Ngứa Mông Là Bệnh Gì? Cách Điều Trị Hiệu Quả Dứt Điểm

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Ngứa mông khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng đến rất nhiều sinh hoạt trong cuộc sống. Tuy nhiên đây là vấn đề nhạy cảm, nhiều người gặp phải tình trạng này không biết cách xử lý như thế nào cho phù hợp. Cùng theo dõi thông tin sau để nắm rõ nguyên nhân, từ đó tìm được cách phòng ngừa và điều trị hiệu quả nhất.

Ngứa mông là gì? Triệu chứng

Mông là bộ phận nhạy cảm, gần với cơ quan bài tiết, lại thường tiếp xúc với các bề mặt khi ngồi, nằm nên rất dễ bị gặp phải các vấn đề da liễu. Ngứa mông có thể xuất hiện ở bất cứ đối tượng nào, phổ biến nhất là trẻ em, người già, bệnh nhân trĩ hoặc mắc bệnh về da.

Tình trạng này khiến người bệnh cảm thấy cực kỳ bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày. Các triệu chứng đặc trưng khi bị ngứa vùng nhạy cảm này gồm:

  • Vùng da ở mông và lân cận quanh hậu môn bị đỏ, kích ứng.
  • Thông thường sẽ ngứa theo từng cơn và lâm râm suốt ngày đêm.
  • Bề mặt da mông sưng tấy, xuất hiện mẩn đỏ hoặc mọc mụn.
  • Khi gãi sẽ có dịch chảy ra, da mông kết thành các lớp vảy trắng hoặc vàng nâu.
  • Da phồng rộp, có vết sưng và mụn mủ.

Kiểm tra sức khỏe của bạn
BẠN ĐANG CÓ TRIỆU CHỨNG VIÊM DA NÀO?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Nguyên nhân gây ra tình trạng ngứa mông

Tình trạng ngứa mông xảy ra do rất nhiều nguyên nhân. Người bệnh nắm rõ thông tin này sẽ giúp phòng ngừa cũng như lựa chọn được cách điều trị dứt điểm.

Ngứa mông do bệnh lý

Theo các bác sĩ, đa phần tình trạng ngứa mông xảy ra có các bệnh lý da liễu và một số bệnh khác. Có thể kể ra như:

  • Viêm da: Mông là vùng da nhạy cảm, rất gần cơ quan bài tiết nên thường xảy ra tình trạng mẩn ngứa nếu cơ thể bị viêm da do dị ứng. Ban đầu, trên da có triệu chứng sưng tấy, khô, nứt nẻ và ngứa ngáy. Nếu không điều trị dứt điểm ngay, vùng da bị tổn thương sẽ lan rộng rất nhanh.
  • Bệnh nấm da: Đây là bộ phận ở vùng kín, lại thường xuyên bị ẩm ướt khiến nấm phát triển nhanh gây ra ngứa ngáy.
  •  Bệnh vảy nến: Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngứa mông là do bệnh vảy nến. Vùng da mông nóng rát, có cảm giác ngứa ngáy châm chích rất khó chịu.
  • Hắc lào ở mông: Trên da xuất hiện những vết tròn gần giống đồng xu, có màu hồng nhạt. Người mệnh có cảm giác ngứa khó chịu, nếu gãi có thể khiến tình trạng này lây lan ra vùng khác.
  • Bệnh ghẻ: Dùng da mông là nơi có nhiều bụi bẩn và vi sinh vật nhưng lại không được vệ sinh kỹ càng. Đây chính là điều kiện thuận lợi để cái ghẻ sinh sôi gây ngứa ngáy.
  • Lichen xơ hóa: Tuy không phổ biến nhưng lichen xơ hóa cũng là một trong những nguyên nhân gây ngứa ngáy vùng mông.
  • Mắc bệnh mãn tính: Những người bị bệnh về gan hoặc thiếu sắt trong máy rất dễ bị ngứa toàn thân, trong đó có cả vùng da mông.
  • Ung thư hậu môn: Triệu chứng ngứa mông và quanh vùng hậu môn có thể là biểu hiện của bệnh ung thư, Paget, Bowen,…
  • Mề đay: Bệnh mề đay là bệnh tự miễn rất là phổ biến, thường xảy ra do thời tiết thay đổi gây nên tình trạng ngứa mông, kèm theo mẩn đỏ thành cục.

Một số nguyên nhân khác

Ngoài nguyên nhân bệnh lý, tình trạng ngứa mông còn xảy ra do một số tác nhân bên ngoài và thói quen sinh hoạt hàng ngày. Cụ thể như sau:

  • Không rửa sạch vùng kín khiến chất bẩn, vi khuẩn và xà phòng bám trên da gây ngứa.
  • Sử dụng nguồn nước không đảm bảo, chứa nhiều hóa chất độc hại.
  • Mặc quần áo bó sát, chất liệu nóng không thấm hút mồ hôi. Bên cạnh đó, tình trạng này còn xảy ra khi người bệnh lười thay quần áo, nhất là đồ lót.
  • Thường xuyên ăn đồ cay nóng hoặc thực phẩm gây dị ứng như đậu phộng, hải sản.
  • Do thời tiết thất thường khiến những người có da nhạy cảm hoặc miễn dịch kém bị dị ứng.

Xem thêm

Ngứa mông có nguy hiểm không?

Các bác sĩ cho biết, đa phần các trường hợp ngứa mông không quá nguy hiểm. Tình trạng này kéo dài có thể gây khó chịu và một số phiền toái như cản trở đi lại, ngồi. Tuy nhiên, người bệnh cũng không nên chủ quan bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý, trong đó có ung thư.

Mông là vùng da nhạy cảm nên người bệnh thường có cảm giác e ngại khám và điều trị. Điều này khiến tình trạng ngứa nghiêm trọng hơn, nếu không được chăm sóc tốt có thể dẫn đến lở loét, nhiễm trùng. Do vậy, người bệnh nên đến cơ sở y tế để kiểm tra nếu xuất hiện triệu chứng sau:

  • Tình trạng ngứa mông mãi không khỏi, lây lan ra quanh hậu môn và các bộ phận khác.
  • Ngứa ngáy kèm đau rát, không thể ngồi hoặc nằm ngửa.
  • Có hiện tượng lở loét ở mông, nghi ngờ nhiễm trùng.
  • Người bệnh sốt nhẹ, mệt mỏi.

Các bác sĩ sẽ quan sát lâm sàng và thực hiện một số xét nghiệm cận lâm sàng để chẩn đoán xác định nguyên nhân gây ra ngứa mông. Từ đó, người bệnh sẽ nắm được cách điều trị và chăm sóc giúp giải quyết nhanh chóng tình trạng này.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương

- Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm

Triệu chứng của bạn?

Chi tiết các cách điều trị ngứa mông

Hiện nay có 3 biện pháp điều trị ngứa mông thông dụng, hiệu quả nhất là mẹo dân gian, dùng thuốc Tây y hoặc Đông y. Tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ, nguyên nhân gây bệnh và điều kiện của từng người mà sẽ đưa ra lựa chọn khác nhau.

Mẹo dân gian

Nếu tình trạng ngứa mông mới khởi phát, ở giai đoạn nhẹ thì người bệnh có thể áp dụng ngay một số cách chữa tại nhà bằng các loại cây quen thuộc. Cách thực hiện khá đơn giản, vừa làm sạch mông, vừa giảm ngứa với mức chi phí rất rẻ. Có thể kể đến như:

  • Lá kinh giới: Người bệnh rửa sạch một nắm lá kinh giới rồi đun sôi với nước trong 10 phút rồi đem pha với nước lạnh, thêm chút muối. Nước lá kinh giới dùng để tắm, chú ý rửa nhẹ nhàng vùng mông để sát trùng, giảm ngứa và làm lành tổn thương da.
  • Lá khế: Thực hiện tương tự như cách trị ngứa mông bằng lá kinh giới. Người bệnh kết hợp tắm nước lá khế và dùng phần bã để chà xát nhẹ nhàng lên mông để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Lá trà xanh: Nấu lá trà xanh đã rửa sạch cùng với nước là 1 chút muối, dùng để ngâm rửa da mông bị ngứa. Phần bã lá trà đắp lên da trong 10 – 15 phút để giảm ngứa nhanh chóng hơn.
Ngâm rửa vùng mông bằng lá trà xanh rất tốt cho da và giảm ngứa hiệu quả
Ngâm rửa vùng mông bằng lá trà xanh rất tốt cho da và giảm ngứa hiệu quả

Việc tắm, ngâm rửa vùng da mông với các loại lá trên giúp giảm ngứa khá tốt. Tuy nhiên, đối với những trường hợp nặng, cách điều trị này không còn đạt hiệu quả tốt mà cần sử dụng thuốc Đông hoặc Tây y.

Thuốc Tây y trị ngứa mông

Đối với các trường hợp ngứa mông do nguyên nhân bệnh lý, người bệnh nên đến cơ sở y tế khám và sử dụng thuốc Tây để điều trị. Cách chữa này được đa phần người bệnh áp dụng bởi hiệu quả nhanh chóng, lại cực kỳ tiện lợi.

Sau khi kiểm tra da, xem xét nguyên nhân, bác sĩ sẽ kê đơn từ các loại thuốc sau đây:

  • Thuốc kháng Histamin không chỉ giảm ngứa ngáy nhanh chóng mà còn ngăn ngừa nguy cơ bị nhiễm trùng da.
  • Kem bôi chứa Steroid như Prednisolon, Alclometasone, Dexamethason,…có công dụng cấp ẩm, làm dịu da, giảm triệu chứng đỏ rát, ngứa ngáy vùng mông.
  • Thuốc nội khoa như Imidazole Econazole, Clotrimazole,…giúp tiêu diệt nấm và vi khuẩn, kháng viêm, giảm mẩn ngứa.
  • Thuốc kháng sinh được chỉ được sử dụng trong trường hợp ngứa mông do nhiễm khuẩn, nhiễm trùng.

Tuy hiệu quả nhanh nhưng người bệnh cần hết sức lưu ý một số vấn đề khi sử dụng. Các loại thuốc Tây chữa ngứa mông có thể gây ra nhiều phản ứng phụ, nhờn thuốc nếu sử dụng sai.

Đầu tiên, người bệnh chỉ dùng khi được bác sĩ kê đơn và phải dùng đúng liều lượng, thời gian. Bên cạnh đó, trong quá trình điều trị ngứa mông, nếu có dấu hiệu bất thường không rõ nguyên nhân, hãy đến gặp bác sĩ để kiểm tra và có hướng xử lý.

Bài thuốc Đông y

Theo Đông y, nguyên nhân gây mẩn ngứa nói chung là sự xâm nhập nhiệt độc, phong hàn khiến tà khí uất tại cơ bì và trường vị thấp nhiệt. Do đó, để điều trị tận gốc không chỉ giảm triệu chứng ngoài da mà còn điều hòa chức năng của tạng phủ bên trong cơ thể, giải nhiệt, tiêu viêm.

Những bài thuốc Đông y chữa ngứa mông không chỉ có ưu điểm là hiệu quả lâu dài, toàn diện mà còn rất lành tính, phù hợp với mọi đối tượng. Tuy nhiên, mỗi liệu trình điều trị phất khoảng 1 – 3 tháng bởi tác dụng thường chậm và từ từ.

Hiểu rõ giá trị của những bài thuốc Đông y trong điều trị dứt điểm tình trạng ngứa ngát, viêm da dai dẳng, Thầy thuốc Ưu tú Lê Phương và bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh đã cùng cộng sự Nhất Nam Y Viện nghiên cứu, phát triển bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang. Đây là bài thuốc sử dụng các loại thượng dược tiến vua để điều trị bệnh viêm da hiệu quả và an toàn đã được chứng minh. 

Nhất Nam An Bì Thang được hoàn thiện dựa trên cơ sở hai bài thuốc: “Lý trung thang gia vị” và “Phu dược phương”, được ghi chép lại trong cuốn Ngự dược Nhật ký do Thái y Viện triều Nguyễn để lại. Bài thuốc này trước sử dụng để giải độc, tiêu viêm cho vua Gia Long. 

Từ công thức gốc, các chuyên gia tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam phát triển, bổ sung cho hoàn chỉnh để tạo nên bài thuốc Đông Y hiệu quả như ngày này. Dựa trên nguyên tắc điều trị kép từ triệu chứng đến căn nguyên bệnh mang đến hiệu quả nhanh chóng, không gây tác dụng phụ. 

Để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ về phác đồ điều trị, người bệnh hãy liên hệ ngay đến trung tâm qua địa chỉ:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

Khi bị ngứa mông nên khám ở đâu tốt?

Để lựa chọn địa chỉ khám chữa da liễu nói chung và tình trạng ngứa mông nói riêng, người bệnh nên dựa vào các tiêu chí như đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế, tình trạng cơ sở vật chất và chất lượng dịch vụ. Bên cạnh đó, hãy tìm hiểu đánh giá của những bệnh nhân đã từng thăm khám tại cơ sở y tế đó.

Dựa vào những yếu tố trên, dưới đây là 5 địa chỉ khám ngứa mông uy tín, chất lượng tốt nhất mà người bệnh không nên bỏ qua:

  • Bệnh viện Da liễu Trung ương (15A Phương Mai, Đống Đa): Đây là bệnh viện chuyên khoa da liễu số một hiện nay, chuyên khám và chữa bệnh cho những người ở Hà Nội và khu vực lân cận. Người bệnh có thể khám tất cả các ngày, cụ thể là 5h45 – 18h (thứ 2 – thứ 6), 7h – 17h30 (thứ 7, chủ nhật). Điện thoại: 1900 6951.
  • Bệnh viện da liễu Hà Nội (79B Phố Nguyễn Khuyến, Văn Miếu): Bệnh viện chuyên khoa nằm trong top địa chỉ khám chữa da liễu tốt nhất hiện nay. Thời gian khám bảo hiểm vào 6h30 – 17h30 (thứ 2 – thứ 6) và khám theo yêu cầu vào 2 ngày cuối tuần từ 7h30 – 17h30. Điện thoại: 090 347 96 19.
  • Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (123 Hoàng Ngân, Thanh Xuân): Địa chỉ khám da liễu bằng Y học cổ truyền nổi tiếng mà người bệnh không nên bỏ qua. Người bệnh khám tất cả các ngày từ 8h – 17h30. Điện thoại tư vấn 24/7: (024) 62 605 666.
  • Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng Thuốc dân tộc (Địa chỉ ở biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định): Đây là nơi đã khám và chữa khỏi cho hàng trăm nghìn bệnh nhân gặp phải các vấn đề da liễu và nhận được phản hồi rất tích cực về chất lượng dịch vụ. Thời gian khám 8h – 17h30. Điện thoại: (024)7109 6699.

Phòng ngừa ngứa mông hiệu quả

Tình trạng ngứa mông xảy ra phổ biến, lại là vùng nhạy cảm nên mang đến cho người bệnh rất nhiều bất tiện. Vì vậy, việc chủ động phòng ngừa là điều cực kỳ cần thiết, bất cứ ai cũng nên nắm rõ. Các bác sĩ đã đưa ra một số giải pháp như sau:

  • Thường xuyên vệ sinh vùng mông, hậu môn, vùng kín thật sạch sẽ để tránh bị các bệnh da liễu.
  • Giặt quần áo thật sạch, nhất là đồ lót, nên lựa chọn sản phẩm phù hợp với cơ thể.co giãn, có chất liệu thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt.
  • Nên chọn sữa tắm, xà phòng chứa ít chất hóa học độc hại cho da, tốt nhất nên dùng sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên có tính dịu nhẹ.
  • Không nên ngồi bệt xuống đất hoặc những vị trí không được sạch sẽ.
  • Vệ sinh tay sạch sẽ, thường xuyên tẩy giun định kỳ.
  • Bổ sung đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, nhất là vitamin, omega 3, vi lượng sắt,…để tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa bệnh gan, thận, tiểu đường.
  • Tập thể dục, sinh hoạt lành mạnh, nghỉ ngơi đầy đủ giúp tăng cường sức khỏe.
  • Khi nghi ngờ bị bệnh da liễu, trĩ hoặc ung thư hậu môn, người bệnh cần đi khám và tiếp nhận điều trị ngay.

Ngứa mông gây ra nhiều phiền toái khiến người bệnh cực kỳ khó chịu. Mỗi người cần trang bị đầy đủ kiến thức để nhận biết, phòng tránh cũng như biết cách điều trị dứt điểm tình trạng này nếu không may gặp phải.

Xem thêm:

Bài viết liên quan

Cập nhật - 2:46 Chiều , 04/08/2023

Chia sẻ

Bình luận (65)

  1. Kim Anh says: Trả lời

    Mẹ bầu rạn ra các mẹ ạ. Em bầu xong nó ngứa vùng mông đùi kinh khủng, em qua bác sĩ khám thì thấy bảo do bầu rạn da nên cũng gây ngứa, các mẹ bỉm, mẹ bầu có phương pháp hay mẹo nào chỉ em với.

    1. Lê Minh Trang says: Trả lời

      Mẹ chồng mình hay bảo đun mấy nước lá lên dội cho mát da, nhưng mình thấy cũng được sương sương vài hôm thôi là đã tái lại rồi à. Mình cũng vừa phải qua Nhất Nam Y Viện để khám lại xem có vấn đề về da không đấy. Được bâc sĩ kê cho thuốc Nhất Nam An Bì Thang về cho uống, cũng thấy đỡ khá, da vùng mông dịu hẳn, bớt tấy đỏ, ngứa ngáy.

    2. Ánh Trần Ngô says: Trả lời

      Chuẩn đấy ạ. Đợt đấy em phát khóc vì quá ngứa, nằm ăn vạ ông chồng mãi tại khó chịu kinh khủng không cả ngủ được. Nhưng sau dùng được thuốc Nhất Nam An Bì Thang thì mừng quá hết cả ngứa. Em cũng vừa chỉ cho đứa bạn mới sinh dùng cho dứt ngứa, nó cũng bảo nhờ thuốc mà hết cả mần đỏ, với sưng vùng mông, má đùi.

  2. Son dưỡng Minh Thư says: Trả lời

    Nhất Nam An Bì Thang này có tác dụng phụ không vậy, dạo này báo đài đưa tin nhiều cơ sở không uy tín quá đâm cũng rén.

    1. Alice Đặng says: Trả lời

      Tây y mới nhiều tác dụng phụ bác ơi, chứ đông y Nhất Nam này lành tính không tác dụng phụ. Như đợt mấy đứa cháu mình bị viêm da ngứa mông với bẹn đùi, mà dùng 1 liệu trình cái hết sạch, không còn mẩn đỏ, không thấy đứa nào bị tác dụng phụ luôn.

    2. Hải Anh Nguyễn says: Trả lời

      Em hay tập thể thao nên cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi ở vùng cơ mông đùi nên cũng hay bị ngứa nữa, liệu dùng thuốc Nhất Nam An Bì Thang có hiệu quả sâu không nhỉ?

      1. Hoàng Thị Mai Phương says: Trả lời

        Thuốc đông y có hiệu quả về tận gốc rễ bệnh nên thuốc đông y vẫn được ưu tiên về chữa hiệu quả sâu đấy ạ. Em cách đấy mấy tháng cũng dùng Nhất Nam An Bì Thang này, mà da dịu hẳn, không còn mẩn đỏ, không bị cảm giác châm chích ở mông như đợt trước khi uống thuốc. https://www.trungtamdalieudongy.com/thoat-khoi-noi-lo-viem-da-co-dia-voi-giai-phap-duoc-vtv-gioi-thieu-nhieu-nguoi-noi-tieng-bao-chung-hieu-qua.html

  3. Huỳnh Như Ý says: Trả lời

    Chữa cái ngứa mông này lâu không các bác nhở, với có phải lên khám hàng tuần không chứ nhà em hơi xa trung tâm Nhất Nam ấy.

    1. Nguyễn Na says: Trả lời

      Trước em mình lên khám ở Nhất Nam cũng chỉ khám nhanh là các bác sĩ kê đơn về uống được rồi, thỉnh thoảng qua khám lại xem tiến triển tốt lên như nào thôi. Cũng may cô em mình lên chữa tầm tháng hơn đến tái khám là bác sĩ đã bảo hết ngứa với sưng rồi, chỉ cần uống duy trì cho da phục hồi nốt thôi.

  4. Thùy Linh says: Trả lời

    Ôi mình bị viêm da cơ địa ấy, mà bị toàn dưới vùng mông nên ngứa kinh khủng, dùng tây y lâu nay mà cứ tái đi tái lại mãi chả biết làm thế nào cả, chứ mình cũng stress lắm rồi.

    1. Phương Thủy Trần says: Trả lời

      Chuẩn ấy, mình nhiều lúc đến ái ngại vì đang lúc làm việc hoặc nghiêm túc thì cứ bị ngứa làm cho đầu óc cũng không tập trung mà hoàn thành công việc chính xác được.

    2. Lê Mai Ngọc Nhi says: Trả lời

      Ngứa sưng mông lên xong về lâu dài nó thành sẹo thâm trông xấu thực sự, có cách nào ngăn chặn bệnh này luôn chứ lúc nó thâm xì rồi cứu chả nổi nữa.

      1. Thị Tuyết 85 says: Trả lời

        Em, với cô em gái em đều dùng thuốc Nhất Nam An Bì Thang của nhà Nhất Nam Y Viện ấy. Bài thuốc này kết hơp cả bôi ngoài uống trong nên phục hồi được cả từ trong ra ngoài nên cũng nhanh dứt điểm bệnh.

  5. Tóc Minh Nghi says: Trả lời

    Mọi người cho em hỏi bệnh mẩn đỏ ở mông này có ảnh hưởng đến đường sinh đẻ không nhỉ?

    1. Uyên Nguyễn says: Trả lời

      Nếu mà bệnh do nấm thì cũng nguy hiểm đấy, tại nấm nó dễ lan cho các bộ phận khác. Tốt nhất là bạn nên đến thăm khám bác sĩ ngay để các bác sĩ kịp thời có phương pháp điều trị cho bạn nhé.

    2. Trần Dương Hiền says: Trả lời

      Đợt mình sắp sinh bé thứ hai cũng thế, ôi ngứa mông kinh khủng ấy. Mà lúc đó bụng to quá rồi làm gì cũng khó, nhiều khi ngứa, khó chịu đến phát khóc. May mà qua Nhất Nam khám được các bác sĩ kê đơn cho uống thì tầm 2-3 tuần đỡ hẳn, với cả thuốc Nhất Nam An Bì Thang này là thuốc đông y nên cũng lành tính, an toàn cho cả mẹ bầu, nên dùng cũng an tâm lắm.

    3. Thu Ngân Nam Định says: Trả lời

      Mình có thể mua thuốc Nhất Nam An Bì Thang này ở hiệu thuốc không nhỉ, hay chỉ bán ở trung tâm thôi.

      1. Lý Gia Hân says: Trả lời

        Thuốc Nhất Nam An Bì Thang hiện chỉ bán độc quyền tại trung tâm Nhất Nam Y Viện thôi bạn ạ. Bạn mua ở ngoài không có đâu nên bạn chú ý không lại bị mua phải hàng giả nhé.

  6. Hoàng Yến Nhi 9x says: Trả lời

    Mình thấy kem bôi không hiệu quả lắm, tại toàn bị dính vào quần áo thôi ấy. Có ai dùng loại gì tốt chỉ em biết với.

    1. Trúc Linh says: Trả lời

      Mình cũng ít dùng kem bôi tại nó hay dính, mà một số loại còn không hợp da gây kích ứng thêm. Mình lâu nay chuyển qua dùng thuốc đông y bên Nhất Nam. Bên trung tâm có thuốc Nhất Nam An Bì Thang phù hợp với người bị ngứa ngáy do viêm da, hay như mình trước kia bị mẩn đỏ ở vùng mông. Nhưng từ lúc dùng thuốc ấy xong thì da dịu lắm, không còn tấy đỏ, da mướt, với đều màu hẳn nữa.

    2. Nguyên Hạnh Hải Phòng says: Trả lời

      Trước mình có nghe nói là chữa ngứa mông ở spa được à?

      1. Nguyễn Ngọc Bích says: Trả lời

        Thực ra spa họ chỉ chăm sóc da thôi chứ không thăm khám được kĩ như các trung tâm về sức khỏe đâu, nhiều khi mình bị nấm hay bị viêm da mà qua spa họ sẽ khó có thể chữa dứt điểm cho bạn được ấy. Bạn thử qua bên trung tâm Nhất Nam Y Viện thử xem, trung tâm phục dựng như Thái Y Viện ngày xưa nên cũng được kế thừa nhiều bài thuốc hay mà tốt lắm. Như đợt trước đứa bạn mình cũng bị ngứa mông qua Nhất Nam dùng 1 liệu trình 2-3 tháng là hết veo không còn bị ngứa ngáy, hay mẩn như ban đầu. https://www.tapchiyhoccotruyen.com/bai-thuoc-nhat-nam-an-bi-thang-co-dieu-tri-dut-diem-duoc-viem-da-di-ung.html

  7. Nguyễn Khánh Chi says: Trả lời

    Em bị mẩn đỏ sưng tấy ở vùng mông không biết có cách chữa dứt điểm không nhỉ? Tại trước em có dùng tây y nhưng đã dừng dùng rồi ấy.

    1. Shop Mei Mei says: Trả lời

      Có khi do bác dừng tây y mà không đúng liều cũng dễ gây ra tái lại mẩn đỏ ấy. Bác thử chuyển sang đông y của trung tâm Nhất Nam Y Viện xem sao. Thuốc bên Nhất Nam chiết xuất hoàn toàn thiên nhiên nên cũng lành lắm. Trước chị mình cũng bị viêm da cơ địa, dùng hết liệu trình 3 tháng của thuốc Nhất Nam An Bì Thang là hết sạch mẩn đỏ, ngứa ngáy, mà cũng không bị tác dụng phụ gì cả.

    2. Nguyễn Lam Lạng Sơn says: Trả lời

      Mình đây, mình bị vảy nến nên da mông lúc nào cũng sưng đỏ, ngứa như bị châm chích ấy nên là cũng dùng đủ mọi thuốc, đủ mẹo để tìm ra phương pháp tối ưu nhất nhưng mà chốt lại Nhất Nam An Bì Thang vẫn là chân ái với mình. Mình dùng có tầm hơn tháng mà thấy tác dụng rõ rệt luôn, các vết ngứa giảm đáng kể, chưa kể các vệt ngứa cũng mờ dần và không để lại sẹo thâm như một số loại mình dùng trước kia. https://www.tapchidongy.org/bai-thuoc-an-bi-thang.html

  8. Bùi Mẫn An says: Trả lời

    Ui nói ra thì ngại nhưng ai chữa ngứa mông, mẩn đỏ ở mông rồi cho em xin ý kiến với ạ.

    1. Hồng Anh 92 says: Trả lời

      Mình cũng bị đây, nhiều lúc cũng bị ái ngại với chồng vì mụn mông ấy chứ, đang tìm cách nào chữa dứt điểm mà chưa biết dùng cái gì.

    2. Mai Lan Trần says: Trả lời

      Các nàng đổi qua đông y đi xem sao, tớ trước dùng Nhất Nam An Bì Thang tầm hơn tháng là thấy hết đỏ rồi, mà cũng không bị để lại sẹo thâm đâu ấy. https://baodanang.vn/can-biet/202112/nhat-nam-an-bi-thang-bai-thuoc-dieu-tri-viem-da-hieu-qua-vuot-troi-3897718/index.htm

    3. Hoài Nam says: Trả lời

      Đây vợ mình, trước cũng bị viêm da cơ địa nên cả mặt rồi mông cũng bị mẩn ngứa đỏ hết cả, nhưng thấy từ lúc nghe cô bạn đi khám với dùng thuốc bên Nhất Nam Y Viện thì đỡ hẳn. Da cũng hồi phục nhanh, sáng da, đều màu chứ không bị thâm đen đâu nên các chị gái cứ yên tâm.

  9. Mai Thị Lý says: Trả lời

    Mình vừa đặt 1 bộ thuốc Nhất nam an bì thang của trung tâm da liễu đông y về dùng, mà lúc đọc lại thì lại bảo của Nhất nam y viện là sao, mà không biết dùng bao lâu thì bắt đầu giảm ngứa nhỉ, khó chịu quá rồi ấy. Đây mình xem ở đây mọi người xem giúp mình với https://baodanang.vn/can-biet/202112/nhat-nam-an-bi-thang-bai-thuoc-dieu-tri-viem-da-hieu-qua-vuot-troi-3897718/index.htm

    1. Hoa Hướng Dương says: Trả lời

      Thì trung tâm da liễu đông y VN trực thuộc Nhất nam y viện mà bạn. Đợt tớ đi khám thì bác sĩ bảo quá trình dùng thuốc chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1: sau 7-15 ngày thì giảm ngứa rát. Giai đoạn 2: sau 15-30 ngày thuyên giảm 60-70% triệu chứng. Giai đoạn 3: phụ hồi da, ngăn ngứa tái phát sau điều trị. Thế nên bài viết mới nói có thể chấm dứt bệnh về da là vì lý do trên đó, cứ bình tĩnh mà thuốc thang, đừng vội vàng nhé

    2. Mặp says: Trả lời

      7 đến 15 ngày là giảm được rồi á. Thế sao tui dùng thuốc được tuần rồi chưa thấy giảm mà biểu hiện bệnh có vẻ tăng lên nhỉ?

    3. Ng Thùy Linh says: Trả lời

      Tình trạng thế thì đang công thuốc đó. Cái này là thuốc vào kinh mạch khí huyết và đang giúp cơ thể đào thải độc tố nên gặp biểu hiện này thì càng tốt đó. Tùy người thì sẽ diễn ra bao lâu, người 3, 4 ngày, người 7, 10 ngày, sau sẽ giảm bệnh nhanh chứ không bị lâu đâu. Có gì thắc mắc cứ alo trực tiếp cho bác sĩ, đợt t dùng thuốc cứ có gì lạ thì đều gọi hỏi cả, bác sĩ họ nhiệt tình giải đáp hỗ trợ lắm

  10. Nguyễn Văn Hùng says: Trả lời

    Bầu bì mà ngứa viêm da vùng mông thì phải làm sao được mọi người. Vợ tôi từ lúc bầu 2 tháng là đã bị rồi, chỉ dám rửa nước lá chè, lá trầu vì sợ thuốc thang ảnh hưởng đến con mà giờ ngày càng ngứa, tôi kiểm tra thì thấy gãi đỏ xước hết cả da nên thương quá mà không biết phải làm sao

    1. Tuyết Yuki says: Trả lời

      Úi chị vợ có anh chồng thương yêu thích thế. Bầu bí đã mệt rồi mà còn dính cái bệnh này thì khó chịu lắm, anh cho chị dùng thuốc nam đi cho lành tính. Ngày trước lúc bầu con Tít nhà em là em mua thuốc nhất nam an bì thang về dùng, thuốc từ thảo dược nên lành tính không lo tác dụng phụ đâu. May cái là mới bị là em dùng luôn nên cũng nhanh hết, anh cho chị dùng sớm sớm nha

    2. Hoàng Trung Hiếu says: Trả lời

      Thuốc này mua ở đâu vậy bạn. Mình cũng muốn mua cho vợ dùng mà hỏi mấy nơi rồi đều không có

    3. Cao Đạt says: Trả lời

      Nhất nam an bì thang là bài thuốc chữa viêm da độc quyền của Nhất nam y viện đấy ông. Trước tôi đưa vợ qua trực tiếp trung tâm để lấy thuốc, còn nếu ở xa thì cứ gọi đến số hotline của họ 02485851102 đặt thuốc thì sẽ nhận thuốc tại nhà. Giá cả thì tùy theo nặng nhẹ nên mỗi bệnh nhân sẽ khác nhau, nhìn chung tôi thấy đáng, vợ tôi chữa bao nhiêu nơi ko được mà về đây có gần 3 tháng là hết hẳn ngứa, da cũng hồi phục dần. Ông tham khảo nhé https://centerforhealthreporting.org/bai-thuoc-an-bi-thang-mua-o-dau-gia-bao-nhieu-27515.html

  11. Bùi Phương Hoa says: Trả lời

    Ngứa mông mà sao lắm bệnh lắm tật thế không biết. Hay do thời giờ dùng sữa tắm xà bông nhiều chất tẩy rửa mạnh vậy mọi người. Giờ tui bỏ hẳn sữa tắm rồi, chuyển qua tắm gội thảo mộc xem có bớt bớt ngứa đi không đây

    1. Hương Caroli says: Trả lời

      Hem biết được đâu í. Có người tắm xà bông mãi chả sao, có người da mẫn cảm thì đụng tí đã dị ứng rồi mẩn ngứa rồi. Còn mông mà ngứa thì cũng nhiều lý do lắm, hay gặp là do viêm da nè, nếu viêm da thì có tắm thảo mộc cũng khó mà cải thiện lắm. Muốn chữa thì phải kết hợp cả uống trong và bôi rồi ngâm rửa ngoài như thuốc Nhất nam an bì thang thì mới hết được cơ

    2. Thùy Trang says: Trả lời

      Biết là thuốc an bì thang kia có tiếng chữa viêm da tốt lắm rồi nhưng mà hỏi thật là chỉ dùng thuốc ngâm rửa với bôi ngoài được không nhỉ. Vì thuốc nam mà uống thì phải cả tháng trời, mình bận sml không sắc thuốc uống được ấy :(((

    3. Mai Mèo says: Trả lời

      Chị gì ơi không nên bỏ loại nào đâu, dùng thì dùng cả, bài thuốc chữa cả trong lẫn ngoài kết hợp mới được chứ. Thuốc ở Nhất nam y viện thì luôn có hỗ trợ sắc sẵn hoặc cô dạng cao lỏng cho bệnh nhân tiện sử dụng nên cũng chả phải lo bận rộn không sắc được đâu í. Em dùng y chang đơn bác sĩ kê, hơn 2 tháng là hết hẳn ngứa ngáy với mụn miếc đi rồi

  12. Hằng Nýt says: Trả lời

    Làm sao để biết ngứa vùng mông là do nguyên nhân gì vậy các bác. Em thì hay ngứa nhưng chỉ kiểu râm ran cả buổi chứ không phải ngứa điên ngứa cuồng ấy. Có ra hiệu thuốc mua thì họ bán cho tuyp kem 7 màu bôi mà bạn em bảo kem này có corticoid liều cao nên sợ ảnh hưởng :((

    1. Hoàng Trung Sơn says: Trả lời

      Thì bài viết họ nói rồi đó, xem mình thuộc kiểu nào, viêm da hay nấm, ghẻ or nặng nhất là ung thư. Cái kem 7 màu kia có chất chống nấm, kháng sinh và corticoid liều cao, chỉ dùng khi bác sĩ kê đơn chứ hiệu thuốc bán chả quan tâm người dùng ntn đâu

    2. Bỉm sữa Thùy Giang says: Trả lời

      Ngứa râm ran cả buổi thế không khó chịu hay sao mà ngồi nhà hỏi bệnh vậy trời. Đi khám ngay và luôn đi bạn ơi. Bác sĩ có chuyên môn họ soi da rồi hỏi bệnh kỹ thì mới chính xác được. Mình có quen bác sĩ da liễu bên Nhất nam y viện, bạn cần thì gọi hỏi nhé 0983058939

    3. LyLy Nguyễn says: Trả lời

      Gọi hỏi hoặc ở gần thì qua trực tiếp trung tâm đấy ở Số 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội nhé em. Hôm bữa chị vừa qua đó soi da rồi khám lấy thuốc, dùng 1 tháng là giảm đáng kể rồi. Đang tính đi tái khám để lấy thêm tháng nữa uống cho triệt nọc đi đây nè

    4. Thanh Hương says: Trả lời

      Ủa chị ơi sao giảm đáng kể rồi mà còn phải uống thêm vậy ạ, họ kê đơn tháng một thế thì phải tái khám mới lấy tiếp được hay sao ạ Với em hỏi chút là uống thuốc nam như vầy thì kiêng khem có nhiều không

      1. LyLy Nguyễn says: Trả lời

        Thì giai đoạn sau là chữa nguyên nhân và phục hồi chức năng tạng phủ để dự phòng bệnh tái lại mà em. Thích thì lấy luôn 1 liệu trình để đỡ đi lại, như chị ở gần thì lấy tháng một hehe. Lúc khám thì bác sĩ họ dặn dò hết, tây hay đông y thì cũng kiêng đồ cay nóng, các loại cá tanh, hạn chế dùng các chất tẩy rửa mạnh …. Chị cứ đúng theo lời bác sĩ dặn thì giảm nhanh lắm

  13. Phạm Thu Hằng says: Trả lời

    Tôi có đi khám vì mông bị ngứa rát liên tục thì bác sĩ kết luận bị viêm nang lông, đã dùng thuốc viện da liễu thì thấy thuốc có tác dụng giảm ngứa khá nhưng cứ hễ dừng thuốc là lại ngứa lại. Lên mạng tìm hiểu thì biết là thuốc tây chỉ giảm triệu chứng chứ không trừ được nguyên nhân khiến bệnh cứ dai dẳng nên tôi muốn chuyển qua thuốc nam ở trung tâm Nhất nam y viện dùng, vậy tôi phải dùng bao lâu mới được

    1. Lý Mạc Sầu says: Trả lời

      Cái viêm nang lông ở vùng mông khó trị hơn vì vùng này hay phải cọ xát và bí ấy cô à. Tùy theo tình trạng bệnh nặng hay nhẹ nữa. Như cháu thì dùng gần 3 tháng thì thấy hết ngứa hết mụn, ai nhẹ thì tầm 2 tháng thôi

    2. Trịnh Phương Chi says: Trả lời

      Khiếp quá. Mỗi cái mông thôi mà uống chi tận 3 tháng trời vậy, cứ như bệnh hiểm nghèo ấy

    3. Phạm Thu Hà says: Trả lời

      Haha. Bé chưa bị thì chưa thấm được đâu. Chị ngày xưa viêm ngứa mông mà nhiều lúc stress điên người lên ấy, mặc quần bó tí hay ngồi lâu tí là ngứa rát rồi mụn nước lên đầy luôn. Đi chữa bao nhiêu nơi bao nhiêu thuốc chả được, cứ nghĩ sẽ khổ mãi thì may sao nghe giới thiệu đến bài thuốc Nhất nam an bì thang của trung tâm Nhất nam y viện. Lúc ấy nói thật là 3 tháng hay nửa năm mà chữa được thì chị cũng chơi tất, cơ là trộm vía đủ thuốc là hết bệnh rồi nên vui dã man ấy, bé có bị thì đi khám rồi thuốc thang đi nhé. Đây gửi em xem tí này https://centerforhealthreporting.org/bai-thuoc-an-bi-thang-dac-tri-viem-da-duoc-hang-ngan-nguoi-tin-dung-19240.html

  14. Đặng Thùy Trang says: Trả lời

    Huhu, ngứa mà phát ngại lên ấy các anh chị à. Nhiều hôm đang ở chỗ làm mà ngứa quá phải phi vào WC để gãi, đã thế cứ ngồi yên 1 chỗ lâu lâu là y như rằng tối về mông nổi mụn ngứa luôn. Có cách nào không anh chị

    1. Băng Băng says: Trả lời

      Đúng đấy, cái bệnh này làm mình khó chịu hơn cả ốm đau nằm viện luôn ấy. Mặc đồ chật bo tí hay ngồi ghế nhiều là biết nhau ngay. Giờ mình đang thử ngâm rửa bằng nước chè xanh pha tí muỗi xem có công hiệu không đây

    2. Phương Lan Nguyễn says: Trả lời

      Tớ đây thử cả rồi. Chè xanh rồi cả tía tô như bài viết nói, có đợt còn thử xông xem có đỡ không mà chả được ấy. Nhưng mà vẫn thích thuốc nam, thuốc bắc cho lành tình nên đợt rồi có mua thuốc Nhất nam an bì thang ở Nhất nam y viện về dùng, hơn tháng nay thấy giảm ngứa, giảm nốt sẩn đáng kể rồi đây

    3. Hoa Quỳnh Aerobic says: Trả lời

      Thuốc Nhất nam an bì thang này mẹ em cũng dùng rồi. Thuốc tốt mà không có tác dụng phụ gì cả nên mẹ thích lắm, mà đã vậy thấy sau khi chữa bệnh thì có vẻ mẹ ăn ngủ tốt hơn trước nữa ấy

  15. Minh Giang says: Trả lời

    U là trời, đến cái ngứa mông mà cũng phải đi chữa hả. Hầu hết là do bẩn thôi nhá, cứ sạch sẽ thì bị thế quái nào được

    1. Lê Thị Tuyết Lan says: Trả lời

      Bạn chưa gặp phải tình trạng này thì bạn chưa thấm được đâu. Nhiều nguyên nhân lắm, do không vệ sinh sạch, do cơ địa, do bệnh lý. Nói không phải phét chứ chả ai sạch bằng mình mà vẫn bị đây, sau đi khám mới biết là do viêm da nên vùng mông hay mẩn ngứa và nổi mụn, uống hơn tháng thuốc tây rồi mà chưa ăn thua đây này

    2. Đỗ Hoàn MC says: Trả lời

      Mấy bệnh về da kiểu này hầu như uống tây y sẽ giảm nhanh nhưng hay tái lại, cơ mà chị uống cả tháng thuốc tây vẫn không ăn thua thì có khi là không đáp ứng rồi. Chị chuyển qua dùng thuốc nam đi, em thấy bên Nhất nam y viện có bài thuốc chữa viêm da nổi lắm, bữa nọ còn xem thấy trên tivi giới thiệu này

    3. Phạm Công Khang says: Trả lời

      Trị tận gốc không bao giờ tái lại thật hay chỉ chém gió. Tôi bị ngứa mấy năm nay rồi, cứ đỡ một thời gian là lại ngứa lại, nhiều khi phát điên lên ấy

      1. Trần Thu Phương says: Trả lời

        Để nói là không bao giờ bị lại thì chả thể nói được vì đã hết đời đâu haha. Cơ mà như em thì dùng thuốc nhất nam an bì thang được hơn năm rồi, đến giờ thì vẫn ổn định không thấy ngứa ngáy hay nổi đỏ gì nữa. Sau có tìm hiểu nên biết được thuốc ấy chữa chia ra 3 giai đoạn là chữa triệu chứng, nguyên nhân và nâng cao miễn dịch để dự phòng bệnh, bảo sao so với tây y thì hiệu quả bền vững hơn hẳn

  16. Đinh Thái says: Trả lời

    Đã có bác nào dùng bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang chưa ạ? và hiệu quả như thế nào

  17. Khải Nguyễn says: Trả lời

    Em thỉnh thoảng cũng ngứa, khoảng 1 bị 1-2 thôi thì có coi là bị bệnh không ạ

  18. Anh Thư says: Trả lời

    Bệnh này có nguy hiểm không với điều trị có lâu không các bác nhỉ

  19. Phong Đào says: Trả lời

    Bị mề đay khổ kinh khủng luôn ấy, cứ đổi trời hay là đi công tác ở đâu thì lại bị mẩn ngứa rồi mề đay nổi khắp người, ngứa rồi gãi rồi lại gãi, thâm đi thâm lại 1 vùng, không biết làm sao để chữa khỏi hẳn luôn

  20. Thuận says: Trả lời

    Bác sĩ có thể cho e 1 bài thuốc chữa dứt điểm bệnh nấm da được ko ạ e bị bệnh này đc 4 năm rồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hidem Cream - thuốc trị ngứa da mặt dạng bôi ngoài da 

Top 15 Thuốc Trị Ngứa Da Mặt Được Nhiều Người Sử Dụng

Với những người bị ngứa da mặt, tìm kiếm được loại thuốc điều trị nhanh chóng và hiệu quả luôn...
Nguyên Nhân Gây Ngứa Sau Khi Tắm Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả

Nguyên Nhân Gây Ngứa Sau Khi Tắm Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả

Ngứa sau khi tắm là hiện tượng thường thấy và khiến nhiều người có cảm giác khó chịu. Được biết,...
Da Nổi Mụn Nước Đỏ Không Ngứa Là Bệnh Gì, Chữa Thế Nào?

Da Nổi Mụn Nước Đỏ Không Ngứa Là Bệnh Gì, Chữa Thế Nào?

Da nổi mụn nước đỏ không ngứa là tình trạng da liễu phổ biến có thể bắt gặp ở nhiều...
Da Mặt Bị Ngứa Là Bệnh Gì, Do Đâu, Làm Sao Để Khắc Phục?

Da Mặt Bị Ngứa Là Bệnh Gì, Do Đâu, Làm Sao Để Khắc Phục?

Da mặt bị ngứa là tình trạng da bị kích ứng do nhiều nguyên nhân khác nhau. Phần lớn đều...
Ngứa gót chân: Tìm hiểu nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Ngứa Gót Chân: Tìm Hiểu Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Ngứa gót chân gây ra rất nhiều phiền toái cho người bệnh, đặc biệt ảnh hưởng trực tiếp đến sinh...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top