Thuốc Nexium 10mg: Công Dụng, Thành Phần Và Cách Dùng

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Thuốc Nexium 10mg là sản phẩm được nhiều người lựa chọn để điều trị trào ngược dạ dày – thực quản. Tuy nhiên không phải ai cũng cũng nắm được công dụng, thành phần của sản phẩm, cùng cách sử dụng và giá bán. Những thông tin này sẽ được chúng tôi tổng hợp ngay dưới đây, mời bạn đọc cùng theo dõi.

Thông tin tổng quan về thuốc Nexium 10mg

Thuốc Nexium 10mg thuộc nhóm thuốc ức chế bơm proton với tác dụng giảm quá trình tiết axit trong dạ dày. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn hỗ trợ phục hồi niêm mạc bị tổn thương, đồng thời cải thiện triệu chứng ợ chua, ợ nóng,….

Thuốc Nexium 10mg thuộc nhóm thuốc ức chế bơm proton
Thuốc Nexium 10mg thuộc nhóm thuốc ức chế bơm proton

Thuốc được sản xuất dưới dạng bột, mỗi gói chứa 10mg tá dược, xay nhuyễn tạo thành hỗn hợp màu vàng. Chi tiết về thành phần, công dụng và cách sử dụng sản phẩm như sau:

Thành phần

Thuốc trào ngược dạ dày Nexium 10mg chứa hoạt chất chính là Esomeprazole. Nhờ đó có khả năng ức chế bơm proton, từ đó giảm lượng axit sản sinh trong dạ dày.

Bên cạnh đó còn chứa các loại cốm tá dược là glucose khan, acid citric khan, hydroxypropyl cellulose, xanthan, crospovidone, oxit sắt vàng màu E271,… Và thành phần tá dược với sugar sphere, triethyl citrate, hypromellose, acid metacrylic: metyl acrylat copolymer (tỷ lệ 1:1) phân tán 20%, glycerol monostearate 40 – 55, bột talc.

Công dụng của thuốc dạ dày Nexium 10mg

Thuốc Nexium 10mg được sử dụng để điều trị các triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày thực quản, cùng các tình trạng khác liên quan đến axit dạ dày quá mức như hội chứng Zollinger-Ellison. Đồng thời hỗ trợ làm lành bệnh viêm thực quản ăn mòn, hay chính là tình trạng tổn thương thực quản do axit dạ dày gây ra.

Bên cạnh đó, thuốc dạ dày Nexium 10mg còn có khả năng hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn HP. Đồng thời giúp làm lành, cũng như ngăn ngừa tái phát viêm loét dạ dày do nhiễm trùng, thuốc hay những nguyên nhân khác.

Chỉ định và chống chỉ định

Thuốc Nexium 10mg được chỉ định dùng với các đối tượng dưới đây:

  • Điều trị trào ngược dạ dày – thực quản cho trẻ nhỏ trong độ tuổi từ 1 – 11 tuổi.
  • Kết hợp dùng cùng kháng sinh để điều trị tình trạng nhiễm khuẩn HP ở trẻ em trên 4 tuổi.
  • Bên cạnh đó cũng có thể dùng cho người lớn gặp vấn đề về trào ngược dạ dày trong trường hợp bệnh nhân nuốt khó.

Lưu ý không sử dụng thuốc Nexium 10mg cho các trường hợp sau đây:

  • Những người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào có trong thuốc Nexium.
  • Bên cạnh đó, không sử dụng thuốc này cùng với nhóm thuốc ức chế Protease Nelfinavir.
Nexium 10mg còn có khả năng hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn HP
Nexium 10mg còn có khả năng hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn HP

Hướng dẫn sử dụng Nexium 10mg

Các bạn chú ý sử dụng thuốc Nexium theo đúng chỉ định của bác sĩ để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Người bệnh có thể tham khảo liều lượng và cách dùng như sau:

Liều dùng:

  • Trẻ nhỏ trong độ tuổi từ 1 – 11 tuổi: Trong trường hợp bị viêm xước dạ dày, với bé nặng từ 10 – 20kg mỗi ngày uống 10mg, liệu trình kéo dài khoảng 8 tuần; còn trẻ nặng trên 20kg có thể uống mỗi ngày tăng lên 20mg, kiên trì trong 8 tuần để đạt hiệu quả điều trị tốt nhất. Trong trường hợp bị viêm loét dạ dày tá tràng dùng 20mg/ngày, chia ra 2 lần, dùng liên tục trong 1 tuần nếu không thấy bệnh thuyên giảm nên xin tư vấn bác sĩ để điều chỉnh liều lượng cho phù hợp.
  • Trẻ em trên 12 tuổi và người lớn: Để điều trị bệnh viêm xước thực quản mỗi ngày sử dụng 40mg, liên tục trong 4 tuần (khi thấy vết xước đã lành có thể duy trì với liều dùng 20mg/ngày). Với trường hợp bị trào ngược dạ dày thực quản chỉ nên dùng liều lượng 20mg/ngày. Còn với người bị viêm loét tá tràng do vi khuẩn HP cần dùng 40mg/ngày, chia ra 2 lần, sau khoảng 1 tuần khi thấy các triệu chứng thuyên giảm có thể giảm liều dùng xuống còn 20mg/lần.

Cách dùng:

  • Các bạn hòa 1 gói 10mg với 15ml nước, không nên dùng ít hơn vì dung dịch đông đặc rất khó uống. Khuấy cho cốm tan hết, rồi uống trực tiếp.
  • Lưu ý chỉ nên uống thuốc trong khoảng 30 phút sau khi hòa cốm vào nước.
  • Sau khi sử dụng nên tráng thêm 15ml nước vào để uống, đảm bảo hết thuốc và đúng liều lượng.
  • Thời điểm sử dụng cốm Nexium tốt nhất là vào trước bữa ăn khoảng 60 phút.

Đọc thêm: Giải Đáp: Người Bị Trào Ngược Dạ Dày Có Nên Ăn Sữa Chua Không?

Trẻ nhỏ trong độ tuổi từ 1 - 11 tuổi có thể sử dụng thuốc để trị bệnh dạ dày
Trẻ nhỏ trong độ tuổi từ 1 – 11 tuổi có thể sử dụng thuốc để trị bệnh dạ dày

Cẩn trọng một số tác dụng phụ

Trong quá trình sử dụng Nexium 10mg, bạn có thể gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn như:

  • Làm suy yếu hệ tiêu hóa, từ đó dẫn đến tình trạng đầy hơi, táo bón, khó tiêu,…
  • Xuất hiện các triệu chứng đau mỏi khớp, chuột rút, nghẹt thở, viêm họng, nhịp tim nhanh,…
  • Da bị bỏng rát, phồng rộp, sưng phù mắt, môi, lưỡi, hoặc mặt mọc mụn trứng cá.
  • Đau tức ngực, đi tiểu nhiều lần hơn bình thường, trong một số trường hợp đi tiểu lẫn máu,…

Đánh giá ưu, nhược điểm Nexium 10mg

Bên cạnh các thông tin về thuốc phía trên, để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về sản phẩm này, chúng tôi đã đánh giá những ưu – nhược điểm của Nexium 10mg dưới đây:

Ưu điểm:

  • Nexium được sản xuất bởi AstraZeneca AB – một trong những Công ty Dược phẩm nổi tiếng số 1 trên thế giới hiện nay. Chính vì vậy, người dùng có thể yên tâm về chất lượng và độ an toàn khi sử dụng thuốc.
  • Sản phẩm có dạng cốm pha hỗn dịch nên khá dễ sử dụng, kể cả với đối tượng là trẻ nhỏ.
  • Các bạn có thể sử dụng sản phẩm này thay thế cho viên uống ở những bệnh nhân khó nuốt hoặc không có khả năng nuốt cả viên thuốc.

Nhược điểm:

  • Giá thành sản phẩm này tương đối cao so với nhiều loại thuốc điều trị tương đương.
  • Đồng thời thuốc không mang lại hiệu quả tức thời cho các triệu chứng ợ chua.

Thuốc Nexium 10mg giá bao nhiêu và nên mua ở đâu?

Giá thuốc Nexium 10mg bao nhiêu là vấn đề tiếp theo người dùng quan tâm đến. Được biết, trung bình loại thuốc này được bán trên thị trường với mức giá trung bình từ 600.000 – 650.000 đồng/hộp x 60 gói.

Sở dĩ có sự chênh lệch như vậy là bởi tùy từng đợt các đơn vị sẽ triển khai các chương trình khuyến mại khác nhau, từ đó giá thuốc cũng được điều chỉnh cho phù hợp. Tuy nhiên nếu bạn thấy đắt hơn hoặc thấp hơn quá nhiều so với mức giá này thì cần cần nhắc. Tránh tình trạng mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng làm ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

Giá thuốc Nexium 10mg bao nhiêu là vấn đề tiếp theo người dùng quan tâm đến
Giá thuốc Nexium 10mg bao nhiêu là vấn đề tiếp theo người dùng quan tâm đến

Còn về địa chỉ mua, thuốc Nexium 10mg hiện được bán tại tất cả hiệu thuốc và cơ sở y tế trên toàn quốc. Chính vì vậy, không khó để bạn tìm mua và sử dụng dù ở bất kỳ địa chỉ nào.

Một số lưu ý cần nhớ khi sử dụng thuốc Nexium

Để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sử dụng thuốc Nexium 10mg, các bạn cần lưu ý các vấn đề sau đây:

  • Ngay khi phát hiện các triệu chứng bất thường như giảm cân nhanh, khó nuốt, nôn mửa nhiều lần, nôn ra máu, hoặc đại tiện ra phân đen,… hoặc các vấn đề bất thường khác trong quá trình sử dụng loại thuốc này, bạn cần dừng lại ngay và đi khám bác sĩ để kịp thời xử lý.
  • Phụ nữ có thai nếu muốn sử dụng cần có kê đơn từ bác sĩ chuyên khoa, hơn nữa nên cẩn trọng vì chưa có dữ liệu an toàn về việc sử dụng thuốc cho nhóm đối tượng này.
  • Không nên sử dụng thuốc Nexium trong thời gian cho con bú, tránh xảy ra tình trạng sản phẩm bài tiết qua sữa mẹ.
  • Để tránh tác động từ môi trường làm ảnh hưởng đến chất lượng thuốc, bạn nên bảo quản Nexium 10mg ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ẩm ướt và tránh ánh sáng mặt trời.
  • Nếu chưa sử dụng không nên cắt gói thuốc, tránh làm ảnh hưởng đến hiệu quả
  • Để đảm bảo an toàn nếu có bệnh lý nền hoặc đang sử dụng thuốc Tây y chữa trị các bệnh khác, bạn cần thông báo với bác sĩ để được điều chỉnh cho phù hợp.
  • Thành phần chính trong thuốc là Esomeprazole nên sẽ làm giảm hiệu quả điều trị của Atazanavir, Nelfinavir, Acalabrutinib,… nếu dùng chung.
  • Dùng kết hợp với  Citalopram làm cho nồng độ Citalopram trong máu tăng lên, từ đó nguy cơ cao bạn sẽ gặp phải các tác dụng phụ. Đặc biệt là việc tăng nhịp tim nếu nghiêm trọng sẽ đe dọa đến tính mạng người dùng.
  • Ngoài ra, các bạn chú ý tái khám đúng lịch hẹn của bác sĩ hoặc định kỳ để kiểm tra xem cơ thể có đáp ứng với thuốc có tốt không và có cần điều chỉnh lại về liều lượng không.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về thông tin cơ bản của thuốc Nexium 10mg, cùng với một số lưu ý khi dùng sản phẩm này. Mặc dù mang lại nhiều tác dụng tốt, nhưng để đảm bảo an toàn, người bệnh chỉ nên sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ hoặc hướng dẫn của những người có chuyên môn. Ngoài ra, nếu cần chúng tôi tư vấn thêm bất kỳ kiến thức nào khác liên quan đến thuốc hoặc bệnh dạ dày, hãy để lại lời nhắn dưới phần bình luận.

Xem thêm: TOP 9 Loại Thuốc Trào Ngược Dạ Dày Của Mỹ An Toàn, Tốt Nhất

Cập nhật - 4:22 Chiều , 10/05/2023

Chia sẻ

Từ khi mang bầu chị hà My đã có ý thức bỏ thói quen dùng thuốc Tây vô tội vạ. Nhờ vậy sau sinh chị đã tìm ra bí mật giúp thoát hẳn trào ngược an toàn, không tác dụng phụ. XEM NGAY BÍ QUYẾT
Giải Đáp: Người Bị Trào Ngược Dạ Dày Có Nên Ăn Sữa Chua Không?

Giải Đáp: Người Bị Trào Ngược Dạ Dày Có Nên Ăn Sữa Chua Không?

Sữa chua được biết đến là một loại thực phẩm nhiều dưỡng chất bổ ích và có lợi cho cơ...
5 Cách Chữa Trào Ngược Dạ Dày Bằng Lá Tía Tô Tại Nhà Hiệu Quả 

5 Cách Chữa Trào Ngược Dạ Dày Bằng Lá Tía Tô Tại Nhà Hiệu Quả 

Do thói quen ăn uống sinh hoạt không khoa học nên tỉ lệ người bị trào ngược dạ dày ngày...
Trào Ngược Dạ Dày Gây Ho Đờm Do Đâu? Triệu Chứng, Lưu Ý Cần Nhớ

Trào Ngược Dạ Dày Gây Ho Đờm Do Đâu? Triệu Chứng, Lưu Ý Cần Nhớ

Trào ngược dạ dày là nỗi ám ảnh của nhiều người với các triệu chứng thường gặp như ợ chua,...
Trào Ngược Dạ Dày Khi Ngủ: Nguyên Nhân Và Cách Giải Quyết Hiệu Quả

Trào Ngược Dạ Dày Khi Ngủ: Nguyên Nhân Và Cách Giải Quyết Hiệu Quả

Bệnh trào ngược dạ dày là một bệnh lý phổ biến và có xu hướng gia tăng mạnh mẽ trong...
Trào Ngược Dạ Dày Gây Ho Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả

Trào Ngược Dạ Dày Gây Ho Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả

Trào ngược dạ dày là một bệnh lý tương đối phổ biến trong xã hội ngày nay. Những triệu chứng...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top