12+ Cách Chữa Trào Ngược Dạ Dày Bằng Mật Ong Đừng Bỏ Qua

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Trào ngược dạ dày gây ra nhiều triệu chứng khó chịu như ợ hơi, ợ chua, ợ nóng, buồn nôn, đắng miệng khiến người bệnh chán ăn, mệt mỏi, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Ngoài phương pháp điều trị bằng thuốc Đông – Tây y, dân gian ta còn mách nhau nhiều mẹo hay có thể cải thiện các biểu hiện này tại nhà thông qua các nguyên liệu tự nhiên, đặc biệt là mật ong. Nếu chưa biết cách chữa trào ngược dạ dày bằng mật ong như thế nào, có thực sự hiệu quả không, bạn đọc đừng bỏ qua thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây. 

Trị trào ngược dạ dày bằng mật ong hiệu quả thế nào?

Chữa trào ngược dạ dày bằng các nguyên liệu tự nhiên là ưu tiên hàng đầu của người bệnh hiện nay bởi an toàn, lành tính, tiết kiệm chi phí và mang đến hiệu quả tích cực. Trong đó phổ biến nhất là sử dụng mật ong.

Không chỉ chứa hàm lượng dưỡng chất dồi dào như vitamin, khoáng chất giúp nâng cao sức khỏe tổng thể mà mật ong còn có khả năng cải thiện được nhiều chứng bệnh liên quan đến hệ hô hấp, hệ tiêu hóa.

Mật ong có khả năng cải thiện được nhiều chứng bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa
Mật ong có khả năng cải thiện được nhiều chứng bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mật ong cho tác dụng chống viêm, sát trùng nhẹ, ức chế sự hình thành và phát triển của vi khuẩn gây bệnh. Đồng thời nguyên liệu này còn hỗ trợ làm dịu niêm mạc, đẩy nhanh quá trình phục hồi tổn thương ở dạ dày, thực quản, từ đó giúp bạn giảm nhanh các triệu chứng ợ hơi, ợ chua, nóng rát vùng thượng vị.

Bên cạnh đó, mật ong còn chứa hợp chất phenolic với khả năng chống oxy hóa, đẩy lùi hoạt động của gốc tự do gây hại, tạo lớp màng bảo vệ niêm mạc tránh tổn thương, hạn chế dịch vị tiết quá nhiều axit. Sử dụng mật ong sẽ cung cấp vitamin, khoáng chất cho cơ thể nên nâng cao được sức đề kháng và hệ miễn dịch, chống suy nhược, mệt mỏi, kích thích ăn ngon, ngủ tốt. Bởi vậy bạn không nên bỏ qua cách chữa trào ngược dạ dày bằng mật ong tại nhà để có thể đẩy lùi nhanh chóng các triệu chứng, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Có thể bạn quan tâm: Tổng Hợp 18 Thuốc Điều Trị Trào Ngược Dạ Dày Tốt Nhất Hiện Nay

Top 12 cách chữa trào ngược dạ dày bằng mật ong tốt nhất

Trên thực tế, uống mật ong chữa trào ngược dạ dày là mẹo đơn giản và cho hiệu quả tích cực, đã có nhiều trường hợp áp dụng thành công. Tuy nhiên bạn không được thực hiện tùy tiện, cần tiến hành đúng theo từng bước mới mang đến sự cải thiện như mong muốn, tránh tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Dưới dây là gợi ý 12 cách chữa trào ngược dạ dày bằng mật ong tốt nhất bạn có thể tham khảo:

Dùng mật ong nguyên chất

Như đã phân tích ở trên, mật ong là thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng với các loại vitamin A, B, E, khoáng chất và nhiều hoạt chất với khả năng kháng khuẩn, chống viêm, tiêu diệt vi khuẩn gây hại, bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày, ngăn ngừa hiện tượng trào ngược rất tốt. Do đó bạn hoàn toàn có thể sử dụng riêng mật ong để chữa bệnh mà không cần kết hợp thêm bất kỳ nguyên liệu nào khác. Đặc biệt khi bạn uống cùng nước ấm sẽ có thể làm sạch dịch vị bám trên bề mặt niêm mạc thực quản, phục hồi nhanh chóng những tổn thương do bệnh.

Cách uống mật ong chữa trào ngược dạ dày thích hợp với những người bận rộn, ít thời gian với 2 mẹo vô cùng đơn giản.

Cách chữa trào ngược dạ dày bằng mật ong nguyên chất vô cùng đơn giản
Cách chữa trào ngược dạ dày bằng mật ong nguyên chất vô cùng đơn giản

Cách 1 – Nuốt mật ong:

  • Đầu tiên bạn cần chuẩn bị 1 thìa mật ong nguyên chất.
  • Cho vào miệng ngậm và nuốt từ từ để làm dịu kích ứng trong dạ dày, hạn chế tiết axit dịch vị, đẩy lùi tình trạng ợ hơi, ợ chua.
  • Nên thực hiện mỗi ngày 2 lần vào trước bữa ăn sáng và tối sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất.

Cách 2 – Mật ong pha nước ấm:

  • Bạn pha 3 thìa mật ong nguyên chất cùng 300ml nước ấm.
  • Khuấy đều và uống trực tiếp từng ngụm nhỏ để làm dịu dạ dày, thực quản, đẩy lùi các triệu chứng của trào ngược.
  • Áp dụng mẹo này vào mỗi buổi sáng hàng ngày, khi bụng đói để tăng hiệu quả cải thiện.

Cách chữa trào ngược dạ dày bằng mật ong và nghệ hiệu quả cao

Nghệ là nguyên liệu rất tốt cho da và sức khỏe, do đó ngoài công dụng là nấu ăn còn được dùng trong việc làm đẹp và sử dụng như một bài thuốc chữa bệnh, đặc biệt là bệnh dạ dày. Theo nghiên cứu, nghệ vàng có chứa hàm lượng hoạt chất curcumin dồi dào có thể phục hồi những tổn thương, ngăn ngừa vết loét ở niêm mạc và một số bộ phận khác của hệ tiêu hóa. Thêm vào đó, nguyên liệu này còn có các thành phần kháng viêm, diệt khuẩn, điều tiết quá trình tiết axit dịch vị của dạ dày.

Việc kết hợp nghệ vàng và mật ong chính là một cách hay để giảm nhanh các triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày, vậy nên người bệnh không nên bỏ qua.

Cách 1 – Uống tinh bột nghệ:

  • Trước hết chuẩn bị 1 thìa bột nghệ và 3 thìa mật ong nguyên chất, chưa qua pha chế.
  • Tiếp theo bạn cho bột nghệ vào cốc, thêm 300ml nước sôi rồi cho mật ong vào, khuấy đều.
  • Uống trực tiếp khi nước còn ấm, mỗi ngày từ 1 – 2 lần trước các bữa ăn chính.
Kết hợp nghệ vàng và mật ong chính là một cách hay để giảm nhanh các triệu chứng
Kết hợp nghệ vàng và mật ong chính là một cách hay để giảm nhanh các triệu chứng

Cách 2 – Ngâm nghệ và mật ong:

  • Chuẩn bị nghệ vàng tươi cùng mật ong nguyên chất.
  • Đầu tiên bạn gọt bỏ vỏ nghệ, rửa sạch rồi thái lát mỏng.
  • Cho nghệ vào bình thủy tinh sạch, tiếp đến đổ mật ong vào ngập bình rồi đậy kín nắp, bảo quản ở nơi khô thoáng.
  • Sau khoảng 7 – 10 ngày là có thể mang ra sử dụng, lúc này hoạt chất từ nghệ đã hòa trộn cùng mật ong.
  • Khi dùng, người bệnh lấy 3 thìa mật ong để pha cùng một ít nước ấm và uống trực tiếp, mỗi ngày 2 – 3 lần sẽ cải thiện được hiện tượng trào ngược dạ dày.

Xem thêm: Trào Ngược Dạ Dày Ở Bà Bầu Do Đâu? Cách Cải Thiện Và Lưu Ý

Kết hợp cùng gừng

Một trong những cách chữa trào ngược dạ dày bằng mật ong đơn giản, hiệu quả nhất đó chính là kết hợp cùng gừng. Gừng trong Đông y được gọi là khương sinh, có tính ấm, vị cay, thường được dùng làm thuốc chữa bệnh, nhất là vấn đề liên quan đến tiêu hóa.

Được biết nguyên liệu này có chứa nhiều hoạt chất có lợi với khả năng kháng viêm mạnh mẽ như gingerol, zingiberol, shogaol, paradol giúp kích thích tiêu hóa, chống buồn nôn,..

Khi chữa trào ngược dạ dày bằng gừng kết hợp cùng mật ong có thể giảm được sự kích ứng ở niêm mạc, ngăn ngừa chứng buồn nôn, đầy chướng bụng, ăn uống kém do trào ngược.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 100g gừng cùng 200ml mật ong nguyên chất, chưa qua pha chế.
  • Gừng mang rửa thật sạch và cắt thành từng lát mỏng.
  • Tiếp theo hãy cho gừng đã chuẩn bị vào bình thủy tinh, đổ mật ong vào và đậy kín nắp, bảo quản ở nơi khô thoáng, sạch sẽ từ 10 – 15 ngày là có thể sử dụng.
  • Khi dùng, người bệnh lấy 2 thìa mật ong pha cùng 200ml nước ấm và uống trực tiếp, mỗi ngày 2 lần vào sáng và tối sẽ giúp giảm cảm giác đầy hơi, ợ chua, ợ hơi, buồn nôn,…
Sử dụng gừng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe
Sử dụng gừng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Trà hoa cúc mật ong chữa trào ngược dạ dày nhanh chóng

Trà hoa cúc mật ong là thức uống được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon hấp dẫn đặc trưng. Không chỉ kích thích an thần, ngủ ngon giấc mà loại trà này còn đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa nên thường được dùng để cải thiện các triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày.

Cụ thể trong hoa cúc có chứa nhiều tinh chất và chất chống oxy hóa giúp trung hòa axit dịch vị, giảm áp lực lên dạ dày, phục hồi những tổn thương ở niêm mạc và ngăn ngừa được chứng ợ hơi, ợ chua, đầy chướng bụng sau ăn. Bên cạnh đó, hoạt chất apigenin trong hoa cúc có khả năng đẩy lùi hoạt động của gốc tự do, phòng chống ung thư, hỗ trợ bệnh nhân trào ngược ngăn ngừa biến chứng barrett thực quản – dấu hiệu tiền ung thư dạ dày.

Cách thực hiện:

  • Cần chuẩn bị 3g trà hoa cúc khô và 3 thìa mật ong nguyên chất.
  • Đầu tiên bạn cho hoa cúc vào ấm, tráng qua một lượt với nước sôi, sau đó thêm 300ml nước sôi vào hãm trong 5 phút.
  • Tiếp đến cho mật ong đã chuẩn bị vào khuấy đều, uống khi nước trà còn ấm.
  • Người bệnh có thể áp dụng cách chữa trào ngược dạ dày bằng mật ong này trước khi đi ngủ hoặc ngay khi cơn đau xuất hiện để cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn.

Đừng bỏ qua: Trào Ngược Dạ Dày Nghẹn Cổ Họng: Nguyên Nhân Và Cách Cải Thiện

Sử dụng cùng chanh

Có thể bạn chưa biết, chanh mặc dù chứa hàm lượng lớn acid, thường được khuyến cáo hạn chế cho vào thực đơn dinh dưỡng của người bệnh dạ dày, tuy nhiên lại có thể kết hợp cùng mật ong để đẩy lùi các triệu chứng của bệnh trào ngược.

Dùng chanh sẽ bổ sung vitamin C cho cơ thể, tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch, giảm mệt mỏi. Khi uống trà chanh mật ong còn hỗ trợ thanh lọc, thải độc cơ thể, kích thích hoạt động của hệ tiêu hóa, giảm cảm giác đắng miệng, tăng vị giác để ăn ngon hơn. Với người bệnh trào ngược dạ dày nên uống trà chanh mật ong vào mỗi buổi sáng để các triệu chứng được đẩy lùi nhanh hơn.

Cách chữa trào ngược dạ dày bằng mật ong và chanh hiệu quả cao
Cách chữa trào ngược dạ dày bằng mật ong và chanh hiệu quả cao

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị ¼ quả chanh vàng (chanh xanh thường bị chua và đắng hơn) cùng 5 thìa mật ong nguyên chất.
  • Cho mật ong vào cốc, pha cùng 250ml nước ấm, khuấy đều.
  • Tiếp đến bạn vắt nước cốt chanh, bỏ hạt vào cốc.
  • Người bệnh nên uống trực tiếp trà chanh mật ong khi còn ấm, nhấp từng ngụm để hoạt chất được thẩm thấu tốt hơn.
  • Áp dụng mẹo chữa bệnh này mỗi ngày 1 lần vào sáng sớm.

Kết hợp với cam thảo

Với mẹo uống mật ong trị trào ngược dạ dày, bạn có thể kết hợp cùng cam thảo. Chúng ta đều biết cam thảo là một trong những vị dược liệu quý, thường dùng trong Đông y để chữa bệnh. Ngoài những công dụng tốt đối với sức khỏe tổng thể, cam thảo còn có khả năng cải thiện và ngăn ngừa các triệu chứng của bệnh dạ dày.

Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng dược liệu này có chứa nhiều hoạt chất với tác dụng ức chế histamin H2, giảm tiết axit dịch vị, tránh trào ngược, chống co thắt cơ trơn và đẩy lùi cơn nóng rát thượng vị. Kết hợp cam thảo và mật ong chính là cách để bạn có thể thoát khỏi nỗi ám ảnh của bệnh trào ngược dạ dày nhanh chóng.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 7 – 8 lát cam thảo khô, 4 thìa mật ong.
  • Cam thảo mang rửa sạch với nước lọc, chờ ráo.
  • Tiếp theo cho nguyên liệu này vào ấm, hãm cùng 300ml nước sôi trong 7 phút.
  • Lúc này bạn cho thêm mật ong vào khuấy đều và uống trực tiếp ngay khi còn ấm.
  • Trà cam thảo mật ong nên được uống mỗi ngày 1 lần vào buổi sáng hoặc tối trước khi đi ngủ, ngoài ra cũng có thể uống khi các triệu chứng của bệnh xuất hiện.

Tham khảo: Top 13 Thuốc Đông Y Trị Trào Ngược Dạ Dày Hiệu Quả Cao Nhất

Cam thảo có khả năng cải thiện và ngăn ngừa các triệu chứng của bệnh dạ dày
Cam thảo có khả năng cải thiện và ngăn ngừa các triệu chứng của bệnh dạ dày

Cách chữa trào ngược dạ dày bằng mật ong và tỏi

Giống như gừng hay nghệ, tỏi cũng là loại gia vị thường xuất hiện phổ biến trong các món ăn với công dụng làm tăng hương vị. Bên cạnh đó, người ta cũng sử dụng tỏi để nâng cao sức đề kháng, giảm đau. Tuy nhiên không phải ai cũng biết nguyên liệu này còn có tác dụng tốt đối với hệ tiêu hóa.

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy tỏi chứa hoạt chất kháng viêm, diệt khuẩn, hỗ trợ tiêu diệt các tác nhân gây hại, ngăn ngừa tình trạng viêm loét niêm mạc, tăng tiết axit dịch vị quá mức, giảm cơn đau rát ở vùng thượng vị, cải thiện tình trạng đầy chướng bụng, ăn không tiêu. Đặc biệt một số hoạt chất có trong tỏi còn có tác dụng chống ung thư dạ dày, ung thư thực quản, ung thư ruột,…

Cách thực hiện:

  • Bạn cần chuẩn bị 15g tỏi cùng mật ong nguyên chất.
  • Tỏi cần bóc sạch vỏ, rửa sạch rồi để ráo.
  • Sau đó bạn cho tỏi vào cối đập dập, cho vào bình thủy tinh sạch.
  • Tiếp tục rót mật ong vào ngập phần tỏi, đậy kín nắp, bảo quản ở nơi khô thoáng, sạch sẽ trong 3 tuần là có thể sử dụng.
  • Mỗi lần dùng, bạn ăn 1 tép tỏi và ít mật ong ngay trong bữa ăn, mỗi ngày từ 2 – 3 lần và kiên trì ít nhất 2 tháng để thấy hiệu quả cải thiện.

Trứng gà hấp mật ong trị trào ngược dạ dày

Thêm một cách chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng mật ong cho hiệu quả tốt bạn có thể áp dụng đó chính là kết hợp cùng trứng gà. Hấp mật ong với trứng gà là bài thuốc dân gian được truyền miệng từ xưa với nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể và dạ dày.

Trứng gà có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể. Ngoài ra, thực phẩm này cũng có khả năng hỗ trợ chống lại các tác nhân gây hại dạ dày, làm dịu tổn thương niêm mạc, ngăn ngừa các triệu chứng của bệnh tiến triển nặng hơn.

Trứng gà hấp mật ong trị trào ngược dạ dày
Trứng gà hấp mật ong trị trào ngược dạ dày

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 1 quả trứng gà ta, 1 thìa tinh bột nghệ, 2 thìa mật ong nguyên chất và 30ml nước sôi để nguội.
  • Trứng gà tách lấy phần lòng đỏ, cho vào bát, trộn đều cùng tinh bột nghệ, mật ong và nước đã chuẩn bị ở trên.
  • Tiếp theo mang đi hấp cách thủy trong khoảng 20 phút, lấy ra thưởng thức khi còn nóng ấm.
  • Với cách làm này, bạn có thể ăn liên tục trong khoảng 8 ngày, sau đó dừng 3 ngày rồi mới tiếp tục, kiên trì sẽ giúp giảm được các triệu chứng của bệnh trào ngược.

Tìm hiểu thêm: Khám Trào Ngược Dạ Dày Ở Đâu? TOP 17 Địa Chỉ Uy Tín Nhất

Trà cam quế mật ong

Nếu không thích dùng trà hoa cúc hay trà cam thảo, người bệnh trào ngược dạ dày có thể sử dụng trà cam quế mật ong để đẩy lùi biểu hiện khó chịu. Thức uống này không chỉ mang đến hương vị thơm ngon hấp dẫn mà còn giảm đắng miệng, cải thiện tình trạng đầy chướng bụng, ợ hơi, ợ chua, buồn nôn, nóng rát ở thượng vị.

Đặc biệt nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng, trà cam quế mật ong sẽ nâng cao hệ miễn dịch để chống lại vi khuẩn và các tác nhân gây hại cho dạ dày, hệ hô hấp. Do đó đây chính là cách được nhiều người ưu tiên áp dụng.

Cách thực hiện:

  • Bạn cần chuẩn bị 5 thìa mật ong nguyên chất, 3 thanh quế nhỏ, nửa quả cam tươi.
  • Quế mang đi rửa sạch, cho vào nồi đun cùng 400ml nước trong 4 phút rồi rót ra, chờ nguội bớt.
  • Lúc này bạn vắt nước cam (bỏ hạt), đồng thời cho mật ong vào khuấy đều.
  • Thưởng thức trà khi còn ấm sẽ cho hiệu quả cao nhất, mỗi ngày thực hiện 1 lần vào sau bữa ăn.
Trà cam quế mật ong là thức uống yêu thích của nhiều người
Trà cam quế mật ong là thức uống yêu thích của nhiều người

Kết hợp cùng chè xanh

Rất nhiều người thắc mắc chè xanh khi kết hợp cùng mật ong có chữa trào ngược dạ dày không – câu trả lời được các chuyên gia đưa ra là có. Trà xanh là nguyên liệu mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể như tăng cường hệ miễn dịch, chống lại tác nhân gây hại, thanh nhiệt, giải độc, đẩy lùi gốc tự do và hiện tượng oxy hóa. Cũng bởi vậy, trà xanh và mật ong sẽ hỗ trợ cải thiện được các triệu chứng của bệnh trào ngược.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 250g chè xanh tươi, không héo hỏng hay sâu bệnh, 150ml mật ong, 250g đường phèn và 2 lít nước sạch.
  • Chè xanh mang rửa sạch, cho vào nồi đun sôi cùng các nguyên liệu đã chuẩn bị trên lửa nhỏ cho đến khi còn khoảng 1,5 lít nước thì tắt bếp.
  • Lúc này bạn rót nước chè xanh mật ong ra thưởng thức, chia lượng nước trên thành nhiều lần uống hết trong ngày, tuyệt đối không để qua đêm.
  • Mỗi lần uống nên đun nóng để đạt được hiệu quả tốt nhất, chú ý không uống khi đang đói hoặc trước khi đi ngủ.

Có thể bạn quan tâm: Trào Ngược Dịch Mật: Triệu Chứng, Nguyên Nhân Và Cách Chữa

Cách trị trào ngược dạ dày bằng mật ong và nha đam đơn giản

Nha đam cũng là nguyên liệu thường được dùng để cải thiện các bệnh lý về hệ tiêu hóa. Theo Đông y, nha đam có tác dụng cầm máu, thông tiện, nhuận tràng. Bên cạnh đó, Y học hiện đại cũng nghiên cứu rằng nguyên liệu này có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, nước và chất chống oxy hóa, do đó cho tác dụng giảm đau nhanh, kháng viêm, làm dịu kích ứng ở bên trong dạ dày, đẩy nhanh quá trình phục hồi tổn thương của lớp niêm mạc, đồng thời ức chế dịch vị tiết quá nhiều axit.

Cách trị trào ngược dạ dày bằng mật ong và nha đam đơn giản
Cách trị trào ngược dạ dày bằng mật ong và nha đam đơn giản

Cách thực hiện:

  • Bạn lấy 1 nhánh nha đam tươi gọt bỏ vỏ, rửa sạch cùng nước muối pha loãng.
  • Sau đó cắt thành từng miếng như hạt lựu, xay nhuyễn cùng 5ml mật ong nguyên chất.
  • Cho hỗn hợp thu được vào bình thủy tinh, đậy kín nắp, bảo quản ở nơi khô thoáng.
  • Mỗi lần sử dụng, ăn 1 thìa mật ong nha đam, áp dụng 2 lần mỗi ngày là tốt nhất.

Sử dụng thêm chuối xanh

Sử dụng cùng chuối xanh chính là cách chữa trào ngược dạ dày bằng mật ong được nhiều người áp dụng. Các chuyên gia cho biết, chuối xanh có vị chát pha ngọt, chứa hàm lượng lớn chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất xơ. Khi được bổ sung vào cơ thể sẽ nuôi dưỡng lợi khuẩn ở đường ruột, nâng cao sức đề kháng, giảm đau rát ở vùng thượng vị. Khi kết hợp chuối xanh cùng mật ong sẽ giúp bạn giảm được những biểu hiện khó chịu của bệnh trào ngược.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 3 quả chuối xanh non và mật ong nguyên chất.
  • Bạn tước vỏ chuối, ngâm cùng nước muối để giảm vị chát và dịch nhầy.
  • Tiếp đến thái chuối thành từng lát mỏng, mang phơi đến khi khô thì tán thành bột mịn.
  • Cho bột vào bát, trộn cùng mật ong thành hỗn hợp dạng sệt rồi vo viên tròn, bảo quản bình thủy tinh và dùng dần.
  • Mỗi ngày ăn khoảng 3 lần, mỗi lần 1 – 2 viên chuối mật ong sẽ đạt được kết quả như mong muốn.

Tham khảo: TOP 9 Loại Thuốc Trào Ngược Dạ Dày Của Mỹ An Toàn, Tốt Nhất

Sử dụng kết hợp cùng chuối xanh được nhiều người lựa chọn
Sử dụng kết hợp cùng chuối xanh được nhiều người lựa chọn

Những lưu ý cần nhớ khi chữa trào ngược dạ dày bằng mật ong

Mặc dù sử dụng mật ong chữa trào ngược dạ dày rất lành tính, an toàn cho sức khỏe và cho hiệu quả tốt, tuy nhiên người bệnh không nên chủ quan, cần chú ý một số vấn đề dưới đây để tránh những tác dụng phụ không mong muốn:

  • Chỉ sử dụng mật ong nguyên chất, chưa qua pha chế, không chứa tạp chất, đặc biệt chọn mua ở địa chỉ bán uy tín để nâng cao hiệu quả điều trị.
  • Những mẹo dân gian kể trên chỉ áp dụng được với tình trạng bệnh nhẹ, triệu chứng chưa tiến triển nghiêm trọng. Nếu bệnh nặng, bạn nên thăm khám và thực hiện theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.
  • Hiệu quả cải thiện còn phụ thuộc vào cơ địa, mức độ đáp ứng của từng người, do đó bạn nên kiên trì thực hiện, không được nóng vội.
  • Với những người có tiền sử dị ứng với mật ong, phấn hoa không nên sử dụng nguyên liệu này để chữa bệnh.
  • Các trường hợp bị tiểu đường, mắc hội chứng không dung nạp glucose cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo an toàn khi áp dụng.
  • Nếu trong quá trình sử dụng mật ong chữa trào ngược gặp các vấn đề như tiêu chảy, đau bụng, nổi mề đay, phát ban,… người bệnh cần ngưng lại và tìm gặp bác sĩ để được kiểm tra, hỗ trợ.
  • Bên cạnh những mẹo dân gian, bạn cần kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng khoa học, nắm rõ vấn đề trào ngược dạ dày nên ăn gì để bổ sung và tránh thực phẩm có hại. Đồng thời xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh để nâng cao hiệu quả cải thiện.

Bài viết trên đây đã gợi ý cho bạn 12 cách chữa trào ngược dạ dày bằng mật ong đơn giản, hiệu quả cao nhất, người bệnh có thể tham khảo và áp dụng. Tuy nhiên các mẹo này không thể điều trị dứt điểm tình trạng bệnh. Do đó tốt nhất bạn hãy thăm khám để tìm ra nguyên nhân và lắng nghe tư vấn của bác sĩ để nhận phác đồ chữa phù hợp nhất.

Cập nhật - 5:19 Chiều , 15/05/2023

Chia sẻ

Trào Ngược Dạ Dày Khi Ngủ: Nguyên Nhân Và Cách Giải Quyết Hiệu Quả

Trào Ngược Dạ Dày Khi Ngủ: Nguyên Nhân Và Cách Giải Quyết Hiệu Quả

Bệnh trào ngược dạ dày là một bệnh lý phổ biến và có xu hướng gia tăng mạnh mẽ trong...
Gợi Ý 7 Mẹo Chữa Trào Ngược Dạ Dày Bằng Gừng Hiệu Quả Nhất

Mẹo 7 cách chữa trào ngược dạ dày bằng gừng

Trào ngược dạ dày là bệnh lý liên quan đến hệ tiêu hóa, biểu hiện bởi triệu chứng ợ hơi,...
Hướng Dẫn Cách Xây Dựng Chế Độ Ăn Của Người Trào Ngược Dạ Dày

Hướng Dẫn Cách Xây Dựng Chế Độ Ăn Của Người Trào Ngược Dạ Dày

Chứng trào ngược dạ dày xuất hiện ở nhiều đối tượng với mức độ từ nhẹ đến nghiêm trọng. Theo...
TOP 9 Loại Thuốc Trào Ngược Dạ Dày Của Mỹ An Toàn, Tốt Nhất

Đánh giá 9 loại thuốc trị trào ngược dạ dày của Mỹ

Thuốc trị trào ngược dạ dày của Mỹ được nhiều bệnh nhân tin dùng, bởi Hoa Kỳ là quốc gia...
Thuốc Nexium 10mg: Công Dụng, Thành Phần Và Cách Dùng

Thuốc Nexium 10mg: Công Dụng, Thành Phần Và Cách Dùng

Thuốc Nexium 10mg là sản phẩm được nhiều người lựa chọn để điều trị trào ngược dạ dày - thực...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top