Top 13 Thuốc Đông Y Trị Trào Ngược Dạ Dày Hiệu Quả Cao Nhất

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Để có thể cải thiện được các triệu chứng của bệnh trào ngược, người ta thường áp dụng nhiều cách như dùng thuốc Tây y, thực phẩm chức năng hay áp dụng mẹo dân gian. Trong đó, điều trị bệnh theo Y học cổ truyền được nhiều người ưu tiên lựa chọn bởi lành tính, hiệu quả cao, có thể tác động và loại bỏ căn nguyên gây bệnh. Nếu đang có ý định dùng thuốc Đông y trị trào ngược dạ dày thực quản, bạn đọc đừng bỏ qua 13 gợi ý trong bài viết dưới đây. 

Ưu điểm khi dùng thuốc Đông y trị trào ngược dạ dày

Theo quan điểm của Y học cổ truyền, trào ngược dạ dày là bệnh lý về đường tiêu hóa, thuộc chứng khí nghịch và các triệu chứng thường xảy ra trên 3 tạng đó là: Vị (dạ dày), phế (phổi, hầu họng), can (gan). Bệnh xảy ra do rối loạn chức năng tạng phủ, chế độ ăn uống, sinh hoạt không hợp lý, khí huyết lưu thông kém,…

Thông thường, dạ dày thực hiện nhiệm vụ tiêu hóa thức ăn và chuyển hóa dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên do nhiều yếu tố tác động, acid dịch vị, dịch nhầy và thức ăn có thể bị đẩy ngược lên thực quản, gây ra chứng ợ hơi, ợ chua, ợ nóng cùng nhiều biểu hiện khác. Khi gặp tình trạng này, có rất nhiều cách để cải thiện như mẹo dân gian, uống thuốc Tây y hoặc thực phẩm chức năng theo phác đồ của bác sĩ và đặc biệt là dùng thuốc Đông y.

Trào ngược dạ dày gồm nhiều triệu chứng, gây cảm giác khó chịu
Trào ngược dạ dày gồm nhiều triệu chứng, gây cảm giác khó chịu

Hiện nay có rất nhiều trường hợp trào ngược dạ dày ưu tiên chữa bệnh theo Y học cổ truyền bởi những ưu điểm vượt trội sau:

  • Bài thuốc Đông y bao gồm các thành phần là dược liệu tự nhiên an toàn, lành tính, không gây ngộ độc hay khiến người bệnh gặp phải tác dụng phụ như thuốc Tây y.
  • Các bài thuốc này có thể đi sâu vào tạng phủ, tác động và loại bỏ trực tiếp căn nguyên gây bệnh để chữa trị triệt để, ngăn ngừa tình trạng tái phát.
  • Sau một thời gian dùng thuốc, các triệu chứng được đẩy lùi, đồng thời người bệnh cảm thấy cơ thể khỏe mạnh do thuốc Đông y bổ sung dưỡng chất, kích thích khí huyết lưu thông tốt hơn, tăng sức đề kháng.

Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng trị trào ngược dạ dày bằng thuốc Đông y cũng tồn tại hạn chế đó là hiệu quả chậm, người bệnh cần kiên trì trong thời gian dài để thuốc thẩm thấu vào cơ thể.

Xem thêm: Trào Ngược Dạ Dày Lưỡi Trắng Do Đâu? Cách Chữa Và Lưu Ý

Top 13 thuốc Đông y trị trào ngược dạ dày hiệu quả cao nhất

Như đã nói, bài thuốc Đông y trị trào ngược dạ dày thực quản sử dụng 100% dược liệu tự nhiên, an toàn, không gây tác dụng phụ, đồng thời mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên sử dụng thuốc như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất là thắc mắc của nhiều người bệnh.

Dưới đây là gợi ý 13 bài thuốc Đông y chữa trào ngược dạ dày thực quản bạn có thể tham khảo:

Thuốc Đông y chữa trào ngược dạ dày do áp lực, căng thẳng

Theo nghiên cứu, căng thẳng, áp lực, stress là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên các bệnh về dạ dày như đau dạ dày, viêm loét dạ dày hay trào ngược dạ dày thực quản. Lý do là bởi, khi stress, cơ thể sẽ tiết ra nhiều acid dịch vị, đồng thời tăng lực co bóp nên acid dễ dàng bị đẩy ngược lên thực quản. Lúc này, cơ thắt thực quản dưới trở nên nhạy cảm, đóng mở không đúng nên dịch vị, chất nhầy và thức ăn bị trào ngược lên, từ đó gây ra hiện tượng ợ hơi, ợ chua, ợ nóng, buồn nôn.

Căng thẳng, stress cũng là một trong các nguyên nhân gây trào ngược
Căng thẳng, stress cũng là một trong các nguyên nhân gây trào ngược

Để có thể cải thiện các triệu chứng của trào ngược dạ dày do căng thẳng, mệt mỏi, người bệnh nên tham khảo bài thuốc giúp dưỡng huyết, an thần, ổn định tâm trạng sau:

  • Chuẩn bị 20g các loại táo đỏ, phòng sâm, 12g các loại cam thảo, trần bì, bán hạ chế, 10g chỉ xác.
  • Bạn rửa sạch tất cả các nguyên liệu này, cho vào ấm và đổ ngập nước.
  • Sắc thuốc trên lửa nhỏ cho đến khi còn khoảng ⅓ so với lượng nước ban đầu thì tắt bếp.
  • Chia thuốc thành 2 phần, uống khi còn ấm và kiên trì áp dụng hàng ngày để đạt được hiệu quả cải thiện tốt nhất.

Bài thuốc chữa bệnh do suy nhược cơ thể

Nếu bạn làm việc quá sức, không dành nhiều thời gian nghỉ ngơi hoặc chế độ ăn uống không đầy đủ sẽ dễ dẫn đến suy nhược cơ thể. Khi tình trạng này kéo dài sẽ gây ra hiện tượng trào ngược dạ dày thực quản, kèm theo nhiều triệu chứng như ợ hơi, ợ chua, buồn nôn do chức năng của dạ dày bị rối loạn, cần co bóp mạnh hơn bình thường, từ đó tăng tiết axit dịch vị.

Trong trường hợp này, người bệnh có thể sử dụng bài thuốc dưới đây để cải thiện các triệu chứng:

  • Các nguyên liệu gồm có 20g rau má, 16g các vị bạch truật, hạt sen, cam thảo, hoài sơn, 12g các vị rau bắp, bạch thược, 10g các vị bán hạ, trần bì, chi tử.
  • Bạn mang dược liệu đi rửa sạch, tiếp đến cho vào ấm sắc cùng 1 lít nước trong khoảng 40 phút với lửa nhỏ.
  • Lượng nước thuốc thu được chia thành 2 phần uống sau bữa trưa và tối.
  • Nên kiên trì hàng ngày và dùng thuốc trong ít nhất 1 tháng để cảm nhận rõ sự thay đổi của cơ thể.

Có thể bạn quan tâm: Trào Ngược Dạ Dày Thực Quản Ở Trẻ Em Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị

Bài thuốc chữa bệnh do suy nhược cơ thể
Bài thuốc chữa bệnh do suy nhược cơ thể

Đông y chữa trào ngược gây buồn nôn

Khi bị trào ngược dạ dày thực quản, rất nhiều trường hợp gặp triệu chứng buồn nôn bởi acid dịch vị, dịch nhầy và thức ăn bị đẩy ngược lên. Tình trạng này gây cảm giác khó chịu, chán ăn, ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý của người mắc. Để có thể loại bỏ hoàn toàn tình trạng này, bạn có thể sử dụng bài thuốc Đông y trị trào ngược dạ dày buồn nôn dưới đây:

  • Các nguyên liệu cần chuẩn bị đó là 25g can khương, 12g thục tiêu và nhân sâm, 10g di đường.
  • Mang dược liệu rửa sạch, cho vào ấm, đổ ngập nước để sắc trên lửa nhỏ.
  • Cho đến khi lượng nước thuốc trong ấm còn khoảng 300ml thì tắt bếp, chia thành 2 phần uống  sau khi ăn sáng và tối.
  • Áp dụng công thức này trong ít nhất 1 tháng, các triệu chứng trào ngược, buồn nôn, khó chịu sẽ được đẩy lùi.

Thuốc Đông y điều trị trào ngược dạ dày do ợ chua nhiều

Một trong những biểu hiện thường gặp nhất của bệnh trào ngược dạ dày  đó chính là ợ chua do acid dịch vị bị đẩy lên thực quản, khoang miệng. Tình trạng này kéo dài sẽ gây hôi miệng, khó chịu, ăn không ngon, thậm chí là sâu răng, viêm họng, viêm thanh quản mãn tính, viêm amidan,…

Nếu muốn đẩy lùi tình trạng ợ chua, đồng thời tiêu thực, thông thoáng vòm họng và điều dưỡng khí huyết, bạn có thể áp dụng bài thuốc sau:

  • Chuẩn bị 20g chi tử, thược dược, 13g bối mẫu, 10g trần bì, 8g thanh bì.
  • Sau khi đã rửa sạch nguyên liệu, bạn cho vào ấm, thêm khoảng 1 lít nước lọc, đun trên lửa nhỏ cho đến khi lượng nước còn khoảng 200ml và uống ngay khi còn ấm.
  • Nên áp dụng bài thuốc này ít nhất 2 tháng để có thể cải thiện triệu chứng, điều trị bệnh tận gốc và ngăn ngừa tình trạng tái phát.
Thuốc Đông y điều trị trào ngược dạ dày do ợ chua nhiều
Thuốc Đông y điều trị trào ngược dạ dày do ợ chua nhiều

Cải thiện tình trạng trào ngược do đau thượng vị

Bệnh nhân bị trào ngược dạ dày thường kèm theo triệu chứng đau thượng vị âm ỉ, ợ hơi, buồn nôn, cơ thể khó chịu, dễ cáu gắt, tâm trạng bực bội, ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống. Khi đó, áp dụng bài thuốc Đông y trị trào ngược dạ dày thực quản dưới đây sẽ giúp bạn đẩy lùi các biểu hiện nay, ổn định tâm lý và cải thiện sức khỏe tổng thể:

  • Chuẩn bị 18g hương phụ, 20g ô dược, 12g diên hồ sách, 10g cam thảo và 9g sa nhân.
  • Các nguyên liệu này mang rửa sạch, cho vào ấm sắc cùng 1,5 lít nước.
  • Cho đến khi lượng nước thuốc còn khoảng 150ml thì tắt bếp, bạn chia thành 2 phần uống sau khi ăn trưa và tối.
  • Sau một thời gian kiên trì, ít nhất khoảng 1 tháng, thuốc sẽ cho tác dụng rõ rệt.

Tham khảo: Hướng Dẫn Cách Xây Dựng Chế Độ Ăn Của Người Trào Ngược Dạ Dày

Sơ can Bình vị tán

Nếu đã áp dụng rất nhiều biện pháp nhưng không có khả năng cải thiện, đồng thời muốn điều trị trào ngược dạ dày bằng Đông y, bạn có thể lựa chọn bài thuốc Sơ can Bình vị tán. Đây được biết đến là một trong những phương pháp điều trị bệnh về dạ dày, đường tiêu hóa hiệu quả nhất hiện nay.

Sơ can Bình vị tán được nghiên cứu, phát triển bởi đội ngũ chuyên gia, bác sĩ của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân tộc. Bài thuốc bao gồm hơn 30 loại thảo dược quý như bồ công anh, nghệ vàng, bố chính sâm, ô tặc cốt, mơ tam thể, lá khôi, bắc sài hồ, tam thất, kim ngân hoa, chè dây, bạch thược, quán chúng,… Nguyên liệu đều được tuyển chọn kỹ lưỡng, đảm bảo an toàn, hiệu quả tuyệt đối với sức khỏe người dùng.

Sơ can Bình vị tán được nhiều người bệnh tin tưởng sử dụng
Sơ can Bình vị tán được nhiều người bệnh tin tưởng sử dụng

Đặc biệt, Sơ can Bình vị tán có sự kết hợp của 3 chế phẩm nhỏ:

  • Sơ can Bình vị – viêm loét HP: Tác dụng chính là xử lý triệt để căn nguyên gây bệnh, loại bỏ hoàn toàn sự xuất hiện của vi khuẩn HP và các tác nhân có hại khác.
  • Sơ can Bình vị – Trào ngược: Chế phẩm này cho khả năng loại bỏ các triệu chứng, đẩy lùi tình trạng ợ chua, ợ hoi, ợ nóng, giảm đau, kháng viêm, sát khuẩn, phục hồi vết loét nhanh chóng.
  • Cao Bình vị: Giúp bổ sung dưỡng chất cần thiết, nâng cao sức đề kháng, cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa, ngăn ngừa tình trạng bệnh tái phát trở lại.

Nhất Nam Bình vị khang

Thêm một bài thuốc Đông y điều trị trào ngược dạ dày hiệu quả, được người dân đánh giá cao những năm gần đây đó chính là Nhất Nam Bình vị Khang. Thuốc có sự kế thừa những tinh hoa từ phương thuốc chữa dạ dày dâng Vua Tự Đức do Ngự Y Nguyễn Địch phối vị. Sau một thời gian dài nghiên cứu, phát triển, đội ngũ chuyên gia của Nhất Nam Y Viện kết hợp cùng Viện nghiên cứu – Phát triển YHCT Dân tộc Tradimec đã cho ra đời bài thuốc quý mang tên Nhất Nam Bình vị khang.

Bài thuốc này bao gồm các thành phần dược liệu quý như hoàng bá, mộc hương, hoắc hương, mẫu lệ, hương phụ, trần bì, ô tặc cốt, chỉ xác, bạch truật, diệp hạ châu, đan sâm, kim ngân hoa,…. Được biết, các nguyên liệu này đã được phân tích, xử lý và tuyển chọn kỹ lưỡng, đảm bảo an toàn tuyệt đối với cơ thể.

Nhất Nam Bình vị khang cũng bao gồm 3 bài thuốc nhỏ để có thể điều trị tận gốc căn nguyên gây bệnh đó là:

  • Nhất Nam bình vị hoàn: Điều hòa quá trình bài tiết dịch vị dạ dày, kháng viêm, diệt khuẩn và đẩy nhanh quá trình phục hồi vết loét.
  • Cao nhất Nam bình vị: Thuốc có tác dụng ổn định nhu động dạ dày, ngăn ngừa hiện tượng trào ngược, kiện vị, tăng cường vị khí và kích thích hệ tiêu hóa hoạt động bình thường.
  • Nhất Nam giải độc: Bài thuốc này giúp thanh nhiệt, giải độc, loại bỏ tác nhân gây hại, tiêu viêm, hỗ trợ cải thiện tình trạng sưng viêm lớp niêm mạc dạ dày.

Thuốc dạ dày Đỗ Minh

Thuốc dạ dày Đỗ Minh là bài thuốc gia truyền hơn 150 năm của dòng họ Đỗ Minh Đường, liên tục được các lương y, bác sĩ nghiên cứu, cải tiến để phù hợp với thể trạng của người bệnh và mang đến hiệu quả tốt nhất.

Theo nghiên cứu, bài thuốc dạ dày Đỗ Minh sử dụng 100% dược liệu tự nhiên, đã qua quá trình tuyển chọn nên vô cùng lành tính, có thể kể đến như tam thất, dạ cẩm, mai mực, chè dây, sài hồ, bạch thược, khôi tía.

Đừng bỏ qua: Top 16 Cách Chữa Trào Ngược Dạ Dày Tại Nhà Hiệu Quả Cao Nhất

Thuốc dạ dày Đỗ Minh gồm 4 bài thuốc nhỏ trị tận căn nguyên gây bệnh
Thuốc dạ dày Đỗ Minh gồm 4 bài thuốc nhỏ trị tận căn nguyên gây bệnh

Bài thuốc này có sự kết hợp của 4 bài thuốc nhỏ nhằm mục đích loại bỏ hoàn toàn tác nhân gây bệnh, phục hồi thể trạng và ngăn ngừa bệnh tái phát. Cụ thể:

  • Bình vị hoàn: Cho khả năng tiêu diệt vi khuẩn, kháng viêm, giảm nhanh tình trạng ợ hoi, ợ chua, cầm máu và đẩy lùi các triệu chứng của bệnh trào ngược, viêm loét dạ dày, đau bao tử.
  • Thuốc trị viêm loét: Bài thuốc này giúp phục hồi tổn thương ở niêm mạc dạ dày, cầm máu, ngừa xuất huyết, đồng thời tạo lớp màng bao quanh để bảo vệ niêm mạc.
  • Thuốc trị trào ngược: Với sự kết hợp của các loại thảo dược quý, thuốc có tác dụng cân bằng axit trong dịch vị, phục hồi niêm mạc bị tổn thương, chống tình trạng trào ngược, ợ hơi, ợ chua.
  • Đặc trị vi khuẩn HP: Giúp kháng viêm, ức chế sự hình thành và phát triển của vi khuẩn HP, cải thiện chứng đau dạ dày hiệu quả.

Thuốc Đông y trị trào ngược dạ dày do mất ngủ kéo dài

Có rất nhiều trường hợp do ảnh hưởng tâm lý, môi trường sống, tính chất công việc gây ra tình trạng mất ngủ trong thời gian dài. Hiện tượng này khiến dạ dày phải co bóp mạnh hơn, chịu nhiều áp lực và khi đó hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng. Nếu không có biện pháp cải thiện, người bệnh dễ gặp tình trạng trào ngược dạ dày thực quản tạo cảm giác vô cùng khó chịu.

Để cải thiện các triệu chứng, hỗ trợ an thần và cho giấc ngủ ngon hơn, bạn có thể tham khảo bài thuốc sau:

  • Chuẩn bị 16g các vị tía tô, biển đậu, lá đắng, bạch truật đã sao vàng hạ thổ, sâm đại hành, cây ngũ sắc, hoài sơn, 15g hoàng kỳ, 12g các vị đương quy, lá lốt, xương bồ, 10g các vị chỉ xác, trần bì, 4g sinh khương.
  • Nguyên liệu cần mang đi rửa sạch, sau đó cho vào ấm và đổ ngập nước, sắc trên lửa nhỏ cho đến khi còn khoảng ⅓ so với lượng nước ban đầu thì tắt bếp.
  • Chia phần nước thuốc thu được thành 2 lần uống sau khi ăn, kiên trì dùng hàng ngày và áp dụng ít nhất 3 tuần sẽ thấy các triệu chứng được cải thiện.
Thuốc Đông y trị trào ngược dạ dày do mất ngủ kéo dài
Thuốc Đông y trị trào ngược dạ dày do mất ngủ kéo dài

Thuốc cải thiện tình trạng ợ hơi, ợ chua vô căn

Có rất nhiều trường hợp bệnh nhân bị trào ngược dạ dày với các triệu chứng ợ hơi, ợ chua nhưng vô căn, không rõ nguyên nhân gây bệnh do đâu. Lúc này, người bệnh hoàn toàn có thể áp dụng bài thuốc Đông y trị trào ngược dạ dày nhằm mục đích tiêu viêm, khử khuẩn, tăng cường sức đề kháng và nâng cao sức khỏe tổng thể như sau:

  • Đầu tiên chuẩn bị 20g rau má, 16g các vị hoài sơn, đương quy, mã đề, liên nhục, bạch truật, 12g các vị rau ngô, đan bì, bạch thược, 10g các vị chi tử, bán hạ, trần bì, hậu phác.
  • Các dược liệu mang rửa sạch rồi cho vào ấm, sắc cùng 1,2 lít nước cho đến khi cạn còn khoảng 200ml thì tắt bếp.
  • Người bệnh chia lượng thuốc này thành 2 phần uống hết trong ngày.
  • Kiên trì áp dụng bài thuốc khoảng 3 tuần sẽ thấy các triệu chứng được cải thiện đáng kể.

Xem thêm: Tổng Hợp 18 Thuốc Điều Trị Trào Ngược Dạ Dày Tốt Nhất Hiện Nay

Bài thuốc trị trào ngược có nguyên nhân can mộc khắc tỳ thổ

Đối với trường hợp bị trào ngược dạ dày thực quản do can mộc khắc tỳ thổ quá mạnh, sau khi áp dụng nhiều biện pháp như dùng thuốc Tây y, mẹo dân gian nhưng không cho hiệu quả tích cực, bệnh nhân có thể áp dụng bài thuốc sau để đẩy lùi chứng đau thượng vị, ổn định tinh thần, kích thích ăn ngon, ngủ sâu:

  • Các nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có 20g các vị tang diệp, rau má, mã đề, 16g các vị củ đinh lăng, hoài sơn, phòng sâm, bạch truật, cỏ mực, hắc táo nhân, đương quy, 12g các vị thục địa, bạch thược, cam thảo, 10g các vị liên hạ châu, hậu phác, trần bì, bán hạ, 8g chỉ xác.
  • Dược liệu bạn mang rửa sạch, sau đó cho vào ấm sắc cùng 1,5 lít nước trên lửa nhỏ trong khoảng 40 phút.
  • Lượng nước thuốc thu được chia thành 2 lần uống hết trong ngày trước mỗi bữa ăn, kiên trì ít nhất 1 tháng để bệnh tình được đẩy lùi.
Bài thuốc trị trào ngược có nguyên nhân can mộc khắc tỳ thổ
Bài thuốc trị trào ngược có nguyên nhân can mộc khắc tỳ thổ

Thuốc chữa bệnh do ăn uống không điều đồ

Một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các bệnh lý về dạ dày đó chính là chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học, ăn uống không lành mạnh. Nếu không muốn các triệu chứng trở nặng hơn và tiềm ẩn nhiều nguy hại đến hệ tiêu hóa, bên cạnh việc điều chỉnh chế độ ăn uống hàng ngày, người bệnh có thể áp dụng bài thuốc sau:

  • Chuẩn bị nguyên liệu bao gồm 16g các vị hoài sơn, bạch truật, cây ngũ sắc sao vàng hạ thổ, ngũ gia bì, 12g các vị thủ ô chế, lương khung, bạch linh, liên nhục, lá đinh lăng sao thơm, 10g các vị bán hạ, cam thảo, phòng sâm, 20g tía tô.
  • Sau khi rửa sạch các dược liệu này, bạn cho vào ấm sắc cùng 1,5 lít nước lọc trên lửa nhỏ trong khoảng 45 phút.
  • Nước thuốc thu được nên chia thành 2 lần uống hết trong ngày, sau khi ăn.
  • Người bệnh phải kiên trì áp dụng bài thuốc này trong ít nhất 1 tháng mới cho kết quả rõ rệt.

Chữa trào ngược dạ dày do dị ứng thực phẩm

Nếu bạn ăn uống không lành mạnh, dung nạp thực phẩm nhiều axit, dầu mỡ, đồ ăn cay nóng sẽ gây tổn thương niêm mạc, khiến dạ dày chịu nhiều áp lực hơn. Đặc biệt một số trường hợp còn bị dị ứng thực phẩm, gây trào ngược, ợ chua, buồn nôn, chán ăn, đau bụng, tiêu chảy vô cùng khó chịu.

Trong trường hợp này, người bệnh có thể áp dụng bài thuốc Đông y sau để cải thiện nhanh chóng:

  • Chuẩn bị nguyên liệu gồm có 16g các vị cây ngũ sắc, hoài sơn, biển đậu, bạch truật, sâm đại hành, lá đắng, 15g hoàng ỳ, 12g các vị xương bồ, đương quy, lá lốt, 10g các vị trần bì, chỉ xác, 4g sinh khung.
  • Bạn mang các dược liệu đi rửa sạch, cho vào ấm sắc cùng 1,2 lít nước lọc trên lửa nhỏ cho đến khi còn khoảng 400ml thì tắt bếp.
  • Nước thuốc thu được chia thành 2 phần uống vào sáng và chiều sau khi ăn 30 phút.

Đừng bỏ qua: Trào Ngược Dạ Dày Nghẹn Cổ Họng: Nguyên Nhân Và Cách Cải Thiện

Chữa trào ngược dạ dày do dị ứng thực phẩm với thảo dược tự nhiên
Chữa trào ngược dạ dày do dị ứng thực phẩm với thảo dược tự nhiên

Một số lưu ý khi dùng thuốc Đông y trị trào ngược dạ dày

Mặc dù sử dụng thuốc Đông y trị trào ngược dạ dày cho hiệu quả cao và tránh được những tác dụng phụ không mong muốn, tuy nhiên để đảm bảo an toàn tuyệt đối, bạn cần chú ý một số vấn đề dưới đây:

  • Bệnh nhân không được tự ý dùng thuốc, phải đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám, tìm ra nguyên nhân gây bệnh và tham khảo ý kiến bác sĩ, chuyên gia trước khi áp dụng bất kỳ phương pháp điều trị nào.
  • Hãy ưu tiên tìm đến nhà thuốc uy tín, có đội ngũ lương y tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm để đảm bảo thuốc chất lượng, sớm cải thiện được bệnh.
  • Thuốc Đông y không thể cho hiệu quả tức thì, do đó bệnh nhân phải kiên trì dùng hàng ngày và áp dụng theo đúng thời gian được chỉ định.
  • Bên cạnh việc dùng thuốc, cần chú ý xây dựng thực đơn dinh dưỡng lành mạnh, bổ sung thực phẩm có lợi, tránh xa đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, nhiều axit, thức uống có cồn, có gas, chất kích thích.
  • Thay đổi chế độ sinh hoạt khoa học, không nhịn ăn, không ăn quá no, phải ăn chậm, nhai kỹ, không nằm hoặc vận động ngay sau khi ăn, tăng cường luyện tập thể dục thể thao để nâng cao sức đề kháng, tránh căng thẳng, áp lực.
  • Sau một thời gian dài dùng thuốc không có hiệu quả tích cực, bạn nên tìm gặp bác sĩ để nghe tư vấn và nhận phác đồ điều trị khác phù hợp hơn.

Bài viết trên đây đã giới thiệu 13 bài thuốc Đông y trị trào ngược dạ dày an toàn, lành tính và hiệu quả cao nhất. Bạn đọc có thể tham khảo, tuy nhiên cần chú ý thăm khám để xác định nguyên nhân, tình hình bệnh và lắng nghe lời khuyên của bác sĩ trước khi dùng để tránh gây ra những hệ lụy nghiêm trọng.

Cập nhật - 4:43 Chiều , 10/08/2023

Chia sẻ

Trào Ngược Dạ Dày Đau Họng Có Nguy Hiểm Không? Điều Trị Thế Nào?

Trào Ngược Dạ Dày Đau Họng Có Nguy Hiểm Không? Điều Trị Thế Nào?

GERD hay chứng trào ngược dạ dày - thực quản là một bệnh lý phổ biến ở nhiều đối tượng...
Thuốc Trào Ngược Dạ Dày Gastosic: Thành Phần, Công Dụng, Giá Bán

Thuốc Trào Ngược Dạ Dày Gastosic: Thành Phần, Công Dụng, Giá Bán

Trào ngược dạ dày là một căn bệnh thường gặp của bao tử, khi thức ăn và dịch vị bị...
16 Bài Thuốc Nam Chữa Trào Ngược Dạ Dày Hiệu Quả Cao Nhất

Gợi Ý 15 Bài Thuốc Nam Chữa Trào Ngược Dạ Dày Hiệu Quả Cao Nhất

Các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa, đặc biệt là trào ngược gây ra những triệu chứng khó...
Phác đồ điều trị trào ngược dạ dày TOÀN DIỆN tại Quân Dân 102 với bài thuốc Bình vị thần hiệu thang

Phác Đồ Chữa Trào Ngược Dạ Dày Quân Dân 102 Với Bình Vị Thần Hiệu...

Để xử lý trào ngược dạ dày hiệu quả ngoài một lối sống lành mạnh, người bệnh cần có phác...
Trào Ngược Dạ Dày Thực Quản Ở Trẻ Em Có Nguy Hiểm? Cách Điều Trị

Trào Ngược Dạ Dày Thực Quản Ở Trẻ Em Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị

Không chỉ với người lớn mà ở trẻ nhỏ cũng có khả năng cao gặp các triệu chứng liên quan...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top