Top 11 Cách Chữa Tinh Trùng Yếu Tại Nhà Đơn Giản, Hiệu Quả 2023

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Từ lâu, ông cha ta đã có nhiều cách chữa tinh trùng yếu tại nhà từ những nguyên liệu, vị thuốc có sẵn trong tự nhiên. Những phương pháp này đều khá đơn giản, dễ thực hiện và có thể đem lại hiệu quả cao. Cụ thể đó là những cách nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tổng hợp 11 cách chữa tinh trùng yếu tại nhà đơn giản

Tinh trùng yếu là hiện tượng tinh trùng bị suy giảm khả năng hoạt động khi được xuất tinh và xâm nhập vào âm đạo. Điều này dẫn đến tỷ lệ thụ thai thấp đi, ảnh hưởng tới khả năng sinh sản và hạnh phúc của lứa đôi.

Yếu sinh lý khiến nam giới cảm thấy tự ti và mặc cảm
Yếu sinh lý khiến nam giới cảm thấy tự ti và mặc cảm

Hiện tượng tinh trùng yếu có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như: Stress, căng thẳng, chế độ dinh dưỡng không phù hợp hoặc các bệnh lý nam khoa, viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục. Tình trạng tinh trùng yếu cần sớm được khắc phục, giải quyết kịp thời. Trong trường hợp bệnh mới khởi phát, nam giới có thể áp dụng các cách chữa tinh trùng yếu tại nhà.

Xem thêm

Cách chữa tinh trùng yếu tại nhà với Nhân sâm

Nhân sâm từ lâu đã được là bài thuốc tốt cho sinh lý, giúp tăng cường testosterone tự nhiên, hỗ trợ điều trị tinh trùng yếu, yếu sinh lý, rối loạn cương dương,… vô cùng hiệu quả. Trong nhân sâm có chứa hàm lượng lớn vitamin B1, B2, acid amin, chất béo, Saponin sterolic, Glycoside Panaxin,… Đặc biệt, nhân sâm phù hợp sử dụng cho mọi đối tượng, an toàn và không gây tác dụng phụ cho người dùng.

Nam giới có thể áp dụng cách chữa tinh trùng yếu từ nhân sâm theo 1 trong 3 cách sau:

  • Cách 1 – Pha trà nhân sâm: Thái 1 – 2 lát nhân sâm mỏng, cho vào một chén nước nóng, ngâm trong vòng 10 phút và uống. Áp dụng 2 – 3 lần/ngày.
  • Cách 2 – Ngậm nhân sâm: Thái nhân sâm thành từng lát thật mỏng, ngậm trong miệng đến khi không còn vị ngọt, ngậm từ 3 – 4 lát/ngày để đạt hiệu quả cao nhất.
  • Cách 3 – Sắc thuốc: Cho 5 – 10g nhân sâm vào một ấm nước, sắc trong khoảng 1 tiếng rồi uống hàng ngày, mỗi ngày 1 ấm để cải thiện tình trạng tinh trùng yếu hiệu quả.
Sử dụng nhân sâm là cách chữa tinh trùng yếu tại nhà đơn giản, hiệu quả
Sử dụng nhân sâm là cách chữa tinh trùng yếu tại nhà đơn giản, hiệu quả

Đương quy

Đường quy là một trong những loại thảo dược quý hiếm, thường được dùng trong các bài thuốc chữa yếu sinh lý ở nam giới. Trong đương quy có chứa các acid amin, vitamin B12,… giúp gia tăng hormone sinh dục nam, cải thiện số lượng, chất lượng tinh trùng hiệu quả.

Bạn chỉ cần cho 10g đương quy vào một ấm, hãm nước và uống hàng ngày. Đây là cách chữa tinh trùng yếu hiệu quả, an toàn cho phái mạnh.

Kết hợp chim sẻ và thịt thỏ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thịt chim sẻ có chứa rất nhiều dưỡng chất quý, tốt cho sinh lý phái mạnh như vitamin A, D, E, canxi, sắt, đạm, huyết sắc tố,… Những thành phần này sẽ kích thích cơ thể sản sinh hormone sinh dục nam, cải thiện tinh trùng yếu, gia tăng số lượng tinh trùng, bồi bổ chức năng thận,…

Đồng thời, thịt thỏ cũng là nguyên liệu giúp bổ trung, ích khí, hoạt huyết, giải độc, kích thích khí huyết lưu thông trên toàn cơ thể, nâng cao sức khỏe và đời sống tình dục, ngăn ngừa hiện tượng yếu sinh lý. Vì vậy, kết hợp chim sẻ và thịt thỏ là cách chữa tinh trùng yếu vô cùng hiệu nghiệm, nam giới không nên bỏ qua. 

Chuẩn bị nguyên liệu: Thịt chim sẻ (2-3 con); Thịt thỏ (0.5 kg).

Cách thực hiện:

  • Sơ chế thỏ và chim sẻ, rửa sạch và để ráo nước.
  • Chiên ngập dầu cả thịt thỏ và chim sẻ hoặc hấp chung 2 nguyên liệu trên rồi ăn trong bữa cơm. Thực hiện phương pháp này 2 lần/tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

Xem thêm

Kết hợp trứng gà + mật ong

Trứng gà là thực phẩm có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao như vitamin A, B, D, kẽm, sắt, magie, protein,… giúp bồi bổ cơ thể, cung cấp năng lượng dồi dào, kích thích ham muốn, giúp phái mạnh hưng phấn và dễ dàng đạt đỉnh phong độ.

Trứng gà và mật ong giúp cải thiện số lượng, chất lượng tinh binh
Trứng gà và mật ong giúp cải thiện số lượng, chất lượng tinh binh

Bên cạnh đó, mật ong lại có chứa nhiều khoáng chất Boron giúp kích thích sản sinh testosterone trong cơ thể, tăng cường sức khỏe sinh lý cần thiết cho nam giới, giảm thiểu tình trạng xuất tinh sớm, tinh trùng yếu, rối loạn cương dương,… Đồng thời, magie trong mật ong cũng mang lại công dụng nâng cao số lượng, chất lượng tinh trùng hiệu quả.

Chuẩn bị nguyên liệu: 2 quả trứng gà, 2-3 thìa cafe mật ong.

Cách thực hiện:

  • Đập 2 quả trứng gà ta vào bát sạch, đánh bông trứng gà lên.
  • Tiếp tục cho mật ong vào đánh tan, khuấy đều và ăn trực tiếp ngay lập tức, tránh để lâu trứng gà sẽ có vị tanh.
  • Áp dụng cách chữa tinh trùng yếu này liên tục hàng ngày trong 1 – 2 tháng liên tiếp để đạt hiệu quả cao nhất.

Kết hợp long nhãn + Thịt ba ba

Trong Y học cổ truyền, thịt ba ba nổi tiếng là một loại dược liệu có tác dụng dưỡng âm, lượng huyết, bổ hư nhuyễn, kháng viêm, cực bổ cho nam giới. Đồng thời, long nhãn có tác dụng bổ huyết, ích tâm, an thần, giúp giải tỏa căng thẳng, stress ảnh hưởng tới chất lượng cuộc yêu, bồi bổ thể lực và nâng cao đời sống tình dục hiệu quả.

Kết hợp long nhãn và thịt ba ba là cách chữa tinh trùng yếu tại nhà vô cùng đơn giản, hiệu quả, bạn chỉ cần thực hiện theo phương pháp sau:

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 con ba ba, 50g long nhãn tươi, gừng tươi.

Thịt ba ba nổi tiếng với công dụng bổ khí huyết, tăng cường sinh lý nam
Thịt ba ba nổi tiếng với công dụng bổ khí huyết, tăng cường sinh lý nam

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch long nhãn, sơ chế và rửa sạch ba ba rồi để ráo nước.
  • Vo một nắm gạo, sau đó cho gạo, ba ba và long nhãn vào nồi, thêm nước xấp nguyên liệu rồi hầm cho đến khi các nguyên liệu mềm nhừ, thêm vài lát gừng.
  • Nếm gia vị vừa đủ rồi tắt bếp, ăn trong vòng 1 ngày, sức khỏe sẽ được tăng cường đáng kể.

Hà thủ ô

Hà thủ ô được biết đến là dược liệu tốt cho tạng thận, giúp bổ thận, ích tinh, cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng hiệu quả, nâng cao chức năng sinh dục ở nam giới, duy trì sức bền trong các cuộc yêu. Vì vậy, nam giới tuyệt đối không nên bỏ qua cách chữa tinh trùng yếu tại nhà này.

Chuẩn bị nguyên liệu: 150g hà thủ ô, 1 lượng rượu trắng vừa đủ, 150g địa hoàng.

Cách thực hiện: 

  • Rửa sạch hà thủ ô và địa hoàng, sau đó thái nhỏ thành từng miếng, chờ ráo.
  • Cho hà thủ ô và địa hoàng đã thái vào bình rượu trắng, ngâm trong vòng 2 tuần để các dưỡng chất hòa tan cùng rượu.
  • Sau 2 tuần, nam giới dùng rượu ngâm từ hà thủ ô và địa hoàng đều đặn 10ml/ngày để đạt hiệu quả điều trị cao nhất.

Lưu ý: Cách chữa tinh trùng yếu tại nhà này không áp dụng với những người mắc bệnh lý về tim mạch, tiểu đường, huyết áp cao.

Hà thủ ô là dược liệu quý, tốt cho sinh lý nam
Hà thủ ô là dược liệu quý, tốt cho sinh lý nam

Sâm maca

Sâm maca là một loại thảo dược quý có xuất thân từ đất nước Peru, có khả năng tác động trực tiếp lên tuyến thượng thận. Nhờ vậy, loại củ này có thể bồi bổ thận, tăng cường sản sinh testosterone cho nam giới hiệu quả, từ đó cải thiện số lượng, chất lượng tinh trùng.

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 củ sâm maca.

Cách thực hiện:

  • Sâm maca đem rửa sạch, chờ ráo nước rồi thái thành từng lát mỏng.
  • Phơi hoặc sấy sâm maca cho đến khi khô hoàn toàn, sau đó đem nghiền sâm thành bột mịn.
  • Hàng ngày, bạn hòa tan khoảng 2g bột sâm maca cùng nước ấm, uống thay trà. Mỗi ngày nên uống tối thiểu 5g để đạt hiệu quả cao nhất.

Xem thêm

Cách chữa tinh trùng yếu tại nhà với vừng đen

Vừng đen là loại gia vị quen thuộc đối với mỗi chúng ta. Tuy nhiên, ít ai biết rằng có thể tận dụng vừng đen làm cách chữa tinh trùng yếu tại nhà vô cùng đơn giản, hiệu quả. Trong Y học cổ truyền, vừng đen là dược liệu có vị ngọt, tính bình, có công dụng nâng cao chất lượng tinh trùng, hỗ trợ điều trị các bệnh nam khoa.

Cách chữa tinh trùng yếu tại nhà với vừng đen được rất nhiều người áp dụng
Cách chữa tinh trùng yếu tại nhà với vừng đen được rất nhiều người áp dụng

Theo nghiên cứu hiện đại, kẽm, vitamin D dồi dào có trong vừng đen sẽ kích thích sản sinh hormone sinh dục nam, từ đó chữa tinh trùng yếu hiệu quả.

Chuẩn bị nguyên liệu: Vừng đen (100g); Sữa tươi (200ml).

Cách thực hiện:

  • Cho vừng đen vào chảo, rang chín cho đến khi vừng dậy mùi thơm.
  • Tán vừng đen thành dạng bột mịn.
  • Cho 2 thìa bột vừng đen vào 1 cốc sữa tươi ấm, hòa tan bột và uống 2 cốc/ngày trong vòng 1 tháng liên tiếp. Sức khỏe sinh dục nam sẽ được cải thiện đáng kể.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn bột vừng đen cùng hoa quả, rau củ để thay đổi khẩu vị.

Ngũ vị tử

Sử dụng ngũ vị tử cũng là một trong những cách chữa tinh trùng yếu tại nhà khá phổ biến trong dân gian. Theo Y học cổ truyền, ngũ vị tử là một dược liệu có vị chua ngọt, tính ấm, giúp bồi bổ, nâng cao sức khỏe cơ quan sinh dục, cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng của phái mạnh hiệu quả. 

Sử dụng ngũ vị tử cũng là cách chữa tinh trùng yếu tại nhà rất hiệu nghiệm
Sử dụng ngũ vị tử cũng là cách chữa tinh trùng yếu tại nhà rất hiệu nghiệm

Chuẩn bị nguyên liệu: 12g ngũ vị tử

Cách thực hiện: 

  • Cho lượng ngũ vị tử đã chuẩn bị vào chảo, sao vàng cho dậy mùi thơm.
  • Cho toàn bộ lượng ngũ vị tử đã sao vào ấm đất, đổ thêm 1 lít nước, sắc cho đến khi lượng nước cô cạn còn khoảng ½ bình thì tắt bếp, chắt lấy nước thuốc và uống hàng ngày, mỗi ngày 1 thang để đạt hiệu quả cao nhất.

Bên cạnh cách trên, để tiết kiệm thời gian đun sắc, người bệnh có thể tán ngũ vị tử thành bột rồi hãm với nước nóng, chờ nguội và uống hàng ngày cũng rất hiệu quả.

Cháo gấc 

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, trong gấc có chứa nhiều vitamin A, beta carotene, lycopene, zeaxanthin,… Những hoạt chất này có tác dụng nổi trội trong việc chống lại sự tấn công của các gốc tự do, phòng ngừa lão hóa, nâng cao sức khỏe tổng thể, đồng thời cải thiện khả năng sinh tinh hiệu quả. Vì vậy, rất nhiều người áp dụng cách nấu cháo gấc để chữa tinh trùng yếu và thành công.

Chuẩn bị nguyên liệu: 50g gạo tẻ, 100g gấc chín, nửa củ gừng.

Cháo gấc là món ăn rất giàu dinh dưỡng
Cháo gấc là món ăn rất giàu dinh dưỡng

Cách thực hiện

  • Bổ gấc làm đôi, dùng thìa tách lấy phần thịt gấc, bỏ hạt, lấy khoảng 100g thịt gấc cho vào bát sạch.
  • Gừng rửa sạch, cạo bỏ vỏ rồi thái lát mỏng.
  • Gạo đem vo thật sạch, trộn cùng 100g gấc.
  • Cho gạo, gấc và lát gừng vào nồi, thêm lượng nước vừa đủ và hầm đến khi chín nhừ thành cháo. Sử dụng cháo ngay khi còn nóng tối thiểu 3 lần/tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

Vịt hầm

Ăn thịt vịt là cách chữa yếu tinh trùng tại nhà vừa hiệu quả, vừa đơn giản, dễ thực hiện. Thịt vịt vốn có tính hàn, giúp bổ âm, điều dưỡng khí huyết, tăng cường sinh lực cho nam giới, hỗ trợ điều trị các bệnh lý nam khoa như yếu sinh lý, rối loạn cương dương,… ở phái mạnh hiệu quả.

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 con vịt cỏ, 1 – 2 củ tỏi.

Cách thực hiện:

  • Sơ chế vịt cẩn thận, rửa sạch, để ráo nước.
  • Tỏi đem bóc vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn và cho vào bên trong vịt.
  • Cho vịt vào nồi, thêm một lượng nước vừa đủ, điều chỉnh gia vị và hầm nhỏ lửa đến khi vịt chín mềm.
  • Tắt bếp, ăn ngay khi vịt còn nóng. Thực hiện cách này 2 – 3 lần/tuần để nâng cao sức khỏe, cải thiện chứng tinh trùng yếu hiệu quả.
Ăn thịt vịt hầm có tác dụng tăng cường sinh lực phái mạnh
Ăn thịt vịt hầm có tác dụng tăng cường sinh lực phái mạnh

Xem thêm

Lưu ý khi áp dụng những cách chữa tinh trùng yếu tại nhà

Trên đây là những phương pháp cải thiện tình trạng tinh trùng yếu tại nhà vô cùng đơn giản, dễ thực hiện, giúp nam giới bồi bổ sức khỏe, tăng cường sinh lực. Tuy nhiên, trong quá trình áp dụng các cách chữa tinh trùng yếu trên, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Các cách trên chỉ có tác dụng hỗ trợ bồi bổ sức khỏe, nâng cao chất lượng tinh trùng đối với những trường hợp nhẹ. Nam giới nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn kết hợp các biện pháp điều trị khác triệt để hơn.
  • Không lạm dụng những cách trên bởi nếu sử dụng quá liều, không những bệnh không thuyên giảm mà còn dẫn đến tình trạng rối loạn cương dương, suy giảm khả năng tình dục.
  • Các mẹo này có hiệu quả khá chậm. Vì vậy, nam giới hãy kiên nhẫn áp dụng trong một khoảng thời gian nhất định thì mới thấy rõ hiệu quả.
  • Trong trường hợp phát hiện cơ thể có những biểu hiện bất thường như rối loạn tiêu hóa, mệt mỏi, dị ứng, nổi mẩn,… cần ngưng áp dụng các mẹo trên ngay lập tức.
  • Bên cạnh các cách trên, nam giới nên kết hợp việc xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp, hạn chế sử dụng những thực phẩm gây ảnh hưởng xấu cho sinh lý nam để bệnh được cải thiện nhanh chóng.
  • Cánh mày râu cũng nên thực hiện các bài tập giúp tăng cường sức khỏe, gân cốt dẻo dai, nâng cao sức bền cũng như cải thiện sinh lý phái mạnh.
  • Hãy quan hệ tình dục với tần suất hợp lý, đồng thời chia sẻ những vấn đề của bản thân với bạn tình để cùng tìm cách khắc phục.

Trên đây là những cách chữa tinh trùng yếu tại nhà đã được lưu truyền lâu đời trong dân gian và được nam giới tin tưởng, áp dụng. Tuy nhiên, bên cạnh việc tự điều trị tại nhà, cánh mày râu cần chủ động đi khám và nhận lời khuyên từ bác sĩ chuyên khoa để chữa bệnh triệt để.

Cập nhật - 9:20 Sáng , 20/05/2023

Chia sẻ

Tinh Trùng Loãng Nên Ăn Gì? Top 10 Thực Phẩm Tốt Nhất

Tinh Trùng Loãng Nên Ăn Gì? Top 10 Thực Phẩm Tốt Nhất

Tinh trùng loãng nên ăn gì là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Có thể thấy,...
Tinh Trùng Loãng Có Mang Thai Được Không? (Chuyên Gia Tư Vấn)

Tinh Trùng Loãng Có Mang Thai Được Không? (Chuyên Gia Tư Vấn)

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến các cặp vợ chồng bị vô sinh, hiếm muộn. Đó có thể...
Tinh Dịch Màu Trắng Trong Là Bình Thường Hay Bất Thường?

Tinh Dịch Màu Trắng Trong Là Bình Thường Hay Bất Thường?

Màu sắc chính là biểu hiện rõ nhất về chất lượng của tinh trùng và sức khoẻ sinh lý nam...
Tinh Trùng Yếu: Nguyên Nhân, Dấu Hiệu Và Biện Pháp Điều Trị An Toàn

Tinh Trùng Yếu: Nguyên Nhân, Dấu Hiệu Và Biện Pháp Điều Trị An Toàn

Tinh trùng yếu, kém chất lượng là dấu hiệu cảnh báo khả năng sinh lý của nam giới đang có...
Xuất Tinh Sớm Thì Tinh Trùng Có Yếu Không? [Chuyên Gia Giải Đáp]

Xuất Tinh Sớm Thì Tinh Trùng Có Yếu Không? [Chuyên Gia Giải Đáp]

Xuất tinh sớm thì tinh trùng có yếu không là thắc mắc của rất nhiều người trong thời đại hiện...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top