Điều Trị Rối Loạn Cương Dương Bằng Sóng Xung Kích Có Hại Không?

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn – Khoa Nam họcNguyên Phó giám đốc Chuyên môn Trung tâm Công nghệ cao Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương – Cố vấn chuyên môn tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Lo lắng về tình trạng rối loạn cương dương, nhiều đấng mày râu đã tìm đến các biện pháp điều trị Đông, Tây y. Trong đó phải kể đến biện pháp điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích. Vậy phương pháp này có tác dụng phụ ảnh hưởng đến vấn đề sinh lý hay không? Cần lưu ý gì khi thực hiện? Tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn về phương pháp điều trị tình trạng nam khoa này. 

Tổng quan về điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích

Rối loạn cương dương là tình trạng gây ám ảnh với hầu hết nam giới. Nếu không may mắc phải, họ sẽ thấy mặc cảm và mất hứng thú quan hệ tình dục. Từ đó gây ra nhiều hệ lụy như tình cảm vợ chồng đi xuống, sức khỏe giảm sút, xuất tinh sớm,…. Chính vì vậy, nhiều đấng mày râu đã tìm đến phương pháp điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích. 

Điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích không gây tác dụng phụ
Điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích không gây tác dụng phụ

Điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích là gì? 

Để hiểu điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích, trước hết phải biết sóng xung kích là gì? Theo đóm đây là dạng sóng âm biên độ lớn, ngắt quãng và có áp lực biến đổi đột ngột. Loại sóng xung kích sử dụng trong điều trị rối loạn cương dương là loại sóng cấp năng lượng thấp.

Bắt đầu từ những năm 60 của thế kỷ trước, sóng xung đã được nghiên cứu để vận dụng vào y học. Đến năm 2013, sóng xung kích năng lượng thấp được áp dụng vào điều trị các bệnh lý nam khoa. Sóng xung kích còn được dùng để điều trị một số bệnh khác như vôi hóa, chấn thương chỉnh hình, đau khớp háng,…

Bên cạnh đó, sóng xung kích chống chỉ định dùng điều trị với các bệnh nhân mắc các bệnh lý: Rối loạn đông máu, sung viêm cấp tính vết thương hở, bệnh nhân đang sử dụng corticoid, nhiễm trùng vết thương, đang mắc các khối u ác tính,…

Xem thêm : rối loạn cương dương tạm thời là gì?

Tiến trình điều trị 

Đầu tiên, chiếu trực tiếp nguồn sóng yếu vào vị trí dương vật, vùng bẹn và bìu của nam giới. Sóng xung sẽ có nhiệm vụ thúc đấy tuần hoàn hệ thống mạch máu, dồn máu đến dương vật. Lúc này, “cậu nhỏ” được cung cấp đủ lượng máu sẽ nhanh chóng cương cứng. 

Bước tiếp theo, bác sĩ sẽ bơm hút chân không để tạo áp lực tăng máu và mát xa dương vật cùng các vùng xung quang với nước và khí nén để đánh tan máu đông. Toàn bộ quá trình kéo dài khoảng 17 – 20 phút. Tần suất điều trị khoảng 1-2 lần/tuần, tùy vào tình trạng bệnh. Tổng thời gian điều trị khoảng 1-2 tháng. 

Khi quyết định lựa chọn điều trị bằng phương pháp này, các đấng mày râu cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ về lộ trình chữa bệnh để đạt được hiệu quả tốt nhất. 

Rối loạn cương dương khiến các đấng mày râu đau đầu
Rối loạn cương dương khiến các đấng mày râu đau đầu

Cơ chế điều trị

Cơ chế của phương pháp điều trị rối loạn cương bằng sóng xung kích là làm cho hệ thống mạch máu ở thể hang ép vào những mạch dẫn máu ra, từ đó giúp thể hang chặn lại để dương vật cương cứng được. Cụ thể, sóng xung kích được bắn từ chân lên đầu dương vật, tinh hoàn và các vùng xung quanh để cơ thể sản sinh ra chất Nitric Oxide – Nito Monooxit. Nhờ có chất này, mạch máu được giãn nở, máu dẫn chặn thể hang lại, giúp dương vật dễ dàng cứng lên. 

Trong tiến trình truyền dẫn, sóng xung kích làm tiêu biến những phần xơ vữa, đập vỡ cấu trúc mớ bám trên thành mạch gây ra bới lipid dư thừa và cholesterol. Nhờ vậy, máu dễ dàng lưu thông, cung cấp cho dương vật để cương cứng. 

Ngoài ra, Nitric Oxide còn giúp giải phỏng các yếu tố kích thích, hình thành nên hệ thống mao mạch dày hơn để bơm máu dồi dào, tăng nhạy cảm và khả năng cương cứng của “cậu nhỏ”. 

Hiệu quả của điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích

Mặc dù mới phát triển nhưng hơn 70% người điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích thấy tình hình cải thiện tốt. Phương pháp này được chỉ ra có những hiệu quả sau: 

Tăng cường chức năng cho dương vật 

Theo cơ chế điều trị, sóng xung kích được bắn trực tiếp vào dương vật, vùng tinh hoàn và các huyệt vị xung quanh khu vực “cậu nhỏ”. Điều này các cơ ở tuyến tiền liệt hoạt động và “đánh thức” các dây thần kinh đang trong trạng thái ngủ. Nhờ vậy, dương vật đạt được độ cứng mong muốn, kích thích ham muốn của nam giới mà không cần bất cứ chất xúc tác nào. 

Sóng xung kích được bắn trực tiếp vào dương vật của nam giới
Sóng xung kích được bắn trực tiếp vào dương vật của nam giới

Cải thiện quá trình dẫn lưu máu 

Dùng lực hút chân không tạo áp lực lên khiến dương vật được tăng lực bơm đẩy và tăng lưu lượng máu. Đồng thời, không làm giãn cơ trơn ở thể hang hoặc các động mạch bị tác động bở lực âm để tạo sự cương. Sau đó, kết hợp thêm với mát xa bằng nước, khí nén khiến lưu lượng máu được tăng lên. Kiên trì thực hiện phương pháp này, độ cương cứng của dương vật sẽ dần ổn định. 

Kích thích tuần hoàn máu

Áp dụng phương pháp điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích gây ra chấn động mạnh vào thể xốp, làm tăng tuần hoàn máu, giảm độ nhạy cảm của đầu đầu và thân dương vật. Từ đó giúp tăng khoái cảm, kéo dài thêm thời gian xuất tinh. Chứng rối loạn cương dương và xuất tinh sớm sẽ dần được cải thiện. 

Ưu điểm và hạn chế khi điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích 

Khi áp dụng bất cứ phương pháp nào để điều trị chứng rối loạn cương dương, đấng mày râu đều quan tâm đến những ưu điểm và nhược điểm hay tác dụng phụ. Phương pháp nào các ít nhược điểm, lành tính, càng được lựa chọn sử dụng nhiều. Phương pháp điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích được đánh giá an toàn, không gây tác dụng phụ. 

Ưu điểm 

Một vài ưu điểm của phương pháp điều trị rối loạn cương đương bằng sóng xung kích có thể kể đến như sau: 

  • Độ an toàn cao, không kích ứng: Tính đến hiện tại, chưa ghi nhận trường hợp bệnh nhân nào bị dị ứng hay ảnh hưởng bởi tác dụng phụ khi điều trị bằng phương pháp này. Dù sóng xung kích bắn trực tiếp vào dương vật nhưng phần da của “cậu nhỏ” không hề bị dị ứng. 
  • Bệnh nhân bị đau đớn khi điều trị: Kết hợp cùng mát xa nên không hề khiến người bệnh cảm thấy đau đớn hay áp lực tâm lý. Ngược lại, còn giúp cơ thể thoải mái, thư thái. 
  • Không để lại vết thương: Sử dụng máy móc, không dùng đến dụng cụ hỗ trợ như dao kéo nên cả quá trình điều trị không để lại vết thương. Đồng thời, không mất thêm thời gian để hồi phục sau khi điều trị. 
  • Không phải uống thuốc: Điều trị bằng phương pháp này, người bệnh không cần phải uống thêm bất cứ loại thuốc nào khác. Vì vậy, tránh được các tác dụng phụ do thuốc gây ra như buồn ngủ, buồn nôn,…
Kết hợp tập thể dục cùng phương pháp này giúp tình trạng rối loạn cương dương cải thiện
Kết hợp tập thể dục cùng phương pháp này giúp tình trạng rối loạn cương dương cải thiện

Hạn chế

Mặc dù không gây tác dụng phụ nhưng phương pháp điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích vẫn có một số nhược điểm sau: 

  • Chi phí đắt đỏ: Là phương pháp điều trị mới, sử dụng máy móc hiện đại nên chi phí khá cao so với các cách chữa khác. 
  • Mất thời gian tìm kiếm, di chuyển: Phần lớn cơ sở điều trị áp dụng phương pháp này đều là bệnh viện chuyên khoa gây khó khăn cho những bệnh nhân ở xa trung tâm. Ngoài ra, điều trị sóng xung kích phụ thuộc đa phần vào máy móc nên người bệnh phải dành thời gian đến tận cơ sở chữa bệnh, tốn kém thêm chi phí ăn ở, đi lại. 
  • Thời gian điều trị ngắt quãng, kéo dài: Tần suất điều trị rối loạn cương dương bằng phương pháp sử dụng loại sóng này chỉ nên thực hiện 2 lần/tuần. Thế nhưng, để hoàn thành cả liệu trình cần mất 1-2 tháng. Với những bệnh nhân ở xa bệnh viện, việc đi lại ngắt quãng vừa mất thời gian. vừa tốn kém chi phí. Thậm chí, vài bệnh nhân đã bỏ dở lộ trình do bất tiện trong việc đi lại. 
  • Hiệu quả kéo dài thời gian ngắn: Mặc dù hiệu quả cao và không có tác dụng phụ nhưng thời gian ổn định khả năng cương dương chỉ kéo dài khoảng 3 năm. Thậm chí với những người bị nặng, chỉ duy trì được khoảng 1 – 2 năm. Sau đó, bệnh nhân cần điều trị những đợt sau để đời sống sinh lý không bị ảnh hưởng. 
  • Chưa được phổ biến: Hiện nay, phương pháp điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích chưa phổ biến ở các địa phương nhỏ. 
Thời gian điều trị ngắt quãng nên nam giới cần kiên trì để đạt hiệu quả cao
Thời gian điều trị ngắt quãng nên nam giới cần kiên trì để đạt hiệu quả cao

Cần lưu ý gì khi sử dụng sóng xung kích trị bệnh?

Để đạt được hiệu quả cao nhất trong quá trình áp dụng sóng xung kích vào điều trị rối loạn cương dương, đấng mày râu cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ: Vì phương pháp này dùng sóng xung kích bắn trực tiếp lên dương vật nên trước khi điều trị, việc vệ sinh vùng kín rất cần thiết. 
  • Không nên thủ dâm nhiều: Để tránh những ảnh hưởng không tốt đến chức năng sinh lý, trong suốt quá trình điều trị, không nên hạn chế tối đa thủ dâm và hoạt động tình dục quá mạnh bạo. 
  • Kiên trì hoàn thành liệu trình: Vì thời gian điều trị hay bị ngắt quãng nên nhiều người đã bỏ cuộc giữa chừng. Nam giới nên tuân thủ tuyệt đối chỉ dẫn của bác sĩ, tái khám đúng hẹn và theo liệu trình đến khi kết thúc. 
  • Ăn uống hợp lý: Song song với việc áp dụng phương pháp điều trị này, nam giới cần có kế hoạch ăn uống đầy đủ, lành mạnh, hợp lý. 
  • Chăm chỉ tập dục thể thao: Việc luyện tập thể dục thể thao và một số bài tập yoga, kegel tại nhà giúp tăng hiệu quả hơn trong suốt quá trình trị liệu.
  • Tâm lý thoải mái: Bên cạnh tập thể dục, ăn uống hợp lý, cần giữ tránh căng thẳng, lo âu để không ảnh hưởng sức khỏe tâm lý, ngăn ngừa bệnh phát triển. 
  • Lựa chọn địa chỉ khám uy tín: Nam giới nên tham khảo, tìm hiểu kỹ để lựa chọn được cơ sở điều trị uy tín, chất lượng. Nếu không may lựa chọn cơ sở kém chất lượng, đội ngũ y bác sĩ chuyên môn kém vừa mất thời gian vừa tốn rất nhiều tiền bạc. 
  • Các đấng mày râu mắc chứng bệnh rối loạn đông máu, thiếu máu, có khối u ác tính,… không nên điều trị bằng phương pháp sóng xung kích. Nếu cố tình thực hiện sẽ dễ gây ra những biến chứng hoặc tác dụng phụ ngoài ý muốn. 

Nói chung, điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích hiệu quả và không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào. Tuy nhiên, đây là phương pháp không có khả năng ổn định được lâu nên các đấng mày râu nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định thực hiện. Hi vọng những thông tin chi tiết được trình bày ở trên sẽ giúp nam giới hiểu rõ hơn về phương pháp này.

TÌM HIỂU THÊM: Các Bài Thuốc Chữa Rối Loạn Cương Dương Bằng Đông Y Hiệu Quả

Rối Loạn Cương Dương Tạm Thời Là Gì? Có Tự Khỏi Được Không

Rối loạn cương dương tạm thời đang có chiều hướng gia tăng ở nam giới. Dù tình trạng này không gây tác hại quá lớn đến sức khỏe nhưng lại...

Rối Loạn Cương Dương Tạm Thời Là Gì? Có Tự Khỏi Được Không

Rối loạn cương dương tạm thời đang có chiều hướng gia tăng ở nam giới. Dù tình trạng này không...

Rối Loạn Cương Dương Có Chữa Được Không Và Bằng Cách Nào?

Rối Loạn Cương Dương Có Chữa Được Không Và Bằng Cách Nào?

Rối loạn cương dương không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tâm lý mà còn có thể gây ra các...

Bị Rối Loạn Cương Dương Có Sinh Con Được Không? Cách Phòng Bệnh?

Rất nhiều người thắc mắc nam giới bị rối loạn cương dương có sinh con được không? Theo các bác...

Top 20+ Thuốc Cương Dương Lâu Tốt Nhất Cho Phái Mạnh

Việc sử dụng các thực phẩm chức năng hay thuốc cương dương lâu là giải pháp cần thiết cho những...

thuoc tri roi loan cuong duong

9+ Thuốc Chữa Trị Rối Loạn Cương Dương Được Khuyên Dùng

Thuốc trị rối loạn cương dương rất cần thiết cho nam giới để có thể kiểm soát khả năng cương...