Top 15 Thuốc Trị Ngứa Da Mặt Được Nhiều Người Sử Dụng

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Với những người bị ngứa da mặt, tìm kiếm được loại thuốc điều trị nhanh chóng và hiệu quả luôn là mong muốn lớn nhất. Tuy nhiên, việc dùng thuốc lên da mặt cần tìm hiểu kỹ các thành phần, công dụng và hướng dẫn sử dụng để đảm bảo hiệu quả và an toàn nhất.

Top 15 thuốc trị ngứa da mặt được nhiều người sử dụng

Khi da mặt bị ngứa và có đi kèm những dấu hiệu khác thường và nguy hiểm, người bệnh nên đến gặp bác sĩ da liễu để được kê đơn thuốc điều trị. Sau đây là 15 thuốc trị ngứa da mặt được khuyên dùng.

Chấm dứt mẩn đỏ ngứa da mặt an toàn sau một liệu trình Nhất Nam An Bì Thang

Hiện nay, việc sử dụng các loại thuốc Đông y trong điều trị bệnh ngoài ra được các chuyên gia khuyến khích bởi tính an toàn, hiệu quả. Thực tế, các loại thuốc Tây y hay mẹo dân gian cũng được nhiều người sử dụng nhưng chúng đều có những hạn chế nhất định. Cụ thể, mẹo dân gian hạn chế triệu chứng, bệnh dễ tái phát nghiêm trọng hơn, còn thuốc Tây lại gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Thuốc Đông Y lại khắc phục được hạn chế này, mang đến giải pháp điều trị dứt điểm, an toàn. 

Trong đó, Nhất Nam An Bì Thang là bài thuốc được Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện) nghiên cứu, phát triển. Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ CKII Lê Phương với 40 năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh da liễu đã cùng các cộng sự tại trung tâm phát triển bài thuốc từ bí quyết của Thái Y Viện triều Nguyễn. Hai bài thuốc (Lý trung gia vị và Phụ dược phương) từng được ngự y thái y viện sử dụng để trị viêm da cho vua Gia Long chính là nền tảng của Nhất Nam An Bì Thang.

 >> Tìm hiểu ngay: Nhất Nam An Bì Thang: Bài thuốc “tiến vua” điều trị hiệu quả mọi thể viêm da VTV khuyên dùng

Hầu hết người bệnh sẽ “chia tay” viêm da hoàn toàn sau 2 – 3 tháng tuân thủ phác đồ điều trị. 

Đã có nhiều nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng sử dụng bài thuốc này và nhận được kết quả ngoài mong đợi. Nghệ sĩ Thu Huyền, gương mặt diễn viên truyền hình quen thuộc phải sống chung với bệnh viêm da sau sinh nhiều năm, chỉ sau 2 tháng sử dụng bài thuốc đã nhận được những cải thiện tích cực. 

>>> Đọc ngay: Nghệ sĩ Thu Huyền: 10 năm “nghiệt duyên” và hành trình “rũ bỏ” bệnh viêm da cơ địa 

Còn diễn viên Vân Anh chịu những triệu chứng ngứa ngáy hơn 20 năm cũng theo phác đồ và khỏi sau 4 tháng. 

Xem ngay video: Diễn viên Vân Anh chia sẻ về hành trình chữa bệnh Viêm da tiếp xúc tại Trung Tâm Da Liễu Đông Y

Vậy lý do giúp Nhất Nam An Bì Thang điều trị viêm da hiệu quả đến vậy?

Nhất Nam An Bì Thang là bài thuốc mang đến tác động kép, vừa điều trị dứt điểm tình trạng ngứa ngáy, viêm nhiễm vùng mặt vừa loại bỏ căn nguyên gây ra bệnh, phòng ngừa tái phát sau điều trị. Bài thuốc này kết hợp TIÊU VIÊM GIẢI ĐỘC và CẢI THIỆN MIỄN DỊCH, tái tạo một làn da khỏe mạnh nhờ kết hợp đa dạng các chế phẩm trong một liệu trình:

>> Xem thêm: Đánh giá của chuyên gia và người bệnh về bài thuốc An Bì Thang chữa viêm da cơ địa

Nhất Nam An Bì Thang còn là giải pháp đặc trị viêm da, ngứa ngáy toàn diện với nhiều ưu điểm. Chúng nghiên cứu để phù hợp với cơ địa, tình trạng viêm da khác nhau, đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều bệnh nhân. Thuốc an toàn và không gây tác dụng phụ, có thể sử dụng cho cả bệnh nhân suy nhược, đang cho con bú sau 6 tháng, trẻ em, bệnh nhân mãn tính… Thuốc cũng thân thiện với vùng da mặt mẫn cảm. Có được những ưu điểm này là nhờ:

  • Bài thuốc là thành quả của đề tài “Nghiên cứu & phục dựng tinh hoa y học cổ truyền triều Nguyễn trong xử lý Bệnh viêm da” do đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm của Trung tâm Da liễu Đông y thực hiện, cam kết đem lại một bài thuốc đặc trị viêm da hiệu quả và không gây tác dụng phụ. 
  • Đội ngũ y bác sĩ tại Trung tâm sẽ thăm khám và lên phác đồ điều trị cá nhân hóa. Mỗi người bệnh được sử dụng một bài thuốc phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe đảm bảo bệnh nhân đều đáp ứng thuốc tốt và hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhất.

  • Thuốc được bào chế từ thảo dược THUẦN KHIẾT có dược chất tốt, đem lại hiệu quả điều trị cao và không lẫn tạp chất có hại với sức khỏe. Tất cả các loại thảo dược đều được nuôi trồng và khai thác tại vườn dược liệu đạt tiêu chuẩn GACP-WHO (xem chi tiết).
  • Hiểu rõ những khó khăn của việc sắc thuốc dễ dẫn đến rủi ro, ảnh hưởng chất lượng thuốc, Nhất Nam An Bì Thang được bào chế dạng viên, cao bôi và gói thuốc ngâm, tiện dụng mà vẫn đảm bảo chất lượng sử dụng. 

Nhất Nam An Bì Thang đánh bay nỗi lo của bệnh nhân viêm da, ngứa ngáy khó chịu lâu ngày. Đặc biệt, bài thuốc được VTV2 khuyên dùng và bảo chứng về hiệu quả.

Để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ về phác đồ điều trị, người bệnh hãy liên hệ ngay đến trung tâm qua địa chỉ:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

Thuốc trị ngứa da mặt Cetirizine

Với những người có làn da nhạy cảm, bị ngứa do dị ứng, Cetirizin là sự lựa chọn phù hợp nhất. Cetirizin là một loại thuốc kháng Histamin mạnh, có công dụng chống dị ứng và không gây buồn ngủ. Thuốc có thể sử dụng cho người lớn và trẻ em trên 12 tuổi bị viêm mũi dị ứng, dị ứng cơ địa, mẩn ngứa, nổi mề đay theo mùa.

Thuốc gây ức chế giai đoạn đầu của các phản ứng cơ thể với dị ứng như phát ban, nổi mẩn và ngứa ngáy. Nó giúp loại bỏ các tế bào bị viêm ra khỏi cơ thể, nhờ đó giúp làm giảm các tình trạng bị viêm, sưng và ngứa tại vùng da mặt bị tổn thương.

Thuốc trị ngứa da mặt Cetirizine
Thuốc trị ngứa da mặt Cetirizine
  • Cách dùng: Cetirizin có thể uống trước hoặc sau bữa ăn đều được. Đối với người lớn, dùng 2 viên, với trẻ em từ 2 –  6 tuổi dùng ½ viên hoặc 1 viên sau ăn no.
  • Chống chỉ định: Thuốc không dành cho trẻ em dưới 6 tháng tuổi và những trường hợp quá mẫn cảm với các thành phần trong thuốc.
  • Tác dụng phụ: Khi sử dụng thuốc, người dùng có thể có các triệu chứng như khô miệng, buồn ngủ, buồn nôn, nhức đầu, mệt mỏi.
  • Giá bán: 60.000 đồng/ hộp 10 vỉ x 10 viên bao phim.

Thuốc chữa ngứa da mặt Brompheniramine

Brompheniramine không chỉ thích hợp điều trị cho những người bị ngứa da, nổi mẩn và mề đay, viêm và sưng nhẹ. Ngoài ra, thuốc còn được các bác sĩ kê đơn cho những trường hợp bị sốt, ho và cảm lạnh do thời tiết.

Thuốc Brompheniramine giúp làm giảm nhanh các triệu chứng do dị ứng như sưng đỏ, nổi mẩn ngứa da mặt, mề đay, cảm lạnh, hắt hơi và sổ mũi.

Cách dùng:

  • Với viên nhai hay siro, dùng cách nhau từ 4 – 6 tiếng. Với viên nén 2 lần nên dùng cách nhau từ 8 – 12 tiếng. Liều dùng tối đa cho mỗi ngày là 24mg tương đương 24ml siro uống.
  • Trẻ em từ 3 – 6 tuổi: ngày uống 2mg chia làm 2 lần.
  • Trẻ em từ 6 – 12 tuổi: Sử dụng 2 – 4 mg mỗi lần uống, dùng ít nhất 2 lần/ ngày.
  • Với người lớn và trẻ em trên 12 tuổi: Mỗi lần uống từ 3 – 6mg, dùng ít nhất 2 lần/ ngày.

Chống chỉ định: Thuốc không dùng cho những người đang bị táo bón hay khó tiểu; người bị tăng huyết áp, bệnh tim, hen suyễn hay rối loạn tuyến giáp và không dùng cho trẻ em dưới 3 tuổi.

Tác dụng phụ: Khi dùng Brompheniramine có thể đi kèm một số biểu hiện như: đau đầu, buồn ngủ, khô miệng, mắt, mũi, họng.

Giá bán: Liên hệ trực tiếp với nhà thuốc để được cập nhật giá cụ thể.

Kem trị ngứa da mặt Derumarezonone

Nếu là người thường xuyên bị ngứa da mặt mỗi khi thời tiết thay đổi nhất là lúc giao mùa, bạn đọc có thể tham khảo việc dùng kem Derumarezonone.

Đây là loại thuốc trị ngứa da mặt dạng kem xuất xứ từ Nhật Bản. Kem bôi trị ngứa da này có tác dụng nhanh chóng tới vùng da bị tổn thương, dị ứng và viêm. Từ đó giúp cơ thể loại bỏ các tác nhân gây bệnh ra ngoài làn da.

Kem có chứa thành phần acetate ester có công dụng chống viêm nhiễm, ức chế và ngăn ngừa nổi mẩn đỏ, mề đay, phát ban và ngứa ngáy hiệu quả. Ngoài ra, thuốc còn làm giảm kích ứng, phòng ngừa mụn thành mủ hay bọng nước, nhiễm trùng da.

  • Cách dùng: Lấy một lượng kem vừa đủ ra tay thoa đều lên vùng da bị kích ứng đã được về sinh sạch sẽ từ 3 – 4 lần/ ngày.
  • Chống chỉ định: Khi bôi kem Derumarezonone, nếu xuất hiện các biểu hiện như phát ban, kích ứng và đau rát thì hãy ngừng sử dụng và liên hệ với bác sĩ điều trị. Với phụ nữ có thai và đang cho con bú muốn dùng phải tham khảo ý kiến từ bác sĩ.
  • Giá bán: 245.000vnđ/ 1 tuýp bôi 10g.

Thuốc trị ngứa mặt Loratadin 10mg

Cũng giống như Cetirizin, Loratadin 10mg thường dùng cho những người bị ngứa da mặt do dị ứng, nhất là các trường hợp ngứa và nổi mề đay do dị ứng. Đây là thuốc kháng sinh Histamin thế hệ 2, với hai dạng bào chế chính là Loratadin 10mg và 5mg.

Loratadin có tác dụng ngay từ lần dùng đầu tiên mà lại không gây buồn ngủ. Ngay sau khi dùng, thuốc sẽ phát huy tác dụng trong 1 giờ và đạt hiệu quả tối đa trong 8 đến 12 giờ thậm chí là 24 giờ.

Thuốc trị ngứa mặt Loratadin 10mg
Thuốc trị ngứa mặt Loratadin 10mg

Cách sử dụng: Theo đúng sự chỉ định, kê đơn của bác/dược sĩ, trong đó:

  • Trẻ em từ 2 – 12 tuổi có cân nặng dưới 30kg: uống ½ viên một ngày, sau ăn.
  • Người lớn và trẻ em trên 12 tuổi trên 30kg: uống 1 viên/1 ngày sau ăn.

Chống chỉ định: Không dùng cho trẻ em dưới 2 tuổi và những người quá mẫn cảm với các thành phần có trong thuốc uống. Phụ nữ mang thai và cho con bú muốn dùng hãy nhờ sự tư vấn từ bác sĩ.

Tác dụng phụ: Người bệnh khi dùng Loratadin 10mg quá 10 ngày sẽ gây nên một số biểu hiện như đau đầu, khô miệng,…

Giá bán: 23.000 đồng/ hộp 30 viên.

Thuốc bôi trị ngứa da mặt Kobayashi Apitoberu

Thuốc trị ngứa da mặt đến từ Nhật Bản này được nhiều người tin dùng bởi công dụng làm giảm các triệu chứng ngứa da, phát ban, bị chàm hay viêm da rất tốt.

Loại thuốc bôi ngoài da này được tổng hợp từ 23 thành phần gồm có silicone, 10 chất chống oxy hóa cùng 2 polypeptide cùng thực vật tự nhiên giúp làn da cải thiện và phục hồi nhanh chóng.

Nhờ có hoạt chất Axicon các vết ngứa, mẩn đỏ tình và các trạng viêm da nhanh chóng được loại bỏ. Thành phần eczema giúp ngăn ngừa bệnh về da tái phát lại, đồng thời giúp dưỡng ẩm, thúc đẩy quá trình tái tạo lớp da mới.

  • Cách dùng: Vệ sinh sạch sẽ vùng da mặt đang bị bệnh và thoa đều lên da một lớp kem mỏng ít nhất 2 lần/ngày.
  • Chống chỉ định: Không được bôi lên vùng nhạy cảm như mắt và vết thương hở, không được nuốt, không dùng thuốc cho người bị kích ứng với bất cứ thành phần nào có trong thuốc.
  • Giá bán: 350.000vnđ/ tuýp 20 gram.

Trị ngứa da mặt bằng thuốc Hydroxyzine

Hydroxyzine là thuốc kháng sinh thế hệ 1 có công dụng kháng viêm và làm dịu các cơn đau rát, ngứa ngáy trên da khi bị ngứa do dị ứng. Ngoài ra, loại thuốc trị ngứa da mặt này còn có tác dụng cải thiện tinh thần, hỗ trợ giảm thiểu các triệu chứng buồn ngủ, lo âu.

Thuốc có tác dụng giảm đau rát và dịu các tổn thương trên da rất tốt nhờ khả năng gây ức chế hệ thần kinh trung ương. Ngoài ra, thuốc cũng có chứa các thành phần kháng viêm và ngứa hiệu quả.

Trị ngứa da mặt bằng thuốc Hydroxyzine
Trị ngứa da mặt bằng thuốc Hydroxyzine

Cách dùng: Tham khảo ý kiến bác sĩ để có hướng dẫn liều dùng cụ thể:

  • Trẻ dưới 6 tuổi: dùng <= 25mg uống chia thành nhiều lần trong ngày.
  • Trẻ em trên 6 tuổi: 50 – 100mg chia uống thành 2 lần mỗi ngày.
  • Người lớn: dùng uống 25mg/ ngày hoặc tiêm vào bắp 3 – 4 lần/ ngày.

Chống chỉ định: Thuốc không dành cho cho phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú.

Giá bán: 85.000 vnđ/ hộp 30 viên.

Thuốc trị ngứa da mặt dạng bôi Lucas Papaw Ointment

Thuốc trị ngứa bôi da mặt Lucas Papaw Ointment chiết xuất từ trái đu đủ tươi được lên men ở nhiệt độ thích hợp, rất an toàn cho cả làn da người lớn và trẻ em.

Lucas Papaw Ointment có khả năng phục hồi các tổn thương trên da. Giúp làm giảm nhanh hiệu quả các triệu chứng viêm da, mẩn ngứa, nổi mề đay, da khô nứt nẻ hoặc các vết phồng rộp trên mặt và các vùng da khác trên cơ thể.

  • Cách dùng: Thoa một lớp kem mỏng lên vùng da bị tổn thương sau khi được về sinh sạch sẽ và nhớ sử dụng ít nhất là 2 lần cho 1 ngày.
  • Chống chỉ định: Không sử dụng cho những người quá mẫn cảm với thành phần của kem bôi.
  • Giá bán: 150.000 – 300.000 đồng/ lọ tùy theo trọng lượng.

Da mặt bị ngứa uống thuốc gì? – Dùng Metason 0.5mg

Thuốc uống Methadone đặc trị trong các trường hợp da mặt bị nổi ban đỏ, viêm da tự miễn, da mặt bị ngứa, mọc mụn li ti,… Ngoài điều trị các bệnh ngứa da liễu, thuốc còn có thể dùng cho những người bị viêm mũi dị ứng, hen suyễn.

Thuốc có chứa thành phần Betamethasone – là chất có tác dụng kích thích hệ miễn dịch mạnh mẽ. Từ đó giúp làn da kháng viêm, làm giảm các cơn ngứa trên mặt do dị ứng, nổi mẩn và viêm sưng.

Da mặt bị ngứa uống thuốc gì? - Dùng Metason 0.5mg
Da mặt bị ngứa uống thuốc gì? – Dùng Metason 0.5mg
  • Cách dùng: Người lớn dùng 3 viên cho mỗi lần uống và dùng 3 – 4 lần cho ngày. Trẻ em trên 12 tuổi chỉ dùng 1 – 2 viên mỗi lần, uống 2 lần cho mỗi ngày.
  • Chống chỉ định: Không dùng cho người bị ngứa do nhiễm virus và nấm toàn thân hay bị mẫn cảm với các thành phần khác từ thuốc.
  • Tác dụng phụ: có thể gây các bệnh về dạ dày, rối loạn kinh nguyệt.
  • Giá bán: 25.000 – 30.000 đồng/ hộp.

Viên nén Clemastine trị ngứa da mặt

Viên nén Clemastine cũng là một loại thuốc kháng sinh thế hệ mới có tác dụng làm giảm các triệu chứng sốt, cảm lạnh và ngứa da theo mùa. Để sử dụng thuốc điều trị ngứa da hiệu quả.

Clemastine có hiệu quả giảm nhanh các cơn ngứa và phát ban do dị ứng, và đẩy lùi hiệu quả các triệu chứng hắt hơi, sổ mũi, viêm họng,…

Cách dùng: 

  • Người lớn: dùng 2 viên/ ngày chia làm 2 lần, chia mỗi lần uống 1 viên.
  • Trẻ em dưới 6 tuổi: chỉ dùng ¼ – ½ viên thuốc mỗi lần, chia ra ngày uống 2 lần.
  • Trẻ em từ 6 – 12 tuổi: chỉ dùng ½ hoặc 1 viên mỗi lần, chia ra ngày uống 2 lần.

Chống chỉ định: Phụ nữ mang thai và cho con bú nên hỏi ý kiến bác sĩ nếu muốn dùng thuốc. Những người hen suyễn, dạ dày hay rối loạn tuyến giáp hay mẫn cảm với thành phần từ thuốc không nên dùng.

Giá bán: Giá thuốc Clemastine hiện vẫn đang được cập nhật, đến các quầy thuốc để biết giá chính xác.

Thuốc điều trị ngứa da mặt Cephalosporin

Cephalosporin là thuốc trị ngứa da vùng mặt có tác dụng diệt – kháng khuẩn, nấm gây viêm da, nhiễm trùng da, da mặt ngứa và sần sùi tốt hàng đầu trên thị trường. Loại thuốc trị ngứa da mặt này đã có đến thế hệ thứ 5, vì vậy nó được cải tiến rất an toàn mà hiệu quả cao.

Ngoài tác dụng điều trị viêm da, Cephalosporin còn hỗ trợ điều trị và phòng tránh các tác nhân xâm hại tế bào da, dưỡng da hiệu quả.

  • Cách dùng: Người lớn khi bị viêm da hay ngứa da mặt uống 1 – 2 lần/ ngày. Trẻ em trên 12 tuổi uống theo kê đơn của bác sĩ điều trị.
  • Chống chỉ định: Không sử dụng Cephalosporin cho những người bị dị ứng với thuốc, kháng kháng sinh, người gặp vấn đề gan, thận hay mật.
  • Tác dụng phụ: Có thể đi kèm phát ban, sốt, buồn nôn, tiêu chảy khi dùng thuốc.
  • Giá bán: Liên hệ trực tiếp với nhà thuốc để được cung cấp giá cụ thể.

Methylprednisolone 40mg trị ngứa mặt

Thuốc Methylprednisolone còn được nhiều bác sĩ gọi tắt là Medrol, là một loại thuốc kháng sinh mạnh. Sử dụng Methylprednisolone các bệnh như viêm da nặng, nổi mụn nước, ngứa da nổi mẩn và bong tróc,… đều cho kết quả tốt.

Thuốc có công dụng chống viêm và gây ức chế miễn dịch để chống lại sự tăng sinh đột biến tế bào, giúp giảm viêm, sưng  hay ngứa da, dị ứng.

Methylprednisolone 40mg trị ngứa mặt
Methylprednisolone 40mg trị ngứa mặt
  • Cách dùng: Dùng từ nửa viên hoặc 1 viên/ lần uống, mỗi ngày nên dùng 2 – 3 lần tùy theo mức độ bệnh, với trẻ em nên hỏi ý kiến bác sĩ.
  • Chống chỉ định: Phụ nữ có thai và có con bú nên và người bị nấm toàn thân hay người mẫn cảm với thuốc.
  • Tác dụng phụ: Lông tốt hơn, đau khớp, mất ngủ, chảy máu cam
  • Giá bán: 70.000 vnđ/hộp

Thuốc trị dị ứng da mặt Nhật Bản Keratinamin

Keratinamin được là dạng kem bôi ngoài da trị ngứa từ Nhật có chứa các thành phần siêu nhạy với làn da bị ngứa như Ure Ioio, Gamma oryzanol, Axit glycyrrhetinic, Vaseline. Thuốc rất hiệu quả trong việc làm chống viêm, giảm ngứa, sưng đỏ và kháng dị ứng đồng thời giúp tiêu chất sừng, sáng da và làm tăng độ ẩm.

  • Cách dùng: Thuốc được khuyến khích sử dụng 2 lần/ ngày trong thời gian dài.
  • Giá bán: 600.000 – 650.000 đồng/ lọ 200g.

Hidem Cream – thuốc trị ngứa da mặt dạng bôi ngoài da

Kem bôi Hidem Cream rất phù hợp với viêm da cơ địa, viêm da do dị ứng, vảy nến, chàm,… Thuốc có các thành phần chính như Betamethason dipropionat, clotrimazol và gentamicin có vai trò quan trọng trong khôi phục làn da.

Hidem Cream có công dụng giảm viêm, các triệu chứng dị ứng, nổi mề đay, chống nhiễm trùng và kháng nấm cho da.

Hidem Cream - thuốc trị ngứa da mặt dạng bôi ngoài da 
Hidem Cream – thuốc trị ngứa da mặt dạng bôi ngoài da
  • Cách dùng: Vệ sinh sạch vùng ngứa và thoa kem đều lên đó mỗi ngày 2 lần.
  • Chống chỉ định: Không dùng cho người mẫn cảm với thuốc và người có vết thương hở.
  • Giá bán: Trên thị trường, Hidem Cream có giá khoảng 110.000vnđ/ 1 tuýp 25g.

Kem bôi ngoài da Phenergan

Thuốc có các dược chất tác dụng nhanh với các trường hợp ngứa, ngứa da do dị ứng, côn trùng đốt, mẩn đỏ,… rất tốt. Phenergan được chỉ định làm tiêu biến các triệu chứng ngứa, ngứa sẩn, côn trùng đốt, kích ứng da do tia X, bỏng bề mặt da.

  • Cách dùng: Sau khi vệ sinh sạch da thì bôi một lớp thuốc lên, sử dụng khoảng 3 – 4 lần/ngày và hạn chế lạm dụng thuốc.
  • Chống chỉ định: Không dùng cho người có vết thương lở loét, vết thương sâu.
  • Tác dụng phụ: Nóng, rát da, khô niêm mạc, tim đập nhanh, bí tiểu, nếu gặp phải các tác dụng phụ này thì ngưng thuốc và đến gặp bác sĩ ngay.
  • Giá bán: 13.000 – 17.000 đồng/ tuýp 10g.

Kem bôi trị ngứa da mặt Calamine Lotion

Calamine Lotion hay còn biết đến là sữa dưỡng Calamine có hiệu quả trị ngứa da mặt rất tốt. Dạng bôi này được các bác sĩ chỉ định cho người bị viêm da, ngứa da hoặc bị nhiễm độc từ cây thường xuân, thù du hay sồi độc.

Kem giúp giảm ngứa, đau rát và khó chịu trên vùng da bị kích ứng, ngoài ra, các trường hợp thủy đậu, côn trùng cắn và sởi, hay chàm cũng có thể dùng thuốc.

Kem bôi trị ngứa da mặt Calamine Lotion
Kem bôi trị ngứa da mặt Calamine Lotion
  • Chống chỉ định: Không dùng cho phụ nữ có thai và cho con bú, không thoa lên mắt, mũi, miệng hay âm đạo.
  • Cách dùng: Dùng tăm bông thấm thuốc rồi thoa lên vùng da bị kích ứng đã được làm sạch và đợi thuốc thấm và bám vào da.
  • Tác dụng phụ: Khi bôi kem vào miệng có thể gây sưng môi, lưỡi, cổ họng
  • Giá bán: Khoảng 120.000 đồng/ 1 chai 100ml

Thuốc trị ngứa da mặt từ thảo dược thiên nhiên được nhiều người lựa chọn

Ngứa da mặt thường đi kèm với những tổn thương, viêm nhiễm trên da. Vì vậy, ngứa da mặt là một trong những triệu chứng đặc trưng của các căn bệnh viêm da. Chữa ngứa da mặt bằng bài thuốc thảo dược tự nhiên ngày càng được nhiều người bệnh ưa chuộng bởi độ an toàn và lành tính cao. Đặc biệt, đối với vùng da mặt là khu vực rất nhạy cảm, cấu trúc da mỏng, dễ bị kích ứng thì việc sử dụng thuốc trị ngứa da mặt cần đặc biệt chú trọng an toàn, lành tính với da.

Ngứa da mặt là biểu hiên của căn bệnh viêm da
Ngứa da mặt là biểu hiên của bệnh lý viêm da

 

Những lưu ý khi dùng thuốc, kem trị ngứa da mặt

Có thể nói, da mặt là vùng da nhạy cảm nhất trên cơ thể, chính vì thế trước khi có ý định sử dụng bất cứ loại thuốc uống hay bôi trị ngứa nào cho da, hãy chú ý kỹ những vấn đề sau đây:

  • Đọc, nghiên cứu kỹ các thành phần, công dụng và chống chỉ định trước khi dùng thuốc nhằm tránh các tác dụng phụ không mong muốn.
  • Trước khi dùng thuốc bôi, kem bôi trị ngứa nên vệ sinh tay và mặt sạch sẽ hoặc dùng tăm bông y tế nhằm tránh nhiễm trùng da.
  • Tuân thủ đúng liều lượng, giờ uống thuốc, cách thức thực hiện theo như hướng dẫn kê toa.
  • Nên thăm khám và sử dụng thuốc theo đúng và đủ lộ trình của bác sĩ điều trị.
  • Tránh lạm dụng thuốc kháng sinh hay bôi giảm ngứa vì có thể gây nhờn thuốc, kháng thuốc.
  • Thường xuyên theo dõi sức khỏe làn da, với những trường hợp viêm ngứa da ngày càng nặng đi kèm các triệu chứng nguy hiểm thì ngừng thuốc và cần báo ngay với bác sĩ điều trị để đổi thuốc điều trị thích hợp.

Hy vọng với bài viết trên, người bệnh đã tìm ra được loại thuốc trị ngứa da mặt thích hợp nhất cho làn da của mình. Từ đó có thể nhanh chóng cải thiện các vấn đề về da, cân bằng cuộc sống.

Xem thêm: 

Cập nhật - 12:05 Chiều , 04/08/2023

Chia sẻ

Bình luận (61)

  1. Vy VY says: Trả lời

    Em hiện đang ở Đức và muốn mua thuốc nhất nam an bì thang này về chữa viêm da cơ địa đầu thì cần phải làm sao mới mua được mọi người, em cũng có người thân ở Việt Nam để nhận thuốc ấy ạ mong mọi người giúp đỡ

    1. Nguyễn Bảo Trâm says: Trả lời

      Như mình khám online vậy thì lấy gì đảm bảo là đúng hả mọi người, sợ bác sĩ người ta chẩn bệnh sai, bốc thuốc không đúng về uống có vấn đề gì thì sao

    2. Thúy Ngân says: Trả lời

      Làm gì có bạn ơi, bác sĩ người ta bao nhiêu năm kinh nghiệm trong nghề sao mà chuẩn đoán bệnh sai hốt thuốc sai ảnh hưởng tới bệnh nhân được. Mình cũng khám online do nhà ở tận thành phố hô chí minh lận này., bác sĩ khám online chứ trao đổi rất kỹ về bệnh rồi cách bạn chăm sóc da đầu ra làm sao cũng hướng dẫn nhiệt tfinh luôn ấy.

    3. Phạm Thị Mai Linh says: Trả lời

      Mình nghe nói trong TP.HCM cũng có chi nhánh miền Nam của Nhất Nam Y Viện mà bạn, sao lại không có cơ hội đến tận nơi khám mà phải khám onl ?

    4. Ngu Mỹ Nhân says: Trả lời

      Nào có, hôm mình cũng có xuống thủ đức tìm nhưng mà không thấy đây, điện thoại lên báo thì do trung tâm đóng cửa chi nhánh rồi, hình như là sau dịch đóng mất ấy.

    5. Ngọc Trinhh says: Trả lời

      Bạn khám online cũng đc, mình cũng ko có cơ hội đến thẳng tận nơi để khám nên có liên hệ qua trang facebook https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ đây của nhất nam để đặt lịch khám vs bs này. Bạn khám xong bác sĩ gửi thuốc về tận nhà cho người thân bạn xong họ chuyển cho bạn là ổn mà =))

    6. Phương Ái says: Trả lời

      Như mình khám online vậy thì lấy gì đảm bảo là đúng hả mọi người, sợ bác sĩ người ta chẩn bệnh sai, bốc thuốc không đúng về uống có vấn đề gì thì sao

    7. Trần Thị Thủy says: Trả lời

      Làm gì có bạn ơi, bác sĩ người ta bao nhiêu năm kinh nghiệm trong nghề sao mà chuẩn đoán bệnh sai hốt thuốc sai ảnh hưởng tới bệnh nhân được. Mình cũng khám online do nhà ở tận thành phố hô chí minh lận này., bác sĩ khám online chứ trao đổi rất kỹ về bệnh rồi cách bạn chăm sóc da đầu ra làm sao cũng hướng dẫn nhiệt tfinh luôn ấy.

    8. Mai Linh's says: Trả lời

      Mình nghe nói trong TP.HCM cũng có chi nhánh miền Nam của Nhất Nam Y Viện mà bạn, sao lại không có cơ hội đến tận nơi khám mà phải khám onl ?

    9. Thạch Sửa Xee says: Trả lời

      Nào có, hôm mình cũng có xuống thủ đức tìm nhưng mà không thấy đây, điện thoại lên báo thì do trung tâm đóng cửa chi nhánh rồi, hình như là sau dịch đóng mất ấy.

    10. Mai TL says: Trả lời

      Gội đầu nhiều mà không hết ngứa thì có thể do bạn gãi nhiều làm mấy mụn nước dưới chân tóc trên đầu vỡ ra ấy, để ý kỹ nói chung cũng tránh gãi nhiều, mình đây mỗi lần bị là mình gãi nhiều lắm, mụn nước vỡ ra chảy dịch mủ lan sang những chỗ da đầu lành :(((

  2. Đoàn Viên QKII says: Trả lời

    Sao thuốc đông y An Bì Thang này điều trị 2-3 tháng mới hết vậy mọi người, hiện là tôi đang bị ngứa, cũng có đến hỏi hiệu thuốc đông y ở gần nhà thì họ bảo thuốc đông y chỗ họ giá cả phải chăng, uống vài tuần là khỏi ngay, thuốc điều trị lâu quá sợ không uốn nổi

    1. Nguyễn Phương says: Trả lời

      Nói chung là tiền nào của nấy thôi bác, giờ muốn tìm thuốc giá cả hạt dẻ mà công dụng cao cấp thì đâu ra hả bác. Có cái bác dám uống cũng hay, tôi thấy giờ thuốc giả nhiều lắm đấy nhé, bác cẩn thận nhé

    2. Phí Ngọc Anh says: Trả lời

      Nghe cũng lạ, bạn muốn điều trị bệnh tận gốc dứt điểm thì tùy vào bệnh nặng nhẹ có thời gian điều trị khác nhau chớ. Tính ra điều trị ba tháng nhưng mà mình cũng chỉ trị có hai tháng thôi này, tháng cuối là điều trị dự phòng tránh cho bệnh tái phát thôi. Tháng đầu uống vào thấy da đầu không còn ngứa, mẩn đỏ cũng lặn dần, tóc cũng bớt rụng lại. Giờ mà có thuốc uống vào khỏi ngay chắc chỉ có thuốc tây tại nó đâu có chữa được gốc gác của bệnh, toàn hết triệu chứng xong cuối cùng cũng bị lại

    3. Nguyên Phương says: Trả lời

      Nói chung là tiền nào của nấy thôi bác, giờ muốn tìm thuốc giá cả hạt dẻ mà công dụng cao cấp thì đâu ra hả bác. Có cái bác dám uống cũng hay, tôi thấy giờ thuốc giả nhiều lắm đấy nhé, bác cẩn thận nhé.

    4. Trịnh Thị Hồng Loan says: Trả lời

      Nghe cũng lạ, bạn muốn điều trị bệnh tận gốc dứt điểm thì tùy vào bệnh nặng nhẹ có thời gian điều trị khác nhau chớ. Tính ra điều trị ba tháng nhưng mà mình cũng chỉ trị có hai tháng thôi này, tháng cuối là điều trị dự phòng tránh cho bệnh tái phát thôi. Tháng đầu uống vào thấy da đầu không còn ngứa, mẩn đỏ cũng lặn dần, tóc cũng bớt rụng lại. Giờ mà có thuốc uống vào khỏi ngay chắc chỉ có thuốc tây tại nó đâu có chữa được gốc gác của bệnh, toàn hết triệu chứng xong cuối cùng cũng bị lại :(((

  3. Hannah Quyên says: Trả lời

    Mọi người ai đã từng được bác sĩ Lê Phương chữa viêm da cơ địa ở đầu chưa ạ? Em thấy cũng có bài báo viết về bác sĩ nhưng không biết bác sĩ chữa có hết thật không ấy chứ, mong mọi người giải đáp giúp em

    1. Múi Xiùu says: Trả lời

      Hồi trước mình cũng bị nhưng chủ quan, kiểu mình cũng chỉ cố gội đầu cho sạch thôi chứ không mua thuốc men gì uống hết á, nhưng có hôm mình thấy dịch mủ cứ chảy từ những chỗ ngứa mình gãi trên đầu ra này. Mình thấy cũng hơi hoang cái là bạn mình trước từng bị viêm da cơ địa có chữa bên nhất nam y viện, được bs Lê Phương chữa, mới gt mình tới khám. Mình đến khám thì bs rất tận tình, bắt mạch với kiểm tra vùng da đầu, sau gáy của mình kỹ lắm. Mình được bs kê thuốc về uống độ tầm 3 tuần thì mình thấy da đầu không còn quá ngứa nữa ,

    2. Tô Thị Quỳn Trang says: Trả lời

      Chị ơi, em muốn hỏi là chị đi khám bác sĩ Lê Phương vậy có mất thêm chi phí chữa bệnh gì ngoài lề không chị? Do là kinh tế của em cũng eo hẹp, em sợ tốn phí quá nhiều ấy chị

    3. Lý Lan Hương says: Trả lời

      Không đâu bạn, mình trước có đăng ký khám chữa với bác sĩ Lê Phương đây, vẫn được bác khám rất tận tình, không mất phí khám gì nếu như bạn khám xong rồi mua thuốc điều trị về uống ấy. Xưa mình đi bệnh viện muốn đăng ký khám cũng mất tiền phí kha khá ấy.

    4. Bạch Tuyết says: Trả lời

      Hồi trước mình cũng bị nhưng chủ quan, kiểu mình cũng chỉ cố gội đầu cho sạch thôi chứ không mua thuốc men gì uống hết á, nhưng có hôm mình thấy dịch mủ cứ chảy từ những chỗ ngứa mình gãi trên đầu ra này. Mình thấy cũng hơi hoang cái là bạn mình trước từng bị viêm da cơ địa có chữa bên nhất nam y viện, được bs Lê Phương chữa, mới gt mình tới khám. Mình đến khám thì bs rất tận tình, bắt mạch với kiểm tra vùng da đầu, sau gáy của mình kỹ lắm. Mình được bs kê thuốc về uống độ tầm 3 tuần thì mình thấy da đầu không còn quá ngứa nữa :

    5. Giang Huyên says: Trả lời

      Chị ơi, em muốn hỏi là chị đi khám bác sĩ Lê Phương vậy có mất thêm chi phí chữa bệnh gì ngoài lề không chị? Do là kinh tế của em cũng eo hẹp, em sợ tốn phí quá nhiều ấy chị

    6. Hương Loan says: Trả lời

      Không đâu bạn, mình trước có đăng ký khám chữa với bác sĩ Lê Phương đây, vẫn được bác khám rất tận tình, không mất phí khám gì nếu như bạn khám xong rồi mua thuốc điều trị về uống ấy. Xưa mình đi bệnh viện muốn đăng ký khám cũng mất tiền phí kha khá ấy.

  4. Bích Tuyền says: Trả lời

    Mọi người cho em hỏi, em cũng đã dùng nước lá ổi để gội đầu thường xuyên như cách bài viết chỉ mà sao em không hết ngứa vậy ạ, cái này do cơ địa của em hay sao vậy mọi người

    1. Phương Oanh says: Trả lời

      Cũng có thể mà, mấy phương pháp dân gian này cũng 50-50 lắm bạn, nó tùy vào độ bệnh nặng nhẹ của bạn thôi à, bị nhẹ ở giai đoạn đầu thì hết sợ cái là bị nặng nên có chữa bằng mấy pp dân gian đây thì cũng không hết.

    2. Mỹ Kim says: Trả lời

      Bạn gội đầu nhiều mà không hết ngứa thì có thể do bạn gãi nhiều làm mấy mụn nước dưới chân tóc trên đầu vỡ ra ấy, để ý kỹ nói chung cũng tránh gãi nhiều, mình đây mỗi lần bị là mình gãi nhiều lắm, mụn nước vỡ ra chảy dịch mủ lan sang những chỗ da đầu lành :(((

    3. Kim Thị says: Trả lời

      Bạn gội đầu nhiều mà không hết ngứa thì có thể do bạn gãi nhiều làm mấy mụn nước dưới chân tóc trên đầu vỡ ra ấy, để ý kỹ nói chung cũng tránh gãi nhiều, mình đây mỗi lần bị là mình gãi nhiều lắm, mụn nước vỡ ra chảy dịch mủ lan sang những chỗ da đầu lành :(((

  5. Thùy Vy says: Trả lời

    Dạo trước mình xem truyền hình thấy thời sự đưa tin là vừa bắt được một kho hàng dược liệu đông y chất lượng kém tuồn vào VN mình nên cũng có ý định uống thuốc đông y nhưng vẫn sợ, không biết nguồn gốc của thuốc bên Nhất Nam Y Viện đây ra sao, có an toàn rõ nguồn gốc xuất xứ không ạ?

    1. Minh Tuyền says: Trả lời

      Phải rồi, sợ nhất là mấy chỗ bán buôn hiệu thuốc đông y chả có giấy phép kinh doanh cũng không có chứng chỉ hành nghề y tế, kê thuốc bậy bạ rồi mà còn là loại kém chất lượng, dân uống vào rủi có chuyện gì không biết tính sao.

    2. Bảo Ly says: Trả lời

      Đợt tôi coi tivi thấy giới thiệu bảo là thuốc được trồng ở việt nam mà, cụ thể hình như là ở hảo phòng hay tam đảo gì đấy cũng không rõ lắm, nghe bảo là dược liệu tự nhiên với bào chế thành thuốc ở trong nước mà, không có nhập khẩu gì cả

    3. Phương phạm says: Trả lời

      Phải rồi, sợ nhất là mấy chỗ bán buôn hiệu thuốc đông y chả có giấy phép kinh doanh cũng không có chứng chỉ hành nghề y tế, kê thuốc bậy bạ rồi mà còn là loại kém chất lượng, dân uống vào rủi có chuyện gì không biết tính sao.

    4. Gia Khánh says: Trả lời

      Đợt tôi coi tivi thấy giới thiệu bảo là thuốc được trồng ở việt nam mà, cụ thể hình như là ở hảo phòng hay tam đảo gì đấy cũng không rõ lắm, nghe bảo là dược liệu tự nhiên với bào chế thành thuốc ở trong nước mà, không có nhập khẩu gì cả

  6. Trung Phan says: Trả lời

    Dạo này thời tiết thay đổi cái em bị tái lại viêm da cơ địa ở đầu nữa rồi mọi người, hôm ngứa gãi thì thấy mảng da sần sùi, bong tróc vảy rơi xuống, thường xuyên làm đau đầu lắm. Có khi nào là do ăn uống không lành mạnh, ăn phải đồ gây hại da cho nên bệnh cứ dai không khỏi, bệnh này cần kiêng ăn uống thứ gì vậy mọi người

    1. Nguyễn Toàn says: Trả lời

      Hôm mình có đi khám bác sĩ với cũng có hỏi về vấn đề ăn uống này nè, bác sĩ có bảo là không nên ăn đồ chứa nhiều chất béo, đồ ngọt, đồ nhiều đường như trà sữa, đồ ăn vặt chiên rán nhiều dầu mỡ cũng cần hạn chế nha vì nó làm tình trạng bệnh trở nên nặng hơn đó bạn, nói chung cũng nên lưu ý, cẩn thận trong ăn uống này kia

    2. Lê Minh Huy says: Trả lời

      Em nên uống đủ nướ,c tránh để cơ thể bị mất nước làm tình trạng da trở nên khô ráp mất nước, ăn nhiều trái cây rau củ quả xanh chứa vitamin tốt cho bệnh này, ăn nhiều ngũ cốc cũng tốt lắm á. Chị thấy ở đây có hướng dẫn cách chăm sóc ăn uống tốt cho bệnh tình này, em vào xem tham khảo nha https://nhatnamyvien.com/viem-da-co-dia-kieng-an-gi-18038.html

    3. Toàn Toàn says: Trả lời

      Hôm mình có đi khám bác sĩ với cũng có hỏi về vấn đề ăn uống này nè, bác sĩ có bảo là không nên ăn đồ chứa nhiều chất béo, đồ ngọt, đồ nhiều đường như trà sữa, đồ ăn vặt chiên rán nhiều dầu mỡ cũng cần hạn chế nha vì nó làm tình trạng bệnh trở nên nặng hơn đó bạn, nói chung cũng nên lưu ý, cẩn thận trong ăn uống này kia

    4. Vũ Hoàng says: Trả lời

      Em nên uống đủ nướ,c tránh để cơ thể bị mất nước làm tình trạng da trở nên khô ráp mất nước, ăn nhiều trái cây rau củ quả xanh chứa vitamin tốt cho bệnh này, ăn nhiều ngũ cốc cũng tốt lắm á. Chị thấy ở đây có hướng dẫn cách chăm sóc ăn uống tốt cho bệnh tình này, em vào xem tham khảo nha https://nhatnamyvien.com/viem-da-co-dia-kieng-an-gi-18038.html

  7. Quỳnh Chi says: Trả lời

    Bé con nhà em năm nay mới 7 tuổi, dạo này khi em gội đầu cho bé thì phát hiện da đầu của bé bị đỏ từng mảng từng mảng,bé nói với em là do ngứa nên gãi nhiều khi gãi đến chảy cả dịch mủ, không biết là bé có dùng được nhất nam an bì thang này không vậy mọi người, ai có con nhỏ đã dùng rồi cho em xin ý kiến với ạ

    1. Phượng says: Trả lời

      Đúng rồi, mình cũng đọc nhiều bài báo nhưng không thấy cho trẻ em uống có được không nữa, nói chung do thuốc đông y cũng có loại khá mạnh, không lành tính cũng không hợp với trẻ nhỏ cho nên tôi cũng khá là lo lắng loại này/

    2. Kim Loan says: Trả lời

      Thuốc này bé nhỏ dùng vẫn được, bé con của mình đây dạo này cũng ngứa đầu xong gãi thành thử da đầu bé cũng đỏ hết cả lên, nhất là ở chỗ dưới chân tóc sau gáy này. Mình cũng mua dầu gội trị vẩy nến cho bé xong không hết ,trước mẹ chồng mình có chữa viêm da cơ địa ở bên nhất nam xong mới gt mình đưa bé đi sang đó khám. Bác sĩ khám rồi cho thuốc về uống mình thấy cháu cũng đỡ, da đầu cũng không còn đỏ nhiều với ngứa nữa.

    3. Ngọc Phụng says: Trả lời

      Đúng rồi, mình cũng đọc nhiều bài báo nhưng không thấy cho trẻ em uống có được không nữa, nói chung do thuốc đông y cũng có loại khá mạnh, không lành tính cũng không hợp với trẻ nhỏ cho nên tôi cũng khá là lo lắng loại này/

    4. Thanh Lan says: Trả lời

      Thuốc này bé nhỏ dùng vẫn được, bé con của mình đây dạo này cũng ngứa đầu xong gãi thành thử da đầu bé cũng đỏ hết cả lên, nhất là ở chỗ dưới chân tóc sau gáy này. Mình cũng mua dầu gội trị vẩy nến cho bé xong không hết ,trước mẹ chồng mình có chữa viêm da cơ địa ở bên nhất nam xong mới gt mình đưa bé đi sang đó khám. Bác sĩ khám rồi cho thuốc về uống mình thấy cháu cũng đỡ, da đầu cũng không còn đỏ nhiều với ngứa nữa.

  8. Sương Mai says: Trả lời

    Da đầu em dạo này rụng tóc rất nhiều luôn mọi người, em không đổi dầu gội, vẫn giữ vệ sinh đầu tóc rất kỹ, mọi người giúp em với ạ, không biết là bài thuốc nhất nam an bì thang này có chữa được hông ạ ??

  9. Đỗ Thùy Chi says: Trả lời

    Cho em hỏi là bị viêm da ở đầu xuất hiện vẩy nến bong tróc ra thì mình không cần chữa được không ạ, mẹ em có nói chỉ cần chăm chỉ gội đầu thì nó sẽ hết, đừng để tóc dơ và bết thì bệnh sẽ không tái phát nhưng mà dù em có cách 2 ngày gội 1 lần đầu em cũng vẫn rất ngứa mọi người, gải đỏ hết cả lên

    1. Chouu Anh says: Trả lời

      Không được luôn đấy bạn, mình cũng có thử rồi nhưng không hết được đây, da dầu vẫn khô tróc với rất là ngứa dù có chăm chỉ gội đầu cỡ mấy. Mấy bữa trước mình có mua bộ sản phẩm dầu gội chữa nấm, viêm da đầu về xài, đắt lắm nhưng mà xài gần hết chai mà da dầu vẫn ngứa như thường.

    2. Hương Thảo says: Trả lời

      Mấy bà dùng dầu gội gội thì nó cũng vậy thôi à, tui nè, càng gội càng rụng tóc, da đầu thì rất đỏ luôn, mắt mình không thấy được nhưng mọi người xung quanh thì thấy được á. Gội đầu liên tục ảnh hưởng đến da đầu với sức khỏe lắm.

    3. Minh Ngọc says: Trả lời

      Hồi trước mình cũng ngứa đầu nhiều với cả thấy da đầu ngày càng nhờn đi nữa nên cũng sợ lắm, ra tiệm thuốc thì người ta bán thuốc uống thôi, cũng nói là viêm da cơ địa này không khó chữa. Mình uống đợt đó cũng đỡ đỡ xong sau tái lại, mnfh có lên mạng tìm hiểu thì thấy bài thuốc nhất nam an bì thang này xong cũng có đến để được bác sĩ thăm khám, phát thuốc uống thì mình uống được chừng hơn ba tuần thì thấy da đầu không xuất hiện thêm nhiều mảng đỏ nữa, tóc cũng đã bớt rụng hơn. Bạn thử bấm vào xem kỹ hơn về thuốc này https://www.trungtamdalieudongy.com/nhat-nam-an-bi-thang-buoc-dot-pha-trong-dieu-tri-benh-viem-da-dai-dang.html

  10. Lâm Nhật Mỹ says: Trả lời

    Dạo này mùa khô em thấy da đầu em rất ngứa với sờ vào thấy sần sùi, khi mà em gãi thì có dấu hiệu nứt nẻ với bong tróc vảy màu trắng lổ lổ ra ấy mọi người, đây có phải là viêm da cơ địa không ạ? Em không biết cách chữa sao luôn, ở nhà có cách nào chữa an toàn không mọi người bày em với, em cảm ơn nhiều lắm !!!!

    1. Thế Hiển says: Trả lời

      Không giống bị viêm da cơ địa lắm, giống bị vảy nến ở da đầu hơn đó bạn, mình cũng bị vậy á, mua dầu gội trị vảy nến về dùng vài bữa là hết thôi à, nó cũng chẳng phải bệnh lý gì to tát hết.

    2. Nguyễn Trúc says: Trả lời

      Nó là viêm da cơ địa ở da đầu đó bạn ơi bạn, mình cũng có mua dầu gội chữa vẩy nến về gội rồi nhưng mà nó có hết đâu, gội xong sấy khô rồi nó vẫn ngứa với cả sần sùi bong vảy ra thôi.

    3. Gohgi says: Trả lời

      Đúng là dấu hiệu của viêm da dị ứng da đầu đó Mỹ ơi, hôm mình cũng mắc phải dưới da đầu có vảy bong tróc ra. Một người bạn của mình cũng bị như bạn có chỉ mình sang NNYV để mua thuốc uống điều trị từ bên trong. Mình cũng có đi khám ở bác sĩ thì bác sĩ bảo là viêm da cơ địa ở đầu, cho thuốc mình về uống thì chừng hơn ba tuần mình thấy đầu không còn ngứa cũng không có xuất hiện vảy nến trắng bong bong nữa, bạn tham khảo ở đây thêm về thuốc mà mình chữa trị này, https://www.trungtamdalieudongy.com/bai-thuoc-an-bi-thang-dieu-tri-benh-viem-da-co-dia-hieu-qua-duoc-cong-nhan.html

  11. Vũ Cầm says: Trả lời

    Trung tâm nhất nam y viện đấy có khám bệnh ngoài giờ không mọi người, mình cũng bận công việc không có nhiều thời gian nên chỉ rảnh được sau 5h chiều mà sợ trung tâm làm việc giờ hành chánh lúc đó đóng cửa mất rồi ấy chứ.

  12. Thủy Tiên says: Trả lời

    Cho em hỏi vợ em vừa sinh em bé được 2 tháng thì giờ cô ấy về đêm hay bị nghẹt mũi khò khè, đau khắp vùng đầu mấy dấu hiệu của viêm xoang này thì có đưa đi khám được không ạ? Em sợ mới sinh còn đang cho em bé bú thì không dùng thuốc được.

  13. Phùng Thị Kim Liên 1988 says: Trả lời

    Không biết tiêu xoang linh dược thang có dùng được cho trẻ em dưới 12 tuổi không mọi người, bé nhà mình mới 8 tuổi thôi mà tối ngủ không được do cứ khọt khẹt khó thở, dịch mũi đặc lắm, mình thấy mà xót nhưng không dám cho bé uống thuốc tây nhiều, cũng sợ ảnh hưởng đến gan thận. Đông y này thì sợ thành phần mạnh quá uống vào không hợp với con nhỏ thôi

  14. Quỳnh Như says: Trả lời

    Giờ thấy mấy bài quảng bá thuốc đông y hết tin tưởng nổi luôn, có quá nhiều đồ giả bán ra ngoài cho người ta mua về uống, xong tiền mất rồi còn mang thêm bệnh vào người, tốn cả đống tiền nhập viện, thời sự báo đài đưa tin miết, không biết là thuốc tiêu xoang linh dược thang bên này có tin tưởng được không mn, có ai dùng rồi thì cho mình xin ít feedback với nha

  15. Ngọc Nhun Nhun says: Trả lời

    Tiêu xoang linh dược thang này nghe cái tên là dạng thang phải sắc ra rồi đun xong mới uống được hay sao ấy mọi người, còn dạng nào không phức tạp không chứ như này mình chả có thời gian làm luôn, nhà nhiều việc lắm :jj

  16. Nguyễn Anh says: Trả lời

    Bệnh viêm xoang này từ đâu ra vậy mọi người, em vừa mới nhận được thông báo từ bác sĩ là em bị viêm xoang mọi người ạ, bất lực giữa dòng đời. Em ăn uống cũng kỹ tính, ra đường khẩu trang đầy đủ mà sao lại mắc phải được, có nào nó mắc yếu tố di truyền không, trong nhà có mẹ em cũng mắc phải viêm xoang ấy mọi người.

  17. Bích Thảo says: Trả lời

    Đọc bài viết thì thấy thuốc tiêu xoang lin dược thang này dùng được cho đủ mọi lứa tuổi ấy, không biết thực tế thì có phải như vậy không thế’ mọi người?

  18. Hoàng Ngọc says: Trả lời

    Có ai như em không ạ, em dùng bài thuốc tiêu xoang linh dược thang này hơn cả tuần nay mà thấy bệnh ngày càng nặng hơn ấy, dịch xoang mũi chảy nhiều hơn, tối là cực kỳ khó thở luôn dù trước đó em không có quá khó thở buổi tối. Do em không hợp thuốc hay sao vậy mọi người. Chứ em thấy ai dùng cũng khen khỏi, với đỡ mà sao em dùng lại như thế nhỉ hic

  19. Châu Giang says: Trả lời

    Mình bị xoang nay cũng ba năm rồi, dạo đây trở trời mình bị tái lại, lần này mua thuốc tây uống không được nữa, cứ cảm thấy cơ thể mệt mỏi, đứng dậy choáng váng, đau nhức đầu ngay hốc mắt với cả nước mũi chảy nhiều làm nghẹt mũi ấy mọi người, tây y giờ chữa không khỏi rồi, đọc báo mình thấy mấy pp chữa viêm xoang tại nhà này, có ai chữa mà khỏi chưa cho min xin chút thông tin thực tế với.

  20. Trầm Bích says: Trả lời

    Cho mình hỏi bài thuốc này đề là 2 3 tháng chữa hết viêm xoang nhưng hiện mình bị nhẹ, chỉ giống như cảm mạo thông thường có điều là hơi ngứa mũi với nghẹt mũi nhiều nhất vào ban đêm thôi thì mình có cần chữa lâu như thế không vậy?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bị Ngứa Da Vào Ban Đêm: Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

Bị Ngứa Da Vào Ban Đêm: Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

Hiện tượng bị ngứa da vào ban đêm tưởng chừng như bình thường, nhưng thực chất đây là biểu hiện...
Ngứa Chân Mày Cảnh Báo Bệnh Gì, Có Đáng Lo Ngại Không?

Ngứa Chân Mày Cảnh Báo Bệnh Gì, Có Đáng Lo Ngại Không?

Ngứa chân mày có thể là hiện tượng da liễu bình thường và không cần điều trị. Tuy nhiên, trong...
Ngứa kẽ ngón tay là do đâu? Cách điều trị hiệu quả

Ngứa Kẽ Ngón Tay Là Do Đâu? Cách Điều Trị Hiệu Quả

Ngứa kẽ ngón tay rất phổ biến, khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, không thoải mái khi hoạt động....
Top 15 Loại Dầu Gội Trị Ngứa Da Đầu Tốt, An Toàn Nhất

Top 15 Loại Dầu Gội Trị Ngứa Da Đầu Tốt, An Toàn Nhất 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại dầu gội trị ngứa da đầu do gàu, kích ứng da...
Nguyên Nhân Gây Ngứa Da Đầu Và Cách Khắc Phục Dứt Điểm

Nguyên Nhân Gây Ngứa Da Đầu Và Cách Khắc Phục Dứt Điểm

Ngứa da đầu là tình trạng khá phổ biến, mặc dù phần lớn các trường hợp đều không có gì...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top