy trì sự hưng phấn và kéo dài thời gian quan hệ.

Chăm chỉ tập thể dục hàng ngày

Tập thể dục thể thao là biện pháp không chỉ tăng cường sức khỏe cơ thể mà còn hỗ trợ sinh lý nam giới rất tốt. Cánh mày râu nếu bị rối loạn cương dương có thể áp dụng một số bài tập tại nhà để tăng cường lưu thông máu đến dương vật nhằm tạo sự dẻo dai, kéo dài thời gian cương cứng.

Tập thể dục mỗi ngày cũng là cách ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh
Tập thể dục mỗi ngày cũng là cách ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh

Bạn hãy tập ít nhất 30 phút mỗi ngày bằng những bài tập đơn giản như đi bộ, bơi, leo xà,… Ngoài ra, với những người bị bệnh thì có thể áp dụng một số bài tập hỗ trợ chữa bệnh như kegel, plank,… Tuy nhiên, để việc điều trị rối loạn cương dương đạt hiệu quả cao nhất, cánh mày râu nên tham khảo ý kiến của chuyên gia.

Tham khảo : Top 16 Bài Tập Điều Trị Rối Loạn Cương Dương Hữu Ích Cho Nam Giới

>> Xem ngay: Hướng dẫn bài tập Kegel điều trị các bệnh sinh lý nam

Bổ sung dinh dưỡng cần thiết

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị rối loạn cương dương. Theo đó, khi gặp tình trạng bệnh lý này, nam giới cần:

  • Đảm bảo cung cấp đầy đủ các nhóm dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.
  • Tăng cường bổ sung những thực phẩm có lợi cho sinh lý  như hàu biển, hạnh nhân, dưa hấu, cà rốt, yến mạch, rau xanh, trái cây tươi… Ngoài ra, bạn cần hạn chế ăn đồ nhiều dầu mỡ, nhiều muối và đường.
  • Tránh xa rượu bia, thuốc lá, cà phê và chất kích thích.

Thăm khám bác sĩ định kỳ

Một điều quan trọng trong việc ngăn ngừa, phòng tránh bệnh đó là thăm khám nam khoa định kỳ. Trong trường hợp nếu đã bị rối loạn cương dương và áp dụng những biện pháp kể trên không có hiệu quả, bạn hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám, tìm nguyên nhân và có cách điều trị hợp lý nhất.

Trên đây là đáp án cho câu hỏi bị rối loạn cương dương có sinh con được không. Có thể thấy, bệnh lý này gây ra nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe và sinh lý, trong đó có khả năng sinh sản. Tuy nhiên, chỉ cần nam giới chủ động và áp dụng đúng biện pháp điều trị thì đây là bệnh chữa được và hoàn toàn có thể có con.

Đọc thêm

Các Bài Thuốc Chữa Rối Loạn Cương Dương Bằng Đông Y Hiệu Quả

12 Cây Thuốc Nam Trị Rối Loạn Cương Dương Hiệu Quả Tốt Nhất

Rối Loạn Cương Dương Tạm Thời Là Gì? Có Tự Khỏi Được Không

Rối loạn cương dương tạm thời đang có chiều hướng gia tăng ở nam giới. Dù tình trạng này không gây tác hại quá lớn đến sức khỏe nhưng lại...

Top 20+ Thuốc Cương Dương Lâu Tốt Nhất Cho Phái Mạnh

Việc sử dụng các thực phẩm chức năng hay thuốc cương dương lâu là giải pháp cần thiết cho những...

Ăn Gì Để Cương Lâu? 17+ Thực Phẩm Bổ Dưỡng Cho Nam Giới

Khi dương vật không thể cương cứng như ý muốn, bên cạnh việc dùng thuốc hay điều trị theo phác...

Rối Loạn Cương Dương Tạm Thời Là Gì? Có Tự Khỏi Được Không

Rối loạn cương dương tạm thời đang có chiều hướng gia tăng ở nam giới. Dù tình trạng này không...

Rối Loạn Cương Dương Là Gì? Nguyên Nhân, Dấu Hiệu Và Giải Pháp

Rối loạn cương dương là một vấn đề sinh lý phổ biến hiện nay, khiến cho nhiều nam giới cảm...

chua roi loan cuong duong

Chia Sẻ Các Cách Chữa Rối Loạn Cương Dương Hiệu Quả

Rối loạn cương dương khiến nam giới khó khăn trong việc điều khiển độ cương cứng của dương vật khi...