Người Rối Loạn Cương Dương Có Chữa Được Không? Giải Đáp Chi Tiết

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Rất nhiều nam giới cảm thấy lo lắng khi bản thân gặp phải hiện tượng “trên bảo dưới không nghe”. Một trong những câu hỏi được cánh mày râu quan tâm là rối loạn cương dương có chữa được không và cách khắc phục nó như thế nào? Đọc ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm lời giải cho vấn đề này. 

Chi tiết: Rối loạn cương dương có chữa được không và vì sao?

Bệnh lý rối loạn cương dương được hiểu là tình trạng rối loạn chức năng sinh dục ở nam giới. Bệnh biểu hiện bằng việc dương vật của cánh mày râu không thể cương cứng hoặc thời gian cứng không đủ lâu cho một cuộc yêu.

Rối loạn cương dương có chữa được không là vấn đề nhiều nam giới băn khoăn
Rối loạn cương dương có chữa được không là vấn đề nhiều nam giới băn khoăn

Hiện tượng này thường gặp nhiều ở đối tượng nam giới khi bước vào tuổi trung niên và có xu hướng mở rộng ra giới trẻ những năm gần đây. Khi bị rối loạn cương dương, nam giới thường trở nên tự ti, mặc cảm, ảnh hưởng tới sức khỏe sinh lý nam và đặc biệt nó có thể đe dọa tới chức năng sinh sản tự nhiên của cánh mày râu.

Bị rối loạn cương cương có tự khỏi được không? Nếu tình trạng này xuất phát bởi nguyên nhân như thay đổi thói quen sinh hoạt, nam giới ít quan hệ tình dục, hoàn toàn có thể tự cải thiện sau một thời gian duy trì nhịp sống ổn định. Tuy nhiên, rối loạn cương dương gây ra bởi sự thay đổi hormone hay bệnh lý cần phải điều trị bởi chuyên gia y tế.

Giải đáp cho câu hỏi rối loạn cương dương có chữa khỏi được không, các chuyên gia đều nhận định rằng bệnh có thể được kiểm soát và chữa trị khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, hiệu quả chữa bệnh còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, quan trọng nhất là tình trạng sức khỏe từng cá nhân, phương pháp điều trị và cách sinh hoạt.

"Vợ tôi nói tháng này đã đến chu kỳ nhưng mãi chưa thấy có kinh nguyệt nên cô ấy mua que về thử và đã 2 vạch rồi. Thực sự tôi không thể nào diễn tả được niềm vui sướng của mình lúc này. Hơn 10 năm, cuối cùng tôi cũng đã lấy lại được quyền làm cha khi ở tuổi 45"

Xem thêm: Rối Loạn Cương Dương Ở Trẻ Em: Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

Cách khắc phục chứng rối loạn cương dương ở nam giới

Bị chứng rối loạn cương dương có nguy hiểm không? Thực chất bệnh sẽ không có gì đáng ngại cho nam giới nếu được khắc phục sớm và triệt để. Một số giải pháp giúp bạn đẩy lùi chứng rối loạn cương dương nhanh chóng như sau:

Điều trị bệnh rối loạn cương dương dứt điểm bằng thuốc

Ngày nay y học phát triển, con người có nhiều cách khắc phục bệnh lý “trên bảo dưới không nghe” mà vẫn đảm bảo được sức khỏe một cách tối đa. Phổ biến nhất là cách dùng thuốc Tây y chữa rối loạn cương dương như: Thuốc tiêm Testosterone, thuốc giãn mạch, thuốc ức chế PDE5,….

Sử dụng các loại thuốc làm cải thiện nồng độ hormone testosteroneSử dụng các loại thuốc làm cải thiện nồng độ hormone testosterone
Sử dụng các loại thuốc làm cải thiện nồng độ hormone testosterone

Thuốc mang đến hiệu quả điều trị rối loạn cương dương ở nam giới rất cao, tuy nhiên người bệnh cần có chỉ định từ bác sĩ trước khi sử dụng. Những trường hợp tự ý thay đổi liều lượng thuốc có thể gây nên những tác dụng phụ không mong muốn cho sức khỏe.

Ngoài các loại thuốc Tây y, bài thuốc Đông y cũng là giải pháp được nhiều nam giới quan tâm khi muốn chữa rối loạn cương dương một cách an toàn, lâu bền. Những vị thuốc quý trong Y học cổ truyền tốt cho sinh lý nam được dùng nhiều trong các bài thuốc đó là: Dâm dương hoắc, lộc nhung, ba kích tím, nhục thung dung, hoài sơn, ngài tằm đực, đông trùng hạ thảo, nhân sâm, linh chi,…

Một số người bệnh bị rối loạn cương dương tạm thời ở thể nhẹ với tần suất gặp hiện tượng dương vật khó cương cứng không thường xuyên có thể điều trị tại nhà. Các mẹo dân gian trị chứng bệnh này rất nhiều và đều cho hiệu quả tốt: Trà gừng mật ong, tỏi ngâm mật ong, lá hẹ, giá đỗ,…

Thay đổi thói quen sinh hoạt mỗi ngày lành mạnh hơn

Dù áp dụng phương pháp điều trị nào, nam giới cũng luôn cần nhớ kết hợp chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học để bảo vệ sức khỏe. Dưới đây là một số điều bạn nên thực hiện để giúp điều trị rối loạn cương dương:

Có thể bạn quan tâm: Điều Trị Rối Loạn Cương Dương Bằng Sóng Xung Kích Có Hại Không?

Nam giới nên bổ sung thêm nhiều thực phẩm tốt cho sinh lý trong bữa ăn hàng ngày
Nam giới nên bổ sung thêm nhiều thực phẩm tốt cho sinh lý trong bữa ăn hàng ngày
  • Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và bổ sung các loại dưỡng chất tốt cho sinh lý nam như: Vitamin B, Vitamin E, kẽm, Omega 3, sắt, Canxi,… Những thực phẩm được khuyên dùng như rau củ, ngó sen, các loại hạt đậu đỗ, cá béo.
  • Hạn chế việc sử dụng bia rượu, các chất kích thích vì chúng ảnh hưởng xấu đến chất lượng của tinh trùng. Ngoài ra, bạn không nên ăn thức ăn cay nóng, món ăn chế biến sẵn.
  • Sắp xếp thời gian sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý để cơ thể được thư giãn, tinh thần thoải mái sẽ giúp chất lượng tinh trùng được nâng cao.
  • Hãy tăng cường tập luyện thể dục thể thao để giúp cơ thể thêm phần khỏe mạnh. Một số bài tập cũng được chứng minh rằng tốt cho người trẻ bị rối loạn cương dương như: Bài tập Squat, Kegel, tập Yoga, chạy bộ,…
  • Quan hệ tình dục một cách điều độ và an toàn, nghiêm cấm thủ dâm dưới mọi hình thức. Nếu nam giới đang gặp các vấn đề về bệnh lý dẫn đến chứng rối loạn cương dương cần được điều trị càng sớm càng tốt.

Trên đây là câu trả lời chi tiết cho thắc mắc “rối loạn cương dương có chữa được không”. Hy vọng qua lời giải đáp này, nam giới hoàn toàn có thể yên tâm phần nào về sức khỏe của bản thân mình và tự tin tiếp nhận các liệu trình điều trị y khoa phù hợp nhất.

Cập nhật - 11:55 Sáng , 11/07/2023

Chia sẻ

Bị Rối Loạn Cương Dương Có Sinh Con Được Không? Cách Phòng Bệnh?

Bị Rối Loạn Cương Dương Có Sinh Con Được Không? Cách Phòng Bệnh?

Rất nhiều người thắc mắc nam giới bị rối loạn cương dương có sinh con được không? Theo các bác...
Tình trạng rối loạn cương dương có thể xuất hiện ở cả người lớn và trẻ em

Rối Loạn Cương Dương Ở Trẻ Em: Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

Hiện tượng rối loạn cương dương là chứng bệnh thường gặp ở nam giới, đặc biệt là những người ở...
Điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích có hại không

Điều Trị Rối Loạn Cương Dương Bằng Sóng Xung Kích Có Hại Không?

Lo lắng về tình trạng rối loạn cương dương, nhiều đấng mày râu đã tìm đến các biện pháp điều...
Top 20+ Thuốc Cương Dương Lâu Tốt Nhất Cho Phái Mạnh

Top 20+ Thuốc Cương Dương Lâu Tốt Nhất Cho Phái Mạnh

Việc sử dụng các thực phẩm chức năng hay thuốc cương dương lâu là giải pháp cần thiết cho những...
Ăn Gì Để Cương Lâu? 17+ Thực Phẩm Bổ Dưỡng Cho Nam Giới

Ăn Gì Để Cương Lâu? 17+ Thực Phẩm Bổ Dưỡng Cho Nam Giới

Khi dương vật không thể cương cứng như ý muốn, bên cạnh việc dùng thuốc hay điều trị theo phác...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top