Đánh giá 9 loại thuốc trị trào ngược dạ dày của Mỹ

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Thuốc trị trào ngược dạ dày của Mỹ được nhiều bệnh nhân tin dùng, bởi Hoa Kỳ là quốc gia có ngành dược phẩm phát triển thuộc top đầu hiện nay. Dưới đây là danh sách 9 loại thuốc đặc trị và sản phẩm hỗ trợ cải thiện bênh lý trào ngược dạ dày của Hoa Kỳ được nhiều chuyên gia và người bệnh đánh giá cao.

Điểm mặt 9 loại thuốc trào ngược dạ dày của Mỹ được ưa chuộng

Hiện nay trên thị trường các loại sản phẩm bổ trợ cải thiện và thuốc trào ngược dạ dày của Mỹ được ưa chuộng, có thể mua dễ dàng tại các hiệu thuốc. Trong đó 9 loại dưới đây được nhiều chuyên gia và bệnh nhân phản hồi tích cực nhất về hiệu quả:

1. Thuốc trào ngược dạ dày của Mỹ – Nexium 24hr

Một trong những loại thuốc trào ngược dạ dày của Mỹ được nhiều người sử dụng nhất tại nước ta phải kể đến Nexium 24hr. Loại thuốc này được sử dụng trong các trường hợp trào ngược dạ dày, trào ngược họng thanh quản và cả trào ngược dịch mật.

Với thành phần chính là hoạt chất Esomeprazole – một chất có khả năng ức chế quá trình bơm proton, thuốc mang đến tác dụng giảm tiết dịch vị dạ dày, nhờ đó mà triệu chứng trào ngược axit lên vùng thực quản, thanh quản cũng giảm bớt. Ngoài ra, loại thuốc này còn có tác dụng hỗ trợ phục hồi vùng niêm mạc thực quản bị tổn thương, loét, xước do tình trạng trào ngược kéo dài gây ra.

Thuốc Nexium 24hr trị trào ngược dạ dày hiệu quả
Thuốc Nexium 24hr trị trào ngược dạ dày hiệu quả

Đây là loại thuốc cho tác dụng tốt với các trường hợp trào ngược dạ dày. Tuy nhiên khi sử dụng Nexium 24hr có thể gặp một số tác dụng ngoài mong muốn như chướng bụng, táo bón, buồn nôn, nhức đầu…

Thuốc Nexium 24hr có dạng viên nén dễ sử dụng. Tùy theo mức độ nghiêm trọng của bệnh mà liệu trình dùng thuốc có thể kéo dài từ 1 – 3 tháng. Thuốc được khuyến nghị dùng cho người từ 12 tuổi trở lên.

Giá tham khảo: 789.000 đồng/1 lốc gồm 3 hộp, mỗi hộp 14 viên.

2. Chữa trào ngược dạ dày với Pepto Bismol của Mỹ

Nếu bạn đang mệt mỏi vì chứng ợ nóng, buồn nôn, đau bụng, đầy hơi… vì căn bệnh trào ngược axit dạ dày thì thuốc Pepto Bismol có thể là một giải pháp phù hợp. Với thành phần chính gồm dược chất Bismuth và Aliminium, loại thuốc trào ngược dạ dày của Mỹ này giúp trung hòa axit, giảm trào ngược và bảo vệ niêm mạc dạ dày, thực quản.

Theo công bố của nhà sản xuất, thuốc Pepto Bismol giúp làm giảm đáng kể các triệu chứng do trào ngược axit dạ dày gây ra như ợ chua, ợ nóng, đau bụng, buồn nôn… Bên cạnh đó, loại thuốc này còn mang tới công dụng bảo vệ niêm mạc dạ dày, thực quản, giúp giảm các tổn thương tại hệ tiêu hóa. Tuy nhiền, việc sử dụng thuốc chỉ được chỉ định bởi bác sĩ chuyên khoa sau khi thực hiện xét nghiệm, chẩn đoán cần thiết.

Được bào chế dưới dạng siro uống và viên nhai có vị ngọt, nên thuốc có thể sử dụng dễ dàng, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Liều dùng khuyến nghị của thuốc Pepto Bismol như sau:

  • Dạng siro: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 30ml (Tham khảo ý kiến bác sĩ về liều dùng cho trẻ nhỏ).
  • Dạng viên nhai: Dùng 2 viên mỗi lần, 2 – 3 lần trong ngày theo hướng dẫn của bác sĩ. Lưu ý dạng viên nhai chỉ dùng cho người trên 12 tuổi.

Lưu ý: Thuốc Pepto Bismol không được sử dụng cho phụ nữ đang trong thai kỳ hoặc đang nuôi con bằng sữa mẹ.

Giá tham khảo: Dạng siro 245.000/chai (236ml), dạng viên nhai 330.000 đồng/hộp (48 viên).

Pepto Bismol được nhiều bác sĩ chỉ định tại Mỹ
Pepto Bismol được nhiều bác sĩ chỉ định tại Mỹ

3. Zantac – Thuốc trị trào ngược dạ dày của Mỹ

Thuốc trào ngược dạ dày của Mỹ Zantac được sản xuất bởi Công ty Dược phẩm Glaxo Wellcome. Đây là loại thuốc chứa hoạt chính là Ranitidine – được xếp vào nhóm kháng sinh histamin H2.

Loại thuốc này mặc dù kém hơn trong việc ức chế tiết axit dạ dày, tuy nhiên lại có công dụng tốt trong việc kiểm soát dịch vị vào ban đêm. Do đó loại thuốc này rất thích hợp cho những bệnh nhân gặp tình trạng trào ngược dạ dày khi ngủ.

Cơ chế tác động của loại thuốc này là ngăn cản tác động của histamin với dạ dày, từ đó làm giảm tiết dịch vị và giảm các triệu chứng khó chịu như ợ chua, đầy hơi, chướng bụng, ợ nóng… Thuốc này còn được sử dụng cho các trường hợp viêm loét dạ dày nhờ công dụng làm lành tổn thương và ngăn chặn tái phát các vết loét.

Thuốc Zantac có thể sử dụng thận trọng cho phụ nữ đang trong thai kỳ hoặc nuôi con bằng sữa mẹ. Tuy nhiên, việc dùng thuốc vẫn cần có chỉ định vào theo dõi nghiêm ngặt từ bác sĩ. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng thuốc Zantac, bệnh nhân có thể gặp một số phản ứng không mong đợi như chóng mặt, tiêu chảy, giảm tiểu cầu…

Giá tham khảo: 750.000 đồng/hộp/140 viên.

Thuốc Zantac an toàn cho cả phụ nữ có thai, đang cho con bú
Thuốc Zantac an toàn cho cả phụ nữ có thai, đang cho con bú

4. Prilosec OTC

Một trong những loại thuốc trào ngược dạ dày của Mỹ cũng khá phổ biến tại nước ta là Prilosec OTC. Loại thuốc này có dạng viên nén với thành phần chính là hoạt chất Omeprazole và Magie.

Thuốc Prilosec giúp trung hòa axit và ức chế tiết axit dạ dày. Nhờ đó loại thuốc này cho thấy hiệu quả tốt trong việc giảm tình trạng trào ngược dạ dày và các triệu chứng đau bụng, ợ chua, ợ nóng… Thuốc cũng được biết đến với khả năng bảo vệ niêm mạc dạ dày, thực quản giúp phục hồi hệ tiêu hóa.

Giá tham khảo: 500.000 đống/hộp/14 viên.

Thuốc Prilosec được ưa chuộng tại nước ta
Thuốc Prilosec được ưa chuộng tại nước ta

5. Thuốc trào ngược dạ dày Ez Maximum Strength

Thuốc Ez Maximum Strength thích hợp cho những bệnh nhân mắc chứng trào ngược dạ dày thực quản, hội chứng Zollinger-Ellisone, viêm loét dạ dày tá tràng… Thuốc dạng viên nén với thành phần chính là hoạt chất Ranitidine 150mg. Hoạt chất này có tác dụng ức chế tiết axit dạ dày, giảm các triệu chứng trào ngược.

Thuốc được sử dụng cho người từ 12 tuổi trở lên. Với trẻ nhỏ chưa có nghiên cứu về tác dụng mà mức độ an toàn. Do đó nếu sử dụng cho trẻ nhỏ phải có sự giám sát thận trọng từ bác sĩ.

Giá tham khảo: 1.500.000 đồng/hộp/65 viên.

Thuốc Ez Maximum Strength được đánh giá cao
Thuốc Ez Maximum Strength được đánh giá cao

6. Viên nhai Tums

Sản phẩm viên nhai Tums được bán phổ biến tại Mỹ và hiện đã có mặt tại Việt Nam. Sản phẩm này có lịch sử ra đời từ năm 1928 và đến nay vẫn được sản xuất với công thức nguyên bản. Thành phần chính trong Tums là hoạt chất Calcium carbonate giúp trung hòa dịch vị dạ dày. Nhờ đó, sản phẩm mang lại công dụng giảm trào ngược axit dạ dày và các triệu chứng khó chịu như ợ nóng, đầy bụng, khó tiêu…

Viên nhai có hương dâu, vị ngọt dịu rất dễ ăn, sử dụng tiện lợi cho cả người lớn và trẻ em. Tuy nhiên sản phẩm này chỉ mang lại tác dụng ức chế trào ngược tạm thời. Do đó cần sử dụng thêm với các loại thuốc điều trị khác. Không nên lạm dụng viên nhai này quá mức để tránh các tác dụng ngoài mong muốn.

Giá tham khảo: 450.000/hộp/265 viên.

Đọc thêm: Trào Ngược Dạ Dày Ở Trẻ 2 Tháng Tuổi: Nguyên Nhân Và Cách Chữa

Viên nhai Tums là sản phẩm cải thiện chứng trào ngược dạ dày
Viên nhai Tums là sản phẩm cải thiện chứng trào ngược dạ dày

7. Thuốc trào ngược dạ dày của Mỹ Pepcid AC

Pepcid AC là loại thuốc đặc trị trào ngược dạ dày được sản xuất tại Mỹ và đã có mặt cũng như được tin dùng tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Thành phần chính của thuốc là hoạt chất Famotidine.

Thuốc có tác dụng đối kháng histamin trong dạ dày, giúp ức chế tiết dịch vị, giảm tình trạng trào ngược dạ dày, thực quản. Ngoài ra, thuốc cũng cho hiệu quả tốt trong các trường hợp viêm loét dạ dày hoặc các vấn đề tăng tiết dịch vị khác.

Lưu ý: Thuốc Pepcid AC chống chỉ định cho phụ nữ đang trong thai kỳ, nuôi con bằng sữa mẹ, trẻ nhỏ và những trường hợp bị dị ứng với chất kháng histamin.

Giá tham khảo: 350.000 đồng/hộp/90 viên.

Thuốc Pepcid AC chỉ được dùng khi có chỉ định từ bác sĩ
Thuốc Pepcid AC chỉ được dùng khi có chỉ định từ bác sĩ

8. Thuốc Zegerid

Zegerid là một loại thuốc trào ngược dạ dày được sử dụng khá phổ biến, do Tập đoàn dược phẩm Bayer của Mỹ sản xuất. Thành phần chính của thuốc là hai hoạt chất Natri bicarbonate và Omeprazole.

Thuốc Zegerid tác động bằng cách ức chế bơm proton để giảm tiết dịch vị dạ dày. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để niêm mạc dạ dày và thực quản phục hồi tổn thương. Nhờ đó thuốc có hiệu quả tốt cho những bệnh nhân bị trào ngược dạ dày thực quản.

Giá tham khảo: 1.500.000 đồng/lốc/3 hộp (hộp 14 viên).

Thuốc Zegerid giúp ức chế bơm proton, giảm tiết dịch vị dạ dày
Thuốc Zegerid giúp ức chế bơm proton, giảm tiết dịch vị dạ dày

9. Turmeric Extract – Viên uống giảm trào ngược dạ dày thực quản

Viên uống Turmeric Extract của Mỹ cũng là một trong những sản phẩm được nhiều người bệnh trào ngược dạ dày sử dụng. Sản phẩm có chứa thành phần chính là curcumin, giúp kích thích quá trình tiêu hóa của dạ dày, tăng co bóp ở vùng túi mật nhưng lại không gây tiết axit dịch vị. Nhờ đó sản phẩm giúp giảm các triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản. Ngoài ra, hoạt chất curcumin còn giúp hỗ trợ ức chế sự phát triển của các khối u trong dạ dày, giúp phòng ngừa biến chứng nguy hiểm.

Giá tham khảo: 900.000 đồng/hộp/60 viên.

Viên uống Turmeric Extract có thành phần lành tính
Viên uống Turmeric Extract có thành phần lành tính

Những điều cần chú ý khi sử dụng thuốc trào ngược dạ dày của Mỹ

Những loại thuốc chữa trào ngược dạ dày của Mỹ được đánh giá là có hiệu quả tốt, do những công ty dược phẩm uy tín sản xuất nên rất được ưa chuộng. Dù vậy khi sử dụng bất cứ loại thuốc nào trong danh sách kể trên bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Với thuốc chữa bệnh để sử dụng an toàn và hiệu quả việc tham khảo ý kiến của bác sĩ là rất cần thiết. Không nên tự ý mua và uống dù nhiều người đã sử dụng và phản hồi kết quả tốt. Ngoài ra, không nên tự kết hợp các loại thuốc trị trào ngược với nhau để tránh phản ứng tương tác thuốc.
  • Bất cứ loại thuốc nào cũng không nên lạm dụng quá nhiều để tránh các tác dụng ngoài mong muốn. Các loại thuốc đặc trị trào ngược cần sử dụng đúng, đủ liệu trình theo khuyến nghị của bác sĩ và nhà sản xuất.
  • Các loại thuốc chữa trào ngược dạ dày của Mỹ cũng có thể gây ra những tác dụng không mong đợi. Vì thế trong quá trình uống thuốc, nếu thấy bất thường bạn nên đi khám và thông báo lại với bác sĩ để có sự điều chỉnh.
  • Hầu hết các loại thuốc của Mỹ có giá thành tương đối đắt đỏ, trong khi liệu trình điều trị thường từ 1 – 3 tháng. Vì thế bạn nên cân nhắc khả năng tài chính trước khi quyết định sử dụng. Nếu tài chính eo hẹp bạn có thể tham khảo sang một số loại thuốc nội địa khác cũng có hiệu quả điều trị tốt.
  • Một số loại thuốc của Mỹ chưa được phân phối chính hãng tại Việt Nam mà chủ yếu qua đường xách tay hoặc trôi nổi không rõ nguồn gốc. Vì thế khi mua cần xem xét thận trọng về nguồn gốc thuốc, tránh mua phải thuốc giả hoặc quá hạn sử dụng.

Trên đây là tổng hợp những loại sản phẩm hỗ trợ và thuốc trào ngược dạ dày của Mỹ được đánh giá cao. Bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng và tham khảo ý kiến chuyên gia để chọn được loại thuốc phù hợp nhất với tình trạng bệnh của mình.

Tham khảo: Khám Trào Ngược Dạ Dày Ở Đâu? TOP 17 Địa Chỉ Uy Tín Nhất

Cập nhật - 4:58 Chiều , 12/07/2023

Chia sẻ

TOP 14 Thuốc Trào Ngược Dạ Dày Cho Bé An Toàn Và Hiệu Quả Mà Mẹ Nên Biết

TOP 14 Thuốc Trào Ngược Dạ Dày Cho Bé An Toàn Mà Mẹ Nên Biết

Không chỉ riêng người lớn, trẻ nhỏ cũng thường xuyên gặp hiện tượng trào ngược dạ dày. Trước những cơn...
Trào Ngược Dạ Dày Có Nên Uống Sữa? Chuyên Gia Giải Đáp

Trào Ngược Dạ Dày Có Nên Uống Sữa? Chuyên Gia Giải Đáp

Trào ngược dạ dày là bệnh lý về đường tiêu hóa khá phổ biến, bệnh mang đến rất nhiều phiền...
Bị Trào Ngược Dạ Dày Có Nên Ăn Khoai Lang Không? Chế Biến Ra Sao?

Bị Trào Ngược Dạ Dày Có Nên Ăn Khoai Lang Không? Chế Biến Ra Sao?

Trào ngược dạ dày ăn khoai lang có được không đang là băn khoăn của rất nhiều người. Theo các...
Top 13 Thuốc Đông Y Trị Trào Ngược Dạ Dày Hiệu Quả Cao Nhất

Top 13 Thuốc Đông Y Trị Trào Ngược Dạ Dày Hiệu Quả Cao Nhất

Để có thể cải thiện được các triệu chứng của bệnh trào ngược, người ta thường áp dụng nhiều cách...
Giải Đáp: Người Bị Trào Ngược Dạ Dày Có Nên Ăn Sữa Chua Không?

Giải Đáp: Người Bị Trào Ngược Dạ Dày Có Nên Ăn Sữa Chua Không?

Sữa chua được biết đến là một loại thực phẩm nhiều dưỡng chất bổ ích và có lợi cho cơ...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top