Ngứa Gót Chân: Tìm Hiểu Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Ngứa gót chân gây ra rất nhiều phiền toái cho người bệnh, đặc biệt ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt thường ngày. Do đó, việc nắm rõ các thông tin như nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng ngừa và điều trị cực kỳ quan trọng. Cùng theo dõi bài viết này để có kiến thức đầy đủ nhất về tình trạng ngứa gót chân nhé.

Bị ngứa gót chân là bệnh gì?

Theo Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ Lê Phương – chuyên gia da liễu có hơn 40 năm kinh nghiệm: “Ngứa gót chân là bệnh gì” là thắc mắc chung của những người đang gặp phải tình trạng này. Theo các bác sĩ da liễu, đây có thể là triệu chứng của một trong những bệnh lý sau đây:

Viêm da cơ địa

Những người thường xuyên phải làm việc trong môi trường ô nhiễm, chứa nhiều chất hóa học rất dễ bị viêm da cơ địa. Khi mắc bệnh, triệu chứng bao gồm da khô ráp, nổi mẩn đỏ, cảm giác đau và ngứa ngáy vô cùng khó chịu.

Ngứa gót chân có thể là dấu hiệu của viêm da cơ địa
Ngứa gót chân có thể là dấu hiệu của viêm da cơ địa

Nấm da chân

Nấm da chân là bệnh truyền nhiễm có thể lây từ người qua người thông qua tiếp xúc. Người bệnh sẽ đối mặt với tình trạng ngứa rát, các mảng đỏ kèm mụn nước và vảy nổi trên da. Nếu không điều trị sớm, nấm có thể lan rộng ra toàn chân và các bộ phận khác.

Bệnh mề đay

Mề đay là bệnh da liễu cực kỳ phổ biến, gần như ai cũng gặp phải một lần trong đời. Lúc này, trên da xuất hiện nốt mẩn đỏ, ngứa ngáy. Tuy bệnh gây nguy hiểm đến sức khỏe nhưng tình trạng này khiến người bệnh rất khó chịu và mệt mỏi.

Bệnh tổ đỉa

Ngứa gót chân rất có thể xảy ra do mắc bệnh tổ đỉa. Triệu chứng điển hình là các mụn nước ẩn trong da tay và chân gây ngứa ngáy. Đây là bệnh mãn tính, dễ tái phát, do vậy người bệnh cần chú ý điều trị và chăm sóc để không ảnh hưởng đến cuộc sống.

Á sừng

Một trong những bệnh lý gây ngứa ở gót chân không thể không kể đến đó là á sừng. Vùng da bị bệnh trở nên khô ráp, nứt nẻ, bong tróc, thận chí chảy máu gây đau ngứa cực kỳ khó chịu.

Bệnh ghẻ

Đây là bệnh xảy ra khi chân tiếp xúc với môi trường ô nhiễm có chứa ký sinh trùng Sarcoptes scabiei. Chúng đảo tổ và trẻ trứng ở lớp sừng của da khiến người bệnh bị nổi mẩn đỏ, mụn nước, xuất hiện nốt sần, ngứa ngáy dữ dội.

Bệnh ghẻ gây ra ngứa ngáy, bong tróc da chân
Bệnh ghẻ gây ra ngứa ngáy, bong tróc da chân

Ngứa gót chân do bệnh lý gan, thận

Gan và thận là hai cơ quan phụ trách đào thải các độc tố ra ngoài cơ thể. Khi chức năng gan, thận bị suy giảm, chất độc hại ứ đọng lại sẽ tiết ra da. Khi đó, trên da xuất hiện triệu chứng ngứa ngáy, có thể phát ban đỏ.

Kiểm tra sức khỏe của bạn
BẠN ĐANG CÓ TRIỆU CHỨNG VIÊM DA NÀO?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Triệu chứng của bệnh

Triệu chứng ngứa gót chân cực kỳ dễ phát hiện, bởi người bệnh không chỉ ngứa ngáy mà còn xuất hiện hiện tượng sau:

  • Gót chân bị ngứa liên tục, thường lan rộng ra vùng khác khiến người bệnh muốn gãi.
  • Cảm giác châm chích như có con gì đang bò ở chân.
  • Nổi mẩn đỏ trên da.
  • Có trường hợp xuất hiện mụn nước nhỏ hoặc to, khi gãi vỡ mụn gây đau rát.
  • Da khô, bong tróc, sờ vào cảm thấy sần sùi.

Nguyên nhân gây ra ngứa gót chân

Gót chân có lớp da tương đối dày nên ít xảy ra tình trạng kích ứng so với các vùng khác. Tuy nhiên, một số nguyên nhân sau có thể gây ra đau ngứa gót chân:

  • Không vệ sinh chân sạch sẽ hàng ngày.
  • Côn trùng cắn sẽ gây ra ngứa ngáy tại chỗ, có thể nổi mẩn đỏ và sưng chân tùy thuộc vào từng loại.
  • Dị ứng do tiếp xúc với hóa chất có tính tẩy rửa mạnh, gây kích ứng da.
  • Da gót chân bị khô, nẻ do đây là bộ phận phải chịu áp lực lớn nhưng không được chăm sóc.
  • Ảnh hưởng từ việc mang thai do nội tiết tố thay đổi.
  • Thời tiết thay đổi thất thường, nhất là vào mùa đông khiến gót chân bị khô, nẻ.
  • Sử dụng nguồn nước ô nhiễm.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương

- Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm

Triệu chứng của bạn?

Ngứa gót chân về đêm thường xảy ra vào mùa đông, khi thời tiết khô và lạnh
Ngứa gót chân về đêm thường xảy ra vào mùa đông, khi thời tiết khô và lạnh

Ngứa gót chân có nguy hiểm không? Khi nào cần gặp bác sĩ

Xem xét về mức độ ảnh hưởng, theo các chuyên gia, gót chân bị ngứa không gây nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, tình trạng này khiến người bệnh vô cùng khó chịu. Hoạt động đi lại, chất lượng cuộc sống bị giảm sút. Không chỉ có vậy, điều đó vô hình chung tác động đến tâm lý người bệnh.

Bên cạnh đó, về lâu dài, nếu không được xử lý đúng cách, người bệnh phải đối mặt với nguy cơ bội nhiễm, nhiễm trùng, ung thư da. Nhiều trường hợp sau điều trị vẫn để lại sẹo ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

Do đó, người bệnh cần chủ động thường xuyên theo dõi những bất thường ở gót chân. Tốt nhất, hãy đến gặp trực tiếp bác sĩ da liễu để được thăm khám và tư vấn khi gặp phải triệu chứng sau:

  • Tình trạng ngứa ngáy xuất hiện liên tục, ngày càng dữ dội hơn dù đã thực hiện một số cách điều trị tại nhà.
  • Mẩn đỏ, mụn nước xuất hiện nhiều, lan rộng ra toàn chân và những bộ phận khác.
  • Có dấu hiệu sưng, lở loét, nguy cơ nhiễm trùng cao.
  • Triệu chứng đi kèm gồm sốt, buồn nôn, mệt mỏi, chóng mặt,…
  • Đau rát chân, di chuyển khó khăn.
Người bệnh nên chủ động khám da khi vết thương bị lở loét
Người bệnh nên chủ động khám da khi vết thương bị lở loét

Việc thăm khám càng sớm sẽ giúp người bệnh hạn chế được những tác hại nguy hiểm. Bên cạnh đó, quá trình điều trị sẽ dễ dàng, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí hơn.

Thông tin chi tiết các cách điều trị hiệu quả

Khi bị ngứa gót chân, người bệnh cần điều trị ngay để tránh tình trạng nghiêm trọng hơn. Sau đây là chi tiết 3 cách chữa phổ biến nhất hiện nay:

Cách trị ngứa gót chân tại nhà

Tình trạng ngứa sau gót chân mới xuất hiện, người bệnh nên thực hiện ngay một số cách điều trị tại nhà sau đây:

  • Nước muối ấm: Clorua natri và các nguyên tố vi lượng khác có trong nước muối có công dụng diệt khuẩn, chống nhiễm trùng rất tốt. Mỗi ngày, người bệnh thực hiện ngâm chân trong nước muối ấm 2 – 3 lần, nhất là trước khi đi ngủ.
  • Lá trầu không và bồ kết: Đây là hai thảo dược giúp kháng khuẩn, làm viêm, thúc đẩy tổn thương da nhanh chóng hồi phục. Người bệnh tiến hành đun nước lá trầu không và bồ kết để ngâm rửa chân hàng ngày.
  • Tỏi: Chất allicin có khả năng diệt khuẩn, giảm sưng và ngứa ngáy hiệu quả. Người bệnh bỏ vỏ, thái lát mỏng rồi đắp lên gót chân, dùng băng gạc cố định lại. Sua khoảng 30 phút thì rửa chân bằng nước ấm.

Có thể thấy, những cách trên đều thực hiện khá đơn giản, nguyên liệu dễ tìm. Người bệnh có thể chủ động thực hiện ngay tại nhà để bước đầu giúp giảm ngứa gót chân. Tuy nhiên, nếu bệnh đã nặng thì những mẹo trên không còn hiệu quả. Người bệnh cần thực hiện điều trị bằng phương pháp Tây y hoặc Đông y.

Xem thêm

Thuốc Tây y chữa đau ngứa gót chân

Tình trạng ngứa ngáy khó chịu, có xu hướng nghiêm trọng và lan rộng ra, người bệnh nên đến cơ sở y tế để thăm khám. Bác sĩ sẽ sử dụng trang thiết bị để soi da và chẩn đoán chính xác nguyên nhân. Từ đó, người bệnh được chỉ định đơn thuốc uống và thuốc bôi có thành phần diệt khuẩn, chống viêm. Cụ thể là:

  • Thuốc kháng Histamin: Có thể kể đến như Citirizin, Telfast, Loratadin,…có khả năng giảm tiết histamin – Nguyên nhân chính gây kích ứng và ngứa da.
  • Thuốc chứa Steroid: Điển hình như Gentrisone, Fucicort,…giúp giảm mẩn đỏ, bong tróc và viêm nhiễm.
  • Nhóm thuốc Nizoral (hoặc dẫn xuất Imidazol): Điều trị ngứa gót chân do nấm, vi khuẩn gây ra.
  • Thuốc kháng sinh: Người bệnh bị ngứa bên trong gót chân nặng, có nguy cơ nhiễm trùng.
Thuốc bôi chứa Steroid chỉ dùng khi được kê đơn bởi có thể gây ra nhiều tác dụng phụ
Thuốc bôi chứa Steroid chỉ dùng khi được kê đơn bởi có thể gây ra nhiều tác dụng phụ

Không thể phụ nhận rằng thuốc trị viêm da cơ địa bằng phương pháp Tây y là phương pháp cho hiệu quả nhanh chóng nhất hiện nay và cực kỳ tiện lợi. Tuy nhiên, người bệnh cần lưu ý nếu lạm dụng hoặc dùng sai cách sẽ phải đối mặt với những tác dụng phụ nguy hiểm. Có thể kể đến như đau đầu, đau dạ dày, kháng thuốc,…

Phương pháp Đông y

Ngoài 2 cách điều trị trên, người bệnh không nên bỏ qua những bài thuốc Đông y chữa ngứa ở gót chân. Với quan niệm “trị bệnh tận gốc”, các lương y đã nghiên cứu kết hợp các thảo dược thiên nhiên không chỉ có tác dụng giảm triệu chứng ngoài da mà còn thải độc, bổ thận, tăng cường sức khỏe.

Nếu bạn chưa có lựa chọn nào phù hợp cho việc điều trị ngứa gót chân, hãy tham khảo ngay bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang, một trong những Trung tâm da liễu Đông y Việt Nam (trực thuộc Nhất Nam Y Viện). Nhất Nam An Bì Thang là một trong số ít bài thuốc đã được đưa tin trong chương Trình VTV2 “Vì sức khỏe người Việt” chủ đề “Trị tận gốc viêm da bằng YHCT”.
>>> Xem video: VTV2 Chương Trình Vì Sức Khỏe Người Việt: Trị Tận Gốc Bệnh Viêm Da Với Bài Thuốc An Bì Thang


Nhất Nam An Bì Thang là phương pháp trị liệu thừa hưởng trọn vẹn tinh hoa của y học cổ truyền triều Nguyễn. Bài thuốc được Trung tâm da liễu đông y Việt Nam phát triển qua quá trình nghiên cứu và học hỏi phương pháp trị viêm da dành riêng cho vua Gia Long của Thái y Viện triều Nguyễn. Các chuyên gia của trung tâm còn cải tiến và phát triển về nguyên tắc điều trị để hoàn thiện liệu trình trị viêm da Nhất Nam An Bì Thang đem lại hiệu quả bền vững nhất. Liệu trình có sự kết hợp của ba bài thuốc nhỏ:

– Bài thuốc uống: Thuốc có tác dụng bổ gan thận giúp thanh lọc độc tố trong cơ thể và làm giảm những phản ứng viêm từ trong ra ngoài (bao gồm cả những biểu hiện như bong tróc da, mẩn ngứa, nổi mụn nhọt, mụn nước,…). Kèm theo đó là hiệu quả bồi bổ khí huyết giúp tế bào da mới được tái tạo và làm nhuận da, nuôi dưỡng làn da hồng hào, khỏe mạnh. Thuốc còn có tác dụng nâng cao hệ miễn dịch, ổn định cơ địa cho người bệnh, ngăn chặn các rối loạn tấn công ngược vào tế bào da khỏe mạnh, mang lại hiệu quả phòng ngừa bệnh.
– Thuốc bôi da: là bài thuốc có tác dụng tiêu trừ tà độc tích tụ dưới da và tiêu viêm đỏ rát da, trừ ngứa ngáy. Bên cạnh đó, thuốc còn giúp cơ thể người bệnh chống nhiễm trùng da, ngăn ngừa viêm da lan rộng, phòng ngừa biến chứng. Bên cạnh đó, da còn được làm lành và cấp ẩm nhờ các tác dụng của thuốc và hiệu quả tăng cường hàng rào bảo vệ da.
– Thuốc ngâm rửa: có công dụng là loại bỏ các tế bào chết trên da, làm giảm tình trạng da khô ráp, sần sùi khi bị ngứa ở gót chân nhờ thuốc có tác dụng sát khuẩn, làm sạch da, chống bội nhiễm da, ngăn ngừa các biến chứng viêm lan rộng. Một tác dụng khác của thuốc ngâm rửa là giúp thuốc bôi có thể được dễ dàng hấp thụ, nâng cao hiệu quả bảo vệ và nuôi dưỡng da được tối ưu tốt hơn.

Để ba bài thuốc có công hiệu điều trị tốt nhất, Trung tâm da liễu đông y Việt Nam đã lựa chọn kỹ càng thành phần nam dược quý, chuẩn sạch từ vườn thuốc đạt chuẩn GACP-WHO. Đặc biệt, đây là các vườn thuốc do chính trung tâm phát triển, dày công nghiên cứu kỹ lưỡng từ thổ nhưỡng, khí hậu cho đến loại phân bón hữu cơ để thu được những vị thuốc giàu dưỡng chất nhất. Cũng nhờ vậy mà hiệu quả điều trị viêm da của Nhất Nam An Bì Thang được nâng lên rất nhiều.
>>> Đọc thêm: Nguyên liệu và quy trình bào chế Nhất Nam An Bì Thang chuẩn sạch, an toàn cho người sử dụng

Để đảm bảo bài thuốc phù hợp nhất với cơ địa và tình trạng bệnh của từng người. Các bác sĩ tại Nhất Nam Y Viện sẽ cá nhân hóa phác đồ điều trị dựa trên hai yếu tố là thể trạng hiện tại và tình hình tiến triển của bệnh để gia giảm các thảo dược có trong bài thuốc. Sở dĩ cần cá nhân hóa phác đồ điều trị là do mỗi người sẽ có những đặc điểm thể chất riêng biệt vì thế nên cùng một số lượng thành phần thuốc, mỗi người lại có mức độ hấp thụ riêng biệt. Khi được gia giảm lượng thuốc theo đúng mức độ hấp thụ của cơ thể, bài thuốc sẽ phát huy hiệu quả chữa trị mề đay tốt nhất.


Trải qua nhiều năm ứng dụng, Nhất Nam An Bì Thang đã nhận được sự tin tưởng từ rất nhiều bệnh nhân. Bạn có thể xem phản hồi của những người bệnh đã từng dùng bài thuốc này dưới đây:Để được các chuyên gia tư vấn miễn phí về liệu trình điều trị, người bệnh hãy liên hệ ngay theo thông tin:
TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM

Biện pháp phòng tránh ngứa ở gót chân

Để phòng ngừa ngứa gót chân cũng như tránh bệnh tái phát lại, mỗi người nên chủ động thực hiện các biện pháp sau:

  • Giữ gìn vệ sinh chân và toàn bộ cơ thể, nhất là gót chân.
  • Khi bắt buộc phải tiếp xúc với môi trường bị ô nhiễm hoặc chứa hóa chất độc hại thì cần mang ủng để bảo vệ chân.
  • Lựa chọn sản phẩm vệ sinh có tính dịu nhẹ, không gây kích ứng da.
  • Vào mùa đông nên đeo tất để giữ ấm chân và bôi kem dưỡng ẩm hàng ngày.
  • Lựa chọn tất có chất liệu cotton, đi giày thoải mái, thoáng khí.
  • Vệ sinh giày dép, tất thường xuyên để loại bỏ các vi khuẩn gây ngứa, nổi mẩn.
  • Uống đủ nước, chế độ dinh dưỡng lành mạnh, khoa học. Người bệnh nên bổ sung thực phẩm chứa vitamin A, B, C, D, E, khoáng chất, omega3, chất xơ. Đồng thời hạn chế nhóm thực phẩm gồm đồ nhiều dầu mỡ, cay nóng, quá mặn, chất kích thích.
  • Nghỉ ngơi hợp lý, thường xuyên tập thể dục để cải thiện sức khỏe từ bên trong.
  • Khám da liễu ngay khi xuất hiện dấu hiệu bất thường ở gót chân cũng như các bộ phận khác.

Ngứa gót chân khiến người bệnh khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Mỗi người cần chủ động phát hiện sớm, đi khám da liễu và tuân thủ hướng dẫn điều trị, chăm sóc của bác sĩ.

Không thể bỏ qua

Cập nhật - 3:14 Chiều , 17/06/2023

Chia sẻ

Bình luận (30)

  1. Kim Thị Hồng Ánh says: Trả lời

    Bài thuốc An bì thang này có nguồn gốc uy tín ko mn? Chứ em chưa mua thuốc như thế này nên hơi hoang mang

    1. Ngọc Anh says: Trả lời

      Dăm ba cái thuốc quảng cáo trên mạng này toàn trá hình thôi, chắc uống vào cx chả bổ béo gì đâu, bị bệnh thì tốt nhất là đến bệnh viện cho nhanh

    2. Phương Huyền says: Trả lời

      Bác nói thế thì chắc là chưa uống thuốc và đi khám ở Nhất nam Y Viện rồi, em thấy có nhiều người uống thuốc tây, đi bệnh viện suốt mà có khỏi đâu, về dùng thuốc nam ấy thế mà hợp thuốc rồi khỏe re luôn ấy. Ngày xưa làm gì có tây y mà các cụ dùng bài thuốc nam bệnh nao cx khỏi. Còn độ uy tín và thương hiệu thì khỏi bàn luôn, mình cx vừa mua thuốc ở đây uống tác dụng cứ phải còn là trên cả tuyệt vời ấy

  2. trần cẩm linh says: Trả lời

    Bài thuốc An bì thang này sử dụng có phức tạp ko mn? E bận rộn sợ ko có thời gian để đun sắc ấy

    1. Lương Thị Kim Tuyến says: Trả lời

      Thời nay hiện đại lắm rồi, cái gì cx có sẵn hết ấy. Bên này người ta đóng gói chia liều sẵn, bác về chỉ việc hâm lại là dùng được ngay

    2. Mai Lam says: Trả lời

      mà chỉ có thuốc uống ko thôi hả mn? E thấy ngứa lắm uống xong có đỡ ngứa ko hay vẫn phải bôi thêm thuốc tây để đỡ ngứa vậy

    3. Hằng Lê says: Trả lời

      ko cần nha, bên này có cả thuốc bôi để giảm ngứa, điều trị mấy cái triệu chứng ấy, mà cũng đều là thảo dược thiên nhiên luôn, kết hợp cả trong lẫn ngoài thế nên là thứ gì chịu nổi

  3. Quốc Cường 123 says: Trả lời

    Bài thuốc An bì thang này có dùng cho mẹ bầu ko mn? Vợ em từ trc đến nay hay bị mề đay, mà dạo này ngứa quá, đang tính mua thuốc nhưng mà chưa biết dùng cái nào cho an toàn, vì vừa mới sinh xong đc mấy tháng

    1. Minh Trang says: Trả lời

      Ôi mẹ bầu sài thuốc làm gì, mấy cái này để một thời gian nó tự hết ấy, uống thuốc vừa hại mà lại còn tốn kém

    2. Tú Tài says: Trả lời

      Có tự hết đc đâu ạ, đợt nào bị em cx phải bôi corticoid mới đỡ đấy, nhưng mà đợt mới sinh ko dám dùng sợ ảnh hưởng con, thế là bà chị mách cho dùng bài thuốc An bì thang, thuốc đông y mà kiểu thành phần toàn thảo dược thiên nhiên lành tính nên là dùng thấy an tâm hơn hẳn. Mà công dụng thì trên cả tuyệt vời luôn, đúng là hết ngứa ngáy đỡ stress hẳn.

    3. Hoài Lady says: Trả lời

      Thế là có sử dụng được cho mẹ bầu hả chị? phù, may quá em cx đang tính đi tìm thuốc thiên nhiên lành tính gặp đúng đc bài thuốc An bì thang

    4. Nguyễn Minh Thiều says: Trả lời

      Dùng được cho mẹ bầu sau sinh 6 tháng nha. Mình dùng thấy quá ổn luôn, ko chỉ hết ngứa ngáy mề đay đâu, mà còn giúp an thần, điều hòa nội tiết tố, tăng cường miễn dịch đó. Dùng xong thấy cơ thể khỏe mạnh nên yêu đời hẳn ra. Mẹ nào còn chưa biết thì xem ở đây nè https://www.trungtamdalieudongy.com/co-nen-chua-me-day-sau-sinh-voi-bai-thuoc-an-bi-thang.html

  4. Đào Hồng Vân says: Trả lời

    Mấy cái bệnh ngứa gót chân này làm gì mà phải dùng thuốc? Như tôi bị toàn lấy lá trầu không ngâm chân mấy hôm là đỡ? Các bác cứ làm quá lên

    1. Bích Thùy says: Trả lời

      Tùy tình trạng thôi bác, bác bị nhẹ thì mấy cái mẹo dân gian nó cx đỡ, chứ em năm nào cx bị mà nứt nẻ chảy máu thì ngâm chắc đời sau mới đỡ ấy. Tốt nhất cứ dùng thuốc cho nhanh khỏi đỡ phải chịu đau đớn

    2. Nguyễn Thị Hồng Thắm says: Trả lời

      đúng rồi ấy, nhiều người bị nhẹ cứ coi thường, chứ như em hầu như năm nào cx bị vài đợt thì cứ phải có thuốc vào mới đỡ. Mà em uống thuốc tây chỉ có đỡ đc phần triệu chứng thôi, mấy năm nay đợt phát bệnh nào cx phải uống cả đống thuốc, mn có cách gì ko?

    3. Thu Trang Đặng says: Trả lời

      mấy cái bênh ngứa gót chân mà dùng thuốc tây là dở rồi, bạn dùng càng lâu khéo tình trạng nó còn tệ hơn ấy. Vừa bắt gan thận làm việc nhiều mà bệnh ko tận gốc đc. Đợt rồi mình cx ngu lắm sử dụng mãi vì thấy uống có vài viên là khỏi mà biết có hại cái là bỏ ngay

    4. Phương Nga says: Trả lời

      Thế bác đang dùng thuốc gì? Hay để cho nó tự khỏi thế? E đang bị ngứa quá nên vẫn duy trì uống thuốc tây

    5. Thùy Dung says: Trả lời

      Nhiều người bị giống mình hồi trc quá, may mà đợt đó kiếm đc bài thuốc An bì thang, đúng như vị cứu tinh của cuộc đời luôn ấy, uống vào thanh lọc, thải độc tố rất nhiều, từ đó mà đỡ ngứa hẳn, mà kiểu da được thải độc nên trông sáng khỏe sức sống lắm, sau đợt dùng đó đến nay ko thấy phát bệnh lần nào nữa. Đây bác nào còn chưa biết thì có thể tham khảo link này nhé https://benhvienquandan102.org/nhat-nam-an-bi-thang-chua-viem-da-18692.html

  5. Ngọc Dung says: Trả lời

    dạo gần đây thay đổi thời tiết nên là em thấy ngứa ngáy khó chịu vô cùng, đặc biệt là vùng gót chân còn nổi ban đỏ, mà dạo này em cũng ko có bôi gì lạ, thế là bị sao hả mn?

    1. Vũ Thị Huệ says: Trả lời

      chắc kiểu dấu hiệu của viêm da cơ địa ấy, kiểu cơ thể nó tích tụ nhiều độc tố quá nên nó phát ra ngoài trước tui bị thế một đợt mà vẫn thấy hãi

    2. Hương Ly says: Trả lời

      Thế có cách nào ko chị, em cx đang bị tình trạng như thế huhuh??

    3. Vũ Lê Ngọc Ngân says: Trả lời

      Mình từng bị rồi, cảm giác rất khó chịu, ngứa ngáy, mà kiểu ko biết làm thế nào để thải độc tố. May mà đợt đó bạn mình có biết đến mấy cái bài thuốc đông y, ban đầu thì cx ko tin đâu, cơ mà nó bảo dùng rồi thấy hiệu quả lắm. Đặc biệt là bài thuốc Nhất nam An bì thang ấy, thải độc cực tốt, lại còn bồi bổ gan thận, lưu thông khí huyết. Uống xong từ đó chả thấy ngứa ngáy nữa, da dẻ cũng mịn màng trông thấy luôn. Mn muốn tìm hiểu thêm có thể tk link này nhé. https://www.trungtamdalieudongy.com/nhat-nam-an-bi-thang-buoc-dot-pha-trong-dieu-tri-benh-viem-da-dai-dang.html

    4. Nguyễn Thị Phượng says: Trả lời

      Mà cái này uống mất bao lâu thì mới có hiệu quả thế mn? Thấy bảo thuốc đông y thì dùng lâu lắm dúng ko ạ?

    5. Hà My says: Trả lời

      Thấy cx bình thường à, mình bị viêm da cơ địa từ nhỏ, phải nói là uống rất nhiều loại thuốc rồi mà thấy uống An bì thang đúng là ổn nhất luôn, mà cũng chỉ mất hơn 3 tháng là khá đỡ rồi. Nhưng mà thời gian uống cx tùy tình trạng bệnh với cơ địa từng người nữa

  6. Nguyễn Quỳnh Trang says: Trả lời

    có ai hay bị ngứa giống em không ạ, nhất là vùng gót chân da nó cứ bong tróc hết cả, mặc dù ko vệ sinh sạch sẽ, làm sao để chưa bây h cả nhà?

    1. Trần Hằng says: Trả lời

      chắc là bị á sừng ấy, trước em cũng bị một thời gian, cái này cũng dễ khỏi lắm, bôi cái thuốc di ứng ngoài tiệm thuốc là oke

    2. Bùi Thị Kim Xuyến says: Trả lời

      ui bôi rồi mà vẫn ko hết thì phải làm sao, mình bị đợt trước ngứa nên bôi nhiều đâm ra bôi mãi nó mới đỡ, mà độ này bị chảy máu, rồi nức nẻ, chán quá mà chưa biết làm sao?

    3. Trịnh Thị Hạnh says: Trả lời

      Bôi thuốc tây thì chỉ được thời gian ban đầu là đỡ thui, mấy cái bệnh ngứa gót chân này em thấy rất nên dùng bài thuốc đông y An bì thang ấy, dạo trước em cx một thời trầy da, bong tróc ở vùng gót chân, thế mà độ này dùng xong thấy da mềm mại mà ko thấy ngứa gì nữa, như kiểu da bình thường luôn ấy. Ai còn chưa biết thì có thể xem link này nhé https://www.trungtamdalieudongy.com/bai-thuoc-khac-phuc-a-sung-cua-trung-tam-da-lieu-dong-y-viet-nam-dung-bao-lau-thi-hieu-qua.html

    4. Mai Hoa says: Trả lời

      thế hả chị, mà sao em nghe bài thuốc đông y tác dụng kém lắm, uống mãi mà ko khỏi được bệnh ấy?

    5. Lương Ngọc Ánh says: Trả lời

      ôi chả biết thuốc đông y nào, chứ em dùng An bì thang xong thấy chả ngứa ngáy, da dẻ mịn màng trông thấy luôn, đã thế ko còn bị nứt nẻ hay chảy máu. Chắc do dùng chưa đúng thuốc thôi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Lột da tay bị ngứa phải làm sao? - Bí quyết không nên bỏ qua

Lột da tay bị ngứa phải làm sao? – Bí quyết không nên bỏ qua

Lột da tay bị ngứa phải làm sao là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bởi tình trạng này...
Nguyên Nhân Ngứa 2 Bên Háng Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Nguyên Nhân Ngứa 2 Bên Háng Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Ngứa 2 bên háng khá phổ biến và dễ bắt gặp ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Đây là...
Bị Ngứa Da Vào Ban Đêm: Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

Bị Ngứa Da Vào Ban Đêm: Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

Hiện tượng bị ngứa da vào ban đêm tưởng chừng như bình thường, nhưng thực chất đây là biểu hiện...
Ngứa mông là bệnh gì? Cách điều trị hiệu quả dứt điểm

Ngứa Mông Là Bệnh Gì? Cách Điều Trị Hiệu Quả Dứt Điểm

Ngứa mông khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng đến rất nhiều sinh hoạt trong cuộc sống. Tuy...
Da Bị Ngứa Châm Chích Cảnh Báo Bệnh Gì? Nguy Hiểm Không?

Da Bị Ngứa Châm Chích Cảnh Báo Bệnh Gì? Nguy Hiểm Không?

Da bị ngứa châm chích là hiện tượng ngứa không kèm phát ban hay nổi mề đay, thường xuất hiện...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top