Ngứa Vùng Cổ: Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Ngứa ngáy ở bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể đều mang lại cảm giác vô cùng khó chịu, đặc biệt là vùng cổ. Tình trạng ngứa vùng cổ có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như: Yếu tố môi trường, vệ sinh cá nhân không sạch sẽ hoặc cũng có thể do các bệnh về da liễu gây nên. Để tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này, bạn đọc chớ nên bỏ qua bài viết dưới đây.

Ngứa vùng cổ là gì? Dấu hiệu nhận biết

Theo thầy thuốc ưu tú, bác sĩ chuyên khoa II Lê Phương (Phó GĐ chuyên môn Nhất Nam Y Viện, nguyên PGĐ bệnh viện YHCT Hà Đông):  Ngứa ở vùng cổ là tình trạng vùng cổ của người bệnh bị nổi mẩn đỏ. Những nốt ngứa này có thể phân bố rải rác hoặc tập trung thành một mảng lớn. Da cổ bị khô ngứa, bong tróc khiến người bệnh cảm thấy khó chịu. Theo thói quen, nhiều người sẽ gãi mạnh, từ đó lại càng khiến vết thương trở nên nghiêm trọng hơn, gây mất thẩm mỹ và làm ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt của người bệnh.

Ngứa ở vùng cổ là tình trạng vùng cổ của người bệnh bị nổi mẩn đỏ
Ngứa ở vùng cổ là tình trạng vùng cổ của người bệnh bị nổi mẩn đỏ

Bên cạnh tình trạng ngứa ngáy, bệnh nhân bị ngứa da cổ còn xuất hiện một số triệu chứng nhận biết khác như:

  • Nổi các mụn nước li ti.
  • Da khô và bong tróc.
  • Cổ bị sưng.
  • Vùng da ở cổ bị đỏ hoặc hồng.
  • Đau, nóng rát ở cổ.

Triệu chứng ngứa vùng cổ có thể gặp ở bất cứ ai, do đó để tránh bệnh có nguy cơ phát triển nặng thêm, người bệnh nên sớm đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và tìm ra nguyên nhân gây bệnh

Kiểm tra sức khỏe của bạn
Bạn đang gặp các triệu chứng bệnh MỀ ĐAY MẨN NGỨA

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Nguyên nhân gây ngứa vùng cổ

TTƯT, BSCKII Lê Phương nhận định, tình trạng ngứa vùng cổ có thể xuất phát do nhiều nguyên nhân như sau:

Do người bệnh vệ sinh da không đúng cách

Không vệ sinh vùng da cổ thường xuyên và đúng cách cũng là nguyên nhân gây ngứa vùng cổ. Điều này khiến cho da bị mất đi lượng dầu tự nhiên, dẫn đến khô da, ngứa ngáy khó chịu. Do vậy việc tắm rửa sạch sẽ mỗi ngày để loại bỏ mồ hôi và bụi bẩn là điều cần thiết. Tuy vậy, mỗi ngày bạn chỉ nên tắm từ 1-2 lần, không nhất thiết phải tắm quá nhiều lần trong ngày.

Do da tiếp xúc với các chất gây kích ứng

Một số sản phẩm như nước hoa, mỹ phẩm, xà phòng, bột giặt,… cũng có thể gây kích ứng da. Khi vùng cổ bị kích ứng người bệnh sẽ có cảm giác cổ bị ngứa đỏ vô cùng khó chịu. Bên cạnh đó, những người thường xuyên phải làm việc trong môi trường nhiều hóa chất độc hại hoặc tiếp xúc thường xuyên với khói bụi công nghiệp cũng sẽ có nguy cơ cao bị ngứa ở vùng cổ.

Ngứa da cổ do yếu tố môi trường

Bạn có thể bị ngứa vùng cổ do các yếu tố từ môi trường tác động như khí hậu nắng nóng hoặc quá lạnh cũng có thể khiến da bị kích ứng, đặc biệt là những người sở hữu làn da nhạy cảm. Ngoài ra, việc thường xuyên để làn da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời mà không có sự che chắn cũng sẽ là nguyên nhân gây bùng phát những cơn ngứa. Do đó khi ra ngoài trong thời tiết nắng nóng, bạn nên bôi kem chống nắng kết hợp dùng thêm áo khoác và kính râm để tránh những tia có tại từ môi trường tác động đến làn da.

>>> ĐỌC NGAY: Mề đay dai dẳng mấy cũng được loại bỏ nếu biết đến giải pháp này

Yếu tố môi trường cũng có thể khiến người bệnh dễ bị ngứa ngáy vùng cổ
Yếu tố môi trường cũng có thể khiến người bệnh dễ bị ngứa ngáy vùng cổ

Do các bệnh mãn tính

Người bệnh bị ngứa da cổ cũng có thể do bị các bệnh mãn tính như vảy nến á sừng, chàm, viêm da tiếp xúc, viêm nang lông, viêm mô tế bào… khiến vùng da ở cổ bị ngứa. Bên cạnh đó, việc người bệnh dùng tay để gãi ngứa cũng làm tăng nguy cơ bị mắc bệnh lichen đơn mãn tính.

Do người bệnh bị bệnh ghẻ, hắc lào

Bệnh ghẻ có thể xuất hiện ở bất cứ bộ phận nào trên cơ thể, từ tay chân cho đến vùng cổ. Bệnh thường gây ra những triệu chứng như ngứa ngáy dữ dội, đặc biệt là vào ban đêm. Điều này khiến người bệnh hay có thói gãi ngứa làm những tổn thương trên da ngày càng nghiêm trọng hơn. Nếu không được điều trị đúng cách, bệnh sẽ lây lan rộng ra các khu vực khác và hình thành mụn nước, mụn mủ, sẹo thâm… ảnh hưởng đến ngoại hình của người bệnh.

Các nguyên nhân khác

Ngoài những nguyên nhân trên, nguyên nhân gây ra tình trạng ngứa da cổ còn có thể kể đến như:

  • Côn trùng cắn.
  • Bệnh zona.
  • Các vấn đề thần kinh do bệnh tiểu đường hoặc bệnh đa xơ cứng gây ra.
  • Bệnh về tuyến giáp.
  • Do cơ thể bị bệnh thiếu máu.
  • Bị bệnh gan, quá trình thải độc gan có vấn đề.
  • Do viêm mô tế bào
  • Bị rôm sảy.
  • Do di truyền

Xem thêm

Phương pháp điều trị hiệu quả

Bệnh ngứa da ở cổ có thể áp dụng điều trị theo các phương pháp như Tây y, Đông y, mẹo dân gian. Người bệnh có thể căn cứ vào tình hình bệnh của mình để áp dụng một phương pháp hoặc kết hợp nhiều phương pháp điều trị với nhau.

Chữa ngứa vùng cổ bằng thuốc Tây y

Tùy vào nguyên nhân và mức độ của bệnh ngứa da cổ mà các bác sĩ sẽ cho bạn sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc bôi hoặc các loại thuốc khác phù hợp nhất. Một vài loại thuốc chữa viêm da cơ địa, viêm da dị ứng được chỉ định sử dụng cho bệnh nhân bị ngứa vùng cổ như:

  • Thuốc kháng histamin: Promethazin, Loratadin, Desloratadin
  • Thuốc ức chế calcineurin: Tacrolimus (Protopic), pimecrolimus (Elidel)
  • Thuốc ức chế tái hấp thu chọn lọc serotonin: Fluoxetine (Prozac), sertraline (Zoloft)
  • Kem bôi corticosteroid: Promethazin, Loratadin, Desloratadin, calamine và benzocaine.
  • Sử dụng thuốc mỡ làm dịu da: Cetaphil, Eucerin hoặc CeraVe…
  • Quang trị liệu: Sử dụng các bước sóng khác nhau của tia cực tím để điều trị ngứa da

Những loại thuốc Tây này chỉ có tác dụng làm giảm ngứa nhanh chóng và ngăn ngừa viêm nhiễm hiệu quả. Tuy nhiên nó chỉ có tác dụng điều trị triệu chứng chứ không có giúp chữa bệnh tận gốc, dẫn đến bệnh dễ tái phát. Ngoài ra việc dùng thuốc còn phải đảm bảo đúng liều lượng và thời gian quy định của bác sĩ. Nếu người bệnh tùy ý sử dụng sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

TTƯT, BSCKII Lê Phương cho biết: Những loại thuốc Tây kể trên chỉ có tác dụng làm giảm ngứa nhanh. Tuy nhiên nó chỉ có tác dụng điều trị triệu chứng chứ không giúp chữa bệnh tận gốc, nên sau khi ngưng sử dụng bệnh sẽ tái phát trở lại.

Ngoài ra việc dùng thuốc còn phải đảm bảo đúng liều lượng và thời gian quy định của bác sĩ. Nếu người bệnh tùy ý sử dụng sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

 

Các loại thuốc Tây y điều trị ngứa da ở cổ
Các loại thuốc Tây y điều trị ngứa da ở cổ

Thuốc Đông y trị ngứa vùng da quanh cổ

Trong Đông y, nguyên nhân khiến vùng da quanh cổ bị ngứa bùng phát là do:

  • Nguyên nhân trực tiếp: Là do cơ thể và làn da bị kích ứng trước các dị nguyên bên ngoài, tạo thành những nốt sần, sưng phù, đỏ trên da gây ngứa ngáy.
  • Nguyên nhân sâu xa: Do chức năng tạng phủ suy yếu, đặc biệt là ở tạng phế (phổi), tỳ (lá lách), can (gan),… và sự suy giảm chức năng hệ miễn dịch khiến độc tố tích tụ lại không được đào thải ra bên ngoài, khiến chúng phát ra thành triệu chứng ngứa, nổi mề đay…

Để có thể loại bỏ bệnh hiệu quả, thuốc Đông y sẽ sử dụng cơ chế tác động kép, vừa LOẠI BỎ TRIỆU CHỨNG bên ngoài, vừa GIẢI QUYẾT CĂN NGUYÊN bên trong cơ thể. Đặc biệt, đông y sử dụng các thảo dược thiên nhiên nên rất an toàn, lành tính, không gây tác dụng phụ.

Một trong những bài thuốc Đông y điều trị mề đay mẩn ngứa được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn là bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang. Đây là bài thuốc được hoàn thiện bởi các chuyên gia, bác sĩ hàng đầu tại Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền Dân tộc kết hợp cùng với đơn vị Nhất Nam Y Viện.

Sau nhiều năm ứng dụng điều trị thực tế, bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang đã giúp hàng triệu người thoát khỏi nỗi ám ảnh mang tên mề đay mẩn ngứa.

Anh Hoàng Thanh Sơn (27 tuổi, Hà Nội) – người đã từng điều trị mề đay mẩn ngứa bằng bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang có chia sẻ:

“Sau khi vào Sài Gòn làm việc được 4 tháng thì tôi bắt đầu thấy xuất hiện những dấu hiệu của nổi mề đay mẩn ngứa xuất hiện ở cổ và phía sau tai, rồi còn lan xuống cả cánh tay. Nghĩ do môi trường sống ở TP.HCM không hợp nên sau 1 năm tôi đã trở về Hà Nội làm việc. Tuy nhiên, tình hình vẫn không cải thiện, khiến cuộc sống của tôi gặp không ít khó khăn. Tôi đã đi khám nhiều nơi, uống không biết bao nhiêu loại thuốc, các triệu chứng cũng có thuyên giảm đôi chút. Nhưng chỉ được một thời gian rồi tái phát”.

Trao đổi với anh Sơn về bệnh tình, bác sĩ Lê Phương (Phó Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện) cho biết, tình trạng mề đay của anh là mề đay mãn tính vô căn, nghĩa là không xác định chính xác được căn nguyên. Thực tế, đây cũng là một dạng mề đay khá phổ biến, bởi căn nguyên gây bệnh thường phức tạp, do nhiều yếu tố khác nhau.

“Để xử lý bệnh hiệu quả, bác sĩ Phương tôi sử dụng bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang gồm bộ ba bài thuốc nhỏ: Bài thuốc uống Tiêu ban Hoàn Bì Thang, Nhất Nam Giải Độc Hoàn giải độc, trừ mẩn ngứa và Nhất Nam Bình Can phục hồi da từ bên trong.

Cảm nhận sau khi dùng thuốc hết cả liệu trình là thấy cơ thể khỏe mạnh, ăn ngon, ngủ tốt, da hồng hào và không còn bất kỳ dấu hiệu nào của mề đay nữa. Và điều khiến tôi mừng nhất là đến nay đã gần 1 năm rồi, tôi không hề tái phát lại căn bệnh này…”.

>>> ĐỌC NGAY: Bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang chữa mề đay mẩn ngứa có tốt như lời đồn?

Nguyên lý điều trị mề đay mẩn ngứa của bài Thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang là gì mà lại cho hiệu quả như vậy?

Được biết, bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang được bào chế dựa trên nguyên lý điều trị bệnh của YHCT và kế thừa tinh hoa các phương thuốc chữa mẩn ngứa “tiến” Vua Gia Long của Thái Y Viện thời xưa đồng thời kết hợp với những nghiên cứu hiện đại để phù hợp với thể trạng và cơ địa của con người thời nay.

Bài thuốc tác động với bệnh mề đay mẩn ngứa theo cơ chế BỔ CHÍNH – KHU TÀ mang đến khả năng:

  • Chống dị ứng, tiêu viêm, giảm phù nề da, giúp dịu da, giảm ngứa tức thì.
  • Khử độc và làm sạch 5 hệ độc tố trong cơ thể (gan, thận, ruột, da, máu): Việc khử độc đa hệ làm sạch độc tố trong cơ thể có tác động trẻ hóa bộ máy thải độc, cân bằng chuyển hóa. Khi quá trình thải độc diễn ra trơn tru, cơ thể sẽ không bị ứ đọng và tích tụ độc tố trở lại. Điều này cũng chống gây độc ngược hệ cơ quan thải độc (đặc biệt là gan), từ đó sẽ hạn chế nguy cơ tái phát bệnh.
  • Ổn định cơ địa, duy trì cân bằng miễn dịch cho người bệnh: Điều này sẽ giúp cơ thể không bị phản ứng quá mẫn với các yếu tố nguy cơ dẫn đến hình thành dị ứng nổi mề đay.

Ngoài việc có cơ chế tác động bệnh rõ ràng, bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang còn có những ưu điểm nổi bật như sau:

  • Liệu trình dùng thuốc khoa học, cho hiệu quả tối ưu: Liệu trình điều trị mề đay bằng Tiêu Ban Hoàn Bì Thang được xây dựng gồm 2 giai đoạn mang lại hiệu 3 tác động gồm: Lặn mẩn đỏ, dịu da, giảm mẩn ngứa chỉ sau 3 – 5 ngày. Triệt tiêu triệu chứng, tái tạo da chỉ sau 7 – 15 ngày. Đào thải hoàn toàn độc tố, dứt hẳn bệnh chỉ sau 30 – 60 ngày. Liệu trình này được đưa ra theo đúng tình trạng, mức độ diễn tiến bệnh và cơ địa của bệnh nhân, giúp mang lại hiệu quả tốt nhất, an toàn nhất.
  • Bài thuốc sử dụng 100% DƯỢC LIỆU SẠCH, CÓ NGUỒN GỐC RÕ RÀNG, được trồng và thu hái tại các vườn thảo dược hữu cơ đạt chuẩn GACP -WHO do chính Nhất Nam Y Viện phát triển có độ lành tính cao, không gây tác dụng phụ cho mọi đối tượng.

  • Bài thuốc không sử dụng chất bảo quản, không pha trộn tân dược nên AN TOÀN, KHÔNG GÂY TÁC DỤNG PHỤ, dùng được cho mọi đối tượng người bệnh gồm cả người già, phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ trên 5 tuổi, phụ nữ sau sinh và cho con bú, người có sức đề kháng kém.
  • Bài thuốc được bào chế dưới dạng cao đặc vì vậy người bệnh chỉ cần pha nước uống mỗi ngày không mất công sắc thuốc. Từ đó tiết kiệm thời gian, công sức.

  • Bài thuốc cũng đã trải qua quá trình kiểm nghiệm dược tính, độc tính cấp diễn bán trường diễn nghiêm ngặt tại cơ quan chuyên môn trước khi đưa vào ứng dụng. Nhờ vậy, người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm khi dùng thuốc.

Nhờ những ưu điểm trên, bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang đã giúp hàng ngàn người xử lý dứt điểm bệnh mề đay mẩn ngứa. Hiệu quả của bài thuốc đã được phản ánh chân thực qua những đánh giá của người bệnh trên mạng xã hội, các tạp chí sức khỏe:

Nếu bạn đọc quan tâm đến bài thuốc và mong muốn nhận được tư vấn từ phía chuyên gia, vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

NHẤT NAM Y VIỆN

Phương pháp chữa bệnh bằng mẹo dân gian

Phương pháp này thích hợp cho những đối tượng mới bị bệnh, các dấu hiệu ngứa vẫn ở cấp độ nhẹ. Một số mẹo dân gian dưới đây sẽ giúp giảm ngứa an toàn và hiệu quả tại nhà, người bệnh có thể tham khảo:

  • Baking soda hoặc bột yến mạch: Bạn pha một ít baking soda hoặc bột yến mạch vào nước tắm và massage da nhẹ nhàng vài phút. Điều này sẽ giúp làm dịu cơn ngứa ở vùng da cổ. Tuy nhiên, đối với người có làn da quá nhạy cảm, sử dụng baking soda và bột yến mạch có thể gây kích ứng da và làm tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn.
  • Chườm lạnh: Chườm lạnh là một trong những mẹo dân gian đơn giản giúp làm giảm nhanh cơn ngứa ngáy khó chịu. Người bệnh chỉ cần chuẩn bị 1 chiếc khăn ngâm qua nước đá rồi chườm lên vùng da bị kích ứng. Điều này sẽ giúp đẩy lùi cơn ngứa nhanh nhất. Tuy nhiên, để tránh bị bỏng lạnh, bạn không nên đặt đá lạnh trực tiếp lên da cổ.
  • Dùng lá khế: Viêm da cơ địa ở người lớn và trẻ nhỏ có thể dùng lá khế chứa nhiều dưỡng chất như sắt, kẽm, phốt pho…. giúp điều trị các bệnh da liễu hiệu quả. Người bệnh cần chuẩn bị 1 nắm lá khế, rửa sạch, ngâm với nước muối pha loãng trong 10 phút. Sau đó cho lá khế vào cối giã nát với 1 ít muối hạt. Rửa sạch vùng da ở cổ bị ngứa ngáy rồi đắp lá khế đã được giã nát lên. Sau khoảng 15 phút thì rửa lại với nước sạch.
  • Sử dụng nha đam: Nha đam chứa nhiều vitamin và các dưỡng chất có lợi cho da, giúp làm dịu những tổn thương ngoài da. Người bệnh có thể dùng gel nha đam để đắp lên vùng da cổ bị khô ngứa để nhanh chóng làm dịu tình trạng ngứa ngáy và nóng rát. Ngoài ra, có thể kết hợp uống nước nha đam để tăng hiệu quả điều trị.

>>> ĐỌC NGAY: [NGƯỜI THẬT VIỆC THẬT] Hành trình “thoát” mề đay khi mang thai an toàn, không kháng sinh, không corticoid

Cũng theo TTƯT, BSCKII Lê Phương: Nhiều người lo ngại tác dụng phụ của thuốc tây nên tìm đến các mẹo dân gian để chữa ngứa vùng cổ. Tuy nhiên, người bệnh bị ngứa vùng cổ cần cẩn trọng khi áp dụng cách điều trị này bởi với những người đã có cơ địa dị ứng sẵn, khi sử dụng mẹo dân gian không những không chữa khỏi mà còn làm tăng nguy cơ mắc các loại dị ứng khác.

Hơn nữa, các mẹo dân gian này cũng không có tác dụng điều trị triệt để tình trạng ngứa vùng cổ. Vậy nên, đây không phải là giải pháp tối ưu mà người bệnh nên lựa chọn.

Khi nào bạn cần đến bệnh viện?

Đối với tình trạng ngứa vùng cổ nếu có thể tự khỏi sau vài giờ hoặc vài ngày thì người bệnh không cần lo lắng. Tuy nhiên nếu tình trạng ngứa ngáy xuất hiện với tần suất ngày càng nghiêm trọng, người bệnh không đáp ứng được với các phương pháp điều trị tại nhà thì cần đến gặp bác sĩ ngay lập tức.

Dưới đây là một số dấu hiệu nghiêm trọng mà người bệnh bị ngứa ở vùng cổ cần đi thăm khám và điều trị:

  • Những cơn ngứa ngày càng nghiêm trọng khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, không tập trung, gây mất ngủ và làm ảnh hưởng đến sinh hoạt.
  • Những nốt mẩn đỏ trên da kéo dài 2 tuần không khỏi dù đã sử dụng thuốc điều trị.
  • Da cổ bị ngứa đỏ thường xuyên không rõ nguyên nhân, tần suất ngày càng nhiều.
  • Những nốt ngứa lan xuống vùng ngực, vai và lưng.
  • Da cổ bị ngứa đi kèm với những dấu hiệu như: Đau đầu, mệt mỏi, sốt, ớn lạnh, khó thở, thở hụt hơi, đổ nhiều mồ hôi, tê cứng xương và khớp
Người bệnh cần đi gặp bác sĩ khi cơ thể xuất hiện nhiều dấu hiệu lạ của bệnh
Người bệnh cần đi gặp bác sĩ khi cơ thể xuất hiện nhiều dấu hiệu lạ của bệnh

Địa chỉ khám chữa bệnh

Những địa chỉ khám chữa các bệnh da liễu nói chung và chữa bệnh ngứa vùng cổ nói riêng luôn là điều mà người bệnh quan tâm. Khi gặp phải các dấu hiệu của bệnh ngứa ngoài da ở cổ, bạn có thể tham khảo những địa chỉ sau:

Nhất Nam Y Viện – địa chỉ điều trị mề đay mẩn ngứa uy tín, hiệu quả

Nhất Nam Y Viện là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam phục dựng và phát triển thành công tinh hoa YHCT triều Nguyễn từ mô hình, kiến trúc đến các bài thuốc quý chữa bệnh cho Vua – Chúa triều Nguyễn.

Xem chi tiết mô hình thăm khám của Nhất Nam Y Viện trong nội dung video dưới đây:

Nhất Nam Y Viện trở thành địa chỉ chữa mề đay được nhiều người bệnh lựa chọn bởi những lý do sau:

–  Thủ tục đăng ký khám chữa bệnh tại Nhất Nam Y Viện đơn giản, nhanh chóng, người bệnh không phải chờ đợi.

– Đội ngũ lương y của nhà thuốc có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm điều trị bệnh bằng y học cổ truyền.

– Sở hữu phác đồ điều trị hiệu quả, đem lại tác dụng lâu dài.

– Bằng những nỗ lực trong điều trị, năm 2020 đơn vị vinh dự nhận được giải thưởng TOP 20 thương hiệu nổi tiếng do Viện Khoa học Phát triển Nhân lực Kinh tế và Văn hóa tổ chức, trao tặng. (Xem tại đây).

Nếu bạn đang cần một địa chỉ khám chữa mề đay uy tín, hãy đến ngay Nhất Nam Y Viện để được tư vấn 1:1 cùng chuyên gia. Đặt lịch khám hoặc lịch tư vấn trực tuyến ngay tại đây:

Khoa Da liễu – Bệnh viện Bạch Mai: Đây là địa chỉ chuyên khám chữa các bệnh da liễu uy tín tại Hà Nội, sở hữu trang thiết bị y tế hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm. Bạn có thể tìm đến địa chỉ Số 78 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội: Phòng khám số 1 của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cũng nổi tiếng trong việc thăm khám và điều trị các bệnh da liễu, trong đó có ngứa vùng cổ. Các bác sĩ ở đây đều là bác sĩ giỏi, nhiệt tình. Người bệnh có thể đến khám theo địa chỉ nhà A5, số 1 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội.

Bệnh viện Da liễu Trung ương: Đây là một trong những địa chỉ khám chữa các bệnh da liễu uy tín hàng đầu tại Hà Nội được nhiều bệnh nhân tin tưởng tới đây điều trị. Viện hiện có địa chỉ tại số 15A Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội

Người bệnh bị ngứa da vùng cổ cần lưu ý gì?

TTƯT, BSCKII Lê Phương cho biết, ngứa vùng cổ là một bệnh da liễu tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại mang đến nhiều rắc rối cho người bệnh. Dưới đây là một vài lưu ý quan trọng trong quá trình điều trị bệnh mà bạn cần nhớ:

  • Tránh căng thẳng: Tình trạng căng thẳng, stress có thể khiến những cơn ngứa trở nên nghiêm trọng hơn. Do đó người bệnh cần thư giãn đầu óc, tránh căng thẳng mệt mỏi để hỗ trợ đầy lùi nhanh những cơn ngứa ở vùng cổ.
  • Lựa chọn trang phục phù hợp: Bạn nên mặc những loại trang phục rộng rãi, thoáng mát, thấm hút mồ hôi hiệu quả để có thể giúp bề mặt da được thư giãn. Ngược lại, những bộ quần áo chật, bó sát sẽ làm tăng nguy cơ gây kích ứng da.
  • Hạn chế dùng những sản phẩm gây kích ứng: Để cải thiện tình trạng ngứa rát da cổ, người bệnh cần sử dụng những mỹ phần dịu nhẹ, không chứa các thành phần gây kích ứng da.
  • Sử dụng máy tạo độ ẩm trong phòng ngủ: Máy tạo độ ẩm có thể giúp làm giảm tình trạng khô da trong trường hợp người bệnh phải ngồi trong phòng điều hòa quá lâu. Bên cạnh đó, sản phẩm này nếu kết hợp với tinh dầu tự nhiên sẽ giúp làm giảm căng thẳng, loại bỏ vi khuẩn và nấm giúp không gian sống của bạn thêm sạch sẽ.
  • Tắm bằng nước ấm hoặc nước mát: Việc tắm bằng nước nóng có thể gây ra tình trạng khô và kích ứng da, dẫn đến ngứa da mặt và cổ. Do đó, người bệnh nên sử dụng nước ấm hoặc nước mát để tắm và vệ sinh da.
  • Tránh sờ tay vào khu vực bị ngứa: Tay của chúng ta có chứa rất nhiều vi khuẩn. Do đó bạn nên hạn chế để tay chạm vào vùng da bị ngứa, vừa giúp tránh làm tổn thương vùng da bị ngứa, vừa tránh để vi khuẩn có cơ hội tấn công vào những vết thương hở khiến bệnh trở nên nghiêm trọng và khó hồi phục hơn.
  • Bảo vệ da khi ra nắng: Bạn cần che chắn và bảo vệ da trước khi ra đường, mang theo khẩu trang, áo chống nắng để tránh khói bụi ô nhiễm và ánh nắng mặt trời làm ảnh hưởng trực tiếp đến da.
  • Vệ sinh không gian sống: Hãy thường xuyên vệ sinh không gian sống bằng cách lau chùi quét dọn và giặt chăn gối hàng tuần để tránh ẩm mốc và những loại côn trùng có nọc độc.
  • Ăn uống hợp lý: Những người có cơ địa nhạy cảm dễ bị dị ứng nên tránh sử dụng các loại thực phẩm dễ gây ảnh hưởng như: Tôm, cua,… Đồng thời người bệnh cũng nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin và chất khoáng cần thiết cho cơ thể, giúp tăng cường hệ miễn dịch chống lại các tác nhân gây bệnh.

Trên đây là những thông tin về bệnh ngứa vùng cổ mà nhiều người quan tâm. Để vấn đề này không làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của bạn, ngay từ bây giờ, nếu bạn phát hiện ra những triệu chứng của bệnh, hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được thăm khám tim ra nguyên nhân và đưa ra giải pháp điều trị phù hợp.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

- Được nhà nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú

- PGĐ chuyên môn Nhất Nam Y Viện

- Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị da liễu

Triệu chứng của bạn?

Bài viết hấp dẫn cùng chuyên mục

Cập nhật - 12:05 Chiều , 04/08/2023

Chia sẻ

Bị ngứa khắp người không rõ nguyên nhân có nguy hiểm không?

Bị Ngứa Khắp Người Không Rõ Nguyên Nhân Có Nguy Hiểm Không?

Bị ngứa khắp người không rõ nguyên nhân khá phổ biến và dễ gặp phải khi thay đổi thời tiết...
Ngứa Dưới Da Là Do Bệnh Gì, Có Nguy Hiểm Không, Điều Trị Thế Nào?

Ngứa Dưới Da Là Do Bệnh Gì, Có Nguy Hiểm Không, Điều Trị Thế Nào?

Ngứa dưới da là triệu chứng điển hình của nhiều bệnh lý khác nhau như bệnh chàm, bệnh lý về...
Nguyên Nhân Ngứa 2 Bên Háng Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Nguyên Nhân Ngứa 2 Bên Háng Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Ngứa 2 bên háng khá phổ biến và dễ bắt gặp ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Đây là...
Ngứa Đầu Rụng Tóc Do Đâu? Làm Sao Để Điều Trị Hiệu Quả?

Ngứa Đầu Rụng Tóc Do Đâu? Làm Sao Để Điều Trị Hiệu Quả?

Ngứa đầu rụng tóc là tình trạng thường gặp, bệnh có thể xuất hiện do nhiều yếu tố kết hợp...
Hidem Cream - thuốc trị ngứa da mặt dạng bôi ngoài da 

Top 15 Thuốc Trị Ngứa Da Mặt Được Nhiều Người Sử Dụng

Với những người bị ngứa da mặt, tìm kiếm được loại thuốc điều trị nhanh chóng và hiệu quả luôn...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top