Rối Loạn Cương Dương Ở Trẻ Em: Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Hiện tượng rối loạn cương dương là chứng bệnh thường gặp ở nam giới, đặc biệt là những người ở độ tuổi 30 trở đi. Tuy nhiên theo một số khảo sát gần đây, trẻ em cũng bị bệnh với tỷ lệ cao, đây là điều đáng lo ngại. Vậy thực chất rối loạn cương dương ở trẻ em có nguyên nhân do đâu, có nguy hiểm không và làm gì để khắc phục? Bạn đọc quan tâm cùng tham khảo nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây.

Rối loạn cương dương ở trẻ em là hiện tượng gì? Biểu hiện bệnh cụ thể

Nếu như trước đây, rối loạn cương dương chủ yếu xuất hiện ở nam giới trong độ tuổi trưởng thành thì hiện tại tình trạng này có xu hướng trẻ hóa và trẻ em cũng có nguy cơ mắc bệnh. Trẻ em bị rối loạn cương dương thường ở giai đoạn trước và trong dậy thì, khoảng 9 – 18 tuổi khiến các bậc phụ huynh vô cùng lo lắng, đồng thời chính người bệnh cũng hoang mang.

Tình trạng rối loạn cương dương có thể xuất hiện ở cả người lớn và trẻ em
Tình trạng rối loạn cương dương có thể xuất hiện ở cả người lớn và trẻ em

Biểu hiện rối loạn cương dương ở trẻ em vô cùng rõ ràng và tương tự như với người lớn, cụ thể:

  • Bộ phận sinh dục nam không thể cương cứng theo ý muốn của trẻ hoặc chỉ cương cứng trong thời gian ngắn, không được như ý muốn.
  • Dương vật có thể cương cứng tùy ý, cương lên bất chợt, không đúng thời điểm mong muốn khiến trẻ không thể kiểm soát.

Xem thêm: 14 Cách Chữa Rối Loạn Cương Dương Tại Nhà (Không Cần Thuốc)

Nguyên nhân bị bệnh rối loạn cương dương ở trẻ em

Rối loạn cương dương không còn là bệnh lý xa lạ với nam giới, do nhiều nguyên nhân gây ra và chứng bệnh này ở trẻ em cũng vậy. Nếu muốn phòng ngừa và có biện pháp xử lý hiệu quả, cả phụ huynh và người bệnh nên tìm hiểu rõ lý do phát bệnh. Theo đó nguyên nhân gây ra tình trạng rối loạn cương dương ở trẻ em bao gồm:

Rối loạn hormone testosterone

Đây là một trong những lý do hàng đầu gây ra bệnh rối loạn cương dương ở trẻ em. Khi bước vào giai đoạn tuổi dậy thì, các bé trai có nhiều thay đổi trong cơ thể, đặc biệt nội tiết tố nam testosterone có thể tăng hoặc giảm bất thường.

Nhiều trường hợp trẻ nhỏ bị suy giảm nội tiết tố, đồng thời tăng sinh prolactin – loại hormone được sản xuất bởi tuyến yên, có thể khiến bộ phận sinh dục của trẻ trở nên bất ổn. Tình trạng này kéo dài có thể gây ra bệnh rối loạn cương dương ở trẻ em.

Đặc biệt bước vào tuổi dậy thì, các bạn nam thường tập gym và các bộ môn thể hình từ sớm, đồng thời tự ý sử dụng chất steroid để tăng cường cơ bắp và thể lực, vừa gây rối loạn hormone sinh lý, vừa rơi vào tình trạng dương vậy cương cứng bất thường.

Lạm dụng chất kích thích

Hiện nay có một bộ phận không nhỏ thanh niên và cả những bé trai chạy theo xu hướng, sử dụng chất kích thích, rượu bia, cafe, thuốc lá từ sớm để vui đùa với bạn bè và thể hiện bản thân mình. Tuy nhiên họ không nghĩ đến hậu quả của nó, vừa ảnh hưởng nghiêm trong đến sức khỏe, vừa khiến chức năng sinh lý nam bị suy giảm.

Lý do là bởi rượu bia, thuốc lá, chất kích thích khiến hệ tim mạch, thần kinh chịu tác động tiêu cực, đồng thời ngăn chặn quá trình máu lưu thông đến dương vật, gây ra hiện tượng rối loạn cương dương ở trẻ em và cả người trưởng thành.

Có thể bạn quan tâm: 12 Loại Thuốc Nam Trị Rối Loạn Cương Dương Hiệu Quả Nhất

Hút thuốc lá là một trong những nguyên nhân gây rối loạn cương dương ở trẻ em
Hút thuốc lá là một trong những nguyên nhân gây rối loạn cương dương ở trẻ em

Thủ dâm quá nhiều

Thủ dâm quá nhiều cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến trẻ rơi vào tình trạng “trên bảo dưới không nghe”. Bước vào độ tuổi từ 14 – 18 tuổi, các bé trai có nhiều thay đổi về tâm sinh lý, thường có tâm lý tò mò, muốn trải nghiệm “chuyện người lớn” thông qua việc xem phim, tranh ảnh, video có nội dung nhạy cảm. Đi cùng với đó, các bé có xu hướng thủ dâm với tần suất thường xuyên, không đúng cách. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến chức năng sinh lý của trẻ sau này bị suy giảm và xuất hiện hiện tượng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, dương vật bị dị dạng,…

Tình trạng thừa cân, béo phì

Có thể bạn chưa biết, thừa cân và béo phì cũng là nguyên nhân gây ra bệnh rối loạn cương dương ở trẻ em. Béo phì là tình trạng có thể gặp ở mọi đối tượng, bao gồm cả trẻ em, nó sẽ gây ra nhiều hệ lụy cho sức khỏe tổng thể và chức năng sinh lý.

Chứng thừa cân, béo phì bắt nguồn từ việc chế độ dinh dưỡng của trẻ thừa chất, thiếu khoa học, ăn quá nhiều bữa và dung nạp các chất béo không có chọn lọc. Không chỉ gây ra các bệnh lý về tim mạch, tiểu đường, huyết áp, khiến các bé tự ti về ngoại hình của mình mà còn tác động tiêu cực đến chức năng sinh lý, khiến bộ phận sinh dục không thể cương cứng theo ý muốn.

Áp lực tâm lý

Nhiều người có suy nghĩ chỉ người lớn mới thường chịu áp lực do công việc và cuộc sống, tuy nhiên thực tế trẻ nhỏ cũng có những áp lực riêng, đặc biệt trong giai đoạn dậy thì, tâm sinh lý đều có sự thay đổi. Những vấn đề học tập, thi cử và câu chuyện trong cuộc sống khiến các bạn  căng thẳng, chán nản, áp lực, thậm chí là stress. Nếu để tình trạng này kéo dài có thể gây ra hiện tượng chức năng sinh lý bị rối loạn và gặp chứng rối loạn cương dương.

Trẻ nhỏ có thể bị áp lực học tập gây suy giảm chức năng sinh lý
Trẻ nhỏ có thể bị áp lực học tập gây suy giảm chức năng sinh lý

Rối loạn cương dương ở trẻ em có thực sự nguy hiểm không?

Do bệnh rối loạn cương dương thường xuất hiện ở tuổi trưởng thành và trung niên nên đối với những trẻ em mắc bệnh, phụ huynh sẽ vô cùng lo lắng. Nhất là khi chứng bệnh này ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của trẻ, có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được phát hiện, chữa trị kịp thời.

Có nhiều hệ lụy đi cùng tình trạng này, đầu tiên chúng gây ra tâm lý tự ti, e ngại, xấu hổ cho các bạn nam, đặc biệt trong giai đoạn tuổi dậy thì có nhiều thay đổi về tâm sinh lý, trẻ vô cùng nhạy cảm. Nhiều trường hợp bị stress vì rối loạn cương dương nhưng lại không dám nói với bố mẹ, để bệnh kéo dài sẽ khó có thể khắc phục. Do vậy khi cha mẹ không theo dõi, quan tâm đến con mình, không phát hiện ra những triệu chứng bất thường của con để giúp đỡ con vượt qua giai đoạn khó khăn, trẻ có thể bị tự kỷ, sống khép mình hơn, chịu tổn thương tâm lý sâu sắc.

Hiện tượng rối loạn cương dương ở trẻ em kéo dài khiến cơ quan sinh dục ảnh hưởng nghiêm trọng, dương vật khó cương cứng hoặc cương không tự chủ. Do đó bước vào giai đoạn trưởng thành, nam giới không duy trì được chức năng sinh lý như bình thường, trở nên yếu sinh lý, gặp chứng xuất tinh sớm, thậm chí liệt dương. Bên cạnh đó, hiện tượng “trên bảo dưới không nghe” còn làm suy giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, giảm khả năng thụ thai, gây ra tình trạng vô sinh, hiếm muộn.

Đừng bỏ qua: Bị Rối Loạn Cương Dương Có Sinh Con Được Không? Cách Phòng Bệnh?

Rối loạn cương dương ở trẻ em nếu không điều trị có thể gây vô sinh sau này
Rối loạn cương dương ở trẻ em nếu không điều trị có thể gây vô sinh sau này

Phương pháp điều trị bệnh hiệu quả và an toàn cho trẻ

Sau khi xác định nguyên nhân gây bệnh, cha mẹ cần tìm cách điều trị bệnh đảm bảo an toàn và hiệu quả cho con, tránh để bệnh kéo dài gây ra nhiều biến chứng, hệ lụy nguy hiểm. Theo đó chứng rối loạn cương dương ở trẻ em có thể được cải thiện bằng mẹo dân gian, thuốc Tây y hoặc Đông y tùy tình trạng.

Mẹo dân gian trị chứng rối loạn cương dương

Dân gian truyền tai nhau nhiều mẹo có thể cải thiện chứng rối loạn cương dương tạm thời ở mọi đối tượng. Do đó phụ huynh hoàn toàn có thể tìm hiểu và áp dụng mẹo dân gian khi con mắc chứng “trên bảo dưới không nghe”. Tuy nhiên cần chú ý phương pháp này chỉ có tác dụng với người ở thể bệnh nhẹ, mới phát.

Dùng gừng 

Gừng được biết đến là nguyên liệu có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, không chỉ trị cảm, giảm ho, gừng còn hỗ trợ đầy lùi nhanh chóng các biểu hiện của rối loạn cương dương.

Bạn thể sử dụng gừng khi bộ phận sinh dục của con bất thường bằng cách lấy một củ gừng rửa sạch, cạo bỏ lớp vỏ bên ngoài, xay nhuyễn. Phần nước cốt thu được sẽ chia đều thành cho trẻ uống 3 lần trong ngày. Cha mẹ có thể trộn thêm 1 thìa mật ong và 100ml nước lọc để con dễ uống hơn. Nên kiên trì áp dụng cách này từ 3 – 4 tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Rau diếp cá

Rau diếp cá cũng được nhiều người lựa chọn để đẩy lùi các triệu chứng của bệnh rối loạn cương dương. Loại rau này có tính mát, có lợi cho làn da và sức khỏe tổng thể, đặc biệt giúp cải thiện chức năng sinh lý nhanh chóng. Sử dụng rau diếp cá đúng cách còn hỗ trợ tăng ham muốn và kéo dài thời gian quan hệ.

Bạn chuẩn bị một nắm rau diếp cá rửa sạch, cho vào máy xay để lấy phần nước cốt và cho con uống. Nên sử dụng nước rau diếp cá hàng ngày để đẩy lùi tình trạng rối loạn cương dương.

Uống nước rau diếp cá có thể cải thiện tình trạng bệnh
Uống nước rau diếp cá có thể cải thiện tình trạng bệnh

Lá hẹ

Một trong những cách chữa bệnh rối loạn cương dương ở trẻ em đơn giản nhất chính là sử dụng lá hẹ. Loại lá này có khả năng cân bằng nội tiết tố nam, tránh tình trạng suy giảm hormone sinh dục nam và khắc phục các triệu chứng của bệnh “trên bảo dưới không nghe”.

Phụ huynh có thể cho lá hẹ vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày của con nhỏ hoặc ép nước cho con uống hàng ngày. Kiên trì khoảng nửa tháng với lá hẹ sẽ cải thiện được tình trạng bệnh nhanh chóng.

Có thể bạn quan tâm: Điều Trị Rối Loạn Cương Dương Bằng Sóng Xung Kích Có Hại Không?

Phương pháp Tây y

Phương pháp Tây y được sử dụng phổ biến trong việc điều trị chứng rối loạn cương dương ở nam giới. Hiện nay, Y học hiện đại ngày càng phát triển, do đó có nhiều cách để cải thiện chức năng sinh lý cho cánh mày râu. Đối với tình trạng rối loạn cương dương ở trẻ em, phụ huynh cần cho con đi khám để xác định nguyên nhân và tìm cách điều trị phù hợp nhất.

Những phương pháp thường dùng và cho hiệu quả cao nhất là:

  • Sử dụng thuốc: Thuốc Tây y giúp đẩy lùi các triệu chứng của bệnh nhanh chóng, tuy nhiên có thể tiềm ẩn tác dụng phụ nếu bạn lạm dụng. Một số loại thuốc trị rối loạn cương dương bao gồm: Tadalafil, Sildenafil,  thuốc tiêm Alprostadil,…
  • Dùng sóng xung kích: Nếu trẻ dùng thuốc một thời gian nhưng không có tác dụng sẽ được chỉ định sử dụng sóng xung kích để kích thích máu lưu thông đến dương vật, loại bỏ hiện tượng ứ tắc, giúp bộ phận sinh dục nam cương cứng theo mong muốn.
  • Phẫu thuật: Trong trường hợp trẻ nhỏ bị rối loạn cương dương vì dị dạng sẽ cần phẫu thuật. Lúc này bác sĩ sẽ tiến hành đặt thể hang nhân tạo hoặc nối thông động mạch tùy tình trạng.
Dùng thuốc Tây y là phương pháp phổ biến nhất
Dùng thuốc Tây y là phương pháp phổ biến nhất

Thuốc Đông y hỗ trợ trị bệnh

Bên cạnh các phương pháp Tây y, trẻ nhỏ có thể dùng thuốc Đông y để cải thiện chứng rối loạn bộ phận sinh dục. Các bài thuốc này giúp điều trị tận gốc căn nguyên gây bệnh, tuy nhiên hiệu quả chậm, do đó cần sự kiên trì. Cách chữa rối loạn cương bằng Đông y như sau:

  • Sinh lý nam Đỗ Minh: Đây là một trong những bài thuốc quý của dòng họ Đỗ Minh hơn 150 năm tuổi. Các thành phần trong thuốc đều là dược liệu quý hiếm, cho hiệu quả cao như: Hoài sơn, dâm dương hoắc, đại thục địa, kim anh từ, thạch liên tử, phúc bồn tử,… Sinh lý nam Đỗ Minh chính là giải pháp để nam giới cải thiện tình trạng yếu sinh lý, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, nhanh chóng lấy lại bản lĩnh phái mạnh.
  • Uy Long Đại Bổ: Được nghiên cứu và điều chế bởi Đội ngũ y bác sĩ của Nhất Nam Y viện kết hợp cùng chuyên gia của Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc. Các thành phần của thuốc bao gồm: Nấm linh chi, dâm dương hoắc, ba kích, đông trùng hạ thảo, phá cố chỉ, thỏ ty tử,… Uy Long Đại Bổ có tác dụng bổ thận, tráng dương, cải thiện chức năng sinh lý và tăng cường độ cương cứng của dương vật.
  • Mãnh lực Trường Xuân: Bao gồm các thành phần dược liệu quý như: Đông trùng hạ thảo, sâm cau, nhục thung dung, tang phiêu diêu, ba kích, đỗ trọng, thục địa,.. Mãnh lực Trường Xuân thang sẽ hỗ trợ tăng cường chức năng của gan, thận, cải thiện sinh lý nam.

Địa chỉ chữa bệnh uy tín nhất

Lựa chọn địa chỉ khám chữa bệnh uy tín với đội ngũ chuyên gia giỏi sẽ giúp bệnh tình của trẻ nhanh chóng được đẩy lùi. Dưới đây là gợi ý một số đơn vị chất lượng, được nhiều người đánh giá cao mà phụ huynh có thể tham khảo:

  • Nhất Nam Y Viện: Đây là cơ sở khám chữa bệnh nam khoa theo Y học cổ truyền được nhiều người biết đến. Đặc biệt các bậc cha mẹ có thể yên tâm cho con đến đây khi có biểu hiện của bệnh rối loạn cương dương. Địa chỉ: Số 168 Nguyễn Khánh Toàn, thuộc quận Cầu Giấy, Hà Nội (0888.598.102).
Nhất Nam Y Viện là địa chỉ chữa rối loạn cương dương uy tín hàng đầu
Nhất Nam Y Viện là địa chỉ chữa rối loạn cương dương uy tín hàng đầu
  • Nhà thuốc Đỗ Minh Đường: Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường có tuổi đời 150 năm tuổi, là sự lựa chọn hàng đầu cho những ai đang gặp vấn đề về sinh lý, đặc biệt là tình trạng “trên bảo dưới không nghe”. Địa chỉ: Đường Văn Cao, thuộc Phường Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội (098.456.0816).
  • Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc: Đây cũng là địa chỉ chữa bệnh rối loạn cương dương ở trẻ em bằng Đông y uy tín, chất lượng với đội ngũ bác sĩ tay nghề cao và các bài thuốc dược liệu quý. Rất nhiều trường hợp tìm đến đây đã khỏi bệnh chỉ sau một thời gian ngắn điều trị. Địa chỉ: Đường Nguyễn Thị Định, thuộc quận Thanh Xuân, Hà Nội (024.7109.6699).
  • Bệnh viện Từ Dũ: Nếu bạn ở khu vực miền Nam và có nhu cầu khám chữa các bệnh về sinh lý nam, có thể tham khảo bệnh viện Từ Dũ – đơn vị nổi danh trong việc điều trị các bệnh như yếu sinh lý, rối loạn cương dương, vô sinh, hiếm muộn. Địa chỉ: Số 284 Cống Quỳnh, thuộc phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tham khảo: Chi Phí Điều Trị Rối Loạn Cương Dương Mới Nhất Và Yếu Tố Ảnh Hưởng

Lưu ý phòng ngừa và điều trị rối loạn cương dương ở trẻ em

Rối loạn cương dương ở trẻ em gây ra nhiều hệ lụy, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tổng thể và chức năng sinh lý. Do đó cha mẹ cần lưu ý một số vấn đề dưới đây để có thể hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh hiệu quả nhất:

  • Có biện pháp giáo dục giới tính và sinh sản cho con trước khi con bước vào giai đoạn tuổi dậy thì để các bé có thể nhận thức đúng về những vấn đề liên quan đến giới tính, từ đó phòng tránh tác nhân xấu gây rối loạn cương dương.
  • Dành thời gian quan tâm, tâm sự, trò chuyện cùng con, xóa bỏ rào cản và tâm lý e ngại, tự ti của con nhỏ khi bị rối loạn cương dương. Như vậy trẻ sẽ sẵn sàng chia sẻ với cha mẹ về những vấn đề đang gặp phải.
Phụ huynh nên dành thời gian quan tâm, trò chuyện cùng con
Phụ huynh nên dành thời gian quan tâm, trò chuyện cùng con
  • Khi phát hiện những bất thường về tâm sinh lý của con, phụ huynh cần chủ động hỏi thăm, quan tâm, đưa trẻ đến gặp bác sĩ để tìm hiểu nguyên nhân và có cách chữa trị phù hợp nhất.
  • Bên cạnh việc dùng thuốc, bạn nên giúp con trẻ xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh, khoa học, không để trẻ ăn thực phẩm có tác hại xấu đến cơ thể, gây ra hiện tượng thừa cân, béo phì.
  • Động viên con thường xuyên tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe, cải thiện chức năng sinh lý và nhanh chóng đẩy lùi bệnh rối loạn cương dương.

Rối loạn cương dương ở trẻ em không phải là chứng bệnh xa lạ ở cuộc sống hiện đại. Việc tìm hiểu nguyên nhân và cách điều trị phù hợp là vô cùng cần thiết. Do đó để phòng tránh và ngăn ngừa bệnh gây ra biến chứng nguy hiểm, phụ huynh về theo dõi, quan tâm và cho con trẻ đến gặp bác sĩ khi có những dấu hiệu bất thường.

Cập nhật - 11:55 Sáng , 11/07/2023

Chia sẻ

Người Rối Loạn Cương Dương Có Chữa Được Không? Giải Đáp Chi Tiết

Người Rối Loạn Cương Dương Có Chữa Được Không? Giải Đáp Chi Tiết

Rất nhiều nam giới cảm thấy lo lắng khi bản thân gặp phải hiện tượng “trên bảo dưới không nghe”....
12 Loại Thuốc Nam Trị Rối Loạn Cương Dương Hiệu Quả Nhất

12 Loại Thuốc Nam Trị Rối Loạn Cương Dương Hiệu Quả Nhất

Dùng thuốc Nam trị rối loạn cương dương là một trong những giải pháp được nam giới thường áp dụng....
Chi Phí Điều Trị Rối Loạn Cương Dương Mới Nhất Và Yếu Tố Ảnh Hưởng

Chi Phí Điều Trị Rối Loạn Cương Dương Mới Nhất Và Yếu Tố Ảnh Hưởng

Đối với các bệnh lý nam khoa, đặc biệt là rối loạn cương dương nên được thăm khám và điều...
Ăn Gì Để Cương Lâu? 17+ Thực Phẩm Bổ Dưỡng Cho Nam Giới

Ăn Gì Để Cương Lâu? 17+ Thực Phẩm Bổ Dưỡng Cho Nam Giới

Khi dương vật không thể cương cứng như ý muốn, bên cạnh việc dùng thuốc hay điều trị theo phác...
Top 20 Thuốc Trị Rối Loạn Cương Dương Mà Phái Mạnh Nên Biết

Top 20 Thuốc Chữa Trị Rối Loạn Cương Dương Hiệu Quả Tốt Nhất

Rối loạn cương dương là một dạng rối loạn chức năng tình dục ở nam giới, ảnh hưởng nhiều đến...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top